Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

'Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư là đúng lúc'

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến sân bay Quân sự Andrews
ở Thủ đô Washington DC - Ảnh: TTXVN
Đúng 8g (giờ Washington, tức 19g Việt Nam) ngày 6-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quân sự Andrews, ở thủ đô Washington D.C, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ theo lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ.
Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương phát triển tích cực, ổn định trong thời gian tới, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hai bên cũng sẽ trao đổi, chia sẻ quan điểm về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Các cựu Đại sứ Mỹ tại VN đều mong chuyến thăm tuần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ sẽ thành công.
- Ông nhận định thế nào về ý nghĩa của chuyến thăm đối với quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ?
- Đại sứ đầu tiên tại VN Pete Peterson (1997 – 2001): Tôi nghĩ chuyến thăm này mang tính lịch sử. Vì ở Mỹ chúng tôi có Tổng thống, không có vị trí tương đương với người đứng đầu đảng là Tổng bí thư ở VN. Phía Mỹ luôn gặp khó khăn với sự khác biệt đó, chúng tôi thực tình không trao đổi với các chính đảng mà chỉ trao đổi với các quan chức chính phủ. 
Ông Pete Peterson
Nhưng đã có sự thay đổi và đó là sự khởi đầu. Tôi nghĩ chuyến thăm của Tổng bí thư sẽ giúp người dân và lãnh đạo Mỹ hiểu rằng Đảng Cộng sản đóng vai trò quan trọng ở VN. Và rằng, nếu nước Mỹ muốn tiếp tục làm việc với VN để có sự tiến bộ và tiềm năng trong tương lai, nước Mỹ phải thích nghi với sự khác biệt về hệ thống chính trị.
- Vậy khi còn là Đại sứ đầu tiên của Mỹ ở VN, đối mặt với nhiều khó khăn từ sự nghi ngại của cả hai bên, ông có từng nghĩ đến khả năng một ngày người đứng đầu Đảng Cộng sản VN sang Mỹ hội đàm với Tổng thống Mỹ không?
- Thực ra là tôi đã nghĩ đến. Tôi quen biết nhiều với Tổng bí thư Đỗ Mười. Chúng tôi có điểm chung là đều từng ở trong nhà tù Hỏa Lò, ông ấy bị người Pháp bắt, tôi bị người VN bắt. Tôi và ông đã nói với nhau chuyện này khá nhiều.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
tiếp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 2/7 tại Hà Nội.
                                                                            Ảnh:TTXVN
Khi ấy tôi đã nhìn thấy tiềm năng nhưng phải đến cách đây 5 năm tôi mới thực sự mong đợi nó. Nhưng tôi nghĩ VN thận trọng và muốn chắc chắn rằng quan hệ đã đủ mạnh mẽ, hai bên hiểu nhau nhiều hơn, chấp nhận sự khác biệt về hệ thống chính trị.
Tôi nghĩ bây giờ là đúng lúc, và tôi mong chuyến thăm sẽ thành công. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa có kinh nghiệm trong QH và trong Đảng, tôi tin ông sẽ tận dụng cơ hội này để giao tiếp tốt hơn với cả Chính phủ và nhân dân Mỹ.
- Là một cựu Đại sứ của Mỹ ở VN, ông nhìn nhận thế nào về ý nghĩa của chuyến thăm của người đứng đầu Đảng Cộng sản VN đến Mỹ?
- Cựu Đại sứ Michael Michalak (2007 - 2011): Là người đã quan sát VN trong nhiều năm qua, tôi thấy đây là một bước tiến nữa trong sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác với nhau giữa hai nước. Quan hệ Đối tác toàn diện đòi hỏi hai bên tôn trọng hệ thống chính trị của nhau, và chuyến thăm này chính là việc thực thi tuyên bố đó, thể hiện rằng trên thực tế hai bên thực sự tôn trọng hệ thống chính trị của nhau.
Ông Michael Michalak
Vì vậy, hãy ngừng nói về khía cạnh đó trong quan hệ hai nước mà nói nhiều hơn về việc hai nước có thể làm gì để trở thành những đối tác tốt hơn trong rất nhiều lĩnh vực và vấn đề khác nhau đang ảnh hưởng đến cả hai bên trong tiến trình hướng đến tương lai.
Tôi hy vọng chuyến thăm này sẽ giúp cho quan hệ hai nước trở nên sâu sắc hơn.
- Với rất nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ trong năm nay, có ý kiến cho rằng dường như VN đang xích lại gần Mỹ, và có thể khiến TQ khó chịu. Ông nghĩ sao?
- Nếu TQ thấy khó chịu về quan hệ trở nên mạnh mẽ hơn giữa VN và Mỹ, đó sẽ là một chuyện rất thú vị. Nhưng tôi nghĩ chuyện này không khiến ai khó chịu cả, vì VN không chỉ đang tăng cường hợp tác với Mỹ mà còn tích cực đàm phán FTA với châu Âu, chủ động hơn trong ASEAN... Mỹ chỉ là một trong nhiều hướng đối ngoại của VN.
Chúng ta nhìn thấy có nhiều tiềm năng hợp tác nên cũng là tự nhiên thôi khi chúng ta cùng nỗ lực để tăng cường hợp tác. Mỹ không phải là một quốc gia hay ngại ngùng, mà VN cũng không được nhìn nhận là ngại ngùng. Lẽ tự nhiên là giữa hai quốc gia năng động sẽ có mối quan hệ năng động.
- Vậy ông có hào hứng trước thông tin từ Đại sứ Ted Osius rằng Tổng thống Obama có thể đến thăm VN trong năm nay?
- Tôi sẽ vô cùng hào hứng, nếu Đại sứ đã nói thế, tôi hy vọng việc đó sẽ xảy ra.
-----------
*** GS. Carl Thayer (Học viện Quốc phòng Australia):Chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy Mỹ đã công nhận vai trò của Đảng Cộng sản VN trong hệ thống chính trị của VN. Hơn thế, vì quan hệ song phương đã có khuôn khổ là Hiệp định Đối tác toàn diện năm 2013, chuyến thăm này sẽ nâng quan hệ lên mức cao hơn. Đó là tiền lệ cho tương lai.
Chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng quan trọng ở chỗ nó tăng cường vị thế của VN trong quan hệ với TQ, cũng như chuyến thăm trước đó của ông đến TQ tăng cường vị thế của VN trong quan hệ với Mỹ.
Vì VN đang chuẩn bị các văn kiện chính sách quan trọng cho ĐH Đảng lần 12, để nắm quyền trong 5-10 năm tới, việc cần làm là tất cả các lãnh đạo hàng đầu của VN phải nhìn nhận đúng đắn các chính sách và ý định của các nước lớn, trong đó có TQ và Mỹ, trong rất nhiều vấn đề, bao gồm các quan hệ chính trị - ngoại giao, kinh tế, an ninh và quốc phòng.
Chung Hoàng/VnN
-------------

24 nhận xét:

  1. Người dân yêu nướclúc 04:26 7 tháng 7, 2015

    Chưa bao giờ nhân dân VN trong đó có tôi, theo rõi một chuyến đi nước ngoài, của một ông TBT đang CS sát sao như lần này.
    Ông Tổng ơi . Cố gắng lên. Thằng Tầu tất nhiên là không thích, nhưng ông hãy tự tin và cố gắng lên

    Trả lờiXóa
  2. VN tăng cường kết hợp tác với Mỹ và lần này được vào TPP thật là đúng lúc ,kịp thời . Chứ nếu không có nơi là ăn kiếm thêm tiền thì thật vô cùng vất vã với tình hình tài chánh khó khăn hiện tại .Ngân sách cứ thâm thụt ,nợ nần càng chồng chất đến chóng mặt , cán cân mậu dịch mỗi năm với TQ cứ tăng thêm chứ không giãm ,chỉ năm ngoái mà thâm hụt với TQ hơn 43 tỉ USD ,nếu không đẩy mạnh giao thương với tụi Tư bản thì lấy tiền đâu ra mà trả nợ , đánh thuế lên dân càng lúc càng tăng ,nhưng dân càng lúc càng thiếu hụt ,thất nghiệp tăng cao ,tình hình tài chính xã hội ngày càng giống với Hy Lạp .
    Đã từ lâu xã hội VN rập khuôn TQ , cho tới bây giờ VN nhỏ bé vẫn nằm trong lòng bàn tay anh lớn, hướng dẩn , chỉ đạo , cho mượn tiền … TQ đã mở rộng giao thương với mọi nước tư bản , riêng với Mỹ thì ích lợi kinh tế càng sâu đậm , lệ thuộc sinh tử lẫn nhau .
    VN được phép bắt chước đi sau , cho nên mối quan hệ với Mỹ sâu đậm hiện nay của VN là mức độ mà TQ đã đạt tới từ lâu rồi .
    TQ không vào TPP được nên bày kế cho đàn em tìm cách lọt vào , thì kết qủa cũng như TQ có chân phần lớn trong TPP rồi .
    Mai mốt hảng xưởng của các ông chủ TQ sẽ mở ồ ạt tại VN , hàng VN dán nhản VN , do nhân công VN làm nô lệ ngay tại nước mình , từ các hảng này sẽ đến các nước trong khối TPP , bởi vậy vừa rồi TT Dũng đã ký lệnh mở 1 số khu kỹ nghệ cao cấp là vậy . VN tuy dư thừa tiến sĩ , nhưng vẫn chưa chế được 100% chiếc xe đạp thì hàng kỹ nghệ cao làm sao mà làm ra được nếu không phải do hảng của ngoại quốc sản xuất tại VN .
    Chỉ là làm kinh tế thôi , BCT vẫn kiên quyết duy trì CNCS , VN vẫn nằm trong khối VN , TQ , Nga ,ví như có chiến tranh xãy ra thì VN là 1 thành viên trong khối này .
    Dân VN 100 % vẫn ủng hộ ,tán thành đảng CSVN là đảng lãnh đạo duy nhất , tài tình , sáng suốt hướng dẩn dân tộc kiên quyết tiến lên XHCN , hướng về Thành Đô .
    Do đó chẳng có ai ở VN bị tù chính trị cã ,nên không có ai được cần thả ra , chỉ tí vậy thôi còn không có biểu hiện thay đổi , thế thì xã hội đa nguyên ,đa đảng thì thật là phản động , qúa phản động ,cản trở bước tiến sáp nhập vào liên bang trong tương lai gần ,quá gần rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 06:57 7 tháng 7, 2015

    Tôi không hy-vọng gì ở chuyến đi nầy. Cũng chẵng mong gì ở ông Nguyễn Tấn Dũng phát biểu nầy nọ.Tôi tin tưởng ở sức phãn kháng của dân hơn.
    Nhưng thôi kệ nó.Có còn hơn không.

    Trả lờiXóa
  4. Cac ong lam gi cung 'dung luc' ca. Thuc ra la doi pho chu dau phai chu dong (kieu "nuoc den chan moi nhay" thoi)
    Cha trach dat nuoc luon bi dong va tut hau dai dai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHANG LOI ICH GI CHO NHAN DAN LAM DAU .CSVN .HO KHAU HIEU THOI 7O NAM ROI QUA RO .CHI CO KHI NAO NHAN DAN TU QUYET THI MAY RA

      Xóa
  5. ông đến Mỹ được"bên kia"chào đón
    70 năm cả Dân tộc đợi chờ
    thật tự tin ông bí tổng Trọng ơi
    để "húy Lú"một lần này biến sạch
    tiền nhân khuyên"hãy chọn bạn mà chơi"
    để VN ta thoát vòng lệ thuộc.

    Trả lờiXóa
  6. Lèo tèo vài người ra đón , không có các quan chức cao cấp ra tận thang đón , thể hiện thái độ vừa phải . Có báo đăng cái thảm đỏ , có báo không đăng ,chẳng ra làm sao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thảm đỏ là của bọn TTXVN vác từ VN sang trải lên để chụp hình đó.
      Nước Mỹ không có thủ tục trải thảm đỏ khi đón khách ở sân bay.

      Xóa
  7. Ông Trọng cứ đi đi , khi về rồi Tập nó quay cho ù tai , chẳng rối rít lên ấy chứ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì có lẽ ông ấy sụp hẳn?!
      Than ôi!...

      Xóa
  8. Khi dân Việt đã chon nước Mỹ như một đói tác thân thiện để trao đổi và nương tựa thì ông Trọng đến Mỹ mang lại giá trị của một tinh thần ngoại giao hoà bình hoà hợp . Nó có thể không thật trong thâm tâm của Đảng nhưng chắc rằng nó sẽ làm nhẹ nhỏm cho các Đảng viên chuộng Mỹ hơn TQ .

    Tinh thần chuộng Mỹ từ âm thầm phát triển được trở thành công khai như hiện nay là một bước tiến quan trọng cho dân tộc . Cho dù chủ nghĩa Xã hội hay tư tưởng Mác Lê như một phương châm để lãnh đạo của nhà nước cũng không thể chiến thắng được niềm tin của tuổi trẻ vào tính chất và tinh thần phát triển của nước Mỹ .

    Và điều này cho chúng ta một niềm tin , CNXH rồi cũng sẽ lỗi thời như xã hội Phong kiến , Mác Lê Mao cũng xếp xó như Nho giáo Khổng Mạnh .


    Chuyến đi của ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã mở ra cánh cửa cho các Đảng viên csvn mạnh dạn hơn khi đề cập đến một nước Mỹ xâm lược hận thù . Ít ra nó cũng cân bằng với tinh thần trong quan hệ với TQ . Nhất là tinh thần Đế quốc Mỹ xâm lược sẽ không còn tác động vào thực tế trong sinh hoạt văn hoá giáo dục tuyên truyền trước một thực tiễn TQ xâm lược biển đảo .vẫn được tôn trọng là huynh đệ .

    Những chế độ độc tài thâm niên cai trị thân Mỹ như Phi , Nam Dương hay Lybia ở giai đoạn cuối cùng vẫn bị chính nhân dân của họ lật đổ . Điều này chứng tỏ Mỹ khác với TQ và Liên Xô trước đây thường hay ủng hộ cho những chính quyền độc tài để bảo vệ chủ nghĩa cộng sản .

    Vì hoà bình và an ninh chung của khu vực , của thế giới , nước Mỹ sẵn sàng hợp tác . Còn chuyện về thể chế chính trị nước Mỹ chắc hẳn sẽ không can thiệp nếu không được thoả thuận trên mặt pháp lý được ký kết về một khía cạnh nào đó .

    Cho nên , nếu nghỉ rằng sau chuyến đi của ông Trọng , VN sẽ thay đổi về thể chế chính trị là một điều lầm lẫn , sẽ thất vọng . Sau 1975 Mỹ cấm vận VN với lý do vì an ninh khu vực Đông Nam Á , bình thường hoá bang giao lại vào 1996 cũng vì an ninh khu vực và hôm nay Mỹ mời ông Trọng cũng vì hợp tác phát triển và an ninh khu vực .

    Chỉ vì ĐẢNG sợ tiếp xúc chặt chẻ với Mỹ sẽ mích lòng TQ ,và làm cho tinh thần Đảng viên csvn tự diễn biến xa rời Mác Mao đúng hơn là Mỹ không tôn trọng chế độ chính trị của chính quyền CHXHCNVN . Nhưng sự thật không thể che đậy lâu dài dưới ánh sáng của mặt trời , chính nghĩa của lịch sử dân tộc không thể bị bóp méo tuyên truyền nhằm phục vụ cho một cá nhân hay một tập thể .

    Ông Trọng mạnh dạn thực hiện chuyến đi này cũng chính là chấp nhận những sự thật mà lâu nay bị tuyên truyền một chiều bóp méo cần được chỉnh sữa . Chấp nhận VN yếu kém , tụt hậu và cần được thay đổi theo yêu cầu từng bước do đảng vạch định để phù hợp với nguyện vọng của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  9. Chuyến thăm Mỹ của ông Trọng xóa đi rất nhiều ảo tưởng đối với những người hi vọng Mỹ ép Việt Nam nhằm thỏa mãn một vài người nào đó.
    Nhưng sau chuyến đi cũng làm cho nhiều người hấp tấp thất vọng về một điều kỳ diệu xảy ra. Bởi những người cầm quyền không bao giờ buông lơi lợi ích nhóm của họ còn người Mỹ thì họ cũng không dễ bị lừa, họ chỉ tỏ ra thiện chí để qua đó làm giảm trách nhiệm của họ về ý đồ khống chế DNA và độc chiếm biển Đông của TQ mà thôi. Các học giả Đông , Tây không bao giờ nói hết những hiểu biết của ho.Với một nền văn hóa cao họ không bao giờ đem trứng thối tặng đám cưới mà phải đem hoa đến tặng. Người Mỹ sẽ chấp nhận đảng cộng sản cầm quyền nhưng phải tôn trọng nhân quyền và góp sức với Mỹ hạn chế hoặc đẩy lùi tham vọng của TQ. Vế thứ hai thì là mong muốn của VN hay dùng hình tượng Ý ĐẢNG LÒNG DÂN, nhưng vế thứ nhất là không thể. Vì mở rộng dân chủ nhân quyền đồng nghĩa với từ bỏ lợi ích nhóm, từ bỏ độc tài.Nếu đạt được thỏa thuận nhiều mặt nhất là về ý chí thì Mỹ sẽ đổ của vào vực nền kinh tế Việt Nam lên, hai là họ tìm cách tuồn vũ khí cho Việt Nam để RĂN TQ. Người Mỹ họ đủ trí tuệ hiểu các dân tộc Á đông vì họ từng tham chiến ở Châu á trong thế chiến thứ hai, chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Việt Nam...Người Việt Nam hiện tại vẫn biết Mỹ không muốn TQ qua mặt.Việt Nam hiện tại đang là nàng Mỵ nương chưa biết gả cho Sơn tinh hay Thủy tinh...Dù sao gái lớn phải lấy chồng không thể làm bà cô báo hại cha mẹ hay họ hàng được.Việc ông Trọng lùi mãi, lùi mài thời gian thăm Mỹ là bộ sâu ngồi tính nát nước nhiều mặt chứ không bận gì. Vì nếu là ƯU TIÊN số một thì không lằng nhằng lâu thế... thôi cứ chờ xem./.

    Trả lờiXóa
  10. ông trọng lùi thời gian đi mỹ ,lý do chính là chờ obama thông qua được quốc hội cho quyền đàm phán nhanh tpp. nếu chưa xong thì ông cũng chưa đi.dự kiến thông qua được tháng 05 nhưng trở ngại đến giờ mới được.người dân bình thường thì chuyến đi mỹ thành công hay không cũng bình thường, người có trách nhiệm với đất nước mong muốn thành công.bọn chống phá đất nước thì luôn bàn ra và nhận định xấu vì chúng sợ,vì thật sự mỹ việt hửu hảo thì chúng cũng hết chổ dựa.

    Trả lờiXóa
  11. Các bác ơi! Em biết các bác ngày đêm mơ CSVN sụp đổ để các bác lạp đa đảng, tranh giành quyền lợi nên các bác cứ nghĩ rang sau chuyến đi này CSV sẽ thay đởi chế độ. Khó lắm các bác ạ: 40 năm về trước 1/2 triệu quân Mỹ cùng 1 triệu quân VNCH chưa kể quân các đồng minh mà ta vãn phải chạy có cờ, 40 năm lại đây ta đã dung tram phương ngàn kế nhưng CSVN chẳng những không đổ mà ngày càng phát triển lớn mạnh, uy tín của họ trên trường QT ngày càng cao. Theo em, ta đành bó tay thôi các bác ạ! Em mỏi mệt lắm rùi! Các bÁC THA cho em. Bye! Bye!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước năm 1991 có ai ngờ Liên xô sụp đổ không nhỉ ? Hầu như rất ít . Nhưng sau đó thì sao . LX lúc đó rất mạnh về quân sự , thách thức cả Mỹ cơ mà , Sao tự nhiên lăn đùng ra thế hử 10:56 . Con gà tây vẫn cứ nuôi hy vọng cho đến khi nó nằm trong nồi .

      Xóa
    2. CCB đánh Tàu (f 390 QĐ 1)lúc 15:55 7 tháng 7, 2015

      Không! 1000 lần ko phải chúng tôi mong mong chế độ CS sụp đổ ở VN bạn ND :10:56
      Điều mong mỏi của dân tôi là thoát họa xâm lăng,sạch bóng nội thù để Tổ Quốc VN ngẩng cao đầu sánh vai những nước văn minh và chẳng bao giờ lăm le cướp đảo,biển như anh bạn a Hán to xác xấu bụng láng giềng đểu. vậy TBT đi chuyến này có làm được 1 phần điều mong muốn của dân tôi ko ? hay là về nước trước toàn thể BCHTW lại sụt sịt lau nước mắt,sâu bọ nội thù sinh sản phát triển nhiều hơn,béo tốt hơn ,ko kỷ luật được con sâu nào,ngoài biển giàn khoan lại sắp kéo vào gọi đt nóng cho Tập nửa tháng trời mà nó khinh bỉ chẳng nhấc máy,tự hào dân tộc,giòng giống LẠC HỒNG bị cái giáo điều ý thức hệ làm ông ta lú lẫn sợ đến nỗi ko mở miệng ... vậy mới có chuyến đi này và mong ước khát khao của dân tôi bạn ạ.

      Xóa
    3. " ..mơ csVN sụp đổ để các bác lập đa đảng để giành quyền lợi..." nói vậy hóa ra đảng cs của bạn ND 10:56 lâu nay luôn kiên quyết độc tài cai trị là để giử chặt quyền lợi độc tôn cho đảng mình (mà thực chất là của các nhóm lợi ích cha truyền con nối đang nắm quyền lãnh đạo chóp bu ) chứ chẳng cần vì quyền lợi Tổ Quốc dân tộc gì cả , có lẽ cũng do tư duy quyền lợi phe đảng như thế nên đảng ta lúc nào cũng sợ mất quyền mất lợi nên kiên quyết bám váy Tàu để ngăn cản tổ quốc và ND VN hội nhập vào thế giới dân chủ văn minh giàu mạnh .vì vậy chẳng trách gì người dân VN so sánh đcs giống như những tên thái thú Tàu với đường lối cai trị và cách hành xử với dân còn tệ hại hơn cả thời đế quốc Pháp và kể cả thời Bắc thuộc ( vì họ không giết người đồng chủng dả man như đảng ta ,không phá nát đạo đức con người đạo lý XH bằng đấu tranh giai cấp và gia tộc đấu tố như đảng ta .....)

      Xóa
    4. Nặc danh10:56 cứ viết và nói đúng tâm trạng của mình đi , việc gì phải hùng hục như trâu húc mả thế . CS ngày càng lớn mạnh à . hoang tưởng hay bị tâm thần .

      Xóa
  12. ngày cáng lớn mạnh, uy tính ngày càng cao ,nay được mỹ công nhận và ủng hộ, ta nên bó tay chịu trói để được nhân dân thương.thôi rồi! còn đâu giâc mộng bá đồ vương.

    Trả lờiXóa
  13. Gớm! cái nhà bác ND 10h49 cứ như là thư ký của TBT ấy. Nhưng nói đi cũng nên nói lại: nếu chỉ vì TPP thì chả cần TBT , khi thích Mỹ vẫn mở cửa cho Việt Nam. Thì cứ xem kìa Myanma đó thôi, Aung syu Ky lại đi TQ đấy. Bởi Miến chỉ dân chủ là được chứ chả giúp gì cho Mỹ.Bác có biết chiến thuật THAY MÀU DA XÁC CHẾT KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  14. Thoi 'em' dung vao day nua nhe, quyen loi chac 'em' muon giu mot minh nen cu so nguoi khac tranh danh phai khong ( the la khong tot dau nhe ! )
    Dung ' tu bung ta suy ra bung nguoi ' nua nhe, bon anh chi can duoc bau nguoi xung dang thoi chu tu ' tranh danh ' chi thich hop cho bon co hoi trong nhung che do kieu mafia thoi
    Mong duoc ' vinh biet em '

    Trả lờiXóa
  15. Gui Nặc danh10:56
    Thoi di bac 'dinh cao tri tue' oi, gam nham qua khu no vua thoi. Gam nhieu qua no mon het con dau nua
    Bay gio ma dan My no muon (dan chu no kho vay day) thi chinh phu My no quay lai tan cho lan nua thi bac biet thang nao chay co co ngay (Dolar bay phap phoi phia sau vi nhieu tien tham nhung lam co, bac a)

    Trả lờiXóa
  16. Thêm bạn, bớt thù!
    1. Đúng là Tầm nhìn và Trí tuệ của công dân Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ tiến xa so với các dân tộc khác ở các nước trên thế giới. Khổng nhỏ nhen, đố kỵ, chèn ép, xấm lược, bành trướng và nhăm nhe bá quyền như Tàu Cộng. Người Mỹ (cả Tổng thống và nhân dân) biết chấp nhận và "thích nghi với sự khác biệt về hệ thống chính trị". giữa VN và Mỹ. Người Mỹ thực dung nhưng tư duy rất biện chứng. Chân lý là cụ thể, không ai bác bỏ được thực tế VN do một đảng cộng sản lãnh đạo đất nước-dân tộc; còn Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ do tranh cử giữa hai đảng (dân chủ và cộng hòa) ai giành được sự tín nhiệm và sự ủy quyền của cử tri, của dân chúng thì cầm quyền, lãnh đạo Chính phủ-Đất nước-dân tộc. Sự khác biệt về hệ thống chính tri!
    2. Tổng thông Obama và Thượng viện, Hạ viên cùng hai đảng (công hòa và dân chủ) đều có chung nhận thức đó, nên Tổng thống Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ chấp nhận bắt tay, kết thân với Tổng bí thư đảng cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng. Lịch sử chính trị thế giới từ cuộc gặp Obama và Nguyễn Phú Trọng sẽ có bước ngoặt sang trang mới-thời ký mới. Obama đi trước VN về thêm bạn, bớt thù! Sự đối đầu chính trị của hệ thống đô mi nô chính trị sẽ từng mảng tự đổ vỡ!. Hòa giải, Hòa hợp và Đòa kết dân tộc sẽ hiện thực!
    3. Hy vọng Quĩ và Giải thưởng Trần Nhân Tông về Hòa giải, Hòa hợp dân tộc và Đoàn kết nhân dân ( ở Mỹ) sẽ tìm được người chủ đích thức có đủ Tâm, Tầm và Trí để trao tặng!
    4. Thời gian và sự kiện lịch sử Việt Nam và Hoa Kỳ đã đến điểm và đúng lúc. Thiên thời_Địa lợi-Nân hòa cho hai đất nước (Việt-Mỹ) cùng tồn tại, hợp tác và phát triển toàn diện theo hướng chiến lược lâu dài!
    5. Cầu mong và hy vọng sau chuyển công du sang Hợp chủng Quốc Hoa kỳ về ông TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng cộng sản VN sẽ có nhiều sự đổi mới cho phù hợp và thích nghi với tình hình thế giới đa dạng, đa nguyên về hệ thống chính trị cùng tồn tại, hợp tác và phát triển.
    Quyền lợi dân tộc Vn là trên hết. Ai có được nhân dân là có tất cả!
    Hảo hớn tìm Thủ lính.Trí thức chọn Minh chủ.
    Các cụ ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
  17. Mỹ là bậc thầy về chính trị đối ngoại. VN trong thế chẳng đặng đừng. Bước đi này của dảng là cần thiết. Chính bác Tổng cũng thừa hiểu chẳng có CNXH trong vòng ...1000 năm nữa. Nhưng tại sao vẫn phải nhắc đến? Phải nhắc thôi. Nhắc để đảng ta tồn tại. Cố tồn tại 15 năm, sau đó sẽ chia đôi thành 2 đảng. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Gần anh Tàu thì cứ u mê mãi, không dám đa nguyên đa đảng. Gần Mỹ sẽ thấy đa nguyên đa đảng chẳng chết con kiến nào, mà ngược lại chỉ có lợi cho đất nước. Cố gắng để để kim ngạch ngoại thương hai chiều Mỹ - Việt tăng gấp đôi Việt - Trung thì lúc đó sẽ có tam quyền phân lập.

    Trả lờiXóa