Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Chuyến đi Mỹ của ông N.P Trọng: Quan trọng nhất là giải tỏa sự nghi kỵ

Ảnh minh họa
Hôm 03/07/2015, Hoa Kỳ đã chính thức thông báo là Tổng thống Barack Obama sẽ tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào ngày 07/07 tới tại Nhà trắng. Đây sẽ là một sự kiện lịch sử vì chưa bao giờ có một lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ và đặt chân vào Nhà trắng.

Chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng, kéo dài từ ngày 06/07 đến 10/07, diễn ra đúng 20 năm sau khi Washington và Hà Nội bình thường hóa bang giao và 40 năm sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam.
 Tuy là nhân vật lãnh đạo số một của Việt Nam, nhưng đối với Hoa Kỳ, ông Trọng chỉ là lãnh đạo của một đảng cầm quyền, tương tự như đảng Dân chủ, nên chuyến đi này đặt ra nhiều rắc rối về nghi thức. Tuy vậy, theo lời một quan chức cao cấp của bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền Obama sẽ tiếp tổng bí thư Đảng CS như một lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam
Có thể nói việc Tổng thống Obama tiếp ông Nguyễn Phú Trọng, một nhân vật bị xem là bảo thủ, thân Trung Quốc, tại Nhà trắng là bước phát triển đương nhiên của cả một tiến trình Hoa Kỳ, trong khuôn khổ chiến lược “xoay trục” sang châu Á, ra sức lôi kéo Việt Nam về phía mình. 
Tiến trình này có thể nói là đã bắt đầu kể từ khi xảy ra vụ giàn khoan Hải Dương 981 tháng 5 năm ngoái, khiến quan hệ Việt-Trung trở nên cực kỳ căng thẳng. Tuy quan hệ giữa hai nước nay đã bớt căng thẳng, nhưng Hà Nội nay thấy rõ là Bắc Kinh ngày càng dứt khoát độc chiếm Biển Đông, thậm chí không loại trừ khả năng Trung Quốc dùng vũ lực để đánh chiếm toàn bộ quần đảo Trường Sa. 
Điều quan trọng nhất mà Hoa Kỳ trông chờ từ chuyến viếng thăm của ông Nguyễn Phú Trọng, đó là bồi đắp thêm sự tin cậy giữa hai quốc gia cựu thù và nếu hay hơn nữa thì xóa tan hoàn toàn sự nghi kỵ giữa hai bên. Nếu như những thành phần cấp tiến trong giới lãnh đạo Việt Nam chủ trương thắt chặt quan hệ với Mỹ, thì trong phe bảo thủ, nhiều người vẫn nghi ngờ thực tâm của Washington
Có lẽ nhằm xóa tan những nghi ngại đó, trong thời gian qua, nhiều lãnh đạo cao cấp của Hoa Kỳ đã liên tiếp đến thăm Việt Nam, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey, Ngoại trưởng John Kerry, bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, lãnh đạo khối nghị sĩ Dân chủ Nancy Pelosi, bộ trưởng Nội vụ Sally Jewell. Ấy là chưa kể cựu Tổng thống Bill Clinton đang có mặt ở Việt Nam nhân ngày Lễ Độc lập của Hoa Kỳ. 
Tiến trình mà tiếng Anh gọi là “charm offensive” ( tung đòn quyến rũ ) có lẽ đã gặt hái kết quả, vì ngay chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trả lời hãng tin Bloomberg ngày 03/07 đã tuyên bố rằng : “ Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”. 
Như nhận định của ông Ernest Bower, một chuyên gia về Đông Nam á tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược, chuyến đi của ông Trọng chính là nhắm phá bỏ những hàng rào cản trở sự tin cậy. Theo ông Bower, hai nước cần phát triển một mức độ tin cậy và tôn trọng lẫn nhau. 
Trong bối cảnh mối đe dọa Trung Quốc ngày càng lớn, một trong những hồ sơ chính mà ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đề cập với tổng thống Obama đó là dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương của Mỹ đối với Việt Nam. Lệnh cấm vận này chỉ mới được dỡ bỏ một phần vào tháng 10 năm ngoái.
Nhưng việc bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí này lại tùy thuộc vào những tiến bộ về nhân quyền tại Việt Nam. Một quan chức cao cấp bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết là phía Mỹ sẽ không quên chủ đề nhân quyền trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Obama. Khi tiếp chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào mùa hè năm 2013 tại Nhà trắng, ông Obama đã nhấn mạnh đến việc tôn trọng các quyền tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng và tự do biểu tình ở Việt Nam
Hai lãnh đạo Việt Mỹ dĩ nhiên cũng sẽ bàn về hiệp định tự do mậu dịch Đối tác xuyên Thái Bình Dương, do Hoa Kỳ chủ xướng và Việt Nam cũng là một trong những nước sẽ tham gia.
Thanh Phong/rfi
-----------------

48 nhận xét:

  1. Cảm ơn Đại tá Bồng, may có Blog Bùi Văn Bồng còn có cái mà xem, mà đọc để mở mang trí tuệ,
    mấy trang mạng của báo Quốc doanh chán quá, chỉ hotgirl. hotboy, ăn gì, uống gì, cướp, hiếp, giết.....giàu sang sung sướng....

    Trả lờiXóa
  2. hoan hô câu nói rất hay của tổng trọng, mỹ là một đối tác quan trọng nhất trong chánh sách ngoại giao của chúng tôi.mong hai nước đạt được độ tin cậy thật sự và tôn trong lẩn nhau,đem lại hòa bình thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời ông Trọng và ông Quang sang Mỹ là có ý định cho thấy Mỹ công nhận quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản và không có mưu đồ chuyển hóa Việt Nam như họ lo sợ.

      Xóa
    2. Nhìn xa hơn chuyến đi, những xu hướng căn bản của chính trị Việt Nam cho phép có thể tiên đoán ba điều sau đây:
      Thứ nhất, Hiệp định Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được thông qua, nhưng kinh tế Việt Nam ngày càng lệ thuộc Trung Quốc nhiều hơn;
      Thứ hai, chiến tranh Việt-Trung sẽ không xảy ra dù Trung Quốc ngày càng lấn lướt;
      Và thứ ba, lệnh cấm vận vũ khí sát thương của Mỹ sẽ được giỡ bỏ phần lớn, nhưng quan hệ đồng minh thực sự giữa Việt Nam và Mỹ vẫn xa vời.

      Xóa
    3. Ông Nguyễn Phú Trọng nói muốn có "thảo luận cởi mở, thẳng thắn” khi gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng.
      Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam có trả lời bằng văn bản với một số cơ quan truyền thông Mỹ hôm thứ Sáu.
      Trả lời Bloomberg qua văn bản, ông Trọng nói: "Tôi hy vọng đây là cơ hội để hai phía thảo luận cởi mở và thẳng thắn về những vấn đề còn khác biệt.”
      "Điều này sẽ tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thu hẹp khác biệt và dần dần xây dựng niềm tin giữa chúng ta để tăng thêm thực chất và hiệu quả cho quan hệ lâu dài giữa hai nước.”
      Còn khi trả lời báo Wall Street Journal bằng văn bản, ông Trọng mô tả Hoa Kỳ là lực đẩy giúp ổn định trong vùng.
      Ông cũng hoan nghênh các động thái của Mỹ nhằm giải quyết tranh chấp Biển Đông thông qua biện pháp hòa bình.
      Bình luận với Wall Street Journal, tiến sĩ Jonathan London, từ Đại học Thành thị Hong Kong, nói: "Việc ông Trọng, người nắm giữ ý thức hệ của đảng, đi Mỹ cho thấy Việt Nam đang có sự tái cân bằng chiến lược.

      Xóa
    4. Tháp tùng Tổng Bí thư là đoàn gồm 2 ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Chánh văn phòng TƯ Đảng Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Hoàng Bình Quân; các Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh, Công thương Vũ Huy Hoàng; Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình; Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh và Thứ trưởng Công an Tô Lâm; trợ lý Tổng bí thư Hồ Mẫu Ngoạt, Đại sứ tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh.
      TOÀN LÀ MỘT LŨ NGƯỜI KHÔNG THỂ LÀM NÊN TRÒ TRỐNG GÌ, NHẤT LÀ LÊ THANH HẢI VÀ NGUYỄN CHÍ VỊNH. RỒI CÒN BÀ TÒNG THỊ PHÓNG ĐI THEO ĐỂ LÀM GÌ NHỈ?
      TẠI SAO LẠI KHÔNG ĐỂ THƯỢNG TƯỚNG ĐỖ BÁ TY THAY CHO TƯỚNG CHÁO LÒNG NC VỊNH?
      XEM RA VỚI BẦU ĐOÀN NÀY CHẲNG CÓ KẾT QUẢ TỐT ĐẸP NÀO CẢ?

      Xóa
    5. Nếu hai bên đồng ý thêm về việc gia tăng các chuyến thăm viếng Việt Nam của hải quân Mỹ, nhất là cảng Cam Ranh, thì cuộc công du của ông Trọng sẽ đánh dấu một thỏa thuận quan trọng về phương diện chiến lược giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Quan trọng hơn vì người ta thường cho rằng Đảng CSVN mà ông Trọng là người lãnh đạo tối cao có khuynh hương thân TQ, chống đi với Mỹ. Nếu ông Trọng làm được việc này, nó là chỉ dấu cho thấy có sự đồng thuận quan trọng trong nội bộ Việt Nam giữa Đảng và Nhà nươc về chính sách đối với Mỹ trong thế cân bằng quyền lực với TQ. Sự đồng thuận này sẽ làm căn bản cho chính sách của các nhà lãnh đạo VN tương lai, sau Đại Hội Đảng năm 2016.

      Xóa
    6. Tôi mong Trọng Lú hãy phát huy tinh thần lú lẫn là bản chất của ông để chìm đắm trong mối quan hệ với nước Mỹ và phải tìm cách ôm cho được cái phao cứu nước, cứu nhà này. Khi gặp Tổng thống Barak Obama, ông lú lẫn càng nhiều thì càng tốt. Trọng Lú hãy mời Mỹ đưa tàu bè vào Cam Ranh vô điều kiện; mời các chuyên gia chính trị, quân sự, kinh tế, pháp luật, giáo dục … cấp quân đoàn ồ ạt tiến vào Việt Nam, rầm rộ còn hơn cả khi Trọng Lú âm thầm rước Tàu Cộng vào nước Việt. Và quan trọng nhất, ở ngay trong lòng nước Mỹ, trong một lú lẫn thăng hoa tột độ, Trọng Lú hãy hào sảng hô thật to, thật dỏng dạc: Việt Nam là đồng minh của Mỹ.

      Lú mà thăng hoa lú đến mức này, nhân dân Việt Nam sẽ hoan hộ Trọng Lú, và khái niệm LÚ trong tiếng Việt sẽ mang một hàm nghĩa mới.

      Xóa
    7. Trung Quốc đã gây sức ép với Việt Nam qua việc bắt buộc TBT Trọng phải vội vã sang Tàu để nghe huấn thị, ép buộc, du dỗ những vấn đề có lợi cho TQ về quan hệ của VN đối với Mỹ, tuy nhiên áp lực này vẫn khó thay đổi được 'xu hướng' Việt Nam có thể xích lại gần hơn trong quan hệ với Hoa Kỳ.

      Bây giờ là lúc CSVN cần khẳng định lập trường của Việt Nam trong việc muốn chơi, muốn bình thường hóa quan hệ với Mỹ,muốn tiến sâu trong quan hệ trên một số mặt trong quan hệ với Mỹ, nhất là quan hệ kinh tế và quân sự.

      Xóa
    8. Trong chuyến đi của TBT Trọng có một tên việt gian thân tàu đi cùng, đó là tên tướng Vịnh cháo lòng. Tên này sẽ tìm cách thông tin cho tụi tàu biết diễn biến, thậm chí sự bàn bạc trong nội bộ của đoàn VN.
      Từ đó, tụi tàu sẽ tìm cách phá hoại chuyến đi này hoặc đe dọa trực tiếp đến TBT Trọng làm cho ông này đã lú sẽ lú thêm, không thể hoạch định được việc gì cả.

      Xóa
    9. TBT Nguyễn Phú Trọng, trả lời hãng tin Bloomberg ngày 03/07 đã tuyên bố rằng : “ Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”.
      Có tin được điều này không, trong khi sang Tàu, ông Trọng đã ký kết nhiều văn bản hợp tác toàn diện với TQ mà quan trọng nhất là Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2016-2020...

      Xóa
  3. Bàn về chuyến đi lang thang này, thực ra chúng ta đang bàn về một gói bách snack - tức là phồng rất to, nhưng bên trong chì là vài miếng khô quắt, lỏng chỏng... Chúng ta đang mất thời gian. Nhưng chúng ta có vẻ quá dư thừa thời gian, chúng ta không biết phải là sao trong một đất nước kinh tế đang lụn bại, và mọi ý kiến tích cực của chúng ta cứ như ném sỏi xuống ao bèo?
    (Lĩnh Nguyên Văn và Vũ Như Cẩn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyến đi của ông TBT Trọng khó có thể đạt điều gì có lợi cho Mỹ và VN vì những lý do sau:
      1- Đấu đá tranh giành đặc quyền đặc lợi giữa các phe nhóm và cá nhân lãnh đạo các cấp ở Việt Nam ngày càng lớn về quy mô và mức độ. Trong thời điểm chuẩn bị Đại Hội Đảng như hiện nay, với cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ tới là mục tiêu, việc đấu đá còn gay gắt hơn và ông Trọng không còn thế lực trong các phe nhóm này.

      2- Trong chóp bu Đảng Cộng sản có nhiều người còn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê nin, xem Trung Cộng về căn bản là đồng minh chiến lược trong khi cảnh giác cao đối với Mỹ. Ông Trọng rõ ràng là một người trong nhóm này.

      3- 'Tiền và mafia' ngày càng 'lũng đoạn' chính trị Việt Nam, chi phối hầu hết những vấn đề quan trọng từ việc bổ nhiệm nhân sự cho đến quyết sách ngoại giao. Các thế lực có tiền gồm chính phủ nước ngoài, các công ty ngoại quốc lớn, và giới tư bản đỏ cấu kết với các lãnh đạo Đảng.

      4- Chính sách quân sự của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên chính trị Việt Nam. Áp lực từ dưới lên và từ trong ra đòi hỏi Đảng Cộng sản có lập trường cứng rắn hơn về vấn đề biển đảo. Áp lực này đang tạo ra phân hóa sâu sắc trong nội bộ Đảng này. Tuy nhiên áp lực từ phía TQ vẫn mạnh hơn cả.

      Xóa
    2. Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản vẫn còn thế lực rất lớn so với Ban Chấp hành Trung ương, đặc biệt là trong vấn đề cơ cấu nhân sự trong mỗi nhiệm kỳ Đại Hội Đảng.

      Ông Trọng vẫn còn ưu thế, mặc dù phải dè dặt hơn.

      Chuyến đi Mỹ của ông vì vậy có tác dụng giảm bớt áp lực chính trị đối nội và đối ngoại, lấy lại thế chủ động trong vấn đề quan hệ với Trung Quốc để bảo vệ vị thế của phe nhóm trong kỳ Đại Hội tới.

      Là cán bộ tuyên huấn chuyên nghiệp trong bộ máy công chức với tầm nhìn và năng lực hạn chế, ông Trọng không thể và thực sự chưa bao giờ tạo ra đột phá.

      Chuyến đi của ông chỉ là một chiến thuật be bờ cố thủ cho qua Đại Hội.

      Ông Trọng có thể hài lòng với chuyến đi, như ông từng tuyên bố sau khi đi Vatican về: “Mình phải như thế nào người ta mới mời chứ!”

      Xóa
    3. Trước chuyến đi của ông Trọng, tụi tàu đã dằn mặt bằng các động thái sau:

      - Sáu ngày sau khi hiệp định ký kết khai thác, ngày 26/06/2015, giàn khoan HD-981 bắt đầu tiến vào vịnh Bắc Bộ ở khu vực chồng lấn giữa Việt Nam và Tàu.
      - Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật trên Vịnh Bắc Bộ, đây là cuộc diễn tập do Quân khu Quảng Tây tổ chức vào ngày 30/6/2015 cho lực lượng dân binh nhằm mục đích của cuộc diễn tập này nhằm "nâng cao khả năng xử lý tình huống khẩn cấp và khả năng tấn công trên biển cho lực lượng dân binh".
      - Mới đây nhất, ngày 01/07/2015, Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã thông qua một dự thảo đầu tiên của bộ luật mới về an ninh quốc gia, trong đó Bắc Kinh tự cho mình quyền dùng sức mạnh để bảo vệ các lợi ích cốt lõi. Theo một số nhà quan sát, luật mới về an ninh của Trung Quốc có thể sẽ cho phép chính quyền Bắc Kinh sử dụng « mọi biện pháp cần thiết » để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
      THấy những chuyện này, ông Trọng chắc không dám làm gì nhiều ở Mỹ.

      Xóa
    4. Tôi nhận thấy tất cả những ý kiến trong Còm này đều rất chí lý , hợp lý và sâu sắc . Không hề hoang tưởng . Đó là thực tế .

      Xóa
  4. Mình như thế nào nước Mỹ mới mời mình chứ !!!??? Tự sướng hơn CU BA hehehe ......!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Dù đã muộn, nhưng dù sao tôi cũng phải khuyên ông, rằng do nhận thức kém cỏi, do tính bảo thủ cực đoan, nên ông tự trói ông lại đấy chứ. Sao nhà nước với nhà nước, lại né tránh, lại nghi kỵ lẫn nhau. Bài học này ông học từ đâu? Còn chính các quan thầy của ông, từ cách đây hơn 40 năm, ông thấy đó Kísing giơ đã đến TQ mật đàm nhỏ to với Chu Ân Lai đủ chuyện, thời nay cũng vậy, Tập Cận Bình có né tranh Obama không? Không hề.
    Bậy tại sao ông lại né tránh, tại sao ông dùng từ nghi ky? Quái thật cái ông giáo làng.
    Càng ngày tôi càng thấy ông đúng là giáo làng

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không hy vọng quá nhiều vào kết quả chuyến đi này. Thứ nhất: Ông TBT được coi là người kiên trì đường lối CM XHCN,chống đế quốc,xóa bỏ chế độ tư bảnv.v. theo học thuyết CS kinh điển. Nếu ông vẫn đặt lợi ích của Đảng,của ý thức hệ lên trên lợi ích dân tộc, vẫn coi TQ là đồng chí 4 tốt v.v.thì làm sao tìm được tiếng nói chung với HK để tăng cường lòng tin lẫn nhau? Thứ hai, về phía HK,trước khi đón ông Trọng, họ đã "làm việc" với TQ ,trong đó đã có xu hướng "đảo chiều" thân thiện hơn với đám họ Bành,đặc biệt là lờ tịt chuyện Biển Đông...Vậy, VN hy vọng gì vào sự hỗ trợ tích cực của HK để giữ lấy BĐ? Mấy thứ vũ khí sát thương đâu có giải quyết được vấn đề? Khả năng nhiều hơn sẽ là mấy câu tuyên bố chung chung,rồi chủ yếu là tăng cường hợp tác kinh tế, tham gia TPPv.v. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đồng ý: giải tỏa sự nghi kỵ.

    Ông và cái đảng của ông, sau đó, cháp nhận xóa bỏ điều 4 hiến pháp là xong. Hoa Kỳ, Nhật bản, sẽ hết nghi kỵ.

    Nhưng như thế, chắc là QUYỀN ngồi xổm trên luật pháp, QUYỀN phân bổ quyền lực, của cái đảng của ông, không sớm thì muộn, sẽ chấm dứt. Chắc cũng đau lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Cho dù anh Trọng là người ngộ chữ, nhưng tôi tin và hy vọng:
    - ĐCS Mỹ là một đảng rất yểm thế tại Hoa kỳ, nên anh Trọng có muốn truyền giáo Học thuyết Mác-lê-mao về "Cướp chính quyền", thiết lập Chuyên chính VS, XD CNCS tại Hoa kỳ...thì cũng chẳng có cơ hội như tại CUBA.
    - Trong giao tiếp và ứng xử chắc khác với Chủ tịch Triết (Nhằm phân hóa nội bộ chính quyền HK) - Nghe mà phát buồn cười về sự ấu trĩ của vị CT.
    -Hoa kỳ tuy là một Quốc gia (Đế quốc) đang giãy chết vài ba thế kỷ nay, những nền kinh tế không như kinh tế CUBA XHCN nên chắc chắn bên cạnh anh Trọng tại diễn đàn lần này sẽ không kèm theo các đống lương thưc mà anh Trọng mang theo như lần thăm CUBA XHCN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở mỹ mà hô cướp chính quyền thì dân nó đánh cho giập mặt . Dân họ sướng quen rồi . Mấy thứ CS chỉ ăn và phá . Ở Mỹ ĐCS vẫn tồn tại , nhưng chỉ là mấy ông bà già và mấy tay thích chới trội .Dân họ không quan tâm . Xã hội dân sự và người dân có ý thức trách nhiệm cao , chính là ở chỗ này .

      Xóa
  9. Đáng sợ nhất là qua chuyến đi được Mỹ tiếp long trọng
    như thế này sẽ làm tổng bí Trọng tưởng bỡ và tuyên bố
    đảng ta phải mạnh và quan trọng thế nào đó thi Mỹ mới
    buộc hạ minh đón tiếp "trọng thị" như vậy chứ !

    Trả lờiXóa
  10. . Hy vọng là ông Trọng cắm phôn vào tai cho đỡ chướng mắt - Nghe cái máy nó đọc , rồi đọc lại .rút kinh nghiệm từ vụ ông Khải cầm tờ giấy . .

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi,qua Mỹ chuyến này tổng bí Trọng sẽ nhận được
    món quà TPP.từ Obama do chính tay ông ký vào !
    Tất nhiên,Obama sẽ đóng vai thuyết khách để giải thích
    mọi lý lẽ về lợi hại cho ông hiểu rõ trách nhiệm đứng đầu
    nước của ông trườc giặc Tàu Cộng là như thế nào ?
    Nếu ông chịu nghe lời mà đi với Mỹ như một đồng minh
    thì Mỹ sẽ cam kết là không tìm cách "diễn biến hoà bình"
    như đảng CsVN.đã và đang lo ngại qúa mức.
    Có điều là chính quyền Mỹ hứa là một việc mà Quốc Hội
    Mỹ đồng ý hay bác bỏ lại là một việc khác ! Xin các quan
    Cộng Việt phải hiểu rõ vậy để thay đổi có lợi cho dân cho
    nước một cách thật kịp thời !

    Trả lờiXóa
  12. "Mèo trắng mèo đen-mèo nào bắt được chuột thì dùng"-Đặng Tiểu Bình nói và áp dụng trong thực tế khi liên kết với Mỹ để phát triển đất nước. Câu đó suy rộng ra là tư bản hay xã hội không quan trọng, miễn là cái nào làm cho dân giàu nước mạnh là áp dụng.
    Lãnh đạo VN thì ngu đần+tham lam nên "được" Lý quang Diệu chửi :"lũ ngu ở VN chỉ vì ý thức hệ mà thôi".

    Trả lờiXóa
  13. Nếu VN chấp nhận thực hiện nhân quyền và dân chủ xã hội thì đó sẽ là một nhát dao chí tử đâm vào mạn sườn chế độ TQ , có lẽ đó là một cách tấn công kẻ thù hữu hiệu nhất của VN hiện nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố ông trọng sống lại thì trọng cũng không dám làm trái ý tập cận bình

      Xóa
  14. Người dân yêu nướclúc 19:59 5 tháng 7, 2015

    Chưa đi mà TBT đã tuyên bố "Mỹ là đối tác hàng đầu của Việt Nam"
    Vậy khỏi phải đi, hết nghi kỵ rồi nè

    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa anh Trỗi bảo :" Còn thằng Mỹ thì không ai có hạnh phúc sất"
    Ngày nay nguyên "đế quốc Mỹ xâm lược", nguyên "sen đầm quốc tế " mà không lên tiếng thì "các đồng chí Trung Quốc" ăn sống Việt Nam lúc nào không hay!
    Dự đoán chuyến đi chơi này thế nào đồng chí Trọng cũng nài nỉ các "đồng chí Mỹ" 0pha3i luôn để mắt tới Trường Sa, Hoàng Sa :Không có các đồng chí (Mỹ) thì dân chúng tôi chẳng ai có hạnh phúc sất!
    Chao ôi là bể!
    Chao ôi là dâu!
    Chao ôi là lãnh đạo thiên tài tình giỏi.
    Chao ôi là lương tâm của thời đại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời ấy Lúc nào cũng Trỗi , Trỗi , Trỗi . Bị trói hai tay vẫn giật được băng tang , bị bịt mồm vẫn hô khẩu hiệu . Sự tuyên truyền thật ghê gớm , không cần biết đúng , sai , có đúng quy luật hay không . Nói chung dân mình biết thế thôi , tuyên giáo cứ ông ổng suốt ngày . Kệ nó .

      Xóa
    2. Tố Hữu bị lú khi làm thơ:
      "Chúng nó trói anh vào cọc mấy vòng dây"...
      Nhưng vài câu dưới lại " và tay anh giật phắt mảnh băng đen/ Anh muốn thiêu bằng mắt lũ đê hèn"...
      > Tay bị trói chặt rồi, giật sao dược mảnh băng đen? - Đúng là Lú nặng, nói lấy được, ngồi ở HN mà tưởng tượng!

      Xóa
    3. "CS chỉ có tuyên truyền và nói láo"-Gorbachev

      Xóa
  16. Nói & Làm!
    Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi trả lời hãng tin Bloomberg ngày 03/07 đã tuyên bố rằng: "Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”. Hy vọng lời ông Nói và việc ông Làm đi đôi với nhau.
    Đặc tính dân tộc Việt, nhất là các quan chức thường hay "đánh trống, bỏ dùi". Do đó, Dân tôi (VN) hay mất niềm tin vào việc làm của các quan. Vì thế, mong bác Trọng giữ lời hứa "Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”
    Nếu bác Trọng làm được việc đó thì Tầm nhìn và Trí tuệ của bác cũng có thể chấp nhận được. Còn nếu sau chuyến đi này, khi về, nhân dân phản đối hành động xâm lước bành trướng và bá quyền Tàu Cộng (bản chất của dân tộc Chó Sói) mà bác lại ra sức cản trở và huy động công an chìm, nổi bắt bớ dân chúng như vừa qua thì chắc Tâm và Trí của bác có vấn đề.
    Dân tôi (VN) khi đó 100% có cùng tiếng nói là bác Trọng và đảng csvn lừa dối nhân dân Bách Việt này. Bác nhó cho nhé!
    Hy vọng Tâm & Trí của bác Trọng còn tốt, vì dân, vì nước!
    Hãy chờ xem!
    .

    Trả lờiXóa
  17. đợt này mỹ bán bọn chống cộng cho cộng sản rồi! hu hu hu chuyến này cha con ta hết đường chống cự.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chẳng hy vọng gì có sự đột phá ở ông Trong và đcs.








    Trả lờiXóa
  19. Nếu ông Trọng giái tóa được sự nghi kỵ vơi Mỹ trong thời gian quan khác hẳng vơi tàu khựa đại hán luôn luôn có giã tâm thôn tính VN coi quyền lợi dân tộc dân chủ dân quyên cao hơn ý thức hệ coi đảng cs,cương lĩnh DCS cao hơn hiến pháp thì vẫn là Trọng Lú.còn không ông thấy ra vấn đề và có chuyển biến theo hướng dân chủ thay đổi thể chế tự do dân chủ nhân quyền hơn thì sẽ được nhân dân ủng hộ và yêu mến

    Trả lờiXóa
  20. Tất cả những gì cần thiết cho ông Trọng trong chuyến đi sang Mỹ , có lẽ đã được bàn thảo và thoả thuận xong . Ông Trọng đến Mỹ chẳng qua để hợp thức hoá và trình làng .

    Tuy nhiên nếu đặt nặng vấn đề biển đảo bị TQ xâm chiếm cần phải thoát Trung và nền kinh tế sắp phá sản của VN vào chuyến đi này , thì có có vẻ vẫn không đủ sức thuyết phục . Khó thuyết phục nếu bảo chuyến đi của ông Trọng nhằm bảo vệ Đảng , cứu Đảng !

    Thực tế chứng tỏ dầu ông Trọng không đi Mỹ , Đảng vẫn tồn tại vững chắc trong chế độ độc tài nắm vững Quân đội & Công an . Không thể có được một thể lực phản động nào từ dân chúng có thể kích động dân chúng nỗi dậy để chống lại Đảng .

    Nên vấn đề ông Trọng đến Mỹ đợt này chỉ chứng tỏ phe Đảng cố chấp thủ cựu có vẻ yếu thế hơn phe Đảng diẽn biến hoà bình đổi mới có chiều hướng thân phương Tây . Một cuộc đấu tranh gay gắt trong nội bộ Trung ương Đảng có lẽ đã xảy ra để đi đến quyết định cho chuyến đi này . Tất nhiên cũng được sự đồng thuận của TQ lẫn Mỹ trong những vấn đề nào đó ?

    Ông Trọng đến Mỹ sẽ mang đến một bước rẽ lịch sử , có thể lịch sử VN sắp phải sang trang đúng hơn là vì quân sự Biển Đông hay gia nhập vào TPP để cứu vãn kinh tế . Chứng tỏ mức độ " Diễn biến chính trị " của thành phàn Tư Bản Đỏ đã chiến thắng . Chiến thắng vì trước chuyến đi ông Trọng cũng đã bệ kiến Tập và Tập cũng đã gặp Obama trước khi Đã hổ diệt ruồi .

    Chúng ta nên biết rằng Đường lưỡi Bò TQ được vẽ ra từ năm 1947 . Nó được xúc tiến qua nhiều thế hệ Tổng bí Tư ĐCSTQ , nó là một chiến lược Chiếm Biển để sống còn và bành trướng sức mạnh . Tập cận Bình chỉ là người thừa tự chiến lược này . Đây là một khó khăn cho Tập trước một TQ bị mất niềm tin của toàn thế giới về mọi phương diện kinh tế , chính trị lẫn quân sự .

    Muốn TQ phát triển , TQ cần phải ổn định về đối ngoại lẫn đối nội . Đối nội đang bất ổn , tại sao Tập lại chọn thêm con đường đối ngoại bất ổn vì muốn xâm chiếm thêm Biển Đông ? Có phải Mỹ đã giúp Tập với những hình ảnh do máy bay trinh sát và nhóm phóng viên CNN chụp được , tạo nên phản ứng chống hành động TQ trong chiến lược chiếm biển của cả thế giới , hầu giúp Tập có điều kiện thoái thác trước Đảng Cộng sản TQ về chiến lược này sau khi đã hạ gục Chu vĩnh Khang lẫn kẻ giật dây tiếp sức Giang Trạch Dân ( Những lãnh tụ cực đoan cố chấp muốn quay lại thời Mao ! ) .

    Chính Mỹ đã giúp Tập hồ sơ tham nhũng tiến hành đã hổ diệt ruồi sau khi một Giám đốc Công an TQ vào Toà Đại sứ Quán Mỹ xin tỵ nạn vì sợ Bạc hy Lai thủ tiêu ! Để ổn định quyền bính quốc nội . Đồng thời khởi động sự chống đối của thế giới về biển Đông tạo điều kiện cho Tập có lý do ăn nói với ĐCSTQ dừng lại chiến lươc chiếm Biển Đông ( Một nhiệm vụ cho một chiến lược khó thực hiện gây nguy hiểm cho Tập trong thời gian lãnh đạo hiện nay . Thuận lợi duy nhất chỉ là Công hàm 1958 của Phạm văn Đồng không đủ sức thuyế phục để hợp thức hoá đường lưỡi Bò TQ )

    Những Lãnh tụ TQ hầu hết đã trở thành những nhà Tư Bản Đỏ ( Tập cũng đã có tài sản trên hàng trăm triệu Đô ) . Những Uỷ viên Trung ương ĐCSVN cũng chẳng kém gì ( Những hình ảnh dinh thự của Lê Khả Phiêu , Nông Đức Mạnh đủ xác minh bộc phát Tư Bản trong hàng ngũ lãnh đạo đcsvn ) ! Điều này chứng minh minh rõ nét thêm tinh thần Tự diễn biến về chính trị tại TQ và VN trong hàng ngũ lãnh đạo của hai ĐẢNG đã chính mùi .

    Những diễn biến xâm chiếm Biển Đông , sự tiếp sức của Mỹ vào Biển Đông , kể cả HỢp tác Xuyên Thái Bình Dương cũng chỉ nhằm cho mục đích tạo một chuyển lực thay đổi về chính Trị vì lợi ích của Mỹ và các tập đoàn Tư sản Đỏ hạ cánh an toàn .

    Lịch sử VN ắt hẳn rằng sắp phải sang trang . Hoan hô chuyến đi của TBT Nguyễn phú Trọng !

    Trả lờiXóa
  21. Mỹ thu phục được 2 nước cộng sản ngoan cố nhất hiện nay là Việt Nam và Cu Ba coi như là thắng lợi lớn nhất của Mỹ lịch sử nước Mỹ, từ trước đến nay chưa có đời tổng thống nào làm được...
    Mỹ thu nap thêm Bắc Triều Tiên nữa coi như Mỹ đã thắng lợi hoàn toàn mà không mất một viên đạn và giọt máu nào.
    Đối với Trung Quốc Mỹ chỉ cần làm cho các địa phương của Trung Quốc nổi dậy đòi tự trị như Mỹ đã làm với Tây Tạng. Tân Cương… Chắc chắn nước Cộng Hoà nhân dân Trung Hoa sẽ tan rã không còn sức mạnh.
    Không phải nước lớn có đông dân sẽ là cường quốc....Lịch sử đã chứng minh điều đó….Nước Anh đã từng thống trị Trung Quốc hơn 100 năm.

    Trả lờiXóa
  22. Tháp tùng Tổng Bí thư là đoàn gồm 2 ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Chánh văn phòng TƯ Đảng Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Hoàng Bình Quân; các Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh, Công thương Vũ Huy Hoàng; Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình; Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh và Thứ trưởng Công an Tô Lâm; trợ lý Tổng bí thư Hồ Mẫu Ngoạt, Đại sứ tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh.
    TOÀN LÀ MỘT LŨ NGƯỜI KHÔNG THỂ LÀM NÊN TRÒ TRỐNG GÌ, NHẤT LÀ LÊ THANH HẢI VÀ NGUYỄN CHÍ VỊNH. RỒI CÒN BÀ TÒNG THỊ PHÓNG ĐI THEO ĐỂ LÀM GÌ NHỈ?
    TẠI SAO LẠI KHÔNG ĐỂ THƯỢNG TƯỚNG ĐỖ BÁ TY THAY CHO TƯỚNG CHÁO LÒNG NC VỊNH?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em trong ngành gọi là tướng quân trang.

      Xóa
    2. Phạm Bình Minh,Bùi Quang Vinh,Phạm Quang Vinh là những cái tên tạm được, nhất là ông BT bộ KHĐT là khả dĩ có tư tưởng đổi mới. Ghét nhất là con mẹ Phóng Lợn , và tên tướng Vịnh gian.

      Xóa
  23. Con ơi gay rồi. Mỹ mà thân với CSVN thì cha con ta bị bán đứng rồi. Phen này chẳng còn ai chống lưng cho ta chống cộng nữa. Nếu Mỹ than thiết hơn nữa với VN thì không khéo ông ấy đuổi cha con ta thì biết trú ngụ ở đâu nữa đây. Con ơi có lẽ ba hộc máu mà chết vì uất ức mất con ạ. Nhưng con chớ dại vì ba mà manh động chống phá đoàn CSVN lúc họ sang đây kẻo bị Mỹ bỏ tù rục xương nha con. Có gì uất ức quá thì con cứ lên mạng mà chửi để xả tress. Thôi thì bất lực thì ta làm anh hung bàn phím thôi con ạ! Hu ! Hu! Hu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị thần kinh à?!

      Xóa
    2. Cũng như lần rước đây, trước khi tiếp ông Thủ tướng Phan văn Khải của Tổng thống Bush, lần nầy trước khi tiếp ông Tổng bí thư CSVN Trọng Lú, nhà trắng cũng đã cho mời các đại diện của cộng đồng người Mỹ gốc Việt vào để cùng tham khảo ý kiến.
      Như vậy cộng đồng người Mỹ gốc Việt là một thực thể, họ có tiếng nói , và họ cũng có thực lực về chính trị, tuy còn ở mức độ tiểu bang, qua các vị dân cử gốc Việt đã được bầu.
      Đã là dân Mỹ có quốc tịch, có nghĩa là có quyền đi bầu để chọn người lãnh đạo, vậy thì họ cũng một phần là người chủ của đất nước nầy, đâu phải như lũ dư-lợn, muốn cho ăn thì cho, muốn đá đít thì đá đâu đồng chí !

      Xóa
    3. giọng điệu của chú em Trần Nhật Quang có khác, cái gì là bán đứng? những luận điệu tuyên truyền của đảng từ những năm 60-70 thế kỷ trước mà chú còn ngu đem ra nói với dân mạng bây giờ ư? chú chỉ đáng nói cho thằng cháu 5 tuổi của tôi, thì may ra nó mới không dám phản đối.
      ngu lâu nhờ cám đảng là thế.

      Xóa
  24. Ông 20:53 và ông 09:53 là một.
    Đọc com của ông thì mọi người đều biết đầu óc của ông chứa toàn bã đậu,ai nói sao thì nghe vậy chứ chẳng có chút tư duy gì.
    Loại người như ông rất phù hợp với đảng vì dễ nhồi sọ và dễ sai khiến.Chỉ cần cho ông một tí lợi ích thì suỵt ông cắn ai là cắn ngay không cần suy nghĩ.
    Đảng dùng loại người như ông,trước mắt thì thấy lợi,nhưng lại làm cho lòng người càng khinh bỉ đảng hơn,càng mau sụp đổ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. loại người tầm nhận thức như thế, không đáng lịch sự gọi là ông, mà là một giống đười ươi giữ ống

      Xóa