Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Bác bỏ tin, ảnh quân đội chuyển vũ khí, khí tài vô phía Nam

Ảnh từ một trang Fecebook
Mới đây, một số diễn đàn, mạng xã hội đưa thông tin các lực lượng chức năng Việt Nam đưa vũ khí, khí tài về phía nam liên quan đến tình hình bất ổn ở biên giới Tây Nam.
Ngày 16/7/2015, tại buổi họp báo thường kỳ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi của phóng viên về những thông tin cho rằng, vừa qua, trên một số diễn đàn và mạng xã hội có đưa thông tin Việt Nam đưa vũ khí, khí tài tới miền nam liên quan đến tình hình bất ổn ở biên giới Tây Nam.
           Người phát ngôn Lê Hải Bình đã khẳng định: “Các thông tin mà phóng viên nêu không có tính xác thực”.
Trước đó, trong ngày 28/6/2015, một nhóm khoảng 250 người Campuchia, cùng với sự tham gia của một số nghị sĩ Đảng đối lập Campuchia CNRP đã tiến sâu vào khu vực mốc 203 do Việt Nam quản lý thuộc địa bàn tỉnh Long An. 
Trước hành động sai trái này, lực lượng chức năng Việt Nam và một số người dân địa phương đã ra ngăn chặn, giải thích nhưng bị một số phần tử quá khích người Campuchia dùng vũ lực tấn công, khiến 7 người Việt Nam bị thương.
Sự việc sau đó đã được các cơ quan ngoại giao cấp tỉnh giải quyết. Cụ thể, vào ngày 1/7, Chủ tịch tỉnh Long An Đỗ Hữu Lâm đã gửi công hàm tới lãnh đạo tỉnh Prây-veng, nơi có công dân quá khích sang quấy rối tại tỉnh hôm 28/6 vừa qua. 
Công hàm đề nghị ngài Tỉnh trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của Campuchia có biện pháp xử lý thỏa đáng vụ việc, đồng thời tăng cường kiểm soát và có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu không để xảy ra các trường hợp tương tự, gây trở ngại cho tiến trình phân giới cắm mốc giữa hai nước, phá hoại quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh.
Sự việc do một số phần tử quá khích gây ra, vì thế, sẽ không có chuyện cả hai quốc gia phải sử dụng đến các biện pháp quân sự để xử lý. Tin đồn kể trên của một số mạng xã hội hoặc diễn đàn trên mạng internet sẽ gây nên tình trạng hoang mang cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Vì thế, những thành viên tham gia các diễn đàn mạng xã hội cần cảnh giác đối với những thông tin không có sự xác thực của các cơ quan chức năng liên quan.
Phan Sương/Infonet
-------------

12 nhận xét:

  1. Về vấn đề trên biển, hai bên nhất trí nghiêm túc tuân thủ các nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước về việc kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

    diễn giải nôm na là ..ngư dân cứ việc ra biển làm bia ... để lãnh đạo an tâm ..ký kết ...

    Trả lờiXóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 21:56 16 tháng 7, 2015

    Không có chuyện hai nước đánh nhau......Ừ thì được rồi.Nhưng những chuyện di chuyển khí tài kia là có hay không?-Và để làm gì. Mấy ông VN hay nói loanh quanh...Mười ông Lê Hải Bình cũng chưa biết nữa là .....Cấp nhỏ quá,bảo sao nói vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Phải nói KHÔNG,chứ không lẽ nói CÓ !

    Trả lờiXóa
  4. Việc quân sự là bí mật Quốc Gia không nên tiết lộ - Việc điêu đông quân lực để bảo vệ Tổ Quốc là việc chính đáng không nên chủ quan , nước đến chân mới nhãy là thất sách - Chúng ta không xâm phạm lảnh thổ của nướng láng giềng nhưng nếu các nước láng giềng xâm phạm ta là phải chống trả quyết liệt - Dứt khoát không khoan nhượng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú em Nặc danh23:40 Ngày 16 tháng 07 năm 2015 nói bí mật sao cơ?bí mật cái con khỉ ở Ba đình gì cơ chứ? hiện nay, người Tàu tràn ngập lãnh thổ, đi đâu cũng thấy người Tàu, khu chung cư khu đô thi nào cũng có người Tàu thuê nhà, nó mù và điếc hay sao mà nó không thấy những đoàn tàu, những chiếc xe tăng, máy bay? thời nay mà "bí mật thông tin quân sự" kiểu cách đây 40 năm về trước thì có mà bí ....đái.

      Xóa
    2. Cũng giống như doanh trại bộ đội, cơ quan công an chung quanh nhà cao tầng san sát, khách sạn cho người nước ngoài thuê. Camera họ đặt trên cửa sổ có thể quay đến tân nhà bếp, nhà xí, quay được từng phòng làm việc, máy kỹ thuật số trên tầng cao chụp thoải mái, nhưng ngoài cổng gác đơn vị vẫn có tấm biển bằng tôn : "Khu vực cấm quay phim chụp ảnh". Chưa nói đến bản đồ định vị toàn cầu, xem kỹ được ừng chi tiết. Sao mà thời nay nhiều người còn ấu trĩ quá vậy?

      Xóa
  5. Thời đai mà người nào cũng có điện thoại di động, rất nhiều người có máy quay hình ảnh thu âm thanh các phương tiện nghe nhìn thu phát dễ dàng như hiện nay thì việc cố dấm dúi, che đậy bịp bợm đâu có được. Hãy bỏ cái thói độc tài thông tin như những năm còn chưa có internet và điện thoại di động đi các ông lừa bịp chuyên nghiệp cs ạ, thời đại mà mọi người rất dễ kiểm chứng đúng sai bằng phương tiện nghe nhìn cá nhân như hiện nay mà còn giữ thói láo như vậy thì phản tác dụng rồi, hãy minh bạch thông tin, đừng "định hướng"(lừa) nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Giờ dân hay suy diễn ngược lại các thông tin của Nhà Lước đưa ra. Thế mới oái oăm! "Mình nàm thao mới bị dzậy nhĩ?"

    Trả lờiXóa
  7. Có hình chụp rõ ràng , nhưng vẫn nói “ Không phải “ , bởi vậy xưa nay dân cứ bảo nhau , hể nhà nước nói gì , cứ nghĩ ngược lại là đúng .
    Còn nghe vậy , tưởng vậy thì có lúc bán vợ , đợ con , bán nhà , bán lúa giống . Cũng như chuyện lúc trước, nghe nhà nước nói dân miền Nam bị Mỹ , Ngụy hút máu đến nổi cơm không đủ ăn , chén không có dùng . Sau 75 có người vào thăm bà con , đem theo 1 vài cân gạo hoặc vài cái chén : Thế là có kinh nghiệm “ Kiểu nói ngược của Nhà lước ...
    Còn bây giờ VN đã ký quá nhiều hiệp ước với TQ ,đã chấp nhận đàm phán song phương Biển Đông , chịu đưa Hải Phòng , Hà Tỉnh làm bến cảng của đường tơ lụa , ... Phó thủ tướng TQ đang thăm VN , rồi ông Hoàng đại đế sắp qua giãng bài thì đánh với đấm cái khỉ gì .
    Chỉ là màn trình diễn cho dân VN quay mòng mòng chẳng hiểu biết gì cã , thôi đành im miệng luôn .
    Giống như chuyện mua tàu ngầm cất ở xó bếp , chuyện giao thương với Mỹ , chỉ là màn ảo thuật cho dân thấy vui mắt , thấy khoái , chứ thật ra bên trong :
    Đường đến Thành Đô vẫn âm thầm thực hiện không thay đổi .
    Cứ quan sát mà suy ngẩm , tất cã mọi vị trí quân sự quan trọng đã bàn giao rồi . Bên VN thì cho mua đất , phía Tàu thì mới ra luật bảo vệ người Tàu ở ngoại quốc , sẳn sàng đem quân bảo vệ , VN thì lại là anh hùng cô đơn , không cần đồng minh .
    Hể có biến cố thì VN trở thành Ukraina liền .
    Google chụp hình 2 Đại quân khu vĩ đại của TQ nằm gần biên giới VN thấy mà hải hùng , 1 quân khu có 30 phi trường , quân khu kia có 35 phi trường .
    Trong năm nay , ở gần biên giới VN có 2 nhà máy điện nguyên tử của Tàu đi vào hoạt động , máy làm theo thế hệ thứ hai , tức là loại cũ , của TQ hoàn toàn chế tạo , các chuyên gia nói , nếu có sự cố thì gió sẽ thổi về phía VN . Còn nói lâu dài thì các đập thủy điện trên giòng Cữu Long sẽ làm cho dân miền Nam từ từ đi vào thảm cãnh , nước mặn dâng trào , thiếu nước ngọt , đất canh tác bị nhiểm mặn . Hiện tại thành phố Rạch Giá đang bị thiếu nước ngọt vì lẽ này .
    Chỉ có dân VN là phải ngậm đắng nuốt cay với 16 vàng 4 tốt , còn đảng thì đã nhất quán với chủ trương , đường lối của lãnh đạo cấp cao lâu rồi .

    Trả lờiXóa
  8. Trải qua 3 cuộc chiến tranh liên tuc, số vũ khí tồn đong ở Việt Nam lên đến hàng ngàn tỉ đô la. Trung Quốc viện trợ vũ khí cho Cam pu chia đánh Việt Nam ư? Còn lâu nhé!

    Trả lờiXóa
  9. VN ĐÁNH THẮNG ĐƯỢC NHIỀU KẺ THÙ MẠNH, LÀM NÊN CHIẾN THẮNG LÀ CÓ YẾU TỐ BÍ MẬT BẤT NGỜ , NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC PHẢI GIỬ BÍ MẬT QUÂN SỰ CHO TỐT,PHẢI PHÒNG GIAN,BẢO MẬT.

    Trả lờiXóa
  10. Phí lời!
    Sao phải giải thích. Đất nước tôi, Nam Bắc là một. Di chuyển dân và quân là chuyện thương, thuộc quyền của tôi. Vì thế, không cần phí lời với sự bàn tán, kích bác của bọn giặc Tàu bành trướng và bá quyền. Bản chất giặc Tàu Cộng là thế, nghìn đời vẫn thế. Thời xưa thì xúi dục, kê kích chia rẽ nội bộ; thời nay thì lôi kéo những phần tử của Chế độ Poonpoots còn sót lại. Nhưng ngạn ngữ có câu: "Chó cứ sủa, Người cứ đi". Thế thôi các bác ạ!

    Trả lờiXóa