Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Đâu dễ “Từ trên trời rơi xuống” ?

 Thời đại ngày nay đã chứng minh rằng sự tồn tại của con người là hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực của mỗi cá cá nhân và cộng đồng, không hề tồn tại yếu tố mơ hồ, thần bí, siêu thực, những thứ lý luận về chủ nghĩa này-kia đã cũ rích, giáo điều, xơ cúng, không còn phù hợp với những nỗ lực không ngừng vươn tới bằng cạnh tranh, đòi hỏi sự bứt phá tới đỉnh của những hiệu quả bền vững. Ngay cả các vĩ nhân cũng thường khiêm tốn nói rằng: Trong mỗi sự thành công, thì yếu tố thiên tài chỉ chiếm 1% và 99 % còn lại là nỗ lực của mồ hôi. 
Nhiều người VN có thể đang rất kỳ vọng vào sự thay đổi có tính “đột phá” trong chuyến đi Mỹ lịch sử này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm giúp VN chuyển mình, nhưng có thể sẽ lại phải thất vọng thêm lần nữa nếu biết rằng con người ta thường rất hiếm khi thay đổi về nếp nghĩ và cá tính khi đã ở tuổi xế chiều. Đa phần nó đã được bộc lộ ở tuổi trẻ và trung niên. Thay đổi quan điểm chính trị lại càng hiếm. Nó đòi hỏi cá nhân ấy phải có “Quá trình” tích lũy, nghiền ngẫm, tự biết chiêm nghiêm, cộng thêm bản lĩnh phi thường. Xét những yếu tố đó để so sánh với ông Trọng, thì thấy rằng còn rất lâu ông ấy mới hội tụ đủ những tố chất kể trên.
Chế độ độc đảng, đi đứng đều được đảng đặt để, đến đâu đều được đảng đôn đốc, đần độn đều được đảng đẩy đưa…luôn chọn nhà lãnh đạo để cơ cấu dựa trên sự trung thành với lý tưởng cách mạng, trung thành với ĐCS, CN Mác-Lê lên hàng đầu, yếu tố nhân dân và Tổ quốc chỉ ở hàng thứ yếu (Bản thân điều này không những thể hiện trong điều lệ đảng , mà còn ghi rõ trong hiến pháp). Vì vậy nó đã làm thui chột mọi sáng tạo có giá trị, đè bẹp những nỗ lực bứt phá muốn vươn mạnh tới phía trước, bóp méo những tư duy khoa học, miết cho phẳng các nếp nghĩ đổi mới, những phát triển năng động, tự  nhiên.  Tất cả đều  để đặt nó vào đường ray của tư duy theo lối mòn vốn có - Tư duy tập thể lãnh đạo (vua tập thể). Mọi điều nhất nhất phải thực hiện theo nghị quyết tập thể, không đòi hỏi nhiều sáng tạo hay trí tuệ, nỗ lực cá nhân, tức là triệt tiêu nội lực cá thể, vô hình trung cào bằng, đắp đống ngày càng lưu cữu trong kho "quyết định tập thể”.
Nhìn về trình độ, năng lực, tính cách, tác phong cả quá trình và ngay trong thực tế suy nghĩ, hành động cả TBT Nguyễn Phú Trọng không thể sánh được với ông Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Trường Chinh,… -  những người từng trải qua gian khổ, tù đày để đặt nền móng cho chế độ cộng sản VN  tồn tại đến hôm nay. Dù rằng mỗi thời mỗi khác, nhưng những gì mà ông Trọng có được trong nhiệm kỳ của ông, không có gì đáng để gọi là một lãnh đạo có năng lực, có bản lĩnh và chịu sáng tạo. Thành tích thì hầu  như không có gì để mà ‘ấn tượng’,  hay nói cách khác , do bệnh bảo thủ, giáo điều, rập khuôn máy móc đến mức cực đoan, ông đã góp phần làm cho nó trở nên tệ hại hơn.
Về phương diện điều hành đất nước, cũng tương tự như vậy. Đất nước thêm nghèo khổ, bần cùng, vừa bị chèn ép, vừa phụ thuộc vào Trung Quốc một cách tệ hại . Không có bản lĩnh cá nhân, thiếu quyết đoán, không có khả năng tập hợp, kém ‘thuật’ dùng người, lúng túng khi có sự thay đổi tình thế, kế hoạch, dự kiến.  Đó là những nhược điểm tự kìm hãm chính mình, những nhược điểm không ai muốn mắc phải, nhưng không hiểu sao lại “ tập hợp”  khá đầy đủ ở ông Trọng .
Nhiều người kỳ vọng ở ông liệu rằng có tố chất gì căn bản và nổi trội ở M. Goocbachop hay B. Yeltsin, nhất là sự mong mỏi ở ông Trọng một ‘quyết định bất ngờ’ sau chuyến đi này, để giúp VN lật sang trang sử mới, nhưng thật tiếc rằng Goocbachop và Teltsin là thể hiện cả những bức xúc, dồn nén của dân tộc Nga, hàng trăm năm mới có được. Các ông này đã nung nấu đủ lâu trong chế độ CS với tâm trạng muốn thoát khỏi và phá bỏ nó để xây dựng lại từ đầu (cắt bỏ hết đi, làm lại), dù phải đau đớn. Trong khi ông Trọng không thể hiện được điều này qua sự điều hành và qua các phát ngôn của ông. Những phát ngôn thường mang nặng âm hưởng của văn hóa làng xã phong kiến, nghiêng về hờn dỗi, nói lẫy, sợ cả trù yểm, thiếu tầm bao quát. Tri thức của ông Trọng thì hầu như nằm bên rìa thời đại, hỉ ôm lấy những mớ lý luận giáo điều, xa thự tế, trừu tượng vốn đã học thuộc lòng và thuộc trong giáo trình, nghị quyết. Mạnh bạo, chs quyết, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm là tố chất cần thiết nhất của nhà lãnh đạo. Nhưng TBT NP. Trọng thì chuyền gì cũng phải thận trọng, kỹ càng rà soát, chải chuốt  tư duy, cà nhắc cà ràm, so đo tính toán "khách quan, biện chứng", moi tìm công thức...mà cũng không dám 'quyết mạnh'. Ông bộc lộ qua phát biểu, hành động, tổ chức, lãnh đạo cứ như một bộ phận của máy, cứ thế mà chạy đến mòn thì thôi, như một phần mềm (file) vi tính đã được lập trình, cài đặt sẵn và đã bị mặc định, không tự thoát ra được, không ai ‘nhập’ thêm được gì. Triết học vẫn phân tích rất sâu về vai trò cá nhân trong lịch sử, về những nhà cách mạng đại tài, dám thực sự ‘làm cuộc cách mạng’ ngoài "định hướng", đảo chiều, chuyển hóa, dám xoay chuyển giang sơn bởi ‘phút quyết định’ sát thực tế đất nước, mang tầm chiến lược, nhưng với TBT Nguyễn Phú Trọng thì đừng kỳ vọng điều “trên trời rơi xuống” ấy. Người ta có câu: “Nhỏ không uốn, lớn gãy cành”, đằng này cành đã quá già, chai cứng, cong, sâu, vênh, sẹo ra sao, đành chịu! Quy luật rồi!
Nhưng đó là nói theo sự hiện diện hình khối, màu sắc, chất  liệu của ‘cái vốn có’. Còn nếu như có sự “rơi xuống từ trên trời”, TBT Nguyễn Phú Trọng tự thoát ra khỏi chính mình, tự “lột xác’, chủ động, chí quyết ra được ‘quyết định bất ngờ’ đi vào lịch sử dân tộc, đem lại hồng phúc, lợi lâu dài cho dân-nước, tạo đà, tạo thế  mới cho đất nước vững mạnh, trường tồn, thì hồi sau sẽ rõ!
(BVB và ĐGCĐ’s Comt)
------------

45 nhận xét:

  1. Làm gì có chuyện từ trên trời rơi xuống, ngay như các ông cán bộ to như Nông đức Mạnh, Trần văn Tuyền, Phùng quang Thanh phải lao động đến ' thối móng tay" mới có cơ ngơi hàng chục, hàng trăm tỷ, trong một thồi gian ngắn đấy chứ !

    Trả lờiXóa
  2. Ông Tổng dạo chơi kỳ này để tranh thủ ký hiệp ước TPP giúp kinh tế VN tăng khả năng nhiều hơn để góp bù vào thiếu hụt cán cân mậu dịch hàng năm hơn 20 tỉ USD , giúp tăng cường bền vững xây dựng XHCN muôn năm .
    Ghé thăm cũng giống như ông Tập tới thăm bàn chuyện làm ăn vậy thôi , còn kiên định lập trường XHCN thì cương quyết không xao lãng , luôn đề phòng thế lực thù địch âm mưu diễn tiến hoà bình .
    Thoãi mái kết thân làm ăn với tên đế quốc đầu sõ gian manh nhất thế giới này vì đã được cấp trên cho phép ,trong khuôn khổ chừng mực .
    Chẳng có gì thay đổi cã , đi về có thể cho vài em nho nhỏ được về nhà với vợ con để chứng tỏ ta có hoà nhập tiến bộ cùng thế giới văn minh của loài người ở thế kỹ 21 này , nhưng sau đó lại tóm nhiều hơn cho đám phản động nhớ rõ đảng ta kiên quyết lãnh đạo vinh quanh muôn năm đi về phương Bắc hướng tới Thành Đô .
    Tội nghiệp dân VN ngóng mỏ mong chờ , hy vọng lần này cô gái mồ côi, ốm yếu nghèo nàn , không bà con ruột thịt làm hôn ước với người tử tế đàng hoàng , chỉ có thế mới mong thoát khõi kiếp nghèo hèn , để mong con cháu sau này có còn cơ hội ngẫng đầu lên với thiên hạ .
    Ảo vọng , thằng cướp gian manh ở nhà kế bên đã nắm linh hồn cô gái ốm yếu từ bao đời rồi , chỉ cho phép em này giao hảo với kẽ giàu để đem những món hàng tào lao của hắn có chổ bán ra , làm giàu cho hắn thêm .
    Rồi cũng không còn bao lâu nữa , với sợi dây thòng lọng đã đặt sẳn trên cổ cô gái , hắn sẽ lôi về nhà làm nô lệ , cháu con của cô sẽ đời đời khó thấy ánh sáng mặt trời .

    Trả lờiXóa
  3. Thức tỉnh tôi Rycom ĐGCĐ xong thì làm việc khác rồi đi ngủ.
    Thức dậy thấy xuất hiên Entry này.
    Vậy xin phép ghi thêm mấy dòng cho hết ý muốn nói:

    Những ngày chuẩn bị đi Mỹ, ông Trọng nhận ra sự bế tắc của con đường hầm ông đang theo đuổi. Ông cũng nhận ra không khí chuẩn bị "chiến đấu" của QĐND VN, nơi ông đang đứng đầu Quân ủy TW, khi ở ngoài khơi kia và ở ngay biên giới Tây Nam, anh bạn vàng của ông đang tráo trở đạp lên các văn bản họ vừa ký với mình mấy ngày gần đây thôi, khi họ trải thảm đỏ dẫn mình vào mê cung vừa hứa hẹn dụ dỗ, vừa đe nẹt dọa dẫm....

    Càng sát đến ngày lên đường đi đến thăm "xứ sở thù địch" ở bên kia bán cầu, ông giật mình nhận ra những sự "tình cờ" lạ lùng xẩy đến: Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh biến mất, Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân 5 năm một lần vẫn khai mạc như lịch trình, cho dù thiếu ông, người đứng đầu QUTW ( vì ông bận ) thiếu Bộ trưởng Thanh, người phó QUTW và là người trung thành với sự nghiệp bán nước theo Tầu nhất ( vì anh ta ốm ) thế mà Đại hội thi đua quyết thắng vẫn cứ khai mạc, không khí chiến đấu vẫn sục sôi, những bộ mặt quen thuộc nguyên là cấp dưới của ông vẫn hiện ra hồ hởi tự tin,
    Tại buổi lễ long trọng này, họ cùng nhau nhắc lại khẩu hiệu quen thuộc của người thầy đẻ ra ĐCSVN:
    TẬN TRUNG VỚI NƯỚC, TẬN HIẾU VỚI DÂN
    Khảu hiệu quen thuộc, mà chính ông đã ghi trong lòng khi ông còn thơ dại, nay được nhắc lại với ngôn từ mới là TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC, không ai nhắc đến cụm Từ Trung với Đảng nữa....

    Rồi ông chưa kịp định thần thì cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bay sang đón ông....Rồi rất nhiều thần dân của ông, những người từng trải có tuổi đời và tuổi nghề khiến ông không thể coi thường, lấy sử sách cung cấp cho ông biết: là vào năm 1767, cách đây 238 năm, người Mỹ đầu tiên đến nước ta xin gặp Hoàng tử Cảnh lúc Ngài chưa lên ngôi, là ông Thomas Jefferson, người viết tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1777 và sau này trở thành Tổng thống thứ 3 của nước này.... Tài liệu và bức ảnh cụ Hồ Chí Minh và cụ Võ Nguyên Giáp ngồi cạnh mấy anh phi công Mỹ, xác thực chứng minh từ năm 1945, VN và Mỹ đã là đồng minh của nhau.... và nữa, những bức thư cụ hồ gửi cho TT Mỹ sau năm 1945....

    Rất tiếc, đó là những kỷ niệm đẹp, nhưng duyên chưa thành....

    Vậy thì phải chăng lúc này duyên đã bén?
    Chưa.
    Ông tổng giật mình nhận ra ông chẳng có cái gì trong tay, ngoài số của cải khiêm tốn thu nhặt được thì vợ con ông cất giữ cả rồi, nhưng thực quyền thì ông không có.

    Nhưng ông đã nhìn thấy ánh sáng trên đường ông đi.
    Ông yên tâm ra đi. Ông ra đi nhận sự hứa hẹn bằng lời nói và bằng thực chất hành động là ông không bị bỏ rơi, ông không bị đẩy vào chỗ chết như các đại ca hết thời bên Tàu đang bị.....và ông tự nhủ:
    "Ta sẽ là người bật đèn xanh mở đường cho lớp người đi sau. Đại hội 12 đến nơi rồi, lòng tin của ta đã gửi vào một lũ ăn hại như Phạm Quang Nghị, như Phùng Quang Thanh....nhưng không hề chi ( ông tự nhủ ) hôm nay ta vẫn là vua, ta sẽ ký nhưng băn bản hòa thuận với nước Mỹ về nguyên tắc, mấy tháng nữa thôi không kịp nữa rồi, phải bảo tồn tính mạng, phải đề phòng kẻ gian đên lẻn vào phòng ngủ, phải tăng cường an ninh để chống lại sát thủ của Hoa Nam tình báo."
    Trước khi lên đường, đôi lúc ông tự hỏi : Đảng là cái gì nhỉ. Ôm khư khư giữ đảng làm gì? Nhưng ít ra lúc này ta đang là vua.

    Kệ đó. Hồi sau phân giải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trao đổi cùng bạn Thức tỉnh04:58

      Trong các cuộc viếng thăm giữa các nguyên thủ quốc gia , những chuyện đại sự phải được mang ra bàn bạc , thống nhất . Mọi việc hầu như đã được thống nhất từ trước thông qua ngoại giao con thoi . Thời gian rất chặt chẽ , không có chuyện dềnh dàng hỏi han sức khỏe , bà con hàng xóm , họ hàng gần xa , lân la hết buổi .

      Theo dự đoán . Các chủ đề được bàn tới trong chuyến thăm này tập trung vào : Hiệp định TPP , vấn đề nhân quyền , cảng Cam Ranh . Cuộc gặp hình như chỉ diễn ra chừng 45 phút ( Rất ngắn để đề cập nhiều vấn đề ) . Vì vậy nó nặng về tính biểu tượng .

      - Về hiệp định TPP . Tổng thống Obama đã có trong tay quyền đàm phán nhanh ( TPA ) vừa được thượng viện thông qua ngày 24-6 . Việt Nam sẽ hưởng ứng ra sao về việc này ( dưới góc độ cho phép lập công đoàn độc lập )

      - Vấn đề nhân quyền : VN đã sẵn sàng thả hết các tù nhân lương tâm hay chưa , Vấn đề nhân quyền VN trong tương lai sẽ ra sao ?

      - Vấn đề cảng cam Ranh : Gần đây Đại tướng Vincent Brooks, Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã thúc giục VN ngừng cho Nga sử dụng cảng này vì có thể đe dọa đến họ . Việt Nam sẽ đáp ứng ra sao trước đề nghị này của Mỹ . Không phải vô tình mà ngay trước chuyến đi của ông Trọng . Người Nga đã bắn tin : “ Nga sẽ giúp VN hiện đại hóa và mở rộng cảng Cam Ranh . Điều này nằm trong hợp đồng bán 6 tàu ngầm kilo cho VN “ .

      Trước chuyến đi này , ông Trọng đã sang Bắc kinh để ký rất nhiều các văn bản , thỏa thuận với Trung Quốc . Với những vấn đề quá hiểm hóc như vậy , ông Trọng sẽ làm được những gì , ứng phó ra sao . Thật khó cho ông Trọng khi đứng trước ngã ba : Trung – Mỹ - Nga này .

      Trong thời gian gặp gỡ ngắn ngủi tại nhà trắng . Chưa từng sang Mỹ , lần đầu tiên tiếp xúc với Obama , vì vậy đòi hỏi ở ông Trọng thay đổi những vấn đề cố hữu bấy lâu nay là rất khó . Dù có thể ông ấy sẽ “ Ngộ “ ra nhiều điều sau chuyến đi , nhưng lối mòn của tư duy , vấn đề định kiến đã được định hình bao năm qua , sẽ lại cản trở ông ấy như đá ném ao bèo .

      Mỗi người Việt Nam đều mong muốn đất nước được văn minh , thịnh trị phát triển . Cũng như mong muốn cho chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đem về sự thay đổi căn bản cho đất nước . Nhưng giữa sự mong muốn và thực tế , luôn là một khoảng cách khó vượt qua . Sự mong muốn luôn tròn và đẹp , nhưng thực tế đôi khi làm ta phải giật mình .
      Người Mỹ sẽ phản ứng rất nhanh , nếu những yêu cầu của họ được đáp ứng , hoặc sẽ chậm chạp ( Thậm chí đóng băng sự việc ) khi cảm thấy vấn đề sẽ chẳng đi đến đâu . Đó là chất thực dụng của người Mỹ .

      Đôi điều trao đổi cùng bạn . Qua các comment của bạn , tôi đã được biết thêm nhiều điều .
      Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe , bình an .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. To Nặc danh 11: 46
      Tôi rất tin sự thông minh khéo léo và sâu sắc của các đội ngũ ngoại giao.
      Họ nắm chắc vấn đề và họ chuẩn bị cả rồi.
      Nhưng Cụ Tổng nhà ta không thể chỉ gật và ký đại.
      Mấy hôm nay cụ đã nói được vài câu hay ho.
      Vầu trời mưa thuận gió hòa. Cầu Trời cụ yên tâm thỏa thuận được nhưcng nguyên tắc nào đó, để sau 45 phút tiếp chuyện, cụ ra về thanh thản vững tin là mình đã hành động đúng, mình có công lớn. Tôi chỉ hy vọng vậy thôi

      Xóa
  4. Một bài viết quá đúng với Tổng Trọng ăn nói phát biểu băng cái đầu và suy nghỉ của các thư ký giúp việc luôn luôn viết sẵng ra giấy rồi đoc như con vẹt.ngoại ngữ tiếng anh,tiếng Pháp không biết có phiên dịch kè kè bên cạnh thua xa các nhà lãnh đạo trước đây thời kháng chiến chống Pháp chống Mỹ chống Tàu thì đất nước ta lụng bại so với các nuớc quanh ta là cái chắc.một đất nước coi trí thức và nhân dân không ra gì thì dù có 10 người như Tổng Trọng voi tư duy xơ cứng như ếch ngồi đáy giếng nhìn lên thấy bầu trời tưởng là to lắm.chứ đâu thấy thế giới nói rộng lớn bao la giường nào.Chừng 10 ngày nữa sau chuyến di thăm Mỹ của Tổng Trọng xem ông ta có thay đổi tư duy hay không .Nếu ông ta thay đổi thì phúc cho dân còn không thì lịch sử sẽ coi ong ta là Tong Lú mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Người dân yêu nướclúc 05:26 5 tháng 7, 2015

    Cu Ba đã thay đổi, mà là thay đổi rất nhanh sau 60 năm "Nhầm đường lạc lối". Điều đó có ảnh hưởng đến tinh thần ông Tổng Trọng hay không?
    Có đấy.
    Thời gian quá ngắn. Ông thức rồi nhưng chưa thật tỉnh.
    Xin mọi người hãy vì nghĩa lớn của dân tộc mà tha thứ cho ông.

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ có tố chất đần độn,bảo thủ,giáo điều,ông Trọng mới được cái đám thực dụng trong đảng dựng lên để bọn chúng tha hồ vơ vét,thao túng.
    Nhìn đôi cánh tay trắng bóc của lão thì biết đã nhiều năm rồi lão chưa ra khỏi cái phòng máy lạnh,chẳng biết gì về thực tế cuộc sống.Ăn rồi chỉ biết nghiên cứu cái mớ giẻ rách ML,cái bọn đệ tử báo cáo gì thì nghe nấy chứ không đủ tư duy để phân biệt đúng,sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu , làm gì , nhưng không vì lợi ích của dân , của nước , thì tốt nhất nên ở nhà nghiên cứu lý luận cho chắc . Càng đi càng tốn tiền , bị chê cười thì quá dở .

      Xóa
  7. Nhân dân VN còn khổ dài dài, với "tư duy": cứ để xem chúng nó thanh toán nhau, rồi chúng nó tự sụp đổ (?)
    Xin thưa rằng, khi ấy chúng ta sẽ "bị" hưởng "phức lộc thọ" do quái vật hung ác nhất mang lại, khi nó ăn thịt các con thú dữ khác dám chống lại nó!

    Trả lờiXóa
  8. Thế giới nói rằng, trong khi VN năn nỉ mua vũ khí của Mỹ thì Cuba đã "giã từ vũ khí".

    Trả lờiXóa
  9. Đảng đang định hướng cho dân hãy tin vào đấng tối cao "Thần thánh" phù hộ độ trì cho người dân khoẻ mạnh, làm giàu mà không cần phải bỏ sức lao đông và tư duy trí tuệ...Vì vậy mà đảng khuyến khích các đia phương cho khôi phục và xây mới rất nhiều đền chùa để cầu phúc cầu lộc và lợi danh.

    Trả lờiXóa
  10. Mong sao chuyến đi cuối nhiệm kỳ này sẽ mở màn cho những chuyến đi đầu nhiệm kỳ trong tương lai gần của lãnh đạo VN, và VN sẽ trở thành một phần của định chế quốc tế rộng lớn (TPP) đủ để đối đầu sòng phẳng với những toan tính xấu bụng từ phương bắc.

    Trả lờiXóa
  11. Lần đầu tiên ngài Lú sẽ được hưởng cảm giác "Mình có nàm thao người ta mới biểu tình rầm rộ phản đối mình chứ?"
    Ông này mà hết Lú sau khi qua Mỹ, tôi đi đầu xuống đất, với kiểu sống suốt ngày trong phòng lạnh hoặc xe hơi!
    Hãy tự giúp mình đi, rồi Trời sẽ giúp cho - Help yourself and the Heaven will help you!

    Trả lờiXóa
  12. Công nhận: chờ đợi và theo dõi chuyến đi của bác Cả còn hồi hội, lo lắng hơn rất nhiều, rất nhiều, nhiều lần trận bóng đá chung kết của VN trong Seagame. Kinh nghiệm cho thấy VN toàn thua. Cầu trời trận này để VN thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cổ động viên VN chắc sẽ vỡ mộng (xác suất 51%). Vì họ cứ tưởng số Một nghĩa là nhất trên sân. Họ cứ gào lên "số Một cố lên!". Đâu ngờ số Một lại là thủ môn.

      Xóa
  13. Thế hệ "TỔNG BÍ THƯ: NV LINH... NP TRỌNG" là thế hệ TBT của nền văn minh LÚA NƯỚC SÔNG HỒNG.
    Mà loài người đã và đang sống ở Thập kỷ thứ 02 của Thế kỷ XXI rồi (!).

    Trả lờiXóa
  14. Ông này thế nào cũng thủ sẵn tờ giấy trong túi giống ông Khải .

    Trả lờiXóa
  15. Người Mỹ không bàn luận rông dài đâu . Còn nhớ trong lần gặp ông Trương Tấn Sang , tổng thống Obama thỉnh thoảng lại liếc nhìn đồng hồ , như ngầm ý rằng ông nên nói đến vấn đề trọng tâm , thời gian của chúng ta rất ngắn . Về khoản này , ông Trọng còn dềnh dàng hơn ông Sang nhiều . Sợ nhất là ông ấy lôi “ Thế giới quan biện chứng “ của ông ấy ra thì có mà cả ngày .

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết hay, minh chứng, lý giải và phân tích sát thực tế, đúng đối tượng có lý có tình. Mong Tổng đọc được bài này xem có mở mang thêm trong não bộ đã quá xơ cứng ní nuận được cái gì không?gif không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những gì cần thiết cho ông Trọng trong chuyến đi sang Mỹ , có lẽ đã được bàn thảo và thoả thuận xong . Ông Trọng đến Mỹ chẳng qua để hợp thức hoá và trình làng
      Tuy nhiên nếu đặt nặng vấn đề biển đảo bị TQ xâm chiếm cần phải thoát Trung và nền kinh tế sắp phá sản của VN vào chuyến đi này , thì có có vẻ vẫn không đủ sức thuyết phục . Khó thuyết phục nếu bảo chuyến đi của ông Trọng nhằm bảo vệ Đảng , cứu Đảng !
      Thực tế chứng tỏ dầu ông Trọng không đi Mỹ , Đảng vẫn tồn tại vững chắc trong chế độ độc tài nắm vững Quân đội & Công an . Không thể có được một thể lực phản động nào từ dân chúng có thể kích động dân chúng nỗi dậy để chống lại Đảng .
      Nên vấn đề ông Trọng đến Mỹ đợt này chỉ chứng tỏ phe Đảng cố chấp thủ cựu có vẻ yếu thế hơn phe Đảng diẽn biến hoà bình đổi mới có chiều hướng thân phương Tây . Một cuộc đấu tranh gay gắt trong nội bộ Trung ương Đảng có lẽ đã xảy ra để đi đến quyết định cho chuyến đi này . Tất nhiên cũng được sự đồng thuận của TQ lẫn Mỹ trong những vấn đề nào đó ?
      Ông Trọng đến Mỹ sẽ mang đến một bước rẽ lịch sử , có thể lịch sử VN sắp phải sang trang đúng hơn là vì quân sự Biển Đông hay gia nhập vào TPP để cứu vãn kinh tế . Chứng tỏ mức độ " Diễn biến chính trị " của thành phàn Tư Bản Đỏ đã chiến thắng . Chiến thắng vì trước chuyến đi ông Trọng cũng đã bệ kiến Tập và Tập cũng đã gặp Obama trước khi Đã hổ diệt ruồi .
      Chúng ta nên biết rằng Đường lưỡi Bò TQ được vẽ ra từ năm 1947 . Nó được xúc tiến qua nhiều thế hệ Tổng bí Tư ĐCSTQ , nó là một chiến lược Chiếm Biển để sống còn và bành trướng sức mạnh . Tập cận Bình chỉ là người thừa tự chiến lược này . Đây là một khó khăn cho Tập trước một TQ bị mất niềm tin của toàn thế giới về mọi phương diện kinh tế , chính trị lẫn quân sự .
      Muốn TQ phát triển , TQ cần phải ổn định về đối ngoại lẫn đối nội . Đối nội đang bất ổn , tại sao Tập lại chọn thêm con đường đối ngoại bất ổn vì muốn xâm chiếm thêm Biển Đông ? Có phải Mỹ đã giúp Tập với những hình ảnh do máy bay trinh sát và nhóm phóng viên CNN chụp được , tạo nên phản ứng chống hành động TQ trong chiến lược chiếm biển của cả thế giới , hầu giúp Tập có điều kiện thoái thác trước Đảng Cộng sản TQ về chiến lược này sau khi đã hạ gục Chu vĩnh Khang lẫn kẻ giật dây tiếp sức Giang Trạch Dân ( Những lãnh tụ cực đoan cố chấp muốn quay lại thời Mao ! ) .
      Chính Mỹ đã giúp Tập hồ sơ tham nhũng tiến hành đã hổ diệt ruồi sau khi một Giám đốc Công an TQ vào Toà Đại sứ Quán Mỹ xin tỵ nạn vì sợ Bạc hy Lai thủ tiêu ! Để ổn định quyền bính quốc nội . Đồng thời khởi động sự chống đối của thế giới về biển Đông tạo điều kiện cho Tập có lý do ăn nói với ĐCSTQ dừng lại chiến lươc chiếm Biển Đông ( Một nhiệm vụ cho một chiến lược khó thực hiện gây nguy hiểm cho Tập trong thời gian lãnh đạo hiện nay . Thuận lợi duy nhất chỉ là Công hàm 1958 của Phạm văn Đồng không đủ sức thuyế phục để hợp thức hoá đường lưỡi Bò TQ )
      Những Lãnh tụ TQ hầu hết đã trở thành những nhà Tư Bản Đỏ ( Tập cũng đã có tài sản trên hàng trăm triệu Đô ) . Những Uỷ viên Trung ương ĐCSVN cũng chẳng kém gì ( Những hình ảnh dinh thự của Lê Khả Phiêu , Nông Đức Mạnh đủ xác minh bộc phát Tư Bản trong hàng ngũ lãnh đạo đcsvn ) ! Điều này chứng minh minh rõ nét thêm tinh thần Tự diễn biến về chính trị tại TQ và VN trong hàng ngũ lãnh đạo của hai ĐẢNG đã chính mùi .
      Những diễn biến xâm chiếm Biển Đông , sự tiếp sức của Mỹ vào Biển Đông , kể cả HỢp tác Xuyên Thái Bình Dương cũng chỉ nhằm cho mục đích tạo một chuyển lực thay đổi về chính Trị vì lợi ích của Mỹ và các tập đoàn Tư sản Đỏ hạ cánh an toàn .
      Lịch sử VN ắt hẳn rằng sắp phải sang trang . Hoan hô chuyến đi của TBT Nguyễn phú Trọng !

      Xóa
  17. Khổ quá, ông Trọng (và mấy ông khác nữa) làm "vua" đâu có phải vì cái tài kinh bang tế thế, mà chỉ do cái thế giằng co trên chính trường VN nó "đẩy" các ông lên, sau đó các ông mới nghĩ là mình ... có tài.
    Nên các vị cứ đòi hỏi ông nhiều hơn thì sao đặng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Gà Tồ nói đúng , cái cơ chế này nó chỉ chọn được những người kém tài thay vì "có tài" lên làm quan , thậm trí chỉ chọn những kẻ " biết mua biết bán biết phá" nên giờ đây nếu không chịu cải tổ tận gốc e rằng sẽ không chịu đc sức ép nóng từ mọi lĩnh vực.

      Xóa
  18. Ông lú bàn bạc thống nhất cái gì với Obama , khi về đến nhà , bên kia " Bạn vàng " nối đường dây nóng hỏi " Có vấn đề gì không " lại chả run như rẽ ấy à . Hổng zám đâu .

    Trả lờiXóa
  19. Mong ông TBT hiểu được lòng dân đặt quyền lợi của dân tộc và nhân dân lên trên quyền lợi của ĐCS. Ông TBT phải nhận thức được rằng có nhân dân thì mới có đảng và trên thực tế đảng và chính quyền của ông đang sống và làm việc là nhờ tiền của dân nuôi.
    Các ông luôn cho rằng mình là người đầy tớ trung thành của nhân dân và hơn bao giờ hết ,ngay lúc này, các ông phải làm theo nguyện vọng của nhân dân, làm những gì có lợi cho đất nước và dân tôc. Chuyến đi mỹ là thời cơ vàng mà lịch sử đã trao cho ông và đảng của ông để đổi mới một cách toàn diện. Làm được điều này bản thân ĐCS đã tự cứu mình thoát khỏi cảnh suy vong ,sụp đổ và ghi công với lịch sử dân tộc

    Trả lờiXóa
  20. Các lãnh tụ Cộng Sản gộc của Nga và TQ đã nhiều lần đến Mỹ . Điều này mang đến một yếu tố quan trọng cho sự chuyển tầm nhìn về xã hội tư bản của các đảng viên cs khác hơn khi nói về xã hội tư bản .

    Ông Trọng đến Mỹ khiến cho Đảng viên Cộng sản VN cố chấp thấy được sức mạnh lẫn tinh thần hiếu hoà của Đế quốc Mỹ . Nhất là từ khi ông Clinton đến VN , tinh thần người Việt chuộng Mỹ đa dâng cao một cách đáng ngạc nhiên dù năm xưa là thù địch trong chiến tranh !

    Hai hình ảnh tương phản giữa Mỹ và TQ chính là yếu tố tạo nên chuyến đi sang Mỹ của ông Trọng . Ông vẫn giữ thần tượng Mác , tinh thần huynh đệ gắn bó TQ nhưng ông không thể từ chối lời mời của Obama ! Đây mới chính là cái khó trên cung cách của một Tổng bí Thư Đảng , ông đến Mỹ mà lòng không vui , ông đến Mỹ vì quyết định của tập thể Uỷ viên Trung ương Đảng , vì quyền lợi sống còn của Đảng . Ông tiếp nối đến Mỹ trong trạng huống của một Phạm Quang Nghị , trạng huống bất an phải muối mặt .

    Vì vậy chúng ta không tin tưởng ông Trọng sau chuyến đi này sẽ có nhiều thay đổi tốt hơn về dân chủ nhân quyền . Nhưng chắc chắn cái nhìn của một tập thể Đảng sẽ thấy được và phải làm gì để Đảng tồn tại .

    Dù cho ông Trọng có khư khư ôm hòn đá Mác Lê cản con đường tiến lên của đất nước , ông cũng chẳng cản được bao lâu nữa . Tinh thần đổi mới của đa số Uỷ viên Trung ương Đảng sẽ vạch ra một hướng đi khác cho Đảng ngay khi ông Trọng còn tại chức .

    Trong chuyến đi này ông Trọng chính là tiễn sĩ giấy , được đốt để chiêu hồn Đảng sĩ , cầu mong giúp Đảng thoát nạn và bình an .

    Hay nói cách khác , ông Trọng hôm nay chẳng khác chi một nạn nhân của chế độ mà ông từng nuôi mộng và phục vụ . Ông không thể làm được điều ông thích , ông không được quyền lựa chọn , ông mất tự do , mất cả cái tôi của ông trong quyền hạng tối thượng .

    Có thế , may ra ông mới thấm cái giá trị Đảng lãnh đạo và không biết ông có cảm thông cho những người tù nhân lương tâm hôm nay . Nhưng có điều khác biệt giữa ông và họ . Người tù nhân lương tâm chấp nhận tù đày , còn ông chấp nhận muối mặt để giữ chặt chiếc ghế Cụ Tổng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang BVB có nhiều còm sỹ bình luận rất sắc xảo . Cảm ơn .

      Xóa
  21. Tôi cải chính ý kiến của Nặc danh 12:04
    Ông TBT Nguyễn Phú Trọng muốn đi Mỹ nên đã chỉ thị cho cấp dưới chủ động gợi ý với Mỹ và TT Obama đã mời chứ không phải vì Obama mời trước nên ông Tổng không thể từ chối
    Những phần khác tôi không tranh luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi. csVN năn nỉ Obama cho Trọng qua. Ý là "Mỹ công nhận đcsVN nhé! Không được đòi đa nguyên gì hết! Nghe chửa?"
      Nhưng chúng ta tin rằng, chẳng ai có thể nắm cổ người khác suốt đời!

      Xóa
  22. Mội số các còm viên lo lắng cho cụ Tổng! Lo là phải, nhưng lo đúng (accurate) mới giỏi.
    Mình cũng vây nhưng chỉ lo 2 việc "nhớn":
    1. Không biết cụ Tổng tửu lượng đến đâu? Sang đấy người ta chiêu đãi mà cụ Tổng lại không uống "riệu" thì tẽn tò chủ nhà quá. Bao giờ chả thế khách 3 chủ nhà 7 mà!
    2. Mỹ là chúa chơi theo luật; Obama lại thích ăn fast food. Nếu Obama đưa cụ Tổng vào Mc Donald thì sau khi ăn phải tự mình đổ rác và dọn khay vào chỗ quy đinh. Không biết cụ tổng có biết luật chơi này không?. Vô tuyến Mỹ nó mà quay được cảnh có người dọn giúp là chết thôi!

    Trả lờiXóa
  23. Hy vọng đại hội 12 BCH TW là đại hội cuối cùng của đảng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng tốt hơn , nếu không có số 12

      Xóa
  24. Người giác ngộlúc 14:33 5 tháng 7, 2015

    Chắc là ông Tổng Trọng sẽ tiếp tục câu cửa miệng gần đây: "Mỹ sẽ là đối tác chiến lược quan trọng cra VN" và ông sẽ hứa ậm ừ về cải thiện nhân quyền về thả tù nhân.... nhưng có lẽ khó nhất với ông sẽ là không cho Nga sử dụng cảng Cam Ranh để chống Mỹ..... Ông sẽ ú ớ chỗ ngày và ông sẽ lúng túng ê mặt trước Obama.
    Vừa qua TQ làm mưa làm gió trên Biển Đông, Nga không những không lên tiếng phản đối, không hỗ trợ các nước có quyền lợi ở đây, Nga còn phê phán Mỹ đây rối làm tình hình biển đông thêm phức tạp....Hôm nay nga đang dòi "Gióp VN cải tạo cảng Cam Ranh"?

    Ôi Putin. My đã hiện nguyên hình là một thằng CS Liên Xô cũ muốn bá chủ toàn cầu như xưa?
    Có ai lên dây cot cho ông Tổng Trọng vụ này không?????

    Trả lờiXóa
  25. Hôm 30/6/2015, tại buổi mít-tinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Nguyễn Văn Linh, ông Nguyễn Phú Trọng đã đọc bài diễn văn tái khẳng định quyền lực độc tôn của đảng CS với chủ trương 'không chấp nhận đa nguyên, đa đảng'.

    Trong bài phát biểu của mình, ông Trọng chủ yếu nhấn mạnh vào những trích dẫn của Nguyễn Văn Linh từ thời cuối thập niên 80 như:
    "Đảng ta chủ trương tiến hành đổi mới toàn diện, nhưng đổi mới phải có nguyên tắc, đúng định hướng xã hội chủ nghĩa...; không chấp nhận đa nguyên, đa đảng"
    TBT Nguyễn Phú Trọng đồng thời cũng khẳng định Nguyễn Văn Linh là người ‘kịch liệt phê phán quan điểm đòi đa nguyên, đa đảng'
    "Đồng chí nói: "Trong điều kiện nước ta, không có sự cần thiết khách quan để lập nên cơ chế chính trị đa nguyên, đa đảng đối lập. Thừa nhận đa đảng đối lập có nghĩa là tạo điều kiện cho sự ngóc đầu dậy ngay tức khắc và một cách hợp pháp các lực lượng phản động... hoạt động chống Tổ quốc, chống nhân dân, chống chế độ. Đó là điều mà nhân dân ta dứt khoát không chấp nhận".

    Quan điểm cứng rắn kể trên , hình như là lời nhắn nhủ dành cho Trung Quốc , trước khi ông sang Mỹ .

    Nản quá rồi .Không trông chờ gì được ở ông này đâu .

    Trả lờiXóa
  26. 'LĐ VN giờ đã không còn nói QĐ trung thành với Đảng nữa như ngày xưa cụ Hồ cũng đã nói như vậy". Đúng là bọn ngu không thể ngu hơn, chúng chẳng biết cụ Hồ đã nói chihs xác như thế nào trong lẽ mừng KN 20 năm ngày TL QĐNDVN cả. Khổ, đã ngu lại mắc bệnh sủa bậy càng lời cái ngu ran. Tội! Tội quá!

    Trả lờiXóa
  27. Người quan sátlúc 16:19 5 tháng 7, 2015

    Tôi rất hy vọng ở thực tài và sự khéo léo của đội ngũ ngoại giao. Chắc 45 phút chỉ nói được 3 câu 6 điều. Khí nhất vẫn là cảng Cam Ranh, còn hứa hẹn về nhân quyền thì dễ thôi. Họ đã bắt đầu thả tù rồi và họ còn thả thêm, dễ thôi.
    Nhưng đuổi Nga đi, cho dù vừa qua Nga cư xử rất du con ở Biển đông, nhưng đuổi Nga đi, để giao Cam Ranh cho Mỹ thì hơi khó..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi , đây chính là cơ hội để ĐCS VN ( đại diện là ông tổng ) thể hiện sự " khôn khéo " ," tài giỏi " như họ vẫn thường tự khoe khoang . Nhân dân cần họ có hành động cụ thể , họ nói quá nhiều rồi .

      Xóa
    2. Vấn đề đuổi Nga ra khỏi CR là rất khó , nhưng buộc phải lựa chọn thôi . Hai hổ không thể chung một chuồng được ( Có tao thì không có nó ) .
      Người quan sát 16:19 còm hay .

      Xóa
    3. Đây thực sự là đòn hiểm độc của Nga . 6 con kilo mà không có nhà ( bến đậu , xưởng sửa chữa , bảo dưỡng ) thì cũng như chó chạy rông trên cát . muốn thịt lúc nào thì thịt . Chơi với Nga , Tàu thấy ngu chưa mấy lão lú .

      Xóa
  28. Hai anh, BVB và ĐGCĐ viết phân tích đúng: "Triết học vẫn phân tích rất sâu về vai trò cá nhân trong lịch sử, về những nhà cách mạng đại tài, dám thực sự ‘làm cuộc cách mạng’ ngoài "định hướng", đảo chiều, chuyển hóa, dám xoay chuyển giang sơn bởi ‘phút quyết định’ sát thực tế đất nước, mang tầm chiến lược, nhưng với TBT Nguyễn Phú Trọng thì đừng kỳ vọng điều “trên trời rơi xuống” ấy. /
    > Tổng Bí có hai thế yếu để có thể hoạch định chiến lược chung với Mỹ.
    Thứ nhất, ai cũng biết ông Trọng không phải là một tổng bí thư mạnh, không phải nhà lãnh đạo có bản lĩnh, thậm chí ông ta còn nhát gan, thiếu chí quyết, bảo thủ đến cực đoan, và do đó càng ít có ảnh hưởng quyết định về chính sách trong đảng.
    Qua những sự thất bại của ông trong nỗ lực kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng cũng như đưa Nguyễn Bá Thanh vào Bộ Chính trị trước đây, ai cũng thấy rõ tầm ảnh hưởng của Nguyễn Phú Trọng trong Ban Chấp hành Trung ương đảng rất yếu.
    Thứ hai, sinh năm 1944, trong kỳ đại hội đảng vào đầu năm 2016 sắp tới, ông đã 71 tuổi, lứa tuổi bị buộc phải về hưu. Như vậy, ông chỉ còn tại vị được chưa tới một năm nữa thôi. Đó là một thời khoảng ngắn ngủi không thích hợp cho bất cứ một cam kết hoặc một chính sách nào lâu dài. Mỹ chắc chắn biết rõ điều đó: Trong tiếng Anh, người ta hay gọi những lãnh tụ sắp hết nhiệm kỳ như vậy là “vịt què” (lame duck).

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Phú Trọng có cái may mắn của lịch sử để thực hiện sứ mạng thoát Trung, qua đó cũng là cơ hội để ông có thế chuộc lại những lỗi lầm cực kì nguy hiểm do những người tiền nhiệm và chính ông gây ra cho dân tộc. Liệu ông có thể nhận ra cơ hội này hay không và có đủ bản lãnh vượt qua cái bóng đen của mình không? Nếu Nguyễn Phú Trọng quyết định đi thăm Hoa kì chỉ vì tự ái hão, muốn chứng tỏ rằng „mình phải như thế nào thì người ta mới mời chứ!“, như ông rất tự đắc sau khi được Giáo hoàng và một số thủ lãnh EU tiếp vào cuối tháng 1.2013 thì không nên thăm Hoa kì. Vì giải tỏa tâm lí tự ti mặc cảm cho cá nhân mình chẳng giúp được gì trong việc giải quyết vấn nạn làm sao đất nước „Thoát Trung“!

    Còn nếu đặt mục tiêu thăm Mĩ vì quyền lợi tối thượng của dân tộc là Thoát Trung và gia nhập TPP (Hiệp ước Đối tác xuyên Thái bình dương) thì ông Trọng phải chuẩn bị thật tốt và phải có những hành động cụ thể rõ ràng để nhân dân VN hưởng ứng, chính giới Mĩ kính trọng và thế giới ủng hộ. Trong trường hợp này ông Trọng phải thực hiện song song hai việc cực kì quan trọng là: 1.Củng cố nội lực bằng chính sách hòa giải và đoàn kết dân tộc thực sự. 2. Lập liên minh chiến lược với Hoa kì để ngăn chặn hữu hiệu chủ nghĩa đế quốc mới của Bắc kinh.

    Trả lờiXóa

  30. Tiễn Lú Vương Tổng Lú lên đường đến Hoa Thịnh Đốn


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/9004.jpg


    Hoãn đi hõan lại chuyến công du
    Tục tác công tác tư tác đường mịt mù
    Phải sang triều cống Bắc Kinh xin phép
    Cuối cùng Lú Vương cũng viễn du !
    Tòa Bạch cung không mời đại dạ yến
    Chẳng có 21 phát đại bác lo ngài thêm lù đù
    Sợ Vua ẩm thực đớp nhiều càng thêm lú
    Tiếp giao Đảng Cộng Mỹ - Ngôi sao mờ lu !
    Thấy mà chán ngán chuyến tư tác tục tác
    Công du công tác Hoa Kỳ .. .. buồn như cù
    Nước Vệ cần Chú Sam hơn Sam cần Vệ !
    Biết đâu nước lú nhỏ tai thành sáng hết mù
    Vì Dân vì Nước quân dân chung ý chí
    Thế giới Tự do tận lực tận tâm giúp trùng tu
    Nước Mỹ Dân chủ hết lòng hết tình cổ vũ
    Phương Tây nhân bản đâu như Đại Hán thâm thù
    Chuyến đi dối già Cơ hội ngàn năm có Một
    Sáng lên hết lú .. .. chắc Tiếng để Ngàn thu !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  31. Tôi không hy vọng quá nhiều vào kết quả chuyến đi này. Thứ nhất: Ông TBT được coi là người kiên trì đường lối CM XHCN,chống đế quốc,xóa bỏ chế độ tư bảnv.v. theo học thuyết CS kinh điển. Nếu ông vẫn đặt lợi ích của Đảng,của ý thức hệ lên trên lợi ích dân tộc, vẫn coi TQ là đồng chí 4 tốt v.v.thì làm sao tìm được tiếng nói chung với HK để tăng cường lòng tin lẫn nhau? Thứ hai, về phía HK,trước khi đón ông Trọng, họ đã "làm việc" với TQ ,trong đó đã có xu hướng "đảo chiều" thân thiện hơn với đám họ Bành,đặc biệt là lờ tịt chuyện Biển Đông...Vậy, VN hy vọng gì vào sự hỗ trợ tích cực của HK để giữ lấy BĐ? Mấy thứ vũ khí sát thương đâu có giải quyết được vấn đề? Khả năng nhiều hơn sẽ là mấy câu tuyên bố chung chung,rồi chủ yếu là tăng cường hợp tác kinh tế, tham gia TPPv.v. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Chính xác lắm, khó cãi nhé:
    Bác BVB & ĐGCĐ đã viết: "Chế độ độc đảng, đi đứng đều được đảng đặt để, đến đâu đều được đảng đôn đốc, đần độn đều được đảng đẩy đưa…luôn chọn nhà lãnh đạo để cơ cấu dựa trên sự trung thành với lý tưởng cách mạng, trung thành với ĐCS, CN Mác-Lê lên hàng đầu, yếu tố nhân dân và Tổ quốc chỉ ở hàng thứ yếu (Bản thân điều này không những thể hiện trong điều lệ đảng , mà còn ghi rõ trong hiến pháp). Vì vậy nó đã làm thui chột mọi sáng tạo có giá trị, đè bẹp những nỗ lực bứt phá muốn vươn mạnh tới phía trước, bóp méo những tư duy khoa học, miết cho phẳng các nếp nghĩ đổi mới, những phát triển năng động, tự nhiên. Tất cả đều để đặt nó vào đường ray của tư duy theo lối mòn vốn có - Tư duy tập thể lãnh đạo (vua tập thể). Mọi điều nhất nhất phải thực hiện theo nghị quyết tập thể, không đòi hỏi nhiều sáng tạo hay trí tuệ, nỗ lực cá nhân, tức là triệt tiêu nội lực cá thể, vô hình trung cào bằng, đắp đống ngày càng lưu cữu trong kho "quyết định tập thể”.
    - Nỗi đau dân-nước, nỗi 5 châu!

    Trả lờiXóa