Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Ảnh (có thể) ẤN TƯỢNG


Tướng Vịnh: ký "Tuyên bố Tầm nhìn chung..." với Mỹ à?
Ai mừng vui, riêng tôi không cười. 

Có lẽ tôi có "tầm nhìn riêng"!!?
-------------

37 nhận xét:

  1. Hà Nguyên Phươnglúc 10:19 2 tháng 7, 2015

    He...he...Ảnh này quả là thực sự ấn tượng, chứ không "có thể" đâu!
    - Tôi không cười như các ông được. Bởi đây là đi Mỹ, còn tôi đang bận tư duy xem anh bạn láng giềng 16+4 của tôi nghĩ gì về chuyện này. Tôi đang phải đưa suy nghĩ vào chiều sâu, và nghĩ đến "tầm cao mới" cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống V-T.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình ảnh ngoại giao phải luôn được giữ gìn trước sự kiện và công chúng. Nụ cười ngoại giao là thể hiện bản lĩnh cũng như ý chí của người thực hiện hoặc tham dự. Có như thế mới gọi là chính khách. Để tình cảm (giận hờn hay vui sướng) thể hiện ra nét mặt là người làm đối ngoại chưa đủ bản lĩnh cũng như tầm trí tuệ ?
      Nhìn nét mặt bộ trưởng Phùng Quang Thanh ta thấy rõ ông có tầm chính khách !

      Xóa
    2. Sao mỗi lần nghe thông báo của Ban bảo vệ sức khoẻ TƯ là tui cứ nghĩ tới... phân ưu và cáo phó!

      Xóa
    3. Tin giang hồ đồn từ Hà Nội đang có 'đảo chính'. Anh Ba Dũng đang 'nắm tình hình' với đại tướng Trần Đại Quang bên công an. Đại tướng họ Phùng thì đang trị bệnh tại Pháp. Bác Trọng thì đang bị an ninh theo sát. Phía Mỹ cử đại diện sang thăm dò. Cựu tổng thống Bill nghe nói lên đường cấp tốc sang Việt Nam thảo luận. Tướng Vịnh thì bị cô lập...

      Xóa
    4. Đúng 0 giờ ngày 2/7/2015, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp để trị bệnh cách đây một tuần".

      Như vậy, sau 12 ngày hoàn toàn "mất tích", đây là lần đầu tiên một cơ quan của đảng chính thức lên tiếng về sự vắng mặt của tướng Thanh.

      Điều khá đặc biệt là dù luôn miệng gọi Trung Cộng là "bạn vàng", nhưng chính bản thân ông Thanh lại chọn nước Pháp chứ không dám để "bạn" Trung Cộng chữa bệnh giúp.

      Xóa
    5. Theo dự kiến, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ tháp tùng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới, bắt đầu từ ngày 7 đến 9/7/2015.

      Nguồn tin của BBC cho rằng, trong chuyến đi này hai bên sẽ ký kết bản 'Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ về quan hệ quốc phòng, định hướng hợp tác quốc phòng thời gian tới'.

      Với hoàn cảnh bệnh tật như trên, khả năng tướng Thanh có thể sang Mỹ là không nhiều.
      Vậy ai là người sẽ thay tướng Thanh sang Mỹ cùng ông Trọng?

      Xóa
    6. Theo như một số lời đồn đoán, nhờ được Tàu chống lưng nên đại tướng Phùng Quang Thanh là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế tổng bí thư, hoặc ít nhất cũng là chủ tịch nước vào năm 2016.

      Dù vậy, những thông tin trên dễ khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản tương tự như những gì xảy đến với trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh.

      Rõ ràng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang đối mặt với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp chính trị ở tuổi 66.

      Câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ lên thay tướng Thanh nắm giữ bộ quốc phòng? Nếu nhân vật đó là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thì xem như Bộ Quốc phòng CSVN đã đến hồi mạt vận.

      Xóa
    7. Báo phapluat.vn có đi bài “Vì sao Quốc hội chưa ra Nghị quyết về biển Đông” mà trong đó ông Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn giải thích tại sao không cần ra nghị quyết về Biển Đông. Theo bản tin lề dân thì nguyên văn câu ông nói là:


      “Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại. Trung Quốc bây giờ họ củng cố gần như là bất khả xâm phạm rồi”.

      Nhưng càng ngạc nhiên hơn, tác giả cũng trích một câu khác của ông: “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”

      Vào trang phapluat.vn thì thấy người ta đã lược bỏ hai câu “tế nhị” trên. Nhưng trong cache thì hai câu vẫn còn đó (xem hình). Như vậy, rõ ràng là ông thượng tướng có nói câu đó, và báo lề dân trích dẫn đúng.

      Xóa

    8. Tin giang hồ? Tin Vịt quay hay Vịt chạy đồng? Tin gốc cây, gầm câu Hà Nội? Ở đâu cũng được, dù sao thì tin vẫn là tin, có đủ để tin hay không là tùy...
      Nghe cũng lạ...phát sợ! Đừng, cách gì thì cứ ổn định cuộc sống cho bà con làm ăn là phúc rồi! Còn "Ổn định chính trị" hay "chính trị rối tinh", "chính trị lình sình"... là do cái "Bộ phận không nhỏ" khoác áo Cs suy thoái, biến chất, tham nhũng cả mà thôi! Ác giả ác báo, quả báo nhãn tiền, cứ tham lam, độc ác, khinh dân, ăn tiền của giặc...rồi có hồi kết, trả giá xứng đáng cả thôi! Có Trời!

      Xóa
    9. Với Nặc danh17:53:
      - Huỳnh Ngọc Sơn nói ngu! Quá ngu! Dân nào thích đánh nhau (chiến tranh)? Xúc phạm nhân dân nặng lắm rồi đấy! Bộ óc bã đậu pha bùn như thế mà cũng nhảy vào Nghị trường, ăn nói lung tung!?
      Lại nữa, chưa gì đã sợ giặc mạnh hơn mình. Thế thì lão 'nghị đần' này nhút nhát, biết gì lịch sử đâu. Xưa nay, VN toàn phải đương đầu các loại giặc ngoại xâm với phương châm "lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh", chứ có thằng giặc nào yếu, nghèo như mình hoặc kém mình không? Ôi, sao mà cái thứ cặn bã ăn vạ xã hội?

      Xóa
    10. Ông Trọng đi Mỹ sẽ có món quà nào tặng ông Obama? Chủ tịch nước 4 Sang thì tặng cho ông Obama lá thư của cụ Hồ gửi cho Tổng thống Truman ngày 28/02/1946 cũng rất có ý nghĩa
      Còn tên ngu dốt Phạm Quang Nghị từng vác sang Mỹ 2 bức ảnh lớn chụp cảnh Thiếu tá McCain bị tên lửa bắn rơi, nhảy dù xuống hồ Trúc Bạch, để tặng cho chính Thượng Nghị sỹ McCain. Còn hơn là lăng nhục người ta, vì đó chính là cái cảnh mà ông ta muốn quên đi nhất trong đời mình. Chửi xéo như thế không gì thâm, ngu, dại bằng. ,
      Thế thì ông Trọng sẽ tặng món quà nào?
      Tốt nhất và không có món quà nào quý hơn là ông Trọng trao tay cho Tổng thống Obama danh sách kha khá dài các tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị đã hay sắp được trả tự do ngay.
      Đây là 13 nhà đấu tranh chống bành trướng TQ và dành tự do dân chủ cho toàn dân, không hề phạm một tội hình sự nào, đều đã được công luận Hoa Kỳ, chính giới Hoa Kỳ hiểu rõ từng người, được nhiều Thượng nghị sỹ, Dân biểu Hoa Kỳ đỡ đầu, yểm trợ tích cực nhất.

      Không có lý do gì khi chính quyền quân sự Miến Điện đã trả tự do cho hơn 200 tù chính trị, khi chính quyền CS Cuba trả tự do một lúc cho 53 tù chính trị để bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ mà chính quyền CS Việt Nam không trả tự do ngay lúc này cho tối thiểu là 13 nhân vật trên đây theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ. Đây là món quà tối thiểu, không thể thiếu, không thể nhỏ hơn, mà Tòa Bạch Ốc mong chờ, vì «có qua có lại» như thế mới thật «toại lòng nhau».
      Tổng thống Obama đã nói rõ nhân quyền là yêu cầu hàng đầu trong cải thiện, nâng cao quan hệ với VN. Ý này được tô đậm thêm khi ông nhà lãnh đạo Mỹ tiếp đặc biệt thân mật và cởi mở nhà báo kiên cường Điếu Cày trong Tòa Bạch Ốc. Mong rằng ông Trọng hiểu cho thật rõ điều này.
      Ông hãy có sáng kiến mạnh mẽ triệu tập một phiên họp đặc biệt của Bộ Chính trị, rồi một phiên họp đặc biệt của Hội đồng Quốc phòng trước khi lên đường để chuyến đi của ông có trọng lượng ngoại giao đáng tin cậy, một chuyến đi có thể gọi là lịch sử, xoay chuyển tình thế có lợi cho quê hương, đất nước, một chuyến đi làm cho kẻ bành trướng phương Bắc phải vì nể và co vòi xâm lược vì thấy rõ cái thế mới của Việt Nam, cả nước chung một lòng, quân và dân chung một ý chí, được thế giới dân chủ tận lực ủng hộ, trong một mối quan hệ chiến lược toàn diện và thân thiết nhất. Tất cả đều trong tầm tay lúc này.

      Xin chớ để cho nhân dân phải thất vọng cay đắng do Bộ Chính trị ù lỳ, chia rẽ, để mất một thời cơ quý hơn vàng, khiến dân ta lại lỡ một chuyến tàu lịch sử không bao giờ trở lại, đất nước ta đắm chìm trong bóng đen của phụ thuộc và lạc hậu, của bất công và chia rẽ, khó lòng ngóc đầu lên nổi trong một tương lai mờ mịt. Nhân dân ta không đáng chịu và không thể chịu nổi một nỗi bất hạnh vô lý như thế.

      Xóa
  2. Dưới gầm bàn thi cho tiền ND tệ. Trên mặt bàn thì 4+16 chữ ! Hảo lớ!

    Trả lờiXóa
  3. Cái "U xơ" lâu nay nằm ngoan ngõa, bữa nay lại "trở chứng" đúng lúc chủ nó sắp vi hành, làm khó cho chủ nhân của nó, để người khác phải đi thay. Phiền quá ta. Nhỉ? He he...

    Trả lờiXóa
  4. Tướng Vện Quân Trang đứng sau sao mặt mũi sầu thảm thế? Cá ông hành động đi chứ! Sự chần chừ là một liều thuốc độc gây trở ngại cho cuộc sống tích cực!

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn hình biết ngay Nhược tiểu là thằng nào...

    Trả lờiXóa
  6. Ấn tượng thật.
    Ba người Mỹ (gốc Anh, hay Do, hay Tây hoặc Bồ...) có vầng trán sáng, miệng tươi cười và đôi mắt tinh anh vui vẻ. Nền Văn hóa và bề dày phông văn hóa Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ là dzậy.
    Còn ba người Việt có vầng trán hẹp, bị che khuất; hai người ngậm miệng, mặt cau có và đôi mát sụp xuống. Riêng một người (họ Phùng) miệng hơi cười, đôi mắt nheo lại.
    Thế mới biết, làm cán bộ ngoại giao khó thiệt!

    Trả lờiXóa
  7. những kẻ bán nước làm tay sai cho tầu rước voi về dầy mả tổ thì phải chu di mới đáng

    Trả lờiXóa
  8. Ông Thanh Phùng bị bịnh ung thư hay bị bịnh thanh trừng như ông Thanh Nguyễn ? - Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  9. Công nhận ảnh này ấn tượng chứ, trong bối cảnh ai cũng mừng thành công ấy mà mặt tướng V cụp xuống, chau mày, bậm miệng, nhìn khó đăm đăm, thì diễn tả suy nghĩ, nội tâm bộc lộ ra ngoài mặt hết rồi.
    Nay có sự liên quan, dù là tin vịt bờ ao quê choa, nhưng Mỗ đây cũng đưa lên - chỉ là tham khảo vòng ngoài, coi như thứ rêu bám vỏ cây cũng được:
    Mỗ nghĩ tin này có thể là "VỊT" chưa hẳn là sự thật, đăng lên đọc cho vui, nhưng đừng hiểu lầm đây là tin của Mỗ :
    - Đỗ Bá Tỵ chính thức được thủ tướng Dũng chỉ định quyền bộ trưởng bộ quốc phòng.
    Trước đây đã có tin đồn hay lo sợ rằng Nguyễn Chí Vịnh sẽ thay thế Phùng Quang Thanh nhưng nay chính thức Nguyễn Chí Vịnh không có cơ hội này.
    Nhập ngũ năm 1972 , Đỗ Bá Tỵ thuộc lớp lính chịu nhiều gian khổ và hy sinh nhất trong quân đội Việt Nam do nhu cầu dùng tân binh vào việc" vừa đánh vừa đàm " để phục vụ mục đích trong hội nghị Paris. Đỗ Bá Tỵ hơn hẳn Nguyễn Chí Vịnh ở những điểm như đã kinh qua chiến trường , được đào tạo cơ bản , có kinh nghiệm thực tiến từ dưới đi lên , chỉ huy đánh giặc 79 biên giới Bắc, nhất là có những phát biểu thẳng thắn về chủ quyền biển đảo.
    Sau khi được chỉ định , đa số các tướng lĩnh đều ủng hộ quyết định này . Việc chính thức hóa trên phương tiện truyền thông là vấn đề rất nhạy cảm hiện nay nên chưa có ké hoạch cho một tương lai gần.
    Vừa nghe "vịt kêu đánh tiếng khàn khàn" mà vốn tin yêu VỊT, vội đưa lên cho bà con biết.
    Xin chúc mừng đại tướng tương lai Đỗ Bá Tỵ !
    Chắc nhận được tin "chẳng lành" đối với mình, tướng V còn ..nhăn hơn trong ảnh! He...he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, công nhận tin VỊT, tin 'rêu bám vỏ cây' của Mỗ - TT như thế cũng cần tham khảo. Nhưng xem ra chưa nhanh và chắc Ba Dũng cũng chưa vội đến thế đâu, "cơm chưa ăn, gạo còn đó" mà. Hôm nay, thấy BBC bình như ri cũng thấy hợp lý, gửi để trao đổi với Mỗ -TT:
      -- Gần như chắc chắn, vì lý do sức khỏe ông Phùng Quang Thanh sẽ không tham gia được chuyến thăm Hoa Kỳ tuần tới của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
      Câu hỏi một số nhà quan sát đặt ra là vai trò của Tướng Thanh sẽ do ai đảm nhiệm, dù là tạm thời, vì Việt Nam đang phải đối phó nhiều vấn đề cấp bách về quốc phòng.
      Ngày 19/6, Quốc hội Việt Nam đã thông qua dự thảo Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi) với trên 83% đại biểu nhất trí.
      Trong đó, Điều 28 về nhiệm vụ và quyền hạn của Thủ tướng đã bổ sung thẩm quyền "Trong thời gian giữa hai kỳ họp Quốc hội, quyết định giao quyền bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ theo đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ trong trường hợp khuyết bộ trưởng hoặc thủ trưởng cơ quan ngang bộ" cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
      Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII vừa bế mạc hôm 26/6 và cuối năm mới họp lại.
      Tuy nhiên Luật Tổ chức chính phủ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 19/6 chỉ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, cho nên hiện chưa rõ trong trường hợp ông Thanh không thể tiếp tục làm việc, Thủ tướng có thể giao quyền bộ trưởng cho nhân vật khác được hay không.

      Xóa
    2. Dù là tin vịt cũng mừng cái đã , không lẽ tình hình bi đát đến nỗi cử tướng "cháo lòng" làm BTQP sao? Thế thì quân đội loạn ngay!

      Xóa
    3. Trong ngày Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kêu gọi Quân Đội KHÔNG có chữ "Trung với Đảng" nữa.

      "Quân đội ta trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Dân tộc..."

      Đây là một câu nói CHƯA TỪNG XẢY RA đối với các cấp lãnh đạo CSVN từ trước tới nay.

      Xóa
  10. Nhìn Chí Vịnh mang nỗi buồn nghìn tấn
    Bởi hơn cha nhờ đầu bạc mắt mờ

    Trả lờiXóa
  11. Cho tướng Vịnh chỉ huy một đội quân sang chôm hết quân trang của lính Tàu. Tập Cận Bình phải sang lạy Việt Nam đẻ xin lại chứ không lẽ lính của y cởi truồng đánh nhau à?

    Trả lờiXóa
  12. Đúng thật, xem cả ảnh thấy người khác không cười được như Tây, nhưng nét mặt tươi tỉnh và hơi mỉm cười, còn lão V nhìn xoáy vào bản Tuyên bố đã ký, nhìn vào chỗ bắt tay, mặt cau có, khó đăm đăm. Chuyện gì? Tại sao? Sợ TQ nó "đánh giá" đã đi trong chuyến này à?

    Trả lờiXóa
  13. Tướng V. tuổi Gà. Đánh nổi Chó Sói phương Bắc không? Chắc không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VN chân chínhlúc 20:45 2 tháng 7, 2015

      Người ta nói tướng V khai tăng tuổi đó. Đích thị anh ta là CON LƠN NHỐT TRONG CHUỒNG

      Xóa
  14. NHÌN MẶT MÀ BẮT HÌNH DONG (!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nguyên Phươnglúc 14:50 2 tháng 7, 2015

      Xứ Hổ nói trúng phắc. Hay.
      Gương mặt đầy khó chịu, cau có, hằm hằm. Mắt cụp xuống nhìn xói vào bản Tuyên bố như muốn xé nó đi.
      Đang được Tàu tín nhiệm. Mà cái Tuyên bố này thì rõ là Tàu không thích!...

      Xóa
  15. Tướng PQT và NCV đều là những tướng tài có thể hoàn toàn tin cậy họ trong công cuọc bảo vệ đất nước. Những kẻ chọc gậy bánh xe dù có muôn phương, ngàn kế cũng chẳng làm gì được họ. Chẳng ai tin chúng cả các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tầu à . bác cháu gì . Vớ vẩn . .

      Xóa
    2. Giữ kỹ quân trang của bạn đi...

      Xóa
  16. Việc thông tin Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh một cách chậm trễ - sau khi dư luận đồn đoán làm rùm beng, thái độ im lặng của tờ QĐND, sự xuất hiện "sáng chói" của Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội thi đua toàn quân và nhìn về khía cạnh chính trị trong bối cảnh đấu đá quyền lực mới mời gọi (!?); có thể nói rằng có nhiều chỉ dấu cho thấy con đường hoạn lộ của Phùng Quang Thanh đang trở thành con đường... hoạn lợn.
    Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh... Vốn được Tổng Trọng tin tưởng, đồng danh và số phận?

    Trả lờiXóa
  17. Người quan sátlúc 20:36 2 tháng 7, 2015

    Bức ảnh quả là "Ấn tượng"
    Tự nhiên tôi nhớ đến cái chết của Thượng Tướng Nguyễn Khắc Nghiên và lời bình luận nhắc nhở Đại tướng Phùng Quang Thanh phải cảnh giác.
    Qua đấy cũng đủ thấy bộ mặt lầm lỳ nham hiểm kia đang dấu kín nhiều tham vọng lắm

    Trả lờiXóa
  18. Sĩ quan tại chứclúc 20:54 2 tháng 7, 2015

    Tôi quan tâm đến bức ảnh hôm qua, ông Thủ tướng ngồi giữa 2 ông thượng tướng khác và công bố một câu rất hệ trọng :
    QUÂN ĐỘI TA TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC, VỚI DÂN TỘC VÀ HIẾN PHÁP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà Hiến pháp VNcs phải dưới "Cương lỉnh cũa đãng"...

      Xóa