Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp đi thăm nước Mỹ

Ngày 18/3/2015, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã tiếp kiến Phó cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines, Thứ trưởng Ngoại giao Antony Blinken và Thứ trưởng Quốc phòng Michael Vickers.
Bà Avril Haines, ngài Antony Blinken và ngài Michael Vickers coi chuyến thăm, làm việc của Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam là bước khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Đồng thời, chuyến thăm còn tích cực tạo tiền đề cho chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.
Phía Hoa Kỳ khẳng định chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là dấu mốc có ý nghĩa lịch sử trong việc nâng tầm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam.
Các cơ quan chức năng Hoa Kỳ cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam làm tốt công tác chuẩn bị để chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt kết quả cao nhất, tương xứng với tiềm năng và cơ hội hợp tác của hai bên.
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, môi trường, y tế, hợp tác nhân đạo, giải quyết hậu quả chiến tranh, quốc phòng, an ninh trong thời gian qua, nhất là từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện.
Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn các đối tác Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ với Bộ Công an Việt Nam trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục phát triển, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước..
Phía Hoa Kỳ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tích cực giải quyết nhân đạo vấn đề quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam; thống nhất tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm mạng, bảo đảm an ninh mạng; duy trì và mở rộng cơ chế đối thoại song phương về các vấn đề liên quan đến an ninh của hai nước, nhất là trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống.
Hoan nghênh phía Việt Nam đã chủ động dự thảo các Hiệp định Tương trợ tư pháp hình sự, Dẫn độ tội phạm, Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù...; cam kết các cơ quan chức năng Hoa Kỳ sẽ tích cực nghiên cứu, đàm phán để tiến tới ký kết trong các chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Phía Hoa Kỳ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người; cho rằng Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam là một trong những bản Hiến pháp tiến bộ trên thế giới trên lĩnh vực bảo đảm quyền con người, quyền công dân.
Hai bên cũng đã trao đổi thẳng thắn một số vấn đề còn khác biệt về nhận thức, cách tiếp cận, trong đó có vấn đề quyền con người; nhất trí tiếp tục thông qua đối thoại xây dựng để tăng cường hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau; bày tỏ tin tưởng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển, góp phần tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Theo VGP/VnN

---------------/
- Trái ngược với một tin đồn hiện ra mới đây về "chuyến công du Mỹ của TBT Trọng đã bị hủy", ngày 4/6/2015, Bộ ngoại giao VN tái khẳng định "hiện Mỹ và Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng". 
Lời xác nhận trên xuất phát từ một cuộc họp báo. Như vậy tính từ chuyến đi Mỹ vào tháng 3/2015 của Bộ trưởng công an Trần Đại Quang để "chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ của TBT Trọng", đây là lần thứ hai công tác tuyên giáo và báo chí VN "chủ động và kịp thời" đề cập với xu hướng cổ vũ cho chuyến đi hết sức đặc biệt dành cho người đứng đầu đảng chứ không phải nhà nước hay chính phủ này. 
Cách đây vài tháng, thời điểm ông Trọng đến Washington được "quy hoạch" vào khoảng cuối tháng 5/2015. Sau đó, lịch trình được "dời lại" vào đầu tháng 6/2015.
Tuy nhiên cho tới nay, có nguồn tin cho biết chuyến đi này sẽ có thể diễn ra trong tháng 7/2015.
Tháng 7/2015 cũng là thời điểm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ. 
Tuy nhiên, điều có vẻ đáng tiếc là ngoại trừ một thỏa thuận hơp tác quân sự mới được ký kết giữa hai bộ quốc phòng Việt Nam và Mỹ tại Hà Nội vào đầu tháng 6/2015, những thành phần quan trọng khác cho thỏa thuận toàn diện giữa hai nước như TPP và nhân quyền vẫn chưa đi tới đâu. 
Đến nay và sau cuộc đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ tại Hà Nội gần tròn một tháng, Bộ chính trị và Bộ công an VN vẫn chưa chịu thả bất cứ tù nhân chính trị nào. 
Thường Sơn (VNTB)

 *         *         *
Báo chí đặt câu hỏi về chuyến thăm Mỹ sắp tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.
Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, bà Phạm Thu Hằng cho hay, hiện Mỹ và Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Mỹ.
Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho rằng đây sẽ là chuyến thăm "mang tính lịch sử", gửi thông điệp tới thế giới rằng các cựu thù cũ trong chiến tranh, từng đấu nhau rất quyết liệt với tổn thất rất lớn vẫn có thể trở thành bạn bè.
Thứ trưởng Blinken nhấn mạnh từ mối quan hệ cựu thù nay hai nước không những làm hòa với nhau mà còn xây dựng được quan hệ đối tác thật sự. Sự hợp tác được mở rộng và làm sâu sắc hơn trên nhiều lĩnh vực.
"Tôi nghĩ chuyến thăm sẽ thể hiện được hết những điều này và thể hiện một tầm nhìn chung về tương lai của mối quan hệ" - Thứ trưởng Blinken nói với báo chí.
Cũng tại cuộc họp báo, đề cập kết quả chuyến thăm VN của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho rằng, hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian qua đạt được những nội dung thực chất, phù hợp với lợi ích hai bên. Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã mở ra những nội dung hợp tác hết sức quan trọng nhằm đưa quan hệ quốc phòng phát triển lên tầm cao mới, ngày càng tích cực và hiệu quả hơn.
Phó phát ngôn viên cũng đề cập đến việc Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Mỹ đã ký Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.
Bà Hằng khẳng định, Tuyên bố trên nhằm tăng cường hữu nghị, hiểu biết, xây dựng lòng tin; làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào gìn giữ hòa bình, ổn định ở khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, và không làm phương hại an ninh của nước khác.
Xác minh việc tàu TQ đe dọa tàu VN ở Hoàng Sa
Trong cuộc họp báo, phó phát ngôn viên cũng thông tin tàu Hải quân TQ đe dọa tàu cứu ngư dân Việt Nam ở khu vực đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa của VN.
"Hiện chúng tôi đang kiểm tra thông tin này. Nhưng một lần nữa, VN khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa. Việc VN cử tàu tìm kiếm, cứu nạn ra quần đảo Hoàng Sa là hoạt động bình thường, hợp pháp, phù hợp với luật pháp VN và luật pháp quốc tế nhất là Công ước LHQ về luật biển", bà Hằng khẳng định.
Trước đó, nhiều báo đưa tin vào tối 1/6, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 - Đà Nẵng MRCC khi tiếp cận tàu cá ở khu vực đảo Tri Tôn để đưa một ngư dân về cấp cứu do suy tim đã bị tàu TQ cản trở và đe dọa.
Thậm chí, tàu hải quân TQ số hiệu 841 còn tăng tốc, lao thẳng về phía hông tàu SAR 412, tới gần mới giảm tốc độ và chạy song song với với tàu SAR 412.
Thái An/VnN
---------------

49 nhận xét:

  1. Ông Trọng sắp về vườn lại không có uy tín ở trong đảng , trong dân thì việc đón tiếp của Mỹ chỉ mang tính ngoại giao cho có lệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Tài Diệnlúc 12:26 5 tháng 6, 2015

      Đi Mỹ để gọi là có kỷ niệm, đồng thời giải quyết một chút khâu oai, cũng muốn ngầm nói với phe 3X rằng "Tao đâu kém mày!", kẻo sau này hết thời, không còn dịp mà thôi!

      Xóa
    2. đi chơi 1 tí trước khi về vườn ... như bao lãnh đạo khác ..

      Xóa
    3. "sông Đằng một dải dài thê
      sóng hồng cuồn cuộn xuôi về bể Đông
      những phường bất nghĩa tiêu vong
      nghìn thu chỉ có anh hùng lưu danh"
      Cái loại bán nước cầu vinh, ngu đần lười lao động đòi ăn trên ngồi trốc bóp hầu bóp cổ bịt mắt dân thì lưu danh cái gì nhỉ?

      Xóa
  2. Phân tích kiểu điệp viênlúc 12:18 5 tháng 6, 2015

    Tôi không tin Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đi Mỹ là để chuẩn bị cho TBT Nguyễn Phú Trọng ( tay chân thân tín làm theo lệnh TCB ) trong chuyến đi Mỹ sắp tới đâu.
    Ông trùm an ninh này có nhiều ngón nghề lắm đấy.
    Cụ thể là hiện nay tình báo Hoa Nam đang ngồi nhan nhan nhản khắp xung quanh ông. Ông có muốn dẹp không?
    Có.
    Mật vụ của các nhóm lợi ích đầy ra khắp hang cùng ngõ hẻm,. Ông có muốn thâu tóm không?
    Có....
    Bởi vậy ông đi Mỹ nhân dịp 20 bình thường quan hệ hai nước thì đúng rồi. Nhưng mục đích thật ông định làm gì có được thông báo không?
    Không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bác qua những câu hỏi thực tế
      mà cực kỳ nguy hiểm nói trên.
      Obama là con vịt què (lame duck,ý nói sắp hết
      nhiệm kỳ),do đó việc ông tiếp đón tiếp tổng bí
      Trọng chẳng có nghĩa lý gì.Vả lại,tổng bí Trọng
      cũng hết nhiệm kỳ vì qúa tuổi đảng định.
      Như thế,hai kẻ đều cùng "vịt què" cả thì làm,nên
      cơm cháu gì đây ? Chỉ gặp xã giao cho vui ?

      Xóa
  3. Khiếu Minh Lươnglúc 12:35 5 tháng 6, 2015

    Đoàn kết nội bộ đảng "rất tốt". Khi họp BCT, Tổng và Thủ: "Tao với mày tuy hai mà một"! Khi ra khỏi cuộc họp BCT: "Mày với tao ...tuy một mà hai". He...he...

    Trả lờiXóa
  4. Lâu bay ông Tổng cúc cung với họ Tập không phải vì ông yêu Taakp mà vì ông rất sợ Tập. Ông sợ rằng Mỹ thì ở xa quá, vả lại trước kia là kẻ thù số 1, nay trở thành bạn thân e hơi khó....
    Tuy vậy khi được Tập bật đèn xanh cho phép, ông Tổng vội cáp áo thụng khăn dài ra đi một chuyến và không chừng sau những sự kiện Sgangri - La và sau chuyến thăm viếng này, ông Tổng tỉnh ngộ ra, nước Mỹ là bạn, nước Mỹ không phải kẻ thù.... và trở về ông bye bye anh cả Tập cũng nên, hoặc chí ít ông sẽ làm ngơ cho người kế vị "xoay trục" chứ không ra sức ngăn cản nữa.
    He he...

    Trả lờiXóa
  5. Tổng lú có đi Mỹ chứ lên đến sao hỏa thì vẫn lú thôi, kẻ nào đặt đảng lên trên dân tộc thì đều mất dạy cả.

    Trả lờiXóa
  6. Vua Khải Định qua Pháp bị cộng sản nói mỉa ngài là "Con Rồng Tre".
    Giờ đến lượt nước Mỹ chào đón "Con Rồng Lộn"...

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn cứ bảo tớ L. , tớ chỉ PHỌT PHẸT THUỘC LÒNG MẤY CÂU THẦN CHÚ GIÁO ĐIỀU , SÁO RỖNG . Nhưng xem này tớ được tt Obama mời sang nước Hoa kỳ đấy .

    TỚ QUAN TRỌNG NHƯ VẬY ĐẤY !!!. "Khoa học , biện chứng" muôn năm !!!

    Trả lờiXóa
  8. Một người thầy, nếu thật sự sáng suốt, sẽ không mời bạn bước vào ngôi nhà của sự khôn ngoan của họ, mà dẫn bạn đến ngưỡng cửa của tâm trí chính bạn.
    -KAHLIL GIBRAN

    Bậc thầy nói với tôi thì tôi sẽ quên. Bậc thầy chỉ cho tôi thấy thì tôi có thể nhớ. Nhưng Bậc thầy kéo tôi cùng vào thì tôi mới hiểu rõ.
    -NGẠN NGỮ

    Trả lờiXóa
  9. Hù, ú u...Mình có làm sao người ta mới mời chứ...Ứ hự....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhảm thế nhỉ? Tớ năn nỉ qua thăm anh Ô. Chứ anh ấy suy thoái quá, đâu có dám mời tớ? Mình có nàm thao mà họ không chịu mời nhể?"

      Xóa
  10. Sau chuyến này ông Trọng lại "nổ" hơn "Quảng nổ": "Mình có thế nào thì người ta mới đón tiếp như vậy chứ". Ông không biết rằng "đi với Mỹ là mất đảng" ư. Đây là lần tạo điều kiện cho ông biết trùm đế quốc như thế nào để ông về vườn và cái đảng của ông xứng đáng bị tiêu vong cho ông đỡ ấm ức mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông NM.Triết "chỉ có mấy phút mà phân hóa được nội bộ Obama" (nguyên văn lời ông Triết). Chuyến này Tổng Trọng đi Mỹ mấy ngày, chắc là Obama phải đổi tên đảng của ông ta thành đảng cộng sản, rồi xây dựng đảng CS Mỹ trong sạch, vững mạnh!

      Xóa
  11. Thích Nói Thậtlúc 15:13 5 tháng 6, 2015

    Ai cũng biết người Mỹ là chúaTHỰC DỤNG !!!. Lúc cần, bạn là đồng minh của họ . Khi không cần , họ đá đít ngay . Cái chết của 2 anh em tổng thống Diệm năm 1963 và việc bỏ rơi chế độ VNCH năm 1975 là tấm gương vẫn chưa mờ !!!

    Cho nên theo tôi không nên phụ thuộc quá vào Mỹ . Nhưng cũng không nên đối đầu với Mỹ . Mà chỉ nên dựa vào Mỹ để phát triển đất nước dân chủ giàu có , hùng cường và độc lập tự chủ giống như Hàn Quốc , Singapo .v.v.v.

    "Khôn , thì ăn người . Dại thì người ăn ta " .CHƠI VỚI NGƯỜI MỸ CẦN PHẢI HẾT SỨC TỈNH TÁO VÀ KHÔN KHÉO !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh giác với Mỹ là thưà, nếu cần cảnh giác, thì cảnh giác với cái "đồng chí" của đảng ta ấy, vì chuyên nói một đàng và làm một lẻo.
      Mỹ nó nói và làm theo đúng hiến pháp Mỹ: Tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc, tôn trọng quyền lựa chọn chế độ chính trị của các quốc gia, không phải vì nó ghét cs mà nó phải đập những thằng cs, nó chỉ ngăn chặn chứ nó mà muốn thịt cs thì với trung cẩu nó hơi mệt, chứ với triều tiên, cu ba hay vn nó không coi là cái đinh gỉ gì.
      Nếu nó là thằng ham làm vua thiên hạ như Tàu thì những nước mà nó đem quân đến giúp như Iraq, Apganistan,... nó đã ở lại mà bắt các nước naỳ làm theo ý nó.
      "Nước Mỹ chưa bao giờ là một đế chế. Chúng ta có thể là một cường quốc vĩ đại nhất trong lịch sử có cơ hội và đã từ chối – để chọn sự cao thượng thay vì quyền lực và công lý thay vì vinh quang."-George W. Bush

      Xóa
    2. Với tình hình hiện nay tôi chưa thấy Iraq, Apganistan sáng sủa gì , sau khi Mỹ can thiệp vào nước họ . Hàng ngày Nhân dân đất nước họ vẫn sống trong bom đạn , khủng bố và chết chóc .v.v.v

      Xóa
    3. Nếu so với thời thống trị của Sadam,Taliban thì người dân Iraq,Apga hiện nay có dân chủ vượt trội,có cơ hội để làm chủ vận mệnh của đất nước.Nếu bảo họ quay lại chế độ củ thì họ chắp tay vái dài.Những bất ổn trong thời kì đầu của chuyển đổi từ chế độ độc tài qua chế độ dân chủ là điều bình thường
      Tôi dám chắc,bác 10:55 tiếp nhận thông tin về Iraq,Apga chỉ từ một nguồn duy nhất : bộ máy tuyên truyền của đảng.Một bộ máy với vô số "tiền án" về bịa đặt,xuyên tạc,bóp méo,giấu nhẹm...thông tin

      Xóa
    4. Tôi lại phải nhắc lại bài viết cũ, để Nặc danh10:55 Ngày 06 tháng 06 năm 2015 có thể thấy được tại sao những nước Libya, Iraq, ... bất ổn, tại sao đảng không muốn thay đổi cứ hô hào "giữ ổn định" chung chung và hay dọa con ma "tranh chấp quyền lực sẽ dẫn đến nội chiến";"đa đảng thì loạn" để ngu dân, giữ lấy độc tài toàn trị :Câu giờ="giữ ổn định chính trị":


      khi không phản biện được sự tất yêú phải đa đảng để có cạnh tranh dân chủ, tất yếu phải tam quyền phân lập để người dân giám sát và kiểm tra người cầm quyền một cách khách quan, minh bạch-thì những người cầm quyền trong đảng, tuyên giáo đảng lại đem con ma "nội chiến, mất ổn định, đói khổ" ra, để hù dọa người dân đang khát khao tự do dân chủ.

      Vâỵ tại sao lật đổ được độc taì rồi mà vẫn nội chiến, mất ổn định?
      Cái luận điệu "giữ ổn định hòa bình" là thủ đoạn lưu manh để đánh lận việc câu giờ ngoan cố của giới cầm quyền cs, với những sai lầm phải trả giá bằng mất ổn định chính trị xã hội của một số cuộc cách mạng nửa vời ở IRaq, Libya...
      "giữ ổn định" là chiêu bài của csvn, thực chất là ngoan cố câu giờ không chịu chấp nhận thay đổi để theo đúng quy luật phát triển, mục đích "giữ ổn định" kiêủ đó là nhằm taọ điều kiện cho kẻ cầm quyền có thời gian vơ vét và thực hiện những cam kết đối với giới cầm quyền Bắc kinh theo đúng những gì mà những kẻ cầm đầu cs 2 nước đã thỏa thuận ở Thành Đô năm 1990.
      Đem con ngoáo ộp "nội chiến""xung đột" "mất ổn định" ra để làm kế hoãn binh, lấy ví dụ như ở Libya, Iraq ... ra để lung lạc người dân là thủ đoạn để làm lạc hướng đấu tranh của người dân.

      Thiết nghĩ, Nếu sau khi độc tài bị lật đổ, các bên ở Libya, Iraq... tổ chức tổng tuyển cử tự do, bầu ra quốc hội lập hiến, làm ra hiến pháp mới bảo vệ quyền lợi cho tất cả các thành viên trong xã hội, không có đặc quyền cho bất kỳ riêng đảng phái nào (giống như bản dự thảo hiến pháp sửa đổi trong "kiến nghị 72" của các nhân sỹ trí thức ở VN năm 2013), sau đó, dân thảo luận và được quốc hội lập hiến thông qua. Tiếp sau đó, bầu quốc hội hành pháp, bầu những người lãnh đaọ nhà nước thông qua tranh ứng cử tự do dân chủ dưới sự giám sát quốc tế. khi chọn được người lãnh đạo nhà nước mới rồi, thì những người lãnh đạo này buộc phải cam kết và thực hiện nghiêm chỉnh bản hiến pháp nói trên (vì họ thực chất là được người dân thuê có thời hạn để lãnh đạo quốc gia, nếu không làm tốt sẽ bị loại bởi các đảng phái đối lập khác).... Cứ như thế xem có "mất ổn định", "loạn";"nội chiến"... không? Đông Âu, Mông cổ sau 1990 chính là đã làm đúng trình tự như vậy, nên không có tranh chấp quyền lực bằng bạo lực như Libya, Iraq...

      Xóa
  12. Trước khi đi Mỹ, anh Tổng đã đi TQ lần cuối và được đón tiếp với nghi thức long trọng. Đó là đặc ân cuối cùng họ Tập dành cho NPT, Tập muốn qua đó để dặn dò, để hướng dẫn NPT ứng xử với người Mỹ.
    Lần này sang Mỹ theo lời mời, NPT cũng được người Mỹ hứa hẹn đón tiếp chu đáo, trọng thị.... và có thể chỉ cần một cử chỉ, một cái bắt tay, hoặc một câu nói ngụ ý: Anh yên tâm, người kế vị anh sẽ không ngược đãi anh đâu.
    Và thế là Tổng trọng có thể yên tâm. Nghĩ cho cùng Tổng Trọng có theo đuôi TQ cũng chỉ vì quyền lợi cra bản thân mình. Nay hết thời rồi, dứt khoát sẽ về vường, của cải cướp được cỉa dân chắc đã được dấu kín và lời hứa không không ngược đãi sẽ khiến Tổng ăn ngon ngủ yên?

    Trả lờiXóa
  13. Phái đoàn sang Mỹ chuyến này chỉ cần quảng bá kinh nghiệm diệt chuột ở Việt Nam là tốt rồi;
    Ở Mỹ chưa có Vua diệt chuột, nhưng ở VN thì có rồi.
    Duy chỉ có lũ chuột trong bình thì Vua diệt chuột hiện đang Botay.com.

    Trả lờiXóa
  14. Hà Nguyên Phươnglúc 16:41 5 tháng 6, 2015

    Chần chừ, lưỡng lự, ra giá, lùi thời gian...Thật là quá thận trọng! Rồi, thử xem 'con tạo' xoay vần đến đâu?

    Trả lờiXóa
  15. "Mình phải thế nào người ta mới mời chứ !", " Không biết bài diễn giảng tại Ba Cu để đâu, mang ra nhuận sắc để dùng vậy"

    Trả lờiXóa
  16. “Các bạn muốn biết đâu là nơi trách nhiệm bắt đầu và kết thúc, phải không? Ở ngay đây! Chính là chỗ này!” – W. Churchill mạnh mẽ đấm vào ngực khi khẳng định, nơi chứa trái tim của ông.

    Trả lờiXóa
  17. Những đứa trẻ lớn lên mà không có đầu óc hài hước phải thường xuyên sống trong tâm trạng sợ hãi và cảnh giác.
    Nếu không có óc hài hước, cuộc sống có thể trở nên nhạt nhẽo, một gánh nặng khủng khiếp. Khi có nó, chúng ta thưởng thức quá trình sống. Chúng ta có thêm nhiều niềm vui để chia sẻ với những người khác. Và thậm chí là chúng ta có thể sống lâu hơn và ít bị căng thẳng, ít gặp phải những vấn đề về sức khỏe hơn. “Hài hước là điều duy nhất mang lại cho tôi tính khách quan”, vua hề Sác Lô từng nói.

    Trả lờiXóa
  18. Jacques được khoảng 4 tuổi khi Hitler thua trận tự tử chết. Đó là cái chết nổi tiếng thế giới được cả nhân loại vui mừng đón nhận. Trong tuần lễ ấy tại lớp giáo lý Chủ nhật, cha cố đã hỏi: “Ai là người chết đầu tiên trên trái đất?”. Jacques đã vẫy tay một cách điên cuồng để xin được trả lời. Cha cố hỏi: “Con nghĩ đó là ai hả Jacques?”. Nó tự tin trả lời: “Là Hitler ạ!”

    Trả lờiXóa
  19. Các ông phản động bất mãn chế độ ơi các ông hay xem Mỹ đón tiếp tong BT NPT sao rồi hay phán. Tôi cũng chờ xem rồi mới dám cho ý kiến, các vị chớ vì cái nhìn thiên kiến mà sủa rổnrảng như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần xem cũng biết cái đảng này từ khi "Nặc danh20:13 Ngày 05 tháng 06 năm 2015" còn nằm trong bụng mẹ.
      "trông mặt mà bắt hình dong,
      con lợn có beó thì lòng mới ngon"
      Loại lợn ấy luôn luôn đặt quyền lợi giống heo lên trên quyền lợi các giống súc vật khác trong nông trại thì đến vaì năm nữa là nông trại này là thuộc nông trại của Tàu.

      Xóa
    2. Hai bố ấy coi như ra rìa rồi! Gặp nhau tí toét, nói dăm câu ba chuyện linh tinh. Làm gì quan trọng đâu!
      Còn ông Vẹm hủi chờ đọc báo Nhăn Dăn rồi tự sứơng đi nhé!
      (Lé văn Tám)

      Xóa
    3. Vì sao người ta bất mãn chế độ? Tên đần kia?!

      Xóa
    4. "Các ông phản động bất mãn chế độ ơi các ông hay xem Mỹ đón tiếp tong BT NPT sao rồi hay phán."

      Còn tôi đã từ lâu biết tbt NPT lú lẫn , bạc nhược từ lâu rồi !!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    5. Ông nên tra tự điển để hiểu nghĩa của từ "phản động" nhé.
      Theo đó,đcs là một tổ chức phản động chính hiệu,vì nó đi ngược lại sự vận động đúng đắn của cả nhân loại

      Xóa
  20. Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một bước tiến lớn rất đáng mừng.
    Quan hệ Việt- Mỹ đời đời bền vững muôn năm!

    Trả lờiXóa
  21. ....rồi truyền thông nhà nước lại có câu: "nâng quan hệ ....lên một tầm cao mới"- lại "tầm cao mới"-không biết cái quan hệ ấy có cao ngang vơí cái "đỉnh cao chí tệ" không biết?
    Bố tiên sư lũ vẹt Băc kinh

    Trả lờiXóa
  22. Cả Obama và Lú đều trong tư thế là những "con vịt què (lame duck)" - chính khách về vườn.
    Xưa dẫn sao cũng là "Con rồng tre".
    Còn nay tàn tạ "Con vịt què"!...

    Trả lờiXóa
  23. Phía csVNi đã gợi ý với Washinton mời tổng bí thư Đảng sang thăm Hoa Kỳ, chứ không phải phía Mỹ chủ động mời. Thời điểm chuyến viếng thăm cũng chưa được xác định, nhưng có thể là vào khoảng tháng 7 năm nay.
    Phía Mỹ ban đầu cảm thấy không được thoải mái lắm với việc đón tiếp ông Nguyễn Phú Trọng, nhưng cuối cùng họ cũng chấp nhận mời tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, vì thấy rằng hai nước cần phải thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương:
    Nhưng chuyến đi này lại đặt ra nhiều vấn đề về mặt nghi thức tiếp đón, bởi vì mặc dầu là nhân vật số một của chế độ Hà Nội, trên danh nghĩa, ông Trọng chỉ là lãnh đạo một đảng cầm quyền, giống như Đảng Dân chủ. Ông Nguyễn Phú Trọng cũng không có đối tác trực tiếp nào khác ở Hoa Kỳ ngoài chủ tịch Đảng Dân chủ. Theo lời giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam thuộc Học viện Quốc phòng Úc, phía tổng thống Barack Obama đã từ chối tiếp tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam như một thượng khách tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng.
    Như vậy thì cụ thể ông Nguyễn Phú Trọng có thể được tổng thống Obama tiếp đón ở đâu và như thế nào? Chưa có gì cụ thể. Khả năng là Trại Nghỉ Mát David.
    Còn Đảng cộng sản Mỹ chẳng quan trọng việc ông Trọng "Lù đi đâu về đâu?... Những ngày không gặp ông, tôi thấy thật sảng khoái!... Nếu phải cách xa ông, chúng tôi thấy thật sảng... khoái!........."

    Trả lờiXóa
  24. Các ông phản động, bất mãn chế độ ơi các ông hay xem Mỹ đón tiếp tổng BT NPT sao rồi hãy phán. Tôi cũng chờ xem rồi mới dám cho ý kiến, các vị chớ vì cái nhìn thiên kiến mà sủa rổn rảng như vậy. Nếu tiếng sủa của các vị là đúng thì tôi xin nhghe theo, còn không thì tôi coi nhữnglời chưởi bứa của các vị không hơn gì tiếng con gâu gâu nhà tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cho rằng trang này là nơi diễn đàn hay, sinh động, khách quan, mọi người cứ nêu suy nghĩ, biểu thị, bộc lộ chính kiến thoải mái (một diễn đàn mà, tính "lề phải-trái" làm gì?). Ngay đây cũng là cuộc đấu tranh gay gắt "Ai thắng ai" của các loại hình gọi là "chủ nghĩa". Tuyệt!

      Xóa
    2. Ý kiến của DLV muôn thuở vẫn là tục tằn, vô lại!

      Xóa
    3. Hà Cương nói chính xác. Tôi chỉ xin góp ý với 'người Làng Mạng', diễn đàn, tranh luận cần có lý lẽ, có sức thuyết phục, đừng chửi rủa, mạt sát nhau. Mạng Internet phải có 'Văn hóa mạng'!

      Xóa
    4. Đọc các BL của các độc giả, thỉnh thoảng lại gặp những vj não trạng có vấn đề, tâm trạng bực bội đầy tức tối, phải chăng là các DLV, con cháu họ hàng ăn bổng lộc từ nhà Sản?, hoàn toàn không phải đại diện tiếng nói của đại đa số quần chúng lao động. Cảm ơn bác Bồng đã đăng, không phân biệt thành phần, trình độ, nghề nghiệp, chúc bác luôn khỏe, chúc trang bác luôn có những bài viết hay, đặc sắc mang nhiều hơi thở cuộc sống hôn nay.

      Xóa
    5. Tôi thấy bọn DLV rất thảm hại. Công an bẩn nay còn không làm ai sợ nữa là bọn ăn nói đần độn ngô nghê!
      Đất nước thì chìm đắm trong địa ngục mà chúng nó cứ lấy sơn TC đỏ choét bôi tùm lum vào, rồi nói "Đẹp quá!"?!

      Xóa
  25. Rồi đây, đảng XH Mỹ sẽ cầm quyền, khi ấy csTQ và csVn còn hung hăng được nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đảng nào ở Mỹ cầm quyền hết. Không như đảng độc tài Sản.

      Xóa
    2. Chính xác là các đảng ở Mỹ chỉ được"cầm quyền" có thời hạn vài năm theo hợp đồng làm thuê của nó với dân (như quy định của hiến pháp Mỹ), nếu đòi "...quang vinh muôn năm" như đảng cs thì bị dân bắt "nghỉ cho khỏe"liền-thế mới gọi là nhà nước "của ai, do ai và vì ai".
      chế độ chính trị ở VN "chỉ để lừa thiên hạ"-có một ông rất to trong đảng từng thú nhận như vậy.

      Xóa
    3. Quý vị đừng nhầm việc một người nào đó, thuộc đảng nào đó, ở vị trí nào đó, trong chính phủ Mỹ (và chính phủ các nước đa đảng khác) với việc "đảng cầm quyền".
      Ví dụ cụ thể, TT Obama thuộc Đảng Dân Chủ Mỹ, nhưng Đảng Dân Chủ Mỹ không thể càm quyền tại nước Mỹ hiện nay. Đảng này không thể áp đặt ý muốn của họ với nhân dân Mỹ.
      Vẫn là các đảng lớn, mà thực tế là các cán bộ không phân biệt đảng phái, quyết định chính sách của đất nước, miễn là họ đúng.
      Một ví dụ cụ thể khác: TT Nixon do nghe trộm (phạm tội), lập tức bị đá đít khỏi Nhà Trắng! Không ai ở Mỹ xem xét chuyện ngớ ngẩn là "đảng của ông ta đang cầm quyền"?
      "Đảng cầm quyền"? Điều đó vô hiệu ở các xứ dân chủ!
      (PVM, Osaka)

      Xóa
  26. TRIỆU LƯƠNG DÂNlúc 14:28 7 tháng 6, 2015

    CHÚ SAM đang phá thế THIÊN LA HẢI VÕNG của CHÚ CHỆT trên BIỂN ĐÔNG
    https://www.youtube.com/watch?v=kWMxX5MGuHI

    THIÊN LA HẢI VÕNG giăng BIỂN ĐÔNG
    Tưởng chắc Mao Xếnh Xáng : Đông phương Hồng ! ??
    Tan Giấc mơ Hoa thôi .. .. Đại Hán tham vọng !
    Đừng ai cố gắng ngăn chặn CHÚ SAM nơi Biển Đông
    https://www.youtube.com/watch?v=mEzH0FuL8qo

    Vịnh Cam Ranh vẫn là át chủ bài cho Đất Việt
    Chỉ vài phút Hạm đội Bảy Mỹ bắn nát Đảo Mơ mòng ! ! !
    CHÚ CHỆT xây bao đảo nhân tạo xây phi pháp
    Trên quần đảo Trường Sa ngoài trùng dương mênh mông
    CHÚ SAM đang bay do thám áp sát CHÚ CHỆT
    Chớ dại thách thức Hải Quân Mỹ chắc hết sạch cuồng ngông !
    CHÚ SAM đang phá thế THIÊN LA HẢI VÕNG của CHÚ CHỆT
    Hãy tin ngày mai rạng đông - bình minh lại về trên BIỂN ĐÔNG

    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa