Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Thư gửi Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận TQVN

VIETCOMBANK VẪN KHÔNG TRẢ TIỀN KHÁCH HÀNG! 
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập Tự do Hạnh phúc
                                                   *               *                *
Kính gửi: - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
                  - Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng
                  - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
                  - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân
         
         Chúng tôi xin phản ánh Quý Ông một sự việc rất kỳ lạ đang có nguy cơ diễn tiến đến những hệ quả rất đáng tiếc:
       Ông Nguyễn Thanh Giang có mở tài khoản số 001.1.37.0108641 tại ngân hàng Vietcombank từ 1995 để phục vụ những giao dịch tài chính của Trung tâm Tư vấn Khoa học Địa chất – Địa Vật lý của ông. Năm 2011 tài khoản của ông bỗng dưng bị khóa. Trung tâm của ông không còn hoạt động, ông coi  đấy là khoản tiền để dành nên cứ tạm để đấy. Tháng 4- 2015, do cần tiêu, ông đến Vietcombank xin rút tiền. Ông đề nghị Vietcombank trả lời chính thức bằng văn bản lý do khóa tài khoản. Vietcombank không trả tiền, cũng không chịu đáp ứng yêu cầu tối thiểu ấy của khách hàng. Ông Giang đã 80 tuổi nhưng phải đi lại nhiều lần rất vất vả song Vietcombank vẫn trây ỳ. Điều kỳ lạ là họ tỏ ra quanh co mờ ám rất khó hiểu, lúc nói rằng do công an ra lệnh, lúc lại phủ nhận.
         Chúng tôi thiển nghĩ, công an hiểu biết và có chức năng bảo vệ luật pháp không thể làm việc này. Khó hình dung nổi sự hợp lý của việc quy kết một tài khoản chỉ hơn hai ngàn đôla lại liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia đại sự. Nếu việc đó là có thực thì sau đó công an phải làm thủ tục khởi tố bị can. Đã qua 5 năm, không khởi tố bị can, cũng không giải tỏa lệnh cấm chứng tỏ thái độ rất vô trách nhiệm và vi phạm luật pháp một cách rất tệ hại.
         Phải chăng đây là một quyết định thiếu suy nghĩ, sai trái nhưng nay vẫn ỷ quyền cậy thế không chịu sửa chữa?
         Bất bình với cách hành xử phi pháp, vô đạo lý, thương cảm tuổi già của ông Nguyễn Thanh Giang, nhiều bà con đã kéo đến Chi nhánh Vietcombank Thanh Xuân ở 450 Nguyễn Trãi để hỗ trợ ông Nguyễn Thanh Giang gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng việc kinh doanh của Vietcombank. Ông Giang tuyên bố, để đấu tranh chống cường quyền ông sẽ đấu tranh ngày càng mạnh mẽ hơn. Nếu bị dàn áp dã man, ông sẽ tự thiêu.
         Tình hình diễn tiến xấu đang gây ảnh hưởng không đẹp đối với uy tín Nhà nước ta trên trường Quốc tế, gây bất lợi cho đàm phán TPP và chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ.
         Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang tham gia cách mạng từ 1952. Đã từng đi bộ đội chống Pháp, đi Cải cách Ruộng đất, làm Địa chất. Ba mươi tư năm làm Địa chất, tiến sỹ đã có công lớn trong việc phát hiện khả năng chứa Uran của tầng than Nông Sơn, đã đóng góp những công trình khoa học có giá trị cho ngành Địa chất. Năm 1981, tiến sỹ đã được tổ chức khoa học của Liên Hợp Quốc mời trình bầy công trình khoa học của ông tại một Hội thảo Khoa học Quốc tế, năm 1989 tiến sỹ lại được mời đọc báo cáo tại Hôi nghị Địa chất Quốc tế 28 ở Washington DC (Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương biết những việc này).
         Chúng tôi viết thư này mong được Quý vị quan tâm chỉ đạo thanh tra làm sáng tỏ vụ việc nhằm giải tỏa bức xúc xã hội, ngăn chặn hậu quả xấu hơn có thể xảy ra, bảo vệ uy tín của Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta.
Hà Nội ngày 11 tháng 6 năm 2015
Phạm Hiện /Lão thành Cách mạng, 70 tuổi Đảng, nguyên Chánh Văn phòng B68 Trung ương Đảng. Nhà số 5, ngõ 245/6 Khương Trung mới, Thanh Xuân, Hà Nội, Điện thoại (04)38 583750/
--------------/ 
             * CÙNG KÝ TÊN :
-         Nguyễn Văn Tuyến  - Đại tá  - (04) 38 546 168
-         Phạm Thái  - Đại tá  - 68 tuổi Đảng  -  0167 6936 116
-         Thế Kỷ  - Đại tá  -  (04) 38 536 966
-         Phạm Quế Dương  - Tiền Khởi nghĩa  - Đại tá  - 62700002
-         Nguyễn Thế Sanh  - Đại tá  - (04) 38 321 631
-         Nguyễn Thị Kim Chi  - Nghệ sỹ Ưu tú  -  0983 541 327
-         Vũ Linh  -  Giảng dạy Đại học Bách khoa  -  (04) 37 185 643
-         Nguyễn Đăng Quang  -  Đại tá -  Nguyên cán bộ Bộ Công an – 0903 209 606
-         Đỗ Việt Sơn-Cán bộ Tiền Khởi nghĩa–68 tuổi Đảng–4/31/21 Nguyễn Cao Hà Nội
-         Nguyễn Văn Miến  - Đại tá  -  (04) 39 726 352
-         Bùi Văn Khoa – CB Thành ủy Hà Nội đã nghỉ hưu–Số 4, ngõ Nguyễn Công Trứ
------------

41 nhận xét:

  1. Ném đá giấu tay, có sự chỉ đạo trả thù cuả lãnh đaọ đảng và ngành côn an chứ có gì lạ chuyện này-làm chuyện bất chính thì chỉ có ném đá giấu tay, chứ thằng nào đứng ra nhận.
    cái "chính" danh của "chính" quyền nó có hay không là ở chỗ này.

    Trả lờiXóa
  2. Luật pháp không bằng luật rừng. Hành động vô nhân tâm không phải kiến nghị mà lên án. Đừng thờ ơ với nỗi đau của đồng loại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước pháp quyền đấy sao???

      Xóa
    2. Xin giới thiệu vở kịch 5 màn hoàn hảo: VIETCOMBANK CƯỚP CÓ BÀI BẢN

      1• Vietcombank khóa tài khoản, chiếm giữ tiền của khách hàng suốt 5 năm.

      2• Ngân hàng nói không trả tiền là theo lệnh công an.

      3• Khách hàng không chấp nhận bị cướp tiền, cùng bạn bè tới ngân hàng đòi.

      4• Công an xuất hiện, đến tận nhà bắt khách hàng đi làm việc/đi tù (sắp).

      5• Công an nói bắt người là theo đơn tố giác của ngân hàng.

      Trước giờ 90 triệu dân Việt Nam ngu dốt mãi không hiểu kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là cái gì. Hóa ra thật đơn giản:

      KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA = CƯỚP CÓ BÀI BẢN.

      Xóa
    3. Chế độ độc tài cộng sản vẫn tồn tại ở Việt Nam là nhờ những thứ như Vietcombank, tự động, răm rắp làm theo bạo quyền, bất chấp đúng sai. “Chế độ” là một khái niệm trừu tượng, không thể bỏ tù thằng cơ chế. Nhưng có thể trừng trị, bỏ tù kẻ nào đã lập và duy trì cái chế độ bóc lột tàn ác ấy. Vietcombank nằm trong số đó vì nó là một thực thể. Vietcombank sẽ phải xin lỗi, trả tiền, bồi thường và thậm chí đi tù vì đã quỵt tiền khách hàng

      Xóa
  3. Trả quách 2.000 đo cho người ta đi mấy bố ơi! Cố tham thì vụ này cũng không nuốt nổi đâu. Rình miếng khác vây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây không phải là tham ..co 2000$ không bằng tụi nó đi nhậu 1 bữa ..

      chảng qua là dằn mặt để ông TS này khỏi phản biện nữa ...
      chiêu này CS xài quen rồi ...

      Xóa
  4. tiền của bọn chống cộng nước ngoài chuyển về để làm kinh phí chống phá việt nam .nên chưa giải quyết là đúng thôi, ai cũng biết bất cứ ngân hàng nào chưa chi tră cho khách hàng là khách hàng đó đều có vấn đề hết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 09:04, hoặc DLV:
      "Chống cộng" nào, ai chống? Chính trị ra chính trị, còn ngân hàng phải theo đúng nguyên tắc ngân hàng, không thể nhét ngân hàng vào chính trị. Nghe chưa?

      Xóa
    2. Lương Trác Hoànhlúc 09:26 19 tháng 6, 2015

      Việc nào ra việc ấy, chuyện nào ra chuyện đó, không thể có cái kiểu học đòi "bao vây kinh tế", "cấm vận", "chặn đường sống" để chiếm đoạt tài sản công dân! Ngân hàng lớn vậy, tại sao tùy tiện làm sai nguyên tắc ngành, đối xử với khách hàng vậy à? Làm vậy là bêu mặt xấu của chế độ độc đoán, chuyên quyền, coi dân chủ, nhân quyền như rơm rác!!

      Xóa
    3. "Chống phá việt nam"
      Cái ông dlv khốn nạn kia,đảng không dạy cho ông biết cách viết hoa tên nước à?Chắc chắn mỗi lần ông viết về đảng thì viết hoa phải không?
      Thế là rõ rồi nhé,mấy ông luôn đặt đảng lên trên đất nước,nên có ai phản biện hoặc chỉ trích cái đảng của ông thì chụp ngay cái mũ "chống phá đất nước","chống phá Việt Nam".
      Ăn trên ngồi trốc quen rồi nên luôn coi mình là ông nội người khác nhỉ,là ông trời con nhỉ

      Xóa
    4. Đừng vu cáo láo chú dư luận viên Nặc danh09:04 Ngày 19 tháng 06 năm 2015 ạ, nêú mà là "tiền của bọn chống cộng nước ngoài" gửi về thì đảng và nhà nước cs đã cướp không ngay, đừng nói được chuyển vào tài khoản của ông Giang nhé.
      Ném đá giấu tay là trò mèo bẩn thỉu của kẻ bất chính csVN, nhưng lộ liễu quá thì chỉ càng cho người ta tởm lợm mà thôi.

      Xóa
    5. nếu ông Giang chống phá thì cứ bắt ông đem ra xét xử trước pháp luật, còn không có bằng chứng lại đem giam tiền người ta, hành xử tệ hơn thú rừng, VN giống như chẳng có luật lệ gì cả. Có quyền trong tay, thích làm gì thì làm

      Xóa
    6. Thang cho nay noi co ly .Vay cac bac theo trung cong thi cong san no tra ngay vi TQ La cha me bon viet gian CS .DO LA LOI GOI Y CUATHANG DLV TAY SAI VIET GIAN .Gop i do ma hi hi

      Xóa
    7. Nặc danh09:04 Ngày 19 tháng 06 năm 2015 ơi. Ý củả nhóc là chống tham nhũng là không được, nhỉ? Đểu thế!

      Xóa
    8. Thằng DLV này ngu quá, mày chịu khó đọc kỹ nhé :" ông Nguyễn Thanh Giang có mở tài khoản số 001.1.37.0108641 tại ngân hàng Vietcombank từ 1995 để phục vụ những giao dịch tài chính của Trung tâm Tư vấn Khoa học Địa chất – Địa Vật lý của ông." Vậy thì bọn phản động nào chuyển, nếu điều tra ra thì cứ theo PL mà xử cần gì phải nhỏ mọn vậy

      Xóa
    9. Sao không truy tố ông Giang mà lại giữ tiền một cách trái pháp luật như thế?

      Xóa
    10. Nặc danh16:37 Chấp thằng DLV ngu này làm gì . Thằng này sẵn sàng hiến vợ cho cấp trên khi được yêu cầu .

      Xóa
    11. Lời nói nông cạn của kẻ u mê. Ở những nước tự do dân chủ, đa đảng thì chuyện người dân chống đối một đảng phái là bình thường, đảng này là đối thủ của đảng kia, một người dân bầu cho đảng này vì chống với đường lối đảng kia. Có gì lạ?
      Đây là tư duy, phản ứng ngu ngóc của những người chỉ biết độc tài, đảng trị ( ngay cả những chóp bu hiện thời) không bao giờ sống qua dân chủ, tự do chọn lựa nên cái khái niệm về ''chống đối một đảng phái chính trị'' còn rất xa lạ với những người này. Trong một cuộc hội họp đã có người này chống ý người kia rôi.Chống không phải là tội phạm

      Xóa
    12. Lại đánh lận con đen rồi ND 09:04 ơi, nếu tôi có chống đường lối của một đảng( chỉ là của một nhóm người) thì chớ quy chụp là ''chống phá VN''. Đây là chụp mũ ngu xuẫn!

      Xóa
    13. Để tôi "dịch" lại ý của Nặc danh09:04 Ngày 19 tháng 06 năm 2015
      "tiền của bọn chống cộng nước ngoài chuyển về để làm kinh phí chống phá cộng sản tham nhũng việt nam .nên chưa giải quyết là đúng thôi, ai trong DLV chúng tôi cũng biết bất cứ ngân hàng nào chưa chi trả cho khách hàng là khách hàng đó đều có vấn đề muốn đả phá bọn xấu chúng tôi hết. Ngân hàng chỉ là mấy con giòi trong tay tụi tôi"?
      P/S:
      Hiện nay lạm phát ở VN đang phi mã - như ngựa điên chạy không dây cương!
      Trong kinh tế vĩ mô, lạm phát là sự tăng mức giá chung của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian, và sự mất giá trị của một loại tiền tệ. Khi so sánh với các nước khác thì lạm phát là sự giảm giá trị tiền tệ của một quốc gia này so với các loại tiền tệ của quốc gia khác.
      Nếu sử dụng tiền vàng (và các kim loại khác pha với vàng) lạm phát khó xảy ra. Nhưng việc nhà Tống Trung Quốc in tiền giấy đã tạo ra tiền lệ cho phép các chính phủ chi tiêu nhiều hơn so với họ nhận được trong các loại thuế. Thâm hụt chi tiêu đã gây ra lạm phát phi mã.
      Tôi còn nhớ dì tôi năm 1980 đã than thở: "Chèn đét ơi. Vàng lên 10.000đ một cây rồi!". Giả sử lúc ấy bạn bán 1 cây vàng và gửi 10.000đ có được do bán vàng vào ngân hàng "Viet Lôm Côm Bank", nay rút "dzốn" ra bạn sẽ mua được 2 ly nước mía đấy nhỉ?
      Nghe đâu các máy in tiền ở VN đang chạy hết công suất?!

      Xóa
  5. Hừ, mang danh Ngân hàng Nhà nước mà làm ăn không bằng trò con nít! Chế độ như thế là "ưu việt" quá ta?!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn đồng ý với kiến nghị trên của các vị . Không được phép dùng thủ đoạn nhà nước để chiếm đoạt tài sản của công dân . Tôi và rất nhiều người cũng đã nhiều lần mất trắng với nhà nước thông qua gửi tiết kiệm , mua công trái , nhưng cuối cùng chẳng còn lại gì .

    Trả lờiXóa
  7. không nên trả thù hèn hạ như vậy,tiền của người ta thì hãy trả cho người ta,việc gì ra việc đó, nhập nhèm quá ! trông giống như trẻ con,không sợ người ta khinh sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Hãy lập tức trả ngay tiền cho người ta,khó coi quá các ông ơi !!!

    Trả lờiXóa
  9. Đây là chủ trương lớn của đảng chứ không phải chơi và
    được áp dung từ năm 1945 cho đến nay.
    Nói rõ hơn,đó là chính sách ưu đãi những người đi theo
    phe CS.và bạc đãi,kể cả thủ tiêu những người không đi
    theo đường lối căm thù giai cấp của họ.
    Hay nói hình tượng là chính sách "con yêu con ghét".

    Trả lờiXóa
  10. Sao các cụ không gửi cho tay Nguyễn Phú Trọng, biết đâu sau một hồi xem xét một cách biện chứng khách quan, ông ta sẽ chỉ đạo trả tiền thì sao

    Trả lờiXóa
  11. tin nóng: công an hành hung nhà báo muốn phản ánh trung thực:
    https://www.youtube.com/watch?v=zKTvbGRd0Q8

    Trả lờiXóa
  12. Bọn nhỏ nhen ti tiện. Đúng là tay sai của giặc Tàu.
    CCB

    Trả lờiXóa
  13. Thư của ai chứ , của cụ Phạm Hiện và các đại tá cựu Chiến binh thì tôi tin ngay , và tôi hiểu sự nghiêm trong của việc này . Nếu hôm nay không lên tiếng mạnh mẽ với trường hợp của ông Nguyễn Thanh Giang thì ngày mai sẽ là mỗi người chúng ta . Nhà nước độc ác này , có điều gì họ không làm đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thư với chả thẩn ..chúng nó bỏ rác ngay ....
      thế mà có người giờ này vẫn tin sái cổ vô cái dảng ....cuớp đấy

      Xóa
  14. ai theo đảng thì về cuối cuộc đời phải trả giá,trả giá nặng hay nhẹ là do ăn ở thời còn đương chức,

    Trả lờiXóa
  15. ngân hàng ngoại thương việt nam la ngân hàng cổ phần lớn khách hàng quan hệ trong và ngoài nước giao dịch hàng ngàn tỷ đồng, hàng tỷ dola hai ngàn đô rất nhỏ do khách hàng này có gì khuất tất mới không giải quyết.nếu không có gì mờ ám sau không đưa ra tòa giải quyết.tính mượn oai hùm ,nên nhờ chính phủ can thiệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tòa án của ai? ai ra lệnh cho ngân hàng giữ tiền?
      ở VN, nếu đảng đã chủ trương làm gì thì sai hay đúng ngân hàng, công an, tòa án cũng làm theo ý đảng, mặc dù trái với lòng dân, trái với công lý.

      Xóa
    2. "tòa án cũng làm theo ý đảng,"
      Đúng luật rồi. Sống theo điều 4 hiến pháp, đảng LÃNH ĐẠO tòa án.
      Còn đúng hay sai với lòng dân, công lý, là chuyện khác!

      Xóa
  16. Tin Mới: Sau khi TQ hoàn thành xây dựng 7 đảo nhân tạo ở Trường Sa, Việt Nam lập tức sang chúc mùng và bàn lý luận về đại cục:
    Sáng 17-6, Hội thảo Lý luận lần thứ 11 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc, với chủ đề Quản lý, phát triển xã hội - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc, đã khai mạc trọng thể tại TP Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền T.Ư làm Trưởng Đoàn.

    Trả lờiXóa
  17. numbered account - tài khoản bằng số.
    Một tài khoản ngân hàng chỉ được xác định bằng con số chứ không ghi tên người chủ tài khoản hay bằng các ký hiệu khác. Ngân hàng không bị bắt buộc phải báo tên người chủ tài khoản, nhằm giữ bí mật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng , nhưng ( Lại nhưng ) Nếu cần . Cục cảnh sát kinh tế ( C46 ) có thể yêu cầu bất kỳ ngân hàng nào tại VN phải công bố danh tính chủ tài khoản . Việt Nam là thế đấy . Vụ này hoàn toàn do chính trị .Nhưng ông Nguyễn thanh Giang có thể kiện đến cùng , nếu cần đưa ra quốc tế .

      Xóa
  18. giống như mafia, "theo tao rồi thì không được quay đầu"

    tin và theo đáng, nay phát hiện ra đảng hành xủ không bằng súc vật, quay đầu là chúng hành xử ngay ...không bằng súc vật

    Trả lờiXóa
  19. Người dân nên tránh xa cái vietcombak đi cái đã! Không gửi, không vay nó để ủng hộ các bác trên.

    Trả lờiXóa
  20. Quen thói ăn cướp rồi sao ? hễ thấy vàng,thấy đô la là mắt sáng lên không biết phân biệt phải trái nữa sao ? TRẢ TIỀN CHO NGƯỜI TA ĐI !

    Trả lờiXóa