Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Thêm 3 khu Công nghệ cao - Tiền? Đầu ra, đầu vào?

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 792/QĐ-TTg, phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Mục tiêu phát triển của Quy hoạch là hình thành các khu công nghệ cao trên toàn quốc, trong đó trọng tâm là các khu công nghệ cao quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển công nghệ cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và các vùng miền; đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; tăng nhanh hàm lượng công nghệ cao trong các sản phẩm hàng hóa; đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Cụ thể, từ nay đến năm 2030, sẽ thành lập mới một số khu công nghệ cao do tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ trong cả nước.
Theo đó, định hướng từ nay đến năm 2030 sẽ tăng cường đầu tư chiều sâu, tiếp tục hoàn thiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại các khu công nghệ cao quốc gia gồm: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Đồng thời, thành lập 3 khu công nghệ cao do tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đầu tư xây dựng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhất là nguồn vốn để triển khai gồm: Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội, thành phố Hà Nội; Khu Công nghệ cao chuyên ngành sinh học Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai; Khu Công nghệ cao Ascendas-Protrade, tỉnh Bình Dương.
Quyết định cũng đưa ra các giải pháp cần thực hiện là tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với các khu công nghệ cao; tăng cường phân công, phân cấp đối với chính quyền tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quản lý khu công nghệ cao.
Cùng với đó, đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư thực hiện quy hoạch; khuyến khích xã hội hóa và thu hút vốn đầu tư nước ngoài tham gia xây dựng và phát triển các khu công nghệ cao, cũng như ưu tiên bố trí vốn ngân sách nhà nước để hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ của các khu công nghệ cao quốc gia. Ngoài ra, quyết định của Thủ tướng cũng đặt ra việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao, tăng cường liên kết trong phát triển các khu công nghệ cao.
Thanh Tuyền (t.h)/Đại lộ
--------------

15 nhận xét:

  1. Sắp sáng rồi, những đối tượng chơi bạc với đảng csVN đã gần nhẵn túi. Nhưng vốn tham, đảng vẫn tiếp tục chơi những ván cuối cùng thật to để nhanh chóng vét hết của thiên hạ trước khi chuồn khỏi sới.
    Nhưng tham thì sẽ thâm, cơ hội để thoát Tàu nó kiềm toả bắt nạt đang đến nhưng máu tham vẫn bám Tàu để nó bảo kê thì đảng csVN sẽ chết nhục nhã nếu không biết đổi mới trước Tàu để vượt lên và chính đấy là sự lập công chuộc tội để được người dân khoan hồng cho.
    Nếu khư khư chó đen giữ mực thì sau này đảng cs sẽ bị cấm tiệt như nhiều nước châu Âu hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn vẽ ra dự án lớn để chia nhau móc ruột ngân sách cho nhanh, chứ xem ba khu công nghệ cao cũ đã làm hết hiệu quả chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Hiểu biết chút ítlúc 15:49 12 tháng 6, 2015

    Khu công nghệ cao là quá cần thiết.
    Có quy hoạch, có xét duyệt, không có nghĩa là phải xây ngay, bởi thế phải có con mắt nhìn xa trông rộng. Vậy có nên đi vay tiền làm ẩu rồi biến nó thành các "thành phố ma" hay không?
    Không nên.
    Hai bên đại lộ Thăng Long đã có bao nhiêu là "Thành phố ma" rồi đấy. Hoang Phí lắm. Vậy phải làm sao"
    Khi chưa có tiền xây dựng thì những nơi ấy phải tận dụng được sản xuất nông nghiệp.....Các nhà chuyên môn phải động não lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khu CN của nhà máy TQ xuất khẩu hàng công nghệ cao,VN chỉ làm công thôi

      Xóa
  4. Nếu nhà nước quản lý thì chắc chắn 100% thua lỗ,nợ nần chồng chất nợ nần,lài mẹ chồng chăt lãi con,rồi cuối cùng dân đen è cổ trả !!! đất nước nghèo dần đi,trong lúc quan chức lãnh đạo ngày càng giàu thêm ! VN ơi VN ! đất nước tôi như thế sao ???

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngày càng lạc hậu! Công nghệ cao cái gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nghệ tham nhũng cao , công nghệ tạo ra dân oan cao !

      Xóa
    2. Khu CN cao là nhà máy của TQ dùng nhân công rẽ VN sản xuất hàng cho TQ dán nhãn VN

      Xóa
  6. lảnh đạo giàu thì dân cũng giàu theo, đày tớ giàu chả lẻ chủ nghèo,

    Trả lờiXóa
  7. Giờ thứ 24 đã điểm ! Thôi,xin đừng "cố đấm ăn xôi " nữa ! tội nghiệp cho quí ông và cũng tội nghiệp cho dân tộc này ! đã 80 năm trôi qua rồi còn gì !!!

    Trả lờiXóa
  8. Xin vái các ông cả nón, biết bao nhiêu cái "tầm nhìn" từ trước đến nay các ông xem đã cái nào ra hồn chưa? Cụ thể là cái "tầm nhìn" về công công nghiệp ô tô, thế mà nay lại vẽ ra cái "định hướng nữa. Thật đúng là trò mèo.

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì mấy ông nhà nước cộng sản nói, thì phải hiểu ngược lại:
    -Độc lập-tự do-hạnh phúc! Phải hiểu là lệ thuộc, mất tự do, trong khi hạnh phúc là được ăn củ khoai.
    -Văn hoá, khoa học tiên tiến! là thiếu văn hoá, khoa học kỷ thuật lạc hậu !
    -Công nông nghiệp hiện đại: là cái cày đi trước con trâu.
    -Quốc phòng toàn dân vũng mạnh: là đứng im cho bọn tàu tập bắn như ở Gạc-ma.
    -Khu công nghệ cao: là nơi người công nhân VN chổng khu cao hơn.
    He he !

    Trả lờiXóa
  10. công nghệ tham nhũng và rửa tiền ở VN là công nghệ tối cao ...đố ai theo kịp

    Trả lờiXóa
  11. O tat ca cac nuoc phat trien, nen cong nghe cao deu do cac tap doan, cong ty tu nhan dau tu va phat trien
    Vi la tien cua ho nen no duoc su dung dung tiet kiem va dung nhu cau. nha nuoc can gi thi cu dau thau va dat hang ho (ke ca ki thuat quan su)
    Con o ta co dau tu cai gi cung chi co mot muc dich la truc loi tu ngan sach nha nuoc

    Trả lờiXóa
  12. Bánh vẽ là của cộng sản mà chúng muốn vẽ bao nhiêu chẳng được có tốn gì đâu,có điều là lại chết yểu như quả đấm thép vinasin!!!!

    Trả lờiXóa