Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Nạn đói nhân tạo ở Ukraine và tội ác diệt chủng của Stalin

 * Ts. NGUYỄN THỊ TỪ HUY (Paris)
Vào thời điểm Stalin chết (2-3-1953), ở Việt Nam có vô số sáng tác khóc thương và xiển dương nhân vật này do các văn nhân thi sĩ cộng sản chủ nghĩa viết, trong số đó nhiều câu đã trở thành “bất hủ”, vì chúng điển hình cho loại hình văn học nô dịch, điển hình cho mức độ tụng ca và dối trá thượng thặng, đặc sản của chế độ toàn trị, một hình thái chính trị chưa từng có trong lịch sử trước thế kỷ XX. Người ta vẫn sẽ còn nhắc đến những câu như: “Yêu biết mấy nghe con tập nói / Tiếng đầu lòng con gọi Stalin” (Tố Hữu). “Đồng chí Stalin đã mất / Thế giới không cha nặng tiếng thở dài” (Chế Lan Viên).
Tôi muốn dùng đoạn thơ dưới đây của Xuân Diệu trong bài “Thương tiếc Đại nguyên soái Stalin”, câu thơ in đậm là do tôi nhấn mạnh, để dẫn vào một chủ đề mà tôi sẽ trình bày trong bài này:
Từ bao lâu yêu Người tận tủy xương
Tiếng khóc đây là tất cả can trường
Thấy Người thật là bát cơm miếng bánh
Người gắn với chúng con trong vận mệnh (Xuân Diệu)
Mấy chữ “bát cơm miếng bánh”, mà Xuân Diệu sử dụng như một thủ pháp để nhằm ca ngợi Stalin đem lại cuộc sống no ấm cho người dân, mới thật là một sự mỉa mai đối với sự thật: Stalin bị nhân loại kết án phạm tội diệt chủng, là kẻ đã gây ra cái chết của mấy triệu người dân Ukraine trong một nạn đói được gọi là “nạn đói nhân tạo”, nạn đói được tổ chức, nghĩa là nạn đói do Stalin cố tình tạo ra, trong khoảng thời gian 1932-1933. Theo ước tính của các sử gia, có khoảng từ 2.6 đến 5 triệu người đã bị buộc phải chết trong cuộc đại thảm sát đó, họ bị buộc phải chết đói.
>>   Khoảng 7 triệu người Ukraina bị giết – Xem Youtube  
                    Vì thế, cho dù khái niệm “toàn trị” gây tranh cãi trong giới nghiên cứu khoa học xã hội, nhưng về cơ bản người ta thống nhất trong nhận định rằng Stalin và Hitler là hai lãnh tụ toàn trị, hai kẻ gây nên tội ác diệt chủng, tội ác chống lại nhân loại, và những tội ác của hai lãnh tụ toàn trị này được thực hiện gần như trong cùng một thời điểm, thời điểm đại chiến thế giới lần thứ hai.
Hai tác giả Borys Martchenko và Okexa Woropay, trong cuốn Nạn đói – Nạn diệt chủng ở Ukraine 1932-1933 (La famine – Génocide en Ukraine 1932-1933, Publications de l’Est européen, Paris, 1983), đã mô tả cách thức tổ chức nạn đói. Họ cho biết rằng từ năm 1930, Stalin đã hoàn tất việc tập thể hóa toàn bộ tài sản nông nghiệp của nông dân ở Ukraine, toàn bộ nền xuất bản độc lập bị hủy bỏ, nhiều triệu người bị bắt trên khắp Ukraine.
Đầu 1932, chính phủ Stalin đề ra mức khổng lồ về lương thực phải giao nộp cho chính phủ, vượt quá mức thu hoạch của nông dân trong thực tế. Mùa đông 1931-1932, chính phủ trưng thu toàn bộ ngũ cốc cũng như những sản phẩm khác. Và như vậy, dĩ nhiên, người dân không còn gì để ăn. Từ mùa xuân năm 1932, nạn đói bắt đầu lan rộng, và đến hè số người chết càng ngày càng tăng lên.
Mùa thu năm đó, chính phủ ra một đạo luật nhằm cấm những người dân đói không được sử dụng ngũ cốc. Nghĩa là nạn đói được luật hóa một cách chính thức, người dân sẽ phải chết cho đúng luật. Tôi trích một đoạn trong cuốn sách của Borys Martchenko và Okexa Woropay:
“Một cuốn sách xuất bản chính thức viết về đạo luật này như sau: “Luật về bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa, ban hành ngày 7 tháng 8 năm 1932, đã góp phần rất lớn trong việc củng cố chế độ nông trường tập thể. Theo quy định của luật này, các tài sản của nông trường tập thể được xếp vào hàng tài sản của Nhà nước. Tài sản của nông trường tập thể, cũng như tài sản của Nhà nước, không ai được phép xâm phạm’”( La famine – Génocide en Ukraine 1932-1933, tr.27)
Và để bảo vệ “tài sản nhà nước”, những đội quân canh gác có trang bị vũ khí được thành lập, họ bắn chết không thương xót bất kỳ dám “ăn trộm” lương thực do mình làm ra nhưng mình lại không có quyền sở hữu. Nếu trẻ con ăn trộm thì bố mẹ sẽ bị kết tội. Quả là luật pháp của Stalin không để một kẽ hở nào cho người dân Ukraine được sống. Stalin đã giết người “theo quy định của luật pháp”.
Các tác giả của cuốn sách cho biết, chính phủ Stalin biết rằng cả nông dân lẫn chính quyền địa phương sẽ không giao nộp lương thực trong khi mà nhân dân đang chết đói, vì thế đã sử dụng biện pháp trưng thu cưỡng chế để thực hiện theo đúng chỉ tiêu kế hoạch mà nhà nước đề ra. Bất chấp việc lãnh đạo địa phương yêu cầu Moscou giảm kế hoạch, những đội trưng thu cưỡng chế được Nhà nước cử đến vét sạch tất cả.
          “Một nhân chứng của vụ án Kravtchenko kể lại: “Năm 1932, chế độ Xô-viết ra lệnh cho tất cả các nông dân phải giao nộp đến tận hạt lúa mì cuối cùng [ở đây có cái gì giống với khẩu hiệu của Đức quốc xã về việc tiêu diệt dân Do Thái cho đến tận người cuối cùng, về cơ bản đấy đều là những cách thức hủy diệt con người –NTTH]. Sau khi nông dân đã giao hết lúa mì, những người cộng sản và bọn kẻ trộm vào trong làng, lấy đi tất cả những gì còn lại, dưa bắp cải, mỡ lá, và tiêu hủy hết. Họ đã tạo ra một nạn đói nhân tạo trong những năm 1932-1933” (La famine – Génocide en Ukraine 1932-1933, tr.27)
Dĩ nhiên, những người nông dân tìm cách trốn khỏi Ukraine để tự cứu mình. Nhưng chính phủ cho dựng các rào chắn khắp nơi và đuổi nông dân quay trở lại làng, nơi họ không còn gì để ăn. Những làng đói hoàn toàn bị cô lập, không y tế, không giáo dục, trẻ em không có trường học, người ốm không được chăm sóc. Hàng triệu người đã bị bỏ đói cho đến chết.
             Tôi chỉ giới thiệu lại một vài chi tiết về việc Stalin đã giết người, giết hàng loạt, bằng cách bỏ đói.
Và giết nông dân chỉ là một giai đoạn trong tiến trình xây dựng quyền lực toàn trị của Stalin. Ông ta còn tiến hành nhiều cuộc thanh trừng với số lượng lớn, giết công nhân, viên chức, một nửa số nhân viên hành chính trong các lĩnh vực khác nhau bị giết, 50% đảng viên của đảng cộng sản bị thanh trừng.
Stalin, con người với tội ác chồng chất khiến cả nhân loại phải kinh hoàng, lại được ca tụng hết lời và được yêu thương tột bậc bởi các thi sĩ mà chế độ Việt Nam đương thời xếp hàng đầu:
Từ bao lâu yêu Người tận tủy xương
Tiếng khóc đây là tất cả can trường
Thấy Người thật là bát cơm miếng bánh
Người gắn với chúng con trong vận mệnh (Xuân Diệu)
Chữ nghĩa là gì, đối với những người làm văn chương và những người viết nói chung?
--------------

29 nhận xét:

  1. Qua ghe tom neu day la su that !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao lai co chu "neu" o day !!!

      Xóa
    2. Vay xin sua lai - Qua ghe tom voi su that na`y cua CNCS!

      Xóa
    3. Vào xem Youtube ''Soviet story'' Câu chuyện Sô Viết có thuyet minh toàn bộ https://www.youtube.com/watch?v=9_IeHiE1SMc

      Xóa
  2. Những kẻ độc tài toàn tri luôn coi số đông còn lại là giẻ rách, không đáng được hưởng tự do, chúng muốn giết lúc nào thì giết, chẳng ai có thể ngăn cản chúng. Thảm họa này còn đeo bám những quốc gia độc đảng lâu dài. Khi người dân quyết liệt đòi dân chủ, đàn áp chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Thiên An Môn là một ví dụ điển hình.

    Trả lờiXóa
  3. Thương quá tiến sĩ nữ sĩ Từ Huy,xin được gởi đến nữ sĩ lòng mến mộ vô biên,cầu chúc nữ sĩ luôn vui &trẻ & khỏe & đẹp +> để trở thành một chiến sĩ kiên cường,bất khuất luôn chỉa súng vào đầu thù nhả đạn,mỗi viên đạn là tên giặc nằm xuống ( chúng là hiện thân của thế giới tà ma,của lòng nhỏ nhen ích kỷ,của sự vô cảm và hung tàn,của lòng tham vô đáy,đất nước tàn tạ chúng vẫn chưa tha ! của tham quyền cố vị,của ăn gian nói dối ... !)

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí Quỷ Sa Tăng đã mất
    Thế giới bình yên không tiếng thở dài !

    Trả lờiXóa
  5. Tố hữu và Xuân Diệu là vua nịnh hót lãnh tụ . Điều buồn cười là các bố này ở tít trong rừng , chưa từng gặp Stalin bao giờ , nhưng nói cứ như thánh phán .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tố hữu là văn nô hễ CS dù tốt hay xấu thì cũng là thánh nhân

      Xóa
  6. Độc tài,thường đi kèm theo,như là "toàn trị","tàn bạo","hung ác","máu lạnh","đẫm máu","khát máu",=> ta có đầy đủ :độc tài toàn tri,độc tài khát máu,độc tài tàn bạo ...chẳng hạn //.các chế độ này được cầm đầu bởi những tên máu lạnh,điều hành đất nước bằng họng súng và lưỡi lê,quốc gia không có pháp luật (hay nếu có,thì cũng chỉ là hình thức để che mắt loài người,còn thực tế chúng xử dụng luật rừng,luật rừng xanh,con lớn nuốt con bé,kể cả ăn thịt đồng loại ) - Stalin là một trong những tên trùm khát máu cùng cực này,chiến tranh thế giới thứ 2,dân Nga bị chết ước khoảng 30 triệu người,Stalin giết khoảng 20 triệu dân của chính hắn ( dân Nga), quân phát-xít Đức giết khoảng 10 triệu,thế là hắn lu loa đổ cả cho quân Đức để lấp láp tội ác ghê rợn của hắn ,loài người khi nhớ lại vẫn rùng mình hoảng sợ ! Thế mà,trên thế giới này cũng có lắm kẻ tôn sùng hắn như một thiên thần vĩ đại,chúng ta nghe nhé :-"Yêu biết mấy nghe con tập nói / tiếng đầu lòng con gọi Stalin",cũng của tên bồi nô này,một chỗ khác viết " giết,giêt nữa bàn tay không phút nghỉ ...? / Thờ Mao chủ Tịch.thờ Stalin vĩ đại !" Thế nào quí vị ? 100 lần,1000 lần không chút nghi ngờ gì nữa chúng là loài ác quỉ ăn thịt và uống máu người ! Ghê rợn và ghê rợn !!! Những vần thơ của quỉ Sa-tăng ///chúng chết rồi,nhưng phần mộ của chúng ngày đêm vẫn vang vọng tiếng oan hồn đòi mạng ! Ác quỉ ơi,bọn mi đã hành hạ loài người quá sức nhiều,quá sức tưởng tượng rồi ! hãy cố mà uống và ăn thịt người mà bọn mi đã thu hoạch được trong thời gian qua,đừng làm thêm nữa nhé !!!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên nhân nào mà những văn thi sĩ nổi tiếng trước 1945
    như XDiệu,CLViên,HCận v.v.lại khát máu qua thơ văn của
    họ đến mức tồi tệ nhất như vậy ?
    Đọc bài nghiên cứu về giới làm văn VN.của Vương Trí Nhàn,
    người đọc sẽ dễ nhận ra sự tha hóa của giới này dưới chế
    độ CS.để mong được bỗng lộc hay chức quyền,dù cho họ
    đánh mất hết cả nhân cách và đạo làm người.theo sự dàn
    dựng của đảng CS..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “ Từ bao lâu yêu Người tận tủy xương
      Tiếng khóc đây là tất cả can trường “

      Tôi cho rằng những bài thơ dạng này được viết trong “ chiến dịch “ khóc lóc khi Stalin chết . Ai càng khóc thảm thiết càng chứng tỏ trung thành với lãnh tụ . Ông Xuân Diệu chắc cũng không thể khóc cha mẹ mình đến mức thảm thiết như vậy . Biết giả dối , nhưng vẫn viết dối lòng mình để được lòng “ Tổ chức “ .

      “ Ta chào Vôn ga - Đông,
      Chào Liên Xô vĩ đại,
      Đồng chí Stalin
      Mặt trời soi nhân loại;
      Ta chào mừng Đại Hội
      Đảng Bônsơvich thành công.

      Đế quốc càng tàn hung,
      Ta càng hăng diệt nó,
      Nó nuôi dịch hạch, thả vi trùng,
      Ta thì đào nối Vôn ga - Đông. “ (Ta chào Vôn ga Đông – Xuân Diệu )

      Không hiểu chuyện dịch hạch và vi trùng thì liên quan gì tới việc đào sông Vonga , nhưng vẫn được XD lắp ghép một cách thản nhiên và thô kệch . Với những vần thơ như vậy , không còn nhận ra nổi “ ông hoàng thơ tình “ một thủa , với những “ Gửi hương cho gió “ , “ Phấn thông vàng “ , “Tương tư chiều “ , “Đây mùa thu tới “ , “ Vội vàng “

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Đó là cái tài...tình của đảng đấy, đã biến các nhà thơ tài năng thành thơ thẩn, đã biến các thi sĩ cách mạng thành tâm thần, chỉ biết nịnh và hô khẩu hiệu, nghe tiếng xuỵt, kêu ẳng, chạy!!

      Xóa
  8. "Yêu biết mấy nghe con tập nói / Tiếng đầu lòng con gọi Stalin” (Tố Hữu)
    > Giả dối, nói điêu, cố tình nịnh quá đáng, một trò 'lấy điểm' hèn mạt, làm mất giá trị thơ ca.
    Con Tố Hữu là người Việt, muốn tập nói, bố mẹ phải làm mẫu, luyện giọng cho con, tại sao lại coi thường dân tộc mình, tập cho con nói tiếng Nga từ mới lọt lòng?
    Hơn nữa, âm vị Stalin đến người lớn phát âm còn cong lưỡi, còn thấy khó, huống hồ trẻ mới tiếng đầu đời. Bài thơ ba xạo thế mà báo, sách cứ đăng...Vô lý ầm ầm! Không biết đứa con đó của TH có bị tâm thần không? Hay là có hiện tượng ...kiếp trước là người Nga?

    Trả lờiXóa
  9. Khi hung hăng máu phát xít, Tố Hữu viết:
    “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
    Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
    Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”
    Còn khi cổ vũ cho lao động sản xuất, ông ta viết:
    “Yêu biết mấy những con người đi tới
    Hai cánh tay như hai cánh bay lên
    Ngực dám đón những phong ba dữ dội
    Chân đạp bùn không sợ các loài sên!
    > Lội bùn mà giơ hai tay lên? Đầu hàng à? Sên ở đâu dưới bùn? Không phân biệt được đĩa với sên à? Mà do cổ vũ như thế cho nên VN cứ bị sa lầy hoài,
    70 năm qua chưa vượt khỏi vũng bùn, cũng vì vậy mấy câu thơ đó mới đưa vào đề thi đại học khối D năm 2013!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi buồn lắm , và ngộ ra rồi . Thì ra cái " tính đảng " trong văn thơ của ĐCS là cố gắng giết người thật nhiều như vậy a . Từ những lời kêu gọi bắn giết này mà ngày nay nhiều người Việt Nam hiện nay trở nên dữ dằn và vô cảm với đồng loại một cách tệ hại . Văn học nhồi sọ tác hại thật khủng khiếp .

      Xóa
    2. Nghe đâu suýt nữa bài "diệt phát xít" được chọn làm quốc ca nữa đấy.

      Xóa
    3. K những 'tính Đảng' giết chết tài năng + sáng tạo... của giới văn nghệ sĩ như N Bính , N Cao N H Loan + Văn nhân giai phẩm mà còn làm tha hóa nhân cách liêm sỉ của họ! ai k chịu làm NL sẽ bị trả thu tàn bạo như tg Màu Tím Hoa Sim...?
      Đó là 1 trong cách Mị Dân Ngu Dân của TQ CS bằng cách đầu độc sinh viên đầu độc trí thức giết chết bản năng phản biện đấu tranh phát triển tự nhiên của con người???
      NL

      Xóa
  10. Cái ghê gớm nhất là những lanh tụ bạo chúa của các nước trong chế độ CS giết hàng triệu triêu người mà đa số chính là dân của họ.
    Ngày nay ở Âu Châu và Mỹ Châu người ta dựng đài tương niệm các nạn nhân của CS thế mà ở VN còn những kẻ vẫn tung hô cho cái chế độ ma quỷ này.
    Trong thánh kinh có nói tới sự xuất hiện của quỷ dữ , tôi tự hỏi có phải chính là CS hay không?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi rất thích đọc lối viết chắc và sắc của Nguyễn Thị Từ Huy . Chúc chị mạnh khỏe , can trường .

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao csVN lại thờ quỷ đỏ Stalin?

    Trả lờiXóa
  13. "Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
    Hỡi ơi, Ông mất! Đất Trời mừng không?
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương Ông Quỷ Đỏ thương mười!
    Cha mẹ mình là cái chi?
    Quỷ Đỏ đích thị mới là Thần ta!"
    (Nhà thơ Tố Giác)

    Trả lờiXóa
  14. Có nhân quả hết cả, dân Ucraina, Balan giờ thù ông này tới tận tủy. Ông này đúng là quỷ chứ không phải người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông này là người CS chứ không phải là quỷ

      Xóa
    2. Cho nên, Từ 19/5/2015, Ucraina nghiêm cấm việc tuyên truyền cncs dưới mọi hình thức, ai vi phạm có thể bị phạt tù đến 10 năm.
      Người ta đã quá khiếp đảm cái CNcs diệt chủng và tàn bạo.

      Xóa
  15. Với những thống kê đáng tin cậy,Stalin và Mao Trạch Đông là 2 kẻ đồ tể giết người nhiều nhất trong lịch sử loài người,vượt xa cả Hitle,mà lại là giết người của đất nước mình thống trị.
    Đó củng là 2 kẻ mà lão Tố Hữu,lúc đó là đại diện cho tiếng nói của "đảng ta",tôn thờ.
    Có lẽ,nhờ "tinh thần" đó mà đảng đã phát động cuộc chiến chiếm miền Nam,để giết đồng bào cho bằng thần tượng chăng?

    Trả lờiXóa
  16. Trẻ con tập nói thường bập bẹ: "ba, ba" "ma, ma" chứ tập Xtalin thì người lớn phát âm còn khó, không biết con Tố Hữu có tập nói bằng từ Xtalin không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tố Hữu nhét Xtalin vào mồm con ông ấy thôi . Bản thân ông ấy lúc đó ở rừng cũng đéo biết Xtalin người ngợm ra sao . Nịnh lãnh tụ CS thì nó phải thế .

      Xóa
  17. Không phải chỉ Đức Đạt La (Tây Tạng),Tổng bí Thư đảng cộng sản Liên Sô Gorbachev kinh tởm cộng sản,mà hiện nay ở VN ta,hầu như gần hết những đảng viên cộng sản kỳ cựu đều căm ghét chế độ và chủ nghĩa không tưởng này ! ( nghe họ nói mà phát "nổi da gà" ! )

    Trả lờiXóa