Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Mỹ có cản được Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông?

Hải quân Mỹ theo dõi hoạt động bồi đắp đảo của Trung Quốc trên Biển Đông
Hôm 9/6, tờ The Age (Australia) đặt câu hỏi: Mặc dù đang có hành động và lời nói rất cứng rắn về Biển Đông, nhưng liệu Mỹ có cản được những hành động phi lý và hung hăng của Trung Quốc hay không?
Theo The Age, từ lâu các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã cho rằng Washington sẽ đóng vai trò không thể thiếu trong việc bảo vệ trật tự khu vực và luật pháp quốc tế trước những hành động ngang ngược và bắt nạt các nước láng giềng của Trung Quốc. Họ cũng cho rằng, Bắc Kinh càng hung hăng thì các nước láng giềng sẽ càng đứng về phía Washington để chống lại sự hung hăng đó.
Gần đây, Mỹ liên tục có những tuyên bố, các sự kiện truyền thông và đỉnh điểm là điều cả máy bay giám sát tới các đảo mà Trung Quốc đang cải tạo trái phép trên Biển Đông.
Tất cả những hành động trên là nhằm chứng minh rằng Washington đã quyết định vạch ra một "đường giới hạn đỏ" ở Biển Đông. Hồi cuối tháng Năm, tại Diễn đàn an ninh châu Á – Thái Bình Dương Shangri-la ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã nghiêm khắc chỉ trích Trung Quốc và tuyên bố Mỹ kịch liệt phản đối hành động cải tạo và quân sự hóa của Bắc Kinh tại Biển Đông.
Theo The Age, nhiều nước châu Á đang tìm kiếm sự ủng hộ của Mỹ để chống lại Trung Quốc. Các quốc gia đều không muốn chịu đựng những hành động phi lý của Trung Quốc và muốn có một quốc gia nào đó có thể ngăn cản tình trạng như vậy. Và mọi người đều cho rằng, Mỹ chính là quốc gia có khả năng khiến Trung Quốc phải lùi bước.
Bản thân chính phủ Mỹ cũng cho rằng Trung Quốc phải tiếp tục chấp nhận khả năng chiến lược và quân sự của Mỹ trong khu vực. Tháng trước, ông Carter đã khẳng định mục tiêu chiến lược của Mỹ rằng: “Chúng tôi sẽ vẫn là cường quốc an ninh chính tại châu Á trong nhiều thập kỉ tới".
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định,
Mỹ sẽ vẫn là cường quốc an ninh chính tại châu Á trong nhiều thập kỉ tới.
Tất nhiên, Bắc Kinh bác bỏ điều này và đang tìm kiếm một trật tự mới tại châu Á mà ở đó Bắc Kinh ít nhất cũng có vị thể ngang ngửa với Mỹ, nếu không thay thế được hoàn toàn Mỹ. Hơn nữa, các nhà lãnh đạo Trung Quốc nghĩ rằng Biển Đông phục vụ cho lợi ích của Bắc Kinh chứ không phải Washington.  Trung Quốc cũng luôn cho rằng mặc dù có những tuyên bố cứng rắn nhưng chính quyền Obama cũng không sẵn sàng đối đầu quân sự với Trung Quốc.
Nếu Mỹ không thể hành động hiệu quả để ngăn chặn Trung Quốc thì việc càng nhiều quan chức Mỹ khẳng định sẽ hành động cứng rắn với Bắc Kinh, thì uy tín của Mỹ càng bị ảnh hưởng. Và điều đó càng chứng minh rằng sức mạnh ở châu Á đang dịch chuyển về phía Bắc Kinh.

Hành động cải tạo và xây dựng đảo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông
đang gây căng thẳng trong khu vực.
Hơn nữa, chưa thể chắc chắn rằng các quốc gia châu Á sẵn sàng đứng về phía Washington để chống lại Bắc Kinh bởi không ai muốn gây tổn hại tới mối quan hệ với Bắc Kinh và không ai muốn Mỹ - Trung đối đầu căng thẳng, dẫn đến xung đột.
Và vấn đề quan trọng nhất, Mỹ có thực sự sẵn sàng làm bất cứ điều gì để ngăn chặn Trung Quốc tiếp tục xây dựng, cải tạo trái phép ở Biển Đông hay không khi Trung Quốc đã khẳng định sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu Mỹ có bất kỳ hành động can thiệp nào nghiêm trọng hơn?
Điều đó có nghĩa là Washington sẽ bị rơi vào tình huống khó xử. Nếu không có hành động hiệu quả để chặn Trung Quốc, Washington sẽ bị cho là ngày càng yếu kém. Từ đó, vị thế của Trung Quốc ngày càng được khẳng định.
Cùng với Biển Đông, tình hình ở SyriaUkraine sẽ là bằng chứng cho thấy vai trò ngày càng suy giảm của Mỹ trên thế giới. 
Còn nếu quyết định bằng mọi giá kiềm chế Trung Quốc, Washington phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng leo thang, thậm chí có thể dẫn đến xung đột vũ trang. Đây là một mối nguy hiểm thực sự và chắc chắn đó là điều mà Mỹ không hề mong muốn.
Phạm Khánh (Lược dịch)/Infonet
----------

38 nhận xét:

  1. Người quan sát có trách nhiệmlúc 19:13 10 tháng 6, 2015

    Chắc Mỹ đã quá hiểu Trung Quốc thuộc loại "Mền thì nắn, rắn thì buông"
    Chỉ có điều làm sao đừng để xẩy ra chiến tranh thì Mỹ phải cân nhắc mà thôi. Còn Việt Nam và các nước liên quan?
    Đây là chính lúc Việt Nam phải kề vai sát cánh cùng các nước trong khu vực lên tiếng và hành động mạnh mẽ hơn nữa để chặn đứng hành động ngang ngược của TQ. Phải từ bỏ ngay suy nghĩ "Ngu si hưởng thái bình" như một vài tờ báo VN đưa tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ sẽ không thể cản được TQ nếu những nước TRONG CUỘC như VN cứ COI VIỆC NGĂN CHẶN XÂM LƯỢC CỦA TQ Ở BIỂN ĐÔNG NHƯ LÀ VIỆC CỦA AI chứ không phải việc của mình- như thái độ ươn hèn của những kẻ cầm đầu csvn hiện nay.

      Xóa
    2. Dường như lãnh đạo VN đang chơi chiến thuật "ngậm miệng ăn tiền". Nhưng hùng mạnh và lõi đời như Mỹ, sức mấy để cho các bố "há miệng chờ sung"! Ngày trước cụ Hồ lấy mẫu số chung "độc lập dân tộc" để tập hợp lực lượng, thì nay Mỹ cũng đang lấy mẫu số chung "không làm thay đổi hiện trạng Biển Đông" để ngăn chặn ảnh hưởng Tàu (mà VN là người được hưởng lợi nhiều nhất), thì phải góp gì với người ta - đầu tiên và chí ít cũng nhả cái "hột thị" trong mồm ra chứ!

      Xóa
  2. Các bạn có chú ý là những bản tin về sự can thiệp của nước ngoài vào tình hình Biển Đông trên báo chí VN cứ như là chuyện của nước nào khác chứ không phải chuyện của nước VN. Trước sự hung hãn và bành trướng của Tàu cộng ở Biển Đông, chính phủ và quan chức ngoại giao các nước như Mĩ, Nhật, Úc, Phi Luật Tân, v.v. phản đối mạnh mẽ. Nhưng ngạc nhiên thay, VN thì tỏ thái độ rụt rè, rón rén. Chẳng hạn như vụ tàu hải cảnh của Tàu đâm vào tàu cá và tàu cứu hộ của ta, VN chỉ để cho cái gọi là “Hội nghề cá” phản đối. Tại sao Chính phủ VN không phản đối, mà để cho một cái hội vô danh nào đó lên tiếng? Còn Quốc hội VN không ra được một nghị quyết về Biển Đông mà chỉ dám “họp kín”?
    CSVN sợ Tàu cộng đến mức không dám hó hé gì, từ ông TBT, thủ tướng... không có một phát biểu nào về việc TQ xây căn cứ quân sự ở Trường Sa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người lên tiếng đó chứ, tên tướng cháo lòng, tên tướng ăn cắp quân trang Nguyễn Chí Vịnh đã trả lời phỏng vấn của báo Nhật tại Shangrila về việc Tàu đặt pháo tự hành trên đảo nhân tạo chiếm được từ VN thì tên tướng này trả lời là hắn chưa có thông tin!

      Rồi hắn còn nói trong cuộc tiếp xúc với báo chí ở Singapore: “Việt Nam lắng nghe là chính, không phát biểu”.

      Chuyện ăn cướp vô nhà mình mà hắn ta vẫn tìm cách dấu vì sợ mất lòng tụi Tàu trong khi tất cả dư luận ở Shangrila đều sục sôi lên án TQ, Ngay cả phái đoàn Kampuchea cũng có một bài nói do Tea Banh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, trình bày về việc này.
      Thế mà VN không có 1 phát biểu nào và đến để nghe là chính? Nghe đển làm gì nhỉ mấy thằng hèn với giặc mà ác với dân này!

      Xóa
    2. Như vậy csVN nay là Triết Gia Đỏ "Nghe (chửi) là chính"?

      Xóa
  3. Quan chức VN có khi nói về Biển Đông như là chuyện của “người ta”. Khi Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mĩ ra nghị quyết về Biển Đông, viên phát ngôn ngoại giao VN phát biểu rằng “Các bên liên quan cần giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.” Nếu không phải là người Việt mà đọc phát ngôn này, chúng ta có cảm tưởng như là phát ngôn của một viên chức đại diện cho một nước nào đó bên Âu châu, chẳng có can dự gì với Biển Đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội người ngoài thì "ra nghị quyết về Biển Đông", còn cuốc hội của ta thì không dám ra nghị quyết về Biển Đông, mà lại chỉ thảo luận những luật linh tinh ruồi bâu kiến đậu ví như: quyền được chuyển giới, quyền được chết, quyền được câm.... để lảng tránh sợ phạm húy thằng bố nhà nó,

      Xóa
  4. Tại sao Mỹ không cho máy bay chiến lược B52 và Hạm đội 7 đi tuần ở Trường Sa để dằn mặt tụi Tàu? Nghe nói Mỹ đề nghị Philipine và VN tổ chức tập trận chung ở Biển Đông nhưng VN từ chối.
    Mỹ rất khó xử vì VN tỏ ra không ủng hộ Mỹ trong chiến lược của Mỹ ở Biển Đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn bẫm của Tàu rồi , bây giờ nói hớ nó tung bằng chứng thì bỏ bố cả nút . Bây giờ chỉ ngậm miệng cho lành . Lãnh đạo VN ngu hèn thế đấy .

      Xóa
    2. ''nói hớ nó tung bằng chứng thì bỏ bố cả nút''...Câu này rất đúng. TQ nắm trong tay lá bài về nhiều sự thật của CSVN, thỉnh thoảng ''xì'' ra thì điêu đứng các bố.

      Xóa
  5. Thật tình LĐ ĐCSVN bị TQ kẹp cổ cứng ngắt không cụ quậy được - muốn kêu cừu cũng không dám kêu vì càng kêu càng bị kẹp cho nên người dân VN cũng thông cảm cho BCT & Quốc Hội VN - Thông cảm cái yếu hèn tự mình đưa mình vào rọ - Tự mình xem nhẹ Tổ Quốc chỉ sợ mất Đảng - Vì còn Đảng còn quyền lơi địa vị giàu sang phú quý lai được cha truyền con nối ....
    Thế giới mỗi ngày mỗi văn minh và người dân VN cũng đả thấy rỏ bộ mặt thật của ĐCSVN - thấy rỏ âm mưu bành trướng của Đại Hán - thấy rỏ sự cấu kết giữa 2 Đảng CSVN & CSTQ - Người dân của 2 nước sống trong chế độ CS cơ cực không có nhân quyền -
    Nhìn lai hơn 70 năm công sản tiếm quyền - Người dân khổ đả đành nhưng nhục thay tần lớp trí thức của cả một dân tộc vẫn chưa thức tỉnh để đứng lên - Biết đến bao giờ VN thoát khỏi chế độ lạc hậu chuyên quyền bản vị của nhóm lợi ích đội lốt CS bóc lột nhân dân .

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần vài đợt bom tọa độ của B52 Mỹ thì mấy cái đảo nhỏ này mất tích luôn. Tọa độ của các đảo này thì Mỹ đã biết rồi.
    Khi xảy ra chiến sự thì tụi Tàu không chạy đâu cho thoát. Cũng chẳng cần B52, chỉ vài quả tên lửa đạn đạo cũng đủ nhấn chìm các đảo này. Vì các đảo này thực chất là các bãi cạn, tụi Tàu bồi đắp cát lên rồi xây dựng căn cứ. Trên một nên đất như vậy thì đạn đạo bác 105 ly của VN tử đảo Trường Sa lớn bắn sang cũng đủ tiêu diệt chúng.
    Vấn đề là VN có dám đi với Mỹ, Nhật, Úc, Philipine để dọa hoặc gây áp lực bằng các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Trường Sa không?
    Nhìn cảnh này thì tụi Tàu sợ hết hồn vía mà bỏ của chạy lấy người.

    Trả lờiXóa
  7. Chiến thuật đúng đáng nhất ngày nay để đem lại hòa bình cho biển Ðông là làm cho tâm người Trung Hoa không yên ổn: Chính quyền Việt Nam trao trả quyền tự do và dân chủ cho nhân dân Việt, đây là sự quay lưng lại với người Tàu để theo các nước dân chủ trên thế giới, dân Việt sẽ được đa số dân trên thế giới ủng hộ, sau dân chúng Trung Hoa cũng đòi cho có một đời văn minh như cảnh dân nước Nam man, ta làm tâm hồn người Tàu trở nên suy yếu vì bất mãn, chia rẽ, nước này sẽ bị chia năm xẻ bảy hay cũng bị luồng tư tưởng tự do và dân chủ xâm lăng, ý chí bành trướng sẽ bị mai một.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng. Hãy đòi ĐCSVN trả lại nền Tự do, Dân chủ, Cộng hòa cho nhân dân.

      Xóa
  8. Mỹ phải tạo ra một liên minh với Asean, chí it là với VN, Philipin, Malaisia, Indonesia, từ đó tạo ra một sự kiện va chạm nhau giữa tụi Tàu và một trong số các nước này. Lúc này thì Mỹ mới có lý do vì liên minh quân sự nên nhảy vào can thiệp.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cam đoan với quý vị là Mỹ sẽ chẳng bao giờ gây xung đột tren biển Đông với TQ. Mỹ sẽ không dại gì can dự trực tiếp vào một việc mà việc đó không đưa lại quyèn lợi nào cho họ.

    Trả lờiXóa
  10. Phải nhìn vào thực tế: Việt nam đã bị bán cho TQ rồi. Ngày nay TQ có đủ "bằng chứng pháp lý" (Kết quả hội nghị Thành đô) để chứng minh "chủ quyền" trên loàn bộ lãnh thổ VN trên bộ cũng như trên biển. "đảng" và "nhà nước" VN đang hành động theo tinh thần đó! Phùng Quang Thanh đã tuyên bố thẳng vào mặt thế giới là : VN và TQ là hai thành viên trong một gia đình.
    Kẻ nào dám can thiệp, VN sẽ cho một "bài học" ngay!
    Việc đã rõ hơn ban ngày, mọi người phí công thắc mắc làm gì?

    Trả lờiXóa
  11. người ngoài nói gì được khi người trong cuộc chỉ coi là "cãi nhau của người trong nhà"
    VN tự nguyện dâng hiến thì nguời ngoài ai dám thò mũi vào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng , Mỹ có muốn hành động quân sự ở Biển đông họ cũng cần một cơ sở về Pháp lý , khó ở chỗ là VN bị Tàu khựa khống chế , tự nguyện dâng hiến rồi , cứ thử có lời với Mỹ như Philippines đã làm xem , chắc chắn tình hình sẽ khác !

      Xóa
  12. Trung Qốc đang như con hổ đói, còn Mỹ giống như con diều hâu bay bốn hướng cũng đang mỏi cánh. Hổ đói thấy chỗ nào có mùi thịt cũng sẽ mò tới, Diều hâu tuy mỏi cánh nhưng nó quan sát được hết những động tĩnh của con hổ đói. Diều hâu sẽ có cách ngăn con hổ đói tiếp cận con mồi, nếu không nói là nó sẽ nhào xuống dùng mỏ móc mắt hổ đói.

    Trả lờiXóa
  13. Xã hội viêt nam bây giờ là môi trường béo bở cho cỡ cán bộ từ phó chủ tịch tỉnh trở lên.Do đó số này chỉ mong "ổn định " để vơ váo. số này đủ sức hiểu rằng nuôi 90 triệu dân việt nam là không tưởng nên chỉ có cách bóc lột họ mà thôi. Hiện nay có thể nói trên 80% đảng viên cộng sản đang chờ đại hội đảng tới đây để thay đổi một số chính sách nhưng chờ mong đó là ảo tưởng.. các vị thử điểm mặt xem trong tứ trụ ai có lòng vì đảng( tất nhiên là chân chính chứ không phải đảng ba vạ) vì dân. Một số ảo tưởng trông chờ vào 3 X nhưng thật thiển cận! Một người cầm đầu chính thể nhưng họ hàng con cái ngoài thu vén làm giàu còn tranh giành chức vụ thì lòng dạ nào lo cho dân, ai có niềm tin này thật quá mông muội. Còn mấy anh khác thì người theo Tàu do bắt buộc, kẻ thì cơ hội chỉ mong đến phiên mình để rộng đường vơ váo thì làm sao thay đổi ( đây chỉ nói thay đổi chính sách chứ chưa nói đến sửa lỗi hệ thống). Mặt khác ai có tài năng nổi trội để xoay chuyển tình thế? quả là mò kim đáy bể.cho nên họ không có chính kiến gì đâu. còn nữa đi với Mỹ sẽ bị xóa độc tài, mất tham nhũng còn ngầm bán nước cho Tàu thì vẫn vinh thân phì gia trong lúc dân tình ngu ngốc , khôn vặt, không đoàn kết thương yêu gì nhau...Nếu là bạn, bạn tính thế nào?Đành rằng đây là suy nghĩ của kẻ tiểu nhân khốn nạn nhưng hỡi ôi bây giờ tìm đâu ra người quân tử? Một xã hội cần có hai người đó là nhà văn, nhà giáo làm gương cho thiên hạ bây giờ cũng trở nên phường xôi thịt đổ đốn...Ai cũng hiểu CHỞ THUYỀN LÀ DÂN, LẬT THUYỀN CŨNG LÀ DÂN nhưng dân tình như ta thấy định tìm dân nào? cho nên nói đất nước này có môi trường xã hội béo bở cho một số cán bộ nhất định là không sai đồng thời đó cũng là đất nước khổ sai toàn diện vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Mỹ không phải là cậu thanh niên nông nổi, họ đã tính toán cả, còn về phía nhà nước VN, có sợ TQ thật, nhưng thái độ giới lãnh đạo những ngày qua đã "bật đèn xnh" cho quần chúng tích cực và thức tỉnh trong nội bộ họ.
    Chiều hướng VN đang thay đổi khiến TQ có e sợ, phải chùn lại.
    Bởi thế, tôi tin là mọi tiến triển sẽ tốt đẹp như chúng ta mong đợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý này hay.

      Xóa
    2. Thế thì bạn chẳng hiểu gì TQ rồi , và cũng chẳng hiểu cả CS nữa : TQ bị đánh cho tan xác năm 1979 mà vẫn còn nói dóc . Mỹ họ rất hiểu nhưng đang bị mắc quai nên chưa động binh được , chỉ lượn qua tí thế thôi. Nếu họ nhận thức kỹ được thì TQ nguy to. TQ giờ mạnh về KT nhưng QS vẫn còn yếu cả về tinh thần binh lính (lính cậu nhiều) lẫn vũ khí-khí tài tất nhiên họ giờ hơn VN rồi. Tóm lại : TQ vẫn chẳng biết sợ ai , tham lam quỉ quyệt , ngang ngạnh.
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
    3. DLV thì không hiểu, hoặc quá hiểu, Trung Cộng.

      Xóa
  15. Tín vắn

    - Nợ công của Việt Nam hiện đã chạm ngưỡng 60% GDP! (Con số thực có thể cao hơn?)
    Nợ công của Việt Nam tăng lên hơn 2,36 triệu tỷ đồng vào cuối năm 2014, theo số liệu vừa được Bộ Tài chính công bố. Mức này tương ứng với 59,6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và cao hơn 5,1% so với cùng kỳ năm 2013. Hiện trần nợ công của Việt Nam được đặt ở mức 65%.
    Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trần Bạt cho rằng Việt Nam đang đối mặt với khó khăn từ nhiều mặt. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo con số này có thể sẽ sớm vượt ngưỡng an toàn vì chính phủ không có khả năng giảm nợ công xuống trong năm nay. Báo điện tử VietnamNet hôm 10/6 dẫn báo cáo từ Bộ Tài chính trong đó nhận định rằng nợ công trong 4 năm qua "vẫn tăng nhanh chóng mặt," và phần tăng lên chủ yếu là nguồn vay trong nước.
    Ông Bạt cho rằng việc Việt Nam không còn được hưởng các khoản vay ưu đãi của quốc tế và phải tiếp cận vốn vay thương mại nước ngoài nhiều hơn trong thời gian tới là một bất lợi lớn.
    "Các chi phí dành cho các khoản vay nợ để đầu tư sẽ lớn hơn. Đi kiếm tiền ra để trả lãi sẽ là một gánh nặng thực sự. Tôi không biết là chính phủ sẽ dựa vào đâu để có thể đi qua gánh nặng hiện nay?". Ông cũng cảnh báo về việc tăng thu chỉ đủ để trả lãi nếu không giảm được nợ công. "Đó là một nguy cơ có thật. Không có cách giải quyết khác. Nếu không làm ra tiền để trả nợ thì phải vay tiếp và càng ngày tỷ trọng đi vay để trả lãi sẽ càng lớn lên."
    Hãng tin Bloomberg hôm 10/6/2015 dẫn lời ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cho rằng nợ công đang tăng lên "quá nhanh,có thể tăng lên mức 64% vào cuối năm 2015! Nợ công đang tăng ở tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay, trong thời điểm mà nền kinh tế tăng trưởng chậm nhất",

    - Hoãn việc chọn quốc gia tổ chức World Cup 2026.
    Tiến trình chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2026 đã bị hoãn lại giữa lúc đang có cáo buộc về hai kỳ World Cup 2018 và 2022. Tổng thư ký Fifa Jerome Valcke nói việc bắt đầu trong bầu không khí hiện thời là "không hợp lý". Việc bỏ phiếu quyết định xem ai sẽ là nước đăng cai World Cup 2026 dự kiến sẽ diễn ra vào Kuala Lumpur vào tháng Năm 2017. Mỹ đang dẫn đầu trong cuộc đua, nhưng Canada, Mexico và Colombia cũng được cho là rất quan tâm.
    Nga và Qatar đã được chọn làm nơi tổ chức World Cup 2018 và 2022 sau cuộc bỏ phiếu kín của 22 thành viên lãnh đạo Fifa hồi tháng Mười Hai 2010. Nhưng cơ quan công tố Thụy Sĩ nay đang điều tra về các cáo buộc có dấu hiệu bất thường về tài chính trong tiến trình bầu chọn. Cả Nga và Qatar đều bác bỏ chuyện có làm điều gì sai trái - "Thế bằng chứng đâu? Cũng như Nga vô tội trong việc phá nát xã hội Ucraina nhỉ?".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSVN sẽ thua kiện 1 tỷ đô la:
      Ông Trịnh Vĩnh Bình sinh năm 1947. Ông đến Hoà Lan tỵ nạn và vào năm 1987 ông đã đem 3,5 triệu USD về Việt Nam đầu tư. Ban đầu ông đã rất thành công và nâng tổng số tài sản đầu tư lên đến 30 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó nhà nước Việt Nam đã tịch thu tài sản của ông và đem ông ra xét xử 2 cấp sơ thẩm kết án 13 năm tù qua phúc thẩm giảm xuống 11 năm tù. Sau khi bị giam tù ông tìm cách trốn qua Cambodia và về Hoà Lan kiện ra một Trung tâm trọng tài quốc tế tại Stockholm, Thụy điển đòi bồi thường 100 triệu USD vào năm 2005. Cầm chắc thất bại nên phía Việt Nam chọn hòa giải ngay với các cam kết:

      A. Phía Việt Nam có các nghĩa vụ:

      1. Bồi thường cho ông Trịnh Vĩnh Bình 15 triệu (mười lăm triệu) USD là tiền chi phí đi kiện số tiền này giao ngay trong năm 2005

      2. Phía Việt Nam trao trả toàn bộ tài sản ở VN cho ông Trịnh Vĩnh Bình bao gồm phân xưởng, nhà kho, đất đai bất động sản. Việc trao trả tài sản chậm nhất vào năm 2012.

      3. Phía Việt Nam cho ông Trịnh Vĩnh Bình ra vào Việt nam tự do để làm từ thiện.

      B. Phía ông Trịnh Vĩnh Bình:

      Có nghĩa vụ giữ kín cam kết mật nói trên không được tết lộ cho bất cứ cơ quan truyền thông nào.
      Cho đến hết năm 2014 thì phía Việt Nam chỉ thực hiện được 2 việc là trả 15 triệu USD tiền mặt cho ông Bình. Không như nhiều nguồn tin nói là trả 150 triệu. Và cho ông vào ra Việt Nam làm từ thiện ở bãi biển tại Tuy Hòa- Phú Yên. Còn chuyện trao trả tài sản thì chưa trả bất cứ động sản hay bất động sản nhà kho phân xưởng nào cho ông Trịnh Vĩnh Bình.

      Thấy việc cam kết ban đầu bị vi phạm ông Trịnh Vĩnh Bình lần này nhờ đến một Tòa án quốc tế can thiệp.

      Tổ hợp luật sư của ông Trịnh Vĩnh Bình kỳ này cũng là các luật sư từng giúp cho tỷ phú dầu mỏ của Nga là ông Khodorkovsky.

      Thuận lợi cho ông Bình và tổ hợp Luật sư của ông là chính Tòa án Quốc tế này đã tuyên án chính phủ Nga phải có nghĩa vụ bồi thường 50 tỷ USD cho ông Khidorkovsky. Lần này cùng với các hiệp ước thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan cùng với án lệ có sẵn thì phía Việt Nam thua kiện là rất cao.

      Không như giải pháp im lặng như cam kết bị Việt Nam trắng trợn vi phạm. ông Trịnh Vĩnh Bình có hứa dùng 90% tiền được sau khi trừa các chi phí vụ kiện sẽ được dùng từ thiện, hoạt động nhân đạo hay giúp các nạn nhân của chế độ cộng sản đi kiện ra các tòa án quốc tế đòi bồi thường, việc hỗ trợ bao gồm tư vấn cả tiền bạc nhằm giúp cá nạn nhân lấy lại công lý cho mình. Không loại trừ khả năng một số tiền sẽ được giúp các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam.

      Ban đầu tổ hợp Luật sư muốn ông Bình khóa toàn bộ vụ việc cho họ nhưng ông chọn phương án đồng hành cùng họ.

      Chuẩn bị cho tiến trình vụ kiện có thể lâu dài hay bị nhà nước Việt Nam cho người đi ám sát ông Trịnh Vĩnh Bình thì ông Bình cũng đã hoàn tất lập chúc thư thừa kế vụ kiện cho các thừa kế của ông ngõ hầu theo đuổi vụ việc đến cùng. Nguồn tin cho hay là ông Bình được chính Tòa án quốc tế khuyến cáo không nên quay về Việt Nam lúc này, ông cũng tuyên bố sẽ không về Việt Nam cho đến khi công lý thực thi hoàn toàn cho ông.

      Xóa
  16. chiến tranh là chết chóc là tang tóc ,là đau thưong , nhân dân phải gánh chiu ,chỉ có bọn cơ hội luôn đốc thúc cổ vủ đôí đầu để có đánh nhau đi ngược xu thế hòa bình, nhân dân việt nam từng đã trải qua chiến tranh không có lầm lẩn với y đồ xấu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến chung chung quá...

      Xóa
    2. Câu này nghe có giọng giống như lợn trắng đầu đàn: muốn gì cũng phải giữ "hòa bình và ổn định chính trị" -diễn biến hòa bình đấy chứ còn đâu nữa, cổ súy câm mồm để tao còn đánh nốt canh bạc xã nghĩa cuối cùng này.

      Xóa
    3. "lợn trắng đầu đàn" là danh hiệu mới cũng hay đấy chứ? Anh ta cứ phọt phẹt, miễn sao có cám đỏ ăn là "hảo, hảo!"

      Xóa
    4. Thằng cu dư luận viên Nặc danh14:52 Ngày 12 tháng 06 năm 2015 không dám tranh cãi với các cụ ở đây phải xuống dưới trang để tránh đòn ném đá.

      Xóa
  17. muốn làm giàu phải làm đường,là phải có có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh,đây là điều cơ bản phải có nếu việt nam muốn phát triển,đây là sự góp ý tâm huyết xác đáng của chuyên gia kinh tế hàng đầu từ năm 2010 thế nên nhà nước phải bằng mọi giá phải giải quyết khâu then chôt này để có cơ sở đảm bảo phát triển,nên nợ tăng cao, khi hạ tầng hoàn chỉnh, xây dựng nông thôn mời hoàn thành sẻ phát triên nhanh và ổn định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đầu tư làm cho lắm nhà máy xi măng, ế không bán được=> làm đường nông thôn, thôi cũng được, nhưng đừng dựa vào để làm bậy thì mới được

      Xóa
  18. Người Mỹ không dại gì lao vào chiến tranh nếu họ không bị
    đe dọa trước (Khủng bố đội lốt Hồi giáo mới đây) hay bị đánh
    phủ đầu (Trân Châu cảng - Pearl Harbour - bị Nhât Bản tấn
    công khiến Mỹ phải nhảy vào).
    Ở đây cũng vậy,họ chỉ nhảy vào nếu quyền lưu thông trên
    Biển Đông bị Tàu cộng ngăn chận.Trước mắt,họ chỉ đánh
    "võ mồm" với Tàu cộng trong mục đích gửi đến Tàu cộng
    một lời cảnh cáo rằng họ sẽ hành động khi quyền lợi của
    Mỹ ở Biển Đông bị TC.hạn chế hay xâm phạm.
    Dù đồng minh chí cốt đến đâu,người Mỹ cũng giữ nguyên
    tắc này,huống chi một nước "nửa nạc nửa mỡ" !
    Theo tôi,sở dĩ Mỹ như vậy là vì làm bất cứ cái gì người Mỹ
    cũng bị chỉ trích hay đổ tội.Tham gia chậm thì bị chê là thiếu
    quyết đoán nhưng nhảy vào qúa sớm cũng bị chê là gây sự
    hay gây chiến.Đúng là "làm dâu trăm họ" !

    Trả lờiXóa
  19. ai bảo làm chiến tranh đâu ? toàn dân ào ra dường gô cổ mấy thằng CA mất dạy lại là xong ..
    chả có chiến tranh gì ráo vì có ai dánh ai đâu ..

    Trả lờiXóa
  20. Hoan nghênh ý kiến của Nặc danh09:04 Ngày 11 tháng 06 năm 2015. Cần phải nhận rõ dã tâm của bọn xấu. Chúng luon mong đục nước để béo cò

    Trả lờiXóa