Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Kích động, chia rẽ kiểu Tàu

Báo Trung Quốc ngông cuồng ly gián Việt – Mỹ, lôi kéo Hà Nội về phía Bắc Kinh (BBC).

Thời báo Hoàn Cầu vừa có bài xã luận “ngông cuồng” kêu gọi Việt Nam giữ cái đầu lạnh trước ‘lời đường mật’ của Mỹ.
Bài xã luận được tung ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, trong đó ông Carter và người đồng nhiệm Phùng Quang Thanh ký một văn bản về thúc đẩy hợp tác quốc phòng.
Báo Hoàn Cầu ngông cuồng khi nhận xét rằng: “Cho dù văn bản này mang tính tượng trưng là chủ yếu, nó cho thấy hai nước cựu thù nay đã tiến đáng kể trong việc xích lại gần nhau chứ không chỉ còn là lời nói.”
Tuy nhiên, báo này tiếp tục đặt câu hỏi nhằm chia rẽ quan hệ hai nước Việt – Mỹ: “Liệu Mỹ có thực sự giang tay đón Việt Nam hay không?” và tự nhận xét: “Có nhiều nghi ngờ hơn là tin tưởng về điều này”.
Hoàn Cầu phân tích rằng, “Các vết thương từ cuộc chiến Việt Nam vẫn còn chưa lành sẹo, bởi vậy mà đứng trước sự ủng hộ bất ngờ và việc chuyển giao vũ khí của Mỹ, Việt Nam không đến nỗi ngây thơ tiếp nhận chúng mà không đặt câu hỏi về toan tính của Mỹ. Người Việt Nam thừa biết Washington đang dùng Hà Nội để kiềm chế Trung Quốc ở Biển Đông.”
Báo này cho rằng, “Dân Mỹ không ưa gì thể chế chính trị ở Việt Nam. Điều gì sẽ xảy ra nếu Việt Nam ngã vào vòng tay của Mỹ? Câu trả lời không thể rõ ràng hơn.”
(Những lời tuyên truyền này thật quá ngông cuồng và ngạo mạn. Hai nước Việt – Mỹ vốn đã khép lại quá khứ và đang hướng đến tương lai tốt đẹp, Hoàn Cầu cố ý nhắc lại quá khứ chiến tranh cho thấy ý đồ chia rẽ Việt – Mỹ. Chắc chắn, không chỉ Việt Nam, Mỹ mà cả thế giới sẽ không bao giờ tin những lời xuyên tạc của tờ báo này. – BBT)
“Lời đường mật”
Tờ Hoàn cầu Thời báo tiếp tục đưa ra những lập luận tưởng tượng để chia rẽ mối quan hệ Việt – Mỹ: “Hà Nội tiếp tục cảnh giác trước Washington và lập trường này không dễ gì thay đổi vì lời đường mật của Bộ trưởng Carter. Chiều ngược lại cũng vậy. Mỹ sẽ không tin là Việt Nam sẽ trung thành với họ.”
(Quan hệ Việt – Mỹ là quan hệ đối tác chiến lược, cùng phát triển. Lập trường của Việt Nam trước giờ luôn nhất quán, rõ ràng và độc lập. Không có chuyện “cảnh giác” hay “trung thành” trong mối quan hệ này. Chỉ có tinh thần hợp tác cùng phát triển. Việt Nam tuy là nước nhỏ nhưng không bao giờ cúi đầu trước nước lớn, vị thế của hai nước trong mối quan hệ là ngang hàng. – PV)
Tờ báo xu hướng diều hâu của Đảng Cộng sản Trung Quốc quay sang phân tích về quan hệ Việt-Trung rằng: “Việt Nam mang tình cảm phức tạp đối với Trung Quốc. Khi có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, Việt Nam vẫn nhận thức được rằng Trung Quốc là bằng chứng sống cho tính chính danh của hệ thống chính trị của họ.”
Báo Trung Quốc nói Bắc Kinh luôn nỗ lực giữ quan hệ tốt với Hà Nội. “Trung Quốc giữ nguyên tắc đối với các vấn đề lãnh thổ, nhưng không bao giờ là đe dọa chiến lược đối với Việt Nam.”
“Trung Quốc và Việt Nam sẽ luôn luôn là hàng xóm láng giềng…. Sự can thiệp của các thế lực bên ngoài [trong vấn đề Biển Đông] sẽ không bao giờ có lợi cho người dân hai nước và ý đồ duy nhất của họ là đẩy Bắc Kinh và Hà Nội vào thế cạnh tranh.”
Báo Hoàn Cầu kết thúc bài xã luận bằng cảnh báo hai nước cần tỉnh táo trước tình hình hiện tại.
(Theo BBC)/nguyentandung.org
-----------

31 nhận xét:

  1. Tờ Hầm cầu này thường dọa ma theo kiểu trẻ con , nhưng khối lãnh đạo Việt Nam sợ dựng tóc gáy , vì bị nó nắm được yếu điểm .

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Tàu chiếm Hoàng Sa năm 1974 và một số đảo Trường Sa năm 1988 làm dân Việt Nam căm thù chúng đến tận xương tủy. Mỹ không chiếm của Việt Nam một tấc đât nào mà đang giúp Việt Nam rất nhiều tàu tuần tra.
    Cảm ơn chính phủ và nhân dân Mỹ.
    Đả đảo bọn Bành trướng Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  3. "Trung Quốc và Việt Nam sẽ luôn luôn là hàng xóm láng giềng"?
    Thực tế hàng xóm láng giềng bây giờ đánh chửi nhau ầm ầm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nằm cạnh anh láng giềng vừa xấu bụng lắm tham lam - miệng hô 4 tốt 16 vàng để lèo LD CSVN tham tiền cố vị - Anh láng giềng TQ vừa ăn cướp vừa la làng - Nhân Dân VN đả thừa hiểu và căm ghét - Việc VN hợp tác với MỸ đúng với nguyện vong của toàn dân để bảo vệ biên đảo - Dứt khoát đòi lại Hoàng Sa trong nay mai .

      Xóa
  4. Xin đảng và nhà nước tỉnh táo, cần mở rộng quan hệ với Mỹ nhưng chớ liên minh QS với Mỹ để chống TQ và đặc biệt luôn lấy tinh than hiếu hòa là chính, bảo vệ ĐL chủ quyèn nhưng cố gang khồng để xảy ra xung đột với TQ vì như vậy là mắc mưu bọn phản động và các phần tử cơ hội. Nhưng nếu bất đắc dĩ phải xung đột với TQ thì cũng cần hết sức cảnh giác chông lại các thế lực phản động lưu vong, không để cho chúng ngóc đầu dậy xúi dục nhân dân bạo loan hòng cướp chính quyền. Cần bóp chết chúng từ trong trứng nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1- Đất Nước này là của dân tộc VN mà phải xin đảng , lỡ đảng giải tán hoặc nhập vào ĐCS Trung quốc thì đi ăn mày cả à . Nhân dân phải đấu tranh chứ . Mở mồm là xin xỏ , tức biến mình thành Nô lệ cho kẻ khác .
      2- Tàu nó cướp hết biển đông kia kìa , Tại sao phải xui đảng giết dân như thế , hại người chưa đủ hay sao . Thích chết dưới háng thằng tầu mới êm hay sao hả thằng DLV kia .

      Xóa
    2. ND 2038 sợ mất sổ hưu - Chỉ hưởng một ít thừa thải trong khi Đất Nước và Dân Tộc lầm than lệ thuộc Tàu anh sung sướng gì hả anh .

      Xóa
    3. Thằng ND 20:38 này nếu làm công an không biết hắn đã giết oan không biết bao người! Đúng là cái loại mặt có nét người nhưng tim soi!

      Xóa
    4. Nhật Bản,Hàn Quốc,Đài Loan,Úc chẳng những "liên minh quân sự" với Mỹ mà còn mời họ đến đóng quân nữa đấy.Vì thế,bọn khựa có dám làm gì đâu.
      Chẳng lẽ,những nước đó đều "mắc mưu bọn phản động" cả sao,ông dlv của đảng?
      Cái luận điệu của ông vừa xưa củ vừa sặc mùi súng đạn không còn đe doạ ai được nữa đâu

      Xóa
    5. Lệ Thủy nói đúng đấy, ND 20:38 hãy xem thời sự mới nhất: Chính thức thành lập Sư đoàn Liên quân Mỹ Hàn đây này:
      >>http://infonet.vn/chinh-thuc-thanh-lap-su-doan-lien-quan-my-han-quoc-dau-tien-post166131.info

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 02:23 8 tháng 6, 2015

      Thưa "Nặc Danh 20:38".
      Tại sao lại có chuyện "xúi dục nhân dân bạo loạn hòng cướp chính quyền"?- (trích lời bạn).
      Bạn suy bụng ta ra bụng người.Chính quyền là của nhân dân.Phải để cho nhân dân bầu.Đâu phải là cái gì tiền của mà cướp qua cướp lại. Chỉ có bọn thảo khấu mới đi "cướp",thưa bạn."Cướp" được rồi chúng giử làm của riêng.

      Xóa
    7. Nguyễn Hà Phonglúc 02:28 8 tháng 6, 2015

      ND 20:38 thấy chưa , đã xuất hiện âm mưu xâm lấn VN từ trong "trứng nước" của tàu Tân Hải 517, sau vụ giàn khoan 981 và xây 7 đảo ơ Trường Sa, hãy "bóp chết ngay thằng Tân Hải 517 đi". Xem đây này:
      = Sáng 7-6, tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc xuất hiện ở biển Bình Thuận, tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ.Vị trí tàu Tân Hải 517 xuất hiện cách đảo Phú Quý khoảng 20 hải lý về phía tây nam, cách bờ biển Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu khoảng 40 hải lý. Sau đó, khoảng 7g30, lực lượng Kiểm ngư đã cử 5 tàu, lực lượng Cảnh sát biển đã cử 1 tàu đến khu vực tàu Tân Hải 517 đang di chuyển và theo dõi sát hướng di chuyển và hoạt động của tàu Tân Hải 517. Vùng biển tàu Tân Hải 517 đang di chuyển cũng là vùng biển có các lô dầu khí của Việt Nam với một số giàn khoan dầu khí của Việt Nam đang hoạt động.Video Tàu cứu hộ Việt Nam bị tàu Trung Quốc uy hiếp. Đến chiều nay, tàu Tân Hải 517 đã di chuyển ra xa bờ biển Việt Nam hơn, tuy nhiên các tàu Việt Nam vẫn đang theo sát để theo dõi hoạt động của tàu Tân Hải 517. (Tuổi Trẻ+VTCNew+MSN)

      Xóa
    8. Tớ nhiệt liệt tán thành 1 nửa ý kiến của bác 20:38

      Tớ thì mong thế này, Việt Nam đừng bao giờ liên minh với Mỹ để chống Trung Quốc, mà nên làm ngược lại . Tức là học theo Bác Hồ liên minh với Trung Quốc để chống Mỹ .

      Mỹ là tên đế quốc tư bẩn, Trung Quốc là nước Xã Hội Chủ Nghĩa anh em . Liên minh với ai trong 2 nước đó nói rất nhiều về bản chất của chế độ ta . Liên minh với Mỹ để chống Trung Quốc là đi ngược lại những gì Bác Hồ đã phấn đấu cả đời để đạt được, đó là tình hữu nghị thắm thiết giữa 2 (như 1) nước Việt-Trung .

      Xóa
    9. Đảng hết người rồi hay sao mà lại đẩy cái ông 03:33 ra tranh luận?Nghe ông lập luận mà phải phì cười.

      Xóa
    10. Tôi là trùm DLV đây. Nhất trí với 2 thằng khốn nạn Nặc danh20:38 và Nặc danh03:33!
      Ta phải làm mọi cho Trung Cộng, đem nướng dân ta đen thui chết hết, cho lợi ích của Trung Cộng và bọn tay sai bán nước!

      Xóa
    11. Tôi còn nhớ, đầu những năm 90, khi sinh hoạt đảng bộ, nghe các ngài tuyên ráo nói chuyện thời sự về quan hệ Ta-Tàu (nghe rất chối tai), cứ mở miệng ra là nguỵ biện "lạt mềm buộc chặt""nước xa không cứu được lửa gần";nào là"bán anh em xa mua láng giềng gần"', nào là"Thì đến các đời Vua VN xưa như Vua Lý, Vua Trần, Vua Lê, Vua Nguyễn khi đánh thắng rồi hàng năm vẫn phải đem lễ vật sang cống nạp TQ để giữ hòa hiếu đấy là gì..." để ngụy biện cho những hành động cắt nhượng đất biển và thái độ ươn hèn với giặc cs TQ của lãnh đạo đảng csVN
      Giờ đây lại đến cái ông "ngu lâu nhờ cám đảng"(Nặc danh20:38 Ngày 07 tháng 06 năm 2015) -chả biết ngu lú hay lưu manh, cũng giở giọng biện bạch cho sự ươn hèn lươn leọ của những kẻ cầm đầu csVN hiện nay, giống như những tay tuyên giaó dạy đời mà tôi đã nghe những năm xưa.
      Ngu có truyền thống, lưu manh có truyền thống, lưà đảo có truyền thống.nhưng lừa giọng cách đây 25 năm đem ra thì e nó "xưa rồi, Diễm".

      Xóa
    12. Thật khinh bỉ một kẻ cực đoan điên khùng bị bại não naỳ.(Nặc danh20:38 Ngày 07 tháng 06 năm 2015) đúng là Một kẻ mộng du -sống thời buổi thông tin toàn cầu mà không dám nhìn vào sự thật, đầu rúc xuống cát. Những giọng hò hét sặc muì của một kẻ suy cuồng độc tài đang điên cuồng chống lại xu thế chung không thể đảo ngược của loài người văn minh, có súng ống, có công an, có quân đội bảo vệ cho mi đấy, hãy công khai danh tính đi xem nào.

      Xóa
  5. Khương Linh Hoạtlúc 20:47 7 tháng 6, 2015

    Nếu "lời đường mật", thuyết phục, dụ khị, lấy lòng, mồi chài, nhử mồi câu rồi sau đó phản trắc, thế giới không ai bằng lũ Tàu Khựa!

    Trả lờiXóa
  6. XHCN là một mô hình XH hướng tâm, trước đây là Maxcơva, bây giờ là Bắc Kinh. Vì vậy phải định hướng XHCN, nếu không như vậy thì sẽ bị lệch quĩ đạo, phai nhạt lý tưởng, đánh mất chính mình... Đây chính là bí mật của từ định hướng.

    Trả lờiXóa
  7. vết thương 1979 còn đang rỉ máu và trận gạc ma 64 chiến sỹ chết mất xác,ai nhớ đây,TQ kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.chỉ có lũ thiểu năng trí tuệ mới không nhớ...

    Trả lờiXóa
  8. Không phải cứ ở cạnh nhau là người yếu phải chịu khuất phục kẻ mạnh. Nếu Trung Quốc là một nước dân chủ và VN cũng vậy thì sẽ không có vấn đề cá lớn nuốt cá bé. Tư tưởng bành trướng vẫn còn thấm sâu vào giới chức TQ. Chỉ khi nào TQ có một nền dân chủ thực sự, đa nguyên đa đảng thì lúc đó VN mới mong yên bình trước một người khổng lồ nhưng biết tôn trọng những gía trị dân chủ. CNXH đã thất bại! Bây giờ những nèn tảng của CNXH đã biến thái thành một thứ chủ nghĩa chưa từng có trong lịch sư nhân loại. Bề ngoài thì mị dân với những khẩu hiệu, nhưng lời nói khoa trương mĩ miểu, nhưng bên trong là cả một sự thối nát từ cao cho đến thấp. Tham nhũng dối trá là những thứ mà người ta đang coi là bình thường đang ngày càng gậm nhấm xã hội TQ cũng như VN. Đảng CSVN đã nói đến việc các ĐV CS "tự diễn biến" nhưng lại cho đó là một xu hướng tiêu cực. Không, đó là những suy nghĩ, những dằn vặt của những đảng viên có lương tri trước hiện tình đất nước. Chẳng ai bắt họ "tự diễn biến", mà nó như một chồi non cố vươn ra khỏi những tán lá già để đón nhận ánh sáng mặt trời. Nếu những người lãnh đạo biết đây là một xu hướng ích cực thì phải tạo điều kiện cho xu hướng này phát triển theo một trật tự bằng cách điều chỉnh chính sách tiến tới xác lập một xã hội dân sự, từ từ chuyển hóa nền chính trị nhất nguyên thành đa nguyên, độc đảng thành đa đảng trên cơ sở các quy định của pháp luật. Khẩu hiệu "muôn năm" là di ngôn của tổ tiên ta, thần dân khi gặp vua thì phải hô "vạn tuế". Chính CN M-L cũng khẳng định không có gì tồn tại vĩnh viễn kia mà, tại sao lại cứ hô "muôn năm"? Liên Xô và đông Âu cũng hô "muôn năm" suốt hơn 70 năm, để rồi nay không "muôn năm" nữa. Cu Ba cũng đang dần "bỏ gác". Vì dân tộc, vì đất nước, vì con người, VN cần phải thay đổi. Chính những tư duy cổ hủ, bảo thủ, lạc hậu là những bức màn sắt che chắn cho quốc nạn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  9. Làm đéo gì có XHCN ở Bắc Kinh! Hà Nội cũng thế thôi.

    Trả lờiXóa
  10. "Người Việt Nam thừa biết Washington đang dùng Hà Nội để kiềm chế Trung Quốc ở Biển Đông.” Đúng vì lợi ích của Việt Nam phù hợp với lợi ích của Mỹ trong vấn đề bảo vệ biển đông trước sự xâm lược của Trung Quốc. Không đi với Mỹ,đi với Tàu Khựa để mất nước à.

    Trả lờiXóa
  11. Đụ mẹ cái thằng Tàu láo cá. Yêu ai ghét ai là chuyện của tao. Câm cái mồm thúi chúng bay lại đi!

    Trả lờiXóa
  12. "Đệ là đệ phải cẩn thận thằng Mẽo. Nó lưu manh còn hơn cả huynh."

    Trả lờiXóa
  13. Lâu nay chỉ nghe nói Đảng lãnh đạo quần chúng vũ trang cướp chính quyền năm 1945
    Lật đổ chính quyền củ , lập nên chính quyền cách mạng ...chứ không có chuyện dân cướp chính quyền và chưa có chuyện dân lật đổ chính quyền vì đảng bảo rằng chính quyền cách mạng là của dân , do dân và vì dân nên dân rất mừng và yên tâm lắm

    Trả lờiXóa
  14. Gui Nặc danh20:38
    Theo toi che do nao cung chi co mot giai doan lich cua no
    Su thay doi de tien bo sao goi la phan dong. Noi nhu ong thi suot lich su dan toc VN la bon phan dong het tru vua Hung
    Vi khong phan dong thi dat nuoc nay dang o doi HUNG VUONG thu xxx nao do, phai khong ? (bon cuop chinh quyen gan day nhat cung la phan dong not, ban nhi !)

    Trả lờiXóa

  15. VÌ DÂN TỘC, VÌ QUYỀN LỢI ĐẤT NƯỚC, VÌ SỰ TIẾN BỘ CỦA LOÀI NGƯỜI, CSVN HÃY TỰ THAY ĐỔI ĐƯỜNG LỐI ĐỐI NGOẠI VỚI BẮC KÍNH, ĐỪNG ĐI DÂY 2 MẶT, ĐỪNG COI ĐẢNG HƠN DÂN TỘC, KHÔNG THAY ĐỔI THÌ SẼ BỊ DÂN HẤT VÀO SỌT, CHÔN CHẶT.

    Trả lờiXóa
  16. Hiện có 95% dân VN muốn quan hệ đồng minh với Mỹ
    ĐCS VN tham ác vừa thôi, để dân tộc VN tránh được thảm họa diệt chủng

    Trả lờiXóa
  17. BẠN SAI RỒI, HIỆN CHỈ CÓ MỘT NHÚM NGƯỜI (SO VỚI 90 TR. NGƯỜI VN) ĐANG LƯU VONG VÀ BỌN BẤT MÃN CHẾ ĐỘ LÀ CÓ QUAN ĐIỂM NHƯ BẠN THUI. đẠI ĐA SỐ NGƯỜI DÂN VẪN TIN YÊU CHẾ ĐỘ, TIN TƯỞNG VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TRONG THỜI ĐIỂM KHÓ KHĂN NÀY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể cả khi cs bị sụp đổ, sau đó kể cả khi đã có một hiến pháp dân chủ, dân Việt tị nạn thì không bao giờ muốn về ở VN (có chăng là về thăm nom gia tộc họ hàng để giúp đỡ và thấy sự đổi thay), chứ hầu như không ai muốn về lãnh đạo cái đất nươc mà kẻ cầm quyền cs đã phá tan phá nát từ kiến trúc thượng tầng đến cơ sở hạ tầng, từ kinh tế đến văn hóa giaó dục, y tế, quốc phòng an ninh, từ taì nguyên đến taì chính ngân sách đều cạn kiệt và nợ ngút đầu.... đó là những di họa rất khủng khiếp mà hầu như rất khó khắc phục để đất nước này hôị nhập với loài người văn minh, là trách nhiệm qúa nặng nề cho những ai phải nhận công việc gánh vác phận sự đất nươc sau khi cs bị lật đổ. chẳng ai đang sống trong một đất nước văn minh, giaù có, hạnh phúc, tôn trọng con người mà về làm ở cái xứ sở lừa, xứ sở nợ, xứ sở mọi rợ, xứ sở của mọi thứ giá trị bị đảo lộn như thế này cả, dù có tâm có tầm họ cũng chỉ gánh tội gánh nợ cho csVN vài năm đầu mà thôi, dưới chế độ đa đảng, tam quyền phân lập, người dân giám sát lãnh đạo đất nước, dân trực tiếp bầu lên người ta, thì danh dự và trách nhiệm nó ràng buộc người ta phaỉ vì quốc gia dân tộc mà làm việc, chứ bổng lộc gì to tát tham nhũng được như cs đâu mà phải tranh giành bắn giết?.
      Đừng cho những người chống đối đảng csVn hiện nay là một nhúm người, nếu tự tin như thế thì sao đảng phải đưa cái điều 4 độc đảng toàn trị vĩnh viễn vào hiến pháp? phaỉ tam quyền nhất đảng lập để múa gậy vườn hoang? mà sợ dân đến "quyền công dân và quyền con người không thể đưa ra trưng cầu ý dân được-lời của nguyễn sinh hùng"?

      Xóa