Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Dòng chữ ‘oan nghiệt’ !?

Năm 2010 rộ lên phong trào thanh niên khắp nơi đi kẻ dòng chữ HS.TS. VN (Hoàng Sa, Trường Sa – Việt Nam).
Công an đã triệu tập, bắt giữ một số người tình nghi kẻ dòng chữ này để thẩm vấn lúc đó.
Việc kẻ dòng chữ như vậy là mục đích báo động cho người dân Việt Nam thấy dã tâm của nhà cầm quyền Trung Quốc tại vùng biển đảo chủ quyền Việt Nam. Nhưng hình như nhà nước Việt Nam không thích người dân nhắc đến vấn đề biển đảo. Bởi thế nên những ai kẻ dòng chữ này có thể bị quy kết là kích động chia rẽ quan hệ Việt Trung, nhằm mục đích gây bất ổn chính trị tại Việt Nam.
              >> VDO - HS.TS.VN-Youtube   
Hình như việc khởi xướng kẻ hàng chữ này ở các nơi công cộng là do mấy ông đảng Việt Tân khởi xướng. Nhưng rạch ròi mà nói thì ai khởi xướng mình cũng chả quan tâm. Miễn là việc đó thấy ok. Cũng như việc các bạn cờ đỏ sao vàng đi biểu tình chống Trung Quốc ở đâu đi nữa mình cũng sẵn sàng góp sức. Cãi nhau chuyện ông này, ông kia có danh chính ngôn thuận để có tư cách chống Trung Quốc xâm lược không thì đến muôn thưở.
Mình ghét bọn Trung Quốc bành trướng, làm được gì phản đối nó là mình làm không nề hà. Được cái là mình đi biểu tình chống TQ với hội cờ đỏ hôm trước, vài hôm sau đi biểu tình chống TQ với hội cờ vàng, rồi lại có biểu tình cờ đỏ chống TQ mình lại đi..cứ loanh quanh bên này bên kia như vậy mà ít bị ai chửi. Nói là ít vì thỉnh thoảng bên này có bọn dư luận viên nó bảo mình bám đít cờ vàng, bên kia có người bảo mình vẫn còn lưu luyến cờ đỏ của cộng sản.
                                       >> “Tư liệu” mới: Quần đảo Nam Sa !?   
Kệ các bạn phát ngôn, mình là cờ nào chống TQ mình cũng đi ủng hộ tuốt. Vì mình chỉ quan tâm việc chỗ nào có hành động chống TQ xâm lược chứ chả quan tâm xem chỗ đó là lá cờ nào kêu gọi hay đứng ra tổ chức.
Thế nên mình cũng ủng hộ phong trào kẻ chữ HS.TS.VN lúc ấy.
Mà rõ trước đó vài tháng, mình vừa bị nhốt vào trại giam B14 của tổng cục an ninh vì tội in và phát tán áo phông có chữ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, theo điều 258 của BLHS.  Anh an ninh bảo sẽ cho mình về nếu như làm kiểm điểm nhận thức việc in áo có nội dung thế là sai trái, cam đoan không được tái diễn.
Mình bảo thôi các ông nhốt mẹ tiếp đi, tôi chả cần về đâu. Vì về lại tái diễn thôi. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Làm sao mà về nhà lại không nói hay viết thế được. Nếu mà nói hay viết thế là sai, thì các ông xử tôi luôn bây giờ là may cho tôi. Tôi cám ơn, vì như này là mức độ lần đầu còn nhẹ. Chứ không , sau này tôi cứ làm thì càng lâu tội càng nặng.
Anh an ninh ôn tồn giải thích là nhà nước chẳng bắt ai vì tội nói thế đâu, chẳng qua những trường hợp kích động người khác, lợi dụng người khác vào mưu đồ riêng tư mới phải xử lý.
Mình bảo thế tôi nhận nội dung như vậy là sai, hoá ra tôi in ấn phán tán áo  đó là kích động người khác để có mưu đồ riêng à.? Thế tù lại nặng hơn, tốt nhất là ông cho về thì về, nhận thế này tôi đéo nhận đâu. Mà ông thực tâm cho về thì ông cứ để tôi về . Về nhà vài hôm tôi viết sau, tôi có trốn được đi đâu đâu mà lo.
Anh an ninh vẫn nhẹ nhàng kiên trì thuyết phục mình phải viết đơn nhận sai để kết thúc câu chuyện này, anh nói tất cả đều mệt mỏi rồi, dằng dai bao nhiêu hôm , nắng nôi như thế này mà bao nhiêu người hôm nào cũng phải từ bộ công an xuống trại để làm việc. Mình cứ lắc đầu quầy quậy nhất định không viết. Sau anh an ninh dứng dậy vất giấy bút nói:
- Thôi ông nhận mẹ nó cái gì đó sai cũng được, để cho xong. Đm ông lằng nhằng lắm ông Hiếu ạ.
Mình cầm bút viết nhận thức sai trái trong việc in ấn phẩm hàng loạt mà không có giấy phép, nhưng trước đó thì mình ghi nội dung in ấn là hoàn toàn đúng đắn. Nếu lần sau có in áo như thế mình sẽ xin phép cơ quan có thẩm quyền.
Anh an ninh quay vào, đọc xong lầu bầu chửi:
- Đm thế này là vẫn có thể lần sau in tiếp à.?
Mình gật đầu:
- Đương nhiên, việc làm đúng mà, chỉ chưa qua chút thủ tục giấy phép thôi. Lần sau in thì xin phép còn gì.
Trước khi đứng dậy chào nhau ra về, anh an ninh còn nói chuyện sai trái này nọ. Mình điên mới bảo ba cái chuyện in ấn không phép thế này đầy rẫy ngoài kia. Các ông chỉ có quyền tịch thu, phạt hành chính chứ đéo có quyền nhốt tôi từng ấy ngày. Đm nội dung tôi không xâm hại ai, không chống đối nhà nước, không truyền bá văn hoá đồi truỵ, kích động bạo lực...cớ đéo gì bỏ tù tôi.
Anh an ninh bảo ông về thích kiện đéo đâu thì cho ông kiện thoải mái, chúng tôi làm về an ninh quốc gia, có quyền điều tra, truy xét. Chẳng qua thấy ông mức độ nhẹ thì cho về, chứ không thì giam luôn rồi. Ông đừng có tưởng thấy thế là coi thường.
Bây giờ nói lại chuyện mấy tháng sau vụ bị bắt đó, phong trào kẻ chữ HS.TS.VN nở rộ. Một sáng sớm ở Lai Châu, trời còn mờ sương mình mở cửa ra ngoài ban công khách sạn hút thuốc, thấy cái hộp sơn và cái chổi người ta quét lan can ban công dưới chân, nhìn sang bên đường thấy cái nhà to tướng, uy nghi màu trắng, đéo biết là nhà gì lại nằm giữa trung tâm thành phố. Nhìn lúc lại ngó hộp sơn dưới chân, lại nhớ chuyện bị bắt vì tội HS, TS cùng với hình ảnh khắp nơi đang kẻ chữ HS.TS.VN.
Thế là điên tiết chuyện cũ, vác luôn hộp sơn sang cái nhà kia, làm cho hai bên cửa hai dòng chữ HS.TS.VN.
Quay vào gặp anh bạn đi cùng cũng vừa thức, hỏi mình đi đâu. Mình lôi ra ban công chỉ hàng chữ và ý nghĩa từ viết tắt. Anh bạn nói:
- Chú viết thế, dân tỉnh lẻ nó hiểu thế đéo nào được là cái gì.? Viết phải viết cho nó đầy đủ chứ.
Nói xong anh lại cầm hộp sơn đi sang nhà đó viết rõ ràng ngay ngắn - Hoàng sa , Trường sa là của Việt Nam.
Về nhà được nửa tháng, có điện anh bạn chủ khách sạn trên Lai Châu gọi ơi ời, anh kể mấy ngày nay bị an ninh Lai Châu gọi làm việc. Cứ hỏi hết cái cái nọ, rồi hỏi thằng Buôn Gió nó đi với ai, ở mấy ngày. Mấy hôm sau lại bị hỏi giấy phép, công việc kinh doanh. Anh bạn bị gọi hôm nào về lại gọi điện kể khổ với mình hôm ấy.
Mình thương quá bảo:
- Lần sau nó gọi, anh bảo thẳng là các ông hỏi việc kẻ chữ à, thằng Hiếu Gió nó làm đấy. Thế nào nó cũng không hỏi anh nữa.
Chắc là anh bạn nói an ninh Lai Châu thế, nên cả tuần sau không thấy gọi điện kể bị an ninh triệu tập.
Nhưng mà sau một tuần thì mình bị an ninh gọi. Họ hỏi mình có kẻ chữ đó không.?
Mình chả những nhận kẻ chữ ở cái nhà đó mà còn nhiều nơi khác quanh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai...chả nhớ chỗ nào nữa.
An ninh hỏi có biết nhà đó là nhà nào không. Mình lắc đầu, bảo mờ sáng ra thấy nhà to ngứa mắt kẻ cho mấy nhát.
Anh ninh chửi:
- đm ông, chỗ nào ông không kẻ, nhằm đúng uỷ ban nhân dân tỉnh ông kẻ là sao.?
Tí thì mình sặc cười, của đáng tội mình có biết đâu. Chắc tại dòng chữ uỷ ban nhân tỉnh Lai Châu trên nóc nhà nó cao quá, ai bảo nhà to cơ. Mình không nhìn thấy.( mà có khi nhìn thấy mình vẫn kẻ ).
Mình bảo thật tình là không biết.
Anh an ninh bảo trên đó người ta điều tra ra mình, gửi công văn xuống đề nghị xử lý, họ có cả biên lai phí tổn việc sơn lại tường mặt ngoài.
Mình bảo bọn nói phét, nó điều tra cái gì, nó chưa hỏi tôi gọi điện nhận đấy.
Anh ninh hỏi có ai kẻ nữa không. Mình bảo có đúng một mình, tất cả những chữ trên đó là mình kẻ hết. An ninh hỏi tại sao lần trước đã cam kết làm gì phải xin phép lần này lại tái phạm. Mình bảo ông nhầm thế nào, giấy trắng mực đẹn còn đó. Tôi bảo lần sau in áo sẽ xin phép chứ có phải là kẻ vẽ ở tường nào phải xin phép đâu. Giờ đưa biên lai phí tổn tôi trả tiền hay là định xử thế nào.?
Anh ninh chửi ông muốn xử thế đéo nào, tội ông là huỷ hoại tài sản đấy.
Mình nói thế thì đưa ra toà xem thiệt hại thế nào vậy.
Anh an ninh bảo thôi, trên đó họ không đòi khởi tố, nên dưới này chỉ nhắc nhở bắt cam kết lần sau không được kẻ vẽ lung tung như thế.
Mình làm cam kết không kẻ vẽ ở những nơi thuộc quyền sở hữu người khác, làm xong thì về.
Từ đấy mình cũng không in áo và không kẻ vẽ đâu nữa, chứng tỏ mình rất chi là biết chấp hành và tôn trọng cơ quan an ninh. Nhưng mình lại đi biểu tình, chụp ảnh quay phim biểu tình, kêu gọi biểu tình chống TQ..viết bài này nọ chửi TQ xâm lược HS.TS của Việt Nam.
Rồi lại bị triệu tập, bị bắt. An ninh chửi:
- Đm sao ông cứ hứa không làm việc này, rồi ông lại đi làm việc khác. Ông không thôi hẳn được sao.?
Thế là mình chả hứa gì nữa, bắt cam kết không đi biểu tình này nọ mình nhất định không cam kết , không nhận gì, chán thì thả. Thả về có biểu tình chống TQ là đi, vẫn viết bài chửi TQ đều đều.
Người Buôn Gió/(Blog Người Buôn Gió)/TTHN
 
----------------

42 nhận xét:

  1. BVB đọc trang mạng 'Tin tức hàng ngày', thấy bài này của 'Người buôn gió', khoái khẩu, post lên trang.
    Năm 2010, tôi từ Cần Thơ gửi ra Phòng Biên tập Văn hóa-Văn nghệ của báo QĐND bài thơ "Tình yêu lính đảo", nhưng Trưởng phòng biên tập gọi điện cho tôi là bài đã xếp trang, nhưng Trực xuất bản hôm đó trong Ban biên tập bắt bóc đi, vì "Trên" chỉ thị "Không được nhăc gì đến chữ Biển- Đảo trên mặt báo. Tôi gọi điện ra HN, cãi nhau đến nóng cả máy điện thoại, nhưng, lập trường của họ rất vững, khăng khăng: "Trên bảo không đăng là không đăng". Mặc dù bài thơ đó đã xuất bản trong tập thơ của tôi, 63 bài - "Lời ru ngọn cỏ" trước đó hơn một năm (NXB Hội NHà văn - 2009):

    TÌNH YÊU LÍNH ĐẢO

    Lính đảo nói rằng lính đảo yêu
    Nỗi nhớ xôn xao sóng thủy triều
    Nay phải xa nhà ra gác đảo
    Vấn vương một dáng nét yêu kiều

    Lính đảo nói rằng lính đảo thương
    Một cô bạn học buổi tan trường
    Mắt như tiên nữ sa trần thế
    Mái tóc vương mềm thơm thoảng hương

    Lính đảo nói rằng lính đảo say
    Mơ gặp người thương để giãi bày
    Ngõ trúc năm xưa chiều lặng gió
    Ai đã rụt rè cho nắm tay…

    Bây giờ da dẻ hồng tươi nắng
    Nhớ nón nghiêng che một chiều xa
    Bờ tre vấn vít câu hò hẹn
    Khóm trúc xanh êm nết thật thà

    Nỗi nhớ đất liền bao vấn vương
    Yêu lá thư hồng của hậu phương
    Yêu thơ, mê hát, lòng dâng sóng
    Thềm đảo chao nghiêng buổi triều cường

    Và say, lính đảo thường say đắm
    Ngắm cánh hải âu sáng chân trời
    Nhớ cánh cò xưa trên đồng biếc
    Yêu những vầng mây giữa trùng khơi

    Lính đảo yêu thế, thương là thế
    Ai gửi tâm tình hẹn nhớ thương
    Không mạng, chẳng game và đừng chat
    Xin một con tem với thư thường.
    B.V.B
    > Thế đấy, bài thơ này có 4 nhạc sĩ đã phổ nhạc, vậy mà "Trên bảo không được nói đến Biển - Đảo" - Báo chí VN ta 'chấp hành lệnh trên máy móc quá và quá vô lý, phải không các bạn đọc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng năm 2010, tôi gửi 3 tin, bài về các đoàn văn công ra đảo phục vụ người lính mà cũng không được đăng, vì có đụng đến biển đảo! Không hiểu nổi!

      Xóa
    2. Giá mà truy ra được thằng nào là "ở trên" đã ra những chỉ thị như vậy, cho mọi người biết bộ mặt của thằng hán gian đã được cài cắm, leo cao, luồn sâu vào bộ máy của chúng ta thì tốt quá. Nhân dân sẽ đập nát xương chúng nó ra !

      Xóa
    3. "báo chí chấp hành vô lý" nhưng lũ chúng nó còn cám để ăn có biêt gì về đất nước ngày càng bị co cụm từ ngày có "đảng ta" bác ạ.
      Phạm Thanh Nghiên toạ kháng tại nhà với "dòng chử oan nghiệp" nầy mà phải vào tù lãng nhách.
      Thế mới rõ ai là lũ buôn dân bán nước từ xưa đên giờ rồi nhé.

      Xóa
  2. Giờ không phải là 2010 nữa , nên cú thằng nào có biểu hiện ngăn câm kiểu "không được nói đến Biển - Đảo" hay tương tự , bà con cứ nêu rõ họ tên , chức vụ đơn vị/cơ quan công tác...tung lên mạng . Nếu có kèm theo ảnh càng tốt , hoặc kể cả tên vợ , con, quê quán....Cho dư luận ném đá . Có tác dụng tốt đấy. Không tin , hãy xem : 'Mạng xã hội hiểu nhầm phát biểu 'dân trí thấp' của tôi' (VNN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 08:45, vậy mà mới đây, nhóm "quần chúng tự phát" không phải của CA, cũng không phải của Tuyên Ráo, giăng cờ đảng quang vinh ngăn không cho bà con thắp hương tưởng niệm 64 chiến sĩ cũng vì "Chấp hành nghiêm lênh trên" mà bị chết oan ở Gạc Ma 1988. Mà bọn "quần chúng tự phát" này cũng ghê, tận bây giờ tướng Chung cũng chưa tìm ra dích danh, mặt mũi chúng để 'Họp báo' rồi đưa ra trừng trị!!

      Xóa
    2. Hoàng Sa ơi !
      *********

      Hoàng Sa ngủ vùi trong biển sóng
      Vô tận dập dồn con nước trong
      Cù Lao Chàm thương yêu vẫy gọi
      Đà Nẵng bến cảng tình chờ mong
      Bắc phương cướp rồi quân xâm lược
      Hoàng Sa máu thịt Việt Nam hồng
      Đảo nửa nụ cười nửa giọt lệ
      Ngày mai giải phóng hận đảo vong

      - Đêm chợt nhớ tiếng gọi Hoàng Sa
      Paris, Đông 1985


      Hàng Triệu Trái Tim Việt đồng nhịp với Hoàng Sa - Trường Sa
      *****************************

      Kính tặng các Anh Hùng hữu danh và vô danh từng nằm xuống tại Trường Sa & Hoàng Sa
      Kính tặng và tri ân toàn bộ chiến sĩ và nhân dân trên các quần đảo Trường Sa, Sinh Tồn, Song Tử Tây .. .. với niềm tin niềm vui vững tay súng bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam thân yêu trong giờ phút GIAO THỪA và TÂN XUÂN thiêng liêng này .


      Trường Sa ơi ! Hoàng Sa ơi !

      Trường Sa ơi ! Hoàng Sa ơi !

      Mãi mãi thuộc về ta muôn ngàn đời
      Hàng triệu con tim đồng bộ trực tuyến với Trường Sa

      Hàng triệu con tim cùng nhịp tim với người lính đảo

      Người lính quần đảo Trường Sa tuy xa

      Vào những ngày cuối năm này

      Lại rất gần hàng triệu trái tim đồng bào trong và ngoài Nước

      Trường Sa Hoàng Sa đang trên miệng phễu hỏa sơn

      Người lính vùng biển xa xôi Tổ Quốc vẫn không sờn

      Hàng đêm hàng ngày xiết chặt tay súng

      Bảo vệ vùng trời và vùng biển đảo dấu yêu
      Đất Nước lại vào giai đoạn lịch sử nhiều biến động phức hợp

      Trường Sa Hoàng Sa

      Trường Sa Hoàng Sa lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc chúng ta

      Nơi đấy có nhiều huyền thoại về lính đảo khơi xa

      Như hòn núi ngàn năm chắn cản đầu sóng ngọn gió cho Tổ Quốc

      Trường Sa Hoàng Sa :

      Nơi đấy có Tình yêu Đất Tổ tình đồng đội chan hòa

      Nơi tuyến đầu Tổ Quốc

      Người lính đảo xa vợ xa con xa nhà
      Như đá vững bền như san hô đâm sâu vào lòng biển thẳm

      Chờ địch trên đảo Sinh Tồn

      Chờ giặc trên đảo Song Tử Tây - Song Tử Đông

      Niềm tin niềm vui vững tay súng bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam thân yêu

      Mắt dõi nhìn chân mây đường biển xa
      Dù cuộc sống hải đảo còn khó khăn

      Nhưng các anh chiến sĩ vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng

      Người lính đang cầm súng canh gác từng vị trí từng mục tiêu trên đảo

      Mắt đăm đăm nhìn về nơi ấy phương Bắc Bắc Kinh

      Muốn bắn vỡ tan tành cái tên thành phố ma quái Tam Sa

      DOC TIEP


      http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=28&idpoeme=1785


      Những Người Lính canh giữ Hoàng Sa Trường Sa

      Nơi hải đảo xa này

      Vững tay súng bảo vệ bình yên vùng trời vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc
      Trong đêm Giao Thừa tận vùng biển vùng đảo Quê Hương ...

      TRIỆU LƯƠNG DÂN
      PARIS, Printemps 2010

      Xóa
    3. Tôi hoàn toàn đồng ý với Nặc danh08:45 . Nếu nhân dân không làm theo cách của mình thì mất nước là chắc chắn . từ nay đến 2020 chỉ còn vài năm . Hết nhiệm kỳ là lứa lãnh đạo này tìm cách đổ vấy trách nhiệm và chuồn sạch , lấy ai mà kêu . Chỉ có tiếng nói mạnh mẽ của nhân dân mà thôi .

      Xóa
  3. Không cho viết "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam". Chắc cũng không cho viết "Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng"?
    Thế nà thế lào? Người Buôn Gió chắc phải chửi; "Đm cái bọn điên! Chả hiểu chúng là người hay ngợm?!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết Hoàng Sa, Trường Sa là của "đất nước Hồ chí Minh" (lời Trọng Lú) không biết có được không.
      Nhờ bác BVB gọi hỏi trung ươn đảng.

      Xóa
  4. Nguyễn Hoài Namlúc 08:50 5 tháng 6, 2015

    He...he...Có thế mới là phát huy truyền thống "Báo chí Cách mạng Việt Nam" dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của đảng...Bác Bồng đừng buồn!
    Mấy anh công an làm việc mấy lần với "Hiếu Gió " cũng vậy, biết là việc quá vô lố, sai pháp luật, quá mệt mỏi, nhưng vẫn phải răm rắp chấp hành "Lệnh Trên". Ưu việt, tuyệt vời của CNXH lâu nay ...thì vưỡn!

    Trả lờiXóa
  5. "Tôi nói rồi đó nghe...Không được có 'Tình yêu biển đảo', nói đến Biển-Đảo là sinh ra ghét Trung Quốc à? Không thể được, nguy cho dân tộc lắm, đừng có mà 'phản động'. Nhớ chưa?"!
    (Lời Phùng tướng)

    Trả lờiXóa
  6. Suốt bao năm, cứ ai nói đến biển đảo là bị quy là phản động phá hoại đất nước. Chưa hết còn gọi hỏi răn đe dọa nạt đánh đập nhốt tù...Mình nghĩ đến một ngày, phải tìm cho ra những thằng nào nằm trong sư đoàn Lê Chiêu Thống đã ra lệnh ngu nát điên rồ bán nước này! Phải lột da chúng nó để chuộc lỗi với những người đã chết biển đảo Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Công dân đất Việtlúc 09:17 5 tháng 6, 2015

    Tại hội nghi quốc tế San Fransico tháng 9/1951 có 51 nước tham dự, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hữu đã đọc lời tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, đó là thực tế lịch sử có từ lâu đời.... Lời tuyên bố đã được 48/51 nước ủng hộ. Sau này Ngô Đình Dệm lên là Thủ tướng vẫn thực hiện theo lời tuyên bố đó.
    Chỉ có Thủ tướng Phạm Văn Đồng hồ đồ và thiếu hiểu biết mới "tưởng nhầm" Hoàng Sa Trường Sa là của người bạn vĩ đại Trung quốc.
    Vậy chỉ còn cách chờ lúc giải tán ĐCS rồi thì con cháu ta lại phục hồi lời tuyên bố xưa của mấy đời thủ tướng tiền nhiệm.
    Chắc hẳn hồ sơ quốc tế này vẫn được lưu trữ cho đến nay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn một lũ thất học như bồi bàn, thiến heo, phu cao mũ, nay là y tá rừng vào đảng năm 11 tuổi làm "cắt mạng" thì biết gì về lịch sử mà không "Thiếu hiểu biết" và "tưởng nhầm" (thật ra thì cố ý để vui lòng quan thầy Tàu khựa mà "đảng ta" đời đời nhớ ơn đã đánh Mỹ cho TQ (lời Lê Duẩn) đến người VN cuối cùng (lời Hcm).

      Xóa
  8. "Trên" là đứa nào mà hèn mà ngu thế để bây giờ trắng mắt ra ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ này không trắng mắt đâu , chúng đang lồi mắt vì được ve vuốt và làm tay sai cho Tàu . Chỉ dân mới khổ vì phải bươn chải kiếm ăn , không còn biển là chết , nhưng bọn chúng đâu có chết , ăn ngập mặt ra rồi . Bố con nhà Phùng là ví dụ .

      Xóa
  9. Nhân dân thì chống TQ chiếm HS , TS . Chính quyền thì âm thầm cho khai thác cát bờ biển miền Trung như Tuy Hoà , Nhật lệ để bán cho TQ xây Đảo nhân tạo tại Trường Sa ...!

    Cứ nói , nói mãi cho đến chết . Cuối cùng VN cũng lọt vào TQ . Tại vì và bởi vì ....ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của đảng, của 16 đỉnh cao trí tuệ

      Xóa
  10. Tại sao CA không phát hiện ra 'gián điệp TQ' nằm ngay trong nội bộ lãnh đạo VN? Hay là chính trong CA cũng có sự tiếp tay? Dù cho vô tình hay hữu ý!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có lương tâm trong sáng kiểu trước cách mạng...

      Xóa
    2. Chẳng lẽ "thằng gián điệp" nó lại chấp nhận báo cáo của bạn là đã phát hiện ra nó là " gián điệp" ?

      Xóa
    3. chính thằng sếp CA cũng ăn của nó mà ..

      Xóa
  11. Hãy trả lời cho nhân dân biết tại sao dân VN không được nói đến Trường Sa & Hoàng Sa - trong khi Trường Sa & Hoàng Sa là của VN từ ngàn năm nay, các ông lãnh đạo đảng cộng sản và chính phủ cộng sản VN hãy nói rõ ràng tại sao và tại sao cho nhân dân biết,tuyệt đối không được im lặng,các ông nghĩa vụ phải nói minh bạch rõ ràng !!!

    Trả lờiXóa
  12. Không may là, không có phương thuốc thần diệu nào giúp xua tan những tình huống không mong muốn vẫn xảy ra trong cuộc sống chúng ta.
    Nhưng dù phải trải qua những ngày tháng khó khăn, bạn hãy tập trung ý chí để có thể tạo ra sự khác biệt trong việc quyết định bạn sẽ có những ngày tháng tốt đẹp trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 10:20 5 tháng 6, 2015

    Rõ ràng mười mươi là mấy ông mê cái ghế của mấy ông hơn là chuyện mất nước,mất biển đảo. Thật tệ. CS là thứ gì nhĩ ?-Sao nó biến con người ra như thế ?

    Trả lờiXóa
  14. Hoàng Sa,Trường Sa,là của Việt Nam,viết như thế mà bị bắt bỏ tù ,hóa ra Hoàng Sa,Trường Sa là của Trung Quốc à,Bọn người bán nước,phản động,phải tống giam những người ra lệnh mới đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có 'gián điệp TQ' đang quyền cao chức lớn , không những 1 mà cả phe nhóm , mới sợ nói đến HS.TS như thế! Thật là oan nghiệt, như đầu đề bài viết của "Hiếu Gió"!

      Xóa
    2. Nào! Đồng ca...: "A...chung một ý, chung một lòng/ Đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi/ A...Nhân dân ta ca muôn năm: Hồ Chí Minh-Mao Trạch Đông"...Vỗ tay!

      Xóa
    3. "A á!...
      Nhân dân tao hô vang:
      Hà há ha! Mao là lông!"

      Xóa
  15. Dương Ngọc Lanlúc 10:32 5 tháng 6, 2015

    "Lính đảo yêu thế, thương là thế
    Ai gửi tâm tình hẹn nhớ thương
    Không mạng, chẳng game và đừng chat
    Xin một con tem với thư thường"
    > Hay ! Giản dị lính đảo VN. Bài thơ của bác Bồng đi vào lòng những người đang giữ biển đảo, những người yêu Tổ quốc VN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lính đảo mà chát với mạng thì thôi rôì đảng ơi

      Xóa
  16. Lâu lắm mới được đọc 1 bài của anh Gió, anh sợ chúng nó hay sao mà hồi này viết ít thế?
    Mẹ bố chúng nó!
    Đất Việt không thiếu nhân tài mà chúng nó chỉ tuyển toàn lũ bán nước hại dân lên làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất thích đọc loạt truyện cổ-kim "Đại Vệ chí dị" của "Hiếu Gió". Anh viết liên tục nhé!

      Xóa
  17. Trường Sa ư với ngày thường xa thật
    Đảo ở đâu tôi có hỏi đâu mà
    Điều khốn nạn là chỉ khi máu đổ
    Đảo mới gần mới thật đảo của ta

    Các anh cắm ngọn cờ Tổ quốc gió cuồn cuộn
    Sóng lừng ngầu bọt bãi san hô
    Kẻ muốn nhổ ngọn cờ khỏi ngực
    Thì nhận đây dòng máu nóng hực ra

    Chính lúc bấy giờ tôi mới hiểu Trường Sa
    Hiểu đến xót xa
    Tổ quốc là vỏ con ốc biển
    Anh nâng niu cất gửi tặng quà
    Các anh chết làm gì có mộ
    Làm gì có đất cho máu tụ thành hồn
    Máu tan loãng thân thể chìm mất dạng
    Chỉ còn đảo và cờ Tổ quốc giữa trùng dương

    Xin cứ giận các anh ơi, rồi thứ lỗi
    Ôi con tôi sao nó bỗng khóc òa
    Tôi hôn con ghì Trường Sa vào ngực
    Bãi đá ngầm cào rách thịt da
    Đỗ Nam Cao, 1988

    Trả lờiXóa
  18. Trung Quốc nói Việt Nam “xâm phạm chủ quyền” khi dự định tổ chức tuyến du lịch ra quần đảo Trường Sa.
    Hôm 4/6, một quan chức ở Sở Du lịch TP. HCM nói với BBC đang có ý tưởng sẽ tổ chức tour cho du khách ra thăm Trường Sa.
    Tuy nhiên, ý tưởng này cần được sự chấp thuận của Thành ủy và Bộ Quốc phòng trước khi trở thành hiện thực.
    Tại Bắc Kinh ngày 5/6, người phát ngôn ngoại giao Hồng Lỗi bày tỏ giận dữ.
    “Hành động của Việt Nam xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc.”
    “Chúng tôi yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, không có hành động làm phức tạp tình hình.”
    Thông tin về du lịch ra Trường Sa được báo chí trong nước đăng tải rộng rãi.
    Trên Tuổi Trẻ, ông Trần Xuân Hùng, giám đốc Công ty du lịch Viking, hồ hởi: “Tuyến du lịch này sẽ mang lại cho du khách những cảm nhận rất riêng, thời tiết trên biển cũng giúp khách phục hồi sức khỏe.”
    Quần đảo Trường Sa trên Biển Đông là nơi Việt Nam hiện đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc và một số nước trong khu vực.
    Trang web của UBND TP. HCM mô tả chuyến du lịch dự kiến khởi hành ngày 22/6, trong 6 ngày 5 đêm
    “Du khách sẽ khám phá 2 đảo nổi, 2 đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phí Nam Tổ quốc.”
    “Du khách sẽ trải nghiệm câu cá đêm ở Trường Sa Đông và đảo Đá Tây, xem 300 loài san hô tạo lập nên rạn san hô kỳ thú,” theo trang web này.
    Thông tin từ UBND TP. HCM nói "giá trọn gói ưu đãi đặc biệt dự kiến 17,5 triệu đồng / khách".(BBC)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai mà dám bỏ 17,5 triệu ra để làm thiêu thân như gần 70 lính ở đảo Gạt Ma năm 1988?
      Đừng nghe lời bám biển như lũ Viêt gian cs bán nước hại dân phát động mà ngư dân đã bị lừa mất người, mất tài sản mang nợ đây người.
      Thôi nghe đừng dại nữa nhé.

      Xóa
    2. Coi như mất hoàn toàn TRường sa, vì không ai dám đi du lichj bằng tiền của mình: đánh đố người dân: vì số tiền ấy bằng nửa năm lương công nhân..
      còn mấy "kễnh" tay sai tàu ở bộ chính trị thì may ra đến đó xem (bằng máy bay, tàu hộ tống) xem các đồng chí của họ thực thi những bước cụ thể hóa lộ trình đã vạch ra ở Thành đô 1990?

      Xóa
  19. Đúng là dòng chữ oan nghiệt' bởi vì chính những dòng chữ ấy đã làm cho khối người yêu nước bị đảng cs VN tống vào tù. để đảng tỏ rõ là mình trung thành với chính quyền bắc kinh, để đảng tỏ mình đứng trên đầu dân tộc.

    Trả lờiXóa
  20. Hăm dọa, hành hung, bắt và cấm dân biểu tình chống Taù xâm lược khi nó kéo giàn khoan vào biển của Ta.
    Bây giờ dân "sợ" đảng quá. nên dù Tàu nó đổ đất làm 7đảo nhân tạo trên Biển của ta chứ đên 70 rồi 700 đảo thì dân cũng mặc mẹ đảng xem chúng mày "lo" được cái gì?
    họp dấm dúi cái cuốc hội để "quán triệt tâm lý";"chống hoang mang" về việc này cho dân?
    đúng là đảng đười ươi.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi không thể nào tưởng tương được khi ghi: Hoàng Sa, Trường Sa – Việt Nam lại bị Công An gây khó dễ?????? vậy chả lẽ ghi: Hoàng Sa, Trường Sa Trung quốc hay sao ??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Kiến Vinhlúc 21:17 6 tháng 6, 2015

      Lasbaum: Sĩ quan cơ sở và lính CA chắc theo lệnh phải làm, không thể trực tiếp ăn tiền của TQ, nhưng ở trên ai lệnh thì kẻ đó là CA VN nhưng chắc là ăn lương đậm của Tàu, nếu ai nói HA-TS-TQ thì không bị bắt đâu, có khi còn khuyến khích, thưởng!!! He he....

      Xóa