Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Dân oan Hà Nội và Bến Tre đi khiếu kiện bị cưỡng chế về trụ sở công an

Một số dân oan khiếu kiện tại thủ đô Hà Nội và tại thành phố Bến Tre ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long hôm qua (9-6) khi đến cơ quan công quyền để kêu gọi giải quyết cho trường hợp của họ bị lực lượng chức năng cưỡng chế và đưa về trụ sở chính quyền.
Một cháu gái con dân oan hiện đang theo cha mẹ khiếu kiện ở Hà Nội vào lúc 4 giờ chiều hôm nay cho biết: “Bà con hằng ngày vẫn đi đến quốc hội, và sáng nay đi tổng cộng 22 người. Tại tòa nhà quốc hội, khi xe đại biểu quốc hội đến bà con kêu cứu thì họ cho lực lượng công an đến bắt bà con lên xe hết, đàn áp bà con. Họ không chở về Ngô Thì Nhậm mà chở về số 6 Quang Trung. Bà con không chịu xuống thì họ cho lực lượng đến lôi bà con xuống. Tổng cộng 4 người bị bắt gồm một cô tên Hải, một bà 70 mấy tuổi tên Hòa, chú Nguyễn Đình Tu và một người dân oan tỉnh Daknong”.

Dân oan Trần Thị Ơi vào lúc 4:15 chiều hôm nay cũng cho biết tình hình của nhóm dân khiếu kiện đến cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre để yêu cầu giải quyết vụ việc của họ và bị cưỡng chế như sau: “Bắt đầu họ nhào vào ‘nơ’ bà Kính rồi Trần Thị Hồng, Nguyễn Văn Trạch, chị Thanh Tâm, và bà Lê thị Đành. Họ ‘nơ’ lên xe rồi cưỡng chế thả như thả heo. Đến lúc này còn hai người vẫn bị giữ là Huỳnh thị Kính và Nguyễn thị Hồng.”
Cụ thể là hai người dân khiếu kiện tại Bến Tre vẫn còn bị giữ tại trụ sở Công an Phường 4, thành phố Bến Tre.
Tại Hà Nội, đến lúc 4 giờ chiều những người dân oan khiếu kiện không bị bắt vẫn lưu lại bên ngoài trụ sở số 6 Quang Trung, Hà Nội để đòi người.
Tình trạng dân oan khiếu kiện lâu ngày là một vấn nạn không có lối thoát ở Việt Nam. Nhiều trường hợp được cho biết đã có ý kiến của cơ quan chức năng trung ương gửi xuống địa phương nhưng không được thi hành buộc người trong cuộc lại phải tiếp tục khiếu kiện.
Vào những dịp quốc hội nhóm họp, nhiều người lại ra Hà Nội với hy vọng gặp được các vị đại biểu để nêu ra trường hợp của họ.
Gia Minh/RFA
--------------

18 nhận xét:

  1. Hãy trả ruộng vườn nhà cửa lại cho họ là xong ngay ấy mà ! chuyện dễ sao không làm ? cướp không của họ thì họ kêu là chính xác rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Với một chế độ tam quyền nhất đảng lập như ở VN hiện nay, thì việc thưa kiện của công dân chỉ như là nước đổ lá khoai môn: không thể có công lý, khi không thể có sự khách quan công bằng và độc lập trong điều tra, phán xét, phân xử: tất cả từ công an, viện kiểm sát, tòa án đều do đảng tự lập ra và điều khiển để bảo vệ sự độc trị và đặc quyền ăn trên ngồi trốc, đè đầu cưỡi cổ người dân của đảng csVN.
    Kẻ gây ra tội cũng là nó, kẻ đứng ra nhận khiếu nại tố cáo cũng là nó, kẻ điều tra cũng là nó, quan tòa xét xử cũng là nó- thế là chẳng làm gì nổi lũ lưu manh, lũ cướp, lũ lừa.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hậu quả của việc ngộ nhận những khẩu hiệu lừa dân "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?

    Trả lờiXóa
  4. Ở Việt Nam hiện nay đích thực mới có cái gọi là "Đảng cầm quyền" .Dân chỉ còn biết cầm nhà...

    Trả lờiXóa
  5. Điểm tin
    - csVN không nắm được thực trạng kinh tế.
    Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, cho rằng chênh lệch trong số liệu thống kê xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc cho thấy nhà "chức lăng" "không nắm được đích xác thực trạng phát triển kinh tế của mình".
    - Bên lề chuyến thăm của đoàn khảo sát thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) về quyền tự do thông tin và việc thực thi các quyền này tại Anh, các chuyên gia của Vusta đã trả lời phỏng vấn của BBC và 'cho điểm' với các quyền tự do thông tin, ngôn luận và báo chí của Việt Nam. Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, Trưởng đoàn khảo sát, cho rằng với các quyền này Việt Nam hiện đang ở mức 5 trên thang điểm mười.
    Như vậy, theo thực tế, điểm 2/10 chính xác hơn.
    "Trông anh kia, lười học bài, rồi một hôm ẵm con 2!
    Trông con 2 dài lằng nhằng, mặt anh ta cũng bi ai..."

    Trả lờiXóa
  6. bà con yên tâm khi chế độ thay đổi thì cái gì của dân sẽ trả cho dân

    Trả lờiXóa
  7. Thưa Quốc hội CHXH chủ nghĩa Việt Nam.
    Suốt từ 12 giờ trưa nay đến bây giờ tôi vô cùng bức xúc khi nghe bản tin thời sự VTV 1 đưa tin Quốc Hội thông qua luật về quyền được chuyển đổi giới tính...Tức quá không thể chịu được nên vào Blog BVB đưa cái com men này lên mong được chia sẻ với các Đại biểu và mọi người.
    Chả lẽ không còn gì để Quốc hội đưa ra bàn nghị sự nữa sao?
    - Nhiều vấn đề như dân oan, Học hành thi cử, luật từ chức cách chức ...là những việc đang rất nóng nhưng chả ai quan tâm.. Việc chuyển gới thử tính trên đầu ngón tay xem cả nước hơn 90 triệu người, mỗi năm có 1 đến 3 người chuyển giới, cả việ quyền được chết. Xin hỏi mỗi năm được mấy người xin được tự chết? thế mà Quốc hội phải vội vã đưa ra để bàn thảo các dự luật này. Theo tôi Quốc Hội nên tập trung bàn về quốc kế dân sinh , xây dựng các Bộ luật thiết thực về vấn đề nóng bỏng hiện nay. Như luật mua bán quan chức, luật biểu tình. Luật dân oan. Thì tốt hơn nhiều.
    Ba cái luật quyền được chết luật quyền được chết vv nên gác lại bàn sau..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 15:16 10 tháng 6, 2015

      Họ giả bộ làm như ta đây cũng có Quốc Hội v.v.....Nhưng cái đáng bàn như "Trưng cầu dân ý:bạn có thích đảng Cọng-Sản cầm quyền không",thì cóc dám đụng tới.Chết ngay.

      Xóa
    2. Bác 14:27 nói vậy là không hiểu gì về cái gọi là quốc hội cả.
      Những vị được gọi là "đại biểu nhân dân" thực ra đều là diễn viên kịch mà ông đạo diễn chính là "đảng ta"
      Những vấn đề bác nêu,đảng không thích thì làm sao mà mấy ông bà "diễn viên" kia thảo luận được
      Tất cả,từ việc ứng cử,đề cử,bầu cử,họp quốc hội,thảo luận,bấm nút... Đều là những trò hề của "đảng ta" cả

      Xóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 15:13 10 tháng 6, 2015

    Từ cỗ chí kim,không có cái chế độ nào đi ngược lòng dân mà kéo dài được.

    Trả lờiXóa
  9. Cần có luật chống ăn chặn (thằng lớn ăn chặn thằng bé, thàng bé ăn chặn thằng dân) rồi luật chống buôn người, luật chống bắt cóc trẻ em...Sao không thấy Cuốc hội bàn đến mà cứ xoáy vào cái luật chuyển giới luật Hiến tạng...Luật tư chết.
    Phải chăng nhóm lợi ích đang thúc giục xui khiến các đại biểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. muốn chết thì vào đồn CA không cần phải luật

      Xóa
  10. Một chế độ mà dùng lực lượng vũ trang đàn áp nhân dân (trong khi dân chỉ đòi quyền lợi hợp pháp của mình, chứ CHƯA ĐÒI LẬT ĐỔ) thì hiển nhiên đó không phải chế độ "của dân", càng không phải "vì dân" và không bao giờ "do dân"!
    Chân lý thật đơn giản vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Quần chúng nhân dân chúng tôi cực lực phản đối những việc bắt giữ trái phép như thế này ! yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội đừng nhảy múa trên niềm đau và nổi thống khổ cùng cực của đồng bào bị tịch thu nhà cửa đất đai mà không có sự đền bù thỏa đáng nào ! các ông phải lo cho dân chứ không phải đánh đập và hành hạ dân như thế ! Họ là những người đáng thương !

    Trả lờiXóa
  12. Đừng hành hạ người dân nữa các ông lãnh đạo ơi !

    Trả lờiXóa


  13. không thể tin vào cái thể chế này được nữa rồi

    Trả lờiXóa
  14. CHI CO NGUOI NGU DAI .THIEU SUY NGHI MOI TIN CS HIEN NAY CAI TRI

    Trả lờiXóa
  15. TRÊN BÁO DƯỚI KHÔNG NGHE...VÀ DƯỚI BẢO TRÊN CŨNG CHẲNG ĐƯỢC HE HE HE

    Trả lờiXóa