Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Bắt đầu thời Trung Quốc “cai trị Biển Đông” ?

Cái hay của việc nhìn lại là nay đã rõ việc Trung Quốc đưa giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 vào vùng tranh chấp trên biển Đông vào giữa năm 2014 chỉ là trò đánh lạc hướng. Trong cuộc khủng hoảng ngoại giao sau đó giữa Trung Quốc và Việt Nam, Bắc Kinh đã đi nước cờ chính, bồi đắp cát lên ít nhất sáu rạn san hô do nước này kiểm soát ở quần đảo Trường Sa để tạo ra các hòn đảo mới.
Giàn khoan dầu đã rời đi sau hai tháng, nhưng hàng chục tàu hút bùn, máy ủi, và các tàu phục vụ xây dựng của Trung Quốc đã ở lại để biến các rạn san hô thành đảo nhân tạo và cho Trung Quốc chắc chân án ngữ tuyến đường biển chiến lược mà các nước như Brunei, Philippines, Việt Nam, và Malaysia cũng có tuyên bố chủ quyền.
Như hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy, quá trình lấn biển của Trung Quốc là bất thường về tốc độ, quy mô, và cường độ. Những hòn đảo mới, mỗi đảo rộng trung bình 2 kilômét vuông, đang được phủ kín bởi các sân bay, bến cảng, và căn cứ quân sự, làm dấy lên những lo ngại về sự quân sự hóa trong khu vực.
Vậy thì liệu việc Biển Đông biến thành “cái hồ của Trung Quốc” có phải là không thể tránh khỏi?
Cán cân dường như đang nghiêng về phía Trung Quốc về mọi mặt. Nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới có thừa thời gian và đang áp dụng chiêu thức kiên nhẫn nhưng cứng rắn để thống trị các vùng biển và đảo.

Trong khi tất cả các quốc gia có tuyên bố chủ quyền trên các đảo, kể cả Trung Quốc, đều không thích một cuộc đụng độ quân sự, các hành động của Bắc Kinh lại không hề thân thiện.
Chiến thuật của Trung Quốc là dùng “bạo lực lạnh” – sử dụng vũ lực phi quân sự – để khuất phục đối thủ nhỏ hơn. Các tàu hải giám của Trung Quốc đã được lệnh đâm và bắn vòi rồng áp suất cao để đuổi tàu thuyền nước ngoài.
Những hành vi bạo lực phi quân sự này cho thấy các lý do đằng sau những nỗ lực nhất quán của Trung Quốc trong việc xây dựng một hạm đội đáng gờm gồm các tàu thực thi pháp luật thân trắng và tàu cá, song song với việc hiện đại hóa hải quân của mình.
Dù lực lượng hải quân Trung Quốc hầu như chưa sử dụng vũ lực quanh các rạn san hô, họ luôn ở đằng sau đóng vai trò răn đe và sẵn sàng can thiệp nếu các tàu Trung Quốc bị bắn. Sự kết hợp của “bạo lực lạnh” và “răn đe quân sự” giúp Trung Quốc khẳng định uy thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình ở biển Đông.
Bản Tango khó chịu
Trung Quốc đang cạnh tranh vị thế cường quốc với Hoa Kỳ và đang nỗ lực tạo ra vùng ảnh hưởng của riêng mình. Quyết tâm bành trướng của Bắc Kinh trên biển Đông, bất chấp cái giá phải trả về chính trị và ngoại giao, cho thấy khu vực này là một vũ đài then chốt trong chiến lược của Bắc Kinh. Về tổng thể thì biển Đông không phải là điểm mạnh nhất trong hệ thống an ninh của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương, nhưng nó quan trọng về chiến lược vì đây là đường nối chính giữa Ấn Độ và Thái Bình Dương.
Những khối bê tong đúc sẵn từ đất liền đưa ra xây đảo
Các động thái của Trung Quốc đã khuấy động phản ứng mạnh mẽ của Mỹ và gần đây cả hai bên đã có lời qua tiếng lại.
Tuy nhiên, việc Lầu Năm Góc điều các tàu chiến Mỹ và một máy bay do thám mang theo các phóng viên CNN đến khu vực có thể được hiểu là một sự thể hiện yếu đuối của chính sách ngoại giao pháo hạm (gunboat diplomacy) mà không giúp ngăn chặn việc Trung Quốc xây dựng đảo.
Trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh hồi tháng 5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc để truyền đạt những quan ngại về việc xây đảo và thúc giục họ kiềm chế. Mặc dù tỏ ra lịch sự nhưng phía Trung Quốc vẫn không suy chuyển.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trả lời rằng Mỹ và Trung Quốc có thể chia sẻ quyền lực ở Thái Bình Dương, trong khi Ngoại trưởng Vương Nghị đã lặp đi lặp lại khi ngồi cạnh ông Kerry trong một cuộc họp báo rằng sự quyết tâm của Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền của mình là “vững như bàn thạch”.
TQ chuyển pháo ra "Đảo nhân tạo"
Mục tiêu cuối cùng của điệu Tango khó chịu giữa hai siêu cường này là gì? Về lâu dài, Hoa Kỳ đang điều động 60% lực lượng hải quân đến Thái Bình Dương như một phần trong chính sách “xoay trục” của Tổng thống Barack Obama sang khu vực này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào Mỹ có thể giúp các nước nhỏ hơn đối phó với “bạo lực lạnh” của Trung Quốc mà không làm tình hình leo thang. Việc Hoa Kỳ chưa phê chuẩn Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển đã làm suy yếu nền tảng đạo đức của họ khi lên án Trung Quốc và thực thi sức mạnh của luật pháp quốc tế.
Những phản ứng theo kiểu ứng phó và tập trung vào quân sự này khiến người ta nghĩ rằng Washington không có một cam kết lâu dài và chắc chắn hay một chiến lược đáp trả hiệu quả để đối phó với những cơn “sóng cồn” liên tục của Trung Quốc trong khu vực biển Đông.
Khả năng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể ngăn chặn bước tiến của Trung Quốc vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Những gì ASEAN đã làm, nếu có, để miễn cưỡng đáp lại Trung Quốc chỉ là giơ cao đánh khẽ. Những tuyên bố gần đây của các nhà lãnh đạo ASEAN tại Kuala Lumpur bày tỏ lo ngại về việc xây đảo thậm chí còn không nói rõ Trung Quốc là bên chịu trách nhiệm. Công bằng mà nói, các nước thành viên ASEAN không có tuyên bố chủ quyền đã miễn cưỡng chỉ trích Bắc Kinh hoặc chia rẽ là vì họ có quan hệ kinh tế chặt chẽ với Trung Quốc. Tuy nhiên, rất không may là sự mất đoàn kết trong ASEAN rõ ràng là trở ngại chính trong việc xây dựng một lập trường chung chống lại các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông.
Rõ ràng là Trung Quốc sẽ tiếp tục lấn tới ở Biển Đông. Các căn cứ mới xây ở quần đảo Trường Sa, cùng với sân bay, các trạm ra đa, các trạm tiếp nhiên liệu, và các trung tâm hậu cần, sẽ cho Trung Quốc khả năng tiến hành tuần tra đường dài, liên tục và thường xuyên để áp đặt các luật lệ riêng của mình, chẳng hạn như lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm, thanh tra các tàu nước ngoài vì lý do an ninh và có thể là cả một vùng nhận dạng phòng không (ADIZ).
Nếu xu hướng này tiếp tục, Mỹ sẽ có nguy cơ đánh mất uy tín của mình như một người bảo hộ an ninh trong khu vực. Các nước Đông Nam Á có tranh chấp chủ quyền tự mình không thể đọ lại sức mạnh hải quân của Trung Quốc và va chạm hàng ngày với các lực lượng của Trung Quốc trên biển sẽ khiến họ mệt mỏi. Nếu không có gì thay đổi, biển Đông có thể là vết rạn đầu tiên trong ưu thế của Mỹ và là sự khởi đầu của nền hòa bình kiểu Trung Quốc (Pax Sinica) ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.
NguồnDo Thanh Hai“S China Sea: The beginning of Chinese rule?,” Today (Singapore), 12/06/2015. Biên dịchNghiêm Hồng Sơn | Hiệu đínhNguyễn Huy Hoàng/(Nghiên Cứu Quốc Tế)/TTHN
--------------
(*) - Đỗ Thanh Hải là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc phòng và Chiến lược thuộc Đại học Quốc gia Australia.

 
--------------

16 nhận xét:

  1. "Bắt đầu thời Trung Quốc “cai trị Biển Đông” ?"

    Bắt đầu thời Trung Quốc, cùng Việt Nam, “cai trị Biển Đông” ?

    Của chàng công thiếp . Đàng sau thành công ở biển Đông của Trung Quốc là Việt Nam 3 đảm đang, 4 tốt & 16 chữ vàng . Thuận Việt Nam thuận Trung Quốc chiếm biển Đông dễ ợt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "còn gì nữa đâu mà khóc với sầu" ôi, dân Việt-Mắc lừa đảng csVN;
      nhưng đảng csVn có "mắc lừa" cs TQ hay đồng loã, tay sai csTQ?

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 04:47 26 tháng 6, 2015

    Nói chi chuyện đảo xa đó.TQ đã nằm ngay khắp nơi trên đất nước VN.Từ Lạng Sơn vô cho tới Cà-Mau,lên Cao Nguyên,xuống Bình Thuân,ra cho tới Hà Tĩnh.....
    Và có ai bảo đãm trong Bộ Chính Trị không có Trung Quốc?-Nếu không có thì tại sao ai ra lệnh quân ta không được bắn trả TQ ở Gạc-Ma?-Nói ra cay đắng quá quý vị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Và có ông tướng tối cao lo lắng vì dân VN không thích Hán và cho đó là'' nguy hiểm cho dân tộc''!!!!

      Xóa
  3. Ngay từ đầu, TQ đã Mềm nắn, rắn buông, thử xem phản ứng của VN ra sao, Nhất là phản ứng của Dân chúng, còn với lãnh đạo csVn thì TQ khinh từ lâu chúng làm gì thì những kẻ cầm đầu csVN cũng phải câm họng chứ đừng nói phản đối (thậm chí chúng đã thỏa thuận với nhau về tiến trình đường đi nước bước, chứ không phải bất ngờ gì với lãnh đạo csvn.
    Ngay từ đầu, từ sự đầu hàng taị Thành Đô 1990, những nhà phân tích chính trị đã dự đoán tương lai của VN sẽ là thuộc địa của TQ nếu còn csVN cai trị.
    Và tiến trình đó diễn ra từng ngày dưới nhiều hình thức tinh vi và ngày càng công khai trắng trợn trước sự hung hăng của csTQ thì có sự "khéo léo nhu nhược" của bọn cầm đầu csVN để Tq có đà nhấn tới .
    Nhưng lộ liễu hơn cả là từ những chuyện tuyên bố lưỡi bò chủ quyền của TQ ở Biển Đông, Từ Cắt cáp Bình Minh, Từ đánh Ngư dân, phá Tàu thuyền VN, rồi Đưa Giàn khoan vào Biển thăm dò,.... không thấy phản ứng mạnh thì tiếp tục đổ đất đá, xây đảo nhân tạo... và nay mai đòi tiếp hết các đảo ở Biển Đông......
    Ngay từ đầu, người dân VN đã phản ứng với bọn TQ Xâm lược, không phải người dân cứ "im lặng" "để nhà nước lo" mà họ đã bằng mọi cách biểu thị tinh thần tự tôn dân tộc, bảo vệ chủ quyền; Nhưng trong khi dân "bám biển" thì thực tế, đảng csVn lại "bám Tàu".
    Vì chủ trương của csVN "không quốc tế hóa vấn đề đấu tranh chống bành trướng ở Biển Đông" đã làm cho sức mạnh đoàn kết của cộng đồng quốc tế với VN yếu hẳn đi-với chủ trương "đàm phán song phương" nên csVn luôn luôn bị TQ "cả vú lấp miệng em" csVN đã bị TQ "đàm phán" trên thế mạnh bảo sao phải nghe vậy.
    Người dân bức xúc căm phẫn, biểu tình phản đối nổ ra nhiều nơi, nhưng nhà cầm quyền csVN lại sợ dân hơn sợ TQ, cấm dân biểu tình kể cả chống Tàu, ai chống Tàu coi như bị chụp mũ là "phản động, thế lực thù địch", và người đó bị hăm dọa, bị hành hung, bị bắt và gán ghép cho đủ thứ tội "tuyên truyền chống nhà nước""gây rối trật tự".... để bắt giam, thậm chí thủ tiêu, không xét xử.
    Qua đó mới biết: đảng csVN là đảng như thế nào, RÕ RÀNG, ĐẢNG CSVN ĐÃ LỘ NGUYÊN HÌNH LÀ ĐẢNG PHẢN ĐỘNG, BÁN NƯỚC TAY SAI TÀU, nó thà mất nước hơn mất đảng, nó đặt quyền lợi của thiểu số kẻ cầm quyền lên trên lợi ích và chủ quyền dân tộc, chủ quyền đất nươc, lãnh thổ tổ quốc. Điều đó đã giải thích tại sao "dân bám biển" vẫn không giữ được biển đảo vì "đảng cứ bám Tàu"
    Đó là nguyên nhân chính làm cho người dân muốn lật đổ đảng csVN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Tận dụng câu nói rất vô trách nhiệm và hèn nhát của csVN "Cần gì mấy cái đảo chim ĩa", TC cứ thế mà xơi tái Biển Đông Nam Á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cần gì mấy cái đảo chim ĩa"-Câu này của lãnh đạo đảng giống như ông anh Ngu nhà tôi (cũng là một thằng đảng viên già Ngu trung vì mù thông tin và bị đảng lừa đến giờ vẫn chưa biết gì về bản chất đảng cs, chưa mở mắt được ra, suốt ngày hát những bài hát ăn maỳ quá khứ, ca ngợi công lao đảng, ca ngợi cuộc kháng chiến "chống Mỹ cứu nước?").
      Khi tôi noí rằng: cái nước này(là hiện vật ông nội tôi để laị duy nhất) là của gia bảo rất quý, không kém gì đất đai các cụ để laị cho chúng ta, đây vừa là kỷ niệm của ông cha vì nó có hàng trăm năm, qua mấy đời ông cha mình dùng nó nuôi sống con cháu nên nó có giá trị tinh thần rất lớn, rất thiêng liêng, nên ta phải bảo quản giữ gìn làm vật lưu niệm kỷ niệm cho con chaú, không ai mua được thứ này đâu-thì ông anh tôi-là con trưởng, bảo: "bỏ đi, hoặc cho ai thì cho, chứ làm gì cái thứ này bây giờ cho chật nhà".- nhận thức của một đảng viên (từng là bí thư chi bộ) và là một cán bộ nhiều năm mà như vâỵ đấy, vong bản là ở đấy chứ đâu. Ngu quá đi.

      Xóa
  5. Tien si Nguyen Thanh Giang co noi: VN phai tu chu va bang moi cach phai so huu vu khi hat nhan.
    Nhung bon cam quyen da day doa ong suot may chuc nam nay.
    Vua roi dien hinh la vu giam tien cua ong tai Vietcomband

    Trả lờiXóa
  6. Tôi viết thế này quý vị xem có được không nhé: dân ta có hơn 90 triệu dân thì cũng có hơn 90% dân ta ghét Tàu, nhưng tôi khẳng định trong 16 UVBCT % ghét Tàu không phải là 90%. Ai cho thuê đất rừng tại các địa điểm xung yếu?, khai thác bô xít Tây Nguyên?, quặng sắt Hà tĩnh?, tất cả đều có trong hồ sơ của Trung Nam Hải hết cả!, Hoàng Trung H, Ung Chu L gián điệp Tàu nằm vùng ư, đã có Phùng trư tướng, đặt biệt là Nguyễn cẩu tướng luôn có sẵn tài liệu theo dõi nội bộ TU để ngã giá thỏa thuận với 16 cùng 270 vị UVTU. Việc 3X đăng đàn chém gió: không đổi lấy hòa bình bằng thứ hữu nghị viển vông thì Trung Nam Hải biết thừa, Nam Hải chỉ nháy cẩu tướng dọa chưng bằng chứng tham nhũng thì 3X và đám đàn em sợ khiếp vía, cho nên dân mình nghe nhiều cũng quen dần mỗi khi Bình phát ngôn nói này nọ qua qua quýt, ngư dân bám biển bị tàu lạ đâm va, thu giữ ngư cụ, Tàu bồi đắp bãi cạn dài dài...

    Trả lờiXóa
  7. Người dân yêu nướclúc 09:37 26 tháng 6, 2015

    Bài viết rất hay, nói lên được mối lo ngại sâu sắc của lương tri loài người đối với âm mưu bành trướng bá quyền ngày càng ngang ngược của chính quyền CS TQ và sự hèn hạ khốn nạn của chính quyền CSVN.

    Nhưng ở đây có một sự "nhầm lẫn" rất cơ bản mà tôi muốn nói rõ để mọi người cùng hiểu và cùng suy ngẫm để hành động có hiệu quả:

    Thứ nhất:
    Khai niệm về Danh từ và Đại danh từ DÂN TỘC và về QUỐC GIA hoàn toàn khác với khái niệm về ĐẢNG , PHÁI, HỘI, ĐOÀN, TẬP ĐOÀN, BÈ, LŨ, NHÓM.....Nếu khái niệm thứ nhất là thiêng liêng, là bất biến, nó đại diện cho một cộng đồng dân cư sống lâu đời trong một vùng lãnh thổ cụ thể nào đó, nó được chi phối bởi thiên nhiên, khí hậu, lịch sử...nó có truyền thống văn hóa và bản sắc không thay đổi ....thì khái niệm thứ hai chỉ là loại hình một tổ chức, đại diện cho một nhóm người ( cho dù "nhóm người" đó đông đến nhiều triệu người ) Tổ chức đó chỉ xuất hiện và tồn tại trong một thời điểm nào đó, rồi nó phải giải tán, phải tiêu tan.
    Từ khái niệm này, ta cần khẳng định rằng bảy tám chục năm nay, do ảnh hưởng của CM Tháng 10 Nga, sự xuất hiện các đảng CS TQ và ĐCSVN, dù tôn chỉ mục đích như thế nào, dù tiến bộ hay phản động, thì đảng đó KHÔNG BAO GIỜ LÀ ĐẢNG CỦA DÂN TỘC và không bao giờ được nghĩ và được chạy theo khẩu hiệu ĐẢNG CỘNG SẢN QUANG VINH MUÔN NĂM. Bởi vậy xin hãy tin một cách chắc chắn ĐCS sẽ tan, còn DÂN TỘC sẽ tồn tại mãi mãi.

    Thứ hai:
    Vào những năm đầu thế kỷ 20, sự xuất hiện của ĐCS có thể là đúng, có thể là tiến bộ, nó lôi cuốn được đông đảo tầng lớp nhân dân....thì nay đảng đó đã hết thời, hết tác dụng, cần phải giải tán.

    Thứ ba
    Lịch sử đã chứng minh cho thấy ĐCS ĐD rồi đến ĐCSVN đã xuất hiện và tồn tại hơn 70 năm qua, theo mô hình của ĐCS Liên Xô không những đã hết thời mà ngày càng lộ rõ bản chất dối trá tàn bạo....nó không những không đại diện cho giai cấp CNVN, không đại diện cho quyền lợi của dân tộc VN, đến nay, đảng đã thoái hóa, bế tắc... thì việc giải tán đảng là cấp thiết.
    Nếu những người đang nắm giữ và điều hành ĐCS không tự thấy, không tự giác phải giải tán thì tự nó sẽ tan rã hoặc bị lật đổ bất cứ lúc nào.
    Mô hình ĐCSTQ và nước CHNDTH cũng vậy, họ cũng đang đứng bên bờ vực thẳm của sự diệt vong.

    Vậy những mưu đồ phản động do nhà nước TQ dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ đang làm hiện nay có đại diện cho quyền lợi của 1,4 tỷ dân TQ hay không? có được nhân dân TQ và cộng đồng quốc tế ủng hộ hay không?
    Câu trả lời đã quá rõ. Cả thế giới văn minh tiến bộ đang chống lại chúng, không những thế, ngay cả hàng trăm triệu người TQ đang bỏ TQ ra đi, hàng trăm triệu người đang lâm vào cảnh thất nghiệp đói nghèo
    Và hơn nữa, lúc này nội bộ ĐCSTQ đang tiêu diệt lẫn nhau: Cựu Bộ trưởng Công an vừa lãnh án tù chung thân, cựu chủ tịch đang sắp vào vòng lao lý vì tội làm gián điệp và tội diệt chủng

    Vậy còn ĐCSVN?
    ĐCSVN đang phân hóa và đang từng bước chuyển mình
    Lâu này họ hò hét là chống "diễn biến hòa bình"? Nhưng họ đang diễn biến đấy thôi.
    Không lạc quan tếu.
    Không hy vọng hoang tưởng .
    Nhưng hãy tin rằng, sẽ đến lúc, một đại diện nào đó của chính quyền VN tuyên bố với quốc tế rằng ĐCSVN KHÔNG TỒN TẠI NỮA, thì những ký kết trước đây, những thỏa thuận của các giới lãnh đạo ĐCSVN như công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958, như Hội nghị Thành đô của TBT Nguyễn Văn Linh năm 1990 và nhiều trò mèo nữa của Đỗ Mười, của Lê Khả Phiêu và của Nông Đức Mạnh đã ngầm ký gần đây, không đại diện cho Dân tộc VN.
    Thế là chấm dứt tất cả trò mèo vờn chuột, chỉ còn lại là luật pháp quốc tế.

    Đừng chủ quan, đừng ảo tưởng nhưng hãy tin vào điều đó bạn ạ.
    Đêm càng tối thì càng sớm đến buổi bình minh.
    Đó là quy luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tán thành “tâm tư” của người yêu nước, nhưng không thể chỉ có hy vọng trông chờ mà chúng ta phải VẬN ĐỘNG phải ĐẤU TRANH thì mới mong nhanh chóng thoát khỏi đói nghèo lạc hậu.

      Xóa
    2. Người VN chân chínhlúc 14:57 26 tháng 6, 2015

      Đúng vậy. Không thể chỉ hy vọng mà phải VẬN ĐỘNG, phải ĐẤU TRANH.
      Trước tiên ta hãy củng cố nhận thức rằng

      DÂN TỐC LÀ BẤT BIẾN
      ĐẢNG LÀ NHẤT THỜI.
      QUYỀN LỢI CỦA DÂN TỘC LÀ THIÊNG LIÊNG
      QUYỀN LỢI CỦA ĐẢNG THÌ CÓ LÚC GẮN LIỀN VỚI QUYỀN LỢI CỦA DÂN TỘC, CÓ LÚC KHÔNG

      Bởi vậy mỗi chúng ta hãy tỉnh táo, và những ai đã một thời ở trong đảng cộng sản, kể cả những người hiện đang điều hành hoạt động của đảng, hãy vì quyền lợi của dân tộc, hãy tỉnh táo, hãy nhìn rõ kẻ thù, hãy sớm ly khai với đảng để trở về với DÂN ỘC

      Xóa
  8. Theo suy nghĩ của tôi thì: Mọi việc diễn ra hôm nay là từng bước thực hiện thỏa thuận tại HN THÀNH ĐÔ mà thôi...Bắt đầu (Phép thử) mốc giới trên bộ Vương triều gặm thử DT gần bằng tỉnh Thái bình và các địa danh thiêng liêng, nhạy cảm (Ải Chi lăng; Thác bản dốc) - ÊM RO; Trong đất liền thì "Đội quân thứ 5 của TQ" được cài cắm khắp nơi, rất ổn định (Kể cả những nơi hiểm yếu nhất) - CHỈ CÓ LỜI ONG TIẾNG VE. Hôm nay là Biển đông, kể cũng cần tranh luận thêm: Việc TQ chiếm 7 đảo và hôm nay cải tạo 7 đảo đó có phải "Đảng,NN, QĐ) VN bị bất ngờ không (?), Ngàn lần không. việc TQ bồi đắp đảo này diễn ra đồng thời với giàn khoan 981 tháng 5/2014, lúc đố đã có cảnh báo 981 chỉ là nghi binh cho Trường sa, nhưng đảng ta đã phớt lờ TS mà ngày đêm cùng TQ náo loạn 981 và cùng nhau hả hê thắng lợi về kế sách sáng suốt của đảng.Ngày mai sẽ là (Cùng khai thác Vịnh Bắc bộ) Phó thủ tướng BT bộ NG vừa qua sang TQ đã ký rồi. Tóm lại :
    Về chính trị: Đã ngầm từ Thành đô.
    Về kinh tế : Đã có kinh tế ngầm trên 20 tỷ USD (Năm 2014).
    Về lãnh thổ: NT.
    Thỏa thuận Thành đô là viễn vông hay hiện thực (?).
    Tôi nghĩ: LÀ THẬT NHƯNG;
    "BỀ TRONG NHƯ ĐÃ, NHƯNG BỀ NGOÀI CÒN E".
    Tôi tin: NHÂN ĐỊNH KHÔNG BẰNG THIÊN ĐỊNH
    điều đó đã được khăng định trong BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO.

    Trả lờiXóa

  9. Âm mưu của TQ với VN , dù nói bao nhiêu cũng không hết , hãy nói về cách ứng xử của lãnh đạo ĐCS Việt Nam . Từ ngày thành lập nước VNDCCH đến nay , họ đã làm những gì trước âm mưu của TQ . Tổng kết lại , chỉ có 3 việc :

    1- Gây chiến tranh huynh đệ tương tàn Nam – Bắc , để phục vụ mưu đồ của TQ .
    2- Nắm giữ quyền lực cai trị đất nước , ngăn chặn và dập tắt mọi sự phản kháng của nhân dân với TQ .
    3- Dọn dẹp sạch sẽ để sao cho chỉ có TQ có thể hưởng lợi ở Việt Nam và Biển Đông , mà không thể có thêm một quốc gia nào khác có thể nhòm ngó nơi này .

    Vì vậy , đến hôm nay , Biển Đông gần như đã là biển Hoa Nam , đúng như TQ mong muốn hàng ngàn năm qua . Hơn hai chục hòn đảo mà Việt Nam hiện còn chiếm đóng , chẳng còn ý nghĩa gì , vì toàn bộ vùng biển bao quanh nó đã thuộc về TQ .

    Chiến lược “ Dùng người Việt , trị người Việt “ của TQ thực ra nham hiểm và sâu , rộng hơn nhiều . Trải dài hàng chục năm gây dựng , đến nay đã có những kết quả trên thực tế . TQ thực sự đã thành công khi nuôi dưỡng , o bế , che chắn cho ĐCSVN , để qua đó thực hiện mưu đồ của mình , biến ĐCSVN thành ĐCS Trung Quốc “ Phiên bản “ tiếng việt ngay tại VN , thông qua chiến thuật khống chế ban lãnh đạo cao nhất của ĐCSVN ở mọi thời kỳ . Từ đó thao túng cả VN .

    Biển Đông là ngư trường truyền thống của người Việt từ hàng ngàn năm nay , tổ tiên người Việt đã gìn giữ toàn vẹn nó cho đến năm 1974 ( Khi tq chiếm Hoàng Sa ) . từ đó đến nay , chỉ mới hơn 40 năm , nhưng nhiều phần lãnh thổ rộng lớn trên biển và đất liền đã lần lượt mất đi , dưới sự lãnh đạo tuyệt đối và “ Tài tình “ của ĐCSVN . Vậy ĐCSVN có gì tự hào , khi tự xưng là : “ Người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của CMVN “ .

    Nhân dân và lịch sử thường đánh giá các triều đại thông qua thực tế ( Sự phát triển của đất nước đến đâu và cương vực lãnh thổ hiện có ra sao ) . Các khẩu hiệu tự suy tôn đều trở nên vô nghĩa . Lãnh đạo ĐCSVN cần đối mặt với thực tế đau đớn hiện tại từ việc để mất lãnh thổ vào tay TQ , hơn là vắt óc nghĩ ra các khẩu hiệu “ Thần thánh “ tự huyễn hoặc mình và lòe bịp nhân dân .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay 26 thâng 6- 2015 Trung Hoa lại mang dàn khoan 981 vào đặt trên thềm lục địa của Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó đâu từ trên không trung rơi xuống mà tuyên Ráo gọi là "hạ đặt" nhỉ? Đểu thế! Sao không dám nói "Dàn khoan 981 xâm phạm lãnh thổ VN!"?

      Xóa