Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Án “dân kiện quan” gặp khó khăn trong xét xử và thi hành

Một ông chủ tịch huyện bị kiện, thường là phó bí thư, về mặt lý thuyết là độc lập, nhưng về mặt thực tiễn thẩm phán là đảng viên công tác tại tòa án có quan hệ lệ thuộc với ông phó bí thư huyện.
Chiều nay (4/6) Quốc hội thảo luận ở Tổ về dự án Luật Thống kê và Luật Tố tụng hành chính. Phát biểu thảo luận tại tổ, Đại biểu Lê Thị Nga (Đoàn đại biểu Thái Nguyên) bày tỏ nhiều băn khoăn về những bế tắc mà dự thảo lần này chưa giải quyết được.
ĐB Lê Thị Nga cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của Dự thảo Luật tố tụng hành chính sủa đổi. Theo bà Nga, đây là luật rất quan trọng liên quan đến  xử lý vấn đề về đất đai. Vấn đề đất đai là vấn đề “nóng” tại nhiều địa phương hiện nay.  
Đại biểu Quốc hội Lê Thị Nga phát biểu
                                          (Ảnh Hồng Chuyên)
Bà Nga cũng chỉ rõ án về hành chính cũng có tỉ lệ bị hủy cao, cho thấy chất lượng án này không cao. Vấn đề thứ 2 là phản ứng của người dân với loại án này rất lớn. 
Thứ 3, bà Nga cũng chỉ rõ, mối quan hệ tương quan giữa người dân và người bị kiện thường là người đứng đầu cơ quan hành chính như chủ tịch ủy ban, là những người có hành vi hành chính. Do đó, vấn đề đặt ra là phải xem xét các vụ án phải đảm bảo công bằng. Tố tụng đảm bảo quyền lợi cho bên yếu thế cho loại án này. Đây là loại án "dân kiện quan". Một bên người khởi kiện là dân. Một bên bị kiện lại là người có thẩm quyền. Phải giải quyết làm sao đảm bảo công bằng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Vậy làm sao có thể xử lý được vấn đề này, bà Nga chỉ ra những tồn tại khiến cho việc xét xử và thi hành án hành chính khó khăn.
Thứ nhất, phân định thẩm quyền tòa án nhân dân cấp huyện. Trước đây hành vi hành chính cấp huyện tòa án huyện xử. Về mặt lý thuyết tòa án xét xử độc lập. Nhưng lấy ví dụ thế này, một ông chủ tịch huyện bị kiện, thường là phó bí thư, về mặt lý thuyết là độc lập, nhưng về mặt thực tiễn thẩm phán là đảng viên công tác tại tòa án có quan hệ lệ thuộc với ông phó bí thư huyện. Trong trường hợp có sự lệ thuộc nhất định, nhất là tòa án lệ thuộc về kinh phí, ông Chánh án cũng có quan hệ lệ thuộc. Đặt thẩm quyền cấp huyện xử việc kiện ông chủ tịch cấp huyện là khó.
Bà Nga nhấn mạnh: “Do đó dẫn đến phán quyết 1 số trường hợp dân phàn nàn. Tôi ủng hộ theo hướng của ban soạn thảo, giao xem xét cấp huyện cho Tòa án nhân dân cấp tỉnh”.
Vấn đề thứ 2 là địa vị pháp lý của VKSND. Hiện nay, VKS có là công tố trong án hành chính không? Công tố là đặc trưng trong hình sự. Một bên người dân, một bên là ông chủ tịch. Không có công tố, VKS chỉ kiểm sát tuân theo pháp luật. Vậy VKS tham gia phiên tòa sẽ làm gì? Nếu ông VKS phát biểu có làm lệch cán cân này không? Theo Bộ luật tố tụng hành chính hiện hành không có công tố….
Vấn đề khác, người bị kiện có được ủy quyền được không? Giải quyết khiếu nại, trình tự. Khiếu nại khi ra tòa không tham gia phiên tòa, nay ủy quyền cho người này, mai ủy quyền cho người khác. Bà Nga cho rằng, cần quy định người được ủy quyền tham gia vào toàn bộ thủ tục. Tránh tình trạng nay ủy quyền cho người này, mai ủy quyền cho người khác và không có chuyện đến nghe rồi về báo cáo lại.
Theo ĐBQH Lê Thị Nga, việc quan trọng là thi hành, người dân kiện ra tòa thắng được đã gian nan, nhưng thi hành án còn gian nan hơn. Nhiều đơn vị không chịu thi hành cũng không bị kỷ luật. Người tuyên trong bản án phải tự thi hành, người được thi hành gửi đơn đến cơ quan thi hành án dân sự đôn đốc. Chừng này chưa đủ trong thực tế.
Bà Nga cho biết, việc các cơ quan thu kiện không chấp hành bản án mà tòa án lại ra văn bản nữa là không hợp lý. Vì bản án có hiệu lực phải được mọi tổ chức cá nhân tuân thủ, không nên ghi trong dự thảo tòa án lại thêm một văn bản nữa. Bà Nga đề nghị bàn một cách kỹ hơn để bản án hành chính được thi hành.
Hồng Chuyên/Infonet
 
--------------

23 nhận xét:

  1. => Thôi mà quí vị ơi,độc quyền độc đảng,đảng lãnh đạo tất tần tật mọi thứ,họ bênh họ,họ muốn làm gì thì làm ! luật làm gì có ở đất nước này chứ ! Đừng nói nữa chắc đở đau đớn hơn !

    Trả lờiXóa
  2. không đa đảng, không tam quyền phân lập, mà tam quyền nhất đảng lập bởi độc đảng toàn trị thì dân kiện làm sao được quan? con kiến đòi kiện củ khoai à? đến giám sát, đến kiểm tra còn không có khả năng thực thi chứ đừng noí kiện được quan cs.
    Tất cả có chăng chỉ là những trò bịp bợm mị dân.
    Ôi, đất nước tôi đã 70 năm người dân như vậy, họ chịu đựng quá khổ, quá tải bởi cái "...quang vinh muôn năm" này quá ư tàn bạo, nhưng rất xảo quyệt lưu manh.

    Trả lờiXóa
  3. Hình dạng tòa Cuốc Hội mới giống cái cũi...

    Trả lờiXóa
  4. Có cái hài hước là nhiều đại biểu QHVNcs nói cũng hay ho lắm. Các đại biểu khác ngồi gật gù lim dim có vẻ tâm đắc. Có vị còn quá tâm tư đến mức chìm vào giấc ngủ,,, Ông nọ có máu dê, mở IPhone coi phim sex. Ông bên cạnh nghiêng đâu ghé coi. Hai ông cười ngờ nghệch...
    Vị đại biểu nọ vẫn bức xúc phát biểu.
    Đồng chí Hói đưa cặp mắt ranh ma nhìn...

    Trả lờiXóa
  5. Kỷ luật vô nghĩa bao gồm việc kiểm soát, ra lệnh, và trừng phạt. Kỷ luật vô nghĩa thường tạo ra những cuộc đấu tranh bất tận. Người ta sẽ có khuynh hướng phản ứng mạnh mẽ đối với bất cứ điều gì mà những kẻ tạo ra kỷ luật vô nghĩa ấy muốn.

    Trả lờiXóa
  6. Từ thực tế cuộc sống tôi có suy nghĩ chế độ này hình như sắp đến kỳ tan rã..."Quân hồi vô phèng". Không còn "quan trị quan nhặm" gì nữa thằng nào ăn được gì cứ ăn, lấy được gì cứ lấy....Thích làm gì cứ làm. Chẳng ai nói được ai nữa rồi.
    Tất cả đang có tư tưởng rã đám, tranh thủ vơ vét, tích luỹ chờ Tàn cuộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể tự tàn cuộc đâu. Cuộc sống hiện nay ở VN khá bi thảm, người dân vẫn cố cày ải để sống mòn, vẫn bị vặt lông làm mồi cho thú hoang ăn để chúng vẫn sống khỏe re.

      Xóa
  7. Thích Nói Thậtlúc 13:46 5 tháng 6, 2015

    Ở VN 101% quan tòa là đảng viên , Mà đã là đảng viên phải thi hành mệnh lệnh cấp ủy đảng . Tức là đảng chỉ đạo quan tòa . VẬY THÌ CÔNG LÝ Ở ĐÂU????.

    Vừa rồi nhà báo Huy Đức bàn về công lý . Nhưng rất tiếc bác ấy lại KHÔNG nói là quan tòa phải độc lập về chính trị !!!!

    Trả lờiXóa
  8. Ông C hỏi "Ai bị hại?" Ông B la lên "Tôi là bị hại". Ông C hỏi: " Ai hại ông?". Ông B trả lời: "Ông A". Ông C tiếp tục hỏi " Thế ai xử?". Ông B trả lời " Ông A xử".
    Từ thời Hán kéo dài mấy trăm năm, hậu Tùy cho tới Đường, có rất nhiều đời vua cố gắng phân hóa sĩ tộc, quý tộc của các thế gia. Từ đó thương gia mới ló đầu ra được. Được phép mặc đồ khác màu, được phép hưởng một số quyền lợi như được cưỡi ngựa, được sở hữu xe ngựa. Dân nghèo có học bắt đầu được tham gia thi cử, bắt đầu được xét tham gia quan trường để giảm bớt quyền hành của sĩ tộc, quý tộc của các thế gia, dòng họ.
    Có ai thấy chúng ta cũng chỉ mới bắt đầu như trên không?

    Trả lờiXóa
  9. Đảng cs VN đã ghi trong hiến pháp và trên thực tế đã và đang là lực lượng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện xã hội VN . VẬY THÌ SINH RA CÁI QUỐC HỘI và TÒA ÁN LÀM GÌ????.

    Và làm gì có công bằng và công lý , mà tranh luận về công lý !!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy 1 đảng chẳng khác nào tự dẫm vào cái mâu thuẫn con gà, quả trứng. Muốn giải quyết nó cần n quả trứng nhưng trứng tất nở thành gà. Nhưng chỉ có trứng mới giúp giải quyết vấn đề, cần gà để làm gì, mà đau là chỉ có gà mới đẻ ra trứng. Nói thẳng ra đây là tự sát. Chẳng ai xây dựng công ty 1 mình thì mô hình quốc gia cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Sự thối nát và phản động của lãnh đạo đã thể hiện rõ trong luật tố tụng hành chính Còn DÂN KIỆN QUAN thi quan thắng suốt vì quan là cha mẹ là người ngồi lên đầu dân cho dân chết là dân phải chết sự tha hóa lạc hậu ở lãnh đạo chứ ở mô????

    Trả lờiXóa
  12. Theo ý như Tổng Trọng: Quan phải là đảng viên mới lên quan được, dân mà kiện quan tức là bôi nhọ đảng, làm xấu chế độ, thiếu tin tưởng sự lãnh đạo của đảng, đích thị là dân "suy thoái"!!! Cần hốt liền, nhốt ngay!

    Trả lờiXóa
  13. Theo như quý vị dã bình luận ở trên thì : XH VN đang rất thối nát, cuộc song người dân rất lầm than, Đảng là trên hết do độc quyền và mất long dân, sắp tan rã đến nơi rồi, VN đang là nước bị cô lập. là nước không hề phát triển mà tụt hậu.
    Vậy các vị đã bao giờ nghe TTK Liên hợp quốc công nhận VN đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ? Đã bao giờ nghe rang LHQ công nhận thành tích vượt bậc trong XĐN? VN hiện có quan hệ với 167 nước trên TG? Thủ tướng Tuy ni duy ca ngợi VN là tấm gương để các nước châu phi noi theo? Các vị có biết VN hiện là thành viên của UB Nhân quyền LHQ? Nhiều lãnh đạo các nước đến thăm VN ca ngợi rằng VN hiện là diểm đến của các nhà dầu tư? ...
    Chỉ kẻ từng đó đã thấy tiếng nói của các vị lạc loài thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là so sánh để thấy tiến bộ hay yếu kém thì phải khách quan, minh bạch, đừng“mèo khen mèo dài đuôi” như vậy, đừng “trung ương hát, quan chức khen hay” như vậy:
      Để biết mình tiến bộ hay thua kém , người ta không thể so sánh với chính người ta, mà phải so sánh với người khác để thấy mình giỏi giang cao lớn hay yếu kém ở chỗ nào?
      Không thể so đứa con của mình 15 tuổi hôm nay, so với chính nó khi 5 tuổi để nói rằng nó đã cao, nặng, và giỏi hơn trước rất nhiều. Mà phải so nó với con nhà hàng xóm cùng lứa tuổi mới biết con nhà mình cao, nặng, và giỏi hơn hay kém hơn?
      những cái thành công tạm thời đạt được là do người cầm quyền bất lực buông xuôi mới thành ra nới trói cho người dân nên đã có những chuyển biến tích cực trong nông nghiệp chứ không phải tài giỏi gì ở người lãnh đạo.”Mất mùa là tại thiên tai, được mùa bởi tại thiên tài đảng ta”, nếu mà đảng có dân chủ và cầu thị thì những tiến bộ đó đã có từ những cuối thập niên 60 TK20 chứ không phải đến 1986.
      Còn với các ngành khác, có vẻ ngoài là “tiến bộ, phát triển” như điện, đường sá giao thông, xây dựng là sự “phát triển giả tạo” liên quan đến số tiền khủng vay nợ về đầu tư mà dựa vào đó, số % móc ra đút túi các quan nhà ta là rất lớn, đấy không phải là thực lực của nền kinh tế, đó là số tiền vay nợ nước ngoài (con số quốc tế thống kê đến 165-170 tỷ USD, bằng 2.000Mỹ kim/đầu người dânVN) mà nếu người ta đòi thì có mà bán hết thóc gạo, dầu thô, than, sắt, cá tôm, cà phê, các khu đô thị, đường sá…thậm chí cả “gái xuất khẩu’ cũng chẳng đủ trả một phần số nợ ấy. Hiện tại, tất cả tài nguyên đất nước (mỏ dầu, than, sắt, bô xít…) đang bị các “nhóm lợi ích” ồ ạt khai thác vơ vét bán để lấy tiền riêng, vậy vài chục năm nữa thế hệ con cháu đất nước này sống bằng cái gì đây? Người ta nói: Thế hệ cs hôm nay đang ăn cướp tương lai của thế hệ sau là vì thế.

      Xóa
    2. "sao? cả thế giới lạc loài à? thì ra chỉ có trần nhật điên mới là loài siêu đẳng, bác bỏ được Victo Hugo:
      "cs là thiên đường cuả một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"
      Có lẽ đảng csVN nên bầu trần nhật quang lên tổng bí thư thay nguyễn phú trọng để suốt ngày thủ dâm chính trị cho "sướng"

      Xóa
    3. "Định Hướng Dư Luận" Là Lừa Đảo Dối Trá, "Kiên Định con đường..." Là tiếp tục Ngoan Cố Chống Lại Dân tộc:
      “mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không thể là mục đích chính đáng”-CMác.
      Thực tế, đảng cs VN hiện đang thực hiện bao nhiêu chính sách bất công, từ giành quyền bằng bắn giết bạo lực (cướp quyền), cho đến giữ quyền bằng kìm kẹp người dân, dùng công cụ bạo lực để đàn áp người dân, ngăn cấm cạnh tranh chính trị bằng cấm các đảng phái hoạt động, thực hiện độc tài đảng toàn trị bằng tam quyền nhất đảng lập, giành đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng mà phản bội lại dân tộc, làm tay sai cho cs quốc tế, gây bao bất công trong xã hội, ....
      Để mê hoặc người dân, đảng cs VN đã dùng chiêu bài “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp” đánh trúng vaò khát vọng của người dân về Độc lập dân tộc và công bằng xã hội, và vì thế, khi chưa nắm trọn quyền thống trị, nó từng chiếm được lòng tin của một phần lớn người dân-do vậy, người dân đã nghe theo đảng, không tiếc xương máu để mong đạt được mục đích “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp”ấy.
      ai dè, đến khi nắm trọn quyền lực, tưởng rằng dân sẽ tự do, sẽ thủ tiêu bất công xã hội, giữ được chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, thì người dân chỉ thấy đau khổ máu và nước mắt và tiếp tục sự bất công đói khổ lầm than lạc hậu nghiêm trọng hơn.
      Nhìn bề ngoài, thấy đất nước có thêm nhiều khu công nghiệp, thấy nhiều nhà cao tầng, đường sá khang trang hơn, thấy dân ăn uống đầy đủ hơn, đi lại bằng phương tiện cơ giới khác xưa và đảng ta nhấn mạnh đây là công lao “trời biển” của đảng ban phát cho dân, không lẽ không có đảng csVN lãnh đạo thì dân không có những thứ ấy?-chả lẽ các quốc gia văn minh khác như Anh, Pháp, Mỹ, Đức,Ý, Nhật, Hàn, Thụy Điển, Canada... nhờ có đảng cs lãnh đạo mà phát triển văn minh và mới giành và giữ được độc lập Tự do?
      Xin thưa: không, ngàn lần không. Những thứ gọi là đổi mới nhìn thấy ấy, chỉ là những thứ mà nó buộc phải có khi xã hội loài người nói chung vẫn đang phát triển, nhất là khi đã hội nhập quốc tế, thì dù một quốc gia có lạc hậu, người lãnh đạo có lưu manh phản động đến đâu thì những thứ ấy vẫn có vì theo lẽ tự nhiên, bởi vì đó là sự thay thế nghiễm nhiên khi hội nhập giao lưu, đảng cs muốn hay không muốn thì nó vẫn tự nhiên đến với người dân; Ngoài ra, Nếu không ồ ạt vét sạch, cạn kiệt tài nguyên đem bán (bóc ngắn cắn dài, cướp của thế hệ sau của đất nước này), nếu không vay nợ hàng trăm tỷ đô la (để mà có tiền lấy cớ đầu tư dự án mà rút phần trăm ra chia nhau), nếu nước ngoài không đổ tiền vào đầu tư thì liệu có những thứ đổi mới ấy không? và nếu trả nợ hết ngay thì có còn những thứ ấy không?-việc này khác nào một anh sỹ diện, ăn tiêu chơi bời, đi lừa và vay mượn hàng xóm được một số tiền lớn về xây nhà, tậu ô tô và khoe khoang rằng ta làm ăn giỏi để tiếp tục lừa người khác. Như thế mà gọi là đổi mới à? đó chỉ là liếm lại những gì mà trước đây tự "nhổ ra" đó chứ đổi mới cái gì khi trước đó từ lâu nó đã có mà đảng cấm nó đấy thôi.
      Nhưng với các nước không có đảng cs độc tài lãnh đạo, họ thực hiện đa đảng thì sự phát triển của quốc gia được người dân và các tổ chức chính trị (nhiều khi đối lập nhau, đối lập với cả đảng cầm quyền)giám sát cạnh tranh lẫn nhau, họ phán xét nhau khách quan do có tam quyền phân lập, độc lập với đảng cầm quyền, do đó mỗi đảng phái đều phải tự nguyện làm sạch mình, đều phải ra sức chứng minh năng lực uy tín của mình trước người dân để có thể được người dân chọn lựa"thuê" làm lãnh đạo nhà nước (có thời hạn), chính thế, nên đất nước của họ có sự phát triển hết sức lành mạnh về các mặt, đặc biệt là sức sản xuất được giải phóng triệt để, con người được giải phóng triệt để, phát huy triệt để về tài năng của từng ngươì: Hàn quốc là một ví dụ, ở đó năng lực của từng cá thể được phát huy tối đa và cũng vì đó mà quốc gia phát triển về mọi mặt hết sức nhanh chóng.
      hãy đừng so sánh với chính mình (tự sướng, thủ dâm chính trị)nữa. Mà nên so sánh với các nước có cùng điều kiện như mình đi. Đừng trơ tráo bịp bợm huyên thuyên nưã.

      Xóa
    4. Nhận xét của Nặc danh20:02 Ngày 05 tháng 06 năm 2015 hay quá!
      Sao những người dân phải tự tử vì nghèo đói tại VNcs không chịu đọc nhỉ?

      - Tự tử để... thoát nghèo
      Bế tắc trước cảnh nghèo mà xã hội VN hiện nay lại vô cảm, có người tự tử để giải thoát cho mình nhưng cũng có người chọn cái chết vì tương lai của con cái.
      Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhân (48 tuổi, ngụ xã An Xuyên, TP Cà Mau - Cà Mau). Bà Nhân treo cổ tự tử chỉ vì muốn gia đình thoát nghèo.
      Trong lá thư tuyệt mệnh, ngoài dặn dò chồng con, bà Nhân không quên viết: “Xin các cấp chính quyền thấu hiểu cho hoàn cảnh không lối thoát của chúng tôi hiện nay mà cấp sổ hộ nghèo cho chồng con tôi để sống những ngày tháng còn lại”. Được biết, trước đó, gia đình bà Nhân cũng đã đến chính quyền địa phương xin xét cấp sổ hộ nghèo nhưng không được vì thu nhập bình quân trên 410.000 đồng/nhân khẩu.
      (Báo NLĐ)
      - Phút chứng kiến vợ con tự tử vì gia cảnh…quá nghèo!
      (Tin tức pháp luật) - Thấy mẹ uống cốc thuốc diệt cỏ rồi ngất lịm đi, đứa bé mới 16 tháng tuổi ngây thơ cũng tiến lại gần cầm cốc thuốc độc lên uống. Trong cơn mê sảng, nghe được tiếng con khóc thét vì đau đớn, người mẹ mới bừng tỉnh kêu chồng đến cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó…
      Sự việc hai mẹ con chị Lộc Thị Hồng, trú tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa - Thái Nguyên uống thuốc độc vào ngày 13/11 vẫn bao phủ một màu u ám tại miền quê xóm núi trong những ngày đầu đông.
      Ông Nguyễn Văn Sáng, trú tại xã Bộc Nhiêu kể lại: “Khoảng 8h30 ngày13/11, tôi nghe rõ tiếng kêu cứu, khi cánh của mở ra thì mùi thuốc diệt cỏ xông vào mũi. Chị Hồng vật vã đau đớn nằm dưới đất, bên cạnh là con gái Nguyễn Thị Hải (16 tháng tuổi) đang lịm dần.
      Sau đó cả gia đình tức tốc đưa hai mẹ con Hồng lên bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trên đường đi chị Hồng luôn miệng bảo chồng: “Anh ơi cố gắng cứu con và em, em không muốn chết".
      (Báo Dat Viet)
      -
      Còn rất nhiều tấm gương hy sinh sầu thảm!...

      Xóa
    5. Xin chào quý Nặc danh20:02 Ngày 05 tháng 06 năm 2015 !

      Những "thành tịu" quý Nặc danh nêu trên thì chả khác nào chàng thanh niên đã 20 tuổi ốm nheo , ốm nhóc , còi cọc nặng 30 cân vỗ ngực nói rằng : So với lúc mới đẻ trọng lượng của tôi đã tăng 10 lần . Qúy vị không nhìn thấy tôi lớn sao !!!!

      Quý Nặc danh có biết Tổ chức minh bạch thế giới xếp nước cộng hòa xhcn VN vào tốp ĐỘI SỔ VỀ THÀNH TÍCH THAM NHŨNG VÀ NHÂN QUYỀN không !

      Qúy nặc danh giải thích hộ tôi : Tại sao quan chức cs VN tham nhũng, đục khoét , nhưng miệng vẫn trơ trẽn hô hào nhân dân phải học tập đạo đức bác Hồ ?. Tại sao họ lại trơ trẽn và vô liêm sỉ như vậy ?

      Qúy Nặc danh giải thích hộ tôi cái cung vua của ông cựu tbt N.Đ.Mạnh "liêm khiết" đi !!!

      Xóa
  14. À,chào anh bạn Nặc danh 20:02,anh tên thật là Trần nhật Quang ( Quang lùn ) ở HN đúng không ? mời anh soi gương lại nhen,đầu của anh to lắm-gần bằng đầu con tôm ! Thật lòng nể nang ông chủ nhân blog này,đại tá Bùi văn Bồng,nên buộc lòng tôi phải nói nhẹ nhàng như thế này,chứ nếu không,tôi yên lặng không nói gì cả,và trân trọng kính biếu anh một bô thật to và thật đầy đấy ! chào anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để cho chú lùn ấy nói, đó là bằng chứng chống lại chú ấy trong phiên tòa dân chủ xét xử tội diệt chủng liên quan đến bọn Gơ-ben phát xít VN.

      Xóa
    2. TỘI TUYÊN TRUYỀN LÁO LÀM NGU DÂN , THỦ TIÊU Ý THỨC TỰ TÔN DÂN TỘC, KHUẤT PHỤC NGOẠI BANG LÀ TỘI MÀ TRẦN NHẬT QUANG SẼ HẾT CHỐI CÃI TRƯỚC KHI BỊ TRỪNG PHẠT NGHIÊM KHẮC

      Xóa
  15. Mấy anh DLV mắt toét cố tình quên cục nợ to tổ chảng của Sếp mấy anh tạo ra cho đất nước khốn khổ này à?!
    Bè lũ các anh đang cắn xé xác chết!

    Trả lờiXóa