Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

“Đại cục” và “Ổn định chính trị”?

Trung Quốc đang hành động vì "Đại Cục" !
* BÙI VĂN BỒNG
            "Đại cục" cho ai?
Trong chuyến thăm Trung Quốc mới đây của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thông cáo chung ngày 8-4-2015 ghi rõ : “… hai nước Việt Nam - Trung Quốc có lợi ích chung rộng rãi làm cơ sở cho đại cục quan hệ hai nước, hai bên cần luôn kiên trì tôn trọng lẫn nhau, hiệp thương chân thành, cầu đồng tồn dị, kiểm soát bất đồng; tin cậy chính trị Việt - Trung là cơ sở cho quan hệ song phương phát triển lành mạnh, ổn định, hai bên cần tăng cường thăm viếng và trao đổi cấp cao, từ tầm cao chiến lược, đưa quan hệ song phương phát triển về phía trước”…
Nhiều năm qua, hai chữ “ĐẠI CỤC” gần đây được nhà cầm quyền Trung Nam Hải thường xuyên nhắc đến khi hội đàm, phát biểu và trong các văn bản ngoại giao, nhất là trong các Tuyên bố chung, Thông cáo chung. “Đại cục” là gì? Có lẽ ngay một số vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam cũng không hiểu hết cái thâm ý của Tàu Cộng. Tạm hiểu, đó là “vấn đề lớn, mục tiêu lớn” chăng? Nhưng nội dung cụ thể của “đại cục” đó là gì cũng ít có sự lý giải rõ ràng. Hai từ này lạ hoắc với người Việt Nam. Hai năm trước, tại Tuyên bố chung ngày 21 tháng 6 năm 2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình: … “chỉ đạo và thúc đẩy giải quyết ổn thỏa vấn đề trên biển xuất phát từ tầm cao chiến lược và đại cục quan hệ hai nước”.
                           >> Từ Đại cục đến Đại nhục  
                           >>  “Đại cục” hay “đại nhục”   
Cái "Đại cục" lớn nhất, mang tính chiến lược của Trung Nam Hải là đạt cho kỳ được mộng bá vương, bành trướng xuống Đông Nam Á; trước mắt là giành quyền độc chiếm Biển Đông, và nữa: cả Đông Dương, trong đó có Việt Nam phải là một tỉnh hoặc khu tự trị thuộc Trung Quốc. Cái đường lưỡi bò chềnh ềnh trên bản đồ biển Đông cũng là nằm trong "Đại cục". Trong cái “đại cục” đó! Đưa ra cái "Đại cục", ngoài những lợi thế và ý đồ riêng của phía Trung Quốc, Việt Nam được gì? Chỉ thấy sau mỗi lần tuyên bố hãy vì “đại cục”, thì Trung Quốc lại ra tay gây mấy vụ nhiễu loạn, trắng trợn xâm lấn, quậy phá Biển Đông. Chính những hành động xâm lấn, bành trướng hòng độc chiếm Biển Đông cũng gây áp lực và ảnh hưởng lớn đến "ổn định chính trị" ở Việt Nam. Ý đồ sâu xa của Trung Nam Hải là Việt Nam càng yếu kém, lụn bại, càng mất 'ổn định chính trị' thì càng dễ thôn tính, càng dễ bắt nhà cầm quyền Việt Nam phải chịu lệ thuộc, chịu sự chi phối của Trung Quốc, buộc phải  'chấp hành' "Thiên triều"! Với cái "Đại cục" ấy, Việt Nam không được gì, trái lại còn chịu dài dài kiếp 'đại nhục', ngày càng bị lệ thuộc sâu và chứa đầy nguy cơ mất nước bất cứ lúc nào!
Trung Quốc xây sân bay trên đảo Gạc Ma, cũng vì "Đại Cục"!?
 Thế nào là “ổn định chính trị”?
Lúc này, trong dư luận xã hội, câu hỏi đó đang được đặt ra khá phổ biển coi đây là vẫn đề cấp bách. Ở tất cả các nước, các dân tộc trên thế giới, bất cứ một thể chế xã hội nào cũng mang màu sắc chính trị riêng, hoặc khu biệt. Điều hiển nhiên, không ổn định chính trị thì không một xã hội nào có thể tồn tại và phát triển.
Trước hết, không phải cái tiêu chí đảng vẫn cầm quyền, không được ai xen vào hoặc thay thế...là "ổn định chính trị"! Cũng không phải 'hệ thống lãnh đạo của đảng vẫn còn vững từ Trung ương đến cơ sở, không ai dám đụng đến đảng...là "ổn định chính trị"! Trong các kỳ Đại hội Đảng vẫn có những đánh giá như một thành tích, đầy tự hào, rất mỹ mãn về “giữ vững ổng định chính trị”. Nhưng, cần xem xét, phân tích rõ: “Thực chất của ổn định chính trị là gì?”.
Trong chế độ chính trị do Đảng cầm quyền, ổn định chính trị trước hết là chế độ đó phải được lòng dân, phải thực sự tôn trọng dân chủ, nhân quyền, đời sống nhân dân không ngừng nâng cao. Hiệu quả này phải do  khả năng lãnh đạo, uy tín của Đảng đối với quần chúng, khả năng tập hợp để phát huy sức mạnh nội lực từ trong quần chúng, sức mạnh của cả hệ thống chính trị gắn chặt với sức mạnh toàn dân, của cả dân tộc; thể hiện bằng hiệu quả, chất lượng kinh tế-xã hội phát triển mạnh, uy tín trên trường quốc tế ngày càng nâng cao. Đó chính là xã hội có nền dân chủ xã hội thực sự đúng nghĩa ‘của dân, vì dân, do dân’, không chỉ là ‘khẩu hiệu suông’. Sự tôn trọng dân chủ, nhân quyền phải kết hợp chặt chẽ kỷ cương phép nước với phát triển lành mạnh xã hội dân sự. Dân chủ tư sản, dân chủ chuyên chế, nền quân chủ, hay dân chủ XHCN cũng đều đi đến kết cục là sự hài lòng, tin tưởng của người dân đối với chế độ chính trị, tán thành với thể chế quản lý, điều hành xã hội.
Cần phải có quan điểm nhất quán là đứng ở góc độ nhìn thẳng vào sự thật, Đảng ta có thật sự là đảng vững mạnh hay không? Đảng có tập hợp, phát huy được sức mạnh toàn dân tộc hay không? Người dân có hài lòng với đảng lãnh đạo hay không? Đảng ta đã đúc kết: “Thực tiễn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong toàn bộ chủ nghĩa Mác”. Nhưng miệng hô hào trung thành tuyệt đối với những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, còn thực tế hành động thì xa rời thực tiễn, nặng về lý luận giáo điều, nhất là không học được ở Chủ tịch Hồ Chí Minh được gì, mặc dù đã cả hơn chục năm tốn kém tiền bạc, mất nhiều thời gian tổ chức đủ loại hình “học tập, làm theo…”!
Không thể né tránh một thực tế là Đảng ta ngày càng đánh mất vị thế, vai trò lãnh đạo, uy tín bị xói mòn, mất dần và đứng trước nguy cơ tồn vong của một chính đảng cầm quyền, kèm theo đó là nguy cơ tồn vong của chế độ. Đảng không còn được cái danh tiếng “đạo đức, văn minh”, tóm lại: Mất thiêng rồi!
Chỉ nhìn từ hơn 20 năm qua, 5 nhiệm kỳ Đại hội Đảng, vấn đề uy tín lãnh đạo của Đảng, vấn đề ổn định chính trị đã được nêu ra, thấy hết thực chất, thực trạng,  nhìn rõ mạnh-yếu ở chỗ nào, nhưng dù hô hào mạnh mà khắc phục lại quá yếu kém, uy tín lãnh đạo mất dần.  Nhiều mặt cho thấy ngày càng bị xuống cấp. Vai trò lãnh đạo của Đảng mờ nhạt dần, sức chiến đấu kém, đội ngũ đảng viên đông đảo, nhưng không mạnh. Gọi là “phai nhạt lý tưởng”, nhưng thực chất là không có lý tưởng. Sự hào nhoáng, tô vẽ vẫn gia tăng, nhưng thực chất bên trong ngày càng biểu hiện sự mục ruỗng, kém, nát. Thực tế đó không nên có ai đó cố tình ngụy lý, phủ nhận, tiếp tục “tự hào cái không có”.
Hãy bình tĩnh đọc lại những câu chữ được dùng trong Văn kiện Đại hội VII của Đảng, tháng 6-1991: “Nhiều đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, một bộ phận đã tha hoá, tham nhũng, xa dân, làm giảm sút nghiêm trọng uy tín của Đảng. Nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đổi mới còn chậm, cơ cấu tổ chức còn nhiều bất hợp lý, bộ máy vẫn cồng kềnh, kém hiệu quả.
Phương hướng tới cần chú trọng thực hiện dân chủ trong Đảng và lãnh đạo thực hiện dân chủ trong xã hội một cách đúng hướng, vừa phát huy trí tuệ tập thể, thực hiện quyền công dân, vừa bảo đảm sự ổn định về chính trị”. Tuy nhiên, trong Nghị quyết Đại hội VII của Đảng vẫn không quên đánh giá: “Mặc dù những khó khăn trở ngại còn nhiều, nhưng những thành tựu đổi mới đã xác nhận khả năng tự đổi mới của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam”. Phải chăng đó cũng là thói quen tự khen, chủ quan, vỗ ngực, tự huyễn hoặc, tự PR cho chính mình?
Từ tháng 6 -1991 đến nay, cái cụm từ “ổn định chính trị” liên tục được nhắc tới, nhấn mạnh, và có vẻ rất tự hào, coi là thành tích: “Giữ vững ổn định chính trị”. Nhưng, cần phân định rõ, đánh gía một cách nghiêm túc: “Thực chất ổn định chính trị” là gì? Chỉ cần gõ vào mục tìm kiếm trên trang Google, trong 0,20 giây đã hiện lên trên 11.600.000 kết quả của 4 từ: “Ổn định chính trị”.
Thực tế cần khẳng định rằng ít nhất đã hơn 20 năm qua, thực chất xã hội ta chưa có ổn định chính trị, nền chính trị-xã hội đặt trong những hoàn cảnh bấp bênh.
“Một đảng mà che giấu khuyết điểm là một đảng hỏng” (HCM). Đâu phải che đậy sai lầm, khuyết điểm, tung hô khen ngợi lên tận mấy xanh, lấy tiếng tốt cho đảng là giữ uy tín, là “ổn định chính trị”. Kinh tế-xã hội ra sao, chất lượng dân sinh dân chủ thế nào? Niềm tin của dân với đảng lãnh đạo còn bao nhiêu? Công khai, minh bạch hóa các hiện trạng xã hội như thế nào? ...Đó là thước đo ổn định chính trị.
Sự mất ổn định chính trị, tiềm ẩn nguy cơ tồn vong của Đảng và chế độ có 6 biểu hiện cơ bản như sau:
- Nội bộ Đảng chưa thống nhất cao, bằng mặt không bằng lòng, có những biểu hiện tranh quyền, đoạt lợi, thiếu đoàn kết, xuất hiện các nhóm khác nhau về quyền lợi, quyền hành.
- Mất dân chủ ngày càng nghiêm trọng.
- Vi phạm pháp luật ngày càng phổ biến và trắng trợn, kỷ cương phép nước không nghiêm.
- Khoảng cách giữa lãnh đạo với người dân ngày càng bị roãng xa, thiếu hẳn sự gắn kết cần thiết, phát sinh mâu thuẫn.
- Phân hóa giàu-nghèo theo kiểu chia ra tầng lớp, giai cấp ngày càng rõ nét, mất dần đoàn kết cộng đồng, bất công phát sinh ngày càng nguy hại.
- Pháp luật Nhà nước, nguyên tắc điều lệ Đảng bị xem nhẹ. Khiếu nại, tố cáo, mít tinh, biểu tình gia tăng.
               Những việc cần làm:
       - Tránh được những rập khuôn, công thức, máy móc, giáo điều, nặng về ‘diễn ngôn’ trong các nghị quyết của đảng như nếp quen từ xưa đến nay.
 - Năng cao sức mạnh đoàn kết trong Đảng, đề phòng trong cuộc chống suy thoái, chống tham nhũng lại nảy sinh ra đấu trận giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tự phân rã nội bộ. Tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
-         Đảng phải mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực chất mạnh-yếu, nhất là trong đội ngũ lãnh đạo có chức có quyền.
-         Cần xác định chính xác “thế lực thù địch” của cách mạng, của nhân dân là kẻ nào?
-         Coi trọng dân chủ và nhân quyền
-         Nhìn rõ nguy cơ “tự diễn biến” do suy thoái, biến chất, tham nhũng ngay trong nội bộ đảng cầm quyền
-         Kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng, dứt khoát đưa pháp luật, nguyên tắc điều lệ vào việc xử lý kỷ luật nội bộ đảng, kiên quyết đưa ra khỏi đảng những cán bộ lãnh đạo, đảng viên không còn đủ tư cách đảng viên cộng sản. thoái hóa, biến chất.
       - Không nên dùng quyền đảng, quyền của chính quyền, huy động công an, quân đội “chuyên chính với nhân dân”, mất cảnh giác với thù trong-giặc ngoài; không được làm mất quyền dân chủ, hoặc mù quáng đi ngăn chặn những hoạt động dân chủ của xã hội.
Cũng về nội dung này, trong bài “Đất nước Miến Điện và dân chủ”, nhà bình luận Trần Bình Nam đã nói: “Cái luận thuyết: ‘Ổn định chính trị’ là môi trường cần thiết cho sự phát triển kinh tế cũng có cái giá trị thực tế của nó. Nhưng thường các chế độ độc tài hay dùng luận thuyết đó như một chiêu bài. Không ai đặt câu hỏi, thế nào là ổn định chính trị và muốn ổn định chính trị có nhất thiết phải duy trì một chính sách độc tài không. Một chế độ dân chủ với khối quần chúng có trình độ và với những người lãnh đạo có trách nhiệm là môi trường tốt nhất cho ổn định chính trị và phát triển kinh tế. Trên căn bản đó tôi cho lập luận ‘ổn định chính trị để phát triển kinh tế’ là ngụy biện”. Thực tế, không phát triển được kinh tế, không bảo đảm dân chủ, công bằng, văn minh thì rất khó “Ổn định chính trị”. Muốn ổn định chính trị thì Độc lập phải đi liền với Tự chủ. Chừng nào vẫn còn vì cái “Đại cục” mông lung nào đó, còn lệ thuộc nước khác, còn bị chi phối bởi những “ánh sáng soi đường” của người khác, không phân biệt rõ bạn-thù, thì rất làm sao có được ổn định chính trị?
            Nhìn rõ thực trạng đánh giá đúng tình hình, có giải pháp thích hợp và kiên quyết, thì mới giữ vững được ổn định chính trị trong tình hình hiện nay, thoát khỏi được những nguy cơ mất nước, mất dân.
BVB
----------------

58 nhận xét:

  1. Đại cục là gì chỉ có lảnh đạo 2 Đảng Cộng Sản TQ & VN mới hiểu còn toàn dân VN bị trị thì làm sao hiểu được - Chỉ thấy rỏ vì Đại Cục mà Đất Nước VN mất dần Biển Đảo - Vì Đai Cục nên tàu Trung Cộng bắt đánh đuổi ngư dân VN - Chính quyền và lảnh đạo chỉ nói Tàu Lạ - Vì Đai Cục nên VN không giám liên kết quân sự với các nước để bảo vệ chủ quyền - Không giám chỉ mặt Trung Cộng chiếm đảo - đúng là Đại Cục thành Đại Nhục mà thôi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ĐẠI CỤC chỉ có đảng cs VN và TQ mới hiểu, còn dân như tui thì hiểu thế nầy.
      ĐẠI CỤC được du nhập từ TÀU và nhắc nhở các "đỉnh cao trí tuệ của VN" phải nhớ đừng phá hỏng ngày sát nhập thêm MỘT SAO vào cờ TÀU mhuw Tây Tạng, Tân Cương v.v...
      Thêm nữa đây cũng là một trong những cách tự sướng, tự xưng của sở trường "học và làm theo.." đáy mà bác BVB, còn nói về "ĐẠI CỤC" nầy lạ hoắc với nhân dân VN thì từ "PHẢN ĐỘNG" cũng LẠ HOẮC với dân MN trước 1975, được du nhập từ MB vậy.
      ĐÚNG là đỉnh cao loài vượn hay thích dùng từ LẠ HOẮC giống như bại tướng Phùng dùng "TÂM TƯ" vậy. "đảng ta" ưu việt và giỏi SÁNG TẠO lắm mấy bác ợ.

      Xóa
    2. Nói đến đại cục ý TQ muốn nhắc nhở VN là hai nước chung ý thức hệ nhưng thực ra thì TQ đã vứt cái ý thức hệ CNXH vào sọt rác từ lâu rồi khi Đặng Tiểu Bình công bố học thuyết mèo trắng mèo đen của TQ (mèo trắng mèo đen, mèo nào bắt được chuột cũng đều tốt).

      TQ đang dùng đại cục nhử để giữ VN trong vòng kiềm tỏa và để che dấu dã tâm bành trướng xâm lược biển đảo láng giềng của TQ.

      Lãnh đạo Đảng CS và Nhà nước VN không lạ gì mưu đồ của TQ nhưng đã bị TQ khống chế toàn diện về kinh tế không khác gì Mỹ thông qua ÌMF ,WB... khống chế nước Rumani của ông Ceausescu trước đây nên VN há miệng mắc quai,sợ sái ý TQ là nó đóng cửa biên giới,cắt giao thương ,phong tỏa tài sản ...thì công nghiệp gia công và hàng hóa nông sản của VN chết ,dẫn đến sự đổ ghế ngay sau đó của ban lãnh đạo Đảng ,Nhà nước VN ...Đại cục chỉ có thể là vậy nên trừ nhân dân VN ra,lãnh đạo Đảng ,Nhà nước VN ai cũng sợ .

      Nước Mỹ cũng thừa hiểu hỗ trợ kinh tế chính quyền những nước quân chủ hay độc quyền chẳng khác nào ném tiến qua cửa sổ vì tệ tham nhũng phá phách .Họ muôn thấy một VN có xã hội dân chủ minh bạch trước khi hợp tác chặt chẽ thúc đẩy giao thương công nghệ cao . Mỹ chưa thể lấp đầy nỗi lo đại cục của VN trước một TQ đầy tham vọng lãnh thổ , thị trường và đây có thể là bi kịch khó khăn cho VN...

      Ông Trọng và Obama giải được nỗi sầu đại cục này của VN , tình thế trên biển Đông và quan hệ song phương Việt Mỹ sẽ bước qua giai đoạn mới sáng sủa hơn cho VN.

      Xóa
  2. '' Ổn định chính trị'' theo cái nhìn của đảng là vẫn còn sống sót nắm quyền như đảng luôn hy vọng : vẫn còn độc trị, độc tài đảng trị. Vẫn còn ăn, còn chia phóng túng, lễ hội hoành tráng chưa bị ai ngăn cản

    Trả lờiXóa
  3. Đại cục theo Trọng Lú hiểu là giữ cho được chế độ CSVN, để ăn trên ngồi trốc, còn đất nước, dân tộc có bị gì đi nữa thì hắn ta cũng mặc kệ.

    Trả lờiXóa
  4. Vì "Đại cuc" là để cho giặc Tàu lấn đất cướp đảo liên tục, bức ép hà hiếp nước ta hết lần này đến lần khác mà ta vẫn phải im miệng chịu nhục. Ổn định như vậy thì "ổn định' làm gì?

    Trả lờiXóa
  5. Vì "Đại Cục", phải chịu đại nhục, nhưng vơ về được mấy cục, dù nội bộ lục cục, vẫn bám víu Đại cục, xã hội ngày càng mục, quan ra sức khoét đục; cũng vì nghe theo "Đại Cục" mâu thuẫn xã hội càng nhanh ...bục! Việt Nam chịu gục!

    Trả lờiXóa
  6. Vì đại cục nên ở Diễn đàn Đối thoại an ninh Shangri-la có nhiều trái ngược. Trong khi Trung Quốc nham hiểm lươn lẹo về hành động độc chiếm trái phép Biển Đông, Mỹ đã "đập thẳng mặt" Trung Quốc về động thái ngang ngược này. Tuy nhiên, nước bị ảnh hưởng trực tiếp nhất là Việt Nam thì lại "bình chân như vại".
    Trả lời phỏng vấn báo Asahi Shimbun (Nhật) Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết, là Việt Nam và Trung Quốc đã trao đổi về những vấn đề song phương, làm sao để duy trì được quan hệ Việt Nam – Trung Quốc (Môi hở răng lạnh 4 Tốt và 16 chữ Vàng?).
    Khi thông tấn Reuters đặt câu hỏi: “Ngày hôm qua các cơ quan báo chí nói Trung Quốc đưa các loại vũ khí hạng nặng đến các đảo nhân tạo của biển Đông? Ông đánh giá như thế nào về thông tin này?”, Tướng Vịnh trả lời như đang trên “Sao Hoả” không xứng với một Thứ trưởng Bộ quốc phòng của một nước: “Cho đến giờ này, tôi chưa có thông tin chính thức về vụ việc này! (???).
    Tướng Vịnh đã từng tuyên bố:
    Về ‘xử lý mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc’ là một khía cạnh của tranh chấp trên Biển Đông. Ông thứ trưởng được dẫn lời nói rằng: “Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam,” và ông cho rằng đó là "một thực tế hiển nhiên". Ông cũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng ‘quan hệ đại cục’ với Trung Quốc và mong muốn hai bên tìm được giải pháp ‘cùng thắng’.
    Ngày 28/8/2011 ông còn nói " "Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng?”.
    Về biểu tình chống Trung Quốc lấn chiếm, tướng Vịnh hứa với các "quan thầy", rằng Việt Nam sẽ ‘kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam’, và dứt khoát ‘không để sự việc tái diễn’.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái trò lập lờ, không dám phát ngôn thẳng, không dám mạnh bạo, sợ đụng chạm này kia, đơn giản: "Chúng tôi chưa nhận được báo cáo, chúng tôi chưa có thông tin chính thức, chúng tôi chưa nghiên cứu sâu vấn đề này"...tóm lại là chúng tôi chưa biết thế nào cho ra cái giống người! Kẻ gian trá thường nói chung chung, lấp lửng, đàng sau đó vẫn là cái óng thằng ăn cắp bám theo. Một Thứ trưởng Bộ Quốc phòng mà chuyện TQ bồi đắp 7 đảo, đưa pháo ra, xây sân bay quân sự cũng không biết, tốt nhất về nhà đi buôn quần áo cũ!

      Xóa
    2. Đâu có bình chân như vại đâu bác "đảng ta" không muốn "LÀM TÌNH HÌNH THÊM PHỨC TẠP" ấy mà, "đảng ta" muốn giư yên nguyê trạng là biển đông của VN nay thuộc TQ như đã ký bởi PVĐ năm nao (1958) vậy thôi.
      Mêt nhẽ.
      Híc.

      Xóa
    3. Còn các thủ kho quân trang nói "dứt khoát không để sự việc tái diễn chuyện thằng ăn cắp chui vào khoắng đồ của lính!"

      Xóa
  7. ông trọng với ông bình nói chơi cho vui nhưng nhiều cái đầu ngu tưởng thiệt,ngu mà tỏ ra lợi hại

    Trả lờiXóa
  8. Câu giờ="giữ ổn định chính trị":
    khi không phản biện được sự tất yêú phải đa đảng để có cạnh tranh dân chủ, tất yếu phải tam quyền phân lập để người dân giám sát và kiểm tra người cầm quyền một cách khách quan, minh bạch-thì những người cầm quyền trong đảng, tuyên giáo đảng lại đem con ma "nội chiến, mất ổn định, đói khổ" ra, để hù dọa người dân đang khát khao tự do dân chủ.

    Vâỵ tại sao lật đổ được độc taì rồi mà vẫn nội chiến, mất ổn định?
    Cái luận điệu "giữ ổn định hòa bình" là thủ đoạn lưu manh để đánh lận việc câu giờ ngoan cố của giới cầm quyền cs, với những sai lầm phải trả giá bằng mất ổn định chính trị xã hội của một số cuộc cách mạng nửa vời ở IRaq, Libya...
    "giữ ổn định" là chiêu bài của csvn, thực chất là ngoan cố câu giờ không chịu chấp nhận thay đổi để theo đúng quy luật phát triển, mục đích "giữ ổn định" kiêủ đó là nhằm taọ điều kiện cho kẻ cầm quyền có thời gian vơ vét và thực hiện những cam kết đối với giới cầm quyền Bắc kinh theo đúng những gì mà những kẻ cầm đầu cs 2 nước đã thỏa thuận ở Thành Đô năm 1990.
    Đem con ngoáo ộp "nội chiến""xung đột" "mất ổn định" ra để làm kế hoãn binh, lấy ví dụ như ở Libya, Iraq ... ra để lung lạc người dân là thủ đoạn để làm lạc hướng đấu tranh của người dân.

    Thiết nghĩ, Nếu sau khi độc tài bị lật đổ, các bên ở Libya, Iraq... tổ chức tổng tuyển cử tự do, bầu ra quốc hội lập hiến, làm ra hiến pháp mới bảo vệ quyền lợi cho tất cả các thành viên trong xã hội, không có đặc quyền cho bất kỳ riêng đảng phái nào (giống như bản dự thảo hiến pháp sửa đổi trong "kiến nghị 72" của các nhân sỹ trí thức ở VN năm 2013), sau đó, dân thảo luận và được quốc hội lập hiến thông qua. Tiếp sau đó, bầu quốc hội hành pháp, bầu những người lãnh đaọ nhà nước thông qua tranh ứng cử tự do dân chủ dưới sự giám sát quốc tế. khi chọn được người lãnh đạo nhà nước mới rồi, thì những người lãnh đạo này buộc phải cam kết và thực hiện nghiêm chỉnh bản hiến pháp nói trên (vì họ thực chất là được người dân thuê có thời hạn để lãnh đạo quốc gia, nếu không làm tốt sẽ bị loại bởi các đảng phái đối lập khác).... Cứ như thế xem có "mất ổn định", "loạn";"nội chiến"... không? Đông Âu, Mông cổ sau 1990 chính là đã làm đúng trình tự như vậy, nên không có tranh chấp quyền lực bằng bạo lực như Libya, Iraq...

    Trả lờiXóa
  9. Lại Hanh Phươnglúc 20:31 1 tháng 6, 2015

    Chính lãnh đạo đảng, nhà nước đang ráo riết thực hiện "Diễn biến hòa bình" với dân. Bọn tham nhũng là "Thế lực thù địch" của dân!

    Trả lờiXóa
  10. đại cục là bình không lắc lư để cho các họ nhà chuột tiếp tục đục khoét thoải mái ..noi gương bác Nông sắm ngai vàng .. còn lại sống chết mặc bay ..đảo mất cũng mặc

    Trả lờiXóa


  11. Rồi chỉ có Thời gian thôi mới thỏa sức sẽ trả lời cho Tất cả .. ..Em ơi !
    *********************************************


    Biển Đông dậy sóng có Đại hải chiến hay không ?
    Mộng Đại Hán bá chủ Toàn cầu Đông phương Hồng ? ? ?
    Kinh tế trỗi dậy thần kỳ chắc đi theo tầu ngầm trống trận
    Chiến lược Chuỗi ngọc trai tham vọng trải bềnh bồng

    Rồi chỉ có Thời gian sắp trả lời cho Tất cả .. ..


    Thói bốc giời tung tiền cho vay qui mô
    Tích trữ vàng dự trữ ngoại tệ khổng lồ
    Nuôi béo độc tài Á-Phi hại Dân bán Nước
    Ngân hàng Thế giới : Tàu tệ thay đồng Mỹ đô
    Giấc mơ Trung Hoa đang thành Mộng Đại Hán
    Chiến tranh Lạnh Mới Nga -Mỹ cho Tàu Thời cơ
    Võ Sơn Đông gậy múa vườn không tha hồ hành động
    Thời Toàn cầu cộng sinh Mỹ-Âu gặp khó đành phe lờ

    Rồi chỉ có Thời gian sắp trả lời cho Tất cả .. ..


    Trung sử cố quên Chân lý Thế sử : Bạo phát bạo tàn !
    Chính nghĩa rồi sẽ chắc tất thắng Tà gian
    Giữ Hòa bình Thế giới bằng thuốc thần Công pháp Quốc tế
    Ngay cả Đại siêu cường không thể chơi Luật rừng dân gian

    Rồi chỉ có Thời gian sắp trả lời cho Tất cả .. ..

    Biển Đông dậy sóng có Đại hải chiến hay không ?
    Mộng Đại Hán bá chủ Toàn cầu Đông phương Hồng ? ? ?
    Kinh tế trỗi dậy thần kỳ chắc đi theo tầu ngầm trống trận
    Chiến lược Chuỗi ngọc trai tham vọng trải bềnh bồng
    Thế Sử tưởng như chừng chu kỳ liên hoàn lập lại
    Đại Tây Dương đến Trân Châu Cảng bom đạn máu nồng
    Thái Bình Dương nay hết Thái Bình chiến tranh dậy sóng
    Xuất hiện Hitler ngay tức khắc có Roosevelt-Churchill-De Gaulle
    Thế sử Nhân loại không ngờ gì nữa đã khẳng định thế đó !
    Có Tập Cận Bình chắc Việt sử hiến tặng Tân Quang Trung

    Rồi cũng chỉ có Thời gian sắp trả lời cho cả Trung Quốc
    Chẳng có gì hiện hữu mãi mãi ngay cả Giấc mơ Hoa Giấc mộng Trung

    Em ơi ! Rồi chỉ có Thời gian sắp trả lời cho Tất cả .. ..
    Như Tình anh dành cho Em .. .. vạn lời
    Em chính là Quê hương muôn thuở Quê Mẹ ngàn đời .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    cảm tác khi tiếng vó câu trống trận tiếng tầu ngầm lớp Tấn
    vọng từ Quê nhà Biển Đông

    Trả lờiXóa
  12. "đại cục" là cái cục đất đại của Tàu do đất chất người đông, không khí ô nhiễm, bê tông kín mặt đất nên cái cục này càng thu hẹp nên nó nhòm ngó cái cục nhỏ Việt Nam, nó muốn thâu tóm để cho cái cục đại cái nó to ra nữa. Trước mắt nó mần mấy cái đảo nhân tạo từ mấy cục bé tí cướp được của Việt Nam, rồi từ từ nó nuốt cái cục Việt Nam luôn. Đấy, "đại cục" của anh Trọng đấy.
    Còn nếu suy diễn hay hiểu theo ý anh Trọng "đại cụ" là cái mà không biết đến cuối thế kỷ 21 không biết có hay không. Nhưng mơ là quyền của anh, còn dân tôi muốn sống làm con người, chứ không vì cái hão huyền của anh mà hy sinh. Các quần thần của anh nó cứ bám lấy cái giáo phái M-L để bòn rút, đục khoét làm giàu cho cá nhân, rồi gửi tiền nhà băng Thụy Sĩ, đầu tư sang Mỹ làm cái thẻ xanh nhập quốc tịch thằng "giãy chết" để sống lâu và hưởng thụ. Không tin anh cứ cho cái bộ GD có ông bọ trưởng là GS TS "phân phối XHCN" kiểm tra xem 4 - 5 nghìn SV việt Nam đang học ở Mỹ có bao nhiêu con em cán bộ đảng viên? Tệ lắm thì cũng 50% đáy bác Tổng ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói cái giáo phái Mờ Lờ (M-L) làm tui TÂM TƯ quá.
      Híc

      Xóa
    2. Nó là tổ chức khủng bố Chuột Sâu lấy luận thuyết Mờ Lờ để lừa giai cấp công nhân và nhân dân lao động

      Xóa
  13. Ông TBT Trọng tuyên bố " phải giữ cho bằng đc chế độ XHCN " theo tôi hiểu thì có nghĩa là chỉ mỗi việc ấy thôi còn các việc khác với Tổ quốc và Nhân dân thì mặc kệ , thế nên VN ngày nay mới đến nông nỗi này !

    Trả lờiXóa
  14. "hô hào trung thành tuyệt đối với những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin" và "giáo điều" là cùng 1 thứ .

    "Giáo điều" là biểu hiện trung thành nhất, vì bê nguyên con ra mà tọng vào họng dân .

    "nhất là không học được ở Chủ tịch Hồ Chí Minh được gì, mặc dù đã cả hơn chục năm tốn kém tiền bạc, mất nhiều thời gian tổ chức đủ loại hình “học tập, làm theo…”

    Đồng ý cái này . Những gì xảy ra thời Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta cần đem lại hết .

    "Sự hào nhoáng, tô vẽ vẫn gia tăng, nhưng thực chất bên trong ngày càng biểu hiện sự mục ruỗng, kém, nát. Thực tế đó không nên có ai đó cố tình ngụy lý, phủ nhận, tiếp tục “tự hào cái không có”

    Ta nên áp dụng "giáo điều" lý tưởng thêm 1 lần nữa, thay vì chỉ hô hào và tô vẽ ?

    "Nâng cao sức mạnh đoàn kết trong Đảng" đi ngược lại 1 số điều, như "nhìn thẳng vào sự thật", "mở rộng dân chủ & nhân quyền" ... nhất là "kiên quyết đấu tranh"

    Những điều đó sẽ làm tan nát Đảng nhanh hơn hết .

    Phải thu hẹp dân chủ, nhân quyền, phải che phủ sự thật bằng 1 lớp kim nhũ lóng lánh, phải đưa Đảng đứng trên pháp luật để pháp luật không bao giờ đụng tới thì Đảng mới đoàn kết và phát triển được . Xử dụng pháp luật với Đảng thì, đúng như bác Hùng nói, không ai còn lại để làm việc, và không ai còn muốn vô Đảng . Vô Đảng chẳng được sơ múi gì thì vô làm gì cho nó khổ cái thân ra .

    Trả lờiXóa
  15. Dân tộc Việt Nam mấy mươi năm nay đang rơi vào tình trạng “TRÉO GIÒ” nên bước đi không được mà như “GÀ MẮC TÓC” vậy.
    Tại sao “TRÉO”?
    Vì phân chia công việc không hợp khả năng từng người.
    Ví dụ:
    ... Bác tổng Trọng là người chỉ đi giảng dạy ở các trường miền núi chứ không phải là lãnh đạo toàn diện.
    Anh 3 Dũng học tiếp làm bác sỹ cứu người tốt hơn nhiều lần là làm thủ tướng chỉ đạo các tập đoàn kinh tế nhà nước thi nhau phá sản.
    Anh Truyền chỉ có chăn vịt chứ đừng liên quan gì tới thanh tra thì tốt biết bao nhiêu.
    Anh Thanh nghỉ hưu sớm chuyển nhà lên biên giới ở tịên đường thăm thú “BẠN” đều đều chứ đứng đầu quân đội làm gì nữa cho Tàu nó coi khinh.
    Anh Hùng lẽ ra chỉ làm chủ tịch xã là hợp với khả năng thôi chứ giữ cái ghế to nhất quốc hội đâu có thực tầm.
    Anh Tô thì cũng Rứa chỉ nên làm bí thư chi đoàn xóm thôi.
    Anh 4Sang đáng ra phải bảo: ” Thôi, vẽ chuyện, tịch với chả tịt, tôi nghỉ đây, lão nào tham thì ôm luôn cả tổng lẫn tịch cho rồi, lắm thầy rầy ma, giảm biên cho dân đỡ khổ” thì thật là tuyệt vời.
    Các bác có nhất trí với gợi ý vậy không?
    (Một đảng viên đã “thoái hoá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi bầu ông làm trưởng ban tổ chức

      Xóa
    2. Bác này kiến ngị còn thiếu có thể bổ sung:
      Bác Lông tiếp tục trở lại với rừng chứ đừng đóng giả hoàng đế chiễm chệ ngai vàng mà trông nó phản cảm.
      Bác nào hoạn lợn đó nếu già quá rồi thì nghỉ luôn không cần quay lại nghề nữa tội nghiệp.

      Xóa
  16. Muốn ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ chúng ta phải tăng cường an ninh, trấn áp bỏ tù những người bất đồng chính kiến, thế lực thù địch ngày càng mạnh nên chúng ta phải khôn khéo theo dõi giám sát chặt chẽ tất cả các Việt kiều nhất là Việt kiều Mỹ, mỗi Việt kiều về nước ta phải bố trí 15-20 cán bộ chiến sỹ an ninh 24/24 nắm bắt từng cử chỉ của chúng. Các trang mạng xã hội cần phải kiểm duyệt chặt chẽ và chặn tường lửa lập tức nếu có bài nào nói xấu chế độ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Nặc danh01:32 Ngày 02 tháng 06 năm 2015 nói, thế ra, "chúng ta" là đảng cướp à?

      Xóa
    2. "chúng ta" là đảng cướp à?

      Bây giờ bác mới nhận ra ?

      Đỗ Hữu Ca tại sao lên tướng ? Chẳng lẽ vì giúp dân ? Không phải đảng cướp thì tại sao lại tưởng thưởng cho những kẻ đi ăn cướp ?

      Xóa
    3. Đúng rồi đấy, “chúng ta” ở đây là toàn đảng cộng tài sản chúng ta ấy mà. Tại bài đăng hơi bị sót một tý nên anh em không nằm trong đảng cộng tài sản thông cảm.

      Xóa
    4. Như vậy cần tuyển thêm nhiều côn an, dư lợn viện, lấy tiền đâu mà trả, trong khi đang kêu gọi giảm biên chế, Nhà nước lại phải tăng thu thuế phí, tiền xăng, tiền điện lại khổ dân đen chúng em. Các Bác đừng có xúi dại.

      Xóa
  17. co/ 1 bài "đại cục hay đại nhục" trên dân làm báo (đã lâu) rất hay

    Trả lờiXóa
  18. đại cục là ...TQ tâu tóm toàn bộ ĐNA ...thành 1 đế quốc TQ

    Trả lờiXóa
  19. Đại cục là một cục lớn gồm 2Đ , đất và đô , như ông Sang đã phát biểu . Đất đổi qua đô khiến cho đảng viên bộc phát nhanh giàu có . Hai Đ là liều thuốc nghiện ĐẢNG , chính hai Đ phá nát Đảng và đất nước lẫn con người Việt .

    Vì 2Đ nên bất ổn chính trị , cái đại cục chỉ còn là đầu môi để tuyên truyền lấp liếm khi sĩ khí người cs bị cơn nghiện 2Đ làm cho suy nhược u mê .

    Đừng nói tới đại cục thì tốt , nói đến nghe tưởng chừng gặp phải xú uế trên bản thân phát ra từ lổ miệng . Nói mà không biết ngượng , không biết nhục .

    Dân oan khắp chốn , kêu than tận trời , người nghiện ĐẢNG chỉ thấy cái bản thân phù vinh của riêng mình vẫn hô vang đại nghĩa đại cục , ổn định chính trị xã hội chỉ tổ kéo dài cái ô nhục và báo khổ toàn dân .

    Trả lờiXóa
  20. “Ổn định chính trị”? Lại vớ vẩn nữa rồi! “Chính trị” của các ông kẹ đỏ lúc nào chẳng “Ổn định” theo Mác, Lênin, những kẻ tăm tối!
    Chỉ là các ông kẹ đỏ luôn tạo ra một xã hội bất ổn!

    Trả lờiXóa
  21. Một bạn người nước ngoài hỏi tôi về biệt hiệu “Lú”? Lấy hết khả năng trung bình tiếng Anh, tôi giải thích cho ông ta hiểu.
    Cuối cùng, ông ta cũng ngộ ra. Tại sao tôi khẳng định như vậy? Vì ông ta kể lại cho tôi nghe câu chuyện “Lú” của phương Tây như sau:
    “Ông Smith về quê, gặp cô bé Lisa. Ông ta hỏi:
    - Có phải cháu có một người chị em gái song sinh?
    - Đúng rồi bác ạ.
    - Nghe nói một trong hai người đã bị bệnh chết năm ngoái?
    - Đúng rồi bác ạ.
    - Vậy người chết là cháu hay cô bé kia?
    - Cháu cũng không rõ nữa bác ạ.”

    Trả lờiXóa
  22. Đại cục là cái thòng lọng ngày càng xiết chặt nền chính trị VN, phục vụ cho âm mưu "diễn biến hòa bình" của thế lực thù địch Trung Nam Hải với kế sách "bất chiến tự nhiên thành".
    Ổn định chính trị là mong muốn của độc quyền lãnh đạo. Đó là một cơ thể chính trị khuyết tật, không đầy đủ các bộ phận và "không thể vỗ tay được chỉ với một bàn tay"

    Trả lờiXóa
  23. Một đất nước mà gần như toàn bộ người dân đều chán chường, sẽ đi về đâu?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đúng hơn là "một đảng cs mà gần như toàn bộ người dân đều chán ghét sẽ đi về đâu"!

      Xóa
    2. Xuống hố cả nước chứ về đâu!
      "tiến lên, ta quyết tiến lên,
      tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu
      hàng đầu ta quyết đi đầu
      đi đâu chẳng biết, đi đầu cứ đi"
      kiểu xây dựng XHCN của nguyễn phú trọng là vậy mà lỵ

      Xóa
  24. Khi xã hội còn nhiều bất công, khoảng cách giàu-nghèo quá lớn 'kẻ ăn không hết người lần không ra', khi lòng dân bất an, kẻ chức quyền chỉ lo chiếm đoạt của người lao động, và trong tâm lý không phục, không tin lãnh đạo, chế độ không đem lại kỳ vọng, tương lai cho dân chúng, mất dân chủ, oan khóc tràn lan....thì không thể gọi là "Ổn định chính trị"!
    - Tôi rất tán thành phân tích này của Đại tá Bùi Văn Bồng: "không phải cái tiêu chí đảng vẫn cầm quyền, không được ai xen vào hoặc thay thế...là "ổn định chính trị"! Cũng không phải 'hệ thống lãnh đạo của đảng vẫn còn vững từ Trung ương đến cơ sở, không ai dám đụng đến đảng...là "ổn định chính trị"!

    Trả lờiXóa
  25. Bảo thủ đến mức "ở truồng" mà cứ cho là mình đang mặc bộ đồ đẹp nhất, sính chữ nghĩa lý luận, nói chữ đến mức thiếu thực tế con nít cũng cười mà vẫn khư khư cho mình giỏi, mình hay, mình đúng. Tam đại, ngũ đại cái quân cướp nước và quân bán nước chứ đại cục gì ?!

    Trả lờiXóa
  26. Cái: "Đại cục; Ổn định chính trị" của đảng TQ và đảng VN là cái gì (?). chắc chắn chỉ có bọn chóp bu được biết và chắc chắn cái ĐẠI CỤC; CÁI ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ đó chính là cái GIÁ ÁO, TÚI CƠM, CÁI SỐNG CÒN của đảng, chính quyền CS VN. Cái "Ổn định chính trị" mà bọn Tuyên ráo cứ bô bô hàng ngày chỉ là bịp bợm, lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  27. "Định Hướng Dư Luận" Là Lừa Đảo Dối Trá, "Kiên Định con đường..." Là tiếp tục Ngoan Cố Chống Lại Dân tộc:
    “mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không thể là mục đích chính đáng”-CMác.
    Thực tế, đảng cs VN hiện đang thực hiện bao nhiêu chính sách bất công, từ giành quyền bằng bắn giết bạo lực (cướp quyền), cho đến giữ quyền bằng kìm kẹp người dân, dùng công cụ bạo lực để đàn áp người dân, ngăn cấm cạnh tranh chính trị bằng cấm các đảng phái hoạt động, thực hiện độc tài đảng toàn trị bằng tam quyền nhất đảng lập, giành đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng mà phản bội lại dân tộc, làm tay sai cho cs quốc tế, gây bao bất công trong xã hội, ....
    Để mê hoặc người dân, đảng cs VN đã dùng chiêu bài “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp” đánh trúng vaò khát vọng của người dân về Độc lập dân tộc và công bằng xã hội, và vì thế, khi chưa nắm trọn quyền thống trị, nó từng chiếm được lòng tin của một phần lớn người dân-do vậy, người dân đã nghe theo đảng, không tiếc xương máu để mong đạt được mục đích “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp”ấy.
    ai dè, đến khi nắm trọn quyền lực, tưởng rằng dân sẽ tự do, sẽ thủ tiêu bất công xã hội, giữ được chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, thì người dân chỉ thấy đau khổ máu và nước mắt và tiếp tục sự bất công đói khổ lầm than lạc hậu nghiêm trọng hơn.
    Nhìn bề ngoài, thấy đất nước có thêm nhiều khu công nghiệp, thấy nhiều nhà cao tầng, đường sá khang trang hơn, thấy dân ăn uống đầy đủ hơn, đi lại bằng phương tiện cơ giới khác xưa và đảng ta nhấn mạnh đây là công lao “trời biển” của đảng ban phát cho dân, không lẽ có đảng thì dân có lẽ không có những thứ ấy?-chả lẽ các quốc gia văn minh khác như Anh, Pháp, Mỹ, Đức,Ý, Nhật, Hàn, Thụy Điển, Canada... nhờ có đảng cs lãnh đạo mà phát triển văn minh và mới giành và giữ được độc lập Tự do?
    Xin thưa: không, ngàn lần không. Những thứ gọi là đổi mới nhìn thấy ấy, chỉ là những thứ mà nó buộc phải có khi xã hội loài người nói chung vẫn đang phát triển, nhất là khi đã hội nhập quốc tế, thì dù một quốc gia có lạc hậu, người lãnh đạo có lưu manh phản động đến đâu thì những thứ ấy vẫn có vì theo lẽ tự nhiên, bởi vì đó là sự thay thế nghiễm nhiên khi hội nhập giao lưu, đảng cs muốn hay không muốn thì nó vẫn tự nhiên đến với người dân; Ngoài ra, Nếu không ồ ạt vét sạch, cạn kiệt tài nguyên đem bán (bóc ngắn cắn dài, cướp của thế hệ sau của đất nước này), nếu không vay nợ hàng trăm tỷ đô la (để mà có tiền lấy cớ đầu tư dự án mà rút phần trăm ra chia nhau), nếu nước ngoài không đổ tiền vào đầu tư thì liệu có những thứ đổi mới ấy không? và nếu trả nợ hết ngay thì có còn những thứ ấy không?-việc này khác nào một anh sỹ diện, ăn tiêu chơi bời, đi lừa và vay mượn hàng xóm được một số tiền lớn về xây nhà, tậu ô tô và khoe khoang rằng ta làm ăn giỏi để tiếp tục lừa người khác. Như thế mà gọi là đổi mới à? đó chỉ là liếm lại những gì mà trước đây tự "nhổ ra" đó chứ đổi mới cái gì khi trước đó từ lâu nó đã có mà đảng cấm nó đấy thôi.
    Nhưng với các nước không có đảng cs độc tài lãnh đạo, họ thực hiện đa đảng thì sự phát triển của quốc gia được người dân và các tổ chức chính trị (nhiều khi đối lập nhau, đối lập với cả đảng cầm quyền)giám sát cạnh tranh lẫn nhau, họ phán xét nhau khách quan do có tam quyền phân lập, độc lập với đảng cầm quyền, do đó mỗi đảng phái đều phải tự nguyện làm sạch mình, đều phải ra sức chứng minh năng lực uy tín của mình trước người dân để có thể được người dân chọn lựa"thuê" làm lãnh đạo nhà nước (có thời hạn), chính thế, nên đất nước của họ có sự phát triển hết sức lành mạnh về các mặt, đặc biệt là sức sản xuất được giải phóng triệt để, con người được giải phóng triệt để, phát huy triệt để về tài năng của từng ngươì: Hàn quốc là một ví dụ, ở đó năng lực của từng cá thể được phát huy tối đa và cũng vì đó mà quốc gia phát triển về mọi mặt hết sức nhanh chóng.
    hãy đừng so sánh với chính mình (tự sướng, thủ dâm chính trị)nữa. Mà nên so sánh với các nước có cùng điều kiện như mình đi. Đừng trơ tráo bịp bợm huyên thuyên nưã.

    Trả lờiXóa
  28. "chính trị" của các ông là cái thứ chính trị 2D (tiền và đất) vì thế mà các ông mới kêu gào phải giữ "ổn định" , chứ đâu phải chính trị của dân lao động?

    Trả lờiXóa
  29. "Ổn định chính trị" là những con sâu trong "Bộ phận không nhỏ" , những kẻ khoác áo đảng để vơ vét, tư túi tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng doãng xa, dân tiếp tục chịu nhiều mất mát, đói nghèo, oan khóc, "kêu trời trời chẳng thấu, hỏi đất đất không hay"!

    Trả lờiXóa
  30. Đại cục là cục nào cục ấy đều to đùng đùng ở Hoàng Sa và Trường Sa của ta. Ra đấy nhìn "đại cục" cho trắng con mắt ra rồi biết đại cục.

    Trả lờiXóa
  31. Xin hỏi các nhà thông thái: Có ai biết Văn Miếu Quốc Tử giám tại Hà Nội thờ pho tượng KHỔNG TỬ từ bao giờ?...
    Đến khi nào thì xây tượng đài Mao Chủ tịch tại vườn Hoa Ba đình..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn nó cho làm làm tượng khổng tử từ hàng chục năm ở đó rồi, từ hồi còn thằng lông mạnh cơ.
      ĐLM cosavina

      Xóa
    2. tượng lênin có cả vài chục năm rồi, co gì lạ đâu ...
      lạ nhất là khong thấy tượng stalin thôi mặc dù có thằng thương ông mười ...trong khi thương cha mẹ một ..
      đồ con bất hiếu lọai này chỉ có CS sinh ra ...

      Xóa
  32. Trương Minh Tịnhlúc 11:43 2 tháng 6, 2015

    Bài viết của Bùi Văn Bồng sâu sắc.
    Uớc gì Bùi Văn Bồng có một vị trí nào đó để điều hành đất nước.
    Cách đây vài năm,tôi có dự một buổi họp với Nhà Cầm Quyền VN,về việc một Việt Kiều muốn mở một Đại Học ở Saigon.Tôi thấy tinh thần và trình độ của mấy ông rất tệ.Tôi có cãm tưởng mấy ông có được vị trí đó là nhờ "mua" chứ không phải khả năng.Suốt buổi họp,tôi thấy ông nào cũng chỉ có ý muốn chuyễn tải "tao nè mầy.Mầy muốn mở Đại Học thì phải qua tao nè.Mấy thằng kia không nhằm nhò gì đâu".

    Trả lờiXóa
  33. Khi Lú làm lãnh đạo
    Thì thảo dân thôi rồi!

    Trả lờiXóa
  34. "Ổn định chính trị","đại cục","thế lực thù địch"...là những luận điệu mà đảng đưa ra để lừa bịp dân thôi.Bản chất của đảng từ ngày ra đời cho đến nay là thế

    Trả lờiXóa
  35. ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ của đảng cộng tài sản là bịt mồm tất cả những người có tiếng nói phản biện, là không thông qua luật biểu tình, là sử dụng côn đồ hành hạ những người yêu dân chủ, là phát triển đội ngũ công an thật lớn mạnh.
    Khi mà không ai dám lên tiếng đấu tranh, người dân sợ chính quyền như sợ cọp tức là vẫn đang ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ.

    Trả lờiXóa
  36. Đại cục: Tức là rồi đây Việt Trung sẽ thành một mối (Theo thỏa thuận Thành đô).
    Ổn định chính trị: Tức là chuyển hóa từ từ không làm kinh động đến dân chúng để trở thành một bang thuộc của đại hán như tây tạng, nội mông!
    Cái này phải hỏi GS Mạnh, GS Phiêu, GS Trọng! Than ôi! Tưởng rằng vàng qua lửa..thì hóa ra bùn đen! Ai? Ai? đã đặt chúng ngồi vào cái ghế của Trần Hưng Đạo, Quang Trung?!

    Trả lờiXóa
  37. Hè..hằm...Phải bắt nhốt rồi quy chụp tội những ai dám nói thẳng nói thật, dám đấu tranh đòi quyền dân sinh dân chủ, đòi bảo vệ chủ quyền biển đảo, đòi ruộng đất bị mất vào tay đại gia, chính quyền...để "ổn định định chính trị, giữ lấy "Đại cục"!

    Trả lờiXóa
  38. Bài này của bác chủ trang BVBồng có nhiều
    lý lẽ rất thuyết phục.
    Xin hoan nghênh và cám ơn bác Bồng !

    Trả lờiXóa
  39. Mong sao người lãnh đạo điều hành đất nước VN có tâm - có tầm như Đại tá Bùi Văn Bồng, như TS Cù Huy Hà Vũ ...

    Trả lờiXóa
  40. Nhìn bản đồ Việt Nam trong ảnh ấn tượng của Bác Bồng toàn màu trung cộng gần kín chữ S thì thấy đại cục mất nước do đảng cộng sản ổ định là chắc chắn . toàn dân tìm đường xin tị nạn càng sớm càng tốt .

    Trả lờiXóa