Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Trung Quốc xây công trình 9 tầng trên đảo Huy Gơ

 Những hình ảnh phóng viên Tuổi Trẻ vừa chụp từ đảo Huy Gơ  cho thấy một khối nhà cao tầng nhất trong các công trình tại Trường Sa đã được Trung Quốc xây trái phép và sắp sừa hoàn chỉnh.
Ngày 13 – 5, trong chuyến hải trình đến đảo Sinh Tồn Đông, PV Tuổi Trẻ đã đi ngang qua đảo Huy Gơ (còn gọi là đá Tư Nghĩa) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện đang bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép.
Theo quan sát của PV, từ một đảo chìm ban đầu, Trung Quốc đã san lấp đảo Huy Gơ thành một đảo nổi hoàn toàn với diện tích khoảng 10 ha, có hình dáng chữ L.
Đặc biệt, cách đây một năm, trên đảo Huy Gơ chỉ có một căn nhà 2 tầng thì nay căn nhà đó đã được thay bằng một khối nhà cao tầng đồ sộ.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngay trên vùng biển Sinh Tồn Đông, đại tá Ngô Duy Đỗ - Phó chủ tịch UBND huyện Trường Sa, Phó lữ đoàn trưởng lữ đoàn 146 – Vùng 4 hải quân cho biết theo quan sát và từ nhiều nguồn thông tin nắm được thì Trung Quốc đã xây dựng khối nhà cao 9 tầng trên đảo Huy Gơ. “Tốc độ xây dựng là rất nhanh” – Đại tá Ngô Duy Đỗ cho biết.
Quan sát từ hình ảnh PV chụp được thì ngoài khối nhà 9 tầng đang dần hoàn thiện, trên đảo Huy Gơ còn có hai khối nhà thấp hơn, cao từ 4 – 5 tầng và một tháp quan sát phía trước khối nhà 9 tầng cũng có độ cao tương tự, được xây theo hình trụ. Phía trước các dãy nhà này Trung Quốc đã cho bứng các cây lâu năm, chủ yếu là cây dừa từ đất liền ra để trồng.
Trên đảo Huy Gơ lúc này, công trường xây dựng vẫn rất tấp nập, gồm nhiều cần cẩu lớn, nhà máy trộn bê tông và đậu cạnh đảo là hai tàu vận tải lớn đang vận chuyển cát, đá san hô hút được từ vùng biển lân cận để bồi đắp đảo.
Ngoài việc bồi đắp và xây dựng khối nhà 9 tầng, Trung Quốc cũng cho nạo vét một luồng dẫn vào cầu cảng của đảo Huy Gơ, dài khoảng 900m với độ sâu trên 10m để đón các tàu vài ngàn tấn vào cảng.
Đảo Huy Gơ là một đảo chìm thuộc cụm đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép từ ngày 28-2-1988.
Cũng trong chuyến công tác tại Trường Sa, theo quan sát của PV tại các đảo Châu Viên, Ga Ven... tốc độ xây dựng đang được đẩy nhanh, thi công 24/24. Nếu như cách đây một năm các đảo này chỉ đang tiến hành việc bồi đắp thì nay đã mọc lên nhiều công trình kiên cố.(TTO)
 
---------------

9 nhận xét:

  1. Ông bạn láng giềng tốt xây nhanh quá! cái thế giới đại đồng, phe XHCN ở chỗ nào rồi?, thời đại nào rồi? cần phải bao nhiêu chữ tốt, bao nhiêu chữ vàng để ông dừng lại?.
    Phải chăng cái họa của dân Việt là đã chọn nhầm bạn?
    Đã từ khi nào mà ông đến VN như đất nhà mình vậy?
    Đúng là cười ra nước mắt cho một dân tộc Việt đã đổ bao sương máu để đánh đuổi kẻ xa, đánh giết dân mình (Nam, Bắc tương tàn) để ngư ông hưởng lợi.
    Liệu ông xây song có thu vé tắm biển, thu thuế đánh cá, thu vé lộ phí đường biển không ông? Và rồi ông cho dân ông thu hay ông thuê dân Việt thu?
    Ông là ông bạn thật tôt bụng -- hèn gì mà nhiều người Việt tôn thờ ông vậy hãy nhớ khi ông tuyển người thì đừng quên họ.

    Trả lờiXóa
  2. " TPO " ( tienphong online ) sao lại gọi việc xây dựng khu nhà cao 9 tầng trên đảo Huy Gơ ( do Trung cộng xây dựng ) là " xây dựng trái phép " ? Ai , cơ quan nào của nhà nước Việt nam đã " lên tiếng tuyên bố " việc xây dựng này là trái phép ? ấy thế mà không rõ phóng viên nào của " TPO " đã " dám cả gan " khẳng định Trung cộng xây dựng " trái phép " trên đảo chìm " thuộc Việt nam " ! Với việc " vu khống " và tội " cầm đèn chạy trước ô tô " này phải được " xử lý ngay chứ còn gì nữa " , khép luôn vào tội vi phạm điều 258 BLHS ! Thưa các ông phóng viên các báo , không hiểu các ông có theo dõi các cuộc " thăm viếng " của quan chức đảng - nhà nước VN tới Trung quốc không ? các ông có nhìn thấy tấm ảnh to " tổ bố " hình ảnh " cái bắt tay không thể chặt hơn " giữa hai ông BT BQP Việt - Trung rồi cái " ôm hôn thắm thiết đầy tình anh em đồng chí " giữa ông tổng Trọng - Tổng Tập mới đây , nó cho thấy rõ một điều rằng các " đồng chí lãnh đạo đảng - quân đội Việt nam " đã khẳng định " biển của ta cũng là biển của bạn , láng giềng tốt ... mất đi đâu mà sợ ! " ! Chính vì vậy " ông bạn vàng " có xây thế chứ xây nhiều nữa cũng chẳng sao , biết đâu vài năm nữa tổng cục du lịch VN lại có các tua du lịch đưa du khách Việt ra thăm các đảo đó thì sao , lúc đó lại đông đúc hơn cả đi lễ hội Đền Hùng ấy chứ ! TPO cẩn thận đấy , kẻo lại vạ miệng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "xây dựng trái phép" rồi sẽ được "hợp thức hóa" mà không phải nộp 1 nhăn dăn tệ tiền phạt. Nếu không nó tát cho vỡ mõm! Một lũ hèn!

      Xóa
  3. Quần đảo Trường Sa có mấy nước giành chủ quyền. Nhưng Việt Nam chủ quyền nhiều nhất từ thời Pháp-Nguyễn đến thời Mỹ-VNCH. Việt Nam thống nhất, CHXHCN VN cho quân ra quần đảo Trường Sa gìn giữ hơn 13 năm.
    Các đảo, các bãi đá ngầm. đảo chìm, rạn san hô - khu vực nào của VN dạo đó sao không nhìn xa mà công bố lên thế giới. Quá chủ quan, mất chủ quyền.
    1988 TQ đánh chiếm, lại "ra lệnh" lính không được nổ súng, là lãnh đạo VN coi mấy đảo chìm, bãi ngầm "chim không ỉa được", nhường cho TQ để "hữu hảo" tình anh em. Nay TQ xây kiên cố, tuyên bố coi như một "quận" của thành phố biển-đảo Tam Sa. Còn đâu chủ quyền. Các vị chỉ lo Chủ tài khoản thôi, cóc cần chủ quyền. Mất rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Nhục nước ngàn năm. Trách gì thằng tàu, chiếm được thì chiếm, có của không khéo giữ thì người khác lấy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc xây nhà nghỉ để anh em đi biển vào giải trí cho đỡ buồn đấy thôi, Nghe thấy Việt Nam định "Công khai danh tính người mua dâm". Phía trung quốc đoán là một số người ngại mua dâm trên đất liền vì sợ vợ biết được, nên xây nhà nghỉ để phục vụ 'anh em ' Việt Nam ra biển 'bơi' cho nó thoải mái

    Trả lờiXóa
  6. Đại tướng Phùng Quang Thanh chắc đã ra đây tham quan rồi ! cơ sở ổn vững và đẹp quá,đại tướng thích không ? mừng nhỉ !?

    Trả lờiXóa
  7. Miệng thì cứ nói láng giềng tốt với bạn vàng mà thực tế thì cứ cướp đất, cướp biển bảo sao dân mình không ghét TC cho được bác Phùng Đại Tướng;
    Nhân dân ghét TC có cái lý của họ và bác sợ dân ghét TC có hại cho dân tộc cũng có cái lý của bác.
    Chỉ khi nào dân Việt thành dân Tầu thì cái lý của bác và cái lý của dân có lẽ sẽ gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  8. Lão Thương lái TẬP CẬN BÌNH đúng là Mã Giám Sinh Trai lơ đang gạ gẫm Con đường Tơ lụa Mới đầy Bánh vẽ ngọt ngào Hạnh phúc !
    http://www.scmp.com/sites/default/files/styles/980w/public/2013/10/31/0ccc3891609a91e32b697ba5b4f6fea4.jpg

    Con đường Tơ lụa Mới tưởng bở
    Lão Thương lái TẬP đúng Trai lơ !
    Chú CHỆT muốn chận Chú SAM nơi châu Á
    Như Chú SAM muốn ngăn Chú CHỆT bất ngờ
    Bằng hai Hiệp định xuyên cả Âu lẫn Á
    Con đường tơ lụa trên biển không bến bờ
    Như Đường tơ lụa trên bộ Thời Hán Vũ Đế
    Đi từ Tây An tới Thổ xuyên Trung Á xác xơ
    Nay xuất phát từ Quảng Châu qua Đông Nam Á
    Sang đến Châu Phi da đen để bóc lột hết cơ
    http://44days.net/wp-content/uploads/2014/10/Xi-Jinping-pointing-the-way-www.scmp_.com_.jpg

    Phục vụ nhà máy sản xuất hàng giả cho thế giới
    Tràn ngập trái đất hàng nhái hàng bịp hàng vờ !
    Trọc phú Chệt tham vọng Con đường Tơ lụa Mới
    Giấc mơ Hoa mầu Đại Hán đang phất cao cờ
    Trọc phú Khựa dốc hết túi tiền con heo tiết kiệm
    Quen thói bốc giời công tử đỏ Bắc Kinh mua vơ
    Nuôi bọn Phố Tàu nuôi béo bọn độc tài cơ hội
    https://s3.amazonaws.com/lowres.cartoonstock.com/business-commerce-gunslinger-gun_slinger-silk_road-historians-trade_routes-bron2201_low.jpg

    Tàu tệ + đô la + gái gú + Mai Lộ + .. .. hiến lũ Cờ bờ
    Chúng chơi trò đi dây giữa Chú SAM - Chú CHỆT
    Nhẫn tâm làm vịt gian vì vinh thân phì gia được nhờ
    Hoang tưởng mơ chấm mút tiền khổng lồ trọc phú Khựa
    Ngay TRỌNG lú cũng gật đầu Hải Phòng làm động cơ
    Thực hiện tham vọng Hán hóa kinh tế đồng Nhân dân tệ
    Chính thức hóa Trung Quốc cường quốc hải dương xa bờ
    Hợp thức hóa vùng biển Tàu chiếm trên Biển Đông - Đông Hải
    Cậy mạnh làm liều ăn hiếp bằng lấy thịt đè người bắp cơ
    Láng giềng lo lắng âm mưu nặc mùi lông lá Đại Hán
    Ai dại chi tiền mua Dải lụa đào Thượng Hải tự thắt cổ cơ ? ? ! ! !
    Thế gian chỉ có trách bè lũ hại Dân bán Nước
    Đang tự đưa cổ chúng cùng Dân Việt vào thòng lọng sờ sờ !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa