Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Trung Quốc: Đòi "phòng thủ tấn công" ở Biển Đông

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay hoạt động cải tạo và khai hoang của Bắc Kinh tại quần đảo Trường Sa có thể sánh ngang với tốc độ xây dựng nhà cửa và đường xá ở đại lục.
Trung Quốc đã phác thảo chiến lược quốc phòng mới nhằm nâng cao năng lực hải quân ở khu vực ngoài khơi khi cho rằng nước này đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh phức tạp cả trên Biển Đông. 
Reuters cho hay trong văn bản chiến lược quốc phòng được công bố vào hôm nay (26/5), Hội Đồng Nhà Nước, cơ quan quyền lực cao nhất Trung Quốc đã cam kết tiếp tục nâng cao "năng lực bảo vệ ngoài khơi" và chỉ trích các quốc gia láng giềng có "những hành động khiêu khích" tại các bãi đá ngầm và hòn đảo nằm trên Biển Đông. 
Văn bản này được công bố trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường bồi đắp và xây dựng trái phép tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. 
Còn lâu nay, Trung Quốc đã đơn phương tuyên bố chủ quyền trên 90% diện tích Biển Đông, một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất thế giới với tổng giá trị thương mại hàng năm đạt 5 ngàn tỷ USD. Biển Đông cũng là vùng biển mà cả Philippines, Việt Nam, Malaysia, Đài Loan và Brunei cùng tuyên bố chủ quyền. 
Hành động phi lý của Trung Quốc đã đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa Bắc Kinh và Washington trở nên căng thẳng. Mới đây, Mỹ còn điều một chiếc máy bay giám sát tới gần khu vực các hòn đảo mà Trung Quốc đang cải tạo trái phép trên Biển Đông.  
Đáng nói, trong hôm nay, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun còn nhấn mạnh hoạt động cải tạo và khai hoang của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa có thể sánh ngang với tốc độ xây dựng nhà cửa và đường xá ở đại lục. 
Thậm chí, ông này còn đưa ra lời cáo buộc phi lý rằng một số quốc gia với "những lý do không nói ra" đã mô tả một cách không công bằng về sự hiện diện của quân đội Trung Quốc và kích động thêm tình hình. Hoạt động giám sát trong khu vực đang ngày một gia tăng và Trung Quốc sẽ tiếp tục đưa ra "những biện pháp cần thiết" để đáp trả. 
"Một số nước ngoài cũng đang làm vấn đề trên Biển Đông trở nên phức tạp khi duy trì hoạt động giám sát và do thám tầm gần cả trên biển và trên không chống lại Trung Quốc", văn bản chiến lược của Trung Quốc ngầm ám chỉ Mỹ. 
Cũng theo văn bản này, không quân Trung Quốc sẽ chuyển từ mục tiêu phòng không trên lãnh thổ sang cả phòng thủ lẫn tấn công và xây dựng năng lực phòng không mạnh hơn. 
Trong khi đó, lực lượng hạt nhân của quân đội Trung Quốc hay còn gọi là Quân đoàn pháo binh số hai, cũng sẽ tăng cường năng lực phòng thủ và phản công hạt nhân chính xác ở cả tầm trung và tầm xa. 
Văn bản chiến lược của Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh sẽ nâng cao năng lực an ninh tại các khu vực quan trọng đối với lợi ích ở nước ngoài của Trung Quốc nhưng không công bố chi tiết. 
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.
Minh Thu  (lược dịch)
----------------

14 nhận xét:

  1. Chiến tranh thế giới, xét cho kỹ, là do thế lực siêu nhiên gây ra để giải quyết các nghiệp chướng của cuộc sống nhân loại.
    Hẳn chúng ta còn nhớ những năm cuối thập niên 1930 Liên Xô ký các Hiệp ước không xâm phạm với Đức và Nhật Bản. Nhưng vào thế thì đánh vẫn phải đánh.
    Chiến tranh và Hòa bình. Cặp đôi "hoàn hảo" cứ bám mãi theo nhân loại.
    Từ ngày có chủ nghĩa Mác Lê Nin, người ta càng có "lý do, động lực" (vin vào lý tưởng điên khùng) để tàn sát nhau, hàng trăm triệu sinh mạng! Bởi thế, các nhà thờ Công giáo Đông Âu khẳng định rằng, Marx, Lenein, Stalin đang bị thiêu đốt dước Địa Ngục!

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi mong khi Trương Duy Nhất vừa bước chân ra khỏi tù thì những thằng ích kỷ ăn tàn phá hoại đất nước, những thằng đang bắt dân vô tội, thì chúng nó phải vào tù thay tôi!"
    (Blogger Trương Duy Nhất, người vừa được/bị chuyển từ nhà tù nhỏ sang nhà tù lớn)

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao Mỹ không kêu gọi đồng minh cấm vận Trung Quốc về kinh tế quân sự và ngoại giao.
    Phải chăng Mỹ đang là con nợ của Trung Quốc ...
    Điều gì sẽ sảy ra nếu Trung Quốc bị cấm vận.
    - Cả Nga Lẫn Trung Quốc đều bị cấm vận thì kinh tế toàn cầu sẽ đi đâu về đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giới này không cần Trung Cộng! "Không mợ thì chợ vẫn đông!"

      Xóa
  4. Sau chiến tranh thế giới thứ 3 (đang đến gần), các anh em ngoài hành tinh sẽ đến địa cầu để giúp loài người (còn sót lại) xây dựng nền văn minh vũ trụ.

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian gần đây , các báo chí và phương tiện truyền thông đại chúng Việt Nam , đột nhiên im ắng trong việc phản đối hành động lấn chiếm Biển đông của Trung Quốc , dường như việc này đã có sự chỉ đạo từ ban tuyên huấn TW , giờ đây các báo chủ yếu tập trung khai thác “ Mâu thuẫn Trung – Mỹ trên biển đông “ Nhằm đánh lạc hướng dư luận . Điều này thể hiện sự bất lực của của chính quyền đối với âm mưu của TQ , mặt khác chối bỏ , phó mặc và buông xuôi hoàn toàn trách nhiệm của chính quyền với việc gìn giữ và bảo vệ tổ quốc . Biển đông gần như đã thuộc về TQ , còn chính quyền VN đang lấp liếm , che đậy để mặc sức tham nhũng và vơ vét .

    Dư luận yêu nước Việt Nam cần tỉnh táo với chiêu bài tuyên truyền mới này của chính quyền CS .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào ngay Vietnamnet đọc bài này mới đăng sáng nay "Trực tiếp nghe phát ngôn ‘gây choáng’ của BNG Trung Quốc" .

      Xóa
    2. Gian như Hán. Cho dù là Hán hay Hán gian đều gian cả. Việt Nam chúng ta đang đối mặt đủ 2 loại. Chắc là phải 1000 năm sau con cháu chúng ta sẽ lấy lại HS cùng TS, sau khi chẳng còn tài nguyên ở đó và người ta cũng không còn dùng tàu lướt trên biển nữa. Mà điều quan trọng hiện nay không phải là ở ngoài biển, mà là trong đất liền lòng dân không một lòng đã bao lâu rồi, có ai tự hỏi?

      Xóa
  6. Chỉ cần tưởng tượng TQ có một cái trạm tiếp tế xăng dầu ngay cửa ngõ vào Đà Nẵng là đủ thấy VN hoàn toàn thất thủ ngay trong nhà mình. Chứ đừng nói TQ dựng đường băng cho máy bay chiến đấu, trạm tiếp tế, hải đăng, trạm thu phát điện tử, viễn thông, ....
    Có điều giả sử TQ xây dựng thành công thì Ấn Độ cũng phải vào cuộc, Nhật Phi Hàn Mỹ tự thành một khối. Do đó, tôi cũng chẳng hiểu TQ còn chiêu bài nào để điều hòa ngoại trừ cùng chia cắt miếng bánh VN và biển Đông.

    Trả lờiXóa
  7. Chú SAM - Chú CHỆT khó thoát Cái bẫy Định mệnh Tự sát hai Siêu cường ! ! !
    ********************************
    The Mediterranean was the ocean of the Past, the
    Atlantic the ocean of the Present, and the Pacific the ocean of the Future."

    "Địa Trung Hải là đại dương của Quá khứ, Đại Tây Dương là đại dương
    của Hiện tại và Thái Bình Dương là đại dương của Tương lai
    Ngoại trưởng John Hay (thời William McKinley và Theodore Roosevelt) và là
    Trợ lý Tổng thống Abraham Lincoln từng dự báo như vậy từ cuối Thế kỷ 19
    "Thái Bình Dương mênh mông đủ chỗ cho hai nước lớn Hoa Kỳ và Trung Hoa."
    Tập Cận Bình nói với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong phiên họp Thượng
    đỉnh Mỹ-Trung kéo dài hai ngày tại trang trại ở sa mạc Mojave tiểu bang California

    Thế sử cứ tưởng chừng như đang lập lại
    Từ Quá khứ xuyên Hiện tại đến Tương lai
    Định mệnh Tự sát hai Siêu cường đang giăng bẫy
    Trên Biển Đông ngưỡng hiểm họa đã an bài !
    Thái Bình dương giờ đang dậy sóng dữ
    Tranh bá tranh hùng làm Nhân loại bi thương bi ai !
    Chiến tranh Lạnh xưa, nay chuyển thành Chiến tranh Nóng
    Mỹ-Tàu đều tung hạt nhân sứt đầu bể trán nát hình hài
    Giấc mơ Trung Hoa tăng tốc gia tốc xung đột
    Trật tự Thế giới cũ hết nguyên trạng ván cờ ván bài
    Tàu đang chơi Cờ Vây cố ý chiếu tướng vào Mỹ
    Cái bẫy Tự sát đang rình rập tiệm tiến tiệm cận Chiến tuyến dài
    Vô thức vô hình Định mệnh đẩy nhanh đẩy gần đến Điểm Uốn Chết
    Biển Đông đang là Tâm điểm hội tụ tự hủy diệt chắc không sai !
    Biển Đông là Biển Sinh-Tử trong Tứ Hải theo Chiến sách Tôn Tử
    Biển Đông trong Thái Bình Dương là đại dương của Tương lai
    Mất Biển Đông Mỹ rớt ngôi vị siêu cường số Một thế giới
    Biển Đông sống mái một mất một còn dưới Trời không có Hai ! ! !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  8. Năm 20...
    Còn một tháng nửa, một thiên thạch cở bằng một phần mười mặt trăng, sẽ lao vào quả đất, với xác xuất 95 phần trăm, các nhà khoa học của toàn thế giới đều xác nhận !
    Cả thế giới run rẩy và chờ đợi. Suốt mấy ngàn năm từ khi con người có mặt, lần đầu trên địa cầu hoàn toàn không có một cuộc chém giết nào xảy ra. Người Do thái ôm chầm lấy người Palestin mà khóc sướt mước, người Nga hôn người Ukrane, IS thì buông súng, suốt ngày chổng mông mà cầu nguyện, Bắc kinh thì buồn bả nói với các nước quanh biển đông: "Biển đảo của Nị thì nị giử lấy, ngộ li chết đây!", các nhà giàu thì đem tiền của ra bố thí, chợ búa siêu thị thì mở toang, ai muốn dùng gì cứ lấy, lũ trộm cướp giờ này cũng giải nghệ, quay về nhà lo sám hối cho lúc cuối đời.
    Xe tăng, thiết giáp, máy bay, tàu chiến, đại pháo, súng ống khắp mọi nơi, người ta nhìn chúng như nhìn một dấu ấn của cái thời thần kinh bệnh hoạn.
    Và rồi, cái giờ phút người ta nín thở chờ đợi đã đến!
    Vèo....
    Không biết vì lý do gì, mà cái xác xuất 5 phần trăm kia đã thắng. Cái thiên thạch đã xuớc qua sát ngay quả đất. Cả nhân loại thở phào, vui mừng và hò hét ầm ỉ !
    Ngay ngày hôm sau, cả thế giới lại lao vào nhau mà chém giết !

    Trả lờiXóa


  9. Đồng chí CuBa giờ về chiêu hồi ''Đế quốc Mỹ'' bỏ gác Hòa bình !

    CuBa giờ bỏ gác Hòa bình
    Tiền đồn phía Tây hết chiến chinh
    Phía Đông chỉ còn gác CuMá
    Nghĩa vụ không công cho Bắc Kinh
    Chắc như bao lần triệu xương máu
    Đại Hán đang thò vòi bạch tuộc
    Vào sân sau của Mỹ .. .. La Tinh
    Chắc tự nguyện gác hai chiến tuyến
    Từ Đông sang Tây tha hồ quang vinh
    Đồng chí Bộ CHưởng cuốc phòng cuốc lũi
    Chắc có quà Bình gốm Tàu từ Bắc Kinh
    Ơ hay xương máu hàng triệu Nhân dân ấy
    Chúng xài như bọn làm bạc giả đáng khinh !
    Nước Tề xài chiến công mỗi chiến thắng nước Vệ
    Hóa thành siêu cường từ Chú Chệt nghèo kinh

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  10. Thang phat xit nao cung nghi minh se nuot chung ca the gioi

    Trả lờiXóa

  11. HÈ ĐẾN RỒI SAO ???

    Đi nghỉ hè trên bãi biển NHA TRANG xem GIÁN ĐIỆP TÀU KHỰA ....


    Chưa hết Làng chài Tàu nơi Vịnh Cam Ranh thì nay lại Nhà Chọc Giời KHỰA Tháp 65 tầng (1) đang lấn biển Nha Trang


    Gián điệp Nhật uống Nhật tửu khách sạn
    Trên đồi Hạ Uy Di ống nhòm bên bàn
    Theo dõi quân cảng Mỹ vạch trận Trân châu cảng.
    Gián điệp nằm vùng nốc vodka nơi Đảo Guam
    Ngón tay đếm máy bay B52 báo cho Hà Nội

    Nay Tàu xây Tháp 65 tầng (1) lấn biển Nha Trang
    Chú Chệt nằm vùng nhòm quân cảng phi cảng
    Như làng chài toàn Khựa vừa lộ chạy bỏ hàng
    Vừa uống Mao Đài vừa gái gú Nước Vệ
    Một tay sờ mu rùa một tay đẩy hạt trượt hàng
    Báo cáo Bắc Kinh bao hạt trên bàn tính
    Vịnh Cam Ranh bao máy bay Mỹ bao tầu hàng
    Lạ nhỉ Nguyễn Vỉnh Vịnh - Phành Quang Thung chẳng hó hé
    Cú này Tân Trân Châu Cảng nơi Quê hương Đất trắng Nha Trang


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) Dự án bãi biển Phượng Hoàng ở Nha Trang với trị giá hơn 2,63 tỉ Mỹ kim do bọn nội gián giặc trong là UB Nhăn Dăng tỉnh Khánh Hòa cấp cho Công ty Dewan International VN (95% vốn của Trung Quốc) …

    Trả lờiXóa