Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

TQ ngang nhiên nói cải tạo đảo là 'hợp lý, hợp pháp'

 Máy bay giám sát Mỹ đã đưa hình ảnh 
TQ đang cải tạo bãi ngầm ở Biển Đông. 
                                                       Ảnh: Reuters
TQ đã bác bỏ chỉ trích của Mỹ về các hoạt động cải tạo đảo của họ ở Biển Đông. Tại Đối thoại Shangri-La sáng nay, ông Tôn Kiến Quốc nói rằng, công việc cải tạo là “hợp lý, hợp pháp”, nhằm mục tiêu cung cấp “các dịch vụ công cộng quốc tế”.
TQ đã bác bỏ chỉ trích của Mỹ về các hoạt động cải tạo đảo phi pháp của họ ở Biển Đông.
Tại Đối thoại Shangri-La sáng nay, Đô đốc TQ Tôn Kiến Quốc nói rằng, công việc cải tạo là “hợp lý, hợp pháp”, nhằm mục tiêu cung cấp “các dịch vụ công cộng quốc tế”. 
Đô đốc Tôn còn đề nghị “đối đầu cần được thay thế bằng hợp tác”, rồi trấn an “tình hình ở Biển Đông nói chung là hòa bình, ổn định và chưa hề có một vấn đề nào với tự do hàng hải”.
                                >>  Trung Quốc biện hộ việc xây đảo nhân tạo    
"TQ đã xây dựng trên một số đảo và bãi ngầm ở Biển Đông chủ yếu vì mục đích cải thiện tính năng của các đảo, cũng như điều kiện sống, làm việc của mọi người ở đó. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu quốc phòng, nó còn giúp TQ thực hiện tốt hơn các trách nhiệm và bổn phận quốc tế liên quan đến tìm kiếm, cứu hộ hàng hải, ngăn chặn thảm họa, nghiên cứu khoa học hàng hải, bảo vệ môi trường…”, ông Tôn nói.
Bình luận trên đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter có bài phát biểu lên án TQ “vi phạm luật pháp quốc tế” khi cải tạo đảo với tốc độ chưa từng có ở Biển Đông. Và chưa rõ TQ sẽ còn đi đến đâu nhưng các hành động của Bắc Kinh  đang làm gia tăng nguy cơ hiểu nhầm cũng như xung đột. 
Bộ trưởng Mỹ cho hay, TQ đã cải tạo hơn 800ha ở Biển Đông chỉ trong vòng 18 tháng. Trong bài phát biểu của mình, ông Carter cũng đã thông báo về một sáng kiến hàng hải khu vực mới. Theo đó, Mỹ sẽ hỗ trợ 425 triệu USD cho các nước Đông Nam Á để cải thiện năng lực hải quân và phòng vệ bờ biển.
“Chúng tôi tin rằng những gì Bộ trưởng Carter nói hôm nay rất quan trọng. Bây giờ, chúng tôi muốn điều đó trở thành hành động”, Thượng nghị sĩ John McCain – Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ nói.
“Đất nước chúng tôi sẽ không lùi bước”, Thượng nghị sĩ Dân chủ Mazie Hirono cũng nhấn mạnh.
Một quan chức quân sự cấp cao TQ tham dự Đối thoại Shangri-La hôm qua đã tận dụng buổi hỏi đáp với Bộ trưởng Carter để nói rằng, tuyên bố của ông là “vô căn cứ và không xây dựng”.
Đại tá Triệu Hiểu Trác của Viện Khoa học quân sự TQ, người cũng tham dự Đối thoại Shangri-La đã tìm cách mô tả TQ như một nạn nhân chứ không phải kẻ chủ mưu hay bắt nạt nước nhỏ hơn ở Biển Đông.
Trong một phiên họp riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Nakatani kêu gọi Bắc Kinh “hành xử như một cường quốc có trách nhiệm”. Ông yêu cầu “TQ cần hành động chứ không phải tuyên bố suông”. 
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong bài phát biểu tối thứ sáu trước các bộ trưởng quốc phòng khu vực đã kêu gọi TQ và ASEAN “phá vỡ vòng luẩn quẩn” bằng cách tuân thủ luật pháp quốc tế và hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử.
Các đại biểu tham dự Đối thoại Shangri-La còn được nghe phát biểu của tân Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ - Đô đốc Harry Harris. Ông đã mô tả các dự án cải tạo đảo mà TQ đang thực hiện ở Biển Đông như “bức trường thành bằng cát”
Thái An/(Theo CNA, VOA)/VnN.
------------

33 nhận xét:

  1. ông Tôn Kiến Quốc nói rằng, công việc cải tạo là “hợp lý, hợp pháp”

    Tớ tán thành . Các đảo thuộc Trung Quốc cải tạo đều nằm trong phạm vi Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa, Mỹ không có quyền xía vô .

    Theo Cố Trưởng Ban Tổ Chức, Lê Đức Thọ, TQ xãy dựng hạ tầng cơ sở để trao lại cho Việt Nam lúc 2 đảng sáp nhập thôi . Các bác cứ yên tâm đi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Yên tâm" cái đầu mi!

      Xóa
    2. Đúng rồi, Hoàng Sa cũng nhờ nó cướp dùm và giử dùm nên nó cướp Trường sa và xử tử gần 70 lính hai quân Viet Nam ở Gạc Ma năm 1988 và đang giử dùm, nên bây giờ nó CẤM BẮT CÁ luôn, mà "đảng ta" im như thóc, dám mỡ mõm, yên tâm nhé.
      Trung cọng là cha, là anh của Việt cọng nên miệng lưởi của thằng CS nào cũng giống nhau là nói lấy được và LÁO như VẸM HỦI.

      Xóa
  2. Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch Hà Nội)
    Kính gửi: đồng chí Tôn Kiến Quốc,
    Đồng chí nói việc cải tạo bãi ngầm là "hợp lý, hợp pháp" là đúng, nhưng đồng chí chưa rút kinh nghiệm từ chúng tôi là lẽ ra đồng chí phải tuyên truyền cho dân chúng tôi và các nhà trí thức toàn thế giới đồng thuận thì không có vấn đề gì. Chủ trương cải tạo bãi ngầm của các đồng chí cũng như chủ trương chặt cây cũ thay cây mới của chúng tôi là đúng đắng nhưng do khâu tuyên truyền kém nên chưa tạo được đồng thuận. Chúng ta cần kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm để làm tốt hơn, các đồng chí làm ngoài biển, chúng tôi làm trong đất liền, cùng dắt tay nhau đi lên CNXH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Chúng tôi chặt cây xanh ở Hà Nội cũng rất chi là 'hợp pháp, hợp lý", vậy là chúng ta cùng đồng thuận!!

      Xóa
  3. Ừ đúng rồi cung như đảng ta đã giao cho TQ giữ hộ Trường Sa năm 1974 lúc TQ vào đánh chí tử với Hải Quân VNCH. Nhưng đến hôm nay vì họ còn bận biệu xây cất nhằm cung cấp “các dịch vụ công cộng quốc tế” nên họ....quên trao trả Trường Sa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm Hoàng Sa thành Trường Sa rồi ông kễnh ạ.

      Xóa
    2. Sao lại gọi bạn ấy là "kễnh"? Là hội viên trong này, nên lịch sự với bạn mình chứ nhỉ?

      Xóa
  4. Ha ha ...“các dịch vụ công cộng quốc tế”. ....'' trách nhiệm và bổn phận quốc tế liên quan đến tìm kiếm, cứu hộ hàng hải, ngăn chặn thảm họa, nghiên cứu khoa học hàng hải, bảo vệ môi trường…”, nhưng mổi khi dân ta mon men đến gần lúc gặp bão tố thì họ rượt đuổi như bọn thảo khấu. Máy bay nào đến gần thì hăm doạ đuổi '' đây là Hải Quân , đi đi''

    Haha...Các đảng CS có cùng một bệnh ''lưởi gỗ, nói láo không biết ngượng mồm, nói láo như phường vô học'' ( Trần Độ) ...nói vậy mà không phải vậy, nói nhăn nói cuội như chổ không người.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Việt Nam khôn tổ mẹ, cứ im ỉm mua sắm vũ khí hiện đại. Thằng Bành trướng đụng vào chuyến này là vỡ mặt ngay. Có các ông Mỹ- Nhật -Nga- Ấn chống lưng, sợ đếch gì thằng Tàu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói không thực tế chút nào cả.
      VN.mua sắm vũ khí còn giặc Tàu không có
      tiền mua hay sao nhỉ ?
      Giặc Tàu mua vũ khí còn hiện đại và tối tân
      hơn,nghèo như VN.ta làm sao chạy đua nổi
      với giặc Tàu ở lãnh vực này cơ chứ ?
      Đừng lạc quan tếu và tưởng bỡ như thế !
      Thế nhưng câu sau cùng thì OK.,chỉ sợ giới
      chóp bu VN.bị giặc Tàu mua rồi đó bác.

      Xóa
    2. Gửi ND 06:14/ 01/ 06/ 2015:
      Thằng giặc Tàu tuy quân số đông, nhiều máy bay tàu chiến hơn ta nhưng nó cũng phải đương đầu với rất nhiều nước lớn trên thế giới. Âm mưu lớn của Tàu là chiếm trọn vùng Viên Đông của Nga nhằm di dân và khai thác tài nguyên khoáng sản. Nó cũng muốn thôn tính Nhật để mở cửa ra Thái Bình Dương, chiếm lại Đài Loan để thống nhất Trung Hoa, gây chiến với Ấn Độ để chiếm thêm mấy bang phía đông Ân. Nó còn muốn tiêu diệt Myanma để mở đường ra Ấn độ dương, nó cũng muốn đánh bại Mỹ để làm anh cả Thế giới.
      Tuy nhiên, tham vọng rất nhiều nhưng không dễ thực hiện. bên trong Trung Quốc đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ làm nước CHND Trung Hoa tan rã. Đó là:
      1/ Băng nhóm bọn quan chức vừa bị bắt đang chờ cơ hội phục thù
      2/ Nhiều thành phần xã hội trong nước đang chờ cơ hội nổi dậy đòi dân chủ
      3/Các vùng Tự trị đang xây dựng lực lượng để thành lập Quốc gia riêng.
      4/Các quốc gia thù địch chỉ chờ cơ hội là xúm lại "làm thịt" thằng Tàu.
      V.v và v.v
      Như vậy, thằng Tàu chưa dám gây chiến tranh lớn, nó đang dốc sức độc chiếm Biển Đông bằng những thủ đoạn hèn hạ, ăn hiếp Việt Nam. Nếu nó hiện thực hoa được đường lưỡi bò, chỉ riêng tiền thu thuế tàu bè máy bay qua lại cũng đủ làm cho tất cả các nước phải khốn đốn.
      Mỹ và các nước lớn đã nhận thấy điều đó nên đang ra sức ngăn cản, kể cả bằng biện pháp chiến tranh. Dù không liên minh với ai nhưng Việt Nam cần phải bắt tay chặt với ai thì rõ quá rồi. Không còn đường ra biển nữa thì làm sao mà sống? Chết cũng phải đánh. Đánh đến cùng.

      Xóa
  6. Việc TQ cải tạo 7 đảo này đã diễn ra gần 1 năm nay rồi, sao CSVN bưng bít thông tin không cho dân biết, còn Trọng Lú vẫn điềm nhiên sang thăm TQ không có 1 ý kiến nào về 7 đảo tôn tạo này.
    Nay Mỹ đã công bố cho cả thế giới biết thì CSVN lại nói là các bên không nên làm phức tạp thêm tình hình Biển đông, rõ ràng là 1 lũ bán nước rồi.
    Dân VN đã bước sang một thời kỳ Bắc thuộc mới: bắc thuộc trên biển và bắc thuộc về kinh tế trên đất liền với tấm bản đồ An Nam đô hộ phủ thời nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó bán Hoàng sa va Trường Sa lâu lắm rồi từ thơi còn bác (1958) lận bạn ơi.
      Giờ thì biết nói sao, chỉ biết nói "đùng làm tình hình thêm fúc tap" thôi.
      Nói thêm nữa thì Tàu khựa "vừa là đồng chí, vừa là anh em" chúng nó vã cho vở bản họng vì tội GIAN DỐI, bán rôi mà còn lật lọng.

      Xóa
  7. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter dự kiến sẽ tới Việt Nam cuối tuần này, sau khi tham dự diễn đàn an ninh khu vực ở Singapore, trong bối cảnh bùng ra khẩu chiến Mỹ - Trung về vấn đề biển Đông.

    Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius vừa tiết lộ về chuyến công du của ông Carter với hãng tin Bloomberg, đồng thời nói thêm rằng những hành động tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ của Trung Quốc ở biển Đông đã đẩy Mỹ và Việt Nam lại gần nhau hơn.

    Liêu CSVN có tranh thủ cơ hội này không? Hay là sợ tàu quá mà lảng xa các đề nghị của Mỹ?

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam muốn cộng tác với Mỹ nhiều hơn, nhưng một mặt lại phải nhìn đến Trung Quốc. Việt Nam lại không muốn mất lòng Trung Quốc. Một đằng thì bực tức vì nó bắt nạt mình, một đằng thì lại không muốn làm mất lòng nó. Cái đó là một trong những trở ngại chính để quốc phòng hai bên có thể tiến xa được.

    Trả lờiXóa
  9. Đồng bào ơi,ko phải chỉ cải tạo đá thành đảo là "hợp lý,hợp pháp "đâu,thằng đô đốc Tôn lò của Tàu còn nói sẽ lập vùng nhận dạng phòng không nữa kìa,tổ sư cha nó chứ(em xin lỗi bác Bồng) vậy là mai mốt mất nốt cả vùng không phận biển Đông của VN,thật là trắng trợn.. đường lưỡi bò đã thành hiện thực,TRường Sa sẽ là quần đảo của tàu ko tốn 1 viên đạn ! ôi. thật cay đắng cho quân đội NDVN anh hùng,bách chiến bách thắng ! mẹ kiếp . cứ mỗi khi lãnh đạo 2 đảng,2 quân đội gặp mặt,ôm hôn,tặng quà,nỉ hảo là tổ quốc VN mất thêm 1 phần da thịt. ! người mẹ nào chót sinh ra Phùng bộ trưởng QP kể cả khi chết rồi cũng không được yên,thảm hại nhục nhã tận cùng...nào tầu nổi tầu ngầm,cũng máy bay,hỏa tiễn vậy mà giăc vào cướp lãnh thổ cấm có dám ho he một lời...cơm dân,lộc nước ông ăn phí phạm thà đổ cho....nó còn biết giữ nhà, ông Phùng bộ trưởng ơi,tổ quốc chúng tôi còn 2đảo ở cực nam là Thổ Chu và Phú Quốc ông xem nếu cần ông sang hủ hóa với thằng Tập và thằng Vạn Toàn lần sau dâng nốt cho tụi nó cho rồi,đằng nào cũng mang tiếng bán nước,xong sớm để ông hoàn thành nhiệm vụ mà nghỉ ngơi cho viên mãn ông Phùng !

    Trả lờiXóa
  10. Thứ trưởng VN Nguyễn Chí Vịn tham gia Đối thoại Shangri-La trên tinh thần đồng thuận cao với chủ trương của ĐCS TQ ,

    Nếu không vậy Nguyễn Chí Vịn sẽ bị về vườn đuổi gà cho vợ à
    TQ xây dựng ở HS và TS xong rồi trao trả lại cho ĐCS VN đấy

    Chỉ do dân VN mình éo hiểu rõ về thỏa thuận Thành Đô đấy thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đuổi gà là sao? Đây có nghề bán cháo lòng đấy nhé! Chẳng thua thằng nào. Ê, ấy có bộ quân trang quân phục đẹp nhể?"

      Xóa
  11. Dân chú ý việc chặt cây xanh Hà Nội
    Đảng ta bận tranh ghế cố quên đi
    Cu Ba không canh gác Thế giới cùng VN nữa

    TQ tha hồ xây sân bay trên các đảo
    Càng thêm buồn hồn CHIẾN SĨ Gac ma

    Trả lờiXóa
  12. Với VN Biển Đông coi như xong,TQ đã đạt được mục đích của mình mà không tốn nhiều công sức.Những gì còn lại sẽ được TQ giải quyết vào thời điểm thích hợp.

    Trả lờiXóa
  13. "TQ ngang nhiên nói cải tạo đảo là 'hợp lý, hợp pháp' ". Cái này Tốt nhất là anh Trọng người cầm đầu cái chi bộ ĐCS VN - Đảng của CN Mac-Lê nin nên có ĐÔI NHỜI với nhân dân Việt nam chúng tôi vậy! Phải chăng: Đấu tranh này là trận cuối cùng..để thực hiên cái sứ mạng "ĐẠI ĐỒNG" thế giới., "Tất cả sẽ là chung: của anh cũng là của tôi..." Phải không anh Trọng ?. Cộng sản, CNXH, CNCS thì làm gì có gia đình, làm gì có tổ quốc - ai quên điều đó đích thị là những ĐV PHAI NHẠT LÝ TƯỞNGTôi thấy cá nhân anh vẫn đang rất say nên"TQ ngang nhiên nói cải tạo đảo là 'hợp lý, hợp pháp' " là đúng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thế, thấy khuôn mặt cá ngão của tôi là cử tri biết mà?"

      Xóa
  14. Các ngài ăn lộc của dân tụi tui, làm sao cho coi được à nha! Dân tui nói thẳng, để mất biển đảo nữa là không xong à, lấy chi con cháu sinh kế, đi làm cu li ở đợ, nô lệ cho tàu à?

    Trả lờiXóa
  15. The cha le no lai noi la ' bat hop ly va phi phap ' hay sao. Thang cuop thi no cu noi va chang can nghe ai noi het
    Van de o day la chong thang an cuop thi khong nghe no noi the nao ma phai chong lai no bang cach nao

    Trả lờiXóa
  16. Mình phải như ...thế nào thì họ mới "ngang nhiên" thế chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá! Sao Tàu không dám "ngang nhiên","ngang ngược" với JAPAN,KOREA,USA...mà chỉ với VINA.

      Xóa
  17. TRung Quốc rồi cũng như Liên Xô , phải tách ra từng vùng tự trị để phân phối quyền lực tiếp tục phát triển , vì sự lãnh đạo không thể tiếp tục độc tài thiếu tự do dân chủ trên con đường tư bản cạnh tranh mua bán . Kể cả các xã hội nhà nước cộng sản cũng phải tách rời không thể kết nối như xưa để tìm con đường doanh lợi cho riêng đất nước mình .

    Việt Nam muốn dựa vào 16 chử vàng và 4 tốt cũng chẳng được , Việt Nam sẽ bị TQ lợi dụng một cách trắng trợn như hiện nay . Nếu không , thực hiện theo 16 chữ vàng và 4 tốt đúng nghĩa , thì CSVN chỉ là một gánh nặng thêm cho TQ không cần thiết . Bởi lẽ khi cần TQ sẽ giơ cao nắm đấm , không cần phải dỗ ngọt như xưa .

    Con đường tiến lên theo chủ thuyết Thế giới Đại Đồng của CS đã bị tịt ngòi , ngọn cờ Giải Phóng mà ĐCSVN tự hào giương cao đã gãy đổ vì chẳng ai còn nghỉ đến trong bài học CS đang chạy theo Tư Bản để làm ăn hôm nay .

    Nói như thế này để thấy Mỹ đang đặt bàn tay vào cổ Trung Quốc , và TQ đang tìm cách gỡ gac . Tương lai của TQ không chỉ khát dầu để sản xuất , còn khó khăn cả về đầu tư và xuất khẩu . Cái tử huyệt của TQ đã lộ ra do thế giới kể cả các nước cộng sản còn sót lại , đều bị TQ làm mất niềm tin về mọi phương diện vì chủ nghĩa bá quyền và lừa dối .

    Thế nếu Mỹ và TQ ở thế đối đầu trên Biển Đông , VN có thể không theo phe nào hoặc âm thầm ủng hộ cho một bên để trục lợi cho mình ? Nếu chọn cách này ĐCSVN chắc chắn sẽ phải giải thể sớm hơn , khi cuộc chiến giưa Mỹ và TQ bùng nổ .

    Ba điểm nóng trong cuộc chiến này chính là Phi , Việt Nam và đảo Hải Nam . Chỉ cần một nghi ngờ nhỏ VN ủng hộ cho phe kia làm hậu cần , thì những hải cảng và phi cảng của VN sẽ biến thành bình địa , để cảnh cáo trước khi đánh phủ đầu . Lý do VN không đủ sức để tự vệ , dể làm cái bung xung cho khai mào cuộc chiến hay thoả hiệp cho cuộc chiến Mỹ Trung .

    Nếu những yêu cầu hiện nay của Mỹ không được TQ đáp ứng , ắt cuộc chiển với một lý do nào đó bắt buộc phải có để xảy ra . Lý do này không đâu tốt bằng nó nằm ngay trên vung đất VN .

    Nhược điểm của VN hôm nay chính là sự nghi ngờ của TQ và cả Mỹ về trạng thái trung lập . Một trung lập khó tin tưởng cho cả hai hai phía lẫn Mỹ và cả TQ . Mỹ nghi NV vì VN là đàn em thân tín của TQ , Trung Quốc nghi VN vì Hoàng sa và Trường sa là của VN , Biển Đông là của VN .

    VN hôm nay không tỏ rõ thái độ của mình , chính là con đường tự sát , tự gây thương tích cho chính mình , khi cuộc tranh chấp Biển Đông dẫn đến chiế tranh thế giới lần thứ 3 . Cuộc chiến này dù lớn hay nhỏ đương nhiên phải xảy ra ngay trên lãnh thổ VN , trên hải phận lẫn đất liền . Phải bùng phát chiến tranh mới đạt được thoả hiệp ngưng chiến , chính là con đường mà Mỹ phải thực hiện để bảo vệ quyền lợi của Mỹ và các nước Đồng Minh của Mỹ tại Biển Đông .

    Trả lờiXóa
  18. ngu quá mỹ với trung quốc làm mào thôi,đấu mồm với nhau chơi, tháng 9 /2015 tập cận bình sang mỹ làm việc với obama là xong hết,có lịch làm việc rồi.lúc đó mấy cái đầu ngu mới sáng ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn cái đầu ngu của ông mới sáng ra đã nói nhảm, chửi bới người khác?

      Xóa
  19. Bác Tập Cận Bình, Hồng đế Trung Quốc rồi cũng SẠT NGHIỆP giồng như bác Lý Hà Quân, Đại gia Tỷ phú giàu nhất bên Tàu

    http://3.bp.blogspot.com/-78IXm8Uq8qU/VWpcyZMkTjI/AAAAAAAB1Sk/M_xKfIQZ-MU/s1600/tapcanbinh-hitler2-danlambao.jpg

    Tập Cận Bình đang ngồi trên miệng núi lửa
    Hải chiến Biển Đông bác chắc biết thừa :
    Chiến tranh chắc Thị trường xuống dốc
    Chắc món nợ Chú Sam mượn đáng giá trái dưa ! ! !
    Thế là Tài chánh nước Tàu cũng bốc hơi tức khắc
    Tuyến hàng nhà sản xuất thế giới Biển Đông hết đưa
    Kinh tế lục địa phá sản kéo theo bạo động xã hội
    Trên biển tầu sân bay Liêu Ninh đống sắt vụn tồi
    Trúng quả thủy lôi từ siêu tầu ngầm nguyên tử Mỹ
    Quân sự chắc chắn kéo cờ trắng bại trận thôi
    Đế chế Trung Quốc như Đế quốc Liên Xô tan rã
    Chia năm xẻ bảy mừng Tây Tạng thoát Hán hóa rồi !
    Lý Hà Quân mất 13 tỷ Âu kim trong nháy mắt
    Tập Cận Bình sẽ mất Đế quốc trong chớp mắt thôi .. ..

    TỶ LƯƠNG DÂN

    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/8829.jpg

    Lý Hà Quân, Đại gia Tỷ phú giàu nhất bên Tàu mất 13
    tỷ Âu kim trong 23 phút ! ! !
    nửa số tài sản của tỷ phú Lý Hà Quân đã "không cánh
    mà bay" trong phiên giao dịch sáng thứ Tư, 20/5/2015.

    http://c1.f25.img.vnecdn.net/2015/05/21/hejun-3774-1432201523-4089-1432201847.jpg

    Tỷ phú Lý Hà Quân, nhà sáng lập công ty tấm pin năng
    lượng mặt trời dạng phim mỏng Hanergy, mất 15 tỷ USD
    trong phiên giao dịch thứ Tư, chiếm 1 nửa tài sản của
    ông, theo số liệu của Forbes.*

    Trả lờiXóa
  20. TQ cai trị VN chắc chắn sẽ hơn hẳn bè lũ SANG TRỌNG HÙNG DŨNG
    TQ cai trị VN thì tội thằng TRẦN VĂN TRUYỀN mới được xử nghiêm đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  21. Bạn Nặc danh20:38 Ngày 31 tháng 05 năm 2015
    Chẳng hiểu gì cả và lạc quan tếu kiểu AQ.

    Đọc của Bạn trẻ con cũng phải bit mũi vì buồn cười đấy

    Trả lờiXóa