Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Tổng thống Obama: Không đáp ứng TPP, Việt Nam sẽ bị loại

Muốn được gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhà cầm quyền CSVN phải thay đổi chính sách để bảo đảm quyền lợi cho người lao động, trong đó có việc tôn trọng quyền tự do thành lập công đoàn của công nhân Việt Nam.
“Nếu Việt Nam, hay bất kỳ quốc gia thành viên nào khác trong hiệp định này không đáp ứng được các đòi hỏi đó, họ sẽ phải gánh chịu các hậu quả tương ứng”, đó là nội dung bài phát biểu của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm 8/5/2015, tại trụ sở công ty Nike (Portland, Oregon).
Tuyên bố trên được đưa ra trước thời điểm TBT Nguyễn Phú Trọng có chuyến công du đến Hoa Kỳ, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng. Trong chuyến đi lịch sử của người đứng đầu đảng CSVN đến nước cựu thù lần này, việc gia nhập TPP được nói sẽ là một vấn đề trọng tâm.
Để cứu vãn nền kinh tế đang đối mặt nguy cơ sụp đổ, TPP được xem là một chiếc phao cứu sinh mang tính sống còn đối với chế độ CSVN. Dù vậy, việc vi phạm nhân quyền hiện vẫn đang là một cản trở lớn đối với Hoa Kỳ trong việc chấp thuận cho CSVN gia nhập TPP.
Phát biểu mới nhất của tổng thống Obama một lần nữa cho thấy nhân quyền vẫn đang là trọng tâm trong chính sách bang giao và thương mại của Hoa Kỳ.
Khẳng định TPP là một thỏa thuận thương mại cấp tiến và có tiêu chuẩn cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử, tổng thống Obama cũng đã nêu trường hợp Việt Nam làm một ví dụ:
“Khi chúng ta xem xét một quốc gia như Việt Nam, vẫn đang trong quá trình đàm phán. Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ phải thực sự thay đổi chính sách và cải thiện tiêu chuẩn cho người lao động.
Họ phải thiết lập được mức lương cơ bản. Họ phải thông qua luật về điều kiện an toàn lao động và bảo vệ công nhân.”
Trong đó, vấn đề thành lập công đoàn độc lập bảo vệ người lao động Việt Nam cũng được vị tổng thống Hoa Kỳ nêu rõ:
“Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ phải phải để cho người lao động tự do thành lập công đoàn bảo vệ quyền lợi. Điều này cũng sẽ tạo ra sự thay đổi.
TPP sẽ giúp tạo ra sân chơi công bằng và mang lại lợi ích cho người lao động Việt Nam.
Đó chính là sự tiến bộ. Nhưng không có nghĩa là sự thay đổi điểu kiện lao động của công nhân Việt Nam sẽ ngay lập tức ngang bằng với điều kiện ở đây – Nike. Hay ở ngay Portland này. Nhưng đó là mục tiêu đúng đắn mà chúng ta đang hướng đến.”.
Nếu Việt Nam, hay bất kỳ quốc gia thành viên nào khác trong hiệp định này không đáp ứng được các đòi hỏi đó, họ sẽ phải gánh chịu các hậu quả tương ứng.
Nếu một quốc gia muốn tham gia vào hiệp định này, quốc gia đó phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cao hơn. Nếu không đáp ứng, quốc gia đó sẽ bị loại.
Nếu phá vỡ các quy định, quốc giá đó sẽ phải gánh chịu các hậu quả thực sự. Điều này tốt cho các doanh nghiệp và người lao động tại Hoa Kỳ, bởi vì chúng ta đã có những tiêu chuẩn cao hơn so với nhiều nơi khác trên thế giới, giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng.”
Lập trường của Hoa Kỳ đã khiến chế độ CSVN phải có một số nhượng bộ nhất định. Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ là một giải pháp tình thế để lừa gạt quốc tế, hòng cố đấm ăn xôi.
Đa số ý kiến cho rằng, nếu được gia nhập TPP, chế độ CSVN sẽ tiếp tục đàn áp bắt bớ đối lập như kịch bản từng xảy ra sau khi gia nhập WTO.
Thậm chí, tình trạng nhân quyền Việt Nam vẫn đang tiếp tục tồi tệ bởi những thủ đoạn đàn áp, bắt bớ tinh vi và có hệ thống. Do đó, thông điệp của tổng thống Obama cũng chính là một lời cảnh cáo nghiêm khắc đối với CSVN.
Về phía người dân Việt Nam, chúng ta cần có thái độ dứt khoát và có trách nhiệm trong vấn đề này. Chế độ độc tài toàn trị do đảng CSVN cầm đầu hoàn toàn không xứng đáng gia nhập TPP.
Những ai còn nuôi hy vọng CSVN sẽ thay đổi khi vào TPP thì đó chỉ là một sự ảo tưởng.
/Nguồn: WhiteHouse. Người dịch: FB Bao Thien/(Dân News/TTHN)/
 
--------------

53 nhận xét:

  1. Bac Obama lai noi dieu hien nhien giong bac 'Lu' nha minh roi, vui that

    Trả lờiXóa
  2. Vào được TPP thì chỉ có mấy cha nội đảng và đám con cháu,em út là hưởng lợi thôi.
    Dân đen thì vẫn phải còng lưng đóng thuế nuôi bọn chúng
    Lừa đảo là nghề của đảng,cầu mong mấy ông tư bản "giãy chết" tỉnh táo,đừng mắc mưu,tội cho dân VN,có tiếng mà không có miếng

    Trả lờiXóa
  3. "Việt Nam không nhân quyền thì không TPP." TT Hoa Kì OBAMA rất sáng suốt không chơi với người nói không giữ lời. Việt Nam bị loại thì anh ba tàu còn gì vui hơn vì như vậy VN mới càng bám lấy tàu . Đó là ý muốn của anh bạn "16 chữ vàng" và "4 tôt".Vu này chắc chắn cha con nhà ông Tập ở bên tàu đang mở tiệc ăn mừng. Chừng nào dân VN mình cùng tỉnh ra thì mới mong hết khổ. Sống đời nô lệ thì sống có ý nghĩa gì hả mọi người? Tôi thấy đau đớn cho dân mình quá !

    Trả lờiXóa
  4. Qua những lời lẽ thẳng thừng nói trên,người Mỹ
    qua ông Obama chứng tỏ đã hết kiên nhẫn và yêu
    cầu CsVN.đừng tiếp tục trò đu dây mà phải trắng
    đen rõ ràng,chứ không "nước đôi" nữa,vì nhu cầu
    ngăn chận tham vọng bành trướng của Tàu cộng
    mà Mỹ cần đã cấp bách lắm rồi !
    Thời gian sắp tới sẽ trả lời hoặc là CsVN.quyết
    bám theo giặc Tàu cộng,bất chấp quyền lợi của
    đất nước và dân tộc VN.hoặc là họ quay về lại
    đường ngay nẻo chính mà phục vụ dân tộc.Họ
    phải chọn một để đồng bào cùng đứng lên cho
    kịp thời mà cứu nước !
    chuộc tội với tổ tiên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên nhớ hằng năm VN xuất siêu sang Mỹ hơn 25 tỉ đô và cũng nhận từ Mỹ hơn 10 tỉ kiều hối. Những hổ trợ quí báu này đã giúp VN rất nhiều trong việc "xóa đói giảm nghèo" cũng như giúp phát triển sản xuất và tạo công ăn việc làm.
      Trong trường hợp VN bị loại khỏi TPP, liệu những hỗ trợ kể trên có được duy trì?.

      Xóa
  5. Thưa các vị: Tôi là một công nhân bình thường và tôi thấy:
    - Ở VN không hề có vi phạm nhân quyền, chúng tôi được sống tự do,tất nhiên là trong khuôn khổ PL.
    - Những ĐV CS trong công ty tôi cũng làm việc cật lực và chưa bao giờ thấy họ lên giọng hách dịch coi thường những người như tôi.
    - Pháp luật VN thực sự bảo vệ cho quyền lợi của người lao động.
    Chúng tôi chưa bao giờ thấy CQ đem CA, QĐ đàn áp người lao động
    - Tổ chức công đoàn luôn đứng về phía người lao động để bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi.
    Tóm lại tôi hết sức tự hào vì đang là công dân của một nước độc lập, tự do, cuộc sống của những người lao động như tôi ngày càng được cải thiện, đất nước ngày càng đi lên phát triển.
    Vì vậy tôi thấy ngạc nhiên vì những bình luận rất lạ của các vị,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người đều có thể bày tỏ suy nghĩ của mình . Nhưng tôi ngờ rằng bạn là công nhân có nghề chuyên môn là …….Cầm bút , chứ không cầm búa . Giá như đừng hô khẩu hiệu như đoạn sau cùng thì sẽ thật hơn một chút :

      “ tôi hết sức tự hào vì đang là công dân của một nước độc lập, tự do, cuộc sống của những người lao động như tôi ngày càng được cải thiện, đất nước ngày càng đi lên phát triển “ .

      Công nhân đích thực bây giờ hầu như không mấy ai còn hơi sức để hô khẩu hiệu . Nó chỉ có ở những năm 30 mà thôi . Khẩu hiệu thời nay treo đỏ đường , Loa phường chọc vào tai , chỉ nhìn và nghe thôi cũng đủ tối tăm mặt mũi rồi . Sức đâu mà hô .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Nặc danh20:27 mà là "công nhân bình thường" à? Mày là kẻ lường gạt, tên lừa đảo, kẻ xu nịnh làm nghề tuyên truyền, hoặc là tham nhũng nặng đang lo sợ mất tiền mất ghế. Mày có biết hiện nay người công nhân bình thường vất vả, nghèo khổ, bị o ép như thế nào không? Đồ tâm thần 'bê tông hóa tư duy'!

      Xóa
    3. Đây là bạn "công nhân bình thương" nói ở chỗ bạn ấy làm việc thôi , chứ không phải cả nước VN, mà không biết có thật như vậy không?. Không nên nặng lời thế bạn à ! Nên tôn trọng quyền tự do ngôn luận chứ !

      Xóa
    4. Nặc danh20:27 bị nhồi nhiều thứ hổ lốn ,độc hại vào đầu nên bị ngáo rồi , những lời giẻ rách này chỉ bịp đc trẻ con của thế kỷ trước thôi , đáng thương quá , vào Trâu quỳ đi !

      Xóa
    5. Theo sự hiểu biết của tôi,hiện nay,trên đất nước VN, người "công nhân bình thường" có cuộc sống rất khó khăn.Họ thậm chí không có thời gian và điều kiện để đọc và bình luận trên trang bác Bồng
      Ông 20:27 chắc chắn là người của đảng,ông đừng mạo danh họ mà tội,nói theo ngôn ngữ miền trung thì ông là loại người vô hậu

      Xóa
    6. Tôi thấy các công nhân bình thường hay bất mãn (không thỏa mãn với xã hội hiện tại). Điều này là bình thường.
      Vậy, Nặc danh20:27 Ngày 11 tháng 05 năm 2015 là người không bình thường!

      Xóa
    7. nguyễn danh chínhlúc 08:33 12 tháng 5, 2015

      mày có phải là thằng dư luận viên tay sai của TÀU CỘNG hay mày là một thằng nào đó trong bộ chính trị ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM , lương của vợ chồng tao không đủ nuôi con và thuê nhà trọ , nếu biểu tình đòi tăng lương thì bọn công an đến đàn áp, mà mày có biết không bọn tao được mệnh danh là giai cấp lãnh đạo đấy

      Xóa
    8. xin thưa Nặc danh20:27 Ngày 11 tháng 05 năm 2015 (đúng ra là một tên tuyên giáo láo lếu được phân công trực và "định hướng dư luận" ở trang này của bác Bồng):
      Cách đây hơn 200 năm, sau khi Công xã Paris sụp đổ, Đại văn hào Pháp Victor Huygo đã kết luận: " CS là thiên đường của một vài người,
      nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại" Câu này đâu có
      sai với tình hình xã hội ở VN hiện nay?
      Cái gọi là"CNXH" đúng là thiên đường của những thằng cầm quyền trong đảng csVn, nhưng nó đang là địa ngục của người dân VN.
      Khi chưa cướp được quyền cai trị dân tộc,khi chưa nắm được toàn quyền cai trị dân tộc, thì đảng csVN còn che giấu bản chất lưu manh phản động bằng việc mê hoặc, lừa dân (bằng những khẩu hiệu "chống Pháp Mỹ xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xóa bỏ bất công người bóc lột người, xây dựng xã hội dân chủ-công bằng-văn minh....") rất hấp dẫn, để người dân theo đảng mà bắn giết đối phương, cướp trọn quyền cai trị cho đảng đối với dân tộc này.
      Nhưng khi đã cướp trọn toàn bộ quyền lực cai trị dân tộc rồi, thì chúng ngông nghênh trắng trợn chễm trệ ngồi lên đầu dân tộc này bằng điều 4 hiến pháp, chúng lấy việc tôn thờ ý thức hệ vong bản cs, tôn thờ ngoại bang tàu cộng và làm tay sai cho tàu bằng việc xiềng xích bóc lột và đàn áp dã man và tàn độc với người dân, vơ vét tài nguyên và nhượng bán lãnh thổ lãnh hải... cho tàu cộng, lấy việc chống lưng của tàu cộng với chúng để tồn tại và cai trị người dân, Những đường lối và chính sách cai trị đó là những tội ác cực kỳ nghiêm trọng mà dân tộc này đời đời ghi xương khắc cốt và nguyền rủa đảng csVN.
      đảng lưu manh lừa dân, độc tài toàn trị tham nhũng bán nước csVN chó đẻ hãy đi chết đi để dân tộc này được sống lại.
      CCB diệt tàu 79, thân nhân LS

      Xóa
    9. Mình nhiệt liệt chào mừng bạn "công nhân bình thường" đã biết vượt qua đường tường lửa mà đảng cs VN dựng lên vào được diễn đàn này . Xin cảm ơn bạn về việc này !!!

      Bạn "công nhân bình thường" cũng như tôi {doanh nghiệp} rất may mắn đã biết vượt tưởng lửa và có tiền trả internet và thời gian rỗi để còm ở đây . Trong khi đó có hàng vài chục triệu công nhân khác không có may mắn như bạn vì suốt ngày chỉ biết lo miếng cơm manh áo , thậm chí không biết quyền lợi của mình bị tước đoạt như thế nào , đã như vậy thì làm sao họ biết mà kêu !!! !

      Tôi cũng chúc mừng bạn vì bạn "công nhân bình thường" đã rất may được các đồng chí công đoàn tốt bụng và nhiệt tình giúp đỡ , mà theo tôi biết hàng vài chục triệu các công nhân khác trên cả nước không may mắn như bạn "công nhân bình thường" {Tôi gọi các đồng chí công đoàn vì họ là đều là đảng viên . Ai cũng biết ở VN đảng cs cấm công đoàn do công nhân lập ra , mà chỉ có công đoàn do đảng lập ra ,chỉ đạo, trả tiền và phục vụ lợi ích cho họ}

      Gía mà công đoàn VN lập một trang web để cho công nhân tự do bày tỏ ý kiến như blog của bác Bồng này nhỉ . Tại sao họ không làm , mà còn dựng tường lửa ngăn chặn ???.
      TẠI SAO HỌ LẠI SỰ THẬT , KHI MÀ SỰ THẬT LẠI CÓ LỢI CHO HỌ NHƯ BẠN VIẾT Ở TRÊN ??? TẠI SAO ??? .Hãy làm ơn trả lời giùm tôi câu hỏi này!.

      Ban "công nhân bình thường" thân mến ! Cứ mạnh dạn tham gia còm cùng chúng tôi . Bức tranh bức tranh đẹp phải có đủ màu phải không bạn? .{nhưng màu phải thật đấy , không được dùng màu rổm , màu giả}. Rất mong bạn hồi âm câu hỏi của tôi ở trên . Chào thân ái !

      Xóa
    10. Công ty bạn là Cty quốc doanh hay tư doanh? Hai cái ni khác nhau à nha. Nhiêu doanh nghiệp trước đây là của nhà nước, nay cổ phần hóa, các sếp thành ông chủ hết ráo, nhà nước có vốn bằng 0 nên nó là công ty tư nhân. vì trước là nhà nước nên còn "tồn động" tổ chức đảng, những đảng viên không phải là ông chủ thì cũng làm thuê như những công nhân khác, hàng tháng còn phải mất thêm khoản đảng phí nữa. Đây là tổ chức đảng "liệt" chứ không động. Đảng viên chẳng có vai trò chi hết ở những doanh nghiệp ni. ĐV chỉ có vai trò, có "màu" khi nắm giữ các chức vụ trong DN nhà nước hoặc chính quyền. Bạn không phải là CN, sống với CN mà chỉ giả dạng là công nhân thôi, qua cách còm của bạn là biết liền.

      Xóa

    11. Thằng Nặc danh 20:27 /11/5/15 là DLV đấy mà, hình như đa số DLV nay đã tỉnh ngộ, còn lại vài thằng ngu lâu ít học quá mức mới tiếp tục đi làm trò mọi rợ kiếm cơm đây mà.
      Tiên sư bố chúng mày! Tiên sư bố cái lũ đào tạo ra DLV! Tiên sư bố cái lũ rước mấy thằng râu xồm về! Tiên sư bố mấy thằng râu xồm!



      Xóa
    12. Mình nhiệt liệt chào mừng bạn "công nhân bình thường" đã biết vượt qua đường tường lửa mà đảng cs VN dựng lên vào được diễn đàn này . Xin cảm ơn bạn về việc này !!!

      Bạn "công nhân bình thường" cũng như tôi {kinh doanh} rất may mắn đã biết vượt tưởng lửa và có tiền trả internet và thời gian rỗi để còm ở đây . Trong khi đó có hàng vài chục triệu công nhân khác không có may mắn như bạn vì suốt ngày chỉ biết lo miếng cơm manh áo , thậm chí không biết quyền lợi của mình bị tước đoạt như thế nào , đã như vậy thì làm sao họ biết mà kêu !!! !

      Tôi cũng chúc mừng bạn vì bạn "công nhân bình thường" đã rất may được các đồng chí công đoàn tốt bụng và nhiệt tình giúp đỡ , mà theo tôi biết hàng vài chục triệu các công nhân khác trên cả nước không may mắn như bạn "công nhân bình thường" {Tôi gọi các đồng chí công đoàn vì họ là đều là đảng viên . Ai cũng biết ở VN đảng cs cấm công đoàn do công nhân lập ra , mà chỉ có công đoàn do đảng lập ra ,chỉ đạo, trả tiền và phục vụ lợi ích cho họ}

      Gía mà chính quyền VN lập một trang web để cho công nhân tự do bày tỏ ý kiến như blog của bác Bồng này nhỉ . Tại sao họ không làm , mà còn dựng tường lửa ngăn chặn ???.
      TẠI SAO HỌ LẠI SỰ THẬT ?, NẾU SỰ THẬT "có thực" LÀ TỐT ĐẸP LẠI CÓ LỢI CHO HỌ NHƯ BẠN VIẾT Ở TRÊN ??? TẠI SAO HỌ LẠI KHÔNG ĐỂ HÀNG CHỤC TRIỆU CÔNG NHÂN NÓI VỀ SỰ THẬT NHƯ BẠN NÓI , ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHO ĐẢNG ??? . TẠI SAO HỌ LẠI CẤM ???.Hãy làm ơn trả lời giùm tôi câu hỏi này!.

      Bạn "công nhân bình thường" thân mến ! Cứ mạnh dạn tham gia còm cùng chúng tôi . Bức tranh bức tranh đẹp phải có đủ màu phải không bạn? .{nhưng màu phải thật đấy , không được dùng màu rổm , màu giả}. Rất mong bạn hồi âm câu hỏi của tôi ở trên . Chào thân ái !

      Xóa
    13. Xin lỗi bạn đọc ! Xin đính chính lại !!! .
      Câu viết sai "TẠI SAO HỌ LẠI SỰ THẬT ?, . Sửa lại là : TẠI SAO HỌ "đảng cs" LẠI SỢ SỰ THẬT ?.

      Xóa
    14. Tat-ca cac ban hay vui vi Nacdanh 20:27 da vao trang nha` Bac Bong...Vi nho vao day mot thoi-gian ong Nacdanh nay` se duoc " thong^ nao~ " - Do do' hay khuyen-khich ho vao day, chung-ta se dem Su That den' cho ho,
      Ho vao` day la dieu rat tot ! Nen nhe-nhang thi tot hon nua...

      Xóa
    15. Chúng ta nên nói nhẹ nhàng nhưng chí tình chí lý thì họ mới hiểu ra được. (Nacdanh 20:27 ngấm đòn chưa).

      Xóa
  6. Tội nghiệp cho những người như nghệ sĩ Kim Chi. Cha, mẹ và rất nhiều người thân của tôi cũng trang lứa của chị... Cả một thế hệ bị lừa mị để phải làm những điều tội ác... Bác tôi đi B, "giải phóng" miền Nam, không may bị quân "nguỵ" bắt... May mà "bọn nguỵ"không đến nỗi như công an cộng sản bây giờ nên 1973 bác tôi lành lặn trở về, nhà bác tôi chỉ cách nhà bác Bồng vài cây số... Thế hệ chúng tôi sinh ra khi đất nước đã thống nhất, rất may là có các phương tiện thông tin như radio, rồi đặc biệt là intenet như bây giờ nên đã thuộc làu bộ mặt "tốt đẹp"của cộng sản... Tội nghiệp cho cha tôi... Đến lúc chết ông vẫn tự hào là đã từng vào Khe Sanh chống Mĩ "cứu nước"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu tổng bí thư Cs.Liên Xô Gorbachev
      đã đúc kết kinh nghiệm là ông đã hiến
      1/2 đời người cho lý tưởng CS.nhưng
      nay ông thấy CS.chỉ là nói dối và tuyên
      truyền lừa bịp !
      Chỉ những người có nhân cách cao cả
      và óc phê phán độc lập mới dám dũng
      cảm nhìn nhận mình bị lừa bịp trước
      thực tế đi ngược hoàn toàn với những
      luận điệu tuyên truyền.

      Xóa
    2. Hic, may mà ông cụ còn sống, là phúc tổ mấy đời. Khe Sanh đấu với chính quy mỹ chết vô số, tôi là hậu bối xem lại mấy thước phim tài liệu, đến rùng cả mình.

      Xóa
    3. tôi có một ông chú họ, khi vào khe sanh năm 68 chết nhiêù quá, ông sợ quá và "B quay" khi về bị chính quyền bắt đi cải tạo lao động khổ sai suốt 7 năm trời ở các công trường nặng nhọc nguy hiểm, bị chính quyền phát động cả làng bêu riếu là kẻ hèn nhát trốn bộ đội và "ai cũng như nó thì mất nước"....
      Sau này, chính nhờ rèn luyện chịu cực nhọc vất vả lao động chăm chỉ mà ông trở thành người giàu có nhất nhì thôn, ai cũng khâm phục ý chí của ông.

      Xóa
  7. Đảng cs Là đại diện tiên phong của giai câp công nhân VN không bảo vệ họ , mà để người nước ngoài thúc ép , ra điều kiện bảo vệ công nhân mình , để đổi lấy mối quan hệ kinh tế thì thật là không bình thường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì dẹp TPP và dẹp quan hệ với Mỹ đi cho nó "bình thường " ! Mà Nặc danh23:54 Ngày 11 tháng 05 năm 2015 chứng minh "Đảng cs Là đại diện tiên phong của giai câp công nhân Vn" đi ? Hay chỉ là khẩu hiệu bịp bợm ?

      Xóa
    2. "Tiên phong" - lão Tiên Đỏ đi mây về gió, chủ yếu khua khoắng tài sản ít ỏi của giai cấp vô sản VN!

      Xóa
    3. Còm này hay . " Tiên phong " cái con khỉ gì chỉ đớp là nhanh , Tiên phong chạy mất dép .

      Xóa
    4. Hu !. hu . Tôi chính là Nặc danh23:54 Ngày 11 tháng 05 năm 2015 .

      Mọi người đã hiểu nhần ý của tôi !!!!. Ý của tôi là : Đảng cs VN tự nhận mình là đội quân tiên phong của giai cấp công nhân VN mà không bảo vệ họ . Lại để người nước ngoài thúc ép , ra điều kiện . Như vậy là nhục nhã !!! , còn gì là "đội quân tiên phong" là đại diện" cho giai cấp công nhân !!!

      Xóa
  8. mấy ông tây ngây thơ lắm ..
    CS lừa bịp chỉ biểu diễn một màn là bị lừa hết ...
    chắng hạn kiếm 1 đoàn bại naõ như ND 20:27 ra vẫy cờ, phỏng vấn ..thậm chí bố trĩ chỗ ăn ở ..thề là mỹ phục lân ..xong một màn ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó không bại não đâu, nó còn biết kiếm cơm thừa canh cặn của đãng đấy.

      Xóa
  9. Phải lên án ông Trọng vụ đưa cảng Hải Phòng gia nhập vào Con Đường Tơ Lụa trên Biển . Còn vào TPP đương nhiên phải ủng hộ vì đây có lợi cho nâng cao nhân quyền , buộc đảng phải cam kết khi tham gia .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha đảng ký, đảng công nhân, đảng cam kết....có hết nhưng đến khi ''cần lưỡi gỗ, nói láo như phường vô hoc'' ( Trần Độ viết)thì đảng lại đánh tráo khái niệm: tuỳ theo mổi nước có mỗi cách khác nhau về nhân quyền, về dân chủ tự do...

      Xóa
  10. Theo nhà văn Robert Harris, người ủng hộ đảng Lao động Anh lâu năm, thì lý do chính cho thất bại bầu cử của Lao động là "tư duy Marxist".
    Đây là thứ tư duy tìm đến một lý thuyết chung chung về xã hội và chính trị, rồi tín đồ của nó cứ uốn nắn thực tế cuộc sống sao cho phù hợp với lý luận của mình cũng như để giành quyền lợi về mình,

    Trả lờiXóa
  11. Một nhà quan sát từ Canada nói về quan điểm của Mỹ trong quan hệ với Việt Nam, mặc dù mới đây đã có một bản diễn văn của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tái đề cập cuộc chiến Hoa Kỳ với nhiều lời lẽ được cho là "gây phản cảm, nặng nề, hằn thù".
    Dù thế nào đi nữa, "người Mỹ tin tưởng rằng một nước Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ và thịnh vượng, tôn trọng nhân quyền và pháp trị là một đối tác quan trọng của Hoa Kỳ. Đó là quan điểm của Chính phủ Hoa Kỳ."
    Một cách kiên trì, người Mỹ đang tìm mọi cách để thực hiện điều này, rút kinh nghiệm từ những sai lầm quá khứ. Người Mỹ luôn tâm niệm "Nhận thức đúng là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là phải có hành động mạnh mẽ từ nhận thức đúng đó!"

    Trả lờiXóa
  12. Thoi Phap thuoc cung co luat phap, ma lai con ngiem minh hon bay gio nhieu. Tai sao Viet minh lai di cuop chinh quyen. Vay Viet minh la 'bon phan dong' phai khong ha ND 20:27 ?

    Trả lờiXóa
  13. Mình "thâm nhập" theo các đoàn dân oan đi đòi đất mình biết! chỉ cần chục người tập trung trước cửa ủy ban huyện hay tỉnh là mấy quan run cầm cầm sai mặt trận, dân vận, công an ra vừa dụ vừa dọa. Chính thể này nơm nớp sợ dân đứng lên mần thịt nên hãi dữ lắm. Vì thế đồng chí OBAMA yêu cầu phải có tổ chức công đoàn độc lập thì xin thưa Việt cộng sẽ họp và ra nghị quyết, cho công đoàn độc lập là tự sát.

    Trả lờiXóa
  14. lời TT MỸ nói ra nhân dân công nhân VN rất mong mỏi chỉ có đảng của ông trọng là không

    Trả lờiXóa
  15. Là cơ hội cuối cùng, nếu không được vào TPP thì VN chấm hết và hết ...tối đen như mực!

    Trả lờiXóa
  16. Vâng có thể bác của ông Lê Tri Điền21:20 Ngày 11 tháng 05 năm 2015 vẫn còn lành lặn trở về nhưng chắc ông cũng đã nghe đến địa ngục trần gian Côn Đảo ? ông đã bao giờ nghe chuyện tù binh ở Phú quốc bị hành hạ dã man thế nào chưa? Ông đã biết 1/5 vạn tù binh phú quốc bỏ mạng trên hòn đảo này chưa. Hay nghe rồi mà ông làm ngơ? Hay ông giả câm, giả điếc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo số liệu đáng tin cậy của Mỹ thì có khoảng 165 000 quân nhân VNCH bị chết trong các trại cải tạo mà đảng đã lừa họ vào.Khoảng 500 000 người vì trốn chạy sự áp bức của đảng đã phải vùi xác dưới đáy biển.Nhiều triệu người vì có liên quan đến chế độ VNCH đã bị đảng đày đoạ,áp bức...
      Những hình ảnh ở nhà tù Phú Quốc,Côn Đảo là do đảng cung cấp,vì nó phục vụ cho công tác tuyên truyền nên tính xác thực của nó là một dấu hỏi.Cứ nhìn vụ dựng chuyện Lê Văn Tám của ông Trần Huy Liệu thì rõ

      Xóa
    2. Chuyen gi ma tu cong-san noi ra thi khong tin duoc: Bon My-Nguy doi' bung, bat nguoi dan o Quang-nam, Quang-ngai lam thit de an (dua vao sach giao-khoa tieu-hoc day cho hoc-sinh mien Bac), chuyen em be LeVanTam, chuyen nguoi linh' Mien Nam an gan tu-binh bo-doi, chuyen NguyenVanTroi hai tay bi troi' ma lai "giut" bang bit mat o phap-truong, chuyen chi VoThiSau' bi xu ban ma co chuyen vua di vua hai' hoa cai` len toc'... Cong-san vua doi-tra', vua xao. - Cho nen bay-gio dua may cai chuyen "dia-nguc tran-gian" con nit no cung khong con` tin duoc nua, nacdanh 10:57 a. !

      Xóa
    3. Thế Nặc danh10:57 Ngày 12 tháng 05 năm 2015 biết vụ nhà tù Phú Lợi là dựng chuyện chưa? Biết CCRĐ là tội ác giống Thiên An Môn chưa?!

      Xóa
  17. Tất nhiên là vẫn "Đi lên" nhưng góc tà quá bé, như vậy cho nên Cả trăm năm sau chưa chắc đã ngóc đầu lên được. So sánh là so với chiều ngang, đừng so chiều dọc nữa, nghe nhầm lắm rồi.

    Trả lờiXóa



  18. Lệ Thuỷ22:32 Ngày 12 tháng 05 năm 2015 có biết số liêu của Mỹ về một nước khác thì lấy gì để dảm bảo đô chính xác ? Bà đã bao giờ ra Phú Quốc để nghe Thượng sỹ Nhu nói chuyện chưa? bà đã bao giờ đến Bảo tang chứng tích chiến tranh (trước đấy gọi là bảo tang tội ác Mỹ ngụy chưa? hay bà đã đến mà mắt bà kém quá không nhìn thấy sự thật. Bà đã ra côn dảo để xem hiện vật nhà tù ở dó chưa hay bà không dám ra vì sợ. Còn các vị khác thì tôi xin nói rang: Vâng CS là tàn bạo, lừa lọc, đối trá như các vị nói, vậy các vị có biết Sựkịn Vịnh Bắc Bộ chưa? Vj xử bắn NVT thì ai đã trở mặt? Các vị đã bao giờ đọc cuốn : "Trại Đa vít 384 ngày đêm chưa? Các vị có dám xem clip "VNCH không nên xem" không?
    Thưa các vị các vị muốn nói gì thì nói nhưng bản chất của Mỹ ngụy trong chiến tranh VN là lừa lọc, dối trá, côn đồ, lưu mạnh không chính nghĩa và tất nhiên là that bại cay đắng. Thất bại để hôm nay có những người Việt căm thù CS đến tận xương tủy, cay cú mà không làm gì được. Hãy coi chừng uất đến chết không nhắm mắt được đó các vị ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu hết dân VN đều đã bị đảng cho ăn "món" Lê Văn Tám,Nguyễn Văn Bé rồi.Với những phân tích khoa học,đáng tin cậy thì "món" Phan Đình Giót,Tô Vĩnh Diện...củng rứa cả
      Cái "món" tt Nguyễn Văn Thiệu ôm 24 tấn vàng bỏ trốn khó như rứa mà đảng củng "nấu" được thì không có gì là không thể
      Mới đây,vtv giật cái tít "bộ quốc phòng chế tạo thành công máy bay không người lái".Tôi và bạn bè xem xong,ôm bụng mà cười vì nó còn tệ hơn đồ chơi do sinh viên các nước khác làm ra
      Với nhiều "tiền án" như vậy thì các hình ảnh Phú Quốc,Côn Đảo chắc chấn đã bị đảng thổi phồng lên,có đều chưa rõ mức độ
      Nếu bác chịu khó tìm hiểu nhiều thông tin đa chiều,phân tích khách quan thì những tiếng "hoá ra","thì ra" sẽ ngày càng nhiều
      Nhiều năm trước tôi củng suy nghĩ như bác bây giờ

      Xóa
    2. Hít le hứa sẽ cho mỗi gia đình Đức 1 xe ô tô , công dân Đức có nhà và sống bất kỳ đâu ở châu âu, nếu họ muốn ! . Điều này giải thích tại sao gần 100% nhân dân Đức đi theo tên tồ tể của nhân loại lao vào cuộc chiến tàn khốc !

      Lãnh đạo cộng sản VN cũng hứa sẽ xây dựng đất nước xhcn , mà ở đó người dân làm theo năng lực , hưởng theo nhu cầu , một xã hội trong sạch , công bằng . Chính vì vậy nhân dân miền bắc 100% và ước tính 20% người dân đi theo lãnh đạo cs sả thân vì cách mạng . Nhưng khi đã thâu tóm chính quyền về tay mình thì nhân dân cả nước bây giờ mới ngã ngửa . Hiện nay 100% quan chức cs không chỉ có 1 có khi 4,5 nhà lầu , rồi xe hơi . Với đồng lương đủ sống , thì họ lấy tiền ở đâu ra , mà giàu có như vậy ? . Trong khi người dân thì đầu tắt mặt tối . lam lũ làm ăn và lo có tiền còn hối lộ cho quan chức cs. Khi mà tiền bồi dưỡng cho mỗi ca mổ đẻ, cái giá vào công chức của mỗi giáo viên đã có quy định cụ thể . Khi mà chuyện "phải, cần" hối lộ đã được người dân coi là mặc định , là chuyện tất nhiên thì xin hỏi xã hội đó có tốt đẹp không ?
      Xin hỏi còn đau một xã hội trong sạch , công bằng như lãnh đạo cs đã hứa ???. Tôi có thể ví đây là sự dối trá kinh khủng nhất , nó còn hơn cả sự dối trá của tên đồ tể Hít le .!!!. Bởi vì nếu Hít le mà chiếm được toàn Liên xô thì cái xe và cái nhà cho mỗi người Đức là chuyện có thật !!

      Ai làm ơn dẫn chứng cụ thể bản chất chế độ " Mỹ Ngụy" là dối trá , lừa lọc , côn đồ lưu manh đi !!!. Hãy nêu một dẫn chứng củ thể như tôi đã tố cáo cộng sản ở trên !!!. Xin đừng nói chung chung , quy chụp !!!

      Thu

      Xóa
    3. Sự kiện "Vịnh Bắc bộ" là do "ta" chủ động cố ý ra khiêu chiến với mục đích là để tỏ rõ cho hải quân Mỹ biết là "ta" không sợ Mỹ và dám đương đâù với Mỹ. nhưng Mỹ cũng dưạ vào đó mà có cớ hợp pháp để phát động chiến tranh phá hoại miền Bắc.
      Với Nguyễn Văn Trỗi, việc trao đổi tội nhân là việc cuả 2 nhà nước Vênezuela và VNCH, ông Trỗi đã phạm tội khủng bố khi có hành động giết bộ trưởng QP Mỹ, còn các sỹ quan chức Mỹ tại Venezuela thì không có tội này.-thử hỏi ai đó đặt mìn giết bộ trưởng QP Trung quốc tại Hà nội xem nguyễn phú trọng có bắn người đó không?
      Nhưng cái BỘI ƯỚC NGIHIÊM TRỌNG NHẤT LÀ "TA" ĐÃ VI PHẠM HẾT SỨC NGHIÊM TRỌNG (XÉ BỎ) HIỆP ĐỊNH PA RI 1973-MÀ MẤU CHỐT LÀ ĐIỀU 15: QUY ĐỊNH CÁC BÊN CÙNG TỒN TẠI VÀ KHÔNG ĐƯỢC THÔN TÍNH LẪN NHAU-NHƯNG "TA" ĐÃ "GIẢI PHÓNG"ĐỂ RỒI ĐOẠT LÂÝ VIỆC MỘT MÌNH ĐẢNG LÀM MỌI CHUYỆN BẦY HẦY, BỊP BỢM VÀ CƯỚP GIẬT NHƯ NGÀY NAY.

      Xóa
    4. đảng chưa bao giờ tự hỏi, những kẻ ngu trung và những vị tuyên giáo cũng chưa bao giờ biết tự vấn rằng: tại sao những người như chúng tôi từng viết đơn bằng máu (quyết tâm thư bằng máu) đi vào Nam chiến đấu "chống Mỹ xâm lược", từng bỏ một phần xương máu để "giải phóng miền Nam, từng là dũng sỹ... từng một thời tự hào là chiến sỹ "quân giải phóng", tự hào là "đảng viên gương mẫu" với vô số "huy hiệu..."'huân chương"...nhưng hôm nay lai là những ngườì thâý rõ mình bị đảng lừa, chúng tôi ân hận về quá khứ cả tin vào sự lừa bịp, chúng tôi trở nên những người khinh bỉ lãnh đaọ đảng nhất, chán nản căm ghét đảng và chế độ nhất hiện nay trong số những người dân khổ đau của dân tộc VN này, chứ không phải là bọn "Ngụy quân, Nguỵ quyền"VNCH xưa kia hay bọn "Hải ngoại" bị Mỹ xúi giục-thực tiễn là thước đo chân lý, chính sự bịp bợm của lãnh đaọ đảng, chính sự độc tài toàn trị với dân tộc, chính sự làm tay sai cho tàu cộng làm cho những người chúng tôi sáng mắt sáng lòng: nhận ra bản chất thực của đảng: với một đảng mê hoặc người dân bằng những khẩu hiệu "chống xâm lược", "xóa bất công giai cấp" để lôi kéo người dân dùng bạo lực súng đạn cướp quyền cai trị dân tộc cho đảng toàn trị đặc quyền đặc lợi tham nhũng thì đảng ấy không thể có là đảng cách mạng được, mà chỉ có là một tổ chức tội phạm bịp bợm lừa đảo cướp giật mà thôi.
      (CCB, ĐV 40 năm đã từ đảng)

      Xóa
  19. Nen biet mot dieu: chi co che-do cong-san moi xu-dung 2 tieng "tuyen-truyen`" ! Su trung-thuc, minh-bach, khong lua-gat khong can` tuyen-truyen vi con nguoi co tri-thuc, co hieu-biet, chi nhin` vao hanh-vi, dao-duc' cua mot nguoi, cua mot che-do qua thoi-gian se danh' gia' chinh-xac'...
    Hai tieng cong-san bay-gio la noi kinh-so cua the-gioi loai nguoi luong-thien, dieu ay khong phai tu-nhien ma co, Noi den cong-san la chi thay Mau' va Nuoc Mat, la tan-bao. la chia-lia`...Hay~ ngung` di hai tieng "My, Nguy", hai tieng "chinh-nghia"...Duoi anh-sang Mat Troi, bong' den cong-san dang tan-bien' ...Hay~ im di thi` tot hon Nac danh 09:44 !

    Trả lờiXóa
  20. Đôi lời cùng bạn Nặc danh09:44

    Theo tôi , cụm từ “ Căm thù CS tận xương tủy “ đã bị lạm dụng để tuyên truyền , vu cáo ngược . Mặt khác , Thông thường chỉ những người bị hại , bị ức hiếp mới căm thù , vì họ không thể làm gì hơn . Có ai tiêu diệt hết lòng căm thù không . Câu trả lời là không thể .” Oan oan tương báo “ .” Oan có đầu , nợ có chủ “ mãi không thôi . Chỉ có lòng nhân ái , vị tha , tương thân tương ái , và lòng thành đúng nghĩa ( Không nhằm chỉ để tuyên truyền ) thì mới mong xóa hận thù và nguôi dần căm phẫn . Chính thể VN hiện tại đã làm những gì để hóa giải mọi hận thù . Chắc bạn cũng có câu trả lời qua thực tế mình chứng kiến .

    Đừng đặt câu hỏi : “ Vì sao các người căm thù chế độ “ , mà hãy tự hỏi vì sao chế độ ấy lại tạo ra nhiều kẻ thù như thế . Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho mình . Tại sao cố công truy bức và nguyền rủa lòng căm thù mà không tìm hiểu nguồn cơn tạo ra nó .

    Lòng hận thù không tự nhiên mà có , nó hình thành bởi những nguyên nhân . Muốn không có hận thù – Đừng tạo ra nguyên nhân . Người ta thường oán kẻ gây tội ác , còn người bị nạn thì mấy khi . Bạn có ở vị thế của các thân nhân gia đình có người chết trong CCRĐ , cải tạo tư sản , cải tạo tư bản sau 1975 , những người vượt biên sau 1975 , hoặc gần đây là những người mất đất , mất nhà , cha mẹ , vợ con những người bị đánh chết trong đồn công an không . Nếu đặt mình vào vị trí như họ , thì cảm giác của bạn là gì ? Bênh vực , và mang ơn những kẻ đánh chết người thân của mình ư ? Tôi thật dễ đoán cảm xúc của bạn , nếu bạn có lương tâm , và thật khó lường – Nếu bạn không có nó .

    Về trường hợp cai ngục Côn Đảo Trần Nhu ( hoặc Bảy Nhu ) là trường hợp cá nhân , về cuối đời nhận ra sự tàn ác và tự sám hối , bởi nghiệp đời vay trả đã đến gần , Điều này không còn liên quan đến chính trị . Các cai ngục , đao phủ , và những người đào hố chôn người trong CCRĐ , những người chĩa súng vào người tử tù và bóp cò …….Đều có những ăn năn , ân hận như nhau cả thôi . Tội ác và trừng trị là tất yếu . Luật nhân quả thường rất nghiêm khắc , không có “ Sửa đổi “ , không điều chỉnh . Dù là ông được thờ trong tủ kính , hay kẻ lang thang bó chiếu đều như nhau , tội ai , nấy chịu . Không còn bên ni bên nớ , “ Bên ta “ , Bên địch “ gì hết .

    Tôi chúc bạn và gia đình được an vui , thanh thản . Dù bạn đã nguyền rủa mọi người khá nặng lời .
    Tôi cho rằng , Nếu trái đất này chịu ảnh hưởng và bị chi phối bởi những lời nguyền rủa , thì nó đã nổ tung từ lâu vì chất chứa quá nhiều ai oán . Thuật phù thủy hiện nay ít được tin dùng , vì không hiệu quả .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  21. Đôi lời cùng bạn Nặc danh09:44

    Theo tôi ,cụm từ “ Căm thù CS tận xương tủy “ đã bị lạm dụng để tuyên truyền , vu cáo ngược . Mặt khác , Thông thường chỉ những người bị hại , bị ức hiếp mới căm thù , vì họ không thể làm gì hơn . Có ai tiêu diệt hết lòng căm thù không . Câu trả lời là không thể .” Oan oan tương báo “ .” Oan có đầu , nợ có chủ “ mãi không thôi . Chỉ có lòng nhân ái , vị tha , tương thân tương ái , và lòng thành đúng nghĩa ( Không nhằm chỉ để tuyên truyền ) thì mới mong xóa hận thù và nguôi dần căm phẫn . Chính thể VN hiện tại đã làm những gì để hóa giải mọi hận thù . Chắc bạn cũng có câu trả lời qua thực tế mình chứng kiến .

    Đừng đặt câu hỏi : “ Vì sao các người căm thù chế độ “ , mà hãy hỏi vì sao chế độ ấy lại tạo ra nhiều kẻ thù như thế . Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho mình . Tại sao cố công truy bức và nguyền rủa lòng căm thù mà không tìm hiểu nguồn cơn tạo ra nó .

    Lòng hận thù không tự nhiên mà có , nó hình thành bởi những nguyên nhân . Muốn không có hận thù – Đừng tạo ra nguyên nhân . Người ta thường oán kẻ gây tội ác , còn người bị nạn thì mấy khi . Bạn có ở vị thế của các thân nhân gia đình có người chết trong CCRĐ , cải tạo tư sản , cải tạo tư bản sau 1975 , những người vượt biên sau 1975 , hoặc gần đây là những người mất đất , mất nhà , cha mẹ , vợ con những người bị đánh chết trong đồn công an không . Nếu đặt mình vào vị trí như họ , thì cảm giác của bạn là gì ? Bênh vực , và mang ơn những kẻ đánh chết người thân của mình ư ? Tôi thật dễ đoán cảm xúc của bạn , nếu bạn có lương tâm , và thật khó lường – Nếu bạn không có nó .

    Về trường hợp cai ngục Côn Đảo Trần Nhu ( hoặc Bảy Nhu ) là trường hợp cá nhân , về cuối đời nhận ra sự tàn ác và tự sám hối , bởi nghiệp đời vay trả đã đến gần , Điều này không còn liên quan đến chính trị . Các cai ngục , đao phủ , và những người đào hố chôn người trong CCRĐ , những người chĩa súng vào người tử tù và bóp cò …….Đều có những ăn năn , ân hận như nhau cả thôi . Tội ác và trừng trị là tất yếu . Luật nhân quả thường rất nghiêm khắc , không có “ Sửa đổi “ , không điều chỉnh . Dù là ông được thờ trong tủ kính , hay kẻ lang thang bó chiếu đều như nhau , tội ai , nấy chịu . Không còn bên ni bên nớ , “ Bên ta “ , Bên địch “ gì hết .

    Tôi chúc bạn và gia đình được an vui , thanh thản . Dù bạn đã nguyền rủa mọi người khá nặng lời .
    Tôi cho rằng , Nếu trái đất này chịu ảnh hưởng và bị chi phối bởi những lời nguyền rủa , thì nó đã nổ tung từ lâu vì chất chứa quá nhiều ai oán . Thuật phù thủy hiện nay ít được tin dùng , vì không hiệu quả .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa