Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp đi thăm Mỹ ?

Tổng thống Obama trông chờ chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony J. Blinken
 trong cuộc họp báo chiều 19-5 tại TP.HCM.

                                                        Ảnh: Thuận Thắng 
Đó là thông điệp mà Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony J. Blinken đưa ra trong cuộc họp báo chiều 19-5 tại TP.HCM.
“Chúng tôi rất chào đón chuyến thăm của Tổng bí thư Trọng. Tổng thống Obama đang trông chờ chuyến thăm - ông Blinken nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ - Đây là chuyến thăm đầu tiên của tổng bí thư Đảng Cộng sản VN tới Washington”  .
Ông nói chuyến thăm chứng minh “các cựu thù trong chiến tranh với nhau vẫn có thể trở thành bạn bè. Chúng ta không những chỉ có hòa bình mà còn xây dựng được quan hệ đối tác”.
Ông Blinken đang có chuyến thăm ở VN từ ngày 16 đến 19-5 để chuẩn bị cho một loạt chuyến thăm cấp cao giữa hai nước vào cuối năm nay, trong đó sẽ có chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp tới.
Chuyến thăm của ông Blinken diễn ra trong bối cảnh tình hình ở biển Đông đang có một loạt diễn biến mới khi Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động chiếm đất ngoài biển.
Mới tuần trước, Wall Street Journal trích nguồn tin Bộ Quốc phòng nói Lầu Năm Góc đang cân nhắc phương án đưa tàu chiến và máy bay quân sự vào trong phạm vi 12 hải lý các điểm Trung Quốc chiếm đất ở biển Đông - động thái dấy lên lo ngại rằng đụng độ có thể xảy ra ở ngoài biển.
Khi được hỏi về vấn đề này, ông Blinken dầu vậy không khẳng định hay phủ nhận việc quân đội Mỹ có đưa tàu hay máy bay tới khu vực lấn đất hay không dù nói là “quan ngại” về tình hình ở ngoài biển".
12 hải lý là phạm vi lãnh hải và thường chỉ được công nhận nếu như các điểm này được coi là đảo. Tuy vậy, theo các chuyên gia, hầu hết đây chỉ là bãi san hô ngầm hoặc là đá mà không duy trì được sự sống thì sẽ chỉ có 500m lãnh hải chứ không phải 12 hải lý như thông thường và cũng không có vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý.
Theo giới quan sát, động thái đi hẳn vào 12 hải lý như vậy có thể buộc Trung Quốc phải đưa ra căn cứ cụ thể cho các tuyên bố chủ quyền của mình (Thực tế ở biển Đông là tất cả các nước mới chỉ tuyên bố chủ quyền nhưng vì tính phức tạp của tình hình, hiện chưa nước nào đưa ra rõ ràng căn cứ theo UNCLOS cho các tuyên bố chủ quyền của mình).
“Quan điểm ở đây là gây nhiều sức ép với Trung Quốc với mọi cơ hội, mà không quá gây hấn, khiến họ ngày càng không thoải mái với những gì mình đang làm” - Gregory Poling của CSIS nói với Bloomberg.
IHS Jane, tạp chí hàng đầu về quốc phòng, đánh giá khả năng Mỹ đưa tàu hay máy bay vào trong phạm vi 12 hải lý sẽ khó xảy ra trong lúc này vì sẽ dẫn tới cuộc đối đầu ngoại giao trực diện giữa hai nước.
Và trong bối cảnh Mỹ còn cần Trung Quốc trong một loạt vấn đề an ninh và kinh tế (như Triều Tiên, Iran...), Washington sẽ không muốn gây hấn với Trung Quốc vào lúc này. Nhưng họ thừa nhận khả năng Washington sẽ đưa tàu tới sát vạch 12 hải lý.
Thanh Tuấn/TTO
--------------

23 nhận xét:

  1. cái mà nhân dân VN, kể cả cán bộ, đảng viên mong là khi bác Cả Trọng qua thăm thằng "giãy chết" thì bác đừng dùng "phao". Chỉ cần bác không mang "phao" ra đọc là cũng coi như thành công 70% rồi. Nếu bác nhấn nhịn đừng mang CNXH ra dọa nó thì coi như đã "thành công tốt đẹp". Chứ bác lại cứ mang cái tương lai "đến cuối thế kỷ này không biết có hay chưa" ra dọa cái hiện tại thì dân ta còn khốn khổ, khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  2. Với TT Obama, bác Tổng Trọng đừng nói: "VN quyết tâm, quyết liệt xây dựng đảng CS trong sạch vững mạnh, VN vững bước xây dựng CNXH, Việt Nam không ngừng kiên định lập trường tư tưởng theo CN Mác-Lê -nin. Mong sao bác tránh được nhưng rập khuôn giáo điều đó, nhất là với các nước khi bác đi đối ngoại! Đặc biệt chú ý: Phải thoát ly hẳn những 'cái phao' chuẩn bị từ nhà, chữ to như con gà, như nguyên TTg Phan văn Khải, hay như Lê Hồng Anh sang TQ mới đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì khó quá, tôi chuyên ngành Mác Lê nên ngoài cái CNXH ra tôi có biết gì đâu để mà nói.
      Còn “phao” ấy mà, chắc chú Ôbámà cũng phải thông cảm thôi chứ đầu óc tôi bây giờ nó cứ nhớ nhớ quên quên nhanh lắm vì cũng có tuổi rồi chứ đâu còn trẻ như chú ấy nữa, đành phải mang theo CHỨ LÀM SAO NỮA.
      Chú Nọng

      Xóa
  3. Ông tổng Trọng đi thăm nước Mỹ lần này để rối già khi về nghỉ hưu , để cho nhân dân VN được nhờ vì : Hơn 10 năm ông vào BCT , 5 năm ông làm tổng bí thư ĐCSVN , mọi đảng viên và nhân dân chỉ thấy ông nói nhưng không đi đôi với làm . Vì kinh tế và sự phát triển của đất nước không thấy đâu, mà càng ngày càng tụt hậu , nợ công ngày càng chồng chất tham nhũng không bị đẩy lùi mà ngày càng phát triển , nó tồn tại ở mọi công việc trong đời sống xã hội , đánh lũ chuột ( bọn tham nhũng , lợi ích nhóm ) sợ vỡ chiếc bình quí . Biên giới , hải đảo bị bọn giặc TQ xâm lấn , nên người xưa có câu răn đời rằng : ( quan đần thì dân khổ , lãnh tụ đần thì đất nước nhục ) , biết bao giờ VN mới sánh cùng các nước năm châu nhỉ...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu phải riêng Tổng Trọng, ông nào lên thì cũng nói cho sướng cái lổ mồm, rồi đâu cũng vào đó.
      Chỉ tội cho thằng dân đi cày còng lưng nuôi cái đám ĐẦY TỚ ăn trên, ngồi trước, khong những nuôi mà còn bị chúng ăn cướp! Đánh đập thế mới ca "đời tôi đen đúa, nên buồn nhiều hơn vui"

      Xóa
    2. Ông này toàn giao du nhênh nhang thôi , Nhìn bút tích lưu trong cuốn sách của Lục Tiểu Linh đồng , trong chuyến thăm TQ vừa qua , thì thấy tầm văn hóa ứng xử của ông này còn rất nhiều điều đáng bàn .

      1- Chữ ký treo vống lên góc trái , như vậy vừa thiếu tôn trọng mình , vừa thiếu tôn trọng nguyên thủ quốc gia ( Dù sao ông Trương Tấn Sang cũng là chủ tịch một nước , về phương diện quốc tế ông Sang là người đứng đầu )

      2- Dẫu sao LTLĐ cũng chỉ là một diễn viên điện ảnh . Việc gì mà phải cuống đến mức mất bình tĩnh như thế . Dù là Fan cuồng của LTLĐ đi chăng nữa , thì khi được gặp thần tượng trong mơ của mình , thiết tưởng cũng nên kiểm soát cảm xúc bản thân , và lòng tự trọng ( Ông này rất mê Tây Du Ký , có lần đã trích dẫn từ đây để lấy đó giáo huấn nhân dân về chống tham những gì gì đó ) Ông ấy hoàn toàn có thể giành cho mình một trang , vừa đàng hoàng vừa thênh thang , việc gì phải chen chúc 2 trong 1 cho mệt .

      3- Việc quan hệ cá nhân , cũng chẳng dám lạm bàn , nhưng trong lòng vẫn thấy ấm ức , vì không hiểu sao các nguyên thủ nước mình toàn thích giao du với loài khỉ .

      Xin tham khảo : http://vietnamese.cri.cn/541/2015/04/28/1s210288_1.htm


      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Phe Duy vật cs cho rằng khỉ là ông tổ của minh mà, Để gió cuốn đi ơi.

      Xóa
  4. Mình như Obama , mời ông Trọng sang Mỹ họp hành chi nhiều cho mất thời gian . Đến Mỹ đưa ông Trọng đi du lịch một vòng Disneyland , Lasvegas , vào các casino giải trí , lúc về lại VN tự nhiên ông sáng mắt sáng lòng .

    Còn bây giờ ông chỉ mới sang Cuba , TQ hoặc các nước bé tí tẹo Asean ,ông chỉ thấy cộng sản và nghèo đói , làm sao ông không cảm thấy cái thời đại " Hồ chí Minh là vinh quang " .

    Nhất là khi ông thấy Hà Nội hôm nay so với mươi năm về trước khác xa , ông đương nhiên tin cái XHCN thay đổi nhanh chóng , nhà cửa hotel , cầu cống , điện đóm , chẳng khác chi thiên đàng ..!

    Đấy là vì ông Trọng cũng như tất cả nhiều người Việt khác không cảm nhận được sức mạnh của nền công nghiệp xây dựng đị ốc của thế kỷ 21 . Chỉ cần tiền , có tiền thì trong khoảnh khắc vài năm một vùng đất cằn cỗi hoang vu cũng có thể biến thành một đô thị hoành tráng bậc nhất nhì trên thế giới ...! Nhưng tương lai sống hay chết kể cả biến thành Ma , tuỳ thuộc vào khả năng điều hành của lãnh đạo đô thị mới .

    Đúng ra ông là Tổng Bí Thư đầu tiên đến Mỹ , ông nên đi tham quan chợ búa , bệnh viện , cơ quan chính quyền , trường học , shoping , các khu vực tôn giáo ...vv . Để ông cảm nhận được cái chân thực và chênh lệch vô vàn cần thiết cho đất nước Việt và dân tộc số 1 trên thế giới .

    Với một người học thức , đặt nặng về mặt lý luận xã hội , hy vong ông sẽ không bị mặc cảm vì sự yếu kém của dân tộc . Nhưng từ đấy ông sẽ nhận thức được một cách sâu sắc hơn mình phải làm gì cho dân tộc , để dân tộc tồn tại và tiến lên vững mạnh .

    Trả lờiXóa
  5. Cơ bản là Nghị làm "cò", năn nỉ Mỹ cho Lú qua. (Âm mưu gì đó, kiểu "Mỹ nó cũng công nhận csVN nhé!"). Liên tục năn nỉ.
    Obama chắc cũng tò mò, xem Lú qua Mỹ diễn trò. Vả lại "Mình chắc không qua VNcs, thôi cứ để nó qua đây.
    Có lão Triệt tâm tư: "Liệu anh có phân góa được nội bộ Mỷ như tui hông? Hè hè..."

    Trả lờiXóa
  6. Nuoc My hay giu ong Trong o lai choi 1 nam de xem cac chinh khach My dieu tran truoc quoc hoi va cu tri ra sao. May ra ong Trong cuoi doi con viet duoc 1 tac pham cho ra hon
    De ong ay ve nuoc ngay ong ay lai to mom khoac lac nhung dieu ngay ngo kech com

    Trả lờiXóa
  7. Rồi thì Hoa kỳ cũng sẽ ngán ngẩm CSVN thôi , cái kiểu ngang ngang-ngu ngu thế hợp với ai chứ , bọn Tàu nó cứ tụng ca chỉ vì nó nhìn thấy có lợi qua bọn ngang ngang-ngu ngu này.

    Trả lờiXóa
  8. Với ND 07:36: "Chính khách Mỹ điều trần trước QH..". Tổng Trọng có khá tiếng Anh đâu mà dự, nghe. Còn thằng phên dịch đi theo thì vua nịnh, lại được nhồi sọ quen bệnh rồi, như cái máy đã cài đặt mặc định phần mềm, dịch bố láo, chê Mỹ, khen ta, lấy lòng lãnh đạo!

    Trả lờiXóa
  9. Lê Hồng Anh sang Tàu. Tập Cận Bình tùy cơ , tùy vấn đề khi giao tiếp mà nói vo, ứng phó rất nhạy, rất trí tuệ, lịch sự.
    Trái lại LHA lập cập mở cặp, lấy những tờ A4 đã soạn sẵn từ nhà ..ê a đọc. Thấy vậy, Tập ngồi liếc xéo, khinh ra mặt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miềng ghét thằng Tàu nó cướp đảo lấn đất miềng. Nhưng nó có tài đấy. thằng Tập nó còn nói được tiếng Anh. Còn Lê Hồng Anh là loại ngu xi hưởng phú quý. Ở trong nước đi đâu cũng phải có 'phao' do trợ lý viết sẵn. Sang Tàu thì lại càng phải 'phao' có biết éo gì đâu mà nói. Những ông BCT như thế thì đã chứng minh rằng trí tuệ đảng ta chưa bao giờ cùn như bây giờ.

      Xóa
  10. Nếu không cho "thí sinh" lú sử dụng "phao" thì chắc lão ta chẳng biết nói cái gì
    Nếu nói về "con đường đi lên cnxh" thì sợ bị đuổi cổ,còn những vấn đề khác thì hầu như là...không biết
    Khốn nạn cho cả dân tộc khi mà bộ mặt,thể diện lại do một lão lú,đần độn quyết định

    Trả lờiXóa
  11. Bác tổng Trọng đi Mỹ chuyến này nhiều tâm tư quá…
    Dân tình nháo nhác không biết bác đi có chuyến nay là điềm may hay điềm gở cho thần dân Việt, ai cũng đoán già đoán non rằng...
    1- Hoặc bác đi chuyến này vì câu chuyện quả dưa, củ hành do cái anh Tàu chơi ác quá, lúc chưa trồng thỉ ảnh mua giá rất cao, khi trồng nhiều rồi thì anh Đ mua nữa - tạm thời phải nhờ mấy thằng đỡ nghèo hơn trong nước mua từ thiện - biết đâu sang Mỹ họ sẽ nhiệt tình mua hộ;
    2- Hoặc bác đi chuyến này để nhắc nhở, cảnh báo vì gần đây tầu chiến và máy bay do thám của đế quốc Mỹ cứ lởn vởn gần đảo Trường sa – liệu có âm mưu gì đây - hay lại muốn cướp nước ta 1 lần nữa.
    3- Hoặc bác đi chuyến này muốn du lịch thăm xem mặt mũi bọn đế quốc thế nào, nhân thể yêu cầu dẹp bỏ đài tưởng niệm nạn nhân Chủ Nghĩa Cộng Sản –vì nó xuyên tạc sự thật hoặc vì nó bôi bác chế độ. Và nếu nói về tội ác thì may ra chỉ có bọn Cờ Me đỏ bên Campot – bọn này đã xử rồi – còn lại đều tốt đẹp cả, nhân văn, tự do, tình người sao có thể ghép chung 1 tội ác.
    4- Hoặc bác đi chuyến này để tuyên truyền quảng bá Chủ Nghĩa cộng sản tốt đẹp tại nơi công chúng, tại các trường đại học Mỹ.
    5- Hoặc bác đi chuyến này nhắc nhở các cháu du học sinh – trong nước thiếu gì trường đại học, chuyên ngành nghiêm cứu khoa học có, trường Đảng trung, cao cấp có, trường lý luân TW có vv.. và vv.. sao không học phải sang tận đế quốc Mỹ học làm gì – vừa mất tiền vừa tiêm nhiễm tư tưởng đế quốc.
    6- Hoặc bác đi chuyến này do để quốc Mỹ mời sang tư vấn sửa đổi hiến pháp để chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức (có thể vì tư tưởng Tư bản đã lạc hậu suy thoái rồi) – nếu như thế bác chỉ cần tư vấn thêm điều 4 vào là đủ - được vậy VN sẽ mở mày mở mặt với thiên hạ.
    Hoặc bác đi vì vân vân và vân vân – cứ đoán già đoán non đoán tầm bậy lại vô từ bây chừ! Bảo nhỏ mấy bác dân đen cứ cày cuốc kiếm gạo và đóng thuế đầy đủ - đừng có dại mà đoán mò nữa – đúng là “ngồi vùng do nói chuyện đại sự”;
    Tầm cỡ của bác là vua 1nước phải lo việc nhớn .. đâu đến lược chúng bay phải dạy khôn.

    Trả lờiXóa
  12. Làm vua của một nước nhưng toàn dân mất tin tưởng - đi đâu làm gì Dân chẳn quan tâm - Mà thật ra ông cũng chẳn giải quyết được gì toàn lý thuyết cổ lổ xỉ người ta vất vào sọt rác ông lại khư khư ôm vào truyền bá lại lông ngôn : Nhân dân thiết tha yêu mến XHCN thật lố bịch -

    Trả lờiXóa
  13. Kể ra, nếu ông Ô mời ông Trọng đi tham quan nước Mỹ khoảng 1 tháng gì đó trước khi "đàm đạo" thì kết quả chắc sẽ khá hơn. Chứ đùng một cái hai người gặp nhau nói chuyện, thì chẳng khác gì gặp người ngoài hành tinh!

    Trả lờiXóa
  14. Các bác nói nhiều thế , không sợ người ta đâm hoảng , rồi lại tiếp tục trùm mền tự sướng !

    Lạy trời cho ông mạnh dạn tiến bước lên đàng , cho ông thấy được trời cao đất rộng , thì may ra .......!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc các bình luận của các bác thì em có nhận xét là: Các bác chửi rủa lãnh đạo CS không tiếc lời. Nhưng các bác có dám công nhận với em là: Các bác chửi rủa vì sự thật đã không như lời các bác nói trước đó (rằng ngoại trưởng Mỹ mời ông Trọng sang thăm chứ Obama không mời và sẽ không tiếp NPT)?
    Và đây là nhận định của em: Dù có cay cú chuyện sắp tới ông Obama đón tiếp NPT nồng hậu đến đâu thì rồi các bác cũng chẳng dám than phiền một lời chứ đừng nói đến chửi rủa.
    Các bác hay thật bình tĩnh để xem nhận định của em có đúng không nhé!

    Trả lờiXóa
  16. Ai cay cu truyen tiep don ra sao toi khong biet. Toi buc minh vi mot ke dung dau dat nuoc ma khong lam duoc dieu gi cho ra hon du co co hoi, ton tien thue cua dan
    Ma em nay (16:28) nhan dinh cai gi dung khong biet?, chac 'Lu' van hoan 'Lu' phai khong?

    Trả lờiXóa
  17. Thưa các bác đã bình luận sau bài viết này: Đọc các bình luận của các bác thì em có nhận xét là: Các bác chửi rủa lãnh đạo CS không tiếc lời. Nhưng các bác có dám công nhận với em là: Các bác chửi rủa vì sự thật đã không như lời các bác nói trước đó (rằng ngoại trưởng Mỹ mời ông Trọng sang thăm chứ Obama không mời và sẽ không tiếp NPT)?
    Và đây là nhận định của em: Dù có cay cú chuyện sắp tới ông TT Mỹ đón tiếp ông NPT nồng hậu đến đâu thì rồi các bác cũng chẳng dám than phiền ông Obama một lời chứ đừng nói đến chửi rủa ông ấy như đã làm với ông NPT. Em thách các bác làm việc đó đấy!.
    Các bác hay thật bình tĩnh để xem nhận định của em có đúng không nhé!

    Trả lờiXóa