Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Thư đảng viên, không phải “Thế lực thù địch”!

Kính thưa anh, tôi là Lê Công Giàu. Tôi có viết lá thư góp ý cho Đại hội Đảng 2016, theo yêu cầu của chi bộ, tôi có gửi cho bạn bè xem, góp ý. Bạn bè khuyên nên gửi cho blog của anh Bùi văn Bồng, để đăng cho nhiều người cùng đọc. Vậy xin gửi anh bài viết anh xem nếu phù hợp với quan điểm, mục đích, tiêu chí của trang blog thì cho phép đăng, nếu không thì thôi. Xin cám ơn trước. Kính, Lê Công Giàu. 
                     Thành phố Hồ chí Minh, 15-5- 2015
THƯ GÓP Ý VỚI
Đại hội  Đảng lần XII, năm 2016
Trong sinh hoạt Chi bộ vừa rồi, cấp uỷ và nhiều đồng chí trong Chi bộ khuyên tôi nếu có ý kiến thì thẳng thắn trình bày với Đảng. Thực hiện lời khuyên đó, tôi xin góp một số ý kiến như sau:
1/.VN đang ở đâu ?
VN có nhiều tiến bộ  nếu tự so sánh với chính mình,ví dụ : từ thiếu ăn đên xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới, một tiến bộ đặc biệt quan trọng là kinh tế thi trường được công nhận và thực hiện từng phần. Kinh tế chỉ huy, bao cấp theo mô hình Liên xô, Trung Quốc bi đánh giá là thất bại. Nhưng  nếu so sánh các nước chung quanh thì VN còn thua rất xa.
- VN hiện nay tụt hậu 25 năm so Thái Lan, GDP Thái cao gấp 5 lần VN.
- VN hiện nay tụt hậu 30 năm so Malaisia, GDP cao gâp 10 lần VN
- VN hiện nay tụt hậu 60 năm so Singapore,GDP cao gấp 50 lần VN
Các nuớc chỉ cần 30 năm là trở thành một nươc công nghiệp giàu có, VN đã mất 40 năm,(tính từ 1975) vẩn là nước nghèo ,chỉ hơn Lào , Campuchia. Như vậy là VN đang đi với tốc độ xe đạp,trong khi các nước khác đi với tốc độ tàu cao tốc trên trăm cây số/giờ.
Như vậy VN nên đi theo Đường lối nào để vượt lên kịp, và hơn các nước này? Phải chăng đuổi kip Nhật Bản là mục tiêu của chúng ta? một mục tiêu rõ ràng, dễ hiểu, nói ra ai cũng nhận thức được vì có hình ảnh sống động bày ra trước mắt.
Đó là trách nhiệm của TW Đảng, nếu đi theo đường lối cũ khiến đất nước trì trệ, lạc hậu sau 40 năm đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhât đất nước với thực trạng như  hiện nay thì VN chắc sẽ vẫn dẫm chân tại chỗ trong các nước khác đi tới, bỏ xa chúng ta.
Tôi xin đề nghị chọn đường lối phát triển của các nước Bắc Âu, mà các nhà nghiên cứu TQ gọi là Đường lối CNXH Dân Chủ của các nước Bắc Âu ( Mô hình nhà  nước  Thụy Điển là một   ví dụ).
2/.CNXH là gì ? 
Hiện nay dự thảo đường lối Chính trị đại hội 2016 vẩn ghi là xây dựng chế độ XHCN ở VN, nhưng thời gian gần đây nhiều cán bộ cấp cao đương chức và hưu trí đã công khai nêu chế độ XHCN là không có trên thực tế vì trên thế giới hiện nay không có nước nào xây dựng chế độ XHCN thành công cả.
Các câu hỏi CNXH là gì ? nội dung xây dựng CNXH là gì ? Đường lối nào đi đến chế độ XHCN? Đi 40 năm rồi không thấy đến đích? Là những câu hỏi TW Đảng chưa có câu trả lời rỏ ràng. Mặt trăng tuy ở rất xa nhưng ai cũng nhìn thấy rỏ ràng nên loài người đã đi đến được, còn chế độ XHCN là  một hành tinh bí mật không biết nó đang ở đâu trong vũ trụ bao la này?
Khu Công nghiệp Tân Tạo (Bình Chánh), nơi vừa xảy ra đình công, biểu tình
của hơn 9.000 công nhân đòi sửa lại Luật Bảo hiểm
Vậy thì, thực tế của Trung Quốc cũng như  VN hiện nay đang phát triển mạnh  kinh tế thị trường, giai cấp tư sản, địa chủ mới  ra đời lớn mạnh nhiều lần so với hai giai cấp này trước 1975 ở VN và trước khi ĐCS Trung Quốc nắm chính quyền. Như vậy rõ rang là TQ và VN đang xây dựng chế độ TBCN chứ có phải xây dựng chế độ XHCN đâu vì theo Marx, Engel, Lenin trong chế độ XHCN  không có kinh tế thị trường, không còn giai cấp tư sản, địa chủ. Sách giáo khoa của Trường Đảng cao cấp Nguyển Ái Quốc, (nay là Học Viện chính trị quốc gia) năm 1979  khi tôi theo học đã ghi rất rõ ràng là “ kinh tế thị trường hàng ngày hằng giờ đẻ ra CNTB”.
Đề nghị BCH Trung Ương và Đại hội bàn về vấn đề này và có kết luận rõ ràng, công bố cho dân biết.
3/.Làm theo lời Bác.
Trong di chúc Bác Hồ để lại cho toàn dân toàn Đảng ta không hề ghi phải  thực hiện CNXH ở VN, Bác chỉ viết:”Điều mong mỏi cuối cùng của tôi là: toàn Đảng,toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước VN hòa bình,thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”
Nhiều người dân, Đảng viên hỏi tại sao lại như vậy? Bác không nói phải xây dựng chế độ XHCN sao Đảng ta lại quyết tâm thực hiện? Đề nghị BCH Trung Ương và Đại hội có ý kiến về vấn đề này.
4/Người dân muốn gì?
Nguời dân trước tình hình hiện nay muốn VN có sự thay đổi, đại hội Đảng 2016 cần có đường lối mới đưa Đất nước đi lên giàu mạnh, với mục tiêu : VN giàu mạnh, Độc lập, tự do,dân chủ, hạnh phúc.(muc tiêu này vẩn chưa có như mong đợi!!).Người dân muốn sự thay đổi diễn ra trong hòa bình, đai đoàn kết dân tộc, không nội chiến đổ máu, chia rẽ dân tộc.
5/Trung Quốc là bạn tốt?!
Người dân cho rằng trong Đai hội Đảng, lãnh đạo Đảng phải cương quyết chống đường lối bành trướng, xâm lược VN của Trung Quốc. Phải kiện TQ ra tòa án quốc tế đòi trả lại Hoàng Sa, trả lại đảo Gạc Ma ở Trường Sa, phải phản đối mạnh mẽ việc TQ xây dựng các đảo nhân tạo để hình thành những cứ điểm quân sự ở Biển Đông…v.v.Trung Quốc đã xăm lược và đang chiếm giử đất của VN sao có thể coi là bạn được?
6/.Hiện nay VN đang thực hiện nhiều vấn đề trái qui luật chung của thế giới.
Trong bản dự thảo Báo cáo Chính trị tại Đại hội XII của Đảng 2016 ghi:”Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN”.
Chế độ XHCN đã thất bại trên toàn thế giới, nay ta đem ra để xây dựng tại VN có được không? Chúng ta đã xây dựng 40 qua nhưng không thấy CNXH xuất hiện với hình thù cụ thể ra sao cả?
Qui luật lớn nhất, quan trọng nhất, đang áp dụng hầu hết tại các nước trên thế giới là : Dân chủ và tự do cạnh tranh trong tất cả các lĩnh vực : chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo duc,y tế..v.v
Độc quyền luôn cản trở sự phát triển của Xã hội.
Những nước phát triển nhanh là do có Dân chủ và tự do cạnh tranh. Một nền kinh tế mà công ty quốc doanh chiếm đa số, là chủ đạo, thì nền kinh tế đó sẽ không phát triển, sẽ dẩn đến khủng hoảng như chúng ta đã thấy ở Liên Xô, Trung Quốc và VN trước đây. Sẽ cũng giống như thế trong các lĩnh vực khác. VN sẽ đổi mới triệt để nếu xóa bỏ đường lối độc quyền hiện nay trong tất cả lỉnh vực.
Với thể chế hiện nay phát sinh ra nhiều vấn đề nan giải Nhà nước sẻ không thể giải quyết được ví dụ như : công chức làm việc năng suất rất thấp, bộ máy không thể tinh gọn, lương thấp, tham nhũng là đương nhiên, vì thế mà chống tham nhũng là điều không thể.
Tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế…đều phát sinh rất nhiều vấn đề ,nhưng Đảng,Nhà Nước không giải quyết được dù có nhiều cố gắng, vì thể chế hiện nay là một thể chế : Đảng CSVN độc quyền lảnh đạo toàn diện,tuyệt đối . Đảng, Nhà nước quản lý chặt chẽ từ A đến Z  trong tất cả các lỉnh vực …Nhưng Đảng lại bất lực trước tình hình khó khăn của đất nước do đó hiện nay  niềm tin vào chế độ của người dân ngày càng giảm sút nghiêm trọng.
Trên đây là một số ý kiến cá nhân góp ý cho Đại Hội Đảng theo yêu cầu của Đảng, trong tinh thần xây dựng, nói thẳng nói thật,hy vọng và mong muốn cho đất nước phát triển tốt hơn,nhanh hơn, ổn định hơn, tránh những đổ vỡ hỗn loạn, nguy hiểm cho đất nước.
Lê Công Giàu - Chi bộ Ấp 4B, KDC Trung sơn, Xã B.Hưng, H.Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
(Kính nhờ Chi bộ ấp 4B, KDC Trung Sơn, Xã Bình Hưng, chuyển giúp cho BCH Trung ương Đảng CS VN bức thư này).
/(Tác giả gửi BVB từ hộp thư: Giau Le Cong <lcgiau45@gmail.com>/
------------

31 nhận xét:

  1. Rất khát vọng, chân thành nhưng dài dòng văn tự. Cái hay của ông Lê Công Giàu là ông có nói được sự lớn mạnh của giai cấp Tư sản, Địa chủ dưới sự lãnh đạo của đảng, còn giai cấp công nhân, nông dân ngày càng teo tóp, cuộc sóng ngày càng thê thảm... Chỉ cần thế thôi đã đủ thấy sựi lãnh đạo tài giỏi của ĐCS VN rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chỗ nào gọi là "dài dòng văn tự" thì cũng ngắn gọn, có ý hơn các bài diễn văn của lãnh đạo đảng CS, còn cô đọng hơn các thứ Nghị quyết với những cụm từ nhàm chán, giáo điều, cũ rích, sáo mòn. Theo tôi, ông GIàu viết rất chọn lọc, ngắn gọn mà sinh động, nêu đúng thực trạng, đề xuất có lý!
      Đảng viên thường mà dám kiến nghị mạnh dạn như thế là rất hiếm và tuyệt vời. Đâu phải cứ dúm dó sợ sệt như nhiều đảng viên "trình độ" khác. Hoan hô ông Lê Công Giàu!

      Xóa
    2. nguyễn anh đứclúc 16:01 18 tháng 5, 2015

      ông LÊ CÔNG GIÀU không chết thì cũng bị tù đầy , hoặc bị công an đóng giả côn đồ gây sự .có bao nhiêu tấm gương rồi mà sao ông không tỉnh ngộ , lại đem đàn bầu đi gẩy tai trâu

      Xóa
  2. Góp ý là quyền của mỗi người , nhất là góp ý quá xây dựng như thế này. Chỉ có điều , tôi cũng góp ý : họ chẳng ai nghe đâu , thư này sẽ bị họ cho vào sọt rác . Còn về quan hệ "bạn" với Tầu , thì đây , ngay hôm nay , Vietnamnet đã đưa bài và ảnh : Cái bắt tay chặt của Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bắt tay chặt của Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung - tròng thòng lọng!

      Xóa
  3. Cảm ơn d /c Lê công Giàu (vì tôi cũng là một đảng viên trước đây). Một khi Đảng ta còn những uvtw như :Trần văn Truyền, HoxuanMan, Nguyễn trường To, PhamQuyNgo, Lethanhcung, BuithanhQuyen,và theo Chân dung quyền lực có :Nguyễn xuân Phúc, Phùng đại tướng... thì những lời vàng đá của đảng/c cũng chỉ như đàn gãy tai trâu mà thôi!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG hôm nay trở thành Nhóm lợi ích lãnh đạo , đương nhiên là Đảng viên phải nói tốt cho đảng , bảo vệ đảng , chỉ vì quyền lợi bản thân đặt trên quyền lợi Dân tộc . Như điều 4 Hiến pháp xác định .

      Chính điều 4 của Hiến pháp bất minh , tạo nên nhiều chuỗi bất minh kế tiếp nhằm tạo sức mạnh độc quyền cho đảng . Đảng trở thành chổ dựa dẫm cho phi pháp và tội lỗi của Đảng viên .

      Một tập thể Công An chỉ biết còn đảng còn mình , xử dụng quyền bảo vệ trật tự an ninh xã hội , thành vũ khí xâm phạm trắng trợn nhân quyền của người dân là một bằng chứng , một vết nhơ , tạo nên những ẩn ức và bất mãn của dân với chính quyền XHCN .

      Đi tìm một cách vận hành cho ĐẢNG trong sạch , trước hết phải xoá điều 4 trong hiến pháp , chấp nhận đa đảng để đảng có điều kiện cạnh tranh thì mới có sức mạnh cơ bản . Chẳng khác chi người bị bệnh bại liệt , tham nhũng trong Đảng cần phải tập vật lý trị liệu đa đảng , không dám đối diện , đương nhiên bại liệt tham nhũng suốt đời cho đến chết .

      Cơ bắp Bộ chính chính với khoảng 20 Uỷ viên , không đủ sức chống chọi vận hành cùng 200 Uỷ viên Trung ương . Tỷ số 1/10 bị nguyên tắc dân chủ đầu phiếu đè bẹp . BCT bất lực trước Ban chấp hành Trung ương Đảng . Sự sắp xếp nhân sự giờ đây lệ thuộc vào Ban chấp hành Trung ương Đảng , lệ thuộc vào các tập thể Tư Bản Đỏ tại Trung ương Đảng .

      Cái lỗi hệ thống được nhắc đến nhiều , nhưng tâm lỗi là điều 4 hiến pháp không dám đụng đến , không dám thừa nhận , thì cái lỗi hệ thống phi pháp lý của hiến pháp nó sẽ phá nát cái Đảng , cái nhà nước , cái dân tộc này . Bởi vì cái tâm lỗi mang bản chất của một hệ thống ĐỘC TÀI , mà đã Độc tài thì phải đồng hành cùng tham nhũng và hối lộ khi kinh tế bắt đầu khởi sắc .

      Xóa
  4. Những ý kiến đóng góp của bác Giàu là quá muộn màng. Thứ nhất là nhân dân đã mất sạch niềm tin vào Đảng và Nhà Nước chứ không phải là giảm sút. Thứ hai là Đảng và Nhà nước hoàn toàn bỏ ngoài tai mọi lời góp ý nên những lời góp ý của bác Giàu là vô ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái đảng mà nghe lời góp ý, thì chắc đã ra lệnh cho hơn 91 % đảng viên của mình, trong quốc hội, xóa bỏ điều 4 hiến pháp.
      Chắc cái đảng này, không bao giờ làm như vậy.

      Xóa
    2. Tốt nhất là bác Giàu nên ra khỏi cái đảng này lại là hành động thiết thực nhất đấy.

      Xóa
  5. Nghe tên bác Lê Công Giàu đã lâu . nhưng qua lá thư này bác Giàu đã cho tôi và những ai chưa biết bác hiểu bác rõ hơn !

    Những điều bác Giàu nói chính là ý nguyện của đại đa số nhân dân VN . Trừ "bầy sâu , đàn chuột BỰ" và những ông lãnh đạo cs với mớ lý luận giáo điều , sáo rỗng . Họ phải ôm lấy nó ', chứ "không lú lẫn đau" để làm cái "cần câu cơm " cho họ thôi . Còn tôi nghĩ "chuột bé , sâu bé" đa số cũng ủng hộ bác !!!

    Tôi đã nói nhiều lần rồi CHÍNH CÁI HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ ĐỌC ĐẢNG , TOÀN QUYỀN NÀY LÀ MỒI NGON CHO BỌN NGƯỜI CƠ HỘI LAO VÀO ĐẢNG cs VN . "Vì người ngu dốt cũng biết làm quan chức cs VN là con đường ngắn nhất , dễ dàng nhất và nhanh giàu nhất" và CŨNG CHÍNH HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ ĐỘC ĐẢNG TOÀN QUYỀN NÀY ĐÃ LÀM HƯ HỎNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN và BIẾN HỌ, NHỮNG ĐOÀN VIÊN , THANH NIÊN ƯU TÚ "trước khi vào đảng" THÀNH NHỮNG "BẦY SÂU , ĐÀN CHUỘT" khi đã làm quan chức !!!!

    Thực tế đã chứng minh chuyện đi theo hệ thống chính trị CNXH cũng như người tìm đường sang bên kia bờ bằng cách "lội dọc sông" , mà "lội dọc sông" chỉ chết chìm dưới biển , chứ không bao giờ lên được bờ !!!.. Bác Trọng ,và các đồng chí của bác ấy , cùng "bầy sâu BỰ" không lú lẫn đâu chảng qua họ cũng vì cần câu cơm của mình thôi , Với những gì đang diễn ra ở xã hội VN , cùng với tư duy bảo thủ , hẹp hòi và ích kỷ , tôi nghĩ lãnh đạo cs VN sẽ bỏ ngoài tai mọi đóng góp chân thân và thực tế của những đảng viên như bác Giàu ! . Thậm chí họ còn chụp cho bác tội "suy thoái đạo đức , tự diễn biến hay lợi dụng dân chủ .v.v.v."

    ĐỪNG BUNG PHÍ NIỀM HY VỌNG !!!

    Trả lờiXóa
  6. Thưa các vị,thế lực thù địch,bọn phản động đang phá hoại đất nước ta là đây : 1/ tham nhũng một cách quá sức trơ trẻn,tàn bạo đến độ làm cho đất nước nghèo nàn xơ xác 2/ ngu ngốc,ỷ quyền,làm càng làm bừa không cần suy nghĩ,không cần biết đến hậu quả sau cùng 3/ không tôn trọng dân,chưa nói đến chuyện chà đạp nhân dân 4/ triệt tiêu mọi ý kiến trái chiều bằng những chiêu trò như hành hung,đánh đập gây thương tích,chưa đề cập đến chuyên bắt nhốt tù,và cũng có trường hợp bị giết chết nữa 5/ không một ai chịu trách nhiêm về những việc sai trái gây hậu quả nghiệm trong cuộc sống tinh thần và vật chất của nhân dân 5/ vô cảm trước nổi khổ của nhân dân (trường hợp dân oan chẳng hạn ) ! nhiều lắm,đó thế lực thù địch đó,chứ đâu phải thằng Tây,thằng Mỹ nào đâu,đâu phải thằng Việt kiều bán nước nào đâu !!!

    Trả lờiXóa
  7. Chu nghia CS da den nuoc nay Bon no ko nghe dau ma mo. Vi quyen loi bon no qua nhieu..noi ko an thua .Chac chan phai co Xay ra cuoc CM do mau .Thi moi hi vong NDVN toi nguyen duoc .Con ko chi noi cho vui thoi

    Trả lờiXóa
  8. Cả thế giới ngu vì không biết kiên trì đi theo CNXH như Việt Nam, Bắc Hàn, Cu Ba. Giá như sau Đại Chiến TG2 Nhật Bản đi theo CNXH, được lãnh đạo bởi đảng cộng sản dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tô-Hô-Cu-Ra kính mến, công nhân làm chủ nhà máy, ruộng đất về tay nông dân thì nay tiến xa rồi đâu chỉ còn thứ hai TG nữa. Giá ông Lý Quang Diệu thông minh như bác Nguyễn Phú Trọng (chứ không lú lẫn) thì đã theo CNXH từ ngày lập quốc, Singapore giờ đã phát triển khủng khiếp rồi. Thật tiếc cho Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thailand không có được một đảng cộng sản vĩ đại với các bộ chính trị, BCHTW, ban bí thư, với tồng bí thư thiên tài như ở ta dẫn dắt thì rất có thể đến cuối thể kỷ này sẽ được chiêm bái chủ nghĩa xã hội ở đâu đó tại một thiên đường mù. Họ cũng không có được một vĩ nhân để mà ngày ngày học tập tấm gương đạo đức nên đạo đức của họ chắc là suy đồi lắm. Thương thay cho loài người! CNXH muôn năm! Đ/c Trọng không lú tí nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Nặc danh 15:51

      Viết tiếp đi cho mọi người đọc và hiểu thêm cái ĐẸP của CNXH và cái KHÔNG NÚ của tổng CHỌNG cho nó vui.

      Xóa
  9. Bác LCG ơi,sẽ chẳng có một ai trong (đảng ta) có trách nhiệm phải trả lời,giải đáp các thắc mắc(góp ý) của bác,họ cứ (ngậm miệng ăn tiền),cứ lợi dụng danh nghĩa Đảng vơ vét cho cá nhân,gia đình,cho nhóm mà thôi,tranh thủ càng nhanh,càng nhiều càng tốt vì họ ý thức rõ hơn ai hết là "chợ chiều" rồi... mất thêm vài đảo nữa,quỳ rách đầu gối trước Tập cặn Bình cũng sẵn sàng miễn là " hạ cánh an toàn hưởng "...còn xây dựng CNXH ở VN là chuyện viễn tưởng ngay cả tổng Lú cũng thừa nhận vậy mà.!

    Trả lờiXóa
  10. Nói chung,ông LCGiàu nay đã ngộ ra CNXH.là đường đi
    không tới (chứ không phải như xưa).
    Thế nhưng,phần "làm theo lời bác" ông đã sai vì HCM.
    đã mong mỏi góp phần xứng đáng vào "sự nghiệp cách
    mạng thế giới".Ai cũng biết rõ ràng rằng cách mạng tức
    là CNXH,là cộng sản,dù cho HCM.không nhắc CNXH.ở
    trong câu đó thì cũng phải hiểu như trên,chứ không nên
    suy diễn chủ quan.Ở đây cần phải căn cứ vào sự đồng
    nghĩa để nhận định.
    Nếu không thì sẽ phạm sai lầm rất lớn,sai một ly đi một
    dặm,như trường hợp miền Bắc từng xử dụng tên Trung
    Quốc gọi Nam Sa (là Hoàng Sa) và Tây Sa (Trường Sa)
    rồi bảo là trong Tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông,Trung
    Quốc không nói 2 đảo Hoàng Sa và Trường Sa,nên TT.
    PVĐ.trong công thư 1958 cũng không hề "tán thành" và
    "ủng hộ" là 2 đảo HS- TS.thuộc Trung Quốc !
    Đúng là BÉ CÁI LẦM !!!

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ đơn giản là thay cái tên nước Cộng Hoà Xã hội chủ nghĩa việt nam bằng một cái tên gì gì đó chẳng hạn, cúng không khác chi thay cái tên Lê Công Giàu bằng cái tên Lê Thị nghèo ..
    Thì con người Lê Công Giàu, cái đầu vẫn là Lê Công Giàu ...Tư tưởng và hành động vẫn của Lê Công Giàu ...Ôi quá thất vọng. Chẳng nên công việc gì..
    Quan trọng là đổi mới cương lĩnh, đường lối...Cách thức làm ăn và điều hành đất nước mới là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  12. Bộ mặt thật gớm giếc của đảng Cộng Sảm Việt Nam càng ngày càng lộ dần ra. Khoảng 10 năm nữa bộ mặt đó, người dân Việt Nam sẽ không ai chịu nổi. Và họ sẽ nhấn chìm đảng đó xuống hố sâu chôn chặt.
    Khi vốn liếng lừa bịp ( lừa mình, lừa người) đã hết thì người dân VN sẽ nhận ra đảng CS là những kẻ tham lam, độc ác không trừ một thủ đoạn nào để nắm quyền lực và hưởng lợi lộc, trước đây và bây giờ. Khi đó hết sẽ không ai nuối tiếc gì cái đảng đó nữa. Họ sẽ lôi nó ra khỏi đời sống XH giống như người ta bắt các con ve, con bét trên cơ thể động vật.
    Việc đó có lẽ phải đến năm 2015 mới xảy ra. Vì một số lí do. Chỉ tiếc cho bao nhiêu thế hệ người VN phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình. Va khi đó có thể đất nước này lại phải chia rẽ lần nữa dưới sự ảnh hưởng của hai thế lực Phương tây dân chủ và Trung quốc bá quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. muộn thế mà nhiều người còn chưa tỉnh cơn mê ..vẫn bám vô đáng .

      Xóa
  13. nao la` kien nghi 60. nao la kien nghi 20 , roi kien nghi ca nhan.tui doc ba cai loai
    `kien nghi nay wai ma co thay an thua gi dau. H en`

    Trả lờiXóa
  14. Anh Giàu cẩn thận không lại bị liệt vào thế lực thù địch. Ngay cả cái ông Viện trưởng viện TN MT TP HCM còn có quyền báng bổ các nhà khoa học phản biện dự án lấp sống Đồng Nai, và liệt những người phản biện là kẻ "phá hoại", trong khi chính ông ta là kẻ phá hoại. Đảng, nhà nước phải tỉnh táo, không nên ghép những người yêu nước, những đảng viên tốt góp ý chân thành là "thế lực thù địch" để rồi bắt anh em an ninh phải theo dõi, kiểm soát cả điện thoại, E-mail của họ. Điều này là vi phạm hiến pháp và pháp luật. Chúng ta hô hào dân chủ, tôn trọng quyền con người thì phải tôn trọng thật tình, chứ không thể hô khẩu kiệu rồi làm ngược lại. Anh Giàu chắc sẽ bị kiểm soát cả số điện thoại sau bài góp ý này. Nhưng không sao, vì anh nói những điều trăn trở về một mơ ước như Bác Hồ mong là "sánh vai được với cường quốc 5 châu", nay thì sau 40 năm, thôi thì cho là 30 năm thôi, vì sau 1975, ta còn phải lo biên giới Tây Nam, lo giải phóng CPC khỏi họa diệt chủng, lo chống TQ xâm lược năm 1979. Ta chỉ có 30 năm thực sự xây dựng. Những từng đó năm chúng ta vẫn ỳ ạch quá. Những cái được gọi là "đổi mới" cách đây hơn 30 năm thì nay cũ quá rồi. Mục tiêu XHCN thì mù mờ chẳng biết hình hài nó ra sao. Cán bộ ĐV, ngay các các cấp lãnh đạo, nói XD CNXH cứ nói, nhưng xây bằng cách nào thì tịt. Ngay cả Hội đồng lý luận trung ương, nơi tập trung những bộ óc tinh túy của đảng cũng ú ớ, chưa có cách nào làm "sâu sắc" cái ý tưởng này được, vì hiện thực nó cứ vận động, không theo cái chủ quan của nhà hoạch định chính sách (không biết có "viển vông" không như anh Ba Dũng đã có lần dùng từ này)
    Bộ máy của chúng ta quá cồng kềnh, người ăn lương từ ngân sách thuộc hàng đông nhất thế giới. Chạy chức chạy quyền đâu phải là suy diễn mà là thực tế đang diễn ra hàng ngày, ngay cả chạy chuẩn bị cho đại hộ XII. Lão nhà báo Kim Quốc Hoa viết bài "thị trường sao vạch" không sai đâu. Đúng đấy! Lẽ ra các đ/c lãnh đạo đảng phải nghiêm túc xem xét vấn đề này để xây dựng quân đội trong sạch. Có trong sạch thì mới chính quy hiện đại được. Những kẻ tham nhũng trong quân đội sẽ là những kẻ lui trận, đào ngũ đầu tiên khi xảy ra chiến tranh.
    Đội ngũ cán bộ trung cao cấp của các ban đảng và chính quyền quá đông, nhiều cán bộ cấp vụ còn không biết viết một văn bản đơn giản, và cả cuộc đời kiểm điểm lại thì không làm gì có lợi cho đảng cho dân. Ấy vậy mà lương cao, tiêu chuẩn cao, nhà xe ngạo nghễ. Như thế hỏi làm sao dân tin đảng được?
    Đai hộ XII phải là đại hội lột xác, không thể cứ form cũ soạn lại, phải là đại hộ chuyển giao cho thế hệ sau. Chúng ta đừng lo là thế hệ sau không làm được. Họ sẽ làm và làm tốt hơn thế hệ chúng ta. Có những gương mặt sáng như bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ...và nhiều người khác nữa. Chính những gương mặt sáng này sẽ sử dụng được người tài. Phải có tài mới biết ai tài mà sử dụng. Sự ngu dốt sẽ nảy sinh thủ đoạn và đố kỵ. Tất cả 4 đồng chí trụ cột nên nghỉ. Nên cơ cấu TBT là Chủ tịch nước, hoặc sửa HP gọi là tổng thống cũng được (cả 2 cách gọi đều được hiểu là President trong tiếng Anh).
    TBT nói không để lọt những người tham nhũng, mị dân ...vào BCHTW và BCT. Thực sự thì mọi cán bộ, đv đều mong như vậy. Nhưng với cơ chế và kiểu cách làm nhân sự như hiện nay thì sẽ lọt lọt lướt hết, "sâu" ốm sẽ thành "sâu" mập khi vẫn được tái cơ cấu lên chức hoặc trúng cử lần đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Giải pháp duy nhất là bỏ điều 4, cho tự do lập đảng chính tri . tổng tuyển cử ...điều này chắc chắn đảng không làm (đúng ra làm khi hiệp định Paris 1973(nhưng đảng chuyên tráo trở và tham nhũng chứ không phải chuyên chính vô sản đã nuốt lời tấn công miền nam để khỏi thua ê càng nếu tổng tuyển cứ thiệt)

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 04:51 16 tháng 5, 2015

    Tôi nghĩ,nếu có lòng yêu nước,thì tất cả các đảng viên nên chân thành như ông Lê Công Giàu.Vì một cái rất dễ hiểu là "Xã Hội Xã Hội Chủ Nghĩa " là chuyện không có.Và không bao giờ có.Đơn giãn vậy thôi.Không nên tự dối lòng mình.

    Trả lờiXóa
  17. Tụi nó có thèm nghe đâu,nóii cho mệt.

    Trả lờiXóa
  18. Xam pham quyen loi cua bon nao thi la 'the luc thu dich' cua bon ay

    Trả lờiXóa
  19. Các vị hãy bình tĩnh đọc kỹ lại những điều kiện để được chọn vào TW khóa tới : ..."không vây cánh, bè phái, tham nhũng..." !
    Đó chẳng phải là điều tiên quyết để loại bỏ các đảng viên quan chức hiện tại đó sao ? Và nếu không có phe thì làm gì có đảng ?
    Mà không có đảng thì...bà con có đồng ý không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu nó cướp Đất, biển của mình mà gọi nó là Bạn thì .... loại bã đậu.

      Xóa
    2. Bọn cho vay nặng lãi cắt cổ đẩy con nợ vào chỗ chết (đến mức phải tự tử) luôn ngọt nhạt: "Tôi sống rất có đức độ. Tôi ghét giả dối, hại người khác"? Kakaka!

      Xóa
  20. Nếu mà "không vây cánh, bè phái, tham nhũng..." thì còn ai để lãnh đạo đảng để sản xuất ra những quả đấm sắt, thưa bác.

    Trả lờiXóa
  21. Điếu bát
    Bác Giàu ơi xin bổ sung vào đoạn kết của bác"Trên đây là một số ý kiến cá nhân góp ý cho Đại Hội Đảng theo yêu cầu của Đảng, trong tinh thần xây dựng, nói thẳng nói thật,hy vọng và mong muốn cho đất nước phát triển tốt hơn,nhanh hơn, ổn định hơn, tránh những đổ vỡ hỗn loạn, nguy hiểm cho đất nước." và cho cái sổ hưu của tôi và các đ/c cán cuốc, lão già cách mạng hưu trí nữa chứ

    Trả lờiXóa