Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Thời “HAI ĐÊ”

   
* BÙI VĂN BỒNG
Hôm qua, ngày 16-5, tiếp xúc với cử tri quận 1 (TP. HCM), ông Trương Tấn Sang trả lời câu hỏi của một người dân về những cán bộ “Hai Đê (đất và đôla)”. Ông Sang kêu gọi loại bỏ những đảng viên chỉ biết “đất và đôla”. Ông Sang nói: “Các cô bác anh chị có nêu một bộ phận cán bộ hư hỏng, cán bộ ‘Hai Đê’, tức là đất và đôla. Câu chuyện này là có thật. Đây là một điều hết sức day dứt, ai cũng bức xúc cả".
Trước thềm Đại hội Đảng, dự kiến diễn ra đầu năm 2016, ông Sang kêu gọi không bầu cho những người này. Ông Sang nhấn mạnh: “Anh em hàng ngày có thể đi uống cà phê chung nhưng chuyện quốc sự là quốc sự, chuyện Tổ quốc là Tổ quốc, chuyện của nhân dân là nhân dân, dứt khoát không suy chuyển, đừng vì tình riêng mà lẫn lộn đến nghĩa vụ của Tổ quốc. Nếu làm được như vậy chắc chắn rằng những ông bà ‘Hai Đê’ này phải đưa ra ngoài. Chúng ta phải sàng lọc để Đảng mạnh lên. Mới đây tại Hội nghị Trung ương 11 của Đảng Cộng sản, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói không cho vào Trung ương khóa sau những người có sai phạm như “kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất” (BBC).
            Thời chiến tranh dân ta cho con em đi bộ đội giữa hoàn cảnh thiếu ăn, đói rách “gạo châu củi quế”, dù đói đến mấy cũng động viên con em lên đường. Bộ đội trong thời chiến gối đất nằm sương. Cán bộ cách mạng hoạt động cũng chi hầm bí mật chui địa đạo, công sự, gối đất mà ngủ, gối đất nghĩ cách đánh giặc. Biết bao thế hệ đã gối đất ngủ hầm để giữ nước. Thời đó, nhiều đơn vị phát động phong trào “2Đ": Đô và Đỏ (Đô là cần rèn luyện cho to khỏe, Đỏ là phấn đấu tốt, vào Đảng). 
          Sau các cuộc chiến tranh vệ quốc, nước ta tự hào là một nước nhỏ, nghèo, lạc hậu mà đã anh dũng kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thu giang sơn về một mối. Đất nước hòa bình nhưng có một “cuộc chiến đất đai”. Cuộc chiến này lúc ngấm ngầm, lúc bột phát và có lúc gay gắt.
   Trái đất chỉ có một diện tích hữu hạn. Đất không đẻ đất, dân số thế giới tăng nhanh từng ngày. Đất đai chỉ có vậy, người này hưởng nhiều thi người kia còn ít. Đại gia chiếm hết đất thì người dân bị rơi vào ảnh trắng, người cày không có ruộng, tỉ lệ hộ nghèo tăng nhanh, bần cùng hóa tái xuất, bất công xã hội và phân hoá giàu nghèo gia tăng.
  Ở nước ta, từ trước năm 1990, đất đai chưa có mấy giá trị. Người có đất nhiều khi muốn bán nhưng không ai mua. Có khi đất hoang hóa cho không ai lấy. Khi đó, việc mua bán đất đai, kinh doanh địa ốc chưa bung ra thành nghề hấp dẫn để hốt vàng.
   Từ khi phát triển kinh tế thị trường với nhiều thành phần, kèm theo các nhu cầu phát triền công nghiệp, đô thị, lại có đầu tư nước ngoài rót vốn vào, đất đai bắt đầu trở thành hàng hóa đặc biệt, giá trị hơn vàng. Và theo đó, những cơn sốt đất liên tục tăng lên. Lợi nhuận lớn từ đất đã sinh ra lòng tham kèm theo biết bao tính toán với mục đích thu lợi ngày càng cao ở mọi tầng lớp xã hội.
   Kinh doanh địa ốc, bên cạnh những phương thức chính đáng, minh bạch, hợp pháp, cũng xuất hiện hàng loạt các thủ đoạn, mánh lới. Nhiều “cò đất” hóa thành “cáo đất”. Không ít cán bộ lãnh đạo, quản lý hư hỏng lợi dụng chức quyền trở thành ông chủ đất giàu sang mà không bị lộ mặt. Luật Đất đai bị lợi dụng vào mục đích chiếm đoạt, làm giàu bất chính. Nhưng cái nguy là từ những thủ đoạn, mánh lới tìm chỗ hở để lách luật, nay việc lợi dụng và mệnh danh quyền quản lý, quyền sở hữu, quyền sử dụng đất đai đã sinh ra nhiều biểu hiện bẻ cong luật pháp, chọc thủng hàng rào luật pháp, thậm chí bất cần luật pháp, sẵn sàng ra tay làm theo luật rừng.
    Đồng hành với phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hoá là nhu cầu ngày càng cao về quỹ đất. Không nắm quy luật đó sẽ sinh ra chủ quan, bị động, buông lỏng quản lý nhà nước về quỹ đất công, về thực hiện nhà nước pháp quyền trong lĩnh vực đất đai. Đất đai là một trong những nguyên nhân sinh ra nợ công, mà nợ công càng lớn thì con cháu đời sau càng phải chịu hệ lụy nặng gánh.
   Khi những cán bộ có chức, có quyền thoái hoá, biến chất có sự móc nối, ăn chia lợi nhuận với đại gia thì họ bỗng nhiên tự biến mình thành “đại ca”. Đó là những cán bộ “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...” mà Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng vừa chỉ rõ.
   Người dân cả nước đều thấy rất rõ: Cán bộ, đảng viên có chức có quyền móc nối với đại gia để vạch  ra nhiều quy hoạch, dự án ảo, mở các công ty ma, ngân hàng, công ty tài chính đủ loại hình cũng là kiểu trá hình rút tiền Nhà nước đi kinh doanh địa ốc, giàu sụ, phất nhanh bằng kinh doanh bất động sản. Thế nên, bà con mới đúc kết: “Ngày xưa gối đất nằm sương cứu nước, ngày nay ăn đất nằm biệt thự tàn phá đất nước!”.
   Do đất đai mà xã hội xuất hiện những vấn đề bất ổn do hậu họa của việc mua bán, sang nhượng, chuyển quyền sử dụng vi phạm pháp luật, xảy ra các vụ tranh chấp, có cả những vụ cướp đoạt trắng trợn. Bất công xảy ra, làm mất lòng dân phần lớn do việc thực thi pháp luật không nghiêm minh, giải quyết thiếu công bằng. Có những kẻ chiếm dụng đất sai luật, lợi mình hại người, nhưng lại được bao che, dung túng với nhiều thủ đoạn, dạng thức rất phức tạp. Nhiều “cò đất, cáo đất” chỉ lòng vòng xách văn bản hợp đồng, cả những “dự án ma”, đi xin chữ ký mà chẳng mấy chốc trở thành đại gia.
   Những biến dạng vô đạo, bất nhân, trái luật như trên và tham nhũng tràn lan phần nhiều cũng từ nguyên do của nguồn lợi đất đai và dự án. Lắm tiền nhiều của do việc chiếm đất thì mới nảy sinh ra sự gia tăng các hiện tượng tiêu cực, hối lộ, nhận hội lộ, rồi mua bán chức quyền, ăn chơi xa xỉ, mất hết bản chất cách mạng của người cộng sản chân chính. Đã có không ít cán bộ, đảng viên có chức, có quyền phê duyệt, hoặc chỉ đạo giải quyết đất đai bỗng nhiên ngủ một giác, mai đã thành ông chủ lớn, thành đại gia khét tiếng cả vùng. Trong khi đó, nhiều hộ nông dân bị mất đất, bị bần cùng hóa. Tình trạng phân hóa giàu - nghèo trong xã hội ngày càng có những biểu hiện rõ nét.
  Những mâu thuẫn phát sinh từ nguyên nhân đất đai, các vụ tranh chấp không được giải quyết căn bản và thiếu kịp thời sinh ra nhiêu fhệ lụy hức tạp, lúc thì biểu hiện lúc ngấm ngầm, khi bùng phát gay gắt, nhưng hầu như mọi phương cách giải quyết vẫn chỉ là tạm thời và nhiều khi còn tỏ ra bất lực. Từ người soạn thảo dự luật cho đến bàn bạc tại nghị trường Quốc hội, người đi thực thi luật đều gắn với lợi ích của mình, chứ hoàn toàn không phải lo cho nước cho dân.
    Những năm qua, chính sách pháp luật về đất đai có rất nhiều thay đổi. Từ năm 1987 đến nay, Luật Đất đai đã được ban hành mới 3 lần (1987, 1993, 2003) và sửa đổi 2 lần (1998, 2001). Hàng trăm văn bản dưới luật cũng được ban hành, sửa đổi nhưng vẫn còn không ít vấn đề chưa đủ rõ, thậm chí trùng chéo, mâu thuẫn. Trình độ, năng lực cán bộ quản lý đất đai, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế trong khi đất đai đang biến động rất nhanh, văn bản pháp luật về đất đai lại rất nhiều và phức tạp, nên công tác quản lý đất đai trong cả nước còn nhiều bất cập. Nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.
  Trong thực trạng hiện nay, có thể thấy việc xử lý không kịp thời, đúng đắn những vấn đề bức xúc liên quan đến đất đai đang có nguy cơ trở thành một mầm mống sinh ra những bất công lớn và dẫn tới mất ổn định xã hội. Tình trạng này đang thực sự đẩy tới những tình huống báo động.
  Sửa từ Hiến pháp đến Luật Đất đai và các văn bản thực hiện luật, thực sự thể hiện tư thế của nhà nước pháp quyền. Mở rộng dân chủ, siết chặt kỷ cương phù hợp cuộc sống đang phát triển từng ngày với tốc độ nhanh là vấn đề cấp bách. Quản lý quỹ đất thế nào, giải quyết những tranh chấp đất ra sao để qua đó thực hiện công bằng xã hội đều tùy thuộc vào “đỉnh cao trí tuệ” – sự lãnh đạo của đảng. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, quyền lực quản lý, điều hành của Nhà nước, giải quyết các tranh chấp về đất đai phải đi từ cái gốc sâu xa nhất là vì lợi ích của người dân. 
            Tin trên Vietnamnet nêu rõ, cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 16/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Các cô bác anh chị nêu, đất nước ta nhiều mặt rất tốt, nhưng một bộ phận cán bộ ta còn hư hỏng, nói theo ý của người dân là 2Đ là đất và đôla. Đây là chuyện có thật. Đảng và Nhà nước cũng từng nói trong nhiều văn kiện là “một bộ phận không nhỏ”. Trong dự thảo văn kiện gửi đến các cấp cơ sở từ quận huyện đến Trung ương đều ghi giữ nhóm từ này trong các phát biểu, để xin ý kiến trong toàn Đảng và ý kiến của dân. Đây là một điều hết sức day dứt, ai cũng bức xúc cả. Tôi cũng xin khẳng định lại những điều mà người dân nói là có thật. Vấn đề đặt ra là tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Đảng và Nhà nước về vấn đề này”.
Cái “bộ phận không nhỏ” – tức lớn, trong Nghị quyết Trung ương 4 đã đánh giá quả nhiên là khi có chức quyền trong tay mà giàu nhanh, hơn cả đại gia, thành “tư sản Đỏ” cũng từ đất đai và dự án ‘dấy lên’, tức là những ông quan “Hai Đê”.
BVB
--------------

44 nhận xét:

  1. 2 Đ = đất + dollars,đúng- ông Trương tấn Sang nói đúng ! nhân dân cả nước đang điêu linh vì mất nhà mất cửa,không nơi nương tựa=>đẩy dân vào bước đường cùng ! Đau đớn,không giấy mực nào tả cho hết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rau nào sâu đấy.Dân nào chính phủ đấy.
      Dân mình "thông minh" thế mà cũng chỉ nhận ra có 2Đ làm đất nước điêu linh.
      3 Đ: đảng+đất+dollars: đất nước điêu linh.

      Xóa
    2. Có thể ông Sang muốn nói 2 đ là "đầu đất" chăng

      Xóa
    3. Là Đần Độn đấy cô Lệ Thủy ơi.
      (U 80)

      Xóa
  2. cán bô toàn là quy hoạch trước không ? thế ai quy hoạch các cán bộ 2Đ này vậy nhỉ ?
    ai đề cử họ ? sao không giỏi mà loại trước khi ra bầu cử đi ?

    đi bỏ phiếu mà cả 2 ứng viên do Đ...quy hoạch tòan dân 2Đ thì làm sao hả bác ?

    vậy mà vẫn có kẻ thúi mõm kêu là "không nên bầu cho các cán bộ này ..

    Trả lờiXóa
  3. Hãy để dân đi bầu lãnh đạo của họ thì bọn ngu dốt lú, tham, ác sẽ bị loại hết.

    Trả lờiXóa
  4. Bạc Nhược! Những lãnh đạo đều biết cán bộ đảng viên giàu bất chính nhưng không làm gì được, chỉ than vãng thì không bạc nhược là gì? Lãnh đạo biết quan giàu bất chính, dân nghèo đói khiếu kiện ngày càng tăng, bất mãn chồng chất, phản ứng ngày càng nguy hiểm, mà lãnh đạo không làm gì được các quan, lại đàn áp dân, trấn áp, bỏ tù dân ngày càng nhiều mặc cho dân oan, dân khổ... thì chế độ suy tàn là tất yếu. Khi đó lãnh đạo và quan tham đi đâu về đâu hay lại trốn chạy lưu vong.
    Không có sự bất công hay độc tài nào mà tồn tại trên thế gian này, đó là một minh chứng của lịch sử thế giới chứ không chỉ VN.

    Trả lờiXóa
  5. 2Đ, 4S, 3D cũng cùng một thứ!
    Cứ nói chung chung như lão Móm nghe thằng Chí Phèo còn bổ ích hơn - "Sao không cho tao sống lương thiện? Chúng mày là lũ khốn nạn!"

    Trả lờiXóa
  6. Tư Sang đã có thâm niên gần 20 năm là Ủy viên BCT- "TẬP THỂ VUA". Vậy TRÁCH NHIÊM CỦA TS Ở ĐÂU khi bộ máy lãnh đạo đất nước này "TẤT CẢ LÀ SÂU" (Từ của TS đã dùng). Đến bây giờ mà vẫn còn "MỊ DÂN" (T/C vào UVTW khóa XII vừa thông qua) - Đúng là chỉ một phường GIÁ ÁO TÚI CƠM.

    Trả lờiXóa
  7. “Các cô bác anh chị có nêu một bộ phận cán bộ hư hỏng, cán bộ ‘Hai Đê’, tức là đất và đôla. Câu chuyện này là có thật. Đây là một điều hết sức day dứt, ai cũng bức xúc cả. Trong đó có tôi. Đó là do Một Đê Đỏ Lòm mà ra!"

    Trả lờiXóa
  8. ĐM,Đất đai sở hữu toàn dân.Đéo chịu chịu sửa,dù được góp ý rất nhiều

    Trả lờiXóa
  9. Ông này chuyên gia mị dân số 1. Nói nhiều mà chả làm gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì "anh Tư võ mồm và kích động" mà!

      Xóa
    2. Đã nói rồi "đừng nghe cs nói, nhìn chúng làm" (lời TT Nguyễn Văn Thiệu)
      Như vậy đủ hiểu rồi chứ bạn.

      Xóa
    3. Họ đều cùng là số 1 - "Vừa ăn cướp, dzừa la làng!"

      Xóa
  10. Sao lại chỉ có 2D? Còn có kẻ bán đát , bán biển đảo , bán sinh mạng bộ đội cho Tàu nữa thì sao? Lại có những kẻ bảo thủ , trì trệ , trơ lì ...trước vận mệnh đất nước thì sao?

    Trả lờiXóa
  11. Đảng cử và chỉ có Đảng bầu còn Dân có quyền gì - Những người hy sinh để dành độc lập cho Tổ Quốc nay trở về họ được những gì - Nhân Dân biết những bọn cơ hội nằm sâu trong BCT va BCT cũng biết rất rỏ Đc nào là cơ hội - Đc nào là hai Đê - Tai sao BCT & các UVTW Đảng không thẳng thắng chỉ mặt đấu tranh còn ởm ờ mị dân làm sao Dân tin phục được -
    Nói trắng ra toàn là bọn cơ hội cả không có vị nào trong sạch vì Dân vì Nước chỉ bè cánh vơ vét cho đầy túi tham mà thôi - Người Dân góp ý đâu tranh thì chụp mủ thế lực thù địch - Các Đc cùng tranh dành quyền lực đấu đá nhau chứ Dân có xơ múi gì trong đó - Đất nước VN muốn Tự Do Dân Chủ muốn Dân giàu Nước mạnh thế lực nào cảng bước tiến của Dân Tộc có phải ĐCSVN là thế lực đó không ? Thế lực nào đả xem thù là bạn : Rỏ ràng Trung Cộng chiếm Biên Chiếm Đảo nhưng ĐCSVN vẫn phớt lờ không lên tiếng chống trả mà còn hửu hảo ôm hôn bắt tay thắm thiết - Rỏ ràng ĐCSVN đả tự mình bản rẻ Tổ Quốc - Hiện nay Nhân Dân đả thấy rỏ bộ mặt thật của Đảng bán Nước mị Dân - chỉ mong sao ngày tàn của chế độ thoát khỏi tăm tối và ô nhục này -

    Trả lờiXóa
  12. Càng ngày càng rõ bản chất của chủ tịt một nước đánh giặc "giỏi ".
    Cũng cùng với một lũ vô lại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. "Hai Đê" thì 1986 ông Tư làm Thường vụ Thành ủy, từ năm 1992 đến 2000 làm Chủ tịch rồi Bí thư thành ủy Tp HCM, tiếp đến làm Ban kinh tế Trung ương rồi Thường trực Ban bí thư, ...biết rõ quá rồi, cũng nhờ "Hai Đê" mà giàu sang, sao nay lại nói ra như chuyện "mới phát hiện". Các khóa trước mấy ông BCT Khóa XI bây giờ cũng đều làm lớn, trách nhiệm của các ông đó, đổ tại ai? Lạ hoắc, hãy hành động gì đi, hãy tự mình làm gương "chống Hai Đê" đi, đừng mị dân nữa! Nói dựa theo dư luận XH để chút gì lấy lòng cử tri thì đừng nói nữa vẫn hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 1-2003, tại Hội nghị Trung Ương 7 khóa IX, Ban Chấp hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam kỉ luật khiển trách vì có những khuyết điểm liên quan đến vụ án Năm Cam và công tác cán bộ.

      Xóa
    2. Trịnh Hưng Đồnglúc 12:00 17 tháng 5, 2015

      Chủ tịch nước Tư Sang phát biểu 17-10-2012 với cử tri Tp HCM: “Tham nhũng đang là 1 vấn nạn nghiêm trọng. Ban đầu là 1 bộ phận, sau đó là 1 bộ phận không nhỏ, và giờ thì có đồng chí còn nói là cả 1 tập đoàn… Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng. Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trú úm 1 người, 1 nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này!...Ai thấy tham nhũng cứ nêu thẳng đích danh, họ tên, địa chỉ, gửi đến chúng tôi”…Còn tôi: “Bộ chính trị có đồng chí X”!! Bó tay với Chủ tịch nước!

      Xóa
  14. Cũng trong dịp tiếp xúc cử tri lần này Ông Trương Tấn Sang còn nói : “Cử tri còn băn khoăn về nhân sự nào trong Đại hội Đảng sắp tới thì hãy gửi thư cho chúng tôi. Phải minh bạch khi quyết định phương án nhân sự. Tất cả vì dân, vì nước nên phải làm thôi” .( Theo Dân Trí ) Như vậy là ông đã quên béng lá thư tâm huyết của 61 đảng viên lão thành cách mạng ngày 28- 7 – 2014 rồi .

    Trong bức Bức thư đó : Rất nhiều Các tướng lĩnh , cựu tù côn đảo , nhân sỹ trí thức …….Đã bầy tỏ những điều hết sức tâm huyết với đất nước , rõ ràng , minh bạch như thế mà không được ai mảy may ngó ngàng , thì mong gì một cú điện thoại , hay lá thư của người dân để được ông ( hoặc “ Chúng tôi “ ) tiếp chuyện . “ Quân bất hý ngôn “ đâu phải chỉ để nói đùa cho vui miệng .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he... Tư đây chỉ nói có dzậy thui, mà hổng phải dzậy nghen! Lớ xớ ông nhét vào ghế 258, nói xấu lãnh đạo là "phân hóa lòng dân với đảng, với chế đọ", liệu hồn đó nghen!

      Xóa
  15. Nói với dân, nhằm chút an lòng, mị dân thế thôi, để thể hiện "vai trò" lãnh đạo. Chẳng lẽ gặp cử tri biết nói gì hơn! Đọc "nội bộ phơi nhau" trên trang mạng "Tư Sang nham hiểm " mới thấy tài sản kếch sù của Tư! Đâu phải 51 m2 nhà trên đường Thạch Thị Thanh như Tư nói ?
    Còn thực chất, tham nhũng xê xích nhau một 8 một 10, đâu ai trong sạch.
    (Họ) ngồi với nhau tố cáo nhau như hát hay, vạch nhau như hay hát!
    Nhưng đâu lại vào đó. "Ông dám phê bình, tố cáo tôi không ? Đừng tưởng tôi không biết gì, tôi sẽ lôi tuốt tuồn tuột ra hết, ông còn ăn hơn cả tôi". Hì ...hì...bắt tay, cho qua nhé!! Hé....hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm Sàng nói đúng: Anh Tư tèo tèo, (teo từ từ) rồi!

      Xóa
  16. Trong báo cáo hoặc Nghị quyết vẫn nói là "trong đảng đoàn kết cao" là hơn cả Ba xạo, mà Tư xạo! Làm gì có chuyện đó trong thực trạng, bối cảnh mấy năm qua?

    Trả lờiXóa
  17. Riêng cứ nói đến đề tài tham nhũng là lãnh đạo cs sợ như đỉa phải vôi . Cứng lưỡi hoàn toàn . Ngay cả DLV giỏi nhất cũng không dám đụng đến đề tài này !!!!

    Bao nhiêu năm nay dưới sự lãnh đạo tuyệt đối và triệt để của đảng cs VN đã tạo ra một xã hội GIÁ CẢ CỤ THỂ TỪNG CHO TỪNG VIỆC LÀM , TỪNG VỊ TRÍ NGÀNH NGHỀ như giáo viên vào công chức hay công an giao thông , hải quan là bao nhiêu tiền v.v.v.
    Rồi bao nhiêu % cho ban quản lý dự án của mỗi công trình cũng có % cụ thể , ĐƯỢC COI NHƯ MẶC ĐỊNH !

    Họ đã BẮT người dân thói quen suy nghĩ ĐUA HỐI LỘ LÀ CẦN THIẾT và lỗi sợ quan chức tham nhũng như sợ cọp !


    Họ đã tạo ra đám quan chức tham nhũng, nhưng vẫn được lên lon , lên chức !

    Họ đã tạo ra những quan chức tham nhũng , nhưng vẫn lên bục rao giảng học tập đạo đức Hồ Chí Minh

    Khi vẫn nạn tham nhũng đã đi vào lề nếp ,trật tự và được coi là lẽ sống , điều tất nhiên , mặc định của quan chức cs ngay nay thì CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ SỬA ĐƯỢC !!!, chỉ có thay thế chúng !!!

    Trả lờiXóa
  18. " Đồng sàng dị mộng cả vậy thôi"
    Một Đ, hai Đ sắp ổn rồi
    Há lo, Nồi tròn úp vung méo
    Rổi hơi bàn tán chuyện bao đồng.....

    Trả lờiXóa
  19. Nhóm lợi ích ( các quan lại có chức , quyền đã biến chất) + doanh nghiệp ( sân sau ) chiếm đoạt đất đai = tham nhũng , chạy chức chạy quyền . Đó là vòng đời của bọn sâu mọt , vòng đời quay lại nhiều lần thì mức độ tàn phá đất nước lại cành lớn , nhân dân càng oán rận.

    Trả lờiXóa
  20. Vấn đề cần thảo luận . Tại sao lại sinh ra "bộ phận không nhỏ" , "bầy sâu , đàn chuột" ???

    Tôi đã nói nhiều rồi : Chỉ có gỗ tạp , gỗ mục , thì mối mọt mới đục khoét được . Hay nói một cách khác chính gỗ tạp . gỗ mục là cơ hội và mảnh đất để mối mọt sinh trưởng và phát triển .

    Tại sao trước khi vào đảng đại đa số là người tốt , những đoàn viên , thanh niên ưu tú . Nhưng sau khi vào đảng cs và cất nhắc lên làm quan chức ,thì gần như 100% họ trở thành "bầy sâu. đàn chuột" ???.

    Rõ ràng chính cái môi trường ở thể chế chính trị độc đảng , toàn quyền đã làm hư hỏng cán bộ , đảng viên . Cần phải cải tổ triệt để hay thay thế chế độ đảng trị này !!!.

    Khi bác cựu tbt Nông Đức Mạnh nói : "Tham nhũng đe dọa sự tồn vong của chế độ " . Nhưng chính bác cũng có cái nhà như cung vua , phủ chúa , thì bác không tham nhũng hay sao ???.
    Khi lãnh đạo cs nói :Phải KIÊN QUYẾT , rồi QUYẾT LIỆT CHỐNG THAM NHŨNG .Điều tra và xử lý tham nhũng bất kỳ người đó cương vị nào , không có vùng cấm "... Thế nhưng sau đó lại nói " chống tham nhũng không đơn giản .v.v.v" , rồi biện hộ tham nhũng là : " Đường Tăng cũng còn hối lộ" , rồi khóc sịt sùi khi không xử lý được đồng chí X. Rồi khi báo "quốc doanh" LỠ đăng cung vua của bác cựu tbt Mạnh , thì hôm sau lập tức đảng chỉ thị cho tờ báo đó gỡ xuống . THẾ THÌ LÃNH ĐẠO cs HỌ CHỐNG THAM NHŨNG CÁI KIỂU GÌ VẬY ??? , "không có vũng cấm " là kiểu gì vậy !!!!

    Những lời nói "tiền hậu bất nhất" và những hành động khóc lóc sụt sùi , đã cho chính ta thấy Ở CÁI THỂ CHẾ ĐẢNG TRỊ NÀY KHÔNG THỂ NÀO CHỐNG THAM NHŨNG ĐƯỢC !!!. CHÍNH NÓ CŨNG NHƯ GỖ TẠP , GỖ MỤC LÀ MÔI TRƯỜNG ĐỂ NUÔI DƯỠNG , LÀ MÔI TRƯỜNG ĐỂ THAM NHŨNG NẨY MẦM VÀ SINH XÔI VÀ PHÁT TRIỂN !!!

    Trả lờiXóa
  21. Ngoài khơi thì giặc ngoại xâm lấn đảo lấp biển làm căn cứ quân sự, trong đất liền thì giặc nội xâm lấp sông làm khu đô thị để sinh lời. Một loại cướp trắng trợn, cướp để biến cái "sở hữu toàn dân" thành cái sở hữu tư nhân.
    Cướp đất của dân núp dưới các dự án để làm giàu đã là chuyện bình thường ở Việt Nam. Việc ăn cướp này được các cấp có thẩm quyền phê duyệt hẳn hoi. Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng riêng mảng này thì đảng buông xuôi, trong khi cái trong đầu người ta thì BTG lại cố moi ra để khoác cho cái nhãn "thế lực thù địch".
    Nghĩ rằng các anh lãnh đạo trung ương biết hết, biết cả trong số lãnh đạo cao cấp cũng nằm trong diện "không để lọt vào trung ương" như anh Nguyễn Phú Trọng nói. Nhưng thực sự thì nói vẫn chỉ là nói, làm mới quan trọng. Làm như thế nào để những con người có tiêu chí khốn nạn như thế không lọt được vào Trung ương mới là vấn đề các anh phải đặt ra. Nói phải được nân daân tín nhiệm, nhưng đại hội đảng các cấp dân chỉ là những khán - thính - độc giả chứ có phải người được cất tiếng nói rằng ông đảng viên A xấu, bà đảng viên B tốt đâu. Khi mà các anh chưa đưa ra được cơ chế để loại bỏ, khi mà hàng triệu đảng viên, công chức chỉ có một trường hợp duy nhất vi phạm về kê khai tài sản thì mọi phát biểu hùng hồn của các anh đều vô nghĩa.
    Ngay trong BCT cũng biết, thậm chí biết quá rõ những ai tốt, ai xxaasu, ai tham lam, ai liên chính mà các anh có làm gì được. Chủ trương của BCT kiểm điểm, kỷ luật đv giữ chức vụ cao vi phạm kỷ luật là đúng đắn, nhưng BCH Trung ương biểu quyết không kỷ luật thì đã thấy rằng một tập thể BCH Trung ương mạnh hay yếu? Rõ ràng là yêu theo nghĩa xây dựng đảng. Nhưng nó mạnh về số lượng theo ý nghĩa tiêu cực. Có nghĩa là cái mà anh Nguyễn Phú Trọng nêu ra để loại bỏ những người không cho lọt vào Trung ương thì đang chiếm số đông trong BCH hiện hữu, mà sẽ có 2/3 số UV BCH TW sẽ tiếp tục tại vị ở khóa sai (khóa XII). Làm cách nào để các anh loại bỏ? Không có cách nào cả nếu cơ chế nhân sự không có một bước dân chủ đến người dân. Người dân sẽ chịu tác động mạnh nhất từ kết quả của đại hội, vì đại hội bầu ra các "đầy tớ" của dân. Nhưng cơ chế hiện nay thì các ông/bà "chủ" chỉ là những khán - thính - độc giả chỉ được quyền nhìn, nghe và đọc. Ông bà "chủ" có tức thì cũng chỉ biết tức, nói ra lại bị khóa mồm, thậm chí khóa còng. Ngat nguyên TBT Lê Khả Phiêu cũng đã từng nói, đại ý: chưa nói đã bịt miệng người ta rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Trong thời đại thông tin thì thế giới dường như thu hẹp lại, trở thành "Thế giới phẳng" (The World is Flat) và xa lộ thông tin thì quá thênh thang để người dân nắm bắt được mọi thông tin trên toàn cầu chỉ trong tích tắc. Những hành vi tham nhũng, những động thái bất minh của cán bộ đảng viên người dân không khó để nắm bắt, người dân hoàn toàn chọn được những người "đầy tớ" có tài, không tham, không bè cánh, không mị dân. Nhưng hỡi ôi các ông bà chủ chỉ là trên giấy, còn thì tất cả gần 90 triệu dân vẫn chỉ là dân và là dân thấp cổ bé họng.
    Người dân biết biệc xử lý những nhà báo, phóng viên dám lên tiếng chống tham nhũng là bảo vệ cho tham nhũng. Thế đây. Nhưng dân biết làm sao để bênh vực người ngay, biết làm sao để vạch mặt kẻ tham. Có vạch ra thì đảng đâu có xử! Điển hình như vụ Trần Văn Truyền, vụ chủ tịch tỉnh Bình Phước lại được cảnh sát đảng là Ủy ban kiểm tra trung ương bao che. Người bao che có tên, có chức lại tiếp tục lên chức như ông Võ Minh Khương (vụ trưởng phía nam của UBKT TƯ Đảng bênh che chủ tịch tỉnh Bình Phước khỏi bị xử lý hình sự, và ông khương đã được trả ơn bằng ngôi nhà bự mới cất ở quận Tân Phú, TP HCM) tiếp tục được lên chức là Ủy viên ủy ban kiểm tra Trung ương. Đấy chỉ là một ví dụ, còn hàng trăm hàng ngàn ví dụ khác nữa.
    Anh Trương Tấn Sang nói đúng, anh Nguyễn Phú Trọng nói đúng, anh Nguyễn Tấn Dũng nói đúng về vấn nạn giặc nội xâm, nhưng các anh cũng bất lực, bởi các anh không có quyền tự mình đưa ra một phương cách nào để giải quyết vấn nạn này, mà dù có phương cách thì cũng không có thực quyền để thực thi. Không khéo thì chính các anh cũng bị liệt vào "thế lực thù địch". Vì sao lại như thế? Có một lực lượng siêu quyền lực nào đứng trên cả đảng không? Hay lực lượng đó vẫn chịu sự lãnh đạo của đảng nhưng là đảng lãnh đạo lại phải theo sự đề xuất của lực lượng này?
    Giải quyết được bài toán này chỉ có dân. Bất thính dân thuyết (không nghe dân nói) thì trước sau gì sự nghiệp của đảng cũng sẽ thất bại. cũng như đã từng thất bại. Các đại gia giàu có bất chính xuất thân từ cán bộ đảng viên mới là ông chủ thực của đất nước này. Họ có đủ quyền lực vật chất và chính trị để vận hành luật rừng cũng như luật thành văn.

    Trả lờiXóa
  23. Trương Minh Tịnhlúc 20:50 17 tháng 5, 2015

    Trương tấn Sang chuyên nói kiễu nầy. Chù Tịch nước mà làm như ông vô can. Cà chớn không chịu được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cà chớn" là khen yêu tui phải không cử tri Tịnh? Củng giống như khen đ/c kia là Lú. Phải không? Đấy, dân vẩn tin yêu chúng tôi. Cái nầy làm chúng tôi vửng tin xây dựng đất nước. Nói chung là bà kon cứ yên tâm. Chuyện đâu còn có đó... Phãi yêu nước một cách sáng tạo... Giàn khoan TQ lại kéo dzô vùng biễn của ta ư? Chúng ta cứ bình tỉnh. Tỉnh táo...
      Thôi chào các cữ tri, tui đi đây...

      Xóa
  24. Một lần bác cựu tổng thanh tra chính phủ Truyền hùng hồn phát biểu về chuyện chống tham nhũng ở hành lang quốc hội .Tôi nhìn thấy mặt bác ấy rất cương nghị và đanh thép . Tôi thầm bảo bọn tham nhũng nhìn thấy cũng phải "vãi" ra quần . Thế rồi không ngờ chính bác lại là "con sâu bợ". Mà cương vị của bác trong ban phòng chống tham nhũng của nhà nước ,tôi không rõ lắm , nhưng chí ít cũng là ủy viên .

    Rồi bác cựu tbt Mạnh nữa ,suốt ngày kêu gọi nhân dân học tập đạo đức bác Hồ . Tết vừa rồi cả nước mới biết bên trong biệt thự của bác Mạnh đẹp , lộng lẫy như cung vua , phủ chúa ,mà một tờ báo "quốc doanh" VỐ TÌNH đăng lên . Nhưng sợ nhân dân biết bác Mạnh giàu sang ,ăn chơi quá . Hôm sau đảng chỉ thị cho tờ báo kia gỡ xuống !

    Đấy lãnh đạo cs VN cứ "nói zậy , nhưng không làm zậy ". Hay họ chỉ hô hào nhân dân học tập bác Hồ , còn họ thì không . Riêng có bác bí thư tỉnh ủy H.X.Mãn được đảng cấp bằng khen về thành tích học tập Bác Hồ , thì sau đấy bị các cựu chiến binh tố giác khai man thành tích để nhân danh hiệu anh hùng . Nhưng điều tôi nói trên đây là 100% sự thật , mà truyền thông quốc doanh đã đưa tin .

    Trả lờiXóa
  25. Suy rộng ra, 'thời' có rất nhiều "Hai Đê": Độc đảng, độc đoán, đổ đốn, đại đểu, độc địa, đỏ đen, đơm đặt, đình đốn, đùn đẩy, ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm "Đần độn; Đảo điên; ..."

      Xóa
  26. Chỉ có 2 Đ này mới cứu được đất nước 100% đó là Đa Đảng !!!!!

    Trả lờiXóa
  27. Nhiều khi nghe bác Chủ Tịch Nước nói cứ như người ngoài hành tinh vậy. Đôi lần thấy bác buồn và tỏ vẻ bất lực trước cử tri về lũ chuột, thi thoàng bác cũng cố chứng minh rằng minh không ở chung bình với lũ chuột ấy!
    Vâng có thể bác đúng và điều đúng ấy chỉ mình bác biết và manh theo suốt đời.
    Bởi cái XH của bác không biết đã không dám nói thật tự bao giờ, từ trẻ con đến người già từ nhà trường ra XH, cái XH mà mới sinh ra đã sợ công an rồi- một XH đầy chuột, chuột cha lại đẻ ra chuôt con, càng diêt càng sinh sôi nẩy nở.
    Giờ đây ngân khố cạn kiệt, lũ chuột đói ăn chia bè kết đảng thì mới bộc lộ ra lỗi lo lắng trầm kha muôn đời, bất tận - Bác không lo sao được. Tôi quý bác vì nhìn phong thái bác có cái chất của người nông dân, vẻ thật thà chân chất.
    Bác cũng không giống người khác để có cái tài chém gió đến bay cả hệ thống tư bản hùng mạnh, đó cũng là đáng quý rồi bác a.
    Chỉ buồn là mấy chục năm trời và ở tuổi như bác vẫn còn tham vãn về vận nước hôm nay.
    Phải chăng thế hệ trẻ ngày nay đã bất tài và không có ý chí chiến đấu như thời của bác...
    Tiếc thay cho 1 dân tộc anh hùng trong quá khứ giờ phải lang thang làm thuê khắp nơi. đến một con ốc vít cũng chưa chắc làm nổi....
    Buồn quá phải không bác - thôi thì 2 Đ chứ 3 Đ cũng vậy thôi bỏi nó là 1 thứ ký sinh thường trực trên con đường bác đi và cúng là con đường dân ta đã lựa chọn rồi phải không bác.

    Trả lờiXóa
  28. Mệt ! nói mãi và nghe mãi. Bầy sâu cũng các bác, bộ phận không nhỏ cũng các bác, 2 Đ hay nĐ cũng các bác. Dân nào được chon, được bầu đâu mà loại bỏ 2Đ nĐ. Các bác họp nội bộ , giấu kín như bưng. Các bác nói thì xuôi mà làm lộn ngược. Đất nước này của các bác mà.

    Trả lờiXóa
  29. 2 Đ là Đồ Đểu

    Trả lờiXóa