Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Phó Thủ tướng hết việc làm ?

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ gà “đi lạc” 
vào nhà quan
BVB ‘Gà đi lạc’ mà cũng phải đến Phó Thủ tướng can thiệp, chỉ đạo thì quái lạ và buồn cười! Cả Bộ máy công quyền rất cồng kềnh; các cơ quan chuyên môn-chủ quản-chuyên trách-chức năng không thiếu (mà quá thừa), coi như tê liệt hết hay sao? Ông Vũ Văn Ninh ít nhất phải hiểu việc nào đáng làm, cần làm, việc nào giao cho xã, huyện, tỉnh? Có đâu mà ‘ôm đồm, thích ra oai’ vậy? Người ta cứ tưởng như thế là tác phong lãnh đạo "sâu sát, bám sát cơ sở"! Bộ máy công quyền từ đảng đến chính quyền (nhà nước) hưởng lương đến mức ‘bội chi ngân sách’ mà chỉ mỗi cái việc gà qué, dê lợn, chó mèo cũng phải đến…cấp Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ? Rõ là cơ chế lãnh đạo và giao chức trách nhiệm vụ từ trên xuống dưới cứ chồng chéo, nhịt nhằng, lộn nhèo. Thế mà Bộ trưởng Nội vụ, ông Nguyễn Thanh Bình, lại công khai nói là : "Chỉ có 1% cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ" (!?). Đã rất nhiều thực tế, vụ việc, vấn đề cho thấy: Từ Trung ương đến cơ sở vẫn lãnh đạo, chỉ đạo theo cái kiểu Buông những cái cần phải nắm, nhưng lại nắm quá chặt những cái cần phải buông”. Các vụ làm thiệt hại của nước của dân cả trăm tỉ, nghìn tỉ...cho qua/Có mấy con gà thì xông ra chỉ đạo! Lãnh đạo, điều hành, quản lý kiểu gì mà chuyện lớn chuyện nhỏ để sinh ra 'tác phong công tác XHCN': "Dưới ngồi chơi xơi nước/ Trên muốn được mó tay"? Khi không dựa được vào cơ chế thì dùng …cơ bắp. Khi cơ bắp bất lực thì đi cơ cầu. Khi cơ cầu không được thì chạy tìm cơ hội. Khi hết cơ hội thì đổ tội cho cơ quan. Thời loạn trong hòa bình?

*           *          *
TPO - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm trong hỗ trợ gà không đúng đối tượng xảy ra tại Quảng Nam.
Trước đó, theo báo chí phản ánh, tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã (Quế An) trong chương trình “Nông thôn mới” thì toàn bộ 1.250 con gà này không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.
Trước vụ việc trên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra cụ thể sự việc. Đến ngày 31/3/2015, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. 
Theo báo cáo này thì UBND xã Quế An đã thực hiện giao gà không đúng đối tượng theo phương án được duyệt. Thay vì cấp cho 6 hộ nông dân đã được đào tạo nghề chăn nuôi để xây dựng mô hình nhằm nhân ra diện rộng thì UBND xã Quế An lại cấp phân tán cho 23 cán bộ xã và một người thân của cán bộ xã. Mỗi hộ được cấp 50 con. Việc làm này đã gây bức xúc và làm mất lòng tin trong nhân dân.
Sau khi nhận được báo cáo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc xảy ra sai phạm trong việc hỗ trợ gà không đúng đối tượng kể trên; xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm và công bố công khai.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, huyện, xã kiểm điểm, rà soát, xử lý kịp thời phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh các sai phạm trong việc xây dựng các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra sử dụng kinh phí hỗ trợ Chương trình xây dựng nông thôn mới đảm bảo đúng mục đích, đối tượng và chế độ quy định.
(TPO)
--------------

18 nhận xét:

  1. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng có dạo đi ...bắt gà biên giới.
    Thế mới xứng với thơ Tố Hữu:
    "Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt" (!?)
    Đảng ta đây lo bắt...con gà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái dzụ "Đảng ta đó, Đảng ta đây" ngộ héng? Hai phe đảng à?

      Xóa
    2. Người ta có 2 tay,2 mắt,đảng có trăm tay nhưng nghìn mắt,gấp 10 lần người thường,chỉ đi soi xét mà không chịu làm cái gì có ích cả

      Xóa
  2. Trần Mạnh Hiếnlúc 06:55 9 tháng 5, 2015

    Cái thể chế, vận hành xã hội như 'Trung ương tập quyền', chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng cứ phải "Chính phủ chỉ đạo". Chuyện phạm pháp , dân oan cỏn con cũng để dân chạy ra tận Bộ này Bộ kia, rồi Thanh tra chính phủ (nhường nhau, chia nhau cho có miếng à? Kéo rê vụ việc để đơm đó, cất vó à?). Nhưng có khi Trung ương lại "kính chuyển " về Tỉnh, huyện. Rồi đẩy lên đùn xuống, khiến vụ việc kéo dài, nhùng nhằng, chẳng ai chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  3. CHỨ CÓ TÀI NĂNG GÌ MÀ LAM ĐƯỢC CHUYỆN TO TÁT CHỨ, SỐNG CHỜ CHẾT GIÀ THÔI.

    Trả lờiXóa
  4. cần xử lý bài báo vụ gà ,dê ,nhím đi lạc vì lộ bí mật nhà nước

    Trả lờiXóa
  5. Thấy như "Trung ương tập quyền", nhưng cũng như "Vô chính phủ", ngay như những vụ dưới đẩy lên trên, nhưng khi Bộ, Trung ương có chỉ đạo về thì dưới cũng lờ đi, không làm, chỉ dân là bị oan, bị thiệt đơn thiệt kép. Đúng là cơ chế "lộn cù nhèo"!

    Trả lờiXóa
  6. Thế cái cấp ủy, chính quyền, ban ngành ... của huyện Quế Sơn đi chơi hết rồi à? Sao cái vụ "gà đi lạc" ở xã Quế An mà ông Ninh - Phó TTg phải mó tay vào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tê liệt vì (miếng ăn) hết rồi đồng chí Trần Khôi à,cấp ủy bây chừ chứ có phải câp ủy của 50 năm trước mô,làm chi còn Đảng viên dám hy sanh,dám đấu tranh phê bình! hôm rồi coi TV thấy TBT TRọng nói trong hội nghị TW rằng nhân sự săp tới của ban chấp hành TW sẽ ko có chỗ cho những kẻ cơ hội,những kẻ tham vọng quyền lực... ủa! vậy thì ĐCS săp tự giải tán rồi,vì ko tham vọng quyền lực thì vào trong hội trường ngồi làm chi nghe anh TRọng bi bô

      Xóa
  7. Người Quảng Nam: Đoảng toa lẻng đẹo trựt tép, toẹt đói, toàng diệng...Nhưng qua cái dzụ "ghè đi lẹc" này thì thấy đoảng toa ở Goảng Nem và Qué Sen bị te lẹt hết rùi.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy con gà cũng 'đến tay' Thủ tướng
    Ba thanh niên trộm 2 con gà bị 13 năm tù
    Giật mũ của bạn, án cũng "đánh đu"
    Tổng thanh tra chỉ bị cảnh cáo rồi im ru...
    XHCN nhiều chuyện tù mù
    Đảng Cộng sản lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối
    Dân bị phạt vì soi ếch buổi tối
    Chắc là nạn 'trộm chó' cũng "lộ bí mật quốc gia"
    Thằng đi hoạn lợn thành đại gia
    Thật là "vĩ đại đảng ta"!!!

    Trả lờiXóa
  9. Lương Trác Hoànhlúc 09:28 9 tháng 5, 2015

    'Gà để xây dựng nông thôn mới'
    Lâu nay dân ham chơi
    Hổng biết nuôi gà?
    Nhân sự mới của đảng ta
    Gà mờ ngồi ghế cao...phơi phới!

    Trả lờiXóa
  10. Mang quả tạ đập...con ruồi
    Dao phay thịt tép...mắc cười quá ta?

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ xã hội , quan chức Việt nam vẫn mang nặng tư tưởng phong kiến ( mặc dù bây giờ đã là thế kỷ thứ 21) , QUAN là PHỤ MẪU nên mọi việc trong " gia đình , dòng họ , làng xã ..." đều phải đến tay quan phụ mẫu thì mới yên tâm , mới xong việc được ! Vậy thì cái lũ quan chức các bộ , các cấp là lũ " ăn hại đái nát " hay sao mà đến cái việc " cỏn con " như tham nhũng dê , nhím , gà con mới nở của những kẻ " quan lại - vô lại " ở xã phường cũng phải đến tay " quan phụ mẫu " ? đúng là dở người , hết chuyện để nói ! Nghĩ lại tôi càng khẳng định quan chức nhà mình vẫn chưa thoát ra được " tư tưởng phong kiến - chân lấm tay bùn " , cái gì cũng phải đến tay , phải được trực tiếp " sờ mó " thì mới yên tâm và coi cái đất nước VN này như cái " đại gia đình " phải có CHA có MẸ ! Chẳng thế mà cái việc " tày trời " ông bạn vàng Trung quốc ngang nhiên thôn tính biển đảo của chúng ta , ngang nhiên kéo giàn khoan vào vùng biển nước ta " công tác " ... ấy thế mà ông Phùng đại tướng lại " tâm tư " mà rằng : có gì đâu ghê gớm , cũng giống như trong một gia đình anh em cũng có lúc va chạm , không bằng lòng với nhau ...! ( lại chuyên trong một gia đình ) . Và vì vậy chuyện ông PTT chính phủ trực tiếp chỉ đạo xử lý việc " quan lại - vô lại " tham nhũng đám gà con mới nở của dân âu cũng là chuyện " cha mẹ - con cái trong gia đình " thôi mà ! Việt nam mình nó vậy .

    Trả lờiXóa
  12. Vụ này trình thủ tướng mới phải! Hi, hi...

    Trả lờiXóa
  13. Thích Nói Thậtlúc 19:49 9 tháng 5, 2015

    Tại sao lãnh đạo UBNN tỉnh , huyện và xã không KIỂM ĐIỂM và RÚT KINH NGHIỆM , mà để phó thủ tướng phải thò tay chỉ đạo ?????????????.tại sao ????. tại sao ????

    À , tôi biết rồi : Cái chủ nghĩa xã hội ở VN là phải như vậy . Nói nhỏ với mọi người nhé : Có như vậy mới đúng "quy trình" xã hội chủ nghĩa !

    Trả lờiXóa
  14. Đảng ta trăm tay nghìn mắt nén tư túi rất nhanh còn việc làm thì không

    Trả lờiXóa