Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng là nhà cải cách?


* KAMI
Trong những ngày này, ở Việt nam vấn đề được dư luận quan tâm nhất có lẽ không ngoài vấn đề nhân sự Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII, dự kiến sẽ khai mạc vào cuối tháng 1/2016. Và điều được người ta bàn tán nhiều nhất, không ngoài vấn đề ai sẽ là Tổng Bí thư Đảng CSVN sau Đại hội XII?
Có lẽ dư âm của  Hội nghị TW11 cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề này. Đặc biệt là vấn để tiêu chuẩn lựa chọn Uỷ viên Trung ương Đảng, được thể hiện qua bài diễn văn bế mạc Hội nghị  TW11 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được dư luận hết sức quan tâm. Đó là điều mà dư luận đồn đoán và cho rằng đây là một thông điệp của ông Nguyễn Phú Trọng nhằm ngầm chỉ tới một lãnh đạo cao cấp trong Đảng. Người đó không phải ai khác, chính là Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng, một ứng viên được dư luận cho là sáng giá đối với chức vụ này.
Cộng với điều không phải là ngẫu nhiên, đó là việc ngay sau khi Hội nghị TW11 bế mạc, thì buổi chiều 8/5/2015 tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1 đã tiến hành tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Tại đây, khi trao đổi với các cử tri Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng “Bí thư kiêm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông?”. Điều này được coi là bằng chứng rõ nét nhất cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và không ít các lãnh đạo cao cấp trong Đảng CSVN đã và đang lo ngại vai trò của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tuy vậy, việc gần đây truyền thông trong nước ít đưa tin về các hoạt động của Thủ tướng, cộng với điều được dư luận cho rằng hết sức bất thường, đó là việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lớn tiếng "Chửi Mỹ, vái Tàu" trong bài diễn văn quan trọng tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Thì cũng có luồng ý kiến cho rằng Thủ tướng Dũng đang chịu một sức ép đáng kể từ phía Đảng và tham vọng của ông Dũng muốn ngồi chiếc ghế Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước theo mô hình Trung quốc, kiểu như ông Tập Cận Bình hiện nay có lẽ sẽ phá sản.
Dù sao dư luận vẫn chỉ là sự đồn đoán hay dự đoán, không phải là kết quả chính xác cuối cùng, vì khi đưa ra mỗi luồng ý kiến thì người ta luôn luôn có lý lẽ để bảo vệ ý kiến của họ. Trong bài viết này xin được đặt câu hỏi: Nếu như ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư Đảng CSVN kiêm Chủ tịch nước rồi sẽ tiến hành cải cách thể chế chính trị thì điều gì sẽ xảy ra? Với mục đích để công luận phân tích và tìm hiểu câu trả lời.
Cách đây không lâu, nếu theo dõi chính trị Việt nam thì người ta sẽ thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thường có các tuyên bố hay chỉ thị "đi ngược đường lối của Đảng CSVN" để "mỵ dân", nhằm chứng tỏ mình là một người có tư tưởng cải cách để hướng tới một xã hội tự do, dân chủ theo xu hướng của nhân loại văn minh. Ví dụ như Thông điệp đầu năm mới năm 2014, đã đề cập tới việc cải cách dân chủ để hướng tới một nhà nước pháp quyền, ở đó công dân được làm những điều pháp luật không cấm, còn công chức chỉ được thực hiện những điều luật pháp cho phép. Hay đưa kinh tế Việt nam trở thành một nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh, thay cho Kinh tế thị trường định hướng XHCN. v.v... và v.v...
Điều đó đã khiến cho đa số những người quan tâm đến chính trị hy vọng và nóng lòng chờ đợi, kể cả đa số những người trong lực lượng đấu tranh cho Dân chủ ở Việt nam cũng khấp khởi hy vọng và mong đợi sự cải cách chính trị từ phía chính quyền. Nhiều người hy vọng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ là một nhà cải cách như Gorbachev, sẽ xóa bỏ chế độ cộng sản để mang lại tự do và dân chủ đến cho Việt nam.
Nếu hiểu rằng "Đừng nghe ông Dũng nói, hãy xem ông Dũng làm", thì sẽ thấy rất có khả năng chiêu bài cải cách Dân chủ của Thủ tướng sẽ là một cú lừa ngoạn mục. Vì tự do và dân chủ phải đấu tranh để giành lấy mới có được, chứ không có ai mang đến cho ta. Do vậy, cải cách của Thủ tướng Nguyên Tấn Dũng nếu có, nhưng chỉ là sự cải cách nửa vời để đưa chính trị Việt nam sẽ trở thành gần giống với chính trị nước Nga dưới sự cai trị của V. Pu tin hiện nay.
Được biết, từ trước đến nay, mô hình quản trị nước Nga dưới sự cai trị của V. Pu tin hiện nay đã được các nhà lãnh đạo Việt nam hết sức quan tâm và cho rằng sẽ được áp dụng trong trường hợp tình thế bắt buộc họ phải cải cách thể chế chính trị. Đó là mô hình một quốc gia dân chủ dưới sự dẫn dắt của một lãnh tụ mang hơi hướng độc tài, và vẫn đậm chất cộng sản, nghĩa là vẫn tồn tại sự kiểm duyệt chặt chẽ của nhà nước đối với các phương tiện thông tin đại chúng và các vi phạm khác về quyền con người. Tuy vậy, ở một chừng mực nào đó mô hình này được coi là thành công, vì đã đưa nước Nga phục hồi và lớn mạnh đáng kể sau khi chế độ cộng sản sụp đổ.
Ở Việt nam hiện nay, có thể nói ông Nguyễn Tấn Dũng là một chính trị gia lắm mưu, nhiều kế và luôn tỏ ra là người biết làm chính trị. Chỉ trong vòng 10 năm đảm trách chức vụ Thủ tướng (02 nhiệm kỳ), với một bộ tham mưu giỏi ông Dũng đã thu vào tay mình gần hết các quyền lực của nhà nước Việt nam, cùng với việc nắm trong tay hệ thống chân rết quyền lực từ trung ương đến địa phương. Điều đó đã khiến ông Dũng trở thành một một đối thủ chính trị đáng sợ cho bất cứ ai.
Chỉ cần nói một việc nhỏ, đó là với quyết định của Thủ tướng khi đưa các Tập đoàn Tổng Công ty vốn là Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc các Bộ, ngành trở thành các quả đấm thép trực thuộc trực tiếp Thủ tướng. Việc này đã nâng quyền lực về kinh tế của Thủ tướng Dũng lên gấp hàng trăm lần, dù rằng các quả đấm thép đó đã đổ vỡ, gây ra biết bao tai tiếng, và thiệt hại về kinh tế khổng lồ như các vụ Vinashin, Vinaline. v.v... Qua việc này để thấy, cách làm của Thủ tướng Dũng chỉ có được và được, mà không hề hấn gì, thiệt hại thì đã có "Đảng và nhà nước lo. Nhân dân chịu". Đó là chưa kể đến việc hiện nay, ông Dũng đã cài cắm con cái mình vào các vị trí quan trọng và có nhiều triển vọng, kể cả việc kế nhiệm thay ông Dũng trong tương lai.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nhiều điểm tương đồng với V. Putin, vốn xuất thân từ nhà binh, trước là quân nhân, sau là quan chức cao cấp nghành công an. Vốn là một con người khá độc đoán, cộng với bề dày các thành tích đàn áp dân chủ từ trước đến nay. Điều đó sẽ cho thấy, nếu ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, khi đó mọi quyền lực đã nằm trong tay thì có nhiều khả năng ông Dũng sẽ xúc tiến cải cách thể chế chính trị để trở thành một Tổng thống độc tài. Nếu như vậy thì tương lai của người Việt nam sau khi thoát một chế độ độc tài toàn trị được cai trị bởi những ông Vua tập thể của Đảng CSVN, rồi sẽ chuyển qua một chế độ bề ngoài mang hơi hướng Dân chủ, nhưng thực chất dưới sự cai trị của một vị Tổng thống độc tài (vẫn mang nặng tính Cộng sản) thì điều gì sẽ xảy ra?
Nếu điều đó thành hiện thực, thì Việt nam sẽ trở thành một quốc gia theo thể chế chính trị cộng hòa, có nền chính trị đa nguyên và người đứng đầu là Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng. Song vị tổng thống này sẽ có nhiều khả năng là một lãnh tụ độc tài và gia đình trị. Và Việt nam khi ấy, sẽ có một nhà độc tài tàn bạo kiểu như Stalin, thậm chí là Hitler là điều khó có thể tránh khỏi. Hoặc nếu may mắn hơn thì có một lãnh tụ độc tài "nhân từ" kiểu như ông Lý Quang Diệu (tuy rằng khả năng này hầu như là không thể có đối với một người độc đoán như ông Nguyễn Tấn Dũng).
Không biết đến lúc đó đất nước Việt nam sẽ khá lên được hay không? Hay chúng ta một lần nữa lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn "Tránh vỏ dưa, lại gặp vỏ dừa", vốn là một cái kết cục không mấy tốt đẹp dành cho những kẻ thích nằm chờ sung rụng?
Và khi ấy có lẽ những người đấu tranh cho dân chủ lại hô hào đoàn kết lại để chống độc tài (!?).
Ngày 12 tháng 05 năm 2015
Kami/(Kami's blog)/TTHN
 
---------------

43 nhận xét:

  1. Cai cach sao noi khi ca mot he thong chi tap trung cho viec tham nhung, chung se chong lai quyet liet. Cach tot nhat la lam cho chung dan sau them vao thoi nat va sai lam de nhan dan noi day phe bo chung thoi. Ca hai cach ong Dung deu khong dam lam dau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dũng mà lên tbt thì dũng thành putin VN sẽ có nền chính trị giống Nga hiện nay-điều này chỉ xảy ra khi đảng đã không thể còn lừa được ai nữa đành đổi màu kỳ nhông?

      Xóa
  2. Thông báo:Hôm nay không có gì để thông báo,bao giờ có gì thông báo,sẽ thông báo sau

    Trả lờiXóa
  3. Lo giu ghe da met lam roi con cai cach canh cai noi gi. Dung co xui dai ong gia nay nhe !

    Trả lờiXóa
  4. Không trông mong gì ở đội ngũ lãnh đạo này đâu nhà báo Bùi Văn Bổng ạ! Giả dụ có người khác thay ông Trọng thì cũng vậy thôi chỉ là rượu mới bình cũ thôi mà.
    Không tìm được người đủ tiêu chuẩn thì để ông Trọng làm tiếp nhiệm kỳ nữa biết đâu khi ông Trọng về với đất dân Việt sẽ thành người Hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là có "cơ hội" ăn Tết Nguyên Đán Tàu mà không thấy miễn cưỡng...
      Kung hỷ fản sồi! Chúc mừng phát tai, à, tài!

      Xóa
  5. Ông Dũng là người rất khó gửi gắm niềm tin vì ông ta được đào tạo trong môi trường CS có dư thủ đoạn chính trị. Con người này rất tham vọng nhiều thủ đoạn nhưng lại không có kiến thức quản trị, kinh tế đặc biệt là không có tự trọng, tinh thần tự tôn dân tộc.
    Nếu Ông Dũng nắm trọn quyền thì sau mãn hạn quyền lực ông ta sẽ thành công dân Mỹ, khi đó nếu con dân nước Việt không thuộc về Trung Cộng thì cũng thành bãi rác của họ. Dân Việt sẽ là con cá trên thớt muôn đời mạt hạn.
    Có lẽ âu cũng là cái số của dân tộc Việt vậy quả đúng là "bởi lũ dân ngu quá lợn nên quân nó mới làm quan".

    Trả lờiXóa
  6. Giữa cái xấu với cái rất tệ thì nên chọn cái xấu!

    Trả lờiXóa
  7. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng tình với những nhận định của tác giả bài viết : Kami ! Tôi và một số anh em là những cán bộ , công chức đã nghỉ hưu , trong những cuộc " trà dư tửu hậu " đều có những cuộc tranh luận " nho nhỏ " và cùng có những suy nghĩ về " vấn đề nhân sự của cái đại hội đảng lần thứ XII " giống như những nhận định của tác giả bài viết . Nếu ai là những người quan tâm dù chỉ chút ít về " giọng lưỡi " của một vài vị lãnh đạo đất nước hiện nay thì đều có nhận xét về nhân vật có bí danh " đồng chí X " . Khi chúng tôi nghe " đồng chí X " đọc bài diễn văn nhân dịp kỷ niệm 40 ngày chấm dứt chiến tranh Việt nam đều đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì sao " đồng chí X " lại lên án nước Mỹ một cách độc địa và gay gắt như vậy ? Tại sao vào lúc này " đồng chí X " vẫn " xới lên " những hận thù dân tộc , sự can thiệp của nước Mỹ trong những năm tháng đó ? và hết sức ca ngợi sự giúp đỡ chí tình của " ông bạn vàng 4 tốt + 16 chữ vàng " như vậy ? Có lẽ lý do duy nhất như tác giả Kami đã phân tích : mục đích , mục tiêu rất rõ ràng của " đồng chí X " là " kiếm lá phiếu bầu rất ư quan trọng " từ ông bạn vàng vào chức vụ " tổng đảng " trong đại hội đảng sắp tới !
    Với suy nghĩ rất ư đơn giản của mọi người dân Việt : bất kỳ ai nếu có đủ tài - đức , hết lòng vì dân vì nước , vì hạnh phúc của dân tộc ... thì đều xứng đáng với cương vị lãnh đạo đất nước ! Nhưng khốn nỗi , cuộc " tranh giành quyền lực " của những kẻ muốn cai trị đất nước theo kiểu " độc tài - độc đảng " lại không phải như vậy , họ đang ra sức " đánh bóng tên tuổi " của họ hoặc là ra sức " nói xấu nhau " , " kết bè kéo cánh " để hạ bệ nhau ... Đây chính là những " thảm họa trước mắt và lâu dài " cho đất nước Việt nam , dân tộc Việt Nam ! Bài viết của tác giả Kami rất chí lý , rất đúng và rất trúng với đại đa số người dân Việt nam ( tôi nghĩ vậy ) . Đến đây tôi càng thấm thía câu nói : chớ nghe cộng sản nói , hãy nhìn công sản làm !

    Trả lờiXóa
  8. Noi gi Thi noi chu Con cai Che do CS thi Tan hoan dat nuoc .Chu ko sang lang gi Du ca tram nam cung vay ma thoi./.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt đối 100%, không bao giờ chúng tôi tin người cộng sản nữa - vậy,không còn gì để nói với họ !

    Trả lờiXóa
  10. T/G ám chỉ đến chế độ cộng hòa sắp ra đời với chính danh VNCH nhằm đòi lại biển đảo khi đã được vào TPP đấy mà , nhìn hình T/G post lên cũng đủ hiểu ý rồi .

    Trả lờiXóa
  11. 2 bàn tay giơ ra , bạn chỉ có quyền chọn 1 . Tôi sẽ chọn chế độ 1 nhà độc tài , chứ không chọn đảng độc tài . Vì với nhà độc tài , hắn sẽ không đổ lỗi cho ai được . Nhưng đảng độc tài , khi lý cùn hắn cứ đổ bừa cho nhân dân "dân bầu ra quốc hội , mà quốc hội quyết sai , thì dân chịu , chứ kỷ luật ai!" hic ! rất hay. tức là nếu có kỷ luật , thì phải kỷ luật nhân dân !.

    Chính vì vậy chọn 1 nhà độc tài vẫn tốt hơn đảng {nhiều tên} độc tài . Tất nhiên không có tên độc tài nào , tức là dân chủ là tốt nhất !!!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là dân đen. Tôi nghĩ là " Ít nhất Thủ Tướng hiện nay đã làm điều gì đó cụ thể và nó thất bại. Ông ta cũng gần như chứng minh sự vô bổ của đơn đảng. Ông cũng chứng minh ông là người làm chính trị, ông không giở chiêu bài giáo điều. Ông cũng chỉ ra các mặt sai trong phát triển, vật cản, lực cản trong các tổ chức ở khắp cả nước dù ông không nói, ông trỏ tay vào một cách cụ thể. Sự tồn tại của ông là một hình ảnh mẫu mực mà vai trò thủ tướng của một nước độc đảng muốn phát triển buộc phải trả qua, buộc phải như vậy, không thể tốt hơn."
    Mỹ thông minh, Trung Quốc thâm, Việt Nam muốn sống đàng hoàng, muốn điều hành bởi những người đàng hoàng là không thể. Quan trọng cuối cùng vẫn là nguyên tắc của người đứng đầu chính phủ. Trách nhiệm tất yếu trỏ vào ông. Vẫn còn tốt hơn một đám người tội nặng nhẹ ,kỷ luật, đổi vị trí, ở tù như ở nhà là xong.

    Trả lờiXóa
  13. Bài này thuộc loại suy đoán dựa trên những gì tác giả
    thấy được ở mặt ngoài,do đó chưa thuyết phục,trừ ra
    tác giả biết cả mặt trong nhưng khổ nỗi chế độ CS.lại
    sợ sự thật minh bạch mà thích tù mù,thậm chí càng
    bì mật càng tốt,để họ tự biên tự diễn với nhau l

    Trả lờiXóa
  14. Chân tay làm việc là của anh Ba Dũng, nhưng điều khiển chân tay là cái đầu của anh Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc Hội

    Trả lờiXóa
  15. Ước gì các tác giả viết đúng chính tả như ngành thay vì nghành

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 21:03 13 tháng 5, 2015

    Nếu VN mà được như Nga hiện nay. Và Nguyễn Tấn Dũng là Putin.Thì tôi cũng vui rồi.Được một bước cái đã.Sẽ tính tiếp sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có biết thể chế chính trị ở nước LB Nga như thế nào không ?. Hiện tại LB Nga có mấy đảng phái có ghế trong quốc hội . Binh sĩ , sĩ quan trong quân đội và lượng lượng công an , an ninh , tư pháp toà án KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI THEO MỘT ĐẢNG PHÁI NÀO . Liệu ông Dũng có làm được như vậy !!!

      Xóa
    2. Sẽ khg đc như Nga đâu , sẽ không có đa đảng , sẽ độc tài độc đảng như chế độ Cadafy của Libi thôi. Tôi nhận định như vậy. Sẽ phát xit hơn cả hiện nay cho mà xem.

      Xóa
    3. Thày Tịnh đang rối bời chăng? Cố lên thày ơi!
      (Trò củ)

      Xóa
  17. Bài diễn văn do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc tại Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước - Là Bài diễn văn của Bộ Chính trị ĐCSVN ! Xin mọi người hãy xem lại sắc thái và cử chỉ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đọc bài diễn văn này để có cách đánh giá khách quan hơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng tin rằng Th/tướng Nguyễn Tấn Dũng dùng chiêu giả dại để qua ải khi qua ải rồi ông sẻ tấn công dủng mãnh như tên trời phú dành cho ông -
      Chỉ có luồn lách vào cộng sản mới giết được cộng sản - Ở đời cần 3 cái để hậu thế tôn vinh : Tiền và danh có rồi còn tiếng thơm lưu mãi - Tôi tin Th/tướng Dũng sẽ đạt được 3 tiêu chí nỗi bật này -
      Nguyễn Tấn Dũng không phải họ Nguyễn dòng Tôn Thất nhưng cũng có thể ứng với câu sấm Trạng Trình : Nguyễn đi rồi Nguyễn lại về - Toàn Dân an lạc tứ bề yên vui -
      Dân Tộc VN luôn luôn vị tha và luôn luôn tôn vinh những anh hùng làm nên lịch sử
      Tôi tin mỗi thời đại mỗi khác - Ô NTD sẻ không đi theo hướng độc tài để làm nhơ danh tiêng - Chúng ta cố gắng chờ và tin tưởng Th/Tướng đưa Đất Nước vượt thác gềnh để đến thế giới Tự Do - Rất mong thành hiện thực .

      Xóa
    2. Chúc Nặc danh10:41 Ngày 14 tháng 05 năm 2015 may mắn... kiếp sau..........

      Xóa
  18. Đến nay thỉ chỉ còn một cách là toàn dân yêu nước đoàn kết lai thành một khối đứng lên tiêu diệt hết bọn bè lũ thống trị hiện nay , thì đất nước mới đổi thay tốt đẹp được .

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều người trong này tuyệt vọng tới mức chọn Kẻ Độc Tài làm cứu cánh?! Quá bế tắc! Và sẽ chịu cảnh Địa ngục trần gian tiếp theo!
    Các bạn không có khuynh hướng ủng hộ phe đối lập à? Như phong trào dân chủ ở các nước đã làm rất thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đồng ý "tuyệt vọng tới mức chọn kẻ độc tài
      làm cứu cánh".Đúng đến chính xác.
      Độc tài chỉ có giá trị cách đây 50 năm,thời TT.
      NĐDiệm cùng với vài nhà đôc tài châu Á khác
      như Tưởng G.Thạch,Lý Q.Diệu,Phác Ch. Hy
      v.v.nhưng đến nay vẫn mơ tưởng độc tài thì vận
      nước đã qúa mạt vì tụt hậu còn xa hơn nữa so
      với các nước lân bang yếu kém nhất như Lào,
      Kampuchia,chứ chưa so với các nước từng trải
      qua độc tài như Đài Loan,Sing.,và Hàn.

      Xóa
  20. Hy vọng vào độc tài nhưng bất tài?! Tuyệt vọng!

    Trả lờiXóa
  21. Những thói hư tật xấu của người Việt Nam mình đã và đang được phát huy cao độ với muôn hình muôn vẻ và ở mọi cấp độ khác nhau là điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho ĐCSVN giữ vai trò lãnh đạo ! ĐCSVN đã không phải tốn công tốn của thực hiện chính sách ngu dân để cai trị như thời thuộc Pháp, mà chỉ cần nói dai, nói dài, nói mãi về chiếc bánh vẽ " CHỦ NGHĨA XÃ HỘI " đồng thời hù dọa người dân và đổ lỗi cho " CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH " ! Cho nên, điều đau đớn nhất, bất hạnh nhất cho Đất nước Việt Nam và Dân tộc Việt Nam hiện nay là SẼ KHÔNG CÓ MỘT LỰC LƯỢNG CHÍNH TRỊ CẤP TIẾN HOẶC ĐẢNG PHÁI ĐỐI LẬP NÀO CÓ ĐỦ UY TÍN VÀ SỨC MẠNH ĐỂ TRANH GIÀNH QUYỀN CAI TRỊ VỚI ĐCSVN ! Hơn nữa, CHỈ CÓ CỘNG SẢN MỚI TIÊU DIỆT ĐƯỢC CỘNG SẢN MÀ THÔI ! Mong sao ĐCSVN sớm có quyết sách đúng đắn để không đẩy đất nước Việt Nam và Dân tộc Viêt Nam vào cảnh " NỒI DA XÁO THỊT " "HUYNH ĐỆ TƯƠNG TÀN " ; ĐCSVN ĐỪNG BIẾN MÌNH THÀNH TỘI ĐỒ CỦA LỊCH SỬ !
    Xin trân trọng cảm ơn Anh BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một ông mong vào đảng?
      (GS Tương Nai)

      Xóa
  22. Nam 2002 mot can bo giang day o truong Dang To Hieu ( Hai phong ) co noi voi toi : Khoang nam 2020 CS se tu ru bo cai ao khoac cua minh de tro thanh tu ban tap quyen. Dan ta phai dau tranh khoang 40 nam nua moi dat duoc nen dan chu nhu phuong tay
    Duong xa nghi ma ngan ngam qua
    Nen toi luon tim cach cho con chau chuon thoi

    Trả lờiXóa
  23. Tôi không tin người bình thường lại kỳ vọng vào X! Thổi phồng X chỉ có thể là chim mồi của X thôi.
    Tin mới:
    Thượng viện Mỹ hôm 12/5 vừa bỏ phiếu chống lại việc thảo luận dự luật đàm phán nhanh (TPA), lẽ ra cho phép Tổng thống Barack Obama xúc tiến nhiều thỏa thuận thương mại quan trọng, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng Dân Chủ chú trọng chuyện nội bộ của
      chính nước Mỹ,do đó chính những dân biểu
      đảng DC.của Obama đã mạnh mẽ chống lại
      việc cho VN.gia nhập TPP.
      Lịch sử đã lặp lại khi Quốc Hội do đảng DC.
      chiếm đa số năm 1973,sau hiệp định Paris,
      đã cắt đứt viện trợ cho 3 nước Đông Dưong
      để mặc cho 3 nước này rơi vào tay CS.

      Xóa
  24. thời gian đã kéo dài làm cho xã hội mất phương hướng quá lâu. Tình trạng này chỉ có thể sinh ra kẻ cơ hội ĐỨNG RA từ chính quyền chứ không thể sinh ra một anh hùng dân tôc yêu nước thương dân. Bạn cứ tưởng tượng xem TÌNH TRẠNG XÃ HỘI là một bà mẹ thì một bà mẹ bệnh hoạn có sinh ra một đứa con tốt làng được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So sánh khập khiễng.
      Từ dân mới có người tốt. Từ bọn hư thì không thể. Gương Putin sờ sờ ra đó!

      Xóa
  25. Bài viết của Kami rất hợp lý.
    Muốn làm Tổng Bí thư, kiêm Chủ tịch là tham vọng của Nguyễn Tấn Dũng.
    Nhưng NTD sẽ không làm được gì cho VN như Putin làm cho Nga.
    Bởi lẽ: Khách quan: (1) Chế độ chính trị VN không giống như Nga. Nước Nga có đa nguyên, người dân Nga đã bầu trực tiếp Tổng thống của mình. (2) Người Nga có hiểu biết chính trị cao, được nói tiếng nói của mình, kể cả đối thoại trực tiếp với Tổng thống.
    Thứ hai, bản thân NTD và Putin rất khác nhau. (1) Putin có học, thông minh, nói được nhiều thứ tiếng, quan hệ ngoại giao tinh tế, sâu sắc. (2) Gia đình Putin, vợ, con cái đều không tham gia chính trường, kinh doanh, trong khi đó NTD tham vọng quá lớn đến lộ liễu về tiền bạc, gia đình, phe cánh....Ngay cả với vợ Putin còn phải ly hôn giả (vì vấn đề an ninh cho gia đình).
    Tức là, khác nhau lớn cơ bản về cá nhân thì Putin càng uy tín, tinh tế bao nhiêu thì NTD càng thô tục và trọc phú bây nhiêu.
    Nếu NTD chiếm được quyền lực trong đảng để làm Tổng bí thư thì chính NTD sẽ bị dân VN đào mồ như Tổng thống độc tài XUHACTO của Indonesia những năm 70-80 bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc danh17:50 Ngày 14 tháng 05 năm 2015. Tất cả câu nói của bác ở trên đều đúng cả . Riêng câu này thì tôi cho là bác tự đoán chứ không có căn cứ ở đâu cả "Ngay cả với vợ Putin còn phải ly hôn giả (vì vấn đề an ninh cho gia đình)". Híc !

      Tôi xin hỏi bác này : Thế chả lẽ ông ấy quý vợ hơn 2 đứa con gái ???. ly hôn để vợ "an toàn" , thế 2 đứa con gái thì làm thế nào hả bác???. Chả lẽ từ 2 con , để chúng nó "an toàn" chăng ???. hic!

      Xin nói thêm về nước LB Nga : Ở LB Nga tất cả binh lính , sĩ quan quân đội , công an , an ninh , viện công tố và quan tòa CÓ THỂ KHÔNG THAM GIA MỘT ĐẢNG PHÁI NÀO và KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI THAM GIA MỘT ĐẢNG PHÁI NÀO !!!{ riêng quan tòa BẮT BUỘC không được phép tham gia bất kỳ tổ chức chính trị , đảng phải nào !!!}. Họ chỉ cần tiêu chuẩn như không có tiền án , tiền sự , có năng lực và có tinh thần yêu nước , trung thành với tổ quốc là đủ , chứ KHÔNG CẦN TẤT CẢ PHẢI YÊU ĐẢNG và TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG cs như ở VN !!! . Tôi xin hỏi các bạn điều này bao giờ đảng cs VN mới làm được như LB Nga ???

      Xóa
    2. Vâng, cảm ơn bác. Thông tin lý hôn giả của Putin cũng làm tôi bất ngờ. Chính thống thì tôi không có minh chứng, và chuyện này không ai có thể tìm được minh chứng. Nhưng tôi có được thông tin là nhờ những nguồn tin mà tôi cho là rất đáng tin cậy (đấy là theo tôi được biết).
      Rất cảm ơn Bác đã cùng chia sẻ.

      Xóa
  26. Sự phân chia quyền lực theo vùng miền ở trong nội bộ Ban lãnh đạo của ĐCSVN đã được thiết lập rất rõ kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ VI ! Nếu ai đó có hy vọng hoặc dự đoán rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã và đang phấn đấu để giành ngôi Tổng Bí thư thì người đó không nên bàn về tình hình chính trị tại Việt Nam ! Qua Kết quả Hội nghị Ban CHTW lần thứ 11(khóa XI) đã cho mọi người thấy rõ bản thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang bị tấn công như thế nào ! Sự lắt léo trong ngôn từ và kiểu nói cạnh nói khóe ... qua bài diễn văn bế mạc Hội nghị do TBT NPT đọc đã qua lộ liễu ! Thiết nghĩ, chúng ta có bàn ra tán vào cũng chỉ để nói cho nhau nghe mà thôi ! CHỈ CÓ CỘNG SẢN MỚI TIÊU DIỆT ĐƯỢC CỘNG SẢN ! Sự tranh giành quyền lực sẽ nảy sinh mâu thuẫn và phe phái đối lập ngay trong nội bộ của ĐCSVN ! Khi người dân phải dùng câu "Mong Đảng thế này, mong Đảng thế kia ..." thì phải hiểu được rằng người dân đã quá tuyệt vọng và mất niềm
    tin đối với Đảng cầm quyền , không còn gì để nói nữa ngoài câu " Mong ..."! Điều này cũng giống như lời khuyên của người đời dành cho những phần tử hư hỏng, sa đọa và khó có thể giáo dục được nữa , ví dụ : " Mong sao cô ấy sớm tỉnh ngộ, chứ nếu cứ đi bán dâm mãi như thế này thì không chóng thì chầy cũng mắc HIV rồi khổ một đời thôi ! Mong sao cô ấy sớm tỉnh ngộ !!!"
    09:47 có hiểu vị 08:23 nói chưa ?! . Đây là cách nói của Dân Bắc kỳ đấy . Chửi mà cứ như hát là vậy !
    Thật thú vị khi vào thăm nhà khách của Nhà văn Đại tá Bùi Văn Bồng ! Xin cảm ơn Ngài !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, một cô gái đứng đường luôn là nạn nhân của xã hội. Khác hẳn với đcsVN, thủ phạm gây ra 1 xã hội xấu!
      Nên so sánh của ông là khập khiễng, vô hiệu! Mong ước kiểu đó (đảng tỉnh ngộ) giống hệt GS Tương Lai, đang bị bóc mẽ!

      Xóa
    2. Gần như không còn cộng sản thực chất trên thế giuới này nữa, chỉ là nhãn mác lừa đảo.
      Đừng lặp lại như máy câu "chỉ có cộng sản mới tiêu diệt được cộng sản".
      Cuộc đấu tranh bây giờ là của phe Dân chủ với nhóm độc tài dốt nát!

      Xóa
  27. Các bác võ mồm và làm cách mạng trong chăn, trùm đầu "bình loạn" giỏi quá!, đến tên thật các bác còn sợ, không dám viết tên thật?!, bao giờ Việt Nam mới có mặt trời xuất hiện để chúng em ngóng???!!!

    Trả lờiXóa