Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Điệp vụ tuyệt mật "chuyển" Thủ đô Hà Nội sang Quảng Tây (!?)

“Điệp vụ tuyệt mật” phát sóng lúc 20g ngày 2-5 trên VTV3 đã mắc sai sót khi phát đi hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận Quảng Tây (Trung Quốc) và không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
Hình ảnh bản đồ trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” trên VTV3 - Ảnh chụp lại màn hình
“Điệp vụ tuyệt mật” là chương trình truyền hình thực tế do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Cát Tiên Sa sản xuất, gồm 14 tập với sự tham gia của 12 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh đóng vai điệp viên bí mật cùng 11 thí sinh còn lại chung sống trong một căn hộ ở Thái Lan và hoàn thành các thử thách của chương trình.
Nhiệm vụ của điệp viên là “phá hoại” các thử thách và ngăn cản 11 người chơi giành được số tiền thưởng. Nếu “phá hoại” thành công thì số tiền thưởng sau mỗi thử thách sẽ thuộc về điệp viên.
Chương trình này có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh và Khả Ngân.
Tuy nhiên, ngay ở tập 1, phát sóng phát sóng lúc 20g ngày 2-5 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, chương trình đã mắc sai sót khi phát đi hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận…Trung Quốc và không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.
Cụ thể, trong phần giới thiệu về phần thưởng dành cho các thí sinh tham gia chương trình này, trong đó có phần thưởng là tốp 4 người chung cuộc lọt vào tập cuối, mỗi thí sinh sẽ nhận được phần thưởng là cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan được cung cấp bởi Air Asia.
Trong phần hình ảnh được phát ở cuối phút thứ nhất, đầu phút thứ hai của chương trình, thể hiện đường bay Bangkok (Thái Lan) - Hà Nội và Bangkok - TP.HCM lại xuất hiện hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay được đặt tận Quảng Tây - Trung Quốc. Nghiêm trọng hơn, trong phần bản đồ Việt Nam trên sóng của VTV không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước 9g sáng ngày 4-5, trên một số kênh Youtube của VTV vẫn còn giữ nguyên tập phim chương trình này. Nhưng sau 9g sáng cùng ngày, tập 1 chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” đã bị xóa khỏi trang vtv.vn và các kênh Youtube của VTV.
Ngoài ra, sau khi tập 1 chương trình này được phát sóng, nhiều khán giả và chuyên gia đã lên tiếng về việc toàn bộ thời lượng chương trình đều được ghi hình ở Thái Lan và nội dung các thử thách cũng chủ yếu về lịch sử, văn hóa, con người…Thái Lan.
Sáng 4-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa (đơn vị phối hợp với VTV sản xuất chương trình “Điệp vụ tuyệt mật”) cho biết, sai sót trong phần hình ảnh bản đồ đường bay là do đơn vị sản xuất sử dụng bản đồ của Air Asia, và bản đồ mang tính ước lệ, không có địa danh, không có đường biên giới… nên dẫn đến “ước lượng” sai vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay. Ông Minh cũng cho biết, ngay sau đó, đơn vị sản xuất đã sửa chữa những sai sót này.
Trưa 4-5, hãng hàng không Air Asia đã có văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông, giải thích về việc sơ đồ đường bay của Air Asia thể hiện sai vị trí của thủ đô Hà Nội.
Trong văn bản, Air Asia nêu rõ: “Vì thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sau khi chương trình phát sóng tập 1, khán giả phát hiện ra rằng trong khung hình sơ đồ đường bay của Air Asia được đồ họa lại, vị trí của thủ đô Hà Nội nằm sai lệch so với thực tế. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, sẽ lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý”. (TTO)
-------------

12 nhận xét:

  1. Đây là điệp vụ tuyệt mật mà sao Bác Bồng lại cho đăng đàn thế!phải chăng điệp vụ trung nam hải đã ở trong nhà chứ không còn ở ngoài sân nửa rồi. từ nay nên chuyển VTV thành CVTV luôn đi ông Nghị ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Quan điểm lệch lạc xuất phát từ sự suy diẽn vô căn cứ. Dẹp đi nha!

    Trả lờiXóa
  3. Lanh dao cao cap CSVN da nga ve TQ roi .Cac anh em tre .CA va QDND .chuan bi theo DCSVN .Yeu nuoc bao ve di la vua.Phai trung thanh voi Dang .du dang co ban dat nuoc nay.cung phai vui ve nhe

    Trả lờiXóa
  4. Nói riêng về VTV, có 2 nhóm. Một của TC, hai của Mỹ. (VC chẳng có quyền gì nữa).
    Phe Mỹ vừa rồi phát cảnh Điếu Cầy ngồi cạnh Obama.

    Trả lờiXóa
  5. Lại lỗi ở thằng đánh máy,tiên sư thằng đánh máy,VTV đưa hình tổng thống Mỹ tiếp bloge Điếu cày,lỗi thằng quay phim,tiên sư thằng quay phim

    Trả lờiXóa
  6. 21:11 ơi chính cái lệch lạc trong giới truyền thông góp phần gán ghép tung hô tàu cộng mới đáng bị phỉ báng.

    Trả lờiXóa
  7. nguyên trung trựclúc 10:27 5 tháng 5, 2015

    hết cờ TRUNG QUỐC 6 sao ,rồi đến cờ TRUNG QUỐC trong sách giáo khoa học sinh cấp 1 , nay lại đến thủ đô HÀ NỘI đặt ở QUẢNG TÂY TRUNG QUỐC , không biết vô tình hay cố ý. nhưng theo lô gic hội nghị THÀNH ĐÔ năm 1990 nguyễn văn linh , đỗ mười , lê đức anh đã bán VIỆT NAM cho tàu từ ngày ấy rồi

    Trả lờiXóa



  8. Tâm trạng Tâm tình trên Bãi biển Antibes lúc chiều tàn Hè 1992



    Địa Trung Hải chiều đơn côi
    Trên bãi cát biển bật lời vô âm
    Nhớ Hương xưa lệ từ tâm
    Nghĩ đời lưu bạt Tiếng gầm Núi sông
    Đàn cua bầu bạn trong tầm
    Đưa tay đong cát bụi chầm chậm rơi !
    Gởi theo sóng dạt mây trời
    Nhắn Tình lưu luyến nhớ Lời Cố nhân
    Biển Đông lại dậy Sóng thần
    Hoàng-Trường Sa vẫn trong Tâm lưu đày


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  9. Hồ Xuân Mãn(anh hùng)lúc 21:13 5 tháng 5, 2015

    Các ông nhận trách nhiệm gì? Trách nhiệm với TRung quốc phải không? Hết cờ 6 sao nay lại chuyển thủ đô sang TQ ? hay các ông thực hiện câu "Bên kia biên giới là nhà; Bên này biên giới cũng là quê hương." nên không có đường biên giới? Khốn nạn đến thế là cùng, nhìn là thấy có mùi thui thúi, cỏ vẻ nâng bi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Voi của Hai bà Trưng có 6 chân thì treo cờ 6 sao là đúng rồi,có gì mà phàn nàn

      Xóa
  10. Đề kiểm tra của phòng GD và của sở GD ở VN hơn 2 thập kỷ qua năm nào cũng có sai.
    Chuyện GV về hưu đã 5 năm rồi mà vẫn có trong danh sách điều đi coi thi là phổ biến.
    Sinh viên ĐH thiếu điểm phải chạy bằng tiền vô khối. Mua quan bán chức quá nhiều mà chỉ có tệ nạn trong thời ĐCSVN cầm quyền mà thôi
    Thủ đô Hà Nội tại Quảng Tây TQ là sai cả chuyên môn, sai cả chính trị.
    Nhưng biết đâu cũng như cờ TQ 6 sao là có chỉ đạo của BỘ CHÍNH TRI ĐCS VN ???

    Trả lờiXóa