Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Chính ông Phước đang ‘phá hoại’!

* NGUYỄN DUY XUÂN
Dự án lấp sông Đồng Nai để xây khu đô thị kinh doanh, kiếm lời do Công ty Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư dù đã được UBND tỉnh Đồng Nai “bảo trợ” nhưng vẫn vấp phải sự phản đối và bất bình của dư luận cũng như các nhà khoa học chân chính suốt hai tháng nay.
Phải hủy bỏ dự án này - đấy là tiếng nói chung của dư luận vì sự sống còn của dòng sông cũng như môi trường sống trong khu vực. Chuyện tưởng đã đến hồi kết thế nhưng mới đây, trả lời trên báo Người Lao Động, GS-TS Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM, đơn vị thực hiện đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án lại phản pháo dư luận bằng những lời lẽ đầy thách thức: "Dư luận là ai? Toàn mấy kẻ phá hoại thôi!".
Chưa hết bức xúc trước việc dòng sông Đồng Nai hiền hòa bị bức tử thì dư luận lại càng sốc thêm bởi thái độ và cách ăn nói của một nhà khoa học đứng đầu một viện nghiên cứu danh giá. Chẳng ai nghĩ những lời trên lại thoát ra từ miệng của một ông GS-TS-Viện trưởng bởi dẫu có bực bội gì thì với tư cách của một nhà khoa học có thứ hạng, hẳn ông phải biết kiềm chế để nói ra những lời nhã nhặn cho xứng với cái tầm trí tuệ của mình. Đằng này…
Nhưng khi đọc kĩ thông tin trên mặt báo, dư luận bỗng hiểu ra ngay. Thì ra, ông tức giận không phải là không có lí. Bởi cái viện do ông lãnh đạo đang đảm nhận công việc đánh giá tác động môi trường của dự án, nghĩa là ông đang được người ta “thuê” (nếu tôi có hiểu sai thì mong ông viện sĩ rộng lòng đại xá chứ đừng coi là kẻ phá hoại mà phải tội!) để bảo vệ cho cái việc lấp sông là hoàn toàn đúng đắn, là ích nước lợi dân, là bảo vệ môi trường sống. Vân vân và vân vân. Vậy là chỉ có dư luận sai, các nhà khoa học khác sai vì dám đụng đến… “niêu cơm” của các ông?
Cho dù là thế, nhưng với tư cách một nhà khoa học, một viện trưởng tại sao ông không bảo vệ “chân lí” của mình bằng luận chứng khoa học mà lại phải dùng những lời lẽ hằn học, thưa GS-TS?
Câu trả lời cho câu hỏi này cũng đã có ngay trong bản đánh giá ĐTM của Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM mà ông là Viện trưởng. Thật không ngờ, một công trình khoa học đánh giá tác động môi trường của dự án lấp sông Đồng Nai mà lại đi sao chép báo cáo dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng tại xã Tân An (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) được làm năm 2011 (!). Chuyện đã hai năm rõ mười thế mà ông vẫn “hồn nhiên” nói: “Không có sao chép gì ở đây hết”; “Tính số liệu mới làm chi, kết quả cũng như thế thôi”; "Kết luận nào mà chả giống nhau!”.
Ngược dòng thời gian, cái viện do ông lãnh đạo cũng đã từng lập ĐTM cho dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A, hai dự án khiến dư luận dậy sóng một dạo để rồi cuối cùng Thủ tướng buộc phải loại bỏ.
Chừng ấy thông tin cũng đủ để mọi người hiểu thêm về một viện nghiên cứu, về một vị GS-TS-Viện trưởng – một “nhà khoa học” tầm cỡ của đất nước.
Tại hội thảo “Phát triển bền vững lưu vực sông - thách thức và giải pháp” do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN phối hợp với Viện Nghiên cứu lập pháp (Quốc hội) và Mạng lưới sông ngòi VN (VRN) tổ chức, đa số các chuyên gia, các nhà khoa học đều cho rằng phải dừng và hủy bỏ dự án lấp sông Đồng Nai và yêu cầu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai phải trả lời chất vấn trước Quốc hội... Thế nhưng ông GS-TS-Viện trưởng lại cho rằng “Những nhận định đó đều là cảm tính. Nói phải có bằng chứng, nếu không cũng như nói ngoài chợ thôi!".
Chẳng thể hình dung nổi, một nhà khoa học như ông mà lại hành xử với đồng nghiệp một cách khinh khi như thế. Thực ra, cũng chẳng có gì khó hiểu khi trong Báo cáo ĐTM do Viện ông thực hiện, đứng đầu nhóm tác giả lại là tổng giám đốc, tổng công trình sư, phó tổng giám đốc, cháng văn phòng của Công ty Toàn Thịnh Phát. Còn ông chấp nhận xếp cuối bảng. Chả nhẽ cái giá của một nhà khoa học danh tiếng, một GS-TS, một viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên lại chỉ ngần ấy thôi ư?
Viết đến đây, bỗng nhớ hôm 12-5 vừa rồi tại Hà Nội, Thủ tướng vinh danh 63 nhà sáng chế không chuyên tiêu biểu của cả nước. Họ đã sáng chế ra nhiều sản phẩm có giá trị, góp phần quan trọng nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí đầu tư, cải thiện đời sống người dân.
Phần lớn các nhà sáng chế ấy là những người nông dân chân đất, chưa bao giờ thấy mặt tấm bằng tiến sĩ, thế mà họ lại trở thành những nhà khoa học chân chính. Còn ông viện trưởng và các cộng sự đã chấp bút cái báo cáo ĐTM ấy - vẫn luôn vỗ ngực là nhà khoa học với một mớ những học hàm học vị - liệu các ông đã đóng góp được gì cho đất nước phát triển, cho nhân dân hạnh phúc hay chỉ là “tiếp tay” cho sự hủy hoại môi trường, bức tử dần những dòng sông đất nước?
Chả lẽ lại có những vị Giáo sư, Tiến sỹ như ông Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM?
Nếu những dòng sông mà biết nói năng thì ông Viện trưởng...sẽ ra sao?
N.D.X/VHNA
...................
Nguồn tham khảo:
--------------

26 nhận xét:

  1. Hãy đọc bài :tôi muốn tát vỡ mặt ông Phước, thì càng biết thêm bản chất của lão viện trưởng biến thái này. Cái chính là ai, tổ chức nào là lá chắn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem cách trả lời của tay Phước này đúng giọng côn đồ du côn ngoài chợ đen thì đủ biết các bằng TS và học hàm GS của tay này có được cũng từ việc mua bằng bán chức qua ngả chợ đen và có khá nhiều vị GSTS cũng qua con đường này mà có chức có quyền..
      Bằng cách nào mà một tên du thủ du thực như tay Phước này lại lọt vào ghế Viện trưởng: cũng bằng con đường chợ đen thội.
      Bằng việc lấy danh Viện Tài nguyên môi trường và sao chép các loại DTM, tay Phước này đã làm giàu nhanh chóng, thế cho nên hắn mới lộ ra: cái DTM nào cũng giống nhau cả!!!
      Thật là xấu hổ cho cấp trên của hắn là các Đại học quốc gia to đùng. Nhưng cũng là những phường vô lại cùng một duộc cả thôi, chỉ có lá chưa có chuyên nên chưa bị lộ diện, lộ lời nói ra thôi.

      Xóa
    2. Không có ai là lá chắn cả, tên Phước này bằng tiền đã mua chuộc hối lộ đủ mọi cấp để được thông qua DTM. Đó là cách làm của Viện tài nguyên môi trường xưa này rồi. Nhưng lần này thì hắn bị lộ nên nổi máu du côn ra chửi như hàng tôm hàng cá ngoài chợ trời
      Tay này ở Viện của chuyên chửi thề, nói tục chứ chẳng có tài cán gì. Bằng GSTS là do chạy và hối lộ mà có, chức viện trưởng có giá trên 10 tỷ, nên tay này giờ bằng mọi cách thu hồi vốn cho nhanh bằng công nghệ sao chép DTM cho hàng chục công trình mỗi năm.

      Xóa
    3. "Chả lẽ lại có những vị Giáo sư, Tiến sỹ như ông Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM?"
      Câu hỏi này nên dành cho giám đốc đại học quốc gia là cấp trên của Phước

      Xóa
    4. Theo tôi là đừng giận ông GSTS Phước, mà phải cám ơn ông mới đúng. Ông và cộng sự được nhà đầu tư thuê làm ĐTM rồi chính ông chọc giận những nhà khoa học và người dân, là gậy ông đập lưng ông, làm dự án lắp sông bị phản ứng dử dội hơn, càng làm cho các cơ quan bộ cũng phải thận trọng và không dám cho phép thực hiện tiếp. Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên ấy mà!

      Xóa
    5. Từ từ bạn, họ là giáo sư, TIỆN sĩ viện trưởng - một nhà khoa HỘT tầm cỡ của "đất nước Hồ Chí Minh" mà bạn.
      Đòi tát vở mặt cháu ngoan của bác là không được, là thành phần "phá hoại", là bị "xúi dục bởi thế lực thúi địt" không tốt đó nghen.

      Xóa
  2. Dòng sông mà biết nói năng
    Thì ngài viện trưởng nhăn răng ra rồi
    Giáo sư tiến sĩ ôi thôi
    Nói năng hằn học ...nhưng rồi chẳng sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hằn học là sợ mất tiền
      Lấp sông mà được ông liền giàu to
      Mang danh Tiến sĩ thò lò
      Chẳng qua cũng để làm cò mồi thôi
      Mặc cho hậu họa trên đời
      Lấp sông mà được ông xơi đống tiền
      Cho nên giờ mới phát điên
      Chửi lung tung chẳng khác tên Chí Phèo
      Khác nào chửi chó mắng mèo
      Môi trường phá nát ông trèo ghế cao
      Nếu như tôi có lưỡi dao
      Băm cho nát mặt thằng nào tham lam...

      Xóa
  3. Giờ toàn lũ Vô Phước ngồi chình ình, ăn nói như c.!

    Trả lờiXóa
  4. Một đất nước mà "ra ngõ gặp học hàm học vị", nhưng cán bộ công chức chẳng làm cái gì nên hồn, chì "moi móc" là giỏi! Rồi ngồi nói một tấc đến giời, nhăng cuội linh tinh, phun cả nước miếng vào mặt người đối diện.

    Trả lờiXóa
  5. Những chức danh "giáo sư,tiến sĩ" của ông Phước là ai cấp?
    Cứ nhìn ông gsts lú đang cầm đầu đất nước thì biết
    Gọi ông Phước là "nhà khoa học" thì đã xúc phạm không biết bao nhiêu người

    Trả lờiXóa
  6. Nếu tình hình đất nước VN sắp tới vẫn không khá hơn, nếu cả hai phía đều chứng tỏ đã mất khả năng vận hành thì vận mệnh dân tộc sẽ đặt vào tay thế hệ tương lai - mà khi đó có khả năng cả Cờ vàng lẫn Cờ đỏ chỉ còn tồn tại trong lịch sử.
    Cụ thể những hội viên của blog này coi như mong một lá cờ mới.
    Quỷ dữ và Thượng Đế, bạn chọn ai? Số phận của bạn sẽ là như vậy.
    Còn không chọn được ai, bạn chỉ là hồn ma bóng quế vật vờ, mặc dù đang có vẻ sống...

    Trả lờiXóa
  7. Trí trá!
    Nếu gọi đúng tên thì Nguyễn Văn Phước (Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM) là một kẻ "Trí Trá" thể hiện rõ sự Gian dối, Lừa lọc, Gian trá. Xem ra Nguyễn Văn Phứởc không xứng với một Gs, Ts gì hết trọi; không những thế chính Nguyễn Văn Phước mới đúng là "kẻ phá hoại" và ăn nói hồ đồ, ngậm tiền phát ngôn như bọn xã hội đen (đỏ biến chất) cho rằng "Dư luận là ai? Toàn mấy kẻ phá hoại thôi!".
    Đúng là Nguyễn Văn Phước là một kẻ Trí Trá, ăn tiền của nhà đầu tư (tiền thuế, tiền ngân sách nhà nước cả) để "mở miệng" ăn nói như kẻ Vô Học!
    Đừng Trí Trá nữa Gs, Ts Nguyễn Văn Phước nhé! Đã trót Ăn phàm-Ăn bẩn tiền thì cố giữ lấy Phi Đạo Lý làm một con ngươi !

    Trả lờiXóa
  8. Ah thi ra ten phuoc nay cung la tac gia cua du an thuy dien 6A TREN SONG DONG NAI .hen chi nghe giong dieu van con am uc vi mat an cai du an do.NEN DINH LAY LAI DU AN NAY (vi da bo tien lo cai ghe vien truong) ten phuoc nay voi ten phuoc nghi co anh em do.HAI TEN NAY LA MOT TRONG NHIEU SAN PHAM CUA CAI QUAI THAI xhcn VN TAO RA DO.

    Trả lờiXóa
  9. "Dư luận là ai? Toàn mấy kẻ phá hoại thôi!".

    Mới làm đến chức Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên một thành phố mà lên mặt đe nẹt , khinh bỉ dân thế này thì ghê gớm quá rồi . Ở các nước theo đạo hồi , tội xúc phạm và phỉ báng dân tộc như thế này , thường bị ném đá và treo cổ . Nhưng ở Việt Nam , rất có thể người này là cán bộ cốt cán , bổ xung vào nguồn lãnh đạo của đất nước trong tương lai .

    Nguyễn Văn Phước là một kẻ vô lại , đang báo hại đất nước , láo lếu thách thức dư luận . Cần lên án mạnh mẽ tên này .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông George Bush Tổng thống Mỹ , chỉ nói điều gì đó chưa phù hợp với phong tục Iraq mà còn bị ăn 2 cái giầy . Thằng vô Phước này phải bị xẻo dái .

      Xóa
  10. Nguyễn Văn Phước (Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên TP.HCM) là nô lệ của điều 4 HP và những đồng tiền nhơ bẩn.
    Con cháu VN hiện số chưa đủ bằng cấp vẫn hơn hẳn hắn

    Trả lờiXóa
  11. Tiến sỹ. Nguyễnlúc 11:30 22 tháng 5, 2015

    gs., ts. gì thằng này, nó mua bằng cấp giả, chạy và mua chức viện trưởng "để" viện của tỉnh?. Tôi biết thằng này , học hành chó gì đâu, suốt ngày tổ tôm , sóc đĩa và nhận phong bì, nó chính là sản phẩm khốn nạn của mua bằng cấp rởm và chạy mua quan bán chức đẻ lọt vào "viện" cấp tỉnh...thật khốn nạn cho "trí thức tỉnh lẻ" thời đại hcm!!!chả trách được gs., ts. "lú"..

    Trả lờiXóa
  12. Rất vui khi được đọc những ý kiến của mọi người trên trang này, vì dần dần thì dân ta cũng đã nhìn ra bộ mặt thật của "lũ giặc nội xâm"!

    Trả lờiXóa
  13. "Dư luận là ai? Toàn mấy kẻ pha hoại thôi". Quả thật tôi không ngờ ngôn ngữ chợ búa này lại phát ra từ miệng của một GS, TS, Viện trưởng của một viện khoa học. Tôi cứ nghĩ mãi, học hàm, học vị của ông chỉ là giả cày hoặc dùng tiền để mua và mua luôn chức Viện trưởng và được người ta thuê làm dự án. Chót đã chi tiêu rồi cho nên bằng mọi cách phải bảo vệ dự án phản khoa học này!

    Trả lờiXóa
  14. "Dư luận là ai? Toàn mấy kẻ phá hoại thôi". Thật không ngờ ngôn ngữ chợ búa này lại phát ra từ miệng một GS, TS, Viện trưởng để xúc phạm đến những phản biện của nhiều nhà khoa học chân chính. Chắc chắn học hàm, học vị Giả Cày này ông ta đã dùng tiền để mua và mua luôn chức Viện trưởng. Vì đã nhận tiền của dự án rồi và chắc cũng đã sử dụng rồi, cho nên bằng mọi cách phải bảo vệ dự án phản khoa học này! Cho nên thế cùng mới phải dùng ngôn ngữ thiếu văn hóa này?

    Trả lờiXóa
  15. Dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng chuyển qua dự án lấp sông Đồng Nai ? Thế nầy thì đủ chứng cớ khởi tố lão Tiến sĩ khốn nạn nầy rồi .......

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ phải điều tra xem cái ông GS TS Phước này ăn được bao nhiêu tiền trong cái dự án lấp sông ĐN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở một xã hội hắc ám, dễ không?

      Xóa
  17. Nghe vụ nói bậy của lũ mang danh quan chức này quen thế?!
    Khi đa số nhân dân VN cho rằng VN đang nghèo mạt rệp mà cứ liều mạng đăng cai ASIAD 18, thì tay Hoàng Vĩnh Giang nói quàng xiên: "Mọi người quan tâm đến vấn đề kinh phí là rất có lý. Tuy nhiên đầu tư cho thể thao không phải là vấn đề lỗ lãi mà là vấn đề đầu tư cho con người. Làm sao có thể tính chuyện đắt, rẻ khi đầu tư cho con người được. Tôi nghe có người nói: “Không có đại hội thể thao nào mà người dân nước được đăng cai đón nhận trong tâm trạng buồn thế”. Tôi không biết người dân này là người dân nào?"
    (May thay bà Kwakwa nói thẳng: "Ngân hàng thế giới không cho VN vay tiền để tổ chức ASIAD 18!" - vậy là cả lũ cụt vòi, hậm hực!)

    Trả lờiXóa
  18. Mình thấy cũng hay. Thủy điện Đồng Nai thì chắp đuôi tác động mấy tỉnh trung bộ. Sông Đồng Nai thì lấy nghĩa địa chắp vào. Đúng là lũ Tiến sỹ giấy, chỉ biết ngửi mùi tiền là sáng mắt lên, làm càn làm quấy. Vậy mà cũng chẳng sao. Chức chỉ...Rút kình nghiệm thôi. Ông Thanh nói quá chuẩn "Có cái dây kinh nghiệm mà rút hoài hổng hết" he he...

    Trả lờiXóa