Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Đảng CSVN có xa rời mục tiêu Chủ nghĩa Xã hội hay không?

Sẽ không trình Quốc hội VN phương án lấy lại tên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, với lý do việc thay đổi tên nước trong thời điểm này sẽ dẫn đến những hệ quả không có lợi, thậm chí bị xuyên tạc là đang xa rời mục tiêu tiến lên CNXH.
Vậy hiện tại, Đảng CSVN có xa rời mục tiêu CNXH như đã ghi trong cương lĩnh hay không? Dư luận nói gì về điều này?
Cương lĩnh và Điều lệ chính thức hiện nay khẳng định, Đảng CSVN lấy chủ nghĩa Marx-Lenin và Tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng. Với mục đích xây dựng một nước VN dân chủ, giàu mạnh theo con đường xã hội chủ nghĩa (XHCN) và thực hiện lý tưởng cộng sản chủ nghĩa.
Theo Chủ nghĩa Marx-Lenin, thì Chủ nghĩa Xã hội (CNXH) là những tư tưởng chính trị ủng hộ một hệ thống kinh tế - xã hội mà trong đó việc sở hữu các tài sản là của toàn dân, nhằm mục đích thiết lập sự công bằng và không chấp nhận chế độ người bóc lột người như trong nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa.
Tuy vậy ở Việt nam hiện nay, Đảng CSVN đang cố gắng hướng mọi mặt kinh tế, xã hội, giáo dục văn hóa… của VN theo xu hướng Kinh tế thị trường, thậm chí họ còn đề nghị các quốc gia phát triển công nhận VN là một quốc gia có nền Kinh tế thị trường hoàn chỉnh.
Theo báo Dân trí cho biết, Chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội, ông Phan Trung Lý cho biết, sẽ không trình Quốc hội phương án đổi tên nước, lấy lại tên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Với lý do việc thay đổi tên nước trong thời điểm này sẽ dẫn đến những hệ quả không có lợi, thậm chí bị xuyên tạc là đang xa rời mục tiêu tiến lên CNXH và làm phát sinh nhiều thủ tục hành chính, gây tốn kém, phức tạp.
Bình luận về vấn đề này, TS. Nguyễn Quang A nguyên Viện trưởng Viện phản biện IDS nhận định: “Tôi nghĩ rằng rất là dễ hiểu, tình hình đang rất là khó khăn thì việc xới lên quốc hiệu thì nó là cái việc khó đối với họ. Thực sự tôi nghĩ rằng, đó không phải là việc khẩn cấp nhất bây giờ, cho nên họ đã lựa chọn một phương án trung dung nhất. Có lẽ vấn đề ấy sẽ được xới lại trong phiên đầu tiên hay một vài phiên họp đầu tiên của Quốc hội mới, mà sẽ bắt đầu khoảng hơn một năm nữa.”
Theo báo Nhân dân, GS. Nguyễn Đức Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã bày tỏ sự lo ngại về việc Đảng CSVN đã và đang đi chệc đường lối. Ông cho rằng: "Không thể vừa là chiến sĩ cộng sản lấy việc xóa bỏ chế độ bóc lột làm lý tưởng đời mình, lại vừa làm ông chủ tư bản lấy bóc lột lợi nhuận làm lẽ sống.  Thật vô cùng nghịch lý khi nghĩ rằng kết nạp cả tư sản để mở rộng cơ sở xã hội, cơ sở quần chúng cho cách mạng xã hội chủ nghĩa! Quần chúng công nông, các lực lượng vũ trang con em công nông sẽ hỏi chúng ta ngay: vậy các anh là Đảng của ai?".

Cộng sản, hay Phong kiến, Tư sản Đỏ?
Bức ảnh gây xôn sao một thời gian: Tổng bí thư đảng cộng sản VN, Nồng Đức Mạnh ngồi trên bộ nghê như ngai vàng tiếp Bí thư thứ nhất trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Xuân 2015.
Nói về việc thực hiện cương lĩnh của Đảng CSVN hiện nay, TS. Nguyễn Quang A thấy rằng, Đảng CSVN trong suốt thời gian tiến hành đường lối xây dựng CNXH theo Chủ nghĩa Marx-Lenin đã phạm phải những sai lầm, mà bản thân Đảng CSVN cũng đã thừa nhận và cuối cùng đảng đã phải tiến hành đổi mới thông qua việc cải cách về kinh tế. Ông nói: “Họ vẫn phải bám víu vào những cái phao, mà thực sự những cái phao ấy đã tan rồi, lời nói thì họ nói như vậy nhưng trên thực tế là hoàn toàn ngược lại. Cái gọi là Chủ nghĩa Marx-Lenin về kinh tế là phải hủy diệt khu vực kinh tế tư nhân, sở hữu toàn dân về tư liệu sản xuất v.v… và v.v… Và họ còn nói đến chuyện người bóc lột người này khác, thử hỏi ai làm chuyện người bóc lột người hiện nay? Chính những ông tư bản đỏ là những người bóc lột tàn bạo nhất.”
Trả lời câu hỏi, trên thực tế hiện nay Đảng CSVN vẫn đi theo đúng đường lối XHCN như trong cương lĩnh hay đã xa rời lý tưởng của mình?
Ở VN hiện nay vẫn không hề thấy cái gì là CNXH, Trung tá Nguyễn Nguyên Bình, một cán bộ quân đội đã nghỉ hưu nhận xét: “Bao nhiêu năm qua trong mắt tôi ở trên đất nước VN này, chả thấy cái chủ nghĩa xã hội, thế thì những cái đang thực hành ở VN có lẽ không phải là chủ nghĩa xã hội mà nó là một thứ gì đó mà tôi chả biết định nghĩa như thế nào?”.
Một khi đã chấp nhận đi theo nền kinh tế thị trường, chấp nhận kinh tế tư nhân tức là chấp nhận sự tồn tại của việc người bóc lột người, thì còn gì gọi là kiên định với CNXH. GS. TS. Mạc Văn Trang ghi nhận: “Bây giờ thì tiền hậu bất nhất, người ta nói lý tưởng là như thế nhưng trong thực tế nó lại sinh ra một cái xã hội trong đó phân hóa ra giàu nghèo, với những nhóm lợi ích càng giàu hơn và nhiều bất công hơn. Xã hội bây giờ ngày càng bộc lộ những cái hạn chế và những cái xấu hơn.”
Cùng một lúc, qua các phát biểu của các lãnh đạo hàng đầu của VN, cho thấy tồn tại song song hai khái niệm, Kinh tế thị trường Định hướng XHCN và Kinh tế thị trường hoàn chỉnh. Đây là một cái mẹo của những người lãnh đạo VN hiện nay, họ nói theo một cách nhưng thực hiện thì theo một cách khác. TS. Nguyễn Quang A khẳng định: “Trong thực tế, họ chẳng làm một chút gì theo hướng XHCN cả, mà họ đang xây dựng một thứ Chủ nghĩa Tư bản man rợ chứ không phải là một thứ Chủ nghĩa Tư bản văn minh. Toàn bộ hành động của họ là như vậy, hoạt động vì lợi ích của chính bản thân họ, chứ cũng chẳng cho gì mục đích của giai cấp công nhân hay nhân dân lao động.”
Đại tá Nguyễn Đăng Quang, một cán bộ công an đã nghỉ hưu thấy rằng, mục tiêu của CNXH là xây dựng một xã hội bình đẳng, mọi tư liệu sản xuất thuộc về sở hữu của toàn dân. Bây giờ, Đảng CSVN chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tức là họ đã đang làm ngược lại với Chủ nghĩa Marx-Lenin. Đó là biến sở hữu toàn dân thành sở hữu tư nhân. Ông cho biết: “Hiện nay họ luôn nói giương cao ngọn cờ CNXH, nhưng trên thực tế một số cái là không đúng, không đáp ứng được đòi hỏi này. Vì CNXH thì không thể có các tập đoàn lợi ích sử dụng của cải của nhân dân, của toàn xã hội phục vụ cho riêng mình.”
Nói về lý do vì sao Đảng CSVN lo ngại của trước việc dư luận đánh giá cho rằng, họ đã và đang xa rời mục tiêu tiến lên CNXH theo cương lĩnh của mình. TS. Nguyễn Quang A giải thích: “Bởi vì đấy là một sự biện minh cho cái tính liên tục của một cái ý thức hệ, mà thực sự cái ý thức hệ ấy đã bị nhân dân vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, về nội bộ thì họ vẫn cần đến cái đó để làm vũ khí đấu đá lẫn nhau và dùng nó làm một cái lý lẽ để yên lòng một số ít người ở cái tuổi rất là già.”
Trên thực tế đã cho thấy, cho đến nay Đảng CSVN đã hoàn toàn đưa mọi mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… của VN theo xu hướng Kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa. Điều đó đã chứng tỏ rằng, họ đã hoàn toàn xa rời con đường XHCN theo Chủ nghĩa Marx-Lenin như đã ghi trong cương lĩnh chính trị của Đảng CSVN. Dư luận cho rằng, mọi hành động biện minh của họ, chỉ nhằm duy trì quyền lãnh đạo độc tôn của Đảng CSVN mà thôi.
Anh Vũ/(RFA)
------------

35 nhận xét:

  1. CNXH, XHCN . Cả nút xuống hố , xuống hố cả nút . Ai ngu gì đi theo , Phải rẽ sang hướng khác . Nhưng hướng VN đang đi lại nửa nạc nửa mỡ cho nên dân mới khổ , quan mới sướng . Vì vây dân việt nam còn khổ lâu ... Ráng chịu .

    Trả lờiXóa
  2. Sau nửa tháng đi công tác nước ngoài, trở về lại ốm mất gần 1 tuần, nay mở trang anh Bồng, thấy bài về đảng cộng sản Việt gian mà... muốn ốm lại ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng ốm nữa! Hãy cau mày lại, và đứng lên!...

      Xóa
    2. Trong bức tranh mà lộn ruột
      Kẻ ăn khong hết người lần không ra
      Hơ hớ cái mồm lừa dân đ bậy
      Sớm muộn trời chu đất triệt lũ chó này

      Xóa
  3. Theo ngu ý của tôi : ĐCSVN đã và đang xây dựng một chế độ xã hội có đủ cả ba kiểu gộp lại : 1) Chủ nghĩa cực quyền bị mạo danh là Chủ nghĩa xã hội . 2) Chủ nghĩa Tư bản hoang dã . 3) Chủ nghĩa Xã hội nửa vời lai ghép với Chủ nghĩa Phong kiến được ẩn sau những mớ lý luận giáo điều , duy ý chí ... theo Học thuyết Mác-Lê để mê hoặc và ru ngủ dân chúng . Chế độ xã hội theo kiểu lai ghép khiên cưỡng và không giống ai sẽ đẩy Đất nước và Dân tộc Việt Nam biến thành thứ quái dị trong con mắt của nhân loại tiến bộ ! Hơn Tám triệu rưỡi người Việt Nam chết và bị thương trong Cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ , và dẫn đến kết cục như ngày hôm nay ! Cái giá quá đắt mà Đất nước và Dân tộc Việt Nam phải trả !!! Phải chăng đều do CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH gây nên ???!!!. Trân trọng cảm ơn Bác Nhà Văn Đại tá Bùi Văn Bồng đã chuyển tải thông tin !

    Trả lờiXóa
  4. "Phản biện" vấn đề này cũng hay đấy! Cái ông GS Nguyễn Đức Bình trình độ có nhỉnh hơn trình độ GS TS Nguyễn Phú Trọng tí nào không? Ông Trong đã có một tổng kết nổi tiếng: "Đảng viên nhan nhản cộng sản thì không" vì lý luận Mac lê nin là lý luận của người ngheo hay của giai cấp ngheo mà Mac lê gọi là GC Vô sản nó chỉ tồn tại từ nửa thế kỷ XX về trước thôi ông Bình ạ. Tôi hỏi ông Bình: Ở nước ta gc vô sản có còn không ?. Ban chấp hành TƯ đảng CS VN hiện nay có phải là những người VS không?.,,, sách vở mà ông học trước đây bây giờ nó lỗi thời và lạc hậu lắm rồi, ông có giỏi có tài, có vì dân vì nước ông cứ lên tiêng để Luật trưng cầu dân ý, Luật biểu tình sớm được bàn hành, bàu bán trong đảng, bàu bán chính quyền công khai, tử tế thật sự dân chủ đi khi đó mọi vấn đề sẽ được sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  5. Mục tiêu CNXH?
    Dân thì có thể không thấy, chưa thấy cái XHCN ở đâu và thực tế nó thế nào? và bao giờ thì đến được, bằng cách nào để đến.
    Nhưng nghe thì rất sướng lỗ tai: Nào thì thế giới đại đồng, của cải thì dôi dư, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, nào công bằng, bắc ái vv...
    Điều đặc biện là chỉ có Đảng CS mới có đủ năng lực đưa dân ta tiến lên CNXH được...
    Tội gì đảng CS phải xa rời mục tiêu CNXH vì các bác đã đưa cả gia đình vào CNXH rồi đấy thôi "Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu", rồi thì tư liệu SX các bác thay mặt toàn dân quản lý tất, bác được quyền phân phát, ban cho... thì tội gì các bác phải bỏ mục tiêu.
    Chỉ buồn là khi các bác đạt được mục tiêu XHCN nghì không kheo dân ta tiêu đời trước rồi ....
    Thôi thi dân ta lại hô khẩu hiểu cho khí thế trong lúc đói ăn nhé.
    "Đảng CSVN quang vinh muôn năm
    Chủ nghĩa XH muôn năm"
    Đảng, bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta ...."

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ đảng viên CSVN không bị lung lây tư tưởng, nhưng vợ con và anh em họ hàng của họ thì hoàn toàn đã sụp đổ trước mật ngọt của chủ nghĩa tư bản. Đa số là ăn hết phần của dân,no bụng chờ chết. Mọi việc dù như thế nào cũng có dân lo, các doanh nghiệp tư nhân lo, còn các doanh nghiệp nhà nước, tổ chức đảng các cấp, chính phủ các cấp đều có năng lực xin rút nghiệm. Đó là lí do tại sao người ta vay nợ để vào các cơ cấu thuộc nhà nước. Thế kỷ 21 nhưng "một người làm quan, cả họ được nhờ" vẫn chạy tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng nhất là mấy tay ở Hội đồng lý luận Trung Ương . Chẳng biết lý luận được cái con khỉ gì , chỉ thấy đất nước ngày càng lụn bại . Đã ngu lại còn tham lắm .

      Xóa
  7. Thực tế cho thấy hầu hết các Đảng viên cs vn hôm nay tất cả đều biến chất , thích giàu sang và hưởng thụ . Bốn nhân vật tứ trụ triều đình hiện nay , chỉ cong ông Trọng chưa được phanh phui tài sản , nhưng vẫn bị chỉ trích mờ ám tham nhũng khi còn là Bí thư HN .

    Đã là bí thư , thì phải giàu có hơn thường dân là chuyện bình thường hàng ngày ở huyện . Bí thư càng cao , càng trở thành đại gia ! Chừng đấy cho thấy không có con người cộng sản chân chính sẽ không có chủ nghĩa cộng sản hiện thực . Một chính quyền cộng sản mà đầu óc viên chức hoàn toàn hướng đến tư sản , tư bản , thì khác chi tiền hậu bất nhất . Lý thuyết Mác , Lê và HCM một đường , hoàn toàn bị thực tế chính quyền và Đảng thực hiện một nẻo , đầu thì voi cộng sản nhưng mọc ra toàn đuôi chuột tư bản .

    Bởi thế ông Trọng tuyên bố không xa rời XHCN . Rồi cũng chính ông tuyên bố hết thế kỷ 21 cũng chẳng thể nào có được XHCN ? Chẳng khác chi ông cho cả Đảng viên và nhân dân ăn bánh vẽ XHCN . Còn chiếc bánh tư bản thật dành riêng cho cấp lãnh đạo Đảng .

    Hôm nay từ dân đến Đảng đều biết XHCN chỉ là chiếc bánh vẽ . Nên việc xa rời XHCN trở thành vấn đề không quan trọng , nói chỉ để mà nói , để tuyên truyền gọi là cho đỡ ngượng , cố bám víu XHCN như chiếc phao cứu sinh hòng gỡ gạc danh phận .

    Cứ nhìn xem Hà Nội hôm nay tập hợp toàn những khu chung cư cao cấp sang trọng , giá trị hằng vạn đại gia chìm nỗi , tiền tiêu đến chán chẳng biết phải làm gì , chẳng biết phải để đâu . Được thế nhờ bởi Hà Nội là đầu não Đảng lẫn nhà nước nên không đâu bằng Hà Nội . Nên cũng không đâu xa CNXH hơn HN .

    Ấy thế mới biết ĐẢNG ta nói vậy , mà không phải vậy . Đây chính là thời Mạc Đảng chứ không phải thời đại rực rỡ huy hoàng HCM như ông Trọng đã tuyên bố mới đây .

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài này lại phải xem lại bài "lúc nào cũng sợ buông ra là chệch hướng" mà các TS Lưu Bích Hồ , Trần Đình Thiên đã thảo luận trên Vietnamnet. Đó chính là những người không hẳn là bảo thủ , là tầm nhận thức mà còn chỉ biết lo cho quyền lợi cá nhân mình . Những người này thường nằm trong các CQ của Đảng , các ngành nội chính , tuyên giáo...Những kẻ chẳng bao giờ làm ra một cái gì , một điều gì có lợi cho XH. Họ thường nấp sau những cái mặt nạ mang tên : bảo vệ Đảng , chống diễn biến HB , chống ...đủ thứ. Thực tế , XH VN giờ như tư bản hoang sơ hồi TK 18 nhưng rất hỗn loạn : hỗn loạn trong chính sách điều hành vĩ mô (ai cũng to , CQ nào cũng dính tí quyền , nhưng trách nhiệm thì đùn đẩy...) hỗn loạn trong quan hệ QT ( kẻ thân Tàu , người thân Tây, kẻ lại không quan hệ với ai chỉ biết quyền lợi của mình...)

    Trả lờiXóa
  9. Ngày nay, "Nói chủ nghĩa xã hội chỉ là để lừa bịp thiên hạ"-G/s, nguyên Phó thủ tướng Trần Phương.
    "Cs là thiên đường của một vài người, nhưng là địa ngục của những người còn lại" -Victor Hugo

    Trả lờiXóa
  10. Một bài viết rất hay với chủ đề cũng rất thời sự !!!

    Ai cũng biết những năm 1986-90 . đảng cs đã đánh tráo khái niệm " học và làm theo kinh tế chủ nghĩa tư bản" = 2 từ ĐỔI MỚI . Chính cái kinh tế của "tư bản giãi chết" đã cứu chế độ cs và đời sống của nhân dân đã cải thiện .

    Và hiện nay nền kinh tế VN đang vận hành theo kinh tế tư bản chủ nghĩa , và chính lãnh đạo cs đang kêu gọi các nước CỘNG NHẬN VN là nền kinh tế thị trường . Nhưng NGHỊCH LÝ ở chỗ lãnh đạo cs VN lại nói PHẢI KIÊN ĐỊNH CNXH . Mà đã CHXH thì KHÔNG THỂ là kinh tế thị trường .

    Nói tóm lại: Muốn có NƯỚC, sao lại còn muốn có LỬA . Tại sao lại nghịch lý như vậy ?. Tại sao ? . Tại sao ?????

    Tại vì : Đó là chính CÁI MẸO của nhà ẢO THUẬT huyền thoại mang tên "ĐẢNG cs VN" . Họ đang ẢO THUẬT cho LỬA và NƯỚC cùng tồn tại . Để làm gì ??????

    ĐỂ DUY TRÌ SỰ THỐNG TRỊ DUY NHẤT CỦA ĐẢNG cs , Cùng với nền kinh tế thị trường ,để dễ tham nhũng đục khoét . Đây chính là cái MẸO với mục đích duy nhất của CÁC NHÀ ẢO THUẬT GIA HUYỀN THOẠI cs VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ĐỊNH HƯỚNG XHCN CHÍNH LÀ LƯÀ BỊP DỐI TRÁ ĐỂ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ THAM NHŨNG; KIÊN ĐỊNH LẬP TRƯỜNG VÀ CON ĐƯỜNG CS CHÍNH LÀ NGOAN CỐ CHỐNG LẠI DÂN TỘC, BÁN RẺ LƠỊ ÍCH QUỐC GIA".

      Xóa
  11. "Không thể vừa là chiến sĩ cộng sản lấy việc xóa bỏ chế độ bóc lột làm lý tưởng đời mình, lại vừa làm ông chủ tư bản lấy bóc lột lợi nhuận làm lẽ sống. Thật vô cùng nghịch lý khi nghĩ rằng kết nạp cả tư sản vào đảng cộng sản để mở rộng cơ sở xã hội, cơ sở quần chúng cho cách mạng xã hội chủ nghĩa! Quần chúng công nông, các lực lượng vũ trang con em công nông sẽ hỏi chúng ta ngay: vậy các anh là Đảng của ai?".Thật khó giải thích.
    - Có thể đặt lại tên cho ĐCS VN là đảng Cộng sinh là chuẩn nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai vàng chóe thế kia thì vô sản , XHCN cái gì . Tôi không còn một chút lòng tin nào vào chế độ này sau khi chứng kiến nhiều thủ đoạn độc ác xấu xa của chính quyền với chính người dân của mình và cuộc sống vương giả của các lãnh đạo ĐCSVN . Tôi tin là nhiều người Việt Nam , trong đó có các bạn trẻ chia sẻ với tôi về điều này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là "Định hướng XHCN" đó bạn à. Rồi đây, khi CNXH thành công( khoảng 3 triệu năm nữa), tất cả chúng ta sẽ đều được ngồi ngai vàng như vậy. Yên tâm đi, "đảng viên đi trước làng nước theo sau" mà!

      Xóa
    2. Phải cảm ơn phóng viên ảnh Tiền phong !.

      Bác này đã chớp được thời cơ bác cựu tbt "Mày râu nhẵn nhịu, áo quần bảnh bao . Ghế vua ngồi tót sỗ sàng " đang vung tay HUẤN THỊ anh Bí thư TƯ đoàn phải học tập tấm gương bác Hồ . Còn anh Bí thư với dáng HƠI khom lưng một chút để tỏ ra vẻ bẩm dạ tôn kính bề trên . Híc !!! .

      Nhìn bác Thúc Sinh diện com lê đeo caravat ngồi NGAI VÀNG trông mới TRƯỞNG GIẢ chứ .hic ! Có vậy mới xứng mới là ĐẢNG TRƯỞNG cs chứ . hic!

      Xóa
  13. CNXH là gì ? Tôi chưa được nhìn thấy , dù đã sống trên đất nước này gần 80 năm nay . Tôi chỉ chứng kiến cảnh tang tóc đau thương khắp từ Nam chí Bắc . Giết người hàng loạt trong CCRĐ .
    Tại sao tôi phải ủng hộ một chính quyền đàn áp người dân biểu tình yêu nước , trong khi họ hèn nhát và đi đêm với Trung Quốc .
    Tôi không thể tin chính quyền ấy vì nó chỉ nói mà không làm . Họ nói giành chính quyền về tay nhân dân , nhưng tôi không được trực tiếp bầu ra người lãnh đạo đất nước này , từ khi tôi có quyền bầu cử .
    Tại sao bắt tôi phải nghe lời mấy thằng giặc già lừa đảo , ăn cắp của dân như Hồ Xuân Mãn , Trần Văn Truyền . Chúng có phải từ chính quyền mà ra , được chính quyền ấy đào tạo và nuôi dưỡng không .
    Tại sao tôi phải tin vào chế độ CNXH khi nó được xây dựng bằng bạo lực và sự gian dối .
    Tại sao tôi phải tin vào chế độ CNXH khi Lãnh đạo đất nước được hưởng toàn sự sung sướng xa hoa , còn nhân dân thì cơ cực nghèo đói .

    Trần Viết hãn
    Một người đã ném thẻ đảng vào mặt tên Bí thư đảng ủy , kiêm giám đốc CTY , và về cày ruộng , sau khi chứng kiến tên này ngủ với kế toán trưởng ngay trong phòng làm việc . và đã chứng kiến rất nhiều bất công của chế độ .Những kẻ lãnh đạo của hắn cũng thế mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TẤT CẢ LÀ DO CÁI ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP CỦA ĐẢNG LƯU MANH LỪA ĐAỎ NÓ TẠO NÊN.
      diệt độc tài là phải đập tan cái bình chuột có tên csVN.

      Xóa
  14. Nói đến cnxh , thì xã hội đó phải trong sạch , không tham nhũng, quỹ phúc lợi xã hội phải cao để giáo dục , y tế không mất tiền . Chăm sóc tốt người già , tàn tật , trẻ em môi côi , không có giàu nghèo .v.v.v. Thế mới là cnxh

    Nhưng khốn lỗi có TIẾNG là được sống bao nhiêu năm dưới chế độ xhcn ở VN ,mà chả có MIẾNG m.. gì !. Nghe bảo thằng Cu Ba dù nghèo đói nhưng hệ thống ý tế chăm sóc người dân của nó tốt lắm.

    Còn dưới chế độ xhxn VN , thì người dân cứ phải móc hầu bao hối lộ cho các quan cnxh, thì mới được phục vụ chu đáo !

    Thôi xin lỗi các nhà ẢO THUẬT GIA HUYỀN THOẠI cs VN ! . XIN CÁC ÔNG ĐỪNG LÀM ẢO THUẬT nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tưởng xhcn là chế độ chuyên chính , không có đầu gấu , maphia , không ma túy và mãi dâm . Những những tệ nạn kia đã tồn tại và đang phát triển ở nước cộng hòa xhcn VN.

      Nói tóm lại cái xhcn ở VN hiện nay chẳng thiếu bất kỳ cái xấu xa nào !!!

      Xóa
  15. Nhạc sĩ Tô Hải viết
    1- Chẳng hiểu nổi vì sao có khá đông các vị đảng viên có tên tuổi, đã ba lần chín lượt hết “kiến nghị” đến “kính gửi” cho các bác lãnh đạo cao nhất của đảng họ để yêu cầu:

    a- Từ bỏ ngay cái mục đích xa vời “chủ nghĩa xã hội đi không bao giờ đến” mà họ đang kiên trì dắt dẫn toàn dân vào con đường bế tắc, thua kém cả Lào và Căm đến nơi rồi đấy!
    b- Nên đổi tên đảng, đổi luôn tên nước mà dùng những cái tên mà bác Hồ đã đặt khi khai sinh đất nước!

    Tóm lại là phủ nhận con đường mà đảng các vị ấy đã đi vì đã sai bét và CẦN PHẢI THAY ĐỔI NGAY nếu muốn lấy lại uy tín trong dân chúng!


    Có điều, không một vị nào dám đi tiên phong “xin rút lui khỏi cái đảng mà các vị ấy đã phủ nhận để làm gương lôi kéo cả trăm, ngàn, vạn….đảng viên khác” rút lui theo….như mình mơ ước!

    http://to-hai.blogspot.ca/2015/05/nhat-ky-mo-lan-thu-141-lai-gioi-vo-hon.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta không bỏ thì xin các ông cứ tự bỏ đi, ý kiến làm gì? Họ chỉ lừa dân, ép dân . Họ theo Mác ,LÊNIN mồm thôi còn tay thì đàn áp công nhân, lấy đất của nông dân. Họ bần cùng hoá dân nhưng lại sống xa hoa. Họ giả vờ ôm hôn trẻ mà sẵn sàng bán trẻ làm nô lệ, họ giải phóng phụ nữ như chỉ mạ lỵ các cô gái còn kẻ mua dâm thì họ dấu biệt. Kể cả mấy mẹ trong quốc hội còn bốc phét để bảo vệ các gia đình. Đúng là mấy con mẹ bảo vệ gia đình mình mà phá nát gia đình người khác. Các bác cứ tự bỏ đi, không phải rủ rê, góp ý.

      Xóa
  16. Ngày xưa ông bà chết đi, để lại gương tốt cho con cháu, tệ lắm là để lại của cải cho con cháu. Họ mong muốn con cháu giỏi, không phải chịu đói khổ. Chỉ có thời Cộng Sản họ để nợ cho con cháu , họ còn bảo cái gì mất để mai mốt con cháu đòi. Bất hạnh thay con cháu họ

    Trả lờiXóa
  17. Tranh cãi làm quái gì ! Làm đếch gì có CNXH ! Ngay ông Tổng bí thư còn nói " Không biết đến cuối thế kỷ này ở Việt Nam đã có CNXH hoàn thiện hay chưa ! Cãi nhau mãi về cái không biết nó có hay không để mà chết đói hết à ? Chào các bác yêu CNXH, em đi kiếm cơm đây !

    Trả lờiXóa
  18. Ý kiến hay . CNXH chỉ là trò lừa đảo chết người . Không nên đào sâu tìm hiểu nó là gì , có hay không , tốt hay không tốt . Chỉ nên bàn cách thoát khỏi nó càng nhanh càng tốt cho dân tộc Việt .

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn Hung nói phải, bây giờ hầu hết các đảng viên CS họ đều tin rằng làm đếch có CNXH, 1 thứ CN quái thai được sinh ra trong lòng CNTB hoang rã, giống như 3 nước Đức, Ý, Nhật, sinh ra phát xít trong lòng CN thực dân (Pháp, Anh, Bồ, Tây ban nha, Hà lan) đi xâm chiếm các nước làm thuộc địa, cũng vì độc tài phát xít gây ra 2 cuộc chiến TG thế nên nhân loại có 1 bước tiến dài dân chủ, quyền con người được coi trọng, đề cao. Tôi có nhận xét như thế không biết có đúng không?. Ngày nay các thanh niên có ham muốn vào đảng là để có cái vé thông hành kiếm tý chức, sau rồi lợi lộc không vì dân giàu nước mạnh đâu, khác rất xa ngày trước vì lòng yêu nước thương nòi đấu tranh đánh đuổi thực dân giành độc lập tự do cho dân tộc mà được giới thiệu vào đảng. Đảng ngày trước vì độc lập tự do, đảng bây giờ vì túi áo các quan thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Tu lau roi muc tieu that su la 'quyen va tien' the moi dung voi 'duy vat bien chung' cua ong to MAC LE

    Trả lờiXóa
  21. đã là nông đức mạnh cụ./ hàm răng có chắc con bú...mới bền;

    Trả lờiXóa
  22. Gs Nguyễn đức Bình ( đảng cụ ) : vậy các anh là đảng của ai ? xin thưa " đảng cụ " : đảng của giai cấp thống trị , đảng của giai cấp " tư sản đỏ " ! Thế mà cũng hỏi . Ông là " trưởng hội " cái hội đồng lý luận trung ương , hội của những kẻ bảo thủ , giáo điều , duy ý chí ... Các ông chỉ muốn cái đám " dân đen " nước Việt này là " đàn cừu " để lũ cộng sản các ông " chăn dắt " thôi , đúng không ? Vì vậy cái đám " đồng chí , đồng đảng " của ông hiện nay đang " nửa nạc nửa mỡ " theo kiểu " kinh tế thị trường định hướng XHCN " và đang ra sức ve vãn các nước công nhận VN " có nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh " thì ông " giãy nảy " lên cho rằng " sắp mất đảng đến nơi , điều 4 HP sắp tuột khỏi tay " , chủ nghĩa Mác - Lê sắp " tiêu tùng ở Việt nam " !!! Ông Bình ơi , già rồi , cũ mèm rồi , hãy lui về với " vợ con , ruộng vườn đi " cho nhẹ xác ông ạ , ham hố cái gì nữa . Ông không nghe không thấy cái thứ chủ nghĩa Mác - Lê đã tàn lụi trên thế gian này rồi hay sao mà ông còn cố kéo cái đất nước khốn khổ này theo cái thứ chủ nghĩa " cuối thế kỷ này chắc gì đã có ở Việt nam ?" hả ông Nguyễn đức Bình ? Một điều chắc chắn sẽ sảy ra , sẽ đến đó là : nền kinh tế Việt nam phải là một nền kinh tế thị trường đúng nghĩa và nhà nước này phải thực thi đầy đủ những gì mà quyền dân chủ , quyền con người phải thuộc về nhân dân như các ông đã " thò bút vào ký " ! Chỉ có thể là như vậy , còn đảng CSVN các ông là ai , là cái thứ gì thì các ông tự biết . Một cái CHXH , CNCS " hư ảo " chẳng rõ hình thù nó ra làm sao và cũng chẳng biết bao giờ có mà cứ " đâm đầu " vào phấn đấu với quyết tâm thì đúng là ĐIÊN !

    Trả lờiXóa
  23. CNCS "Hưởng theo nhu cầu", thích là vơ vét! Ai ngăn cản, bụp liền!

    Trả lờiXóa
  24. NHÌN NGAI VÀNG CỦA TỔNG NÔNG ĐỨC YẾU HÈN

    Biết ngay là VN hạnh phúc nhất nhì thế gới

    Trả lờiXóa
  25. Họ xa cNXH từ lâu rồi. Không xa thì làm éo gì có biệt thự hoành tráng để ở, để có ngai vàng mà ngồi. Có thằng bộ thứ trưởng nào nghèo đâu. 60% các ông bà quan CM là có con đi học mấy nước tư bản "giẫy chết". Nói mình dân chủ gấp vạn lần bọn tư bản mà sao các ông/bà cứ đâm đầu vào đại sứ quán bọn "giãy chết" mà phỏng vấn. Thằng Mỹ nó thực dụng, nhưng kỷ cương phép nước nó nghiêm.

    Trả lờiXóa