Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

ÔNG TRỌNG ĐÃ KHÁ HƠN


- Cái khá thứ nhất: Lần này ông Nguyễn Phú Trọng đã không khoe: “Trong các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, tôi là người đi thăm Trung Quốc chính thức nhiều nhất”.
Hồi mới lên Chủ tịch Quốc hội, ông vội vàng sang yết kiến thiên triều ngay và tâng công: “Lên làm chủ tịch Quốc hội, Trung Quốc là nước đầu tiên tôi đi thăm”. (Hồi ấy ông Nguyễn Tấn Dũng thì chọn Nhật Bản, ông Nguyễn Minh Triết thì chọn Lào là các nước đầu tiên để đi thăm.
Phải chăng ông Trọng mách rằng hai ông kia thất lễ!), Không biết có phải nhờ câu nịnh khéo ấy mà Nguyễn Phú Trọng đã vượt qua đầu Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Tấn Dũng để được lên làm Tổng Bí thư?
- Cái khá thứ hai: Trong bản ký kết với Tập Cận Bình lần này Nguyễn Phú Trọng chỉ cho Trung Quốc vào mấy tỉnh biên giới: “Hai bên tích cực nghiên cứu việc đàm phán, ký kết Hiệp định sửa đổi về thương mại biên giới Việt - Trung. Sớm bàn bạc và xác định phương án tổng thể chung về xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới”;  Tiếp tục phát huy tốt vai trò của Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt - Trung, thực hiện tốt các văn kiện về biên giới trên đất liền giữa hai nước; sớm ký "Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác nguồn tài nguyên du lịch khu vực Thác Bản Giốc" và "Hiệp định về quy chế tàu thuyền tự do đi lại tại khu vực cửa sông Bắc Luân"; cùng duy trì bảo vệ sự ổn định và phát triển của khu vực biên giới. Phát huy tốt vai trò của Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới đất liền Việt - Trung; tăng cường xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng cửa khẩu biên giới hai bên, nâng cao mức độ mở cửa hợp tác của các cửa khẩu biên giới hai nước. Tăng cường hợp tác giữa các tỉnh/khu biên giới hai bên, thúc đẩy cùng phát triển khu vực biên giới hai nước”.
Còn nhớ, ngày 15 tháng 10 năm 2011. Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Hồ Cẩm Đào như sau: “Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là các tỉnh giáp biển, giáp biên giới của hai nước như Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu của Việt Nam với Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam, Hải Nam của Trung Quốc”. 
Do ký kết như vậy, Nguyễn Phú Trọng đã mở đường cho Trung Quốc tràn sang lập làng, mở phố, xây dựng căn cứ địa ở Vũng Áng, Tây Nguyên, Nam Định, Bình Dương …
Nguy hiểm hơn, trong bản ký kết với Hồ Cẩm Đào, Nguyễn Phú Trọng còn chính thức mời Trung Quốc chuẩn bị đưa quân đội, công an sang “giữ gìn ổn định trong nước của mình”:Năm là, đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh … cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình”. 
Điểm khá thứ ba : Lần này ông Nguyễn Phú Trọng đã biết vận dung DOC, COC để khống chế Trung Quốc ở Biển Đông:Cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển, thực hiện đầy đủ có hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)”.
Trong khi lãnh đạo các nước và một số lãnh đạo ta đã biết sử dụng vũ khí DOC, COC và luật pháp quốc tế để kiềm chế Trung Quốc thì văn bản NguyễnPhú Trọng ký kết với Hồ Cẩm Đào, không hề đả động gì đến DOC, chứ đừng nói COC: Hai bên đánh giá tích cực việc hai nước ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển;” cho rằng việc ký kết Thỏa thuận này có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng đối với việc xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, sẽ cùng nỗ lực thực hiện nghiêm chỉnh Thỏa thuận này”.
Không biết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.” đã viết thế nào mà chỉ hai ngày sau đó nhà cầm quyền Bắc Kinh, thông qua người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, sung sướng tung hô trước dư luận thế giới: “Tuyên bố chung Trung-Việt” có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định. Trung Quốc và Việt Nam thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp trên biển giữa hai nước không liên can gì với bên thứ ba”.
Có hai việc rất chưa được:
Một là: Tuyên bố Nguyễn Phú Trọng – Tập Cận Bình chỉ đề cập vấn đề rất nhỏ là hợp tác khai thác du lịch Thác Bản Giốc mà lẩn tránh vấn đề hết sức đáng quan ngại; Trường Sa. Ở Trường Sa, Trung Quốc không chỉ xây sân bay trên đảo Gạc Ma mà đang khẩn trương biến ít nhất 5 bãi đá ngầm nữa: Ga Ven (Gaven), Châu Viên (Cuarteron), Chữ Thập (Fiery Cross), Tư Nghĩa (Hughes), và Én Đất (Eldad) thành các đảo. Hoa Kỳ đã nghiêm khắc cảnh báo: Trung Quốc đang xây Vạn Lý Trường Thành trên Biển!
Hai là: Khi nói chuyện với đông đảo thanh niên Việt Nam và Trung Quốc,Tập Cận Bình chỉ nói: "Trung Quốc đang đoàn kết, phấn đấu xây dựng xã hội khá giả toàn diện, thực hiện phục hưng dân tộc Trung Hoa, đi sâu cải cách toàn diện, quản lý đất nước theo pháp luật toàn diện, quản lý Đảng nghiêm minh toàn diện".
Trong khi đó ông Nguyễn Phú Trọng vẫn ra rả kêu gọi “Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội”.
Rõ ràng, ông này bào hoàng hơn vua.
Chẳng những thế ông ta còn tỏ ra không bén nhậy với thời cuộc, quá trì trệ, quá lạc hậu, quá u mê. Ông là Tổng Bí thư quá non yếu, non yếu hơn cả những người tiền nhiệm ít học.
Hẳn là ông đã lẳng lặng tiếp thu ý kiến phản biện thẳng thắn, quyết liệt của nhiều luồng dư luận nên mới khá lên được chút ít. Nghĩ rằng, ông nên mời các trí thức thực sự có tâm, có tầm (chứ không phải những nịnh thần, những quân sư quạt mo) đến, thành khẩn nghe họ nói để giác ngộ thêm chút nữa, may chăng mới đạt được kết quả khả dĩ tốt đẹp trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới.
Hà Nội 10 tháng 4 năm 2015
     Ts. Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 5, ngõ 341, đường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Mobi: 0984 724 165
----------------

20 nhận xét:

  1. Đúng là khá hơn thật, không phải là thủ tướng, cũng không phải là chủ tịch nước mà dám cho phép ký đến 7 hiệp định không thuộc thầm quyền của mình.
    Trọng lú thì chỉ có một con đường tiến đến là: Giao Chỉ Quận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo thiển ý,lâu nay giọng bác Giang khá
      mạnh mẽ,nhất là có lần bác thề sẽ "tự sát"
      nếu có sự thoả hiệp của CsVN.với giặc TC.
      nên lần này bác "xuống giọng" chăng ?

      Xóa
  2. Tuyên bố Nguyễn Phú Trọng – Tập Cận Bình chỉ đề cập vấn đề rất nhỏ là hợp tác khai thác du lịch Thác Bản Giốc mà lẩn tránh vấn đề hết sức đáng quan ngại; Trường Sa. Ở Trường Sa Trung Quốc không chỉ xây sân bay trên đảo Gạc Ma mà đang khẩn trương biến ít nhất 5 bãi đá ngầm nữa: Ga Ven (Gaven), Châu Viên (Cuarteron), Chữ Thập (Fiery Cross), Tư Nghĩa (Hughes), và Én Đất (Eldad) thành các đảo. Hoa Kỳ đã nghiêm khắc cảnh báo: Trung Quốc đang xây Vạn Lý Trường Thành trên Biển!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu nay ai đó đã cho phép , hợp tác xây đảo nhân tạo bằng cách bán cát hút ở dọc các bãi biển VN ,với giá hữu nghị như giá cho thuê rừng đầu nguồn , để TQ lấp lên mặt trên của các hòn đảo tân tạo , vì đất hút từ dưới biển cạn ở chung quanh lên chỉ toàn là bùn đất đá vụn . Chẳng ai để ý biết gì cã , thật đáng tội nghiệp .

      Xóa
  3. Khi nói chuyện với đông đảo thanh niên Việt Nam và Trung Quốc,Tập Cận Bình chỉ nói: “Trung Quốc đang đoàn kết, phấn đấu xây dựng xã hội khá giả toàn diện, thực hiện phục hưng dân tộc Trung Hoa, đi sâu cải cách toàn diện, quản lý đất nước theo pháp luật toàn diện, quản lý Đảng nghiêm minh toàn diện”.

    Trong khi đó ông Nguyễn Phú Trọng vẫn ra rả kêu goi “Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội”.

    Rõ ràng, ông này bào hoàng hơn vua

    Trả lờiXóa
  4. Tuyên bố chung khẳng định 4 tốt và 16 chữ mà Giang Trạch Dân đã ban phát cho những người cầm đầu Đảng Cộng sản Việt Nam từ hội nghị Thanh Đô tháng 9/1990 vẫn là phương châm chỉ đạo cho mối quan hệ giữa hai nước, hai Đảng. Những văn kiện ký kết lần này phải chăng dang hé lộ mật ước Thành Đô ?! Quan hệ Việt Trung đang bị cạm bẫy và nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  5. Lần này cũng như rất nhiều lần trước, phía Trung Quốc lại có những hành động có thể nói là “bố láo”, thâm sâu – lại đẩy mạnh và công khai về những hành động xâm lược lãnh thổ Việt Nam ngay khi vừa tiếp đón khách cao cấp của VN. Qua đó, phần nào cho thấy lãnh đạo họ chưa thật lòng tôn trọng lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam, và cũng không được thật lòng trong những thỏa thuận – như nêu trong Thông cáo chung.
    Đó là hôm ngày 9-4-2015, ngay khi ông Nguyễn Phú Trọng còn đang làm việc ở TQ, chưa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, người phát ngôn Trung Quốc đã ngang nhiên tuyên bố “Trung Quốc công khai mục đích quân sự ở đảo nhân tạo trên Biển Đông “. Xin hỏi: Mời khách đến, mà khách chưa ra khỏi cửa đã cư xử như thế hỏi có được lịch sự tế nhị không? Có đúng nguyên tắc xã giao trong quan hệ đối ngoại chưa?
    Hay là Trọng Lú là người mà Tập đại ca coi thường như đứa trẻ con, muốn nói gì nó cũng phải im như thóc?

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam nhiều lần phản đối việc Trung Quốc xây dựng, mở rộng công trình trên các bãi, đá và làm thay đổi nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa. Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý cùng bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động của Trung Quốc không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mà còn vi phạm Tuyên bố về ứng xử giữa các bên trên Biển Đông (DOC) đã được Trung Quốc ký kết với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2002.
    THế mà lần này sang TQ, Trọng Lú không dám hó hé gì về những việc này với Tập CB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hó hé gì nhưng về nước vẫn tuyên bố "nói thẳng"! Đố ai biết ông ta nói thẳng cái gì?(Biết chết liền)

      Xóa
    2. Là "Em hoàn cảnh lắm rồi, đại ca ơi..."

      Xóa
  7. Còn chế độ đảng trị, thì còn phải thường xuyên nhận chiếu chỉ của thiên chiều . Nói là ký các hiệp định , thực chất bọn thiên chiều phương bắc bắt ép Việt Nam ( vì các nhà lãnh đạo VN đã vâng lệnh ) , phải nhượng bộ những vị chí thuận lợi , rất nhạy cảm để cho Trung Quốc tập kết , vận chuyển hàng hóa quá cảnh . Đó là những việc hiện tại , nhưng về lâu dài thì mọi người đều rõ ý đồ bành chướng , và từng bước thực hiện thỏa thuận ( Thành Đô ) .

    Trả lờiXóa
  8. Chữ ký bán nước kinh tởm lắm. Các bạn có thể coi cái thứ buồn nôn ấy bên teublog!

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện Thành Đô , thời kỳ Bắc thuộc , đến nay đã quá rõ ràng không còn gì nghi ngờ nữa qua những chuổi diễn biến phù hợp từ trước cho đến nay .
    Có điều những tiên đoán xa xôi có thể là sẽ xãy ra :
    - Chưa đợi đến khi quân đội và công an TQ kéo vào VN vì hợp tác chống thế lực thù địch thì TQ đã thi hành kín đáo sự diệt chủng bằng nhiều phương cách , nhất là từ thực phẩm . Còn khi đã gia nhập liên bang rồi thì sự diệt chủng còn tăng nhanh chóng , dĩ nhiên rất kín đáo kiểu như mật ước Thành Đô ,mà mấy chục năm sau dân Việt vẫn còn mơ hồ .
    Vì dân tộc VN rất bất khuất , nếu không tiêu diệt mạnh sẽ còn bị thoát khõi vòng tay TQ như đã xãy ra trong quá khứ, dân TQ được nhanh chóng đưa vào lấp khoãng trống . Kết cuộc VN sẽ biến mất như Chiêm Thành , tên VN sẽ biến mất chậm hơn , nhưng chỉ còn là cái võ rỗng ruột .
    -Sau Giãi Phóng miền Bắc được lợi rất nhiều từ chiến lợi phẩm thu được từ miền Nam , cho đến nay miền Bắc đang sống trong cơn mộng phồn vinh vì đất nước thống nhất và quyền hành tập trung về miền Bắc .Tuy nhiên hầu như mỗi khi có chuyện long trời lở đất xãy ra thì miền Bắc gánh chịu tang thương nhiều nhất như lần bị đói năm Ất Dậu và năm 1979 kéo dài về sau .Vì thế sau 2020 tang thương sẽ xãy ra ở miền Bắc nhiều hơn miền Nam .
    Sau 2020 CSVN đã hoàn thành xong nhiệm vụ nên sẽ bị giãi tán .kiễu như Mặt trận Giãi Phóng miền Nam bị giãi tán vậy .

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn cái cơ chế chọn nhân tài của đảng cs . Cơ hội không bao giờ đến với một con người trẻ , mạnh khỏe , yêu thể thao , thông minh và quyết đoán như Tổng thống Obama hay Putin .Mà ngược lại đảng {các ủy viên TƯ }chỉ chọn những người đã quá tuổi "dĩ hòa vi quý " như bác "Gíao điều sáo rỗng" hay bác " Mày râu nhẵn nhụi , áo quần bảnh bao" làm lãnh tụ thôi .

    Nhìn những lãnh tụ nhu mì như hiện nay , mình lại nhớ hai ông cương trực và sắt đá đầy nhiệt huyết như Lê Duẩn và Lê Đức Thọ .. Chỉ tiếc 2 bác bị vòng kim cô "chủ nghĩa xã hội" chụp lên đầu , làm mê muội , chứ với tính khí quyết đoán và nhiệt huyết của 2 bác, mà kinh tế theo chủ nghĩa tư bản , thì đất nước mình đã khác hẳn bây giờ rồi , chí ít cũng giống Singapo của Lý Q.Diệu . Cứ với tình hình chế độ xã hội suy đồi, như hiện nay các ủy viên TƯ không bao giờ bầu người quyết đoán và đầy nhiệt huyết như bác Duẩn và bác Thọ, để rồi 'trảm" đầu họ .Do vậy tương lại của nước VN còn mờ mịt !!!

    Trả lờiXóa
  11. tháng 5/2014 Tập mang giàn khoan sang tháu cáy dầu ở biển VN Lù Chóng là người gọi điện thoại xin gặp nhưng nó...éo thèm nghe.Lần này nó triệu sang phủ dụ, đang ngồi trong phòng khách nghe ngoài cửa con mõ Hoa Xuân Doanh la làng cho cả huyện nghe rằng" cải tạo chuỗi đá thành đảo nhân tạo giúp cho TQ có khả năng bảo vệ tốt hơn chủ quyền,lãnh thổ" vậy mà Lù Chóng giả câm giả điếc.giả đui ko dám có phản ứng gì.ôi nhuc ơi là nhục... còn lũ quần thần theo đóm ăn tàn nữa,thấy nước mất,chủ nhục".. mà ko biết thẹn"câm như hến! đã thế còn vênh vác hãnh diện..! VN ơi,vận nước đã hết rồi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 0:48 nói chí phải, nói như Trần Hưng Đạo thì thấy nước mất mà không biết lo, vua bị sỷ nhục mà không biết thẹn, ngày nay chỉ thiếu giày mả tổ Lù Chóng, Mạnh mượt, Phiêu nhăn mà thôi!

      Xóa
    2. Tui nghĩ lần này sang US TBT nói lại bài năm trước ở Cu ba tại Harvard các ông ạ

      Xóa
  12. Tôi thấy qua việc tổng Trọng và bộ sậu đi TQ được đón tiếp trọng thị là đòn tung hỏa mù, thực chất là đòn xoa, ngay sau đó là đòn đấm giữa mặt tổng Trọng cùng bộ sậu, bằng chứng là: 21 loạt đại bác cùng phó thủ tướng đón tại sân bay và phát ngôn ngoại giao TQ bà Hoa Xuân Oánh công khai mục đích mà theo Mỹ nói là vạn lý trường thành trên biển với việc bồi đắp bãi đá chiếm được ở Trường Sa được sử dụng vì mục đích quân sự và lồng ghép dân sự. Thế mà vị trưởng ban đối ngoại TU Hoàng Bình Quân vẫn trả lời phỏng vấn với giọng thao thao bất tuyệt, người có tự trọng phải biết từ chối nói chuyện phỏng vấn này, mặc cho tổng Trọng trách cứ gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thày nào tớ ấy ( Nguyễn phú Trọng - Hoàng bình Quân ...) không thể khác được ! Dạng người như Hoàng bình Quân chỉ là kẻ " ăn theo nói theo " , một kẻ cơ hội không hơn không kém nên thày nó " hát " thế nào thì nó phải " đệm đàn " theo chất giọng đó mà thôi , chấp gì cái thằng đó . Chắc các bạn đều đẫ đọc câu chuyện tiếu lâm - dân gian Việt nam " cái rắm của bà chủ là của con đấy ạ ! " ( thực tình xin lỗi chủ blog và các bạn trên diễn đàn này ) ! Đấy cái loại như Hoàng bình Quân thì ở xứ ta thiếu gì , đầy . Nhưng hễ thầy của nó " về quê " thì nó lại có giọng khác ngay và " trở cờ " ngay tức thì ! Hôm qua tôi có nghe HBQ trả lời phỏng vấn của cánh báo chí về kết quả chuyến " chầu thiên triều " của thày trò ĐCSVN mà thấy buồn ...! Thôi đừng nhắc tới " cái con " HBQ nữa cho thêm lợm giọng các bạn ạ .

      Xóa
  13. vẫn là phong cách của một Thái thú!

    Trả lờiXóa