Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Nói với thanh niên Việt - Trung

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư 
Nguyễn Phú Trọng với thanh niên hai nước tham dự 
Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Trung lần thứ 15.
“Kính thưa đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa,
Thưa các đồng chí Trung Quốc và Việt Nam,
Thưa các bạn đại biểu thanh niên hai nước,
Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng đồng chí Tập Cận Bình gặp gỡ các bạn thanh niên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ hai nước tham gia chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Trung lần thứ 15, diễn ra trong năm kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước chúng ta. Trước hết, tôi xin gửi đến các bạn và qua các bạn, đến toàn thể thanh, thiếu niên hai nước Trung Quốc và Việt Nam, lời chào thân ái và những tình cảm nồng nàn, thắm thiết nhất.
Nhìn lại lịch sử quan hệ hai Đảng, hai nước, chúng ta rất đỗi tự hào và hết sức trân trọng truyền thống quan hệ “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ cách mạng tiền bối hai nước dày công vun đắp. Nhiều thế hệ thanh niên hai nước đã anh dũng đi đầu, xung phong cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giành độc lập dân tộc, giải phóng và xây dựng đất nước để chúng ta có được ngày hôm nay.
Trong sự nghiệp vẻ vang đó, biết bao lớp thanh niên Việt Nam và Trung Quốc đã kề vai sát cánh bên nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi, đoàn kết, tương trợ, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau, vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống của nhân dân hai nước. Đó là những tấm gương sáng để chúng ta cùng noi theo. Đó cũng là tài sản quý báu mà chúng ta cần gìn giữ. Là những người được thừa hưởng những thành quả hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước, là chủ nhân hiện tại và tương lai của mỗi nước, thế hệ trẻ hai nước cần kế thừa xứng đáng và viết tiếp nên những trang sử mới cho quan hệ hữu nghị Việt – Trung để truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.
Các bạn thanh niên thân mến,
Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng gần gũi và ngày nay đang cùng tiến hành đi sâu đổi mới, cải cách toàn diện, mở cửa và hội nhập. Đất nước Trung Hoa đang đẩy mạnh thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội khá giả toàn diện; Việt Nam đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hai nước cùng đang trên đường phấn đấu xây dựng chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở mỗi nước. Sự nghiệp vẻ vang đó là của chính các bạn, vì tương lai tươi sáng của các bạn, vì hạnh phúc của nhân dân mỗi nước chúng ta. Sự nghiệp đó đang mở ra những vận hội lớn cho các bạn với vai trò là lực lượng xung kích, sáng tạo; là chủ nhân hiện tại và tương lai của mỗi nước.
Thế hệ cha anh đã giành lại độc lập tự do cho dân tộc, đưa đất nước vượt qua đói nghèo, lạc hậu, tiến vào thời kỳ phát triển phồn vinh. Thế hệ các bạn hôm nay có vinh dự và trách nhiệm tiếp nối, đưa ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội tiếp tục tiến lên, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh, xã hội khá giả toàn diện. Trong tiến trình đó, việc củng cố và không ngừng phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt – Trung tiếp tục là nhân tố rất quan trọng, không thể thiếu cho thắng lợi của chúng ta.
Tôi mong rằng thanh niên hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hữu nghị và hợp tác thiết thực nhằm tăng cường hiểu biết, học hỏi lẫn nhau; giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ; ra sức học tập, lao động, sáng tạo; rèn đức luyện tài, lập thân lập nghiệp, xung kích tình nguyện, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của mỗi nước và cho quan hệ hữu nghị Việt – Trung.
Tuổi trẻ là mùa xuân, là sức sống của dân tộc; thanh niên là rường cột của đất nước, là lực lượng kiến tạo tương lai. Chúng tôi gửi trọn niềm tin và hy vọng vào các bạn!
Chúc các bạn đạt nhiều thành công mới, Xin cảm ơn các đồng chí và các bạn”. (VOV).
*             *             *
Phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại buổi gặp đại biểu thanh niên hai nước
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa, chiều 7/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp mặt, phát biểu với các đại biểu thanh niên hai nước tham dự chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên hai nước Việt - Trung lần thứ 15 tại Trung Quốc. 
Báo Tin tức trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại buổi gặp mặt:
“Kính thưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Kính thưa các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam
Thưa các bạn thanh niên Trung Quốc và Việt Nam,
Tôi rất vui đến dự buổi gặp mặt với các bạn thanh niên hai nước Trung Quốc và Việt Nam, đến dự Chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 15 tại Đại lễ đường Nhân dân. Thay mặt Đảng và Chính phủ Trung Quốc, tôi nhiệt liệt hoan nghênh các bạn thanh niên Việt Nam và thông qua các bạn gửi lời thăm hỏi chân thành tới đông đảo thanh niên Việt Nam.
Trung Quốc và Việt Nam núi sông liền một dải, nhân dân hai nước ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị nồng thắm. Tôi từng thăm Việt Nam tháng 12 năm 2011, hội kiến với đại biểu đại diện thanh niên hai nước đến dự gặp gỡ hữu nghị thanh niên Trung Quốc - Việt Nam lần thứ 12. 
Mấy trăm thanh niên cùng hát bài hát hữu nghị truyền thống hai nước mang tên Việt Nam - Trung Hoa, đã để lại trong tôi ấn tượng rất sâu sắc. Nghe nói một số thanh niên dự cuộc gặp gỡ đó cũng có mặt tại đây. Tôi hoan nghênh các bạn.
Hiện nay, nhân dân Trung Quốc đang đoàn kết, phấn đấu xây dựng xã hội khá giả toàn diện, thực hiện phục hưng dân tộc Trung Hoa, đi sâu cải cách toàn diện, quản lý đất nước theo pháp luật toàn diện, quản lý Đảng nghiêm minh toàn diện. 
Việt Nam cũng đang ra sức thúc đẩy sự nghiệp đổi mới. Trên con đường phát triển, hai bên nên tiếp tục tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy tình hữu nghị láng giềng thân thiện, để tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc - Việt Nam được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. 
Quan hệ thân thiết giữa nhân dân hai nước là nền tảng quan trọng của quan hệ song phương. Muốn để nhân dân hai nước thân thiết thì cần được vun đắp từ thế hệ trẻ. Nhân dịp này, tôi tham gia với các bạn Trung Quốc - Việt Nam ba điều mong mỏi.
Một là, mong các bạn trở thành người thừa kế tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc - Việt Nam. Các bạn là lực lượng tràn đầy sức sống xây dựng đất nước, thì càng nên trở thành lực lượng nòng cốt phát triển đất nước trong tương lai. 
Mong các bạn quý trọng tình hữu nghị truyền thống do các nhà lãnh đạo tiền bối và nhân dân hai nước cùng nhau xây dựng, làm cho tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam được phát triển rạng rỡ trong thế hệ thanh niên.
Hai là, mong các bạn trở thành người thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Người trẻ có đầu óc linh hoạt, tầm mắt rộng mở, có điều kiện tiếp cận với mạng internet và các công cụ, phương tiện truyền thông mới. 
Ngoài giao lưu trực tiếp, các bạn còn trao đổi với nhau, tìm hiểu nhau qua mạng internet. Cần chuyển đưa năng lượng tích cực, không ngừng phát ra tiếng nói tích cực, không ngừng tăng thêm hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa hai nước.
Ba là, mong các bạn trở thành người xây dựng quan hệ Trung Quốc - Việt Nam trong tương lai. Củng cố tình hữu nghị láng giềng thân thiện, thúc đẩy sự phát triển chung là trách nhiệm không thể chối từ của thanh niên hai nước. 
Các bạn cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của phát triển, hòa bình và hợp tác cùng thắng giữa Trung Quốc và Việt Nam, tích cực xây dựng cây cầu hợp tác giữa hai nước.
Cuối cùng, tôi xin nhấn mạnh đối với các bạn hiện nay tuổi thanh xuân là để phấn đấu. Trong tương lai, tuổi thanh xuân là để hồi tưởng. Nếu các bạn thanh niên góp phần tích cực vào tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam thì sẽ để lại ký ức rất tốt đẹp trong tuổi thanh xuân của mình. 
Tôi tin tưởng sẽ có nhiều thanh niên tràn đầy sức sống như các bạn, tham gia vào đội ngũ xây dựng tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam; sự nghiệp hữu nghị giữa hai nước chắc chắn sẽ được truyền từ đời này sang đời khác, thịnh vượng và phát triển hơn nữa”. (TTXVN/Tin tức).
-------------

23 nhận xét:

  1. - NPT: "Tuổi trẻ là mùa xuân, là sức sống của dân tộc; thanh niên là rường cột của đất nước, là lực lượng kiến tạo tương lai. Chúng tôi gửi trọn niềm tin và hy vọng vào các bạn!"
    - Các công tố viên Hàn Quốc: "Phải làm rõ ngay vụ hối lộ ở VN! Không để xảy ra việc các doanh nghiệp Hàn Quốc vì qua VN mà trở nên hủ lậu!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nói là Nhật Hàn mà nó rút khỏi VN ngành ô tô 1 nửa là khỏi công với nghiệp. Giải quyết miếng ăn cho lực lượng lớn công nhân, bảo hiểm xã hội, hưu trí, ... cho công nhân là chuyện khó như thời đốn sạch rừng để nhập gạo. Hẻo mà vào ngay năm hạn hán nửa là họa vô đơn chí. Vừa mất mùa, vừa mất điện, vừa mất nước sạch, dịch bệnh diễn ra, ...
      Những gì VN hiện nay cần làm là suy nghĩ cho những kịch bản như vậy. Lo mà suy nghĩ các vấn đề đơn giản : nước, không khí, đất đai. Vấn đề mà dường như chưa bao giờ được cân nhắc.

      Xóa
    2. các doanh nghiệp Hàn Quốc qua VN làm ăn mà không đưa hối lộ thì cũng khỏi làm ăn kinh doanh được gì...vì công chức VN nó quen ăn HL rồi.

      Xóa
  2. Nghĩ mà xấu hổ cho lão Lú. Bọn đểu Trung cộng chơi xấu VN từ cái lớn đến cái nhỏ. Khi chúng đưa giàn khoan 981 vào biển chủ quyền VN, lão lú khẩn khoản xin qua gặp Tập nhưng chúng xem quá thường, xỉ nhục lão lú không cho gặp. Nay thấy Mỹ giang tay với VN chúng giả vờ chải chiếu đỏ kêu lão lú sang chơi. Chúng cho ăn ngon, ở tốt... Nhưng trong bụng đầy vẻ xem thường. Lão lú mang cả bầu đoàn thê thảm sang làm giống như héo con cháu về thăm ông nội. Nghĩ mà nhục cho lão lú, nhục vhonVN

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tình Hữu nghị Việt Trung là có thật và đáng quí, thì họ Tập hãy trả lại Hoàng Sa, Trường Sa và Biển giới cho VN. Đừng tìm cách cướp biển đảo của VN nữa. Ai lại thằng "anh" đi cướp của thằng "em" láng giềng bao giờ. Thêm nữa, họ Tập và Tổng Trọng biết là lừa được lớp TN hai nước gắn bó thì tương lai VN sẽ thuộc về TQ một cách êm dịu. Cẩn thận nhé các bạn TN! Con cáo già đang dấu móng vuốt trước khi ăn thị con thỏ non đó. Trọng khỏng còn tí giá trị nào nữa đâu, ông ta bán ̣ứng VN cho Tầu rồi.
    Sau tất cả những gì đang xảy ra ngoài Biển Đông, mà hai cái miệng thối này thở ra còn có người nghe, đến lạ.

    Trả lờiXóa
  4. Trong cuộc gặp gỡ Hỷ Nghị này, lũ nhóc hai nước lại hát " VNam - TrHoa núi liền núi sông liền sông..." kia đấy! Chán cho màn kịch, chán mớ đời!

    Trả lờiXóa
  5. Lừa hết, đừng tin kẻo mất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng lừa hết đâu, chẳng tin gì đâu, bon thanh niên này là con ông cháu cha, là cơ cấu là lợi ích nhóm, sau này chung nó lai đc làm quan thôi!

      Xóa
  6. Kính thưa các đ/c liệt sĩ Hoàng Sa , kính thưa nhân dân và các đ/c liệt sĩ 6 tỉnh biên giới phía Bắc , kính thưa các đ/c liệt sĩ Gạc Ma , kính thưa toàn thể ngư dân cả nước , kính thưa bô xít Tây nguyên , kính thưa cái ải Nam Quan , kính thưa giàn khoan HD 981 , kính thưa thằng hề chính tri , kính thưa cái tình hữu nghị Việt - Trung , kính thưa tất cả các loại kính , nếu còn thấy ít thì xin . . . . . kính mời !

    Trả lờiXóa
  7. Lần yết kiến Thiên Triều này,lão bí Trọng còn đem
    theo đoàn thanh niên CsVN.để học hỏi con đường
    làm tay sai thần phục Tàu cộng nữa... trời ạ !
    Ôi nhục qúa ! Trọng lú mắc mưu qúa sâu rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn thay cho lũ chúng mày .
    Cái đồ tòi lói lũ chó ray ..

    Trả lờiXóa
  9. Nghe lại Nhìn mà ngao ngán cái sự đời ...

    Trả lờiXóa
  10. Nếu còn thấy ít thì xin ... kính mời xơi nốt cho hết đi ạ ! Sắp đến em nghỉ rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Mưu cao, kế hiểm!
    Đúng là Tàu Cộng. Cũng là cái đầu, cái đầu Tập Cận Bình khác xa các cái đầu Gs, Ts này nọ của Việt Nam. Mình cũng thấy mến cái đầu của anh Tập này! Có Trí Tuệ!
    Tối 8-4, xem VTV1 thấy Bác Cả Trọng đọc một bài giáo huấn dài lê thế với nội dung hữu hỏa. Biết ngay là thua rồi. Đến khi Tập Cận Bình lững thững bước ra phát biểu. Thì ôi thôi, thua là cái chắc!. Nội dung phát biểu của Tập Cận Bình cứ như là một vị Thống soái-Tổng đạo diễn cả Vùng Đông Nam Á. Lời nói như bề trên của đoàn khách Việt Nam và tất cả các nước, Việt Nam như đứa trẻ bị dạy bảo và phải nhớ: Một là...;Hai lầ....Ba là.....Cuối cùng Tập Cận Bình mong muốn: "tôi xin nhấn mạnh đối với các bạn hiện nay tuổi thanh xuân là để phấn đấu. Trong tương lai, tuổi thanh xuân là để hồi tưởng. Nếu các bạn thanh niên góp phần tích cực vào tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam thì sẽ để lại ký ức rất tốt đẹp trong tuổi thanh xuân của mình".
    Sau đó,Tập hy vọng: "Tôi tin tưởng sẽ có nhiều thanh niên tràn đầy sức sống như các bạn, tham gia vào đội ngũ xây dựng tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam; sự nghiệp hữu nghị giữa hai nước chắc chắn sẽ được truyền từ đời này sang đời khác, thịnh vượng và phát triển hơn nữa”.
    Còn bác Cả Trọng của ta thì rất ngôn từ, chữ nghĩa: "Tuổi trẻ là mùa xuân, là sức sống của dân tộc; thanh niên là rường cột của đất nước, là lực lượng kiến tạo tương lai. Chúng tôi gửi trọn niềm tin và hy vọng vào các bạn! Chúc các bạn đạt nhiều thành công mới, Xin cảm ơn các đồng chí và các bạn”.
    Thế đấy. Cũng là cái đâu: Cái đầu Tàu Cộng: MƯU CAO, KẾ HIỂM. Còn Cái đầu VIỆT NAM bình bình NHÂN NGHĨA!
    Rất mong quí vị nhận rõ chân tướng của Tàu Cộng và Tập Cận Bình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, nhìn thấy cảnh Tổng Trọng cắm đầu, căng mắt 'dịch từng dòng tiếng Việt' cho khỏi vấp, mà ngao ngán, nhục nhã cho xứ Việt. Chỉ khác ông Khải là rút túi tờ giấy lộn ra trước Tổng thống Mỹ, khác Lê Hồng Anh là bày ra bàn một mớ bản thảo sẵn, cắm đầu đọc; trong cuộc này Tổng Trọng đứng trên bục hẳn hoi mà cấm thấy ngửng đầu nói vo chút nào, sợ mất cái dòng đã đọc. Thằng nào viết sẵn? Không biết chữ to hay chữ vừa. Chỉ biết đọc cho đúng chữ đã in, coi như 'hoàn thành nhiệm vụ'. Đọc xong đố nhớ mình đã đọc cái gì. Hu..hu..nhục quá!

      Xóa
  12. Hởi thanh niên Việt Nam
    Hảy nhìn thẳng sự thật
    Biên cương cùng hải đảo
    Mất dần vào Trung Cộng
    Đảng Cộng sản Việt Nam
    Không đấu tranh giành lại
    Còn hửu hảo mun mơn
    Hai bên cùng khai thác
    Cùng hưởng lợi chia nhau
    Nhìn sự thể thật đau
    Đảo ta chúng nó chiếm
    Lại vổ về viển vong
    Bốn vàng mười sáu tốt
    Đảng ta mừng hã hê
    Thanh niên nhìn lịch sử
    Trung Cộng chiếm từ từ
    Đảng ta luôn che dấu
    Không một lời đấu tranh
    Dân Việt thấy chạnh lòng
    Đảng cho là phản động
    Nghe theo bọn thù địch
    Phá đảng phá Nước Nhà
    Buộc phải theo Đảng ta
    Cúi đầu xin lệ thuộc

    Hởi thanh niên Việt Nam
    Hảy nhìn thẳng sự thật
    Đứng lên cùng toàn dân
    Giữ Sơn Hà độc lập

    Dứt khoát phải thoát Trung
    Phải trừ quân nội gián
    Đừng đễ chúng làm càng
    Bán sơn hà cho giặc

    Trả lờiXóa
  13. thanh niên VN học tâp các đàn anh đi trước còn chỗ nào nhậy cảm mang ra liên doanh nốt với TQ đi

    Trả lờiXóa
  14. Cái lão Tập này cũng bậy! Mình mới xây được cái Tam Sa, xây sân bay bãi đỗ, tậu thêm gần chục đảo nổi, biển Đông trở thành ao nhà .... Việc mấy ngàn năm cố Chệt không làm được mà giờ CS Chệt làm được. Đáng lẽ phải đưa bạn vàng (và các cháu ngoan) đến thăm các vùng đất mới, các vùng Đất Hứa đó và tổ chức lễ đón trọng thể ở những nơi ấy để bạn mừng cho sự làm ăn khấm khá của mình chớ. Tệ thật, tệ thật !!!

    Trả lờiXóa
  15. Không biết thanh niên TC sao, chứ thanh niên VN nay chia làm 3:
    - DLV
    - Đấu tranh dân chủ
    - Không quan tâm chuyện "chính trị" (thật ra là chuyện xã hội). Sống theo quán tính, đợi ngày chết. Số này đông nhất.
    Ô Trọng muốn nói với nhóm nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong đường lối giáo dục XHCN , đứng trên phương diện của người Miền Nam , lớn lên trong giáo dục theo kiểu Miền nam trước 1975 , mình xin được nhận xét như sau về tinh thần thanh niên XHCN :

      Ích kỷ vì mình , không vì mọi người
      Thích chứng tỏ cái tôi
      Không thành thật
      Không tôn trọng bậc trưởng bối
      Đặt vật chất nặng hơn tinh thần
      Cố gắng học tập vì tiền hơn là để hiểu biết
      Hướng ngoại nhiều , không nhìn lại chính mình
      Không tự chủ để chấp nhận trong thành bại
      Có học , có tài nhưng yếu về tư duy đạo đức
      Khó chấp nhận lỗi , yếu kém tinh thần vị tha
      Dễ dàng bị lôi kéo bởi đám đông vì thiếu tự chủ

      Xóa
  16. TQ âm mưu dùng "diễn biến hòa bình" để dần gặm nhấm VN sau thất bại xâm lược đầu năm 1979. Hãy vạch rõ âm mưu này để toàn dân VN cảnh giác làm thất bại mưu đồ bành trướng của TQ, đừng nghe luận điệu ru ngủ hữu nghị mà quên mối họa mất nước.

    Trả lờiXóa
  17. Tình hình ông Tập & ông Trọng gặp gỡ thanh niên Việt Trung trong nụ cười rạng rỡ có lẽ chỉ xảy ra nơi. đất khách quê người . Nơi của kẻ thắng lợi nhờ cướp được và người bị cướp ương hèn đến để mua vui .

    Còn trên quê hương của người bị cướp , tiếng oán hận như giun dế đêm đêm không hề dứt , như ếch nhái than hạn kêu mưa . Cái liêm sỉ của một dân tộc bị đánh tráo bằng hoà bình hữu nghị , hữu nghị để rồi tiếp tục cúi đầu để bị cướp .

    Như vậy , chỉ có phái đoàn Đảng mới vui vẻ chấp nhận vì được cướp , được Trung quốc cướp Bản Giốc , cướp biển đảo !

    Dẫn cướp vào nhà , được cướp lại vui , thì phải nói sao đây ?

    Đúng là chuyện khó tin , nhưng rõ ràng là thật như ban ngày .


    Đây là ĐẢNG THÌ VUI , còn dân đau nên DÂN THÌ HẬN . Hận nhưng bị áp chế không than thở , không nói được nên rên rỉ để trong lòng .

    Một tháng tư Đen 1975 kẻ cười người khóc .
    Bốn mươi năm sau 2015
    một tháng tư Đỏ toàn dân đều khóc
    để mặc ĐẢNG cười .
    Còn tháng tư nào để mà trông ngóng .
    Người nhìn mặt người , rặt giống đười ươi
    Đười ươi nhắm mắt khi đười ươi cười
    Đảng nhắm mắt cười khi dân muốn khóc .
    Đảng theo đường Đảng dân đi đường dân
    Một xá lạy dài xin Đảng tha dân
    Nghìn xá lạy dài xin Đảng tha dân ....!

    Trả lờiXóa