Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Lưới trời lồng...chuột

Trung Quốc giăng “lưới trời” bắt tham quan đào tẩu, cố tướng Từ Tài Hậu không cứu được thân tín
Ghi chú của Ban Biên tập: Chiến dịch bài trừ tham nhũng đang dậy sóng khắp Trung Quốc là sự kiện chính trị quan trọng nhất lịch sử cận đại Trung Quốc.
Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và cấp phó Vương Kỳ Sơn, chiến dịch này trừng phạt nặng những quan chức có quan hệ mật thiết với Giang Trạch Dân – “bố già” buông màn nhiếp chính của Đảng trong nhiều năm. Những quan chức bị thanh trừng trong chiến dịch này có thể kể đến như Chu Vĩnh Khang, Tô Vinh, Từ Tài Hậu,… Cùng với việc bắt giữ những “con hổ” – cách nói chính thức chỉ quan chức cấp cao, chiến dịch còn diệt “ruồi” –  tên gọi dành cho quan chức cấp thấp dính líu đến tham nhũng trên cả nước. Mục báo này thường xuyên dẫn chứng tài liệu về cuộc chiến chống tham nhũng trong Đảng của ông Tập Cận Bình cũng như các sự kiện xảy ra. 
Người Trung Quốc có câu châm ngôn: “chết là hết tội”, nhưng trong cuộc chiến săn các quan chức tham nhũng thì châm ngôn này không nhất thiết là đúng.
Tại cuộc họp báo vào ngày 26 tháng 3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá Cảnh Nhạn Sinh nhận được câu hỏi: Liệu gia đình và đồng minh của cố Tướng bị thất sủng Từ Tài Hậu có bị điều tra, và ông Từ sẽ vẫn bị truy tố vì tội tham nhũng và các tội danh khác?
Từ Tài Hậu, cố Chủ tịch Quân Ủy Trung ương
của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Ảnh: wikimedia commons)
Ông Cảnh trả lời rằng quân đội Trung Quốc sẽ dừng truy nã vụ việc liên quan tới Tướng Từ, nhưng Trung Quốc chắc chắn sẽ tiếp tục điều tra tất cả thân tín của cố lãnh đạo quân đội “cho tới cùng và không ngừng nghỉ”.
Quân đội Trung Quốc đã sớm ám chỉ tương tự điều này. Bằng chứng là một ngày sau cái chết của ông Từ, trang báo điện tử Quân sự Trung Quốc trực tuyến (China Military Online) đã đăng bài báo có tựa đề “Với cái chết của một nhân vật, tham nhũng không dừng lại” – ám chỉ rằng những ai thông đồng với các quan chức quân đội tham nhũng sẽ không thoát khỏi việc bị Đảng hoặc quân đội kỷ luật.
Một số nhà bình luận tin rằng bài báo của trang Quân sự Trung Quốc trực tuyến phục vụ hai mục đích: vừa cảnh báo vừa nhắc nhở những nhân vật trong phe cánh Giang Trạch Dân rằng đã đến lúc họ chịu nhận sự trừng phạt ngay sau cái chết của người bảo trợ.
Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc vừa lên kế hoạch mới nhằm truy bắt các quan chức đào tẩu ra nước ngoài, và tên tiếng Anh của chiến dịch này sẽ khiến nhóm quan chức đào tẩu đều phải ớn lạnh tới tận xương sống, đặc biệt đối với người đã quen thuộc với các bộ phim của Hollywood.
Theo trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương vào ngày 26 tháng 3, chiến dịch này mang tên “Sky Net” (Lưới Trời), hoạt động phối hợp giữa các cơ quan sẽ tập trung vào truy bắt các quan chức đào tẩu, kiểm soát chặt chẽ “các ngân hàng ngầm” và tịch thu tài sản tham nhũng.
“Sky Net” được dự kiến là chiến dịch mở rộng của chiến dịch chống tham nhũng hiện tại – “Chiến dịch Săn cáo” do Bộ Công An chỉ đạo thực hiện. Được khởi động vào năm 2014, “Chiến dịch Săn cáo” đã dẫn độ 680 tội phạm kinh tế từng đào tẩu khỏi Trung Quốc về nước, theo cơ quan ngôn luận của nhà nước Tân Hoa Xã . “Sky Net” sẽ được công bố vào tháng 4.
Trong một bản tin của Đài Truyền hình Tân Đường Nhân, nhà bình luận chính trị Trần Minh Huy nói về “Sky Net” như sau: “Ông Tập Cận Bình đang xem xét cách làm quan chức thân cận với Giang Trạch Dân khiếp sợ bằng việc truy bắt những quan chức lẫn trốn ở nước ngoài”.
Những người hâm mộ bộ phim giả tưởng “Kẻ hủy diệt” chắc chắn sẽ buồn cười vì hoạt động chống tham nhũng mới nhất này có cùng tên với trí tuệ nhân tạo tiên tiến, xấu xa Skynet vốn tạo ra robot Kẻ hủy diệt. Với sự góp mặt của ngôi sao Arnold Schwarzenegger, Kẻ hủy diệt được Skynet gửi tới để lùng bắt nhân vật chính bỏ trốn trong phim. Còn “Sky net” của chính quyền Trung Quốc đuợc giăng ra để truy bắt các quan chức tham nhũng.
Larry Ong, Epoch Times/(Đại Kỷ Nguyên)
--------------

9 nhận xét:

  1. Ngộ lầu hàng các lồng chí nị dồi! Nhưng vào tây, xin các lồng chí nị cắt cổ giùm mấy thằng bộ phận không nhỏ tham nhũng gộc VN!

    Trả lờiXóa
  2. băng đảng maphia đỏ đang truy diệt lẫn nhau,cac triều đại phong kiến xưa cũng vậy chứ khác gì,tôt quá,càng mau sụp đổ chế độ CS tàu

    Trả lờiXóa
  3. Phải có người tài giỏi công tâm với đất nước mới làm được như vậy . Nhân dân phấn khởi .
    Còn Việt nam TBT bị lú , Tay chân thì đều là chuột ai làm cho . Dân khổ ....

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc lùng bắt quan tham, Việt Nam lùng bắt công dân nào nói trái ý đảng.

    Trả lờiXóa
  5. Phải thấy rằng, trong lĩnh vực chống tham nhũng thì Việt Nam nên học Trung Quốc.
    Cái hay của người ta thì không học, lại đi học những bài thuốc lú về để mê hoặc nhân dân!

    Trả lờiXóa
  6. Liệu ông TBT Trọng Lú có cử cán bộ sang học cách đánh tham nhũng của Trung quốc không? Hay là suốt ngày chỉ lo "ném chuột vỡ bình XHCN"?

    Trả lờiXóa
  7. Chắc là lại bắt đầu một cuộc đại cách mạng Văn hóa "mới" nhưng khốc liệt hơn với các đồng chí không "Hẩu"

    Trả lờiXóa
  8. không như VN, chết là hết chuyện ... (tướng ngọ nhanh chân phi nước đại trước rồi ..)

    Trả lờiXóa
  9. VN khôn hơn TQ . Ông Trọng bảo vệ tham nhũng , nuôi dưỡng tham nhũng " Đập chuột sẽ vỡ bình ! " . Bình gì ? Chiếc bình bao che cho đảng viên cs Việt Nam , nhằm mục đích cứu đảng , duy trì sức mạnh & an toàn cho con số gần 4 triệu đảng viên .

    Tuy nhiên , điều nghịch lý cho VN . Mặc dù được Đảng trưởng tuyên bố bảo kê cho thân phận đảng viên được phép chấm mút , tham nhũng . Nhưng chính những người đảng viên này lại cười nhạo cái chế độ này . Đồng thời cảm thấy ê chề khi phải dựa vào Đảng để kiếm sống .

    Cho nên đập chuột như TQ thì tiêu diệt Đảng . Nuôi chuột như VN thì nuôi hoạ phá hoại đất nước , đất nước điêu tàn thì Đảng cũng tiêu luôn .

    Vì vậy , đập cũng chết nhưng nuôi cũng chết . Đảng không đập , thì dân cũng đập . Gần trăm nghìn công nhân vùng lân cận Sài Gòn đang đinh công , biểu tình chống luật Bảo Hiểm Xã Hội mới của nhà nước là một đòn đập nguy hiểm vào chế độ .

    Công nhân mất niềm tin vì tiền Bảo hiểm đã chi ra hàng tháng . Nếu tất cả cùng đòi nhận tiền này đồng loạt , sau đó mới yên tâm làm việc tiếp , liệu nhà nước có đủ tiền để thoả mãn ? Nhất là khi có nguồn tin quỹ bảo hiểm xã hội đã mất trắng trên nghìn tỷ do đầu tư !

    Trăm nghìn công nhân xuống đường biểu tình tự phát , dễ dàng biến thành bạo động vì thiếu tổ chức lãnh đạo , dễ dập tắt bằng sức mạnh công an và quân đội . Nhưng sẽ không tránh được tàn sát và đổ máu , kết quả sức mạnh đối kháng bùng nổ càng mãnh liệt lây lan toàn quốc . Đảng sẽ phải tuyên bố thoái trào là chuyện sắp xảy ra , thoái trào vì Bất Lực Lãnh Đạo Chính Quyền chỉ nhằm Bảo Vệ Đảng khi nhân dân và cả Đảng viên cs đều mất niềm tin ở Lãnh Đạo đất nước .

    Trả lờiXóa