Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Lại xảy ra "Đất Chiến"

Một vụ đụng độ lớn giữa người dân huyện Tri Tôn và chính quyền địa phương trong việc tranh chấp đất đai, để rồi 40 người bị truy bắt do bị ghép tội “chống người thi hành công vụ".
Theo báo Lao Động, chiều 12 tháng 4, 2015, công an tỉnh An Giang, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra huyện Tri Tôn đã cho khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ.” Đồng thời bắt giữ hình sự 16 người và hiện đang tiếp tục truy xét, bắt giữ thêm nhiều người khác trong vụ mà theo chính quyền địa phương cho rằng “côn đồ, dùng mã tấu, gậy, lưỡi hái... và xăng tấn công lực lượng chức năng bảo vệ công trình.”
Tin cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng 10 tháng 4, khi công ty Nông Trại Xanh đang thi công dự án “sản xuất nông, lâm nghiệp kết hợp” tại ấp Cà Nà, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, thì có khoảng 40 người ra chiếm đất, ngăn cản, dùng gậy, lưỡi hái, mã tấu, chai đựng xăng... tấn công lực lượng bảo vệ công trình đang thi công gồm nhiều lực lượng chức năng từ công an, dân quân xã, dân phòng và các đoàn thể... nhằm giữ đất của mình đang bị nhà cầm quyền cưỡng đoạt, gây cảnh náo loạn.
Truyền thông Việt Nam đã diễn tả sự việc “nhiều đối tượng hung tợn đã xông thẳng vào lực lượng bảo vệ, tấn công manh động, khiến nhiều người bị thương. Sau khi được hỗ trợ tăng cường nhân sự, đến 10 giờ cùng ngày, sự việc mới được vãn hồi. Hậu quả vụ chống người thi hành công vụ làm một cán bộ bị bỏng nặng do bom xăng tự chế, một người bị thương ở đầu hiện đang cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa huyện Tri Tôn và 40 người thuộc lực lượng bảo vệ công trình bị thương nhẹ...”
Hiện chính quyền địa phương đã bắt giữ 16 người để điều tra, sàng lọc, khởi tố bị can về hành vi “chống người thi hành công vụ” và tiếp tục truy bắt những người liên quan còn lại.
Nhà cầm quyền CSVN cưỡng chiếm đất sản xuất của dân, đẩy dân vào đường cùng nên người ta phản ứng. Theo một bản tin trên VNExpress ngày 20 tháng 9, 2014 tường thuật báo cáo của Thanh Tra Chính Phủ, số vụ tố cáo, khiếu kiện đông người tăng đột biến 12% trong năm 2014 được cho là do tình trạng quan liêu, trốn tránh giải quyết tại một số địa phương khiến nhân dân bức xúc, gửi đơn thư vượt cấp.
Trong số hàng chục ngàn vụ, khiếu nại về đất đai, bồi thường, đền bù “giải phóng mặt bằng” chiếm tới 70%. Đặc biệt khiếu nại đông người đang “diễn biến hết sức phức tạp,” VnExpress cho hay.
Tr.N/nguoiviet
----------------

22 nhận xét:

  1. khoảng 40 người ra chiếm đất, ngăn cản, dùng gậy, lưỡi hái, mã tấu, chai đựng xăng... tấn công lực lượng bảo vệ công trình đang thi công gồm nhiều lực lượng chức năng từ công an, dân quân xã, dân phòng và các đoàn thể... nhằm giữ đất của mình đang bị nhà cầm quyền cưỡng đoạt, gây cảnh náo loạn.
    Buộc tội người dan chiếm đất, phá hoại công trình..... Nhằm giữ đất của mình.... Cùng trong một câu mà đã trái nghịch thì dan tin vào gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư vụ được che đậy dưới hình thức "công vụ"-thực chất có đem lại lợi ích gì cho quốc kế dân sinh đâu mà gọi là công vụ? Cái gọi là "công vụ" như cưỡng chế đất chỉ là sử dụng nhân sự công để làm việc đàn áp nhằm cướp đất cho những nhóm lợi ích mà thôil

      Xóa
    2. Thiều Nguyên Hoanlúc 08:35 15 tháng 4, 2015

      Như vụ Tiên lãng, rõ ràng là Tư Vụ, nhưng quy tội ông Vươn là "chống người thi hành Công Vụ", vụ An Giang này càng rõ hơn, Giáo sư Trọng có định nghĩa được không nhỉ?!!

      Xóa
  2. Nhà nước rất băn khoăn và lo sợ khi có luật biểu tình , người dân bị mất đất mất nhà và bị qui hoạch treo sẽ xuống đường !

    Trả lờiXóa
  3. Xu hướng NDVN đứng lên chống lại tà quyền là không tránh khỏi!
    Thật ngu ngốc khi nghĩ mình có quyền làm việc xấu mà không bị chống lại?

    Trả lờiXóa
  4. Lợi ích nhóm ( có quyền ) + doanh nghiệp = Epa người dân phải nhận giá đền bù rẻ , do nhóm lợi ich tự đặt gia để cướp đất của nông dân = tham nhũng , làm giàu bất chính( có một phần mang biếu cấp trên ) = quay lại lấy quyền hành chấn áp người dân , đẩy họ vào tù và răn đe số nông dân có đất khác không dám chống đối . Đó là đường đi của tệ nạn tham nhũng về đất đai , đẩy người dân phải đấu tranh , và đi kiếu kiện đông người để đòi quyền lợi chính đáng . Đất nước do chế độ đảng trị , khi người dân không có quyền dân chủ , tự do . Thì mọi ý kiến của người dân cũng chỉ còn, là tiếng kêu của con ếch ngồi dưới đáy giếng sâu mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Lực lượng đi bảo vệ cho đại gia, công ty, cùng chính quyền đi cướp đất của dân mà gọi là "thi hành công vụ " à? Đó là lực lượng bảo vệ cho mục đích tư lợi của cá nhân có chức quyền, nhóm lợi ích. Thế mà quy chụp người dân mất đất là "chống người thi hành công vụ"! Pháp luật đưa ra những điều trớ trêu chỉ có lợi cho bọn tham nhũng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì cũng giống như tờ báo của đảng mà mang danh là "nhân dân" đó thôi

      Xóa
  6. luật đất đai không đúng , lợi dụng danh nghĩa thúc đẩy KT các cấp chính quyền thi nhau cưỡng chế đất bằng được vì lợi cá nhân

    Trả lờiXóa
  7. Không thấy có trong luật điều "xử lý người thi hành công vụ trái pháp luật nhỉ"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợi dụng xưng là "làm công vụ" nhưng bản chất là "TƯ VỤ"!

      Xóa
  8. Đất đai là "Sở hữu toàn dân", trong Hiến pháp ghi chung chung như thế, nhưng lại nèo thêm "Do Nhà nước quản lý", thằng xã, phường cũng đại diện Nhà nước, vậy thằng nào chiếm dụng chả được, nếu dân đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình, bắt, nhốt, quy chụp tội này tội kia, tù! Xong, đất đai vẫn thuộc đặc quyền đặc lợi của đại gia, kẻ lắm tiền và chính quyền. Bó tay!

    Trả lờiXóa
  9. Còn cs độc tài, sẽ còn máu và nước mắt!
    Độc tài Pinochet đưa kinh tế Chile phát triển vượt bậc thật sự (không hứa hẹn "tuơng nai tươi xáng") mà còn bị nhân dân đá đít!
    Nhân dân cần dân chủ tự do!

    Trả lờiXóa
  10. Trên khắp đất nước VN này ở xã phường nào mà có địa thế bán đất có giá là cán bộ ở đó rủng rỉnh tiền, tậu xe hơi hạng sang, nhà lầu đẹp, con đi du học anh, mỹ, úc, pháp ... ít thấy đi du học ở thiên đường trung quốc, bắc triều tiên, cu ba..

    Trả lờiXóa
  11. Bất công là phải đấu tranh thôi, mà những vụ này thường là cướp của nhân dân mà thôi.vì tiền đền bù rất bèo, do chính phủ mà ra cả

    Trả lờiXóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 12:06 15 tháng 4, 2015

    Phải đánh thôi.Không có cách nào khác . Rõ ràng là một chế độ ăn cướp của dân,không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  13. Chưa hết đâu! dân oan ở Long An liều chết, dùng bom xăng và axít tấn công lực lượng công an đến cưỡng chế nhà ở đây này:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/04/long-dan-oan-lieu-chet-nem-bom-xang-tat.html#more

    Trả lờiXóa
  14. Nên dừng ngay việc thu hồi đất của dân ngoài những mục đích quân sự, giao thông. Những dự án kinh tế nhằm dân sinh nhưng không an dân thì cũng nên dừng lại.
    Lời nói hãy đi đôi với việc làm.
    Hãy dừng ngay nếu ĐCS không muốn dồn dân vào thế đường cùng, buộc phải đoàn kết chống lại đảng

    Trả lờiXóa
  15. Tấn công thôi,nếu là tôi,tôi cũng làm thế ! bước đường cùng rồi !

    Trả lờiXóa
  16. Làm dân khổ đấy phải đâu chuyện đùa!

    Trả lờiXóa
  17. Vùng lên hỡi các nô lê của chế độ ăn cướp

    Trả lờiXóa
  18. Làm quan CS sướng đấy, phải đâu chuyện đùa ! Cứ làm chẳng phải sợ gì ai, làm sai có ai dám làm chi mà sợ.

    Trả lờiXóa