Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Chiến thắng và Chào thua !?

 (GNA: Chúng tôi không nghĩ ông MC Nguyễn Ngọc Ngạn dễ thương của chương trình ca nhạc Thúy Nga lại là một nhà phân tích chính trị khà sâu sắc. Bài viết dưới đây nhân ngày đại thắng (của ai?) là một góc nhìn sáng tạo về hệ quả của cuộc biển dâu lịch sử).
Cung bậc Giàu-Nghèo ở Việt Nam
* NGUYỄN NGỌC NGẠN
Trong đợt lưu diễn văn nghệ đầu năm nay ở vài thành phố bên Mỹ, trùng hợp có một tờ tạp chí và một đài phát thanh hỏi tôi cùng một câu: Nhìn lại 4 thập niên vừa qua, 1975-2015, sự kiện gì đối với chú là quan trọng nhất?
Câu này dễ trả lời! Thế giới biến đổi từng ngày, biết bao nhiêu chuyện xảy ra. Nhưng riêng đối với tôi thì biến cố lớn nhất trong 40 năm qua là sự tan rã của Liên Xô và hệ thống cộng sản toàn cầu. Nó mở ra một kỷ nguyên hòa bình mới, kết thúc chiến tranh lạnh, giảm thiểu tối đa các vũ khí chiến lược, tiết kiệm bao nhiêu tiền của và xương máu mà nhân loại đã đổ ra từ ngày có phong trào cộng sản.
Mr. Nguyễn Ngọc Ngạn
Cần hình dung lại hàng triệu người đã chết thảm ở Siberia thời Stalin, trong cải cách ruộng đất và cách mạng văn hóa thời Mao Trạch Đông, rồi cải cách ruộng đất và sửa sai thời Hồ Chí Minh trên đất Bắc, cũng như đánh tư sản và tù cải tạo tại miền Nam sau 1975. Chưa kể chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Kiểm điểm lại những đau thương ngút trời gần một thế kỷ vừa qua, người ta mới thấy hết được niềm hạnh phúc khi đế quốc cộng sản sụp đổ, mà sự sụp đổ ấy không do tác động trực tiếp của thế giới tự do, mà do chính nội bộ của đảng viên và của quần chúng các nước xã hội chủ nghĩa dấy lên. Theo tôi, đó là sự kiện vĩ đại nhất của nhân loại trong 4 thập niên vừa qua!
Từ ngày ra hải ngoại, tôi vẫn mang trong đầu một điều tiếc nuối: Việt Nam Cộng Hòa là quốc gia cuối cùng trên thế giới bị lọt vào tay Cộng Sản. Giả như đồng minh Hoa Kỳ không bỏ cuộc giữa đường, Miền Nam Việt Nam chỉ cần cầm cự thêm vài năm nữa, chắc chắn tình hình đã đổi khác.
                                            >> Lô cốt ‘song quyền’   
Đến khi cộng sản toàn cầu sụp đổ, tôi lại cho rằng, sự sụp đổ ấy bắt nguồn sâu xa từ chiến tranh Việt Nam. Tôi tin như thế, nhưng dè dặt không dám viết ra vì sợ có người sẽ bảo là tôi chủ quan. Mãi đến khoảng năm 2005, tôi tình cờ đọc được cuốn sách của một tác giả người Mỹ, tôi mới cảm thấy an lòng và hết sức vui mừng vì có người đồng ý với suy nghĩ của tôi.
Tiếc là giờ này tôi không có cuốn sách ấy trong tay, vì hôm đó trong khi chờ chuyến bay ở phi trường, tôi tạt vào tiệm bách hóa Hudson News tính mua đại một tờ tạp chí nào đó để lên máy bay xem cho qua thì giờ, thì thấy có cuốn sách viết về Vietnam War nên vội lấy xuống. Tôi mới chỉ đọc được 2 trang của phần mở đầu thì chuyến bay thông báo boarding mà người xếp hạng ở quầy tính tiền sách đông quá, tôi đành bỏ lại cuốn sách trên kệ.
Ngồi trên phi cơ, tôi nhớ lại lập luận của tác giả cho rằng: Chiến tranh Việt Nam là cuộc chạy đua võ trang, hay đúng hơn là cuộc chạy đua tiêu tiền, giữa hai khối tư bản và cộng sản. Cuộc chạy đua ấy tuy kết thúc dở dang vì Hoa Kỳ bỏ cuộc, nhưng cũng đủ để làm khối cộng sản kiệt quệ về tài chánh, không vực dậy nổi, dẫn đến sự sụp đổ 15 năm sau!
Điều này tôi tin là đúng. Hồi mới sang Canada, năm 1979, tôi đọc một bài viết trong tờ Financial, nói rằng: Chiến tranh Việt Nam đã làm đồng dollar Mỹ mất giá và gây nên tình trạng lạm phát nặng nề. Lúc ấy tôi nghĩ: Mỹ giàu như thế mà còn điêu đứng vì chiến tranh Việt Nam, thì huống chi các nước cộng sản vốn quanh năm èo uột về kinh tế!
Quả thực đúng như vậy! Trong chiến tranh, người dân các nước Cộng Sản tạm quên cái đói khổ. Nhưng hết chiến tranh rồi, cái sai của chế độ và cái yếu của lãnh đạo tất nhiên phải lộ ra, không thể nào che đậy được. Lấy lý do gì để giải thích với nhân dân, sau bao nhiêu năm nhịn ăn cung ứng cho chiến trường, rồi bây giờ lại càng đói khổ hơn khi hòa bình trở lại!
Từ những “bức xúc” thực tế ấy, lãnh đạo Cộng Sản bất đắc dĩ phải đưa ra khẩu hiệu “đổi mới”, khởi đầu ngay tại Liên Xô từ năm 1985. Nói “bất đắc dĩ” là bởi vì trong thế giới Cộng Sản, bất cứ ai đề xuất một ý tưởng khác với những giáo điều cứng rắn của Đảng thì lập tức bị gán cho cái tội “xét lại” hoặc “phản Đảng” và thường đưa đến hậu quả thân tàn ma dại. Điều này chắc chắn ai cũng đã biết qua kinh nghiệm mấy chục năm cai trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đọc Đêm Giữa Ban Ngày của Vũ Thư Hiên, Đèn Cù của Trần Đĩnh, Bên Thắng Cuộc của Huy Đức v.v… chúng ta đã thấy được phần nào những thanh trừng nội bộ rất cay đắng của Đảng Cộng Sản qua những vụ án mà họ gọi là “xét lại”, chẳng hạn như vụ Hoàng Minh Chính.
Hoàng Minh Chính là một đảng viên kỳ cựu, hoạt động cùng thời với anh em Lê Đức Thọ. Năm 1945 ở Hà Nội, nhạc sĩ Văn Cao tham gia Việt Minh, công tác trong đội ám sát. Chính Hoàng Minh Chính đã đưa súng cho Văn Cao đi giết những đảng viên Quốc Dân Đảng bị Việt Minh vu cho tội thân Nhật. Hơn 30 năm sau, Hoàng Minh Chính mới tỉnh ngộ, nhìn thấy nhu cầu phải cải tổ để cứu đất nước. Nhưng ý kiến của ông đụng vào những bức tường bảo thủ kiên cố nên ông bị truy bức, kéo theo bao nhiêu người khác mà phe bảo thủ muốn nhân dịp này tiêu diệt.

Kim Ngọc, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú, thấy nông dân làm hợp tác xã không có hiệu quả vì cha chung không ai khóc, cơm nhà chúa múa tối ngày, cứ rềnh rang vác cuốc ra đồng đủ 8 tiếng rồi về, thu hoạch không năm nào đủ chỉ tiêu. Ông mới nghĩ ra sáng kiến là cho nông dân làm khoán. Làm nhiều ngày hay ít, chăm hay lười, không cần biết, miễn là nộp đủ số thóc quy định! Sáng kiến này tuy thực tế và có lợi cho Nhà Nước nhưng bị coi là đi lạc đường nên bí thư tỉnh ủy bị kỷ luật và cách chức! Bí thư tỉnh ủy tất nhiên phải là một ủy viên trung ương Đảng, thế mà còn bị trừng phạt vì một sáng kiến cá nhân, huống chi người dân thường, ai dám phát biểu ý kiến!
Vậy mà sau 10 năm kết thúc chiến tranh, giữa lúc phe bảo thủ còn đang thống trị toàn Đảng, thì Trường Chinh đã phải công khai hô hào đổi mới. Ai cũng biết Trường Chinh là lãnh tụ cộng sản kỳ cựu bên cạnh Hồ Chí Minh, một lý thuyết gia tiền phong của Đảng và là người chỉ đạo cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu tại Miền Bắc, giết hại biết bao nhiêu nông dân cũng như đảng viên. Nói cách khác, Trường Chinh vẫn được coi là một thành trì kiên cố nhất của Đảng. Thế mà chính Trường Chinh phải thay đổi lập trường thì đủ biết hoàn cảnh Việt Nam sau chiến tranh thê lương như thế nào!
Trần Bạch Đằng viết trong bài “Dám Rẽ Ngoặt Trong Tư Duy” như sau: “Mùa Thu năm 1985, thành quả của bao nhiêu năm chắt chiu của nước ta bỗng chốc sụp đổ qua sai lầm trong điều chỉnh giá cả và đổi tiền. Thế là toàn Đảng toàn dân “khởi đầu bằng sự khởi đầu”! Bác Trường Chinh tìm lối thoát trong cảnh cực kỳ rối ren… Bác kiên trì sự nghiệp đổi mới, đổi mới triệt để và toàn diện… Bác dũng cảm điều chỉnh lại tư tưởng của mình…”!
Nói “dũng cảm” bởi vì khi đề xuất ý kiến đổi mới tức là đụng chạm mạnh đến những vùng đất cấm kinh niên của Đảng, những nhân sự suốt đời cố chấp mà chỉ có người tầm cỡ như Trường Chinh, lúc ấy ngoài 70, mới dám lên tiếng!
Sau khi Trường Chinh mất, Trần Bạch Đằng viết: Thưa anh Năm Trường Chinh! Tiễn anh, chúng tôi ân hận vô cùng: Không đổi mới nhanh như anh ao ước!… Tôi tin, nếu quả còn cuộc sống ở thế giới khác sau khi người ta chết, thì những nạn nhân của cuộc cải cách ruộng đất, cũng sẽ mở rộng vòng tay đón Bác Năm Trường Chinh…”.
Ý nói: Cuối đời Trường Chinh đã thấy cái sai của mình, xin các oan hồn bị đấu tố trước đây, nếu gặp lại Trường Chinh ở thế giới bên kia, hãy tha cho Trường
Chinh, đừng xúm lại hỏi tội! (Ghi chú: Trần Bạch Đằng nguyên là Bí thư Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định. Trong chiến dịch Mậu Thân 1968, Trần Bạch Đằng và Võ Văn Kiệt là tư lệnh tiền phương, chỉ huy lực lượng Việt cộng đánh vào nội thành Sài Gòn).
“Đổi mới” thật ra là một bản tuyên ngôn đầu hàng tư bản! Bởi vì: Cốt lõi của Cộng Sản là kinh tế chỉ huy, là mậu dịch quốc doanh, là kiểm tra hộ khẩu, là hợp tác xã, là mỗi tháng xếp hàng lĩnh 16 ký gạo! Một khi đã chuyển sang cơ chế thị trường tức là đã chào thua thế giới tự do rồi!
Kiệt quệ về kinh tế đã đành, người Cộng Sản còn mất hết niềm tin vào những lý tưởng mà họ được dạy dỗ trước đây.
Lùi lại hồi đầu thế kỷ thứ 20, phong trào Cộng Sản là một cái gì mới mẻ, hấp dẫn rất nhiều người trí thức ở thành thị. Nó hấp dẫn bởi về mặt lý thuyết, nó đề cao lý tưởng công bằng xã hội, xóa bỏ bất công bằng đấu tranh giai cấp. Lúc ấy, quả thực tư bản còn quá nhiều khuyết điểm, chủ nhân bóc lột công nhân, công đoàn chưa thành hình, chế độ lao động hà khắc, không được luật lao động bảo vệ. Ở nông thôn thì phong kiến áp bức đến tận cùng. Do thực tế ấy, người ta dễ dàng bị lôi cuốn theo Cộng Sản dù chưa hiểu CS là gì. Đã thế, cộng sản lại ra đời đúng lúc phong trào giải phóng các dân tộc bị trị lên cao trên toàn cầu, nhất là sau Đệ nhị Thế chiến. Cộng Sản khôn khéo đem chiêu bài chống ngoại xâm để lôi kéo quần chúng, điển hình là biết bao nhiêu người đã theo Hồ Chí Minh, đâu phải vì thích Cộng Sản mà vì muốn đứng vào hàng ngũ đánh Pháp. Đến khi Cộng Sản thắng rồi thì đã quá muộn, họ không rút chân được nữa!
Thế giới tư bản thì càng ngày tự điều chỉnh để trở nên hoàn thiện, trong khi cộng sản dừng chân tại chỗ, hết chiến tranh là lộ ra hết khuyết điểm. Khi Liên Xô và Trung Cộng công khai thù nghịch nhau, khi Việt Cộng xâm lăng Miên Cộng (Khờ-Me Đỏ), khi Trung Cộng dạy cho Việt Cộng một bài học vào đầu năm 1979 – nghĩa là gà cùng một mẹ mà chém giết nhau không nương tay – thì cái lý tưởng “thế giới đại đồng” và “chung sống hòa bình” giữa các nước xã hội chủ nghĩa anh em còn ý nghĩa gì nữa! Cứ nhìn Trung Cộng, người ta thấy ngay cái tình hữu nghị môi hở răng lạnh của hai nước Cộng Sản nó cay đắng như thế nào!
Lời dạy của Đảng trở thành trò hề, làm thất vọng tất cả những ai từng tin vào chủ nghĩa Mác-Lênin. Ý nghĩ giã từ chủ nghĩa xã hội vì vậy càng ngày càng lan rộng trong đầu nhiều đảng viên, chỉ chờ cơ hội là bùng phát!
Từ khi các nước Đông Âu và nhất là Liên Xô sụp đổ, thế giới không còn ai nhắc đến Cộng Sản nữa. (Chắc chỉ còn cộng đồng người Việt ở hải ngoại vẫn bám lấy ma Cộng Sản để hù dọa hoặc chụp mũ nhau mà thôi!). Hai chữ “Cộng Sản” chỉ còn là một tì vết của lịch sử, đã lùi hẳn vào trong dĩ vãng, không còn là mối bận tâm cho nhân loại. Nó đã trở thành chuyện cổ tích, người bỏ Đảng mỗi ngày một đông. Trước mắt thế giới, kẻ thù mới bây giờ là Terrorist, là ISIS, là những nhóm quá khích không nhân tính, chứ kẻ thù cũ là Cộng Sản giờ này là hết hẳn đất đứng.
Dĩ nhiên cũng còn vài nước vẫn bám lấy danh hiệu Cộng Sản nhưng thật ra họ không còn mang chất cộng sản như xưa. Họ bám chỉ vì quyền lợi của đảng phái, của phe nhóm mà họ phải bảo vệ mà thôi. Bắc Hàn và Cuba thì đói khát quanh năm, không đáng bàn đến. Trung Cộng thì tư bản hóa trước cả Việt Cộng. Cụ thể, ngày nay nếu phải đối phó với Trung Quốc thì hoàn toàn không phải là đối phó với một nước cộng sản mà là một đế quốc có chủ trương bá quyền.
Ráng sức lên bà con! Nông nghiệp-Mặt trận hàng đầu...
Việt Nam cũng thế! Giờ này người ta chống Việt Nam không phải là chống một nước cộng sản mà là chống một chính quyền độc tài, độc đảng, chà đạp nhân quyền giống như nhiều nước độc tài khác trên thế giới.
Trong chế độ Cộng Sản đích thực, chỉ cần có vài mẫu ruộng đã ra pháp trường đấu tố, chỉ cần làm chủ một cửa tiệm hạng trung đã bị đánh tư sản, hoặc vào tù hoặc đi vùng kinh tế mới, chứ làm gì có những cán bộ đảng viên sở hữu những dinh thự nguy nga và ôm hàng tỉ hàng triệu dollars như hiện nay ở Việt Nam! Các cấp lãnh đạo Trung Quốc cũng thế! Có những quan chức phải dành riêng ra hẳn một căn nhà mới đủ chỗ chứa vàng và tiền mặt thì cộng sản ở điểm nào!
Nói tóm lại, trên thế giới ngày nay không còn nước nào áp dụng lý thuyết Cộng Sản đúng nghĩa. Tất cả đều đã đầu hàng tư bản, chạy theo tư bản, nhưng gắng gượng nên câu khẩu hiệu: “Áp dụng cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa!” Họ ngượng ngùng nói thế khi chính họ cũng biết rõ rằng chủ nghĩa xã hội không bao giờ có cơ chế thị trường! Tư bản thúc đẩy sản xuất và cải thiện sản phẩm bằng tự do cạnh tranh! Cộng Sản thúc đẩy sản xuất bằng tuyên truyền, bằng chỉ thị và bằng giấy biểu dương! Khác nhau như nước với lửa, không thể kết hợp được.
Cho nên, như tôi đã nói ở trên, người cộng sản một khi đã áp dụng cơ chế thị trường tức là đã bỏ cuộc, là giã từ hẳn chủ nghĩa của mình rồi! Chỉ cần để ý một chút, chúng ta thấy ngay ngày nay họ không còn tự hào khoe khoang về lý tưởng của họ như thuở trước. Những câu khẩu hiệu một thời họ hãnh diện nêu cao như “Đảng ta là Đảng của giai cấp công nhân”, hoặc “Chủ nghĩa xã hội là đỉnh cao trí tuệ loài người” giờ này chính họ đã lặng lẽ xóa đi. Hai chữ “vô sản” là đặc trưng của chế độ, ngày nay cũng đã biến mất! Đấu tranh giai cấp để tiến đến công bằng xã hội thì không thể áp dụng được nữa bởi giai cấp giàu nhất bây giờ gồm toàn đảng viên! Chả nhẽ họ tự đấu tố chính mình!
Chẳng những thế, trong nước đang có dư luận một ngày gần đây Đảng Cộng Sản sẽ đổi tên, bỏ hẳn hai chữ “Cộng Sản” đã lỗi thời vì quá nhiều khuyết điểm! Nhưng dù có đổi tên mà vẫn duy trì lề lối cũ, vẫn độc tài và thường xuyên vi phạm Hiến Chương Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc thì thế giới vẫn tiếp tục lên án và người dân vẫn tiếp tục đấu tranh.
Bởi mục tiêu tối hậu không phải chỉ là xóa đi hai chữ Cộng Sản, mà là kiến tạo một quốc gia tự do, dân chủ và phú cường, để Việt Nam có thể hãnh diện đứng ngang tầm với các nước văn minh trên thế giới.
Tổng kết lại, nhìn lại 4 thập niên vừa qua, nếu chỉ chú ý đến cái mốc kết thúc chiến tranh năm 1975 ở Việt Nam, thì người ta gọi Miền Bắc là “bên thắng cuộc”. Nhưng nếu mở tầm mắt rộng hơn, nhìn sự sụp đổ của hệ thống Cộng Sản toàn cầu do chiến tranh Việt Nam gián tiếp gây nên, thì thế giới tự do mới đích thực là “bên thắng cuộc”!
Tháng 4/2015
N.N.N/(Blog Alan Phan)/TTHN
-------------

92 nhận xét:

  1. Hoàng Xuân Mạnhlúc 08:04 12 tháng 4, 2015

    Trên sân khấu của CLB Thúy Nga, Mr Nguyễn Ngọc Ngạn làm MC rất duyên, tự nhiên; nay viết bài về Chính luận-Chính trị cũng hay, khái quát hóa khá cao, quan điểm đúng, sát thực tế. Chúc MC 3N vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Khái qúat khá cao,quan điểm đúng,sát
      thực tế" có đúng như bác nghĩ không ?
      Tôi đồng ý là bài viết của NNN.có nhiều
      lý lẽ thuyết phục,thế nhưng chính vì khái
      quát khá cao,nên cũng dễ sai nếu xét về
      chi tiết thì có một số câu chủ quan,thậm
      chí không chính xác như tác giả đã tỏ ra
      e ngại trong bài viết của ông.
      Đó là chiến tranh VN.làm cho thế giới CS.
      sụp đổ vì chạy đua vũ trang.Thực tế thì ở
      VN.2 khối TB và CS.chỉ sử dụng những vũ
      khí cần thiết (CS) hay thừa thãi (TB), chứ
      những vũ khí tối tân thì chưa được xử dụng
      nên không "chạy đua vũ trang" (chiến tranh
      lạnh) ở đây mà là ở những chổ khác.
      Còn cái gọi là "sát thực tế" thì sai ở ý kiến
      này là "thế giới không ai còn nhắc đến CS.
      nữa...và "chỉ còn ở hải ngoại vẫn còn bám
      lấy bóng ma CS.mà hù dọa và chụp mũ..."
      Thưa ông Ngạn,thế giới không ai nhắc đến
      nhưng VN.vẫn còn đảng Cs.và nhà nước CS.
      sờ sờ ra đó.Vậy xin ông hãy "đi thực tế" VN.
      để biết CS.có còn không nhé !
      Nói chung,toàn bài viết rất thuyết phục nhưng
      nếu ai tin lời ông mà về VN.đòi tự do dân chủ
      thì coi chừng mang họa như chơi !


      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 21:08 12 tháng 4, 2015

      Đúng ! Ông ta nói "không còn Cọng-Sản" nhưng còn một chế độ độc tài chuyên chế hà khắc. Bộ một chế độ độc tài như Hitler không bỏ tù được hay sao Bạn ?. Hitler đâu có Cọng-Sản.

      Xóa
  2. Trong suốt 26 năm, với cương vị là Bí thư thứ nhất và sau đó là Tổng Bí thư, Lê Duẩn đã để lại nhiều di sản với lịch sử Việt Nam. Ông có công lao trong sự nghiệp giải phóng và thống nhất dân tộc cũng như ý chí kiên cường, tinh thần cảnh giác trong việc chống lại chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc. Theo một số nhận định, Lê Duẩn luôn có tự tin khi đứng trước những nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông từng nói: “Chúng ta muốn thắng Mỹ, có một điều rất quan trọng là chúng ta phải không được sợ Mỹ, nhưng cũng không được sợ Trung Quốc và không được sợ Liên Xô”. Cả Bộ Chính trị vỗ tay hoan hô ý kiến đó, tuy nhiên những văn bản họp Bộ Chính trị khi đó hầu như chưa được công bố, khiến những câu chuyện về tinh thần dân tộc của Lê Duẩn không thực sự được biết rộng rãi trong dân chúng.
    Khi còn sống, theo một số nhận định, Lê Duẩn lúc nào cũng cho rằng hiểu Trung Quốc là chuyện sống còn của dân tộc Việt Nam. Trong suốt chiến tranh chống Mỹ, rất nhiều lần Trung Quốc muốn dùng những khoản viện trợ để lồng ghép vào đó những toan tính riêng của họ, nhưng Lê Duẩn không nhận bất cứ một khoản viện trợ nào mà ông cho là có nguy cơ đối với nền độc lập của Việt Nam. Một nhà nghiên cứu về quan hệ Việt Nam với Trung Quốc đã từng nhận xét về ông: "Với Tổng Bí thư Lê Duẩn, cái gì nhịn được thì nhịn, nhưng ông tuyệt đối không bao giờ nhượng bộ những điều quá đáng, nguy hại cho an ninh quốc gia". Vì tư tưởng này, Lê Duẩn đã trở thành lãnh đạo Việt Nam làm Trung Quốc "gai mắt" trong giai đoạn ấy.

    Con trai Lê Duẩn kể lại: "Như cha tôi lúc còn sống luôn nói rằng, khi người ta đã yêu đất nước đến vô cùng, đến mức trái tim chỉ có thể đập vì nó, thì họ sẽ luôn tìm được con đường đúng nhất. Một lần, khi ghé thăm cửa khẩu Hữu Nghị, nơi được coi là biểu tượng hàn gắn của mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc sau giai đoạn chiến tranh, tôi đã thấy ở nơi trưng bày những kỷ vật về mối quan hệ hai nước, có tất cả những tấm ảnh lãnh đạo Việt Nam qua nhiều thế hệ, trừ cha mình. Trong sâu thẳm, tôi tự hào về điều đó: Cha tôi, Tổng Bí thư Lê Duẩn là người quyết bảo vệ đến cùng từng tấc đất ở đây. Trái tim ông đã xui khiến ông hành động như thế."(WKV)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi! Cho tôi xin! Chán chết!

      Xóa
    2. Thế thì giải thích như thế nào, khi năm 1976, Lê Duẫn tuyên bố:" Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô-Trung quốc"?

      Xóa
    3. Nếu LD yêu nước và sáng suốt thì đã không gây ra cuộc chiến tương tàn để đi theo cái chu nghĩa quái thai , hy sinh hàng triệu sinh mạng dân VN để rồi trở lại như cũ và tệ hại hơn cũ.

      Xóa
    4. Những chuyện đó kể ra không thay đổi được thực tế cho dù nó thực sự là như vậy. Những người trước sau ông LD đều có cơ hội cải biến vận mệnh đất nước này nhưng họ không dám. Họ cũng thiếu dũng cảm như một tay thanh niên bỏ bạn mà chạy khi gặp gấu. Đừng nói để lịch sử phán xét. Đã rước sói vào nhà thì đừng nói nhận cái này nhưng bỏ cái kia là yêu nước.

      Xóa
    5. Đất nước còn có những kẻ ngu trung như "Minh Duyên08:15 Ngày 12 tháng 04 năm 2015" thì trọng lú và bè lũ cosavina Group sẽ biến dân VN thành nô lệ tàu chính thức từ 7/2020.
      sở dĩ lão duẩn dám chống tàu 1979 là có thằng Liên Xô chống lưng. (Do con gái của lão duẩn lấy chồng người Nga), chứ lão duẩn không ý thức hết cái hiểm họa của ý thức hệ cs là phải luôn luôn dựa vào ngoại bang, làm tôi tớ cho bọn cầm đầu cộng sản quốc tế.
      Khi lão duẩn chết, Liên xô sụp đổ, hoảng hốt lo bị dân nổi dậy giống như Đông Âu, Nga xô, ,,, những kẻ cầm đầu csVN đã hoang mang cực độ, vội vàng sang quỳ gối lạy cs tàu, hiến đất biên, án binh bất động để cs Tàu chiếm nhiều nơi như Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Điểm cao 1509 ở Vị Xuyên Hà Giang, Bãi Tục Lãm ở Quảng Ninh, Đảo Gạc-Ma.... và càng ngày càng ngoan ngoãn làm tay sai cho giặc.
      Thực ra, Với những kẻ cướp quyền bằng bắn giết mà không qua canh tranh trong bầu cử tự do, rồi giữ quyền theo kiểu kìm kẹp dân chúng, độc tài toàn trị thì dù chúng tự là cách mạng, tự xưng là cộng trừ nhân chia lũy thừa ....sản gì đó thì thực chất cũng đều là lũ lưu manh phản động cướp giật mà thôi.
      Chỉ có điều, với bọn lưu manh lừa đảo Cosavina Group ấy, chúng lừa rất khéo: đánh đúng vào khát vọng tự do dân tộc, tự do của người dân bằng các khẩu hiệu lừa bịp "Chống xâm lược-giải phóng dân tộc"; hay " Chống áp bức bất công-Giải phóng giai cấp";"xóa bỏ nghèo đói lạc hậu-tiến lên CNXH"....để mê hoặc và lôi kéo người dân cầm súng và dấn thân chết cho chúng giành quyền cai trị đất nước dân tộc. Nhất là khi chưa cướp trọn quyền cai trị dân tộc thì chúng làm như những khẩu hiệu đưa ra như thật, chúng không để lộ dã tâm độc tài toàn trị, không để lộ mục đích của độc đảng là để giành đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng mà tham nhũng thả phanh....
      từ sau 1975, khi đã lừa được dân tộc vào tròng đỏ, chúng bắt đầu dần dần lộ rõ bộ mặt lừa đảo, lưu manh của một đảng phản động, độc tài, tham nhũng và bán nước.
      Tuy nhiên những kẻ ngu trung ngu lâu nhờ cám đảng không mấy kẻ đủ lý trí để nhận ra.
      Và vì thế, đất nước này đang đứng trước nguy cơ nô lệ cho tàu, dù rằng, người tàu không trực tiếp cầm quyền cai trị.

      Xóa
    6. Cháu nội Lê Duẩn comment khen Lê Duẩn. Ai cũng hiểu Lê Duẩn là kẻ tệ hại như thế nào rồi.

      Xóa
    7. Trương Minh Tịnhlúc 21:15 12 tháng 4, 2015

      Tôi cũng công nhận như vậy.Lê Duẫn (hay bất cứ ông CS nào) cũng không ra gì.Tại sao ?-Vì muốn là người CS,họ phải tin thế giới đại đồng.Thì chuyện Quốc Gia Dân Tộc bắt buộc phải không còn nơi họ.Mà chỉ còn tính giai cấp.Nếu cùng giai cấp thì nước nào cũng "anh em".mà không cùng giai cấp thì dù cha mẹ,anh em ruột cũng còn la kẽ thù,huống gì cùng tổ quốc (nhằm nhò gì).

      Xóa
    8. Nếu lúc trước Lê Duẫn không theo Nga mà lại vâng lời Tàu như như các đời TBT sau mật ước Thành Đô thì các con của LD ngày nay đã là các quan đại thần chứ không phải được khoan hồng còn sống sót đến nay . Nhưng . Khi thằng Tàu vào rồi thì đừng mơ hồ là họ quên , họ sẽ mời đi xuống dưới sạch sẽ .

      Xóa
    9. Bới đống rác cũ Lê Duẩn ra làm gì nữa. Mùi hôi thúi hiện giờ chưa đủ hay sao mà còn bung cái mùi xú uế đã chôn xuống mấy chục năm rồi, ai mà ngửi được nữa. "Dưới lá cờ vẻ vang ..." ông ấy viết bắt học sinh thời đó phải học chối chết. Nghiễm lại mới thấy bị lừa mấy chục năm, nay mới tỉnh ngộ.

      Xóa
    10. Hiểu và biết Tự chủ!
      Bác Minh Duyên (08:15 Ngày 12 tháng 04 năm 2015) suy nghĩ và viết chí đúng. Việt Nam nước nhỏ, nhưng con người không hèn. Cụ Lê Duẩn là một con người lãnh đạo như thế. Từ thực tiễn cách mạng VN, Cụ Ba Duẩn hiểu ngọn ngành về anh Tàu Cộng (thâm, hiểm) nên rất chủ động và biết suy nghĩ độc lập và tự chủ trong quan hệ với Trung Quốc-Tàu Cộng sản!
      Cụ Ba đã quá thấm thía và nhận thấy bài học Hiệp định Giơne 20-7-1954 là sự bị động và bị xử ép. Khi đó, Tàu Cộng đứng trên xương máu của dân tộc VN mà phân chia quốc gia VN thành hai miền Nam & Bác để Tàu Hán chiếm mấy hòn đảo Hoàng Sa của VN. Khi VN, chống Mỹ,Tàu Cộng và Mao với chiêu bài và cái gọi là giúp Việt Nam đánh Mỹ. Nhưng thực chất, Tàu Cộng đã mánh khóe, lợi dụng tối đa việc viện trợ cho cách mạng Việt Nam để đưa lực lượng sâm nhập sâu vào các vùng miền ở miền Bắc nước VN. Nhưng cũng rất may, có được bộ óc sáng suốt, nhậy cảm (qua thực tế) và tầm nhìn xa, thấy rộng của Cụ Ba, nên âm mưu của Tàu Cộng không thực hiện được và từng bước ta chủ động mời đội quân lao động làm đường (Lạng Sơn_Bắc Giang, Cao Băng-Bắc Kan_Thái Nguyên, Lao Kai-Yên Bái, Lai Châu-Sơn La),lực lượng pháo cao xạ, hậu cần, quân y về lại đất Tàu Cộng và sau này năm 1978, đướng trước âm mưu và thủ đoạn quấy rối, gây bất ổn nội bộ VN, khi đội quân xây dựng cầu Thanh Long rút quân bỏ về; cụ Ba Duẩn sẵn sàng mời luân cá lực lượng người Hoa về lại đất Tàu Cộng. Thế là bọn Tàu Cộng phải âm thầm mà rút, cút về đất Tàu Cộng!
      Phải nói rằng, khi đó ta cần viện trợ vũ khí và lương thực để chi viện cho chiến trường đánh Mỹ, nhưng Đảng Lao động VN do cụ Ba Duẩn đứng đầu rất chủ động và tự tin, không để cho Tàu Cộng chèn ép hoặc bắt bí VN.
      Cụ Ba Duẩn-Tổng Bí thư Lê Duẩn, xứng danh là một Lãnh tụ VN đúng nghĩa vì dân tộc, vì chủ quyền đất nước, thể hiện rõ quan điểm và chính kiến: "cái gì nhịn được thì nhịn, nhưng tuyệt đối không bao giờ nhượng bộ những điều quá đáng, nguy hại cho an ninh quốc gia và dân tộc Việt Nam.
      Các thế hệ Lãnh đạo VN hiện nay hãy ngẩng cao đầu, đứng thẳng người, nhìn sâu vào mặt Tàu Cộng mà hành xử công việc cho dân, cho đất nước, như cụ Ba Duẩn đã hành xử!
      Mong sao! Là người Việt, dù còn nghèo nhưng không hèn!

      Xóa
  3. Thiều Nguyên Hoanlúc 08:20 12 tháng 4, 2015

    Thế hệ lãnh đạo đảng CSVN hiện nay đang đi ngược quan điểm Chuyên chính vô sản của Lê Duân. (Tất nhiên ông quá vững tin vào CNXH, nhưng quan điểm CCVS của LD khác xa hành động mang tính độc tài của lãnh đạo hiện này: Chuyên chính - trở lại - với chính g/c vô sản, trấn dẹp dân chủ...):
    "Chế độ ta là chế độ chuyên chính vô sản. Chuyên chính trước hết phải là đường lối của giai cấp vô sản. Cốt tủy của chuyên chính vô sản là ở đó chứ không phải là ở chỗ sử dụng bạo lực. Đường lối đó là sự kết hợp lý luận Mác - Lê Nin với thực tiễn cách mạng của nước mình. Đường lối đó là khoa học nhất, là đúng quy luật, là bắt buộc. Đường lối đó không hề nhân nhượng với ai, chia sẻ với ai và hợp tác với ai cả. Đó là chuyên chính. Đường lối đó là: nhất thiết phải xóa bỏ giai cấp bóc lột, xóa bỏ chế độ sản xuất cá thể, xác lập quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa. Nhất thiết phải làm thế, không cho phép ai đi ngược lại. Đó là chuyên chính. Đường lối đó nhất thiết phải là công nghiệp hóa xã hội chủ nghĩa. Không ai được chống lại. Đó là chuyên chính. Đường lối đó là đường lối của giai cấp công nhân, không ai được chống lại. Ai chống lại những cái đó thì bị bắt. Đó là chuyên chính."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. David Elliott, trong quyển sách The Vietnamese War (2003), phê bình chính sách kinh tế của những người cộng sản giai đoạn 1976-1986, mà đứng đầu là Lê Duẩn, ông cho rằng "họ thường là những người cứng rắn, giáo điều và tin tưởng tuyệt đối vào cách mạng. Nhưng đây không phải lúc nào cũng là những người đủ khả năng đưa Việt Nam đi tiếp trên đường phát triển."

      Xóa
    2. Năm 1865, cuộc nội chiến của nước Mỹ chấm dứt bằng việc Nam quân của tướng Robert Lee đầu hàng, Đại tướng Grant của Bắc quân tiếp nhận sự đầu hàng ấy, ông ra lịnh quân lính không được trả thù, không được làm mất sĩ diện bên thua trận, cho phép binh sĩ bên thất trận cứ tự nhiên mang những gì lúc ra đi trở về nhà, hậu quả của cuộc nội chiến được hồi phục nhanh chóng chính là nhờ những người lãnh đạo có tầm cở như tướng Grant và Tổng thống Lincoln.
      VN không có được cái may mắn như vậy!
      Tôi còn nhớ, tối ngày 30 tháng tư năm 1975 đài BBC của Anh đã bình luận:" ...Chiến tranh đã chấm dứt, với tiềm năng của 2 miền kết hợp lại, từ nay đất nước VN sẽ mở ra một chương tươi sáng!"
      Tiếc rằng Lê Duẫn, người lãnh đạo đất nước lúc đó, đã không có được cái quan điểm đúng đắn đó. Ông ta quá ngạo mạn và thủ cựu, đã không biết xoá bỏ hận thù, đoàn kết dân tộc, tận dụng sức lực của 2 miền để xây dựng lại đất nước, hàn gắn vết thương; thay vào đó, ông còn xát muối vào nổi đau của dân tộc bằng những biện pháp thiển cận, chọn cho nhân dân VN đi theo một con đường gai góc hơn, khổ sở hơn, mà hậu quả là đất nước VN hoàn toàn hụt hẩng cho tới ngày hôm nay.
      Tôi còn nhớ, tướng Trần văn Trà những ngày đó đã nói:" Chỉ có người Mỹ thua, còn toàn thể nhân dân VN đã thắng" và "Đoàn kết lại, xóa bỏ hận thù, chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước VN giàu đẹp". Sau nầy mới biết, đó chỉ là những lời mật ngọt để dụ dỗ những quân nhân công chức VNCH tự nguyện vào nhà tù, bắt đầu cho một giai đoạn trả thù tàn bạo.
      Một miền nam trù phú mà Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu phải mơ ước" Giá mà Singapore được như Sài gòn", chỉ vài năm sau 75, thì tiêu điều đến tận cùng, trong khi đó thì máy móc, vật tư bỏ nằm đống cho rỉ sét, (muốn biết thêm về thời buổi này, quý vị cứ tìm đọc "Bên thắng cuộc" và " Đèn cù" thì rỏ.)
      Người ta bảo, với chử "Nếu" thì có thể bỏ lọt con lạc đà vào trong một cái chai, đọc lại lịch sử VN, người ta tự hỏi, NẾU ngày đó, Vua Tự Đức nghe lời Nguyễn trường Tộ mà canh tân đất nước, thì VN ngày nay có thể đã ngang bẳng Nhật? và NẾU sau 30 tháng 4-1975, Lê Duẫn có cái lòng quân tử, quảng đại như tướng Grant, cứ giử nguyên cái nền kinh tế miền nam thêm một hai thập niên nửa, đừng trả thù những tầng lớp tinh hoa của miền nam, thì liệu ngày ngay, VN có vươn lên trên trường Đông nam Á hay không ?


      Xóa
    3. Rất quyết liệt, 'Cạn tàu ráo máng', vì sợ Tư bản miền Nam ngóc đầu dậy chống phá cách mạng, dẫn đến tư duy và hành động ngu dốt, có hại lâu dài cho đất nước, kéo lui VN chậm hơn thế giới và khu vực cả vài thế kỷ! Nay cũng chua Chào Thua đâu! Còn dấn lên 'guyếck liệc" đến cùng!!

      Xóa
    4. Khiếu Minh Lươnglúc 12:12 12 tháng 4, 2015

      Cái mớ rác lý luận Mac-Le, đẻ ra CNXH, đã làm khổ ải người dân, tham nhũng tràn lan, tan nát Liên Xô - Đông Âu. Nếu nó là ưu việt, là hơn hẳn tư bản, thì hơn 20 năm qua người ta đã "mã đáo", trở lại, khôi phục lại rồi. Đằng này, theo Kinh tế thị trường, thứ mà CS chửi ra rả, nay họ mạnh lên, dân sướng hơn. Trung Quốc bề ngoài nói vậy, nhưng thực chất đã là nước tư bản, thậm chí là 'đế quốc hiện đại - xâm lược mềm". Cu Ba, Bắc Hàn đang vứt đi, chỉ riêng đảng CSVN vẫn coi là 'Bảo Bối'. Vậy, không ngu, ngu lâu, bảo thủ qúa nặng, thì gọi là gì?

      Xóa
    5. Bác Đinh Văn Hông nhìn thấu tim đen của chế độ rồi đó

      Xóa
  4. Chỉ những ai được vinh danh trên cờ đảng là đói khổ thôi ( CN va ND)

    Trả lờiXóa
  5. Thực tế của hơn 90 năm tồn tại của cái gọi là mô hình CNXH, chưa bao giờ mô hình này chứng minh được tính ưu việt của mình. Nguyễn Trần Bạt đã có cách nói khá hay rằng: “Trong cuộc đấu tranh ai thắng ai giữa CNTB và CNXH, Chủ nghĩa Tư bản đã không thắng, nhưng Chủ nghĩa xã hội tự thua”. Cái tự thua của CNXH thể hiện bằng sự sụp đổ của bức tường Berlin vào tháng 11 năm 1989, tiếp theo đó là dòng người ồ ạt chạy từ Đông sang Tây.
    Dẫu có ngụy biện thế nào cũng khó thể tìm kiếm được cái gọi là ưu việt mà người ta cố tình son phấn cho nó. Thế nhưng những nhà lãnh đạo VN vẫn phải kiên định CNXH. Điều này chỉ có thể lý giải được khi người ta liên tưởng đến một anh trai làng mới lớn, khờ dại, ngốc ngếch, đói nghèo, trót cưới một cô vợ có tên là CNXH. Sau hơn nửa thế kỷ chung sống, thấy cô vợ này quá nhiều bệnh hoạn, lại độc ác, nguy hiểm.
    Để tiếp tục sống và mưu sinh, tìm kiếm hạnh phúc, không có cách nào khác phải chung chạ với nền kinh tế thị trường mà thực chất là TBCN. Cuộc ngoại tình này đã giúp cho anh ta thoát chết, hơn thế lại hồi sinh, có da có thịt, nhưng vì thói quen, vì sỹ diện, hơn thế là không đủ dũng cảm để đối mặt với một cuộc ly hôn nên vẫn phải tuyên bố là “Kiên định CNXH”. Tuy nhiên, khi con cái còn thơ dại, thiếu thông tin, luận điểm của anh ta còn có thể chấp nhận được. Khi dân trí lên cao, cuộc ngoại tình chính trị này đã bộc lộ thêm nhiều bệnh tật.
    Điều nguy hiểm đầu tiên phải đối mặt là tham nhũng. Tham nhũng không chỉ là hiện tượng mà đã trở thành một cách sống, một quốc nạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thí dụ chính xác!
      -Người CS ngày nay không dám thú nhận trước nhân dân là mình sai lầm và đã đưa cả dân tộc vào khói lưa, máu và nuoc mắt. Làm kiệt quệ đất nước về kinh tế và cả tài năng.

      -Họ phải bám víu hô hào cho Cộng Sản và CNXH để tự cho mình cái độc quyền, đọc đảng, đọc tài nhằm đảm bão quyền lực vì sự sống còn cá nhân

      - Họ thừa biết chơi với Tàu cộng tai hại như thế nào cho đất nuoc nhưng họ vẫn nhắm mắt làm vì sự sống còn của đảng vì '' còn đảng còn mình''.

      Xóa
    2. Cảm ơn trang Bác Bồng đưa ra đề tài mà NgNgNgan viết ra chỉ là 1 góc cạnh nhỏ, mặc dù chưa thật sát với đời sống thực tế XHVN hiện nay, nhưng đã làm anh em đọc trang Bác Bồng bình luận thật sôi nổi, tôi khoái cái cách nói của bạn nặc danh:8:37 thêm thú vị sinh động, tôi không tin tưởng chế độ này, nhưng tôi yêu cuộc sống hiện tại, bởi lẽ đơn giản: ngày đi làm về, tối gõ bàn phím chém gió cùng độc giả trang Bác Bồng!, sướng quá chứ còn gì nữa?

      Xóa
  6. Hẹn đến 30/4/2015 sẽ đăng lại vụ con diều làm chết em bé! Chỉ đưa tin, khỏi bình luận.

    Trả lờiXóa
  7. Trinh Đình Hằnglúc 09:15 12 tháng 4, 2015

    Đến thời điểm này, cuộc 'quyết đấu' mang tên "Ai thắng ai - giữa CNTB và CNXH" đã quá rõ!
    Các nhà ní nuận về Mác Lê Mao đừng ôm mãi giáo điều, cổ hủ, hãy nhìn thẳng vào sự thật, phải biết mình đang sống trên mặt đất, không phải trên mây!

    Trả lờiXóa
  8. Không ngờ anh Ngạn viết về chính trị cũng hay như làm MC. CNTB không thắng nhưng CNXH tự thua là được quyết định bởi năng xuất làm việc, mà năng xuât lại được quyết định bởi các điều kiện : dân chủ ,tự do, nhân quyền, pháp luật,tam quyền độc lập...VN cứ hô mạnh "cạnh tranh lành mạnh" nhuwngDNNN độc quyền thì lành mạnh" nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  9. Cả một đám TS trong Hội đồng lý luận mà không thấy có bài viết nào đủ thuyết phục mọi người với đủ lý luận và thực tiễn như bài viết này. Đề nghị các tiến sỹ...giấy cố lên.

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết của MC Nguyễn Ngọc Ngạn quá hay và chính xác,nhẹ nhàng và thuyết phục!
    Mấy cha nội chóp bu của đcsvn luôn kêu gào bảo vệ đảng,bảo vệ chế độ xhcn thực ra chỉ là bảo vệ cái quyền được vơ vét của bọn chúng,được đè đầu cưỡi cổ người khác.Trong lòng bọn chúng thừa biết làm gì có cnxh mà bảo vệ.Chúng lợi dụng niềm tin,lòng trắc ẩn của lớp đảng viên cựu trào để lừa bịp mục đích củng chỉ để ăn trên ngồi trốc thiên hạ.Củng như năm xưa,lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để phát động cuộc chiến tranh "giải phóng" miền Nam "đang ngày đêm rên siết dưới gót giày Mỹ,Nguỵ"

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng không nghĩ một nghệ sĩ chuyên nghề Văn hóa Nghệ thuật, giúp thiên hạ giải trí mà lại am hiểu sâu về Chính trị-thời cuộc, viết chính luận được như Mr. Nguyễn Ngọc Ngạn
    Thế mới biết, cái gọi là lý luận chính trị nó nằm sờ sờ ngay trong thực tiễn đời sống và đầy , khối, trên các phương tiện truyền thông. Mấy ông GS.TS Hội động 'Ní nuận Trun ươn', tự có mình là "Dỉn cao chí tệ' tưởng như quan điểm tư tưởng là 'sân riêng' của họ. Chỉ việc sáng cắp ô đi tối kẹp ô về, giữ trong đầu mớ lý luận cũ rích, thứ kiến thức học ở Liên Xô quá lạc hậu, tham mưu cho lãnh đạo những thứ giáo điều, khô cứng, bảo thủ, công thức, xa thực tế...chỉ tổ làm hại dân hại nước, không mở mắt nhìn thiên hạ được!
    Với nghề tầm chương trích cú, họ đã khéo nịnh nọt, ton hót, tâng bốc, kích động, nhồi sọ lãnh đạo bằng thứ quan điểm tư tưởng mà từ lâu cả TG đã biết sai lầm. Họ có thể biết vậy chứ, nhưng vì quyền lợi ích kỷ, tiền lương, ban thưởng, kinh phí "ngâm cứu" để rút rỗng ngân khố quốc gia. Họ có tội, chẳng công cán gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau lòng hả, Ông này ngây thơ lắm!

      Xóa
  12. Xin nhắn với anh Ngạn tôi có xuất bản một cuốn sách song ngữ Anh Việt ,bán trong Amazon, tựa Chúng ta tháng cuộc, tôi viết rằng Trung Hoa đã bỏ CS trước từ năm 1968,nên năm 1979 họ đánh Việt Nam vì Việt Nam vẫn muốn bành trướng Cộng sang Cambochia , năm 1985 Mỹ đã cử một phái đoàn 50 người sang Việt Nam để nói chuyện làm ăn mua bán, đến năm sau Việt Nam tuyên bố cởi trói cho nhân dân.
    Tôi còn cho là ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày mở bức màn sắt cho người Cộng Sản thấy được lối sống của dân chúng sống trong thế giới Tư Bản: Dân chúng cũng ăn cơm độn nhưng với thịt cá, quần áo nhiều bộ, nhà cửa khang trang , học sinh ngoan ngoãn ,điều này làm các nhà lãnh đạo đau lòng,nên họ tự cho chế độ tiêu tùng,vì ai cũng biết : Dân có giàu nước mới mạnh. Ngày 30-4 năm nay tôi mong mọi người vui để đón nhận tư tưởng này hầu có sức mạnh dẹp tan bọn người chuyên lấy sự tàn ác thời xưa để hù dọa , cướp bóc của cải của dân chúng.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy thằng cha lý luận Trung ương, Tuyên giáo các cấp đã bị nhồi sọ đến khùng điên cả rồi cho nên không biết đến thực tế diễn ra thế nào, cái gì củng ráng nhét XHCN, CSCN, MLN vô cho được, ví dụ kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhà nước pháp quyền XHCN...Còn anh Ngạn nhà mình thì không bị nhồi sọ, nhìn thực tế một cách đơn giản rồi rút ra kết luận một cách rất siêu lý luận, ăn đứt mấy thằng TS giấy, mua bằng bán điểm!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu gái tôi học ở Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình Hà Nam, nó nói: "Mác-lê nin lằng nhằng, không vô nổi, mà thời gian học lại nhiều. Chán lắm. Nó là cái thứ gì lạ hoắc, trật giuột, qua là ảo tưởng, siêu thực. Vì là môn chính lại thêm "Học phần" phải cố làm con vẹt lấy điểm, mong có bằng tốt nghiệp ra trường, chứ nó làm mụ thêm đầu óc, làm hư tính cách, dạy mình nói dối và khó hơn..nhai rơm!

      Xóa
    2. Nhồi nhét vào đầu thế hệ, nhồi nhét lấy được! Cho nên, có đứa con gái làm Công tác đoàn thanh niên ở một trường THPT về nói với bố: "Con thấy chú CCB ấy hay nói xấu đảng, dù chỉ là cá nhân ông nào đó, họ sai, nhưng là đảng viên. Đảng là cao nhất, bố mà nói đến tai lãnh đạo nhà trường là ảnh hưởng đến "phấn dấu" của con đó"!

      Xóa
  14. Lệ Thuỷ và Ngô N Minh nói đúng ! Giáo sư , tiến sỹ ban tuyên giáo đâu ? Trả lời ô Nguyễn N Ngạn đi ?? Ăn bỗng lộc đảng quá nhiều rồi , giờ thi thố tài năng đi ? Hay chỉ biết nịnh ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 23 vị "có mặt" trong Hội đồng Lý luận TW, mà tiêu một năm 41 tỉ đồng, ăn không của thiên hạ nhiều thế? Cho nên phải bám chặt thôi! Chiều ý lãnh đạo để hốc. Hốc cho thật nhiều đến chết mới thôi! Mà thôi, chứ ăn gì được, mang theo xuống đất được đâu! Chết ngắc phí cả cuộc đời "người Vẹt"!

      Xóa
  15. Tôi tò mò vì cái tên Nguyễn Ngọc Ngạn , hơn là chú ý tới cái tựa của bài Viết . Nhưng thật ngạc nhiên , càng đọc càng hay , lời văn nhẹ nhàng , không quá cực đoan , nhưng sâu sắc .

    Một ý trong bài viết của nhà văn NGN làm tôi suy nghĩ , đó là : “Cộng Sản khôn khéo đem chiêu bài chống ngoại xâm để lôi kéo quần chúng, điển hình là biết bao nhiêu người đã theo Hồ Chí Minh, đâu phải vì thích Cộng Sản mà vì muốn đứng vào hàng ngũ đánh Pháp. Đến khi Cộng Sản thắng rồi thì đã quá muộn, họ không rút chân được nữa! “ .

    Tâm lý thích điều mới lạ , thích thay đổi của số đông dân chúng , có lẽ đã một phần của động lực tạo nên các cuộc chiến tranh tương tàn . và những người CS đã tận dụng tối đa tâm lý ấy của nhân dân . Và khi đã nắm trọn chính quyền trong tay , thì bộ mặt thật của chính quyền mới lộ ra , lúc này người dân mới ngã ngửa , nhưng không còn kịp nữa .

    “ Thắng cuộc “ nhưng là dựa vào Xô – Trung để đánh bại chính người anh em Miền Nam của minh , và hàng triệu người đôi miền phải ngã xuống , thì “ chiến thắng “ ấy thật đau thương , có gì là oanh liệt , vẻ vang .

    “ Thắng cuộc “ , nhưng đẩy đất nước và nhân dân vào vòng nô lệ cho sự nghèo đói , đẩy sự bất công , mất tự do lên đỉnh điểm , Phụ thuộc toàn diện vào Trung Quốc , thì chiến thắng ấy không thể gọi là vinh quang .

    “ Thắng cuộc “ nhưng không có lòng mã thượng , vị tha , nhân ái để xử sự với người , thu phục nhân tâm , hòa giải hận thù , thì sự “ Thắng cuộc “ ấy thật cay đắng và vô nghĩa với đất nước và nhân dân .

    Đúng như nhà văn NGN đã nhận xét , giờ đây “ Cộng sản “ hay không , không còn quan trọng , miễn sao giữ được chế độ , và tranh thủ vơ vét của dân . Tuy nhiên , như một quy luật . Khi sự tàn bạo và bức bách lên đến đỉnh điểm , tạo ra sự phẫn uất không cùng , thì đó cũng là dấu hiệu báo trước sự cáo chung vĩnh viễn sắp diễn ra .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vơ vét đến khi " đồng khô hồ cạn" chăng? Bây giờ đã bắt đầu thời điểm "khô cạn" chưa? Mong lắm...

      Xóa


  16. Nhân đọc thoáng qua “Bên thắng cuộc (?)”

    Bên Thắng nay đã thành Thua bại
    Xét kỹ Quá khứ thấy Tương lai
    Việt sử Cận đại sao oan nghiệt !
    Hàng chục triệu tan nát hình hài
    Hàng chục triệu trọng thương tàn tật
    Lãng phí hàng triệu Nhân tài
    Mẹ Việt Nam buồn đau đứt ruột
    Từ ngày Hồ nhập khẩu Quái thai
    Mau lên Mùa Xuân Việt Nam nhé !
    Dân chủ Thanh bình : Hoa Đào Hoa Mai .. ..

    Thời gian đã trả lời rồi Ai thua Ai thắng : Chỉ thương thay vẫn mất là hàng triệu Lương Dân ! ! !

    Thời gian trả lời Ai thua Ai thắng !
    Chiếm Lòng Người khó hơn chiếm thành
    Kẻ chiến thắng vào Miền Nam vơ vét
    Cầm tù hơn 400 ngàn bại quân
    Nhục mạ Văn hóa tàn tích đồi trụy
    Đốt sách như Thời Tần Thủy Hoàng
    Người thua cuộc mạo hiểm vượt biển
    Lưu lạc lưu vong lưu đày Năm châu bạt lang
    Sống Tự do Dân chủ Tương lai sáng con cháu
    Chỉ vạn thằng quan đỏ quan dâm quan tham
    Còn lại Bên Thắng Cuộc tính sổ nay mất tất
    Vẫn quay tìm lối thoát vũng lầy tự đầm
    Thời gian đã trả lời Ai thua Ai thắng !
    Đất Nước Vịt cộng làm tụt hậu cả trăm năm
    Thêm nửaThế kỷ nữa mới tẩy hết nọc độc cộng sản
    Chỉ thương vẫn mất là hàng triệu Lương Dân ! ! !

    Triệu Lương Dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm , nhiều ý nghía và thật đau xót cho đất nước này .

      Xóa
  17. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng cũng phải phòng ngừa và triệt để phê phán, loại trừ mọi hành động xa rời quần chúng, quan liêu, hống hách, độc đoán chuyên quyền... làm hại đến uy tín của Đảng đối với quần chúng. Quan điểm chỉ đạo đó của đồng chí Trường Chinh đến nay vẫn còn nguyên giá trị, nhất là trong hoàn cảnh mới, các cán bộ, đảng viên bị tác động mạnh mẽ bởi mặt trái của cơ chế thị trường và những âm mưu chống phá Đảng của các thế lực thù địch. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải siết chặt lại hàng ngũ, quán triệt ba bài học lớn mà đồng chí Trường Chinh đã tổng kết, nhằm xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin yêu của quần chúng.
    Bài học lớn đầu tiên mà đồng chí Trường Chinh nêu ra là lấy dân làm gốc. "Chính sách của Đảng phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng và trình độ của dân". Tiêu chuẩn để xem xét sự đúng đắn trong chính sách của Đảng không chỉ là sự phù hợp với thực tế, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, mà còn phải "phù hợp với trình độ của quần chúng", với ý nghĩa là phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng trực tiếp thực thi các chính sách của Đảng, biến đường lối, chính sách của Đảng thành hiện thực. Bài học này trước đây rất quan trọng, bây giờ càng quan trọng: "Đó là bài học lịch sử vô giá của cách mạng nước ta".
    Bài học lớn thứ hai là: "Trong công tác lãnh đạo, phải tôn trọng quy luật khách quan, vận dụng nó vào thực tế". Thẳng thắn nhìn vào thực tiễn đất nước, trên tinh thần cách mạng và khoa học, đồng chí Trường Chinh đã vạch ra những sai lầm chủ quan, nóng vội, không tôn trọng, thậm chí làm trái quy luật khách quan đã đưa đến kết quả sai lầm. Đồng chí khẳng định: "Tôn trọng quy luật khách quan, vận dụng đúng đắn, hành động theo quy luật chính là cách đi lên chủ nghĩa xã hội đúng nhất và nhanh nhất, không có con đường nào khác".
    Bài học lớn thứ ba mà đồng chí Trường Chinh đề cập, là bài học nhất thiết "phải giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng". Chỉ có sự lãnh đạo của Đảng mới làm cho lực lượng hùng hậu của cách mạng, tiềm năng to lớn của nhân dân phát huy được sức mạnh, đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Muốn tăng cường sự lãnh đạo thì đảng phải thực sự một lòng vì dân, không tư lợi, không tham nhũng, tơ hào một đồng của dân là đảng bị yếu đi một phần. Tham nhũng lớn thì đảng trở thành vô nghĩa!
    Giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của những bài học mà đồng chí Trường Chinh đã tổng kết, khẳng định một lần nữa những cống hiến to lớn, không mệt mỏi của đồng chí Trường Chinh: Người cộng sản mẫu mực, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta.
    (Báo Quân đội nhân dân - 9-2008)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nào là người Cộng sản mẫu mực . Vụ việc trong CCRĐ do chính những người CS tiến hành và ông Trường Chinh là người cầm trịch , chẳng lẽ giết người có tổ chức , những hành động vô nhân đạo ấy có thể là mẫu mực hay sao ? . Ngày nay dư luận không bị ràng buộc bởi định hướng nữa rồi . Đọc lại bài báo mà thấy buồn nôn .

      Xóa
  18. Trần Đức Nguyênlúc 14:48 12 tháng 4, 2015

    Giữa lúc những lý luận CNXH trong phát triển kinh tế là kế hoạch tập trung, tự cung tự cấp, quốc doanh tập thể... đang là kim chỉ nam bất biến thì đồng chí Trường Chinh tổ chức hội nghị "Ba quan điểm". Ba luận điểm quan trọng đi ngược lại đường lối cũ là: phát triển kinh tế nhiều thành phần (thay vì chỉ có quốc doanh và tập thể); chuyển đổi cơ cấu kinh tế và cơ cấu đầu tư (tập trung làm hàng xuất khẩu, hàng tiêu dùng thay vì hàng công nghiệp; bỏ, hoãn các dự án lớn nhưng không hiệu quả...) và đổi mới quản lý (thay vì tập trung quan liêu bao cấp bằng tự chủ và cơ cấu mở). Hội nghị này trở thành "linh hồn" văn kiện Đại hội VI.

    Trả lờiXóa
  19. Trịnh Hưng Đồnglúc 15:14 12 tháng 4, 2015

    Tình hình kinh tế - xã hội hiện nay của Việt Nam là xây dựng các công trình và cả chi tiêu tài chính công bằng tiền đi vay của nước ngoài, làm gì có khả năng nội tại ? Nợ hơn ‘Chúa Chổm’. Vì vậy, nói là đổi mới, nhưng đang thụt lùi, khó khăn ngày càng gay gắt; sản xuất tăng chậm; hiệu quả sản xuất và đầu tư thấp; lạm phát vẫn gia tăng, (làm gì có kiềm chế lạm phát – nư báo cáo!), đồng tiền mất giá, thị trường còn nhiều rối ren; những mất cân đối lớn trong nền kinh tế chậm được thu hẹp; phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ nét; quan hệ sản xuất lẫn lộn không rõ thị trường, không ra bao cấp, nửa Tây nửa Tàu tự đá nhau; đời sống nhân dân lao động còn nhiều khó khăn…
    Những sai lầm nói trên là những sai lầm nghiêm trọng và kéo dài về chủ trương, chính sách lớn, sai lầm về chỉ đạo chiến lược và tổ chức thực hiện, đặc biệt là bệnh chủ quan duy ý chí, giáo điều, bảo thủ, trì trệ, lạc hậu; nhận thức lý luận cũ rích, khô cứng, hô hào tiến lên, nhưng không rõ tiến đi đâu, mục tiêu XHCN trở thành ‘bóng trăng đáy nước’!
    Bộ máy đảng, nhà nước, ban ngành đoàn thể ngày càng phình to, cồng kềnh, hoạt động chiếu lệ, tiêu tốn qúa nhiều vào ngân sách quốc gia, ăn lạm vào công sức của dân, tận thu như vét túi người dân để bù đắp hao hụt do tham nhũng tràn lan; đội ngũ cán bộ chắp vá, do mua bán biên chế, chức quyền là chủ yếu, trình độ năng lực kém, thiếu trách nhiệm trước dân; năng lực quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế, quản lý xã hội rất kém, tùy tiện, chủ yếu là vụ lợi (tham nhũng cá nhân, vơ vét nhóm lợi ích. Vì thế, rất cần đổi mới tư duy, trước hết là tư duy kinh tế; đổi mới tổ chức; đổi mới đội ngũ cán bộ; đổi mới phong cách lãnh đạo và công tác. Có thể nói, gần 100% dàn cán bộ lãnh đạo các cấp thuộc Đại hội XI coi như bất tài, bất lực, bất trung, không còn trong sáng, nên nghỉ, thay một thế hệ mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người thua bạc thì thua thiệt nhưng người thắng thì được lợi,vinh quang .
      Hàng ngàn năm nay bất cứ khi nào Tàu mạnh mà VN yếu là nguy cơ mất nước xãy ra , nhưng hiện nay thực tế còn quá tệ hơn câu nói này vì bị điều khiển và lệ thuộc quá đậm nên đại hoạ mất nước hiện ra quá rõ .
      . Theo binh pháp Tôn Tử , muốn chiếm nước nào thì phải làm sao cho nước đó suy yếu ,đạo đức suy đồi . Hiện tại VN muốn vươn lên là trái với ý muốn của Thiên Tử , có ai hiện nay ở VN dám trái ý này .
      Đó là tại sao Tàu chống tham nhũng để chế độ tồn tại , còn VN thì được phép nuôi tham nhũng để khuyến khích cho công lao dâng hiến VN sáp nhập vào liên bang TQ .

      Xóa
    2. Tham nhung, tham nhung, dai tham nhung
      Chinh xac, chinh xac, dai chinh xac

      Xóa
  20. Anh Nguyễn Ngọc Ngạn viết rất hay, cứ như anh đang sống trong lòng chế độ này ấy. ĐCS bây giờ không đại diện cho ai ngoài họ. Đa số dân Việt Nam trong nước đều nghĩ như thế, đầu hiểu như thế. Sau năm 1975 có "một triệu người vui, một triệu người buồn". bây giờ thì có tới gần 90 triệu người buồn. Chúng tôi ở trong nước buồn lắm. Trung Quốc lại mời ông Trọng qua trước để giáo huấn trước khi đi ông Mỹ. Lại tuyên bố chung, lại câu lừa phỉnh CNXH. Mấy chục năm qua, toàn những dối trá và lừa phỉnh. Phe XHCN đánh nhau chối chết. Môi hở răng lạnh chửi nhau là kẻ thù truyền kiếp. 4 tốt 16 chữ vàng đaen Yanhang 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Xây dựng lòng tin chính trị song song với xây căn cứ quân sự ở Hoàng Sa, Trường Sa.
    Cầu mong cho Trung Quốc dân chủ thật, Việt Nam dân chủ thật. Lúc đó không còn núp dưới cái mác CNXH để đóng kịch với nhau và lòe dân nữa. Người dân Trung Quốc lục địa chắc họ cũng buồn lắm khi mà người dân HongKong không nhận mình là Chinese. Tại sao cách ứng xử của người dân Trung hoa lục địa lại khác người dân Trung hoa Hongkong? Bởi vì trên một nửa thế kỷ người dân Trung hoa lục địa đã chịu ảnh hưởng tư tưởng mao ít, không tôn trọng truyền thống ..... Họ đang tìm cách thoát ra cái hệ tư tưởng này, nhưng đã vấp phải sự kìm tỏa của ĐCS TQ. Một đant độc tài và nuôi tư tưởng đại Hán, bá quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NNN.thuộc những người chạy trốn CS.và
      di cư vào Nam năm 1954 nên hiểu rất rõ
      hay có kinh nghiệm sống với CS.
      Về cuộc đổi mới thì tôi cũng không đồng
      ý với NNN.là Trường Chinh là người chủ
      chốt đổi mới.Thật ra,miền Nam với Võ V
      Kiệt đã đổi mới trước rồi nhưng chỉ thực
      hiện trong âm thầm và đến khi TC.lên làm
      tbt.thấy kết quả tốt thì công khai hóa.
      Như vậy là TC.chỉ có công ra nghị quyết !

      Xóa
    2. Người trong nước có thiệt thòi vì điều kiện sống thấp kém , còn buồn thì dòng máu Lạc Hồng sống nơi đâu cũng ưu tư mang nỗi buồn : " Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách " .
      Tơ tưởng đến ý nghĩ những thế hệ sau này oán trách , đặt câu hỏi lên trách nhiệm của thế hệ hiện tại vì sao mà để dòng giống vong quốc thì nỗi buồn không thể nào diễn tã được .

      Xóa
  21. Hay lam:
    Hay chi ke thang nguoi thua
    thang thua hai chu co ngua duoc nhau
    thang khi sung ban chat dau
    thua khi non nuoc co cau khon dan.!?
    *
    boi dau chim noi ba dao
    de roi doi moi keu gao rang khon
    boi dau cam cho can duong
    de roi doi moi da phuong majc long
    boi dau ngheo doi mong lung
    de roi doi moi xin ong lam giau
    thi truong hai chu cung cau
    lai cung tu ban gat dau bat tay????
    *
    "con mung bung tit con quay
    vu vu chong chong gio bay tren dai....!!"

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn lại 40 năm sau khi chế độ VNCH sụp đổ , tôi cho rằng cái giá trả cho sự thống nhất của đất nước là quá đắt .Vì phải đánh đổi bằng hàng mấy triệu sinh mạng binh sĩ và đồng bào của 2 miền nam và bắc. Tôi cầu mong mấy triệu linh hồn kia hãy tha thứ cho những người gây lên cái chết của họ !!!

    Tại sao tôi nói là quá đắt ?. Bởi vì nếu tổn thất và mất mát đau thương nhiều như vậy , mà ngày nay đất nước VN giàu có ,nhân dân VN được sống sung túc như Nam hàn hay Singapo thì còn chấp nhận được .
    Đằng này các bạn hãy nhìn xem VN hiện nay là đất nước có hệ thống chính trị có ban bệ đảng và công quyền ràm rà và quan chức thừa thãi nhất thế giới . Một đất nước tôi cảm thấy "mạnh ai , người đấy sống ". Tôi không hiểu nó là xã hội gì ?. Nếu đích thực là XHNH , thì xin hãy dừng lại . Các bạn hãy nhìn xem ,đảng chỉ đạo cả quan tòa, các quan chức đua nhau tham nhũng , đục khoét. Người nghèo càng cực khổ , bệnh viện 2-3 người 1 giường , rồi tệ nạn xã hội như cờ bạc , ma túy , mãi dâm , cướp giật phát triển nan tràn , rồi tình con người trong cuộc sống xuống cấp , suy đồi ngiêm trọng. Hồi trước tôi cứ nghĩ XHCN phải khác cơ . Ở đó có pháp luật nghêm minh , cán bộ liêm khiết . Đặc biệt không có ma túy , mãi dâm . Tình người trong xã hội chứa chan .

    Tôi tôn trọng và cảm thông những người cộng sản trước năm 1975 , dù sao họ sống cũng có lý tưởng , mặc dù lý tưởng đó là phi thực tế . Còn hiện tại tôi nhận thấy thấy gần như 100% quan chức VN không còn là cs. Họ cứ hô hào nhân dân này ,khác chẳng qua chỉ là lừa bịp . Hãy nhìn các đ/c đã bị lộ như chủ tịch Hà Giang "Tô ngồng ngồng , hay Bí thư tỉnh ủy , anh hùng H.X. Mãn đã dối trá nhân dân như thế nào , Hay cựu tổng bt cao cấp nhất của đảng , miệng luôn hô hào "học tập bác Hồ" .Nhưng tiện nghi trong nhà của mình như phủ chúa, cung vua , để biết ông ta dối trá ra sao ...Và còn bao nhiêu đ/c nữa báo chí và nhân dân làm ngơ , coi họ tham nhũng như là mặc định
    Có thể nói những người cs VN ngày nay sự dối trá của họ đã đạt đến nghệ thuật bậc thầy !!!.

    Tóm lại tôi hỏi các bạn: với cái giá mấy triệu mạng người 2 miền ngã xuống và mấy chục năm nhân dân miền bắc , rồi sau này là cả miền nam sống trong đói nghèo , để đổi lấy xã hội như hiện nay thì là thắng lợi hay thất bại ???

    Trả lờiXóa
  23. Chiến thắng thì lừng vang, chấn động địa cầu; nhưng sau 40 năm đã chiến thắng thì đất nước VN lụn bại, nuy cơ còn kém cả Lào, Campuchia..., tụt hậu dần, đảng CS gồm "bộ phận lớn" trong giới lãnh đạo tham nhũng tràn lan, nợ nước ngoài ngang cơ Hy Lạp, dân lăn mặt ra làm không đủ ăn, hở một tí là công an bắt, cả xã hội 'tràn ngập nỗi sợ'....cũng làm cả địa cầu như bị "Địa chấn"!

    Trả lờiXóa
  24. Trương Minh Tịnhlúc 21:22 12 tháng 4, 2015

    Bài viết của Nguyễn Ngọc Ngạn hay.Chính xác.

    Trả lờiXóa
  25. Hiệp định Paris ký năm 72 . Chiếm miền Nam 75 thì cái chiến thắng vang dội phải hẳn là vang dội thế giới kiểu bạo ngược như Tàu chiếm biển Đông hiện nay

    Trả lờiXóa
  26. Ông Ngạn chỉ đề cập từ ngày MN sụp đổ 30/4/1975 nên chưa bóc trần được sự thật về nguyên nhân mà người Việt Nam phải gánh chịu , lẫn hậu quả do sự thắng bai tranh chấp giưa hai khối Tư Bản và Cộng Sản trên thế giới .

    Sau thế chiến thứ hai , có ba nước bị chia đôi là ĐỨC , HÀN QUỐC , VIỆT NAM . Tuy nhiên tiếp tục thực hiện chủ nghĩa bành trướng CS chỉ có Miền Bắc VN xung phong cầm ngọn cờ này , riêng Đức & Đại Hàn thì không . Đây chính là cái dại của VN .

    Từ khởi điểm của chiến tranh VN dẫn thế giới vào cuộc chiến tranh lạnh . Khi lá cờ Gải Phóng Miền Nam được phất lên , cũng là lúc khối tự do tư bản cảm nhận được dã tâm bành trướng của khối cộng sản quốc tế và ra sức ngăn chận .

    Trong dã tâm bành trướng Của cộng sản Quốc tế , mang theo dã tâm của cả TQ biến VN thành một phiên bang lệ thuộc , một mũi dùi tiến sâu khoan vào vùng ĐÔNG NAM Á .

    Cái dại không biết mình dại vì tự hào đánh thắng Thực dân Pháp , giương cao ngọn cờ Vô Sản đi tiên phong đã mang lại tai nạn tang thương cho một dân tộc . Đức và Hàn quốc may mắn hơn , đã tránh được đại hoạ Giải Phóng Dân Tộc Này .

    Khi một dân tộc VN gánh chịu tang thương , thì cả thế giới vô tình hưởng lợi vì chiến tranh VN trên phương diện khoa học công nghệ . VN trở thành một vùng để thử nghiệm những phát minh tối tân về khoa học phục vụ cho chiến tranh , tác động không ít cho nền khoa học phát triển cả thế giới hiện nay về mọi phương diện nhằm phục vụ cho đời sống con người . Như định vi GPS , như công nghệ thông tin , như dự báo thời tiết được phát triển nhanh chóng vuọt bậc cúng chính là nhờ chiến tranh VN , cũng như chất độc khai quang dẫn đến ung thư hay dị tật bẩm sinh mà thế giới không ngờ được .

    Đấy là chưa nói đến những mặc cả chính trị và kinh tế mà các nước đã thụ hưởng nhờ chiến tranh VN . Như VN đã tiêu thụ gần như trọn vẹn số bom đạn của đệ nhị thế chiến thặng dư để các cường quốc có dịp sản xuất các vũ khí mới . Hàn quốc được thuê mướn hai sư đoàn để đánh thuê tại Miền Nam , Thái Lan bán được lúa gạo cho VN ..vv. Nói chung trong chiến tranh VN trở thành một vùng đất tiêu thụ vũ khí và lương thực thực phẩm cùng tất cả mọi vật dụng cho sinh hoạt phục vụ cho đời sống của khắp nơi trên thế giới .

    Hậu quả của chiến tranh GPMN mà chúng ta có được là Thống Nhất và một xã hội CS xứng đáng hay không ? Khi phải hy sinh tính mạng gần chục triệu người , thương phế trên chục triệu , hận thù giữa người Việt với nhau còn in đậm nét , cuối cùng là một VN chậm tiến hơn cả Campuchia và Lào ở hạng chót Đông nam Á , cũng như cách xa các nước phát triển gần một thế kỷ .

    Đau xót nhất , là bị mất những vùng đất biên giới và hai đảo chính Hoàng Sa và Trường Sa do Trung Quốc lấn chiếm một cách trắng trợn !

    Dầu cho Tư Bản thắng hay Cộng Sản thắng , Việt Nam vẫn đứng vào vị trí của một đất nước thảm bại .

    Thê thảm hơn , VN hiện nay vẫn tiếp tục chạy theo TQ để xây dựng mô hình XHCN , trong khi TQ lại tìm cách buông rơi cái nhãn hiệu này để xây dựng một Đế chế Trung Quốc Phục hưng . Phải chi VN nam hôm nay xây dựng tinh thần dựng nước Lê Lợi , Quang Trung theo thể chế Dân chủ Tự Do như khắp nơi trên thế Giới thì hợp thời biết bao !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 06:38 nói chính xác .tưởng mình là thánh ,ai ngờ mình chỉ là thằng ngu bị nhiều người lợi dụng

      Xóa
    2. Nên nói thêm là Bắc Hàn cung có nghe lời xúi dại của Tàu nên trong thời 50 có lùa quân đòi ''giai phóng'' Nam Hàn nhung khi thấy phải trả giá quá đắt nên dừng lại và ký ngưng bắn đến ngày hôm nay. Hà Nội ký hiêp định Ba lê nhung ròi tiep tuc đánh.

      Xóa
    3. Hãy đọc bài : Lại một trò “chọc gậy bánh xe lịch sử” để có cái nhìn chính xác hơn.

      Xóa
  27. Những đảng viên của đảng cộng sản nên đọc cái bài này nè

    Trả lờiXóa
  28. Đúng bản chất & Sự thật!
    1. Bác Đại tá Bồng, có thấy vui không? Trí tuệ và sự thật chân lý khách quan, không phân biệt nguồn gốc giai cấp và ý thức hệ. Chúng ta tự hào là, người Việt Nam ở bất cứ đâu cũng có những người có tư duy và cách nhìn thông minh về bản chất và sự thật, về hiện tại và sự lạc quan phát triển của thời cuộc ở Việt Nam và thế giới! Chỉ có trí tuệ và góc nhìn đúng bản chất chân lý mới tạo cho dân tộc phát triển!
    2. Về con người, mình rất cảm phục Nguyễn Ngọc Ngạn một cây bút viết văn có số và có hạnh ở hải ngoại, một người dẫn chương trình ca nhạc ở Thúy Nga đầy ắp nét văn hóa trí tuệ Việt, rất linh hoạt, luôn tự chủ và điềm đạm, vui trẻ và từ tốn ứng phó, là cực hiểm và rất khó kiếm sau nay! Đó là ấn tương khó phải, khó quên, khó thấy, nếu sau này vắng bóng Nguyễn Ngọc Ngạn đối với bà con người Việt ở Hải ngoại!
    3. Đọc bài “Chiến thắng và Chào thua”. Thật bất ngờ. Nhân ra một Nguyễn Ngọc Ngạn có nhãn quan nhậy bén và tinh tường về bản chất chính trị xã hội, có cái đầu và lối tư duy (của người nghiên cứu) và “phân tích chính trị khá sâu sắc” với một góc nhìn sáng tạo”, về lịch sử 40 năm cuộc chiến ở Việt Nam và sự Thắng Thua giữa Cộng sản và Tư bản trên Thế giới!
    Đáng suy ngẫm rồi các vị ơi? Chúng ta hành xử ra sao đây?
    Trong tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và thực tế Việt Nam hiện nay. Có ba cách tỏ thái độ. Một là, luôn có thái độ MAKENO (mặc kệ nó) của những người “hư vô chủ nghĩa”, từ chối tìm kiếm sự thật chân lý. Hai là, thái độ của những “người giáo điều”, luôn cho “cái đã tìm ra” và đang có là sự thật chân lý. Ba là, thái độ của “người nghiên cứu” không mệt mỏi, tiếp tục tìm kiếm sự thật chân lý. Thái độ thứ ba là tích cực, đúng đắn và có trách nhiệm với dân tộc và đất nước.
    Lịch sử không nên truy cứu về quá khư, Nguyễn Ngọc Ngạn ở Hải ngoại mà suy nghĩ, phân tích sâu sắc và thực chất, nếu đúng bản chất và sự thật chân lý, nên chấp nhận. Đây cũng là nét hòa giải và hòa hợp về nhận thức cuộc chiến 40 năm. Nhìn rõ bản chát và sự thật Thắng & Thua!
    Bản chất và sự thật đường hướng nước Việt Nam đi về đâu. Đó mới là mục đích cuối cùng và là cứu cánh đưa dân tộc Việt và Đất nước tiến lên Tư do, Dân chủ, Ấm no và Hạnh phúc, cùng với sự tiến bộ của nhân loại!.
    Các bác rất nên đọc bài viêt trên của Nguyễn Ngọc Ngạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiều Nguyên Hoanlúc 18:47 13 tháng 4, 2015

      "Lịch sử không nên truy cứu về quá khứ..."
      > Mình có làm sao người ta mới phải bỏ Tổ quốc ra đi chứ!
      Ai chẳng muốn được sống yên lành, có cơ hội phát triển trong nước bên bà con, cộng đồng.

      Xóa
    2. NNN đã mất vợ và con trong chuyến đi của các thuyền nhân vì tàu chìm, nếu tôi không lầm. Ông ta đã vươt qua đau đớn và thữ thách thật đáng khen.

      Xóa
    3. Còn ca sĩ Ngọc Tân nữa. Bạn ND 20:49.

      Xóa
  29. Mọi người khi đọc bài này hay nhớ lấy một điều: Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỌNG khét tiếng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 18:34
      "Mình có làm sao người ta mới chống chứ!" - Nếu không có các chủ trương như cải tạo công thương, dẹp bỏ mọi tàn dư của chế độ Sài Gòn, rồi bắt Văn nghệ sĩ, trí thức đi cải tạo, phân biệt lý lịch...; mà thực sự khéo léo sử dụng họ, coi đó là nội lực cần phát huy trong cuộc thống nhất đất nước , hai miền tạo ra tổng lực mới...thì ai "chống" làm gì?
      Cho nên, như TBT Phú Trọng nói: "Xem xét cái gì cũng phải khách quan, biện chứng"!

      Xóa
    2. He...he... Khi người miền Nam vượt biên mà bắt được, tịch thu gia sản, cho vào tù, gán cho tội phạm...
      Nhưng người vượt biên thoát, sang nước ngoài làm ăn khấm khá, nay về đưa ít tiền ủng hộ hoặc đầu tư làm ăn ngay chính quê hương mình..."Việt kiều yêu nước". Cũng là đảng nói ra cả!

      Xóa
    3. Tiền liền khúc ruột!
      Đúng như thế! Bác Nặc danh (18:34 Ngày 13 tháng 04 năm 2015) nói "Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỌNG khét tiếng" không sai, nhưng chưa đúng. Những người, với tư cách làm người, có trí tuệ, nhân cách và bản lĩnh làm người mới dám có ý kiến chống lại những suy nghĩ và việc làm trái qui luật tạo hóa tự nhiên và xã hội. Bác ngẫm xem!
      Bởi vì, có được điền địa, nhà cửa, tài sản...là công sức khai khẩn, lao động, xây dựng, tích cóp của bà con lao đông miền Bắc trước 1954 và miền Nam trước 30-4-1975 mà trở thành người giầu có, ở nhà cao cửa rộng. Bất động sản và tài sản đó thuộc sở hữu vốn có của người dân do tạo hóa qui định (sống, ăn, ở,tình dục). Đây không thuộc công sức và sở hữu của chính quyền cách mạng và đảng cộng sản.
      Người dân miền Bắc trước 1954 và miền Nam trước 30-4-1975 hồ hởi chờ đón chính phủ cách mạng về Thủ đô Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng sau khi nắm trọn quyền lục chính trị thì quay sang tịch thu, tước đoạt, cải tạo đánh vào người lao động giầu có và có của, nhân danh cách mạng và pháp luật mới cướp trắng trợn điền địa, nhà cửa, tài sản, tiền bạc của người dân. Không từ một người giầu có nào, dù con cái họ theo cách mạng và cha mẹ họ đã từng nuôi, giấu cán bộ cách mạng cũng không miễn trừ! Đau và buồn là thế. Thử hỏi, người dân nói chung và Nguyễn Ngọc Ngạn nói riêng sao không có thái độ "chống lại" hành động cường bạo đó của những người nhân danh cách mạng. Xưa các cụ nói rồi: "Đồng tiền liền khúc ruột" là thế.
      Con hiện giờ. Sau 40 năm thống nhất, người dân lao động ở nông thôn, thành thị cả miền xuôi và vùng núi có thái độ "chống cộng sản dồn dân cướp đất đại cho bọn con em xã hội đỏ làm giầu bất chính (ăn cướp không) còn quyết liệt hơn như Đoàn Văn Vươn (Hải Phòng), Dương Nội (Hà Nội), Vụ Bản (Nam Định), Bình Phước, Văn Giang (Hưng Yên)....!.
      Như vậy, chính do chính sách của đảng cộng sản đã tạo cớ cho người lao động chống lại đảng cộng sản. Cho nên không vô cớ mà bà con ở hải ngoại kỳ thị và chống những người cộng sản trong nước. Hãy tự xem lại!
      Luật nhân quả là như thế. Đảng cộng sản tạo nhân đắng cho thái đô từ vui vẻ ủng hộ và theo, trở thành người những chóng đối, do người dân lao động bị mất đất đại, nhà cửa và tài sản. Nên họ chống lại để bảo vệ quyền sở hữu vốn có do tạo hóa ban cho con người (ăn, ở, sinh sản) Làm Người!
      Sống làm và ăn ở xã hội Việt Nam hiện tại, khó quá ta!

      Xóa
    4. Thế tên Nặc danh18:34 có CHỐNG TƯ BẢN khét tiếng không? Hay vẫn trơ tráo xài hàng tư bản? Đang đi xe Honda Nhật Bản hay đi xe đạp Phượng Hoàng của Trung Của Cộng đó hử?
      Nói bậy là giỏi!

      Xóa
    5. Cong sản xấu quá thì không chống là ngu. Có phải chính Gọt Ba Xếp, tổng bí Thư đảng CS Sô Viết sau này có nói '' theo CS là không có cái đầu''?

      Xóa
    6. Mày nói ngu lắm! Chẳng lẽ ghét TB là không dùng hàng của nó sao ? Thế sao mày ghét CS mà ăn gạo của Việt Nam, nói tiếng VN?

      Xóa
    7. Tên nặc danh 18:34/13/04/2015 này đúng là PHẢN ĐỘNG
      Hiện nay những người hồi xưa bị đảng cộng sản gọi là “Phản động” thì xét lại chính là những người yêu nước, và ngược lại những người yêu đảng cộng sản ngày nay lại chính là những người PHẢN ĐỘNG.
      Vậy nên tên PHẢN ĐỘNG 18:34/13/04 hãy tìm đọc thêm nhiều tờ báo tự do khác đi nhằm nâng cao nhận thức để tránh bị đứng vào hàng ngũ PHẢN ĐỘNG nhe!

      Xóa
    8. Thằng đần độn Nặc danh20:41 Ngày 14 tháng 04 năm 2015 nghe đây!
      Gạo VN không do bọn đảng viên csVN trồng nhé! Chúng mày chỉ biết cướp ngày cướp đêm thôi!
      Nếu mày ghét tư bản thì mày phải hốc xơi đồ Tàu Cộng chứ (Mày sẽ ung thư, phải không?)
      Mày đi ra đồng sẽ nghe thấy nông dân vừa làm đồng vừa chửi cha những kẻ như mày!
      DLV của csVN là bọn ngu nhất thế giới!
      Chúng mày phải biết còm tại đây đa số là những người cộng sản cũ nay đã nhìn ra bộ mặt thật của chúng mày!

      Xóa
    9. Nặc danh20:41 Ngày 14 tháng 04 năm 2015 ơi! Đoảng viên csVN mà đi trồng lúa tôi đi đầu xuống đất! Chỉ có xơi của dân nghèo thôi!

      Xóa
    10. "Mình làm sao người ta mới ghét, mới chống?"
      (A Choọng Lìu)

      Xóa
  30. " Chống cộng khét tiếng" là người có tấm lòng với đất nước , dân tộc . Và " nên nhớ" là cố biết để tri ân ?

    Trả lờiXóa
  31. Mọi người khi đọc bài này hay nhớ lấy một điều: Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỘNG khét tiếng! Nếu nói CS là tội ác thì Tư bản có gây tội ác với loài người không khi mà gây ra đại chiến thế giới thứ nhất, thứ 2 làm hàng chục triệu hang tram triệu người thiệt mạng? Mỹ mang B52 dội bom lên đầu nhân dân Bắc Việt? VNCH đề ra phương châm: "Giết nhầm hơn bỏ sót", lê máychém đi khắp MN với luật 10/59? lê Ai đã hô hào Bắc tiến sau khi có hiệp đinh Pa ri? Ai dã gây ra cánh đồng Nọc Ngạn? Côn đảo địa ngục tràn gian là của ai?...Không thể kể hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ này mà còn lập lại cái câu " Kéo lê máy chém" thì biết đồng chí nầy bị lú vào tới xương tới tuỷ rồi.
      Thời buổi internet, cái gì không biết thì tra Google. Luật 10/59 chỉ có chém duy nhất một cán bộ cộng sản là tỉnh uỷ Tây Ninh tên là Hoàng lệ Kha vào năm 1960, mục đích của ông Diệm là để dằn mặt và làm gương, có ai có thể nào truy tìm qua sách vở báo chí của đảng, cho ra tên của người cộng sản thứ 2 nửa bị chém hay không ?
      Đúng là nhiểm độc lâu khó chữa !
      http://ttngbt.blogspot.com/2013/03/xep-hang-13-nha-oc-tai-am-mau-nhat-ki-20.html

      Xóa
    2. Là ai?!
      - Gây ra cái chết cho hàng trăm nghìn người vô tội trong CCRĐ!
      - Giết hàng nghìn tù binh Pháp?
      - Gây ra cái chết cho hàng nghìn người vô tội trong Mậu Thân tại Huế!
      - Pháo kích làm chết hàng trăm học sinh tiểu học Cai Lậy!
      - v.v...!
      Là ai?! Hả Nặc danh20:38 Ngày 14 tháng 04 năm 2015?! Chắc bạn cũng tham gia việc tham nhũng dữ dội nên mới bênh chúng?!

      Xóa
    3. Hậu qủa của chính sách TẨY NÃO
      và NHỒI SỌ quả là đáng sợ nhất vì
      làm con người không còn nhận ra
      đâu là thật,là phải và đâu là giả,trái !
      Chính đó lá lý do tại sao xã hội đất
      nước càng ngày càng suy thoái về
      văn hóa,giáo dục và đạo đức.

      Xóa
    4. Mới đây, ai tra tấn dân oan vô tội Nguyễn Thanh Chấn?!

      Xóa
  32. Để có cái nhìn chính xác, mà nói một cách côg tâm là để rộng đường dư luận xin mọi người hãy đọc bài : Lại một trò “chọc gậy bánh xe lịch sử” sau đó hay phán xét cũng chưa muộn. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  33. Mọi người khi đọc bài này hay nhớ lấy một điều: Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỘNG khét tiếng! Nếu nói CS là tội ác thì Tư bản có gây tội ác với loài người không khi mà gây ra đại chiến thế giới thứ nhất, thứ 2 làm hàng chục triệu hang tram triệu người thiệt mạng? Mỹ mang B52 dội bom lên đầu nhân dân Bắc Việt? VNCH đề ra phương châm: "Giết nhầm hơn bỏ sót", lê máychém đi khắp MN với luật 10/59? Ai đã hô hào Bắc tiến sau khi có hiệp đinh Giơ-ne-vơ? Ai đã kêu gọi Mỹ: "Ném bom cho tan nát Miền Bắc? Ai hô hào xé bỏ và thực tế đã lien tục vi phạm hiệp địn Pa-ri? Ai dã gây ra cánh đồng Nọc Ngạn? Côn đảo địa ngục trần gian là của ai? 1 vạn tù binh Bắc Viêt chết ở Phú Quốc là của ai? Ai dã gây ra vụ thảm sát Mỹ Sơn? Mọi người cũng có thể xem thêm Clip: " VNCH không nên xem" để thấy rõ sự thật....Không thể kể hết. Tất cả những cái đó là nhân văn ư? Là chân thực ư? là không tàn bạo ư?
    Hay bình tĩnh trước khi phán xét. Tất nhiên những người căm thù chế độ vì thua cuộc nên phải lưu vong, mất hết quyền lợi vốn có trrước đó như NGUYỄN NGỌC NGẠN đó thì không bao giờ có cái nhìn thiện chí, công tâm được nên đành phải CHÀO THUA họ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:27 22 tháng 4, 2015

      Có 2 điều chúng ta phải lưu ý:
      1/-Quốc Hội Âu Châu đã thông qua nghị quyết lên án chủ nghĩa Cọng-Sản.Và dặn hậu thế đừng bao giờ lặp lại.
      2/-Các chế độ thuộc chủ nghĩa Cọng Sản đã nhận sai lầm và sụp đổ khắp nơi.
      Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nói "một trăm năm nữa cũng chưa chắc có Chủ Nghĩa Xã Hội".
      Thế thì chúng ta tiếc cái gì mà không vứt nó đi ?

      Xóa
  34. Mọi người khi đọc bài này hay nhớ lấy một điều: Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỘNG khét tiếng! Nếu nói CS là tội ác thì Tư bản có gây tội ác với loài người không khi mà gây ra đại chiến thế giới thứ nhất, thứ 2 làm hàng chục triệu hang tram triệu người thiệt mạng? Mỹ mang B52 dội bom lên đầu nhân dân Bắc Việt? VNCH đề ra phương châm: "Giết nhầm hơn bỏ sót", lê máychém đi khắp MN với luật 10/59? Ai đã hô hào Bắc tiến sau khi có hiệp đinh Giơ-ne-vơ? Ai đã kêu gọi Mỹ: "Ném bom cho tan nát Miền Bắc? Ai hô hào xé bỏ và thực tế đã lien tục vi phạm hiệp địn Pa-ri? Ai dã gây ra cánh đồng Nọc Ngạn? Côn đảo địa ngục trần gian là của ai? 1 vạn tù binh Bắc Viêt chết ở Phú Quốc là của ai? Ai dã gây ra vụ thảm sát Sơn Mỹ? Ai đã lật long xử bắn Nguyễn Văn Trỗi ngay sau khi Ve-ne-duy -ê- trả tên trung tá tù binh Mỹ? Mọi người cũng có thể xem thêm Clip: " VNCH không nên xem" để thấy rõ sự thật....Không thể kể hết. Tất cả những cái đó là nhân văn ư? Là chân thực ư? Là không tàn bạo ư?
    Hãy bình tĩnh trước khi phán xét. Tất nhiên những người căm thù chế độ vì thua cuộc nên phải lưu vong, mất hết quyền lợi vốn có trrước đó như NGUYỄN NGỌC NGẠN đó thì không bao giờ có cái nhìn thiện chí, công tâm được nên đành phải CHÀO THUA họ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu ma con` to ra nguy-hiem...chinh la Nac-danh 14:39 ngay 24/4 !

      Xóa
    2. Bác làm ơn chỉ ra tài liệu nào nói
      về VNCH.chủ trương "Giết nhầm
      hơn bỏ sót" và "LÊ máy chém đi
      khắp miền Nam với luật 10/59" ?
      Tất cả những cái đó là luận điệu
      tuyên truyền nhồi sọ,tẩy não của
      CS.nhưng đồ tội cho miền Nam
      theo cách NÓI NGƯỢC.Bởi vì họ
      mới chủ trương "cứu cánh biện
      minh cho phương tiện",còn chế độ
      dân chủ không cho phép làm như
      vậy vì báo chí có quyền tự do ngôn
      luận,nhất là báo chí quốc tế.
      Còn LÊ nghĩa là gì ? Nghĩa là kéo
      từ nơi này qua nơi khác nhưng
      sự thực khác hẵn.Đó là chỉ duy
      nhất 1 người bị chém là bí thư
      tỉnh ủy Tây Ninh Hoàng Lệ Kha !
      Một người thì LÊ làm gì cơ chứ ?
      Xin bác động não một chút đi,chứ
      đừng thuộc lòng như vẹt !

      Xóa
  35. Tôi thật sự ngưỡng mộ nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn. Tôi đã có cơ hội để đọc được những tác phẩm văn học của ông và xem nhiều chương trình do ông làm MC cùng người đẹp Nguyễn Cao KỲ Duyên. Trên sân khấu NNN là người thông minh, hoạt bát, hài hước. Trong văn chương thì ông đúng là một cây bút sắc sảo, hóm hỉnh, nhân văn. Tưởng ông chỉ sáng tác hay, không ngờ ông viết văn chính luận cũng rất hay.

    Trả lờiXóa
  36. Ngu Tieu Van-Dap Tan Thoilúc 05:57 4 tháng 5, 2015

    "Hoà hợp Hoà giải"

    Tiều rằng,

    Đánh nhau mấy chục năm trời,
    Vũ khí, súng ống, của người ta cho.
    Đất nước đổ đốn không lo,
    Cải Tạo, Học tập, đủ trò bày ra.
    Các nước, họ nhìn ra xa,
    Ra sức Hiện Đại, còn đây nhìn vao`.
    Vô sản một đám cào cào,
    Bất chấp luật pháp, luật LÀ tao đây.
    "Đỉnh Cao vũ trụ” thế này,
    Lưu manh, kiêu ngạo, mặt dầy, quá mo.
    Đất nước, đổ vỡ không lo,
    Hiện đại đất nước, kết đoàn với nhau,
    Chỉ Muốn: "Giai cấp đối đầu”,
    Giờ giai cấp ĐỎ lai giầu hơn xưa,
    Hoà giải với thằng người ngoài,
    Người trong một nước lại không giải hoà..

    Ngư tiếp,

    60 xúi dục phong trào,(1)
    Tuyên truyền lừa phỉnh, ồn ào thôn quê.
    Nào là máy chém, kéo lê,
    Nào là "càn quét", "thảm thê", "dân lành".
    Tự cho “ yêu nước”, “ độc quyền”,
    Nga-Hoa vũ khí, mặc tình chuyển qua..
    Hàng vạn súng đạn qua phà,
    Nồi da cháo thit, ngôi nhà miền Nam..
    Trường hoc, chợ búa, nát tan (2)
    Biết bao tang tóc, bao màn thương tâm.
    Pháo kích ngay chốn người nắm,
    Mìn đăt quốc lộ, xe hàng đi qua...
    "Giải phóng" thành phố Tết ta,(3)
    6 ngàn xử tử, thit da không còn..
    Hố chôn tập thể, lấp nông,
    Người thì vùi đất, nguòi không quan tài..

    ..Nhà thơ cũng là quan toà (4)
    6 ngàn nguòi chết, cũng là hiển nhiên.

    Tiều tiếp,

    Rồi lại tuyên truyền một, hai..
    "Nhân dân" "khởi nghĩa", mới ra thế này!
    Nhân dân, chạy biến chạy bay,
    Khi "Cach mạng" đến, rằng hay thế nào..
    54 , một triệu người vào,
    Rồi thì Nam Bắc, ào ào vươt biên ..
    Người thì bỏ mạng, bỏ tiền,
    Lao dộng xa xứ, mọi miền thế gian..

    Ngư tiếp,

    Hiệp định vừa ký, môt năm,
    Đã vội xoá bỏ, xâm lăng, khắp miền (5)
    Lúc Mỹ ném bom dây chuyền,(6)
    Lại bảo "phá hoại", rủa nguyền nọ kia.
    Phát xít, còn cho ra rìa,(7)
    Vì anh, chơi xấu, làm gì, mới nên..



    Tiều tiếp,
    Ngoại lai, Học thuyết, thực hành,
    Phục vụ quốc tế, hơn dân tộc mình.
    Dân chết thi` chết, mặc tình,
    "Chủ Nghĩa Quốc tế”, hành tinh đối đầu.
    Chiến tranh, chiến lược toàn cầu,
    Dám đem con nhỏ, chư hầu cho ai..
    Chiến tranh mấy chục năm dài,
    Trung –Xo^, súng ống, chết bao nhiêu người
    Cả triệu sinh mạng con người,
    Vài năm nướng hết, vẽ vời chiến công.
    Đánh nhau bằng ấy năm trời,
    Đánh cho Xô viết, Trung Hoa bằng lòng,
    Đánh cho mất hết, giống dòng,
    Cho máu thấm ướt , ruộng đồng Việt nam.



    Tiều tiếp,
    “Rập khuôn”, anh Cả, anh Hai,
    Đem về xứ sở, miệt mài thực thi..
    Hết sai này, đến sai kia,
    Sai thì lại sửa, sửa rồi cứ sai..
    Kinh tế, rặt có một bài,
    Mà cứ giải mãi, giải hoài không ra!
    Lạ gì, chẳng ở đâu xa,
    Chế độ “Xô viết”, mầm tan rã rồi.
    “Hợp tác”, “ Tập thể”, xa vời..
    Tô vẽ, dàn dựng, nhiều người lầm to...
    Tưởng rằng, công lý, ấm no,
    “ Thiên đàng hạ giới”, vô lo đời đời…


    Ngư tiếp,
    Học thì hoc mót người ta,
    Đỉnh cao "muôn trượng", cắm đầu thực thi..
    "Học thuyết" "quân sự" ra gì,
    Vài thằng đầu đất, bốc nghì lên cao..
    Dân đen chẳng có chỗ nào,
    Chỉ vài cân gạo, đi vào tử sinh.
    Nướng đi vài triệu sinh linh,
    Vài năm nướng hết, lình xình chiến công.
    Biền Người, chiến thuật nằm lòng.
    Trung Hoa chỉ vẽ, giết hòng sạch đi..


    Trả lờiXóa
  37. Ngu Tieu Van-Dap Tan Thoilúc 05:57 4 tháng 5, 2015

    Tiều tiếp,
    Chuyên môn “Giai cấp đối đầu”,
    Đến khi chiến sự, lại cầu đến dân.
    Chuyên nghề trà trộn lăng nhăng,
    Đến khi chiến sự, nhân dân lãnh đòn.
    Rồi hô " Chiến thang Vẻ Vang”,
    Khư khư ôm lấy, không nhường cho ai.
    Tuyên truyền, láo khoét thiên tài,
    Vu vạ, ăn vạ thuộc hàng Tổ Sư.





    "Mô hình Xô viết"
    Xô viết con bài người ta,
    Dựng ra như thế, để ra với đời..
    Nhưng nào qua được người đời,
    Nhiều nơi tin thế, để rổi nhầm to..
    Con người quí nhất tự do,
    Tập thể, Hợp tác, nỗi lo, kéo dai`…
    Tư hữu không có, ngày mai,
    Làm bao nhiêu của ,đi vào túi ai.
    Chế độ què quặt kéo dài,
    Không còn sức sống, một hai sẽ tàn
    Lại còn đòi “ ai thắng ai”,(8)
    Loa trên loa dưới, chói tai suốt ngày..


    Chiến tranh huy động, ai hay,
    Đánh công, thương, sản, không ai biết gì,
    Lương thực,lúc không còn gì,(60-80)(9)
    Lại goi tư sản đi về đầu tư.
    Kinh tế mở ra từ từ,
    Quyền bính ôm lấy, không trừ môt chi.
    "Quốc hội" đặt ra làm vì,
    Án toà "bỏ túi", người thì kêu oan.

    Đến nay,
    Chặt cây dân chẵng biết chi,
    "Giải toả", "qui hoach" như là trò chơi..
    Ở trên, ngồi mát, vẽ vời,
    Không nhà không cửa, rã rời dân đen.
    Vùng quê, rách nát, không tên,
    Vẫn còn rau sắn, đất nền làm nơi..

    HÔm nay pháo bắn, lên trời..
    Diễn văn đọc suốt, vẫn lời năm xưa..
    Mồm thì làm bạn người ta,
    Mà trong cứ chữi, lu loa suốt ngày..
    Ở trong Gái Đĩ nhiều lời,
    Bên ngoài Dầy Mặt, ngu ngơ lac loài.
    Biển đảo gần mất trong ngoài,
    Vài ba hòn đảo, cắm dùi lên trên..
    Trung quốc xây đảo, vây quanh,
    Dăm ba nguòi lính, súng bồng trên tay..!!

    Ngư Tiều ngậm ngùi ..

    70 năm đất Bắc này,
    40 năm ấy, miền Nam đã từng..













    (1) Nghị quyết Tháng 1/59, chỉ thị ra lệnh "giải phóng" miền Nam bằng tấn công vũ trang. 1960: thành lập "Măt trận Giải phóng Miền Nam" do miền Bắc hậu thuẫn vũ khí. Lúc đó, quân đội Mỹ chưa có trong Nam. Đi theo đường lối của Mao Trạch Đông, tấn công vũ trang, tách khỏi ảnh hưởng của Nga (băt nhóm "Xét lai").
    (2) Miền Nam biến thành môt bãi chiến trường khắp nơi, từ trường hoc, chợ búa (bi pháo kich, tung lựu đạn), chất nổ tại các khu của chính quyền, đường lưu thông bi đặt mìn.
    (3) Huế (1968): sau khi đuoc "giải phóng" trong ngày Têt, mồng Một, âm lịch, năm 1968, hơn 5000 thường dân, lính bị giết chôn trong các hố tập thể.

    (4) Trong các ngày Huế bi chiếm đóng, nhà thơ Hoàng Phủ Ngoc Tường, và nhiều người khác đã chủ toạ các phiên toà "Nhân dân" đưa dến cái chết của hàng ngàn người dân Huế. Nguòi bi kết an', bị xử tử ngay trong sân, trước toà, và chôn tại chỗ.
    (5) Hiệp định Paris về Việt nam (1973) (Hiệp định Chấm dứt chiến tranh- Lập lai hoà bình tai Việt nam)được 4 bên (Mỹ, VNDCCH, VNCH, Cộng Hoà Miền Nam VN). Nhưng ngay sau đó, phe VNDCCH, CHMNVN xé bỏ.
    (6)(7) Mỹ ném bom đường HCM bên nam Lào, và các cơ sỡ quân sự ỡ Bắc Viet Nam để nhắc nhở, không được xâm lăng vào phía Nam. VNDCCH thi` tuyên truyên` là bị "phá hoại".
    (8) Khơ-rut-sep (Nikita Khrushev) vẫn đưa ra khẫu hiệu "ai thắng ai" trong cuộc chạy đua với Mỹ và khối tư bản. Trong khi không sản xuất được gì, ngoại trừ vài thứ để phô trương, đưa lên báo. Tự do tư tưởng bị cấm sạch; Chế độ công an trị đẩy mạnh. Hơp tác xã không sản xuất được gì. Cuối cùng mô hình Xô viết xụp đổ năm 1990.
    (9) Lương thưc,lúc không còn gì,(60-80)(9): miền Bắc theo tiêu chuẩn tem phiếu từ năm 54. Miền nam từ 1975. Năm 80 thì Liên xô cúp viện trợ, gây đói kinh hoàng.

    Trả lờiXóa
  38. Mọi người khi đọc bài này hay nhớ lấy một điều: Nguyễn Ngọc Ngạn xưa nay vẫn là tên CHỐNG CỘNG khét tiếng! Nếu nói CS là tội ác thì Tư bản có gây tội ác với loài người không khi mà gây ra đại chiến thế giới thứ nhất, thứ 2 làm hàng chục triệu hang tram triệu người thiệt mạng? Mỹ mang B52 dội bom lên đầu nhân dân Bắc Việt? VNCH đề ra phương châm: "Giết nhầm hơn bỏ sót", lê máychém đi khắp MN với luật 10/59? Ai đã hô hào Bắc tiến sau khi có hiệp đinh Giơ-ne-vơ? Ai đã kêu gọi Mỹ: "Ném bom cho tan nát Miền Bắc? Ai hô hào xé bỏ và thực tế đã lien tục vi phạm hiệp địn Pa-ri? Ai dã gây ra cánh đồng Nọc Ngạn? Côn đảo địa ngục trần gian là của ai? 1 vạn tù binh Bắc Viêt chết ở Phú Quốc là của ai? Ai dã gây ra vụ thảm sát Sơn Mỹ? Ai đã lật long xử bắn Nguyễn Văn Trỗi ngay sau khi Ve-ne-duy -ê- trả tên trung tá tù binh Mỹ? Mọi người cũng có thể xem thêm Clip: " VNCH không nên xem" để thấy rõ sự thật....Không thể kể hết. Tất cả những cái đó là nhân văn ư? Là chân thực ư? Là không tàn bạo ư?
    Hãy bình tĩnh trước khi phán xét. Tất nhiên những người căm thù chế độ vì thua cuộc nên phải lưu vong, mất hết quyền lợi vốn có trrước đó như NGUYỄN NGỌC NGẠN đó thì không bao giờ có cái nhìn thiện chí, công tâm được nên đành phải CHÀO THUA họ thôi. Còn Ngu Tieu Van-Dap Tan Thoi05:57 Ngày 04 tháng 05 năm 2015 càng nói càng lộ ra sự ngụy biện, thiếu hiểu biết. Năm 1959 nếu không xác định đấu tranh bang bạo lực CM thì chẳng khác gì đứng yên cho chính qyền Ngô Đình Diệm tàn sát đồng bào, trả thù những người kháng chiến. CS không bao giờ ngu như thế.

    Trả lờiXóa