Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Căn nhà hơn ba năm bị chiếm đoạt

Tại sao nhận nhiều “Kính chuyển”, 
nhưng huyện Thọ Xuân vẫn phớt lờ?
* BÙI VĂN BỒNG
           Nhà ở đã mua bán hợp pháp, có bìa đỏ, bị Chiếm đoạt trái phép, nhưng hơn 3 năm qua chủ nhân đi khiếu kiện khắp nơi, nay kẻ chiếm đoạt vẫn nghiễm nhiên tự tại, người dân mất nhà vẫn băng bật, cơ cực, đau đầu đi cầu cứu chính quyền và các cơ quan công quyền. Vậy, người dân lao động lương thiện nay biết dựa vào ai?
Cách đây hơn 3 năm, ngày 19-12-2011, ông Trần Đức Toàn, Khu 5, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) ký Bản hợp đồng số 13/HĐ-TSĐG với Công ty CP bán đấu giá tai sản Thanh Hóa, với nội dung (tại Điều 2): Quyền sử dụng đất: Diện tích 191m2 trong tổng số 352m2 tại tờ bản đồ số 21, thửa số 58…và Tài sản trên đất gồm 01 ngôi nhà 2 tầng (xây dựng năm1996) với tổng diện tích xây dựng là 200,16m2…(Theo biên bản kê biên, xử lý tai sản của Chi cục thi hành án dân sự huyện Thọ Xuân ngày 24-8-2011).  Đây vốn là căn nhà của ông Bùi Văn Dần và bà Nguyễn Thị Hoan, trú tại khi 1, thị trấn Lam Sơn, do phạm tội bị tòa xét xử kê biên tài sản, phát mại (Bản án số 38/DSST ngày 16/5/2011 của Tòa án nhân dân huyện Thọ Xuân). Cùng ngày 19-12-2011, ông Trần Đức Toàn đã nộp đủ số tiền mua nhà là 577.000.000 đồng, có biên lai thu tiền nộp cho Chi cục thi hành án huyện Thọ Xuân.
Ngày 26/6/2012, Chi cục thi hành án Huyện Thọ Xuân bàn giao căn  nhà cho ông Trần Đức Toàn, người trúng đấu giá. Ngay tối hôm đó, 26/6/2012, khi ông Toàn đã khóa cửa căn nhà, chưa dọn đến ở thì bà Nguyễn Thị Hoan đã ngang nhiên phá khóa, chiếm đoạt căn nhà mà ông Toàn đã mua theo đấu giá phát mại của nhà nước. Ông Toàn đã phát đơn khiếu nại, kêu cứu đến chính quyền, tòa án, công an huyện Thọ Xuân và nhiều nơi khác, cả cấp Bộ, ngành, tỉnh.
Hiện nay, căn nhà 2 tầng mà ông Toàn mua đã có “Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”. Thế nhưng bà Hoan vẫn ở lỳ trong căn nhà mà chính bà là bị cáo đã bị tòa án kê biên tịch thu.
Trong hơn 3 năm qua, ông Trần Đức Toàn và vợ là bà Lê Thị Thủy vẫn kiên trì, tốn tiền, mất công nhiều lần đem đơn kiện đến khắp nơi, từ chính quyền huyện, tỉnh, các cơ quan: Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, cơ quan thi hành án các cấp. Đơn cũng gửi Văn phòng Chính phủ.
Hai công dân này đã mấy lần gửi đơn khiếu nại đến Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án. Các cơ quan nêu trên lại gửi đơn trở lại tỉnh, huyện, yêu cầu địa phương giải quyết để ông Toàn, bà Thủy lấy lại được căn nhà, được sử dụng căn nhà đã mua theo đúng pháp luật .
Đơn thư công dân gửi đến chính quyền và các cấp công quyền chủ quản, chuyên ngành, nhưng cứ bị đùn đẩy lên-xuống, đến nay vẫn chưa có cơ quan nào chịu trách nhiệm chính đứng ra giải quyết trả lại quyền lợi công bằng cho ông Toàn, bà Thủy, đồng thời xử lý nhanh, đúng hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Thị Hoan đã cố tình, trắng trợn Chiếm đoạt tài sản chính đáng của ông Toàn, bà Thủy.
Phải chăng cái cung cách làm việc quan liêu, trì trệ, nhập nhằng, không thực sự ‘thượng tôn pháp luật’, không vì người dân, lờ đi khi công lý bị chà đạp, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau,…và có thể đàng sau đó còn chuyện gì khuất tất, đã dẫn tới vụ Chiếm đoạt nhà ở trắng trợn như vậy vẫn ngang nhiên tự tại suốt hơn 3 năm qua?
 Bà Lê Thị Thủy là công nhân nhà máy đường Lam Sơn, ông Trần Đức Toàn lái xe, nhà nghèo, phải vay tiền ngân hàng và cả ‘vay nóng’ mới mua được căn hộ này, vậy mà nay vẫn chưa được sử dụng.
Kính đề nghị UBND, công an, tòa án, thi hành án, các cơ quan chức năng liên quan của huyện Thọ Xuân và tỉnh Thanh Hóa cần kiên quyết sớm giải quyết dứt điểm, công bằng, nghiêm minh pháp luật trong vụ này!
BVB









---------------------

47 nhận xét:

  1. "Phải chăng cái cung cách làm việc quan liêu, trì trệ, nhập nhằng, không thực sự ‘thượng tôn pháp luật’, không vì người dân, lờ đi khi công lý bị chà đạp, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau,…và có thể đàng sau đó còn chuyện gì khuất tất, đã dẫn tới vụ Chiếm đoạt nhà ở trắng trợn như vậy vẫn ngang nhiên tự tại suốt hơn 3 năm qua?"
    > Đúng thế. Không hiểu vì lý do gì mà 'dưới sự lãnh đạo của đảng', nhà nước "của dân, do dân, vì dân"...mà khổ thế?
    Có khó gì đâu, chẳng cần công an huyện, chỉ cần công an thị trấn Lam Sơn đến hỏi bà Hoan giấy tờ nhà ở đâu? Không có thì tống ra khỏi nhà, 30 phút là xong, hoặc chậm nhất 3 tiếng đồng hồ, vậy mà kéo đến hơn 3 năm. Ôi, "đất nước tôi, từ thở còn năm nôi, đã phải kêu Than ôi..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẻ ra quá nhiều cơ quan, ban bệ, ngành ngỗng, biên chế cồng kềnh, số lượng tăng vọt, ăn quá nhiều tiền thuế của dân, mà vẫn sinh quan liêu, cửa quyền, vòi vĩnh tiêu cực, rồi đùn đẩy trách nhiệm, có mấy ai tận tâm lo cho dân đâu! Thế mà ông Nguyễn Thanh Bình, Bộ trưởng Nội vụ, nói: "Chỉ có 1% viên chức không hoàn thành nhiệm vụ!" !! Chán mớ đời!

      Xóa
    2. Lê Khả Hành nói đúng, vụ này quá đơn giản, chỉ cần công an huyện vài người, cùng công an thị trấn Lam Sơn là đủ đuổi bà Hoan ra khỏi nhà. Nếu chống đối, bắt về tội cố tình "Chiếm đoạt tài sản công dân"!

      Xóa
    3. Ta cũng với ta cả ấy mà
      Được thì chia bảy, gãy chia ba
      Mặc lũ dân đen oan, thua thiệt
      Còn chức còn quyền vét...hết ga!

      Xóa
  2. Trịnh Hưng Đồnglúc 05:46 16 tháng 4, 2015

    Ông Dần, bà Hoan bị tòa xử kê biên tịch thu nhà của mà còn quay lại Chiếm đoạt, thực chất đây là Tài sản nhà nước bán cho công dân. Thế mà ì ra không xử lý thì là cái chính quyền gì?
    Được biết, tay Dần buôn ma túy, bị tòa xử án, bà Hoan đề đóm, cá cược, vay mượn chụp giật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Đó lại là những đối tượng mà công an, chính quyền thường bảo kê, che chở, bởi vì chúng nó có ...Xiền. Chỉ khổ dân thôi!

      Xóa
  3. Việc này UBND Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa phải đứng ra giải quyết. Cho CA xuống kiểm tra giấy tờ nhà bà Hoan rồi tống ngay ra đường, trả nhà cho người mua là xong. Nhưng ..... khốn nỗi quan Huyện chắc chắn đã đút đầy túi tiền lót tay của bà Hoan rồi mới không dám điều động CA để giải quyết. Chứ bình thường, các quan nghe hơi ở đâu cướp đất của dân mà ra tiền thì nhanh lắm chẳng cần chờ lệnh trên đã điều động hàng binh đoàn tới đè đầu dân cướp ngay rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Dừng ngay việc cướp bóc - thì phần nào có yên ổn được ! bước đường cùng của dân !

    Trả lờiXóa
  5. chi thêm gấp đôi số tiền mua nhà sẽ được thi hành án

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK !
      Đã có gan bỏ tiền để mua tài sản phát mại của Chi cục Thi hành án huyện Thọ Xuân và Chi cục THA đã bàn giao tài sản rồi (ông Toàn, bà Thủy đã nhận 26-06-2012) nhưng lại bị chủ cũ chiếm lại.
      Bác Nặc danh (06:44 ngày 16/4/2015) nói đúng: "chi thêm gấp đôi số tiền mua nhà sẽ được thi hành án".
      OK!

      Xóa
  6. Chuyện "nhỏ như con thỏ"
    Nhưng bị chúng bỏ ngỏ
    Thằng nào cũng chờ xin xỏ
    Không tiền thì nhăn nhó
    Ít tiền vẫn cau có
    Nhiều tiền: Giải quyết cho
    Dân nghèo không tiền bo
    Đơn từ đành xếp xó
    Mất nhà, đi ở trọ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! LQT trên đây viết dí dỏm mà trúng phắc. Thực tế 'Tác phong vòi vĩnh', chờ 'ăn tiền' của các cán bộ công quyền hiện nay như thế, cho nên nhiều vụ chỉ cần giải quyết tắp lự "phát một" là xong, vậy mà vụ này kéo rê làm khổ ông Toàn, bà Thủy hơn 3 năm, lại bị mất niềm tin vào 'Chế độ'.
      Nhân LQT chơi thơ vần O, cho nối nhé:
      ..."Mất nhà, đi ở trọ"
      > Đơn từ chạy vòng vo
      Ông vẫn "Mặc kệ nó"
      Thẻ đảng vẫn rực đỏ
      Tay nhúng chàm, màu tro
      Đêm ngủ ngáy khò khò
      Mai lại đi ..."cất vó"...

      Xóa
  7. Việc bé xe ra to
    Nhằm để câu 'tiền bo'
    Việc cần lo bỏ mặc
    Dân kêu gào, thắc mắc
    Cứ trơ cái mặt mo
    Lại có thêm lũ cò
    Ăn chia, cười hí hửng
    Làm việc thì cà tửng
    Thành tích báo lên mây
    Trong đầu chỉ với cây
    Tiền, vàng là trên hết
    Cái cơ chế quá mệt
    Sinh ra nhiều bê bết
    Đảng vẫn oai ra phết
    Chỉ sợ mỗi thằng...Chệt!

    Trả lờiXóa
  8. Trằm đơn của dân là 'chuyện thường ngày' ở VN, vì số cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ chỉ có 1%. Ông NT. Bình nói thế!

    Trả lờiXóa
  9. Ông Dần buôn ma túy, bà Hoan vay tiền lừa, vậy mà có ai "chống lưng" mới dám ngang nhiên "đè lên quyết định của tòa án", tái chiếm nhà ngay khi nhà nước đã tịch biên. Ai? Chính quyền, công an huyện, hay ai?

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài này, bực quá :
    Tiên sư bố chính quyền Thọ Xuân Thanh hoa!

    Trả lờiXóa
  11. Cái kiểu nghênh ngang, trắng trợn, tùy tiện coi thường kỷ cương pháp luật như bà Hoan này hơi bị hiếm. Tại sao chính quyền Thọ Xuân kéo dài mãi tình trạng này? Có khuất tất gì không?

    Trả lờiXóa
  12. Phía sau bản án!
    Bác Đại tá Bùi Văn Bồng ơi ! Phía sau bản án có chuyện rồi. Chuyện này thường sẩy ra. Vì thế, Thẩm phán phải là Cán cân Công lý! Luật pháp bất vị thân. Ở đây chưa rõ nhiều điều!
    Thứ nhất, nội dung bản án số 38/DSST ngày 16/5/2011 của Tòa án Nhân dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tuyên phạt những gì đối với cả hai ông bà Bùi Văn Dần và Nguyễn Thị Hoan, hay riêng ông Dần hoặc riêng bà Hoan và ai nữa. Rắc rối thường ở đây!
    Thứ hai, toàn bộ diện tích 191m2 trong tổng số 352m2 tại tờ bản đồ số 21, thửa số 58…và Tài sản trên đất gồm 01 ngôi nhà 2 tầng (xây dựng năm1996) với tổng diện tích xây dựng là 200,16m2 thuộc tài sản của hai ông bà Bùi Văn Dần và Nguyễn Thị Thoan, hay có những ai nữa cùng chung sở hữu. Căng thẳng và đôi khi xử chưa thấu tình và đạt lý cũng từ vấn đề tài sản này.
    Thứ ba, ông Trần Đức Toàn, Khu 5, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) trong hơn 3 năm (từ tháng 12-2011) liên tục gửi đơn thư đi các nơi và đến các cơ quan (công an, viện kiểm sát, thanh tra...) đề nghị can thiệp để được nhận đất và nhà mà ngày 19-12-2011, ông Trần Đức Toàn đã nộp đủ số tiền mua nhà là 577.000.000 đồng, có biên lai thu tiền nộp cho Chi cục Thi hành án huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nhưng tất cả đơn thư chỉ nhận được sự “Kính chuyển” và UBND huyện Thọ Xuân vẫn phớt lờ. Việc này, các cơ quan trên kính chuyển và không giải quyết là đúng thẩm quyền của các cơ quan đó. Vì, việc kê biên tài sản, phát mại thuộc Tòa án Nhân dân và vụ án đã có Quyết định của Tòa án Nhân dân có thẩm quyền. Theo luật pháp, không cơ quan hành chính nào can thiệp. Thứ tư, hiện tại ông Trần Đức Toàn không cần thiết gây căng thẳng và oán hận với ông Bùi Văn Dần và bà Nguyễn Thị Hoan (vừa có tôi, vừa là nạn nhân). Cách giải quyết hiệu quả là ông Trần Đức Toàn làm đơn "khởi kiện" ra Tòa án Nhân dân đối với Công ty CP bán đấu giá tai sản Thanh Hóa và Chi cục Thi hành án huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nếu hai cơ quan này thực thi đúng pháp luật thì ông Trần Đức Toàn được nhà đã mua; nếu hai cơ quan trên làm sai qui định cuarluaatj phát về phát mại tài sản công dân thì họ phải trả lại tiền.
    Suy nghĩ đôi điều như dzây! Chia sẻ cùng bác Bùi Văn Bồng!,


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HG "suy nghĩ như dzậy" cũng có cái lý, nhưng thực chất có đúng luật thì ông Toàn mới được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, nhà...Nay bà Hoan chiếm đoạt trái phép là việc Công an phải vào cuộc, còn phối hợp thế nào là do CA với Tòa án, thi hành án, Công ty CP bán đấu giá tài sản.

      Xóa
    2. Chiếm đoạt hay cố tình cướp lại thì cũng là phạm pháp, làm thiệt hại cho ông bà Toàn -Thủy, đề nghị Công an Thọ Xuân cần thực thi nghiêm theo pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công dân! Nhà do Nhà nước đứng ra bán mà còn nhập nhèm như thế, huống hồ các trường hợp khác. Cho nên dân oan ngày càng đông!

      Xóa
    3. Cưỡng chế !
      Vấn đề là "tài sản mua đúng luật", nhưng "tài sản bán có đúng luật hay không" (?). Đó mới là cơ bản và cốt lõi của việc mua va bán. Các bác khi giao dịch mua bán, chú ý cho; nhất là những tài sản thuộc loại phát mại thi hành án.
      Về tâm linh, những tài sản (đất đai, nhà cửa) này thường bị ám muội, có linh và có thần. Rất nguy hiểm và rắc rối cho người mua! Nhẹ thì kiện tụng, nặng có khi còn đổ máu, mất tình anh em, tình làng và nghĩa xóm ! Các vị nghiệm xem!
      Vì thế, có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (kể cả đất) với tài sản mua bán, phát mại thi hành án, chưa hẳn đã đúng pháp luật. Hãy bình tâm xem lại !
      Theo bạn Trịnh Lam Sơn (11:03 Ngày 16 tháng 04 năm 2015) có "đề nghị Công an Thọ Xuân cần thực thi nghiêm theo pháp luật", Xin thưa! Bản án và qui định của pháp luật, công an không thực thi được việc đó, Qui vị thông cảm cho lực lượng công an!
      Vì phía sau bản án chưa sáng tỏ. Nên chưa cưỡng chế được!
      Các bác cứ ngẫm xem nhé. Có thể đúng cũng có thể, mình nghĩ sai!

      Xóa
    4. Ông "Hoàng Già" gì đó ơi! Công an có quyền bắt nhốt Nguyễn Thị Hoan vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp đấy. Vì căn nhà đã thuộc sở hữu của ông Trần Đức Toàn. Đâu có gì phải lăn tăn?
      Nguyễn Thị Hoan thậm chí đã là phạm tôi hình sự! Tại sao còn nhởn nhơ làm bậy?
      Ông có ý kiến cũng phải xác đáng, đừng có loạn xạ, ú ớ. Chả ra làm sao! Bởi vậy xã hội hiện nay cứ rối loạn bởi những tay lý sự cùn!

      Xóa
    5. Nên đọc!
      Hay! Nặc danh (19:22 Ngày 16 tháng 04 năm 2015) có ý kiên, mới hé lộ thêm một ý. Đó là, cái xứ mình (tiểu nông) mọi việc thường hay dựa thế và lấy công an ra để hù nhau, kiểu như ông ba bị chín quai..Rất hiếm khi tìm kiếm sự đúng sai so với pháp luật. Cũng đúng, ông Toản bỏ tiền ra mua nhà và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và sử dụng đất, nay bị chiếm lại, ai chả bực tức. Tâm lý ông Trần Quốc Toàn, bà Lê Thị Thủy cũng rất bức xúc và muốn được việc cho nhanh. Tôi có linh cảm, ông Dần và bà Hoan cũng có một cơ sở gì đó hoặc tình tiêt nào đó về bản án, về sự kê biên và phát mại tài sản, nên họ mới cả gan chiếm lại tài sản sau khi Chi cục Thi hành án đã giao cho ông Toản và bà Thủy. Về nguyên tắc, ông bà Toàn đã nhận tai sản, việc mua bán với Công ty Bán đấu giá kết thúc.
      Tuy nhiên, các vị hãy bình tâm đọc kỹ Bản án xét xử sơ thẩm số 38/DSST ngày 16/5/2011 của Tòa án Nhân dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Còn nhiêu điều chưa biết và thấu tình và đạt lý. Các luật sư, cứ tìm hiểu xem!
      Bở thế, Nặc danh, nên tìm Bộ Luật Tố tụng Dân sự Việt Nam (2011) mà đọc ở trang 103 về Thẩm quyền của Tòa án giải quyết những vụ việc dân sự như vụ tranh chấp trên mà bác Bùi Văn Bồng đã nêu lên.
      Thế thôi! Nên đọc. Đọc kỹ và lắng nghe!

      Xóa
  13. cán bộ của chính quyền hiện nay từ dưới lên trên đến chính phủ đều là của đang cộng sản cử ra để vòi vĩnh miễn được đảng yêu , nhân dân có được chọn lựa đâu mà chúng nó sợ không hoàn thành nhiệm vụ .chỉ có cờ xí và khẩu hiệu đỏ choét che đậy việc làm dối trá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc này theo đúng chức trách, chức năng nhiệm vụ và bản chất vụ việc là do CA phải giải quyết nhanh, kịp thời, nhưng không hiểu sao lại kéo rê...Vì sao? Ông HG 10:27 có phải là cán bộ sĩ quan CA Thọ Xuân hay không mà lại có ý "pát-sê" sang tòa án, bảo vệ và ngụy lý cho CA?

      Xóa
    2. Ngẫm kỹ xem!
      Nhà nước ta có cả một hệ thống cơ quan thi hành án từ trung ương đến huyện. Công an (ở đâu) cũng không can thiệp được. Thứ nữa, theo Bản hợp đồng số 13/HĐ-TSĐG thì Công ty CP bán đấu giá tai sản Thanh Hóa bán tài sản cho ông Toàn và Thủy, Chi cục Thi hành án huyên Thọ Xuân trực tiếp nhân tiền. Vây, nay ông Toản chưa nhận được tài sản (bị người khác chiếm mất) nên ông Toản phải đến đòi hai nơi đó (bên bán tài sản và bên nhận tiền) giao nhà. Nếu hai nơi đó Công ty bán tài sản và Chi cục Thi hành án nhận tiền, không giải quyết thì làm đơn khởi kiện. Đó là lẽ thường của việc giao dịch mua bán.
      Riêng bạn Vũ Trung Hạnh (11:50 ngày 16/04/2015) chớ vội nóng mũi mà suy diễn tầm bậy. Mất khôn. HG chưa biết Thọ Xuân (Thanh Hóa) nằm vùng nào. Nhưng thấy sự việc Đại tá Bồng nêu lên, thì bình luận cho rộng đường xem xét. Mình không ở VN, mong Vũ Trung Hạnh, vui vẻ cho qua!
      Một lần nữa, hãy bình tâm suy ngẫm về lý và tình, trong vụ giao dịch mua bán tài sản phát mại này, chắc còn nhiều điều chúng ta chưa biết!
      Ngẫm xem!

      Xóa
    3. Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà- đất do UBND huyện Thọ Xuân cấp cho ông Toàn, bà Thủy là chứng minh hợp pháp. Bà Hoan chiếm đoạt là sai!

      Xóa
  14. Ông Toàn , bà Thủy không may
    Nhà nghèo lại phải chạy vay mua nhà
    Ngờ đâu gặp phải chông chà
    Nhà không có ở, rầy rà nợ thêm
    Thọ Xuân sao lắm ưu phiền
    Làm dân tổn Thọ, còn tìm đâu Xuân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huỳnh Quang Tuấnlúc 12:09 16 tháng 4, 2015

      Cho nên, kinh nghiệm rút ra qua thể chế này cho thấy, có tiền, hoặc chưa đủ tiền chạy vay, cứ mua ở Thị trường tự do, giấy tờ đàng hoàng đâu ra đấy, đụng đến mấy ông nhà nước, tòa án, công an... nó nhiêu khê lắm trò, tốn tiền mà không khéo mất đất mất nhà oan với chúng nó, ăn chia xà xẻo, vòi vĩnh, thủ đoạn, thông đồng không đơn giản đâu! Đó là hệ thống Tổng Công ty MTND (móc túi người dân)!!

      Xóa
  15. Nguyễn Minh Hoànglúc 13:52 16 tháng 4, 2015

    Nhà là quyền sở hữu hợp pháp của ông Toàn bà Thủy, do phải bỏ tiền mua theo đúng quy định của pháp luật. Còn chiếm đoạt nhà người khác là bà Hoan, cần được ông an địa phương sớm vào cuộc giải quyết, rất đúng với bản chất, tính chất vụ việc, chức năng nhiệm vụ!. Thanh tra Bộ Công an chuyển cho Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thọ Xuân là đúng chức năng, chức trách!

    Trả lờiXóa
  16. Trương Văn Đànlúc 14:37 16 tháng 4, 2015

    Nếu làm cho đúng pháp luật: Trong vụ này, từ chỗ không chấp hành nghiêm bản án Dân sự tòa đã tuyên xử, trái lại còn cố tình chiếm đoạt tài sản công dân, vợ chống Dần-Hoan đã tự mình biến thanh đối tượng điều tra và thành tội phạm của vụ án Hình sự!

    Trả lờiXóa
  17. Xin lỗi chứ bây giờ chỉ có ngu ngốc mới mua ba cái tài sản "Thi hành án". Thế các bạn có thấy nó viết tắt là THA không? Ai xì tiền là chúng THA liền, dù phạm tội ác cỡ nào!
    Hãy tự bảo vệ minh khi sống trong xã hội vô pháp luật!
    (Nói thêm, trong này Hoang Gia là tay chúa ngụy biện)

    Trả lờiXóa
  18. Sự việc đơn giản như thế mà 3 năm trời vẫn không giải quyết nỗi. Đúng là lũ ăn hại đái nát.

    Trả lờiXóa
  19. Tin làm sao được các cơ quan và cán bộ công quyền, tư pháp, hành pháp trong xã hội này?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Nguyên Phonglúc 16:15 16 tháng 4, 2015

      Cơ quan hành pháp bao gồm các cơ quan thuộc Chính phủ, hệ thống các cơ quan: Công an - Viện kiểm sát - Tòa án..v.v được hiểu nôm na là thi hành theo pháp luật. Cơ quan tư pháp hay hệ thống tư pháp là một hệ thống tòa án nhân danh quyền tối cao hoặc nhà nước để thực thi công lý, một cơ chế để giải quyết các tranh chấp.Thuật ngữ này cũng được dùng để đề cập đến cả quan tòa ở các cấp, cả việc kiểm tra, đốc thúc, giám sát thi hành án…những người thiết lập nền móng cho một bộ máy tư pháp và cả những người trợ giúp cho hệ thống này hoạt động tốt. Tư pháp phụ trách việc xét xử, là tòa án. Còn hành pháp là thực hành pháp luật, là chính phủ… Lý thuyết chung là như thế, nhưng, như Luật gia Ngô Bá Thành đã nói: “Việt Nam có cả rừng luật, nhưng khi xét xử lại theo…Luật Rừng”!!

      Xóa
  20. Oan khiên, nghèo đói kệ chúng mày
    Ta đây cứ túi tiền đầy là...ngon
    Đừng kiện tụng, chớ nỉ non
    Còn quyền, còn chức ta còn nghênh ngang
    Ta đâu vô cảm, phủ phàng
    Không tiền đâu có dễ dàng xét đơn!

    Trả lờiXóa
  21. Trật tự xã hội, thực thi pháp luật, dân chủ đời sống, công minh, công bằng...mỗi ngày cứ thấy nảy sinh biết bao vụ việc rối ren, phức tạp, loạn xì ngầu. Thế mà báo cáo thành tích nào cũng thấy hay, đánh giá "thành tựu, thành quả" trong nghị quyết cứ thấy đầy khí thế, rộn ràng, sáng rỡ, thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  22. Đừng co nằm mơ về trật tự xã hội, thực thi pháp luật, dân chủ đời sống, Công minh, công bằng. Vì tất cả những điều này không bao giờ hiện thực. Đọc xong bài này thấy uất ức thay cho nạn nhân , nhưng thật khó để vạch trần cái thủ đoạn ghê tởm của bọn Tòa án, VKS và THA. Tôi có người bạn là Việt kiều bị cướp toàn bộ tài sản với sự hổ trợ của tòa án, ngay từ bản án sơ thẩm đã chúa đựng hàng loạt Vi phạm tố tụng, vụ án trải qua năm cấp tòa, bản án cuối cùng là bản án phúc thẩm lần 2 của Tòa án tỉnh BRVT đã vi phạm trắng trợn mang đầy đủ tính chất cố ý phạm tội : Ra một bản án trái pháp luật- Lạm dụng quyền hành khi thi hành công vụ + Bao che tội phạm + không tố giác tội phạm. Nạn nhân liên tục gửi đơn kêu cứu để sau cùng TANDTC 2 lần trả lới "không có cơ sở để kháng nghị.. nhưng với sự cố gắng Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn gửi TANDTC xem xét.. Sau cùng thì có Quyết định Kháng nghị của VKSNDTC đã vạch ra hàng loạt những sai phạm.. nhưng dù đã có kháng nghị hơn 1 năm.. nhưng TANDTC vẫn không giải quyết
    tòa án tụi nó biết rõ là SAI nhưng không dám mở lại, vì cả bọn đã ăn quá dày.. một tài sản có trị giá trên 45 tỷ, mà kẻ lửa đảo chỉ bỏ ra 2 tỷ.. nghe nói số tiền chạy án để thắng lên đến trên 10tỷ.. và có sự tham gia của Thư ký riêng của chánh trương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vụ này có phải là căn biệt thự ở QS Hà Nội ko hả bạn ND23.49 ? xử lại vụ này thì tòa tự tát vào mặt à !

      Xóa
    2. Không phải đâu, ND 12:05. Bạn đọc bài thì biết: Ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa!

      Xóa
  23. Mọi người đều nghĩ tới pháp luật ,nhưng ở đây rõ ràng là sự lừa đảo của chính quyền. Ông Toàn là tiền tươi thóc thật, chính quyền đã đưa ra một miếng mồi, ông Toàn sập bẫy. Bây giờ hai kẻ cắp giả vờ đổ tội cho nhau, đổ qua đổ lại thế là ông Toàn nói chuyện với đầu gối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Có hai sức mạnh mang đên sự yên ổn: Pháp luật và Đạo đức. (Geothe)

      Xóa
    2. Vậy, "Có hai tà quyền mang đên sự bất yên: Vô Pháp luật và Vô Đạo đức"

      Xóa
  24. Trương Minh Tịnhlúc 11:36 17 tháng 4, 2015

    Từ chuyện nầy mình suy ra cả đất nước phi lý buồn cười như vậy.

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi vụ này còn nhiều uẩn khúc. nguyên tắc tài sản kê biên khi phát mãi, phải ưu tiên bán lại cho chủ sở hữu. Khi chủ sơ hữu không mua thì mới bán ra ngoài.
    Căn nhà của người ta đáng giá hơn 1 tỷ nhưng ông đấu giá có 570.000.000đ bán cho bên B để ăn đút lót của bên B 300 triệu (như vậy cả người mua và bên đấu giá cùng có lợi.) Đương nhiên bên A là người bị kê biên tài sản sẽ không chấp hành cái giá của Hội đồng bán đấu giá tài sản, người ta quyết đòi lại nhà thì ông tính sao đây? (Đây là nói thí dụ thôi, cụ thể phải xác minh lại)...
    Bây giờ có hai cách giải quyết.
    1- Hội đồng bán đấu giá tài sản phải trả lại tiền cho người mua theo giá thỏa thuận. Hoặc trả lãi theo lãi xuất tiết kiệm.
    2 - Hỏi ý kiến bên bị thu nhà, có nguyện vọng chuộc lại tài sản phát mãi thì trả lại đủ tiên bên B đã mua. Số tiền chênh lệch do phát mãi chưa đúng giá trị thật của căn nhà thì tòa án và hội đồng đấu giá tài sản phải đóng góp trả lại cho bên mua.

    Trả lờiXóa
  26. Cái gốc của vấn đề là ở chỗ Tòa án và Cơ quan bán đấu giá tài sản (phát mãi nhà) định giá căn nhà này đã đúng theo giá thị trường tại thời điểm đấu giá chưa? việc bán đấu giá được tiến hành công khai không?. Hay đi đêm với nhau rồi đấu giá thật rẻ mạt, để ăn đút lót của người mua?. Hỏi lý do tại sao bên bị cưỡng chế kê biên tài sản không chấp hành bản án của Tòa và không chịu giao nhà cho Công ty đấu giá nhà?...
    Thực tế từng xảy ra ở nhiều nơi theo kiểu này!
    Phải có 1 phiên Tòa khác để xét xử lại.

    Trả lờiXóa
  27. Thuê xã hội đen tới đuổi người chiếm nhà ra là nhanh nhất mà lại đở mất thì giờ và chắc rẽ hơn chạy cho thi hành án, cái này cũng xử dụng luật nhưng mà là luật rừng

    Trả lờiXóa