Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

ẢNH ẤN TƯỢNG



Vượt núi lên đền Hùng
Sáng ngày 28/4 (mùng 10/3 âm lịch), hàng triệu người đã đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (TP Việt Trì, Phú Thọ) để hành hương, dâng lễ tưởng nhớ các Vua Hùng, khiến các đường lên núi bị ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm người vẫn bất chấp nguy hiểm, không ngại nắng mưa, “vượt núi băng rừng”, bám rễ cây leo lên những con dốc nghiêng 30 độ trên núi chỉ để mong được… thắp hương Đền Hùng.
----------------

13 nhận xét:

  1. Sống cũng nhục,đi viếng cũng nhục, mà đi chơi miễn phí còn nhục hơn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây, cũng vậy:
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/234772/nghet-tho-chen-lan--luon-rung-len-den-hung.html

      Xóa
  2. Mộng du...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mộng du đâu! Đông quá, chen chúc, tìm lối tắt mà đi thôi!
      Nhà nước ta đừng 'xếp hàng thể chế', kiểu công thức, lối mòn, tìm lối tắt đi thì kinh tế-xã hội phát triển nhanh hơn!

      Xóa
  3. Có thể coi đây là những người bị trời đày.
    Chưa no ăn đã dững mỡ.
    Trưa nay thấy VTV1 đưa tin cả gia đình 4 người đi trên 1 xe hơi chết vì tai nạn GT tại Đã nẵng trong chuyến đi du lịch mà rơn hết người.

    Trả lờiXóa
  4. Ghi nhận của Thanh Niên Online, ngay từ sáng sớm, khắp mọi nẻo đường dẫn về khu trung tâm lễ hội đều chật cứng, đông nghẹt du khách. Tại khu vực cổng chính dẫn lên các đền Hạ, đền Trung, đền Thượng… thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Nhiều người còn tìm cách trèo đường rừng để tranh thủ lên làm lễ sớm.
    Chen chúc trong đám đông gần nửa giờ đồng hồ, bác Vũ Ngọc (47 tuổi, ở Xuân Hòa, Lập Thạch, Vĩnh phúc) bơ phờ, nói: "Mới di chuyển được một đoạn hơn 30 m, không biết đến chiều có lên đến đền làm lễ được không".
    Trong khoảng từ 8 giờ 30 phút đến 12 giờ trưa, lối lên các đền đều tắc nghẽn, có lúc người dân phải đứng yên tại chỗ. Nhiều cụ già, em nhỏ… phải bỏ dở chặng đường lên đền Thượng vì không chịu nổi sức ép bởi đám đông.
    Lợi dụng chen lấn, xô đẩy, nhiều đối tượng đã trà trộn vào đám đông để thực hiện hành vi móc túi, cướp giật ví tiền, dây chuyền, điện thoại, túi xách... của du khách. Trong cả ngày 19.4, đã có rất nhiều trường hợp du khách bị móc túi đến trình báo với cơ quan công an.
    Do lượng người quá đông nên có rất nhiều gia đình bị thất lạc con cái. Dịch vụ thông báo qua loa phát thanh của Ban quản lý Khu Di tích đền Hùng có mức phí 20.000 đồng/lượt rất hút khách, kiếm bộn tiền. Hầu hết các bãi trông giữ xe cũng đều quá tải.
    Thông tin từ ban tổ chức cho biết, chỉ tính riêng ngày Giỗ tổ Hùng Vương, ngày chính hội trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội đền Hùng năm 2013, đã có gần 2 triệu lượt du khách hành hương về đất Tổ.

    Trả lờiXóa
  5. Dẹp nạn chặt chém tại LH đền Hùng ?
    https://www.youtube.com/watch?v=BPITdYfYQTA

    Trả lờiXóa
  6. Bát nháo không khác gì sao Hàn tới VN
    Nếu không có đảng tạo ra nhiều "lộc" thì không bao giờ có cảnh này

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao dân Việt nay càng "hạ xuống tầm thấp mới"?

    Trả lờiXóa
  8. Tượng Quốc tổ Hùng vương lớn nhất VN ta ở Gia rai là ông vua Gay ,
    Móng tay sơn đỏ , môi đỏ , da dẻ thì trắng ngần ,chắc là vừa đi tắm trắng ở thẩm mỹ viện Cát tường về .
    ''Đắng lòng'' với kẻ làm văn hóa tượng đài và lễ hội của Đảng CS quang vinh .

    Trả lờiXóa
  9. Đi giỗ Tổ là quý, nhưng đi với tâm thành và thoải mái ung dung, nếu cách trở thì ở nhà thắp 3 cây nhang vái giũa trời cũng là lòng thành. Tôi nghĩ vậy. Lễ bái mà cực khổ nhiêu khê quá thì thôi , cố mà làm gì. Đừng thấy họ đẻ mình cũng ôm cột nhà cố rặn cho ra vẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng vui ! Lễ bái, đi chơi, du lịch, hội hè ... có bầy có đàn cho nó vui. Nhà nước nên nghiên cứu dồn dồn cho nghỉ mươi lăm vài mươi ngày thì xã hội càng vui hoành tráng nữa. Càng ngày càng thấy cách vui chơi của người mình có cái gì đó là lạ .

    Trả lờiXóa
  11. Theo tay Long, Phó ban tuyên giáo Hà Nội: Cứ cho nghỉ lễ nhiều, cứ lắm lễ hội để dân vui chơi, quên đi sự nghèo khổ, không làm để bị đói, lại xin TQ giúp đỡ. "Ta đi chơi đây là đi chơi cho TQ..."!

    Trả lờiXóa