Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Ai yêu Trung Quốc như ông Thanh ?

"Xu thế ghét Trung Quốc": Ngỏ lời cùng ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG 
      Trong bài phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 của Chính phủ, ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng tỏ vẻ bất an và bực bội về hiện tượng tâm lý trong xã hội Việt Nam ta, đó là hiện tượng mà ông ta gọi là xu thế “ghét Trung Quốc”.
            Bản tin của Infonet đưa tin, nguyên văn như sau:  “Trong phần cuối bài phát biểu của mình, người đứng đầu Bộ Quốc phòng cũng lưu ý, hiện nay trong dư luận xã hội, từ người trẻ đến người già, đang hình thành một xu thế “ghét Trung Quốc”. Theo ông,  đây là một việc nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước cũng như quan hệ giữa hai quốc gia.”.
Trước hết, xin nói rõ phát biểu trên của ông Phùng Quang Thanh không phải nêu ra ở chỗ riêng tư, đây là phát biểu chính thức của ông với tư cách là Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 của Chính phủ ngày 29/12/2014.  Phần đầu phát biểu của ông PQT không có gì đáng nói, vì ông chỉ nêu lên một thực tế khách quan. Song, điều đáng bàn là phần thứ hai, khi ông cho rằng “xu thế GHÉT TRUNG QUỐC là một việc nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước cũng như quan hệ giữa hai quốc gia”. Tôi cho rằng đây là một ý kiến non nớt, rất nông cạn, thiếu hiểu biết và thiếu biện chứng của một vị tướng đứng đầu một bộ quan trọng có thể nói vào bậc nhất của đất nước ta lúc này!
         Đã có nhiều bài viết phê phán quan điểm lệch lạc và cách phát ngôn “phò Tầu” của Bộ trưởng PQT, nhưng cho đến nay ông vẫn im lặng, chưa thấy ông thanh minh, cải chính hoặc phản bác lại các ý kiến phê phán này. Ngay cả  lực lượng DLV đông đảo của ngành Tuyên giáo, cho đến nay cũng chưa một ai dám lên tiếng tán đồng và ủng hộ vị Đại tướng họ Phùng! Tôi không muốn tranh luận thêm nữa, nhưng với tư cách là một công dân Việt Nam, tôi không thể đồng tình với ý kiến như vậy của ông PQT, Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSVN, một tướng lãnh có cấp hàm cao nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện nay!
                            Dưới đây, tôi có đôi lời như sau:             
        Trước hết, phải khẳng định: “ghét Trung Quốc” là rất thật, là một thực tế không thể phủ nhận. Đây không phải "đang hình thành một xu thế" - như ông tướng họ Phùng đã nói - mà tâm lý tư tưởng này đã 'nằm lòng' người dân Việt từ lâu đời rồi. Đâu phải cho đến bây giờ mới có "xu thế", mà nó là một thực tế khách quan, không phải do một tổ chức hay một đảng phái nào chủ trương hoặc cổ súy, mà nó hình thành một cách tự nhiên và tất yếu bởi trải qua lịch sử qua hơn một ngàn năm nước ta bị xâm lược và đô hộ bởi các thế lực cầm quyền phong kiến phương Bắc!  Một điều nữa cần khẳng định rõ "ghét Trung Quốc" ở đây không phải là nhân dân Việt Nam ghét nhân dân Trung Quốc hay đất nước Trung Hoa!  Không, nhân dân và đất nước Trung Hoa không phải là kẻ thù của Việt Nam mà chúng ta phải căm ghét! Mà Trung Quốc ở đây chính là “nhà cầm quyền và giới lãnh đạo chóp bu Trung Quốc (Trung Nam Hải) cùng tham vọng bành trướng bá quyền  và ý đồ đen tối hàng ngàn năm qua của họ” đối với đất nước Việt Nam chúng ta!  Nếu ông Phùng Quang Thanh phát biểu với tư cách cá nhân, tôi chẳng cần bàn đến. Ông có thể yêu ai hoặc ghét ai là do trái tim ông xui khiến, điều đó là tùy ở nơi ông.  Thậm chí ngay cả, với tư cách cá nhân của riêng ông, ông có thể yêu và thích cách hành xử của nhà cầm quyền Đại Hán hoặc của bọn tướng lĩnh Trung cộng, điều đó cũng có thể tùy ở nơi ông. Nhưng một khi ông phát biểu như vậy với tư cách là một vị bộ trưởng, một thành viên của Chính phủ, thì cần phải nhìn nhận và xem xét một cách thấu đáo! Tôi tin rằng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ có thể đã nhắc nhở ông sau khi ông nêu lên ý kiến sai trái và quá lố nói trên.
         Ở đây, tôi chỉ muốn đề cập đến khía cạnh mà ông cho rằng: “…trong dư luận xã hội, từ người trẻ đến người già, đang hình thành một xu thế ghét Trung Quốc”.  Vâng, nói như vậy tức là ông đã khẳng định những người ghét Trung Quốc ở nước ta chính là người dân, là nhân dân!  Vâng, điều đó là rất đúng, rất chính xác và là một thực tế hiển nhiên đấy, ông ạ! Là một trong 16 Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSVN – Đảng vẫn tự nhận là đại diên cho ý chí, quyền lợi và nguyện vọng của toàn thể dân tộc Việt Nam – sao ông lại nói ngược với ý chí và tình cảm của người dân?  Phải chăng, ông muốn bắt nhân dân phải chuyển từ “xu thế ghét Trung Quốc”  sang “xu thế phải yêu Trung Quốc” ư?  Ông không thấy rằng trong vấn đề này, “ Ý Đảng trái hẳn với Lòng Dân”, hoặc nói cách khác là “Lòng Dân khác hẳn với Ý Đảng” sao, thưa ông?   Tôi xin cam đoan và chắc ông cũng buộc phải đồng ý với tôi là một khi Nhân Dân đã yêu ai hoặc ghét ai thì điều đó là không bao giờ sai, nó luôn luôn đúng và luôn luôn chính xác! Vậy, hà cớ chi ông lại bảo “điều đó là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước và quan hệ giữa hai quốc gia” để từ đó ông định điều chỉnh lại cái YÊU và cái GHÉT của nhân dân theo cách mà ông muốn ư ?  Không,  không nên và ông cũng không thể bắt nhân dân phải yêu, phải chuộng, phải tôn thờ cái mà vốn xưa nay họ đã rất không ưa và rất căm ghét!
          Điều thứ hai, có thể ông đã biết, song tôi muốn nêu thêm để ông, trên thế gian này đâu chỉ có dân Việt Nam chúng ta là ghét Trung Quốc. Không nói rộng đâu xa, mà chỉ nói riêng 14 quốc gia có đường biên giới chung với Trung Quốc thôi, có dân tộc nào ưa Trung Quốc đâu, ngay cả đất nước và người dân Bắc Triều Tiên cũng vậy! Tôi tin rằng người dân cũng như chính phủ 14 quốc gia trên, nếu có thể di dời được lãnh thổ của họ đi nơi khác, thì có lẽ tất cả đều muốn rời đi, không một ai hoặc nhà nước nào muốn sống cạnh cái anh vừa tham vừa thâm vừa xấu tính này!
          Điều thứ ba, không kể lại lịch sử xa xôi, chỉ tính riêng từ khi 2 Đảng Cộng sản ra đời ở Trung Quốc và Việt Nam (năm 1921 và 1930) đến nay thôi, đất nước và dân tộc Việt Nam ta đã trải qua nhiều kinh nghiệm đau xót và “suýt” phải trả giá cho việc đặt nhầm lòng tin vào cái gọi là tinh thần “quốc tế vô sản” của ông bạn láng giềng “4 tốt và 16 chữ vàng ma giáo” đó sao?  Giữa những năm 1960’s, nếu Chủ tịch HCM và TBT Lê Duẩn không cảnh giác, cứ nhắm mắt làm theo lời khuyên nham hiểm của Mao Trạch Đông là “Các đồng chí cứ tập trung toàn lực cho giải phóng miền Nam đi, để miền Bắc đấy cho chúng tôi đưa PLA vào bảo vệ cho!” thì có lẽ nay toàn bộ miền Bắc nước ta đã trở thành một địa danh có tên là tỉnh Nam Quảng hay gì gì đó của Trung Hoa cộng sản rồi!  Rất may là chúng ta vẫn còn tỉnh táo và đã không bị sập bẫy với ông “bạn vàng khốn kiếp” này.  Cũng cách đây nửa thế kỷ, thế giới đã vạch rõ cho chúng ta biết mưu đồ hiểm độc của Trung Quốc là “Quyết đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng!” đó sao? Đúng là họ có giúp ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhưng động cơ của họ không trong sáng như họ tuyên truyền! Họ giúp ta là do nhu cầu tự bảo vệ họ là chính, họ muốn có một “khu đệm làm phên dậu” ở biên giới để các cường quốc phương Tây không tiến sát đến biên cương để có thể đe dọa họ!  Điều này càng thấy rõ qua cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).  Cũng như đối với Việt Nam, họ muốn bán đảo Triều Tiên phải là “phên dậu” bảo vệ cho họ là chính chứ chẳng phải do tinh thần “quốc tế vô sản” gì đâu!  Lợi dụng tham vọng thống nhất đất nước bằng vũ lực của Kim Nhật Thành, năm 1950, Mao Trạch Đông đã ngầm bật đèn xanh cho họ Kim rạng sáng ngày 25/6/1950 bất ngờ ào ạt tấn công qua vĩ tuyến 38 nhằm “giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”!  Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, quân Bắc Triều Tiên có Trung Quốc yểm trợ phía sau, đã chiếm được 80% lãnh thổ Nam Triều Tiên ( ngoại trừ thành phố Busan và vùng phụ cận). Tình hình thật nguy ngập, quân đội Mỹ dưới danh nghĩa LHQ buộc phải nhảy vào cứu Nam Triều Tiên, và trong vòng chưa đầy 2 tháng đẩy quân BTT tháo chạy ngược lên phía Bắc! Quân BTT không chỉ rút chạy về vĩ tuyến 38 mà còn bị liên quân Mỹ - Nam Hàn đánh cho phải tháo chạy tít lên bờ sông Áp Lục, sát với biên giới Trung Hoa!  Lúc này, Mao Trạch Đông thấy nguy quá, vội phát động chiến dịch “Kháng Mỹ viện Triều”, huy động 1,5 triệu “chí nguyện quân” Trung cộng, dồn toàn lực vuợt sông Áp Lục đẩy quân Mỹ và Nam Hàn trở lại vĩ tuyến 38 như cũ rồi 2 bên ký Hiệp định Đình chiến ở đó!  Cuộc chiến tranh vô nghĩa này đã cướp đi sinh mạng của trên 2,5 triệu dân lành vô tội của cả 2 bên Triều Tiên, cộng với 36.516 lính Mỹ chết và khoảng gần 400.000 chí nguyện quân TQ “hy sinh”, mà đến tận hôm nay -  62 năm đã trôi qua - hàng trăm ngàn trong số này vẫn chưa tìm được hài cốt!     
           Điều sau cùng tôi muốn nói với ông là, một thực tế không thể bác bỏ là qua 2 cuộc Kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) và Kháng chiến chống Mỹ (1965 - 1973), nhân dân và đất nước ta vẫn bảo vệ vẹn toàn đất đai của Tổ quốc trên toàn lãnh thổ Việt Nam - trên đất liền cũng như ngoài biển đảo - không một chút suy xuyển!  Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ chẳng kẻ nào lấy đi được của ta dù chỉ một mét vuông đất cũng như một mét vuông biển của chúng ta! Ấy vậy, kể từ năm 1974, đặc biệt là từ sau khi đất nước ta hoàn toàn thống nhất, giang sơn đất nước ta đã thu về một mối, thế mà đất đai, biển đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta cứ mỗi ngày một nhỏ đi, một co lại, mất dần vào tay kẻ tham tàn phương Bắc!  Là con dân đất Việt, không ai là không biết những thực tế đau buồn này:  Đầu tiên là Trung cộng lợi dụng thời cơ Mỹ vừa rút khỏi Nam Việt Nam cuối năm 1973 theo Hiệp định Paris, thì ngay đầu năm 1974 (ngày 19/1/1974), họ cho quân đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa lúc đó dưới sự quản lý của chính phủ miền Nam Việt Nam, giết hại 74 chiến sỹ Hải quân VNCH!  Rồi 14 năm sau, ngày 14/03/1988, chính chúng lại cho Hải quân đổ bộ chiếm đảo đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của ta và nổ súng sát hại 64 chiến sỹ công binh của Hải quân Nhân dân Việt Nam!  Ngày 7/5/2009, Nhà nước cộng sản Trung Quốc, bất chấp công pháp quốc tế, ngang ngược trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bản đồ Đường 9 đoạn (hay còn gọi là đường Lưỡi bò hay đường Chữ U) bao gồm trên 80% diện tích Biển Đông (trong đó có toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và hàng trăm ngàn dặm vuông thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam) chính thức tuyên bố không úp mở đấy là “Lãnh thổ đã 2.000 năm nay của chúng”!  Bắt đầu từ đó, biết bao tầu, thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam bị đâm hỏng, đánh chìm; nhiều ngư dân của chúng ta bị bắt bớ, giết hại; các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế của ta ở Biển Đông bị Trung cộng cản trở và phá hoại!  Trong vòng hơn một năm qua, chúng đã âm thầm xây dựng và biến đảo Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành một cứ điểm quân sự của chúng để trước mắt khống chế biển Đông, thứ đến là làm cơ sở cho việc thiết lập Vùng Cấm Bay hay gọi là Vùng Nhận diện Hàng không (ADIZ) ở đây, và sau này dùng làm bàn đạp quân sự, khi cần có thể dễ dàng tấn công đến tận Tp HCM của Việt Nam!       
         Chưa hết, đầu tháng 5/2014, bất chấp luật pháp quốc tế và dư luận thế giới, họ ngang ngược hạ đặt trái phép dàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của ta, ngang nhiên khoan thăm dò dầu khí ngay trên thềm lục địa của ta! Hãy nhớ lại, Chính phủ các nước nào, Quốc Hội các nước nào đã thể hiện thái độ kiên quyết và mạnh mẽ nhất buộc bọn cộng sản Trung Quốc phải tháo lui?  Ấy vậy mà trong bài phát biểu của ông tại Hội nghị đối thoại Shangri La ngày 31/5/2014, ông đâu dám có một lời lên án hoặc tố cáo hành vi xâm lược nói trên của Trung cộng?  Ông coi bọn xâm lược đó như “anh em trong gia đình” để rồi muốn đóng cửa bảo nhau” với kẻ cướp đó ư?                   
          Còn trên đất liền, bắt đầu từ sau năm 1975, dọc suốt trên 1350km chiều dài biên giới của 6 tỉnh phía Bắc giáp ranh với Trung Quốc, hỏi có lúc nào đất đai của ta được yên ổn với nhà cầm quyền bên kia biên giới không?  Địa danh lịch sử thiêng liêng ở tỉnh Lạng Sơn là Hữu Nghị quan (Mục Nam quan) đâu còn nữa? Nó đã nằm sâu gần 300m bên trong lãnh thổ Trung cộng từ sau năm 2000 rồi! Một địa danh văn hóa-thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Cao Bằng là thác Bản Giốc đâu còn của riêng ta!  Một nửa con thác xinh đẹp này từ tháng 12/2000 bằng giấy trắng mực đen đã buộc phải nhường cho “người anh em cộng sản bên kia biên giới rồi!  Gần một trăm cây số vuông dưới chân Cao điểm 1509 (núi Lão Sơn) ở Hà Giang trong trận chiến năm 1988, mà trong đó có hàng ngàn phần mộ của bộ đội ta hy sinh để bảo vệ cao điểm này, thì từ sau tháng 12/2000 đã mặc nhiên thuộc lãnh thổ của Tầu cộng! Những tội ác dã man “đất không dung, trời không tha” mà quân xâm lược Trung cộng đã gây ra với nhân dân ta ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc trong cuộc chiến tranh xâm lăng nước ta tháng 2/1979 sẽ mãi mãi là một vết nhơ ngàn năm khó rửa của bọn cầm quyền bành trướng Bắc Kinh đối với dân tộc và đất nước Việt Nam ta ! Thế mà tại Hội nghị Thành Đô tháng 9/1990, chúng lại ngang nhiên đòi chúng ta hãy vì “đại cục”” mà quên đi, không được kỷ niệm thậm chí cấm nhắc đến cuộc chiến tháng 2/1979 cùng tội ác mà chúng đã gây ra cho đất nước và dân tộc này! Vậy ai là kẻ đồng tình với chúng mà muốn quên đi và không muốn người khác nhắc đến tội ác này của nhà cầm quyền Trung Quốc?  Họ muốn mọi người im lặng nhằm mục đích và với động cơ gì? 
         Được biết hôm nay ông đang cùng một số lãnh đạo cấp cao tháp tùng TBT Nguyễn Phú Trọng đi thăm Trung Quốc. Nhân dịp này, tôi mong ông hãy dũng cảm và khẳng khái nói lên “Xu thế ghét Trung Quốc” của nhân dân Việt Nam ta cho giới cầm quyền Bắc Kinh biết, để qua đó chứng tỏ ông vẫn là con dân đất Việt!  Chứng tỏ ông không đến nỗi không hiểu thấu bản chất vấn đề. Xem ra, người dân nước Việt mà 'yêu Trung Quốc' được như ông là hơi hiếm. Mong rằng ông không bị trói buộc bởi bất cứ nỗi sợ hãi nào.  Chào ông!
Hà Nội, ngày 7/4/2015.
NĐQ (Tác giả gửi BVB)
----------------                                                                                                                                            

41 nhận xét:

  1. Lui về thời kỳ xa xưa của lịch sử, hình thành nên Dân tộc Việt Nam chính là do bởi xu thế ghét Trung Hoa.
    Feng Thanh này rõ ràng đã phản bội đất nước, dân tộc. Quân đội do ông nắm nay có chiến luợc là "Vinh thân phì gia"! Phì cả cái thân béo vô tích sự! Lão này nên cuốn xéo qua TC cho đất nước Việt nhờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi 11h20' ngay 8/4/2015, DA CO 18.939 NGUOI DANG KY THAM GIA CHIEN DICH DAU TRANH VI TU DO-DAN CHU-NHAN QUYEN CHO NGUOI DAN VN 2015.
      Kinh moi quy vi tiep tuc vao trang:
      https://www.change.org/p/the-p...
      de dang ky tham gia.
      Chim báo bão xin trân trọng thông báo

      Xóa
  2. XỬ SỰ NHƯ ÔNG TƯỚNG tHANH LÀ ĐÚNG. PHẢI "MỀM MẠI" NHƯ CON ĐƯỜNG ĐI QUA KHU NHÀ Ở CỦA SĨ QUAN QUỐC PHÒNG! NHƯ VẬY "ĐẾN" RỒI "VỀ" CHẲNG "TÂM TƯ" GÌ HẾT! AN TOÀN 100% CHẲNG CÓ DÍNH TÝ PHÓNG XẠ NÀO HẾT, CÓ KHI LẠI "RINH"ĐẪY QUÀ!!!

    Trả lờiXóa
  3. Bọn Tàu đang mong nâng mức thu nhập bình quân ngang bằng Mỹ, mất khoảng 50 năm nữa. Nếu có một cuộc chiến tranh, thời gian này sẽ lùi lạ hàng trăm năm nên chúng không dám gây ra chiến tranh đâu. Dân Việt vốn nghèo, bọn Tàu chiếm nước ta để gặm khố rách à? Chúng cũng không thể nuốt chửng Biển Đông vì biển này là của toàn Thế giới, họ xúm lại đập thì Trung quốc chỉ có nước chết.
    Với ông Phùng Quang Thanh: Thằng Tàu trả lại đất đai biển đảo cho ta thì dân Việt Nam thương, chúng âm mưu chiếm trọn thì dân Việt Nam ta ghét. Ông vuốt ve nhũn nhặn với nó, dân Việt cũng ghét ông luôn. Đơn giản vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông bộ trưởng quốc phòng mà nhìn cái mặt như mặt lợn thế, bụng như bụng lợn thế thì còn dám đánh với đấm gì được cơ chứ?
      cha con ông phùng đã kiếm hàng tỷ đôla bằng đủ thứ mưu ma chước quỷ mạnh khỏe, cũng vì độc đảng toàn trị mà cha con ông được đăng vuốt ve chieu chuong dung tung để bắt quân đội trung thành với bọn tham nhũng độc tài, mà bọn này là lũ vong bản, thờ ngoại bang, phản bội dân tộc, tham nhũng và bán nước, vì thế, ông Thành ôm chân tàu, dù tàu bắt nạt hay xâm lược thì ông thành cũng đóng vai trò là lê chiêu thống, trần ích tắc mà thôi
      Biết là trung ngôn thì nghịch nhĩ, dù đảng "ta" có cho tôi là "thế lực thù địch" thì tôi vẫn cứ phải nói với các ông như vậy, người dân bây giờ coi ông và các ông trọng, dụng, hưng, quang là lũ phản động, phản bội dân tộc, lũ độc tài tham nhũng bán nước đầy, dù họ có nói ra hay không dám nói ra điều ấy, đủ các ông có đàn áp họ thì họ cũng khinh và căm ghét các ông,

      Xóa
  4. ĐCSVN vì YÊU TRUNG CỘNG nên cố bám víu che đậy hành vi xâm chiếm lảnh thổ VN - Lịch sử quá rỏ ràng như vậy họ không ghi vào sách giáo khoa để con em chúng ta học và biết âm mưu bành trướng của Đại Hán - Lảnh đạo 2 Đảng luôn luôn ôm hôn nồng thắm thấy mà lợm tởn nhưng cũng không che được lòng căm phẫn của Dân Tộc VN - Chế độ CS sẽ bị đào thải huỷ diệt - Chỉ có chế độ Dân Chủ mới tồn tại đưa Đất Nước tiên lên & Toàn Vẹn Lảnh Thổ .

    Trả lờiXóa
  5. Thông qua blog của đại tá Bùi văn Bồng , xin được gửi tới đại tá Nguyễn đăng Quang lời chào kính trọng ! Tôi là một công chức đã nghỉ hưu và tôi cũng đã có những năm tháng tuổi trẻ " theo tiếng gọi của non sông , ba lô nặng trĩu trên vai vượt Trường sơn đi ... ( thực tình không hiểu là cứu nước hay cướp nước ) nước " ! Và trong cuộc chiến ấy , hàng vạn người con ưu tú của nước việt đã chôn thây tại chiến trường ! Sau năm 1975 , tưởng đâu đất nước sẽ ngừng tiếng bom đạn , những chàng trai cô gái sẽ trở về trong vòng tay của cha mẹ , vợ con , những người yêu dấu ... Nhưng không , chúng ta lại phải lao vào cuộc chiến biên giới Tây Nam . Kẻ nào đứng đằng sau những tên lính Khơ me đỏ man rợ đó , đã " hà hơi tiếp sức " cho lũ quỷ khát máu đó ? chính là bè lũ lãnh đạo Trung cộng ! Biên giới Tây Nam chưa ngơi tiếng súng thì chúng ta , những người con trai con gái ấy lại phải vội vã hành quân ra biên giới phía Bắc vì " hơn 60 ngàn quân xâm lược Trung cộng ngang nhiên tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc nước ta " và máu lại đổ , hàng ngàn người dân vô tội đã bị giết hại , hàng ngàn chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất của non sông nước Việt ! Ai , kẻ nào đã làm cái việc " trời không dung , đất không tha " đó ? chính là bè lũ lãnh đạo Trung nam hải - Trung cộng ! Những năm tháng sau đó , không có lúc nào đất nước ta , nhân dân ta được ở yên với các thế lực đen tối : Trung cộng ! Là một quân nhân và bây giờ lại là người cầm đầu của LLVTVN , là UVBCT đảng CSVN không lẽ Phùng quang Thanh không biết , không hiểu , không nghe , không thấy nỗi bất hạnh của nước Việt , của dân tộc Việt Nam ? vậy thì hắn đã ở đâu khi hàng ngàn chiến sỹ QĐNDVN đã ngã xuống bởi bom đạn kẻ thù - Trung cộng ? không lẽ hắn là kẻ " đeo lon ngồi xó bếp " . Không , hắn không " đui què mẻ sứt " như vậy , hắn chỉ là kẻ " theo đóm ăn tàn " , kẻ cơ hội , vinh thân phì gia , và hèn nhát ! Qua câu phát biểu của PQT về " xu thế ghét Trung quốc ..." của nhân dân Việt nam đã thể hiện đầy đủ , rõ nhất bản chất của hắn như tôi đã viết ở trên . Các cụ ta ngày xưa có câu nói " trông mặt thì đặt hình dong ... " , ai thì tôi không biết , riêng đối với tôi thì tôi lại có nhận xét như thế này về PQT ( nhìn qua ảnh ) : tướng " xôi thịt " và VÔ HẬU ! Để chứng minh cho sự " sáng xuất lựa chọn " của mình , ông TBT Trọng đã lựa chọn " ông tướng xôi thịt PQT " tháp tùng cho mình sang thăm " thiên triều " , ông tổng Trọng thật " khéo chọn " người . Người đời đã nói rồi " ngưu tầm ngưu , mã tầm mã " , PQT mà tháp tùng ông tổng thì đúng là cặp " song mã " . Với phát biểu " bất hủ " của mình , chuyến này thế nào tổng Tập và " thiên triều " cũng " to nhỏ " với tổng Trọng : " các đồng chí nên lưu ý đến nhân tài PQT , con người xuất chúng này đáng được đưa lên làm tổng bí thư ĐCSVN khóa tới ( khóa XII ) !

    Trả lờiXóa
  6. Hai lão tên Thanh đều coi giặc Tàu cộng như cha mẹ
    của chúng phải tôn thờ :
    Một tên thì trâng tráo...rằng thì là mà chúng ta phải biết
    ơn Trung Q.đã giúp ta chiếm được miền Nam rồi áp đặt
    chế độ CS.lên cả nước như thế này,còn tên kia có vai
    trò quốc phòng cao nhất lại sợ dân ta ghét bọn giặc Tàu
    cộng xâm lược dần nước mình...trời ạ !
    Chuyện hiếm vô tiền khoáng hậu trên khắp địa cầu này !

    Trả lờiXóa
  7. Nếu trưng cầu dân ý về phát ngôn trên của PQ Thanh . Tôi tin chắc nhân dân sẽ kết tội phản quốc cho ông ta .

    Trả lờiXóa
  8. Bọn cs cũng chẳng thích gì tàu khựa nhưng để bảo vệ quyền lợi của phe nhóm và cá nhân , bảo vệ nền độc tài nên họ sẵn sàng thân tàu ,nhượng bọ tàu. Bọn tàu cũng biết thế nên cứ thấy mềm là càng bóp, cậy thế mạnh hơn nên mưu cướp biển đông. Còn csvn thì sẵn sàng nhượng bộ hết biên giới đến hải đảo, họ chỉ đặt quyền lợi của họ lên trên quyền lợi của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  9. Nghĩ lại thấy cũng tội cho Tướng Thanh . Dĩ nhiên với tư cách Bộ Trưởng quốc phòng mà có những lời phát biểu như thế thì qủa là đụng chạm mạnh vào lòng tự ái dân tộc, một dân tộc chỉ có duy nhất lòng tự hào chống ngoại xâm giử gìn được đất nước từ vài ngàn năm qua .
    Tướng Thanh , với bản tính của 1 quân nhân , thường là chỉ nói trực tính , ngay thẳng chứ không có kiểu nói của 1 người chính trị lương lẹo ,khôn ngoan , nói 1 đàng làm 1 nẽo như Thủ tướng Dũng , phát biểu rất là hợp với lòng dân , hợp với xu thế thời đại , nhưng việc làm thì ký biết bao lệnh triệt hạ những người kêu gọi dân chủ và ký bao lệnh có lợi cho TQ gặm nhấm VN .
    Đúng ra thì đường lối của Bộ Chính Trị chỉ còn đi 1 con đường duy nhất mà Bắc Kinh đã vạch ra từ sau Hiệp Ước Thành Đô 1990 mãi tới nay không thay đổi . Tướng Thanh chỉ là 1 người trong nhóm , không thể làm gì khác hơn nếu muốn địa vị còn tồn tại .
    Bàn rộng xa hơn nữa thì VN đã bị Tàu gạt 1 lần nữa sau vụ Trọng Thũy Mỵ Châu .Nhân cơ hội truyền bá chủ nghĩa CS , TQ đã chen chân vào VN ngày càng sâu đậm , đến nay thì hết đường thối lui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tội cho tôi? Đ/c khéo đùa! Tôi tội cho đ/c thì có! Của cải đ/c bao lăm? Thân hình có ú nu ú nần như lợn, à, như tôi không? Đ/c có dám gặm dần đất sân bay TSN như tôi không? Xí!..."

      Xóa
    2. hoài nam(cán bộ hưu trí)lúc 07:59 9 tháng 4, 2015

      "tội cho tướng Thanh"...ôi,hài vãi,cha con nó tham như chó, phát ngôn ngu như bò, hinh hài như con lợn,nhát như con cáy mà làm BTQP. năc danh 12.09 ơi, ngày đánh tàu 1979/80 bạn có ở quân đoàn 2 ko mà bênh"thủ trưởng" thế??

      Xóa
  10. Phùng tướng quân đang dọn đường chuẩn bị ngày được TQ hậu thuẫn đưa lên làm Tổng Bí Thư, chủ tịch hay Thủ Tướng.

    Trả lờiXóa
  11. Trời đất, Phùng Quang Thanh là ta hay giặc hỡi trời?

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc VN không thấy & không có người cầm quân nào phát ngôn như tên tướng Phùng Mán Heo này ! Nhục nhã thay đất nước có một tên tướng như thế !!!

    Trả lờiXóa
  13. Chi co Tau công va be lu ban nuoc o V N moi công nhân THANH HEO La yêu nuoc tau công con lai gân 87 triêu nguoi dân VN coi han la KE BAN NUOC HAI DÂN.DÂN TÔC TA ,CHA ME HAN DUOI SUÔI VANG CUNG ĐAU LONG VI ĐE RA HAN .NHUC ,NHUC ,NHUC QUA ĐI /////

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là một trong gần chín chục triệu dân Việt Nam ghét giặc bành trướng Tàu cộng và khinh bỉ tướng Phành Thung Heo. Cầu mong cho bọn chúng sớm đoàn tụ với Các Mác.

    Trả lờiXóa
  15. trong tim ccb 6x chung toi khinh loi ran de cua ong do ong tuong mat thit a

    Trả lờiXóa
  16. Đất nước có một bộ trưởng quốc phòng như thế thì không mất nước mới là chuyện lạ. Lịch sử và nhân dân sẽ phán xét. Thật nhục nhã cho con cháu họ phùng.

    Trả lờiXóa
  17. Cha con ông ấy bây giờ đã vơ vét của cải "bằng núi" rồi. Ông ấy sợ tàu hay sợ thay đổi người dân vùng lên sẽ lấy lại khối tài sản ăn cướp này

    Trả lờiXóa
  18. Theo dõi lời nói và việc làm của Phùng Quang Thanh thì thấy những trang mạng viết về cha con nhà ông hoàn toàn có lý, ông quá hèn nhát, bất tài, đần độn và tham nhũng. Thời của ông, Việt Nam bùng nổ tướng nhưng ông vẫn "tâm tư", ông coi TQ là gia đình, ông sợ người dân ghét TQ. Thật hết biết

    Trả lờiXóa
  19. Đồ rằng không chỉ Quang Thanh
    Bị Tầu nắm sạch sành sanh mất rồi
    Khi ăn, khi nói, khi ngồi
    Đã thấm vào máu thì thôi, nói gì!

    Trả lờiXóa
  20. Các ông trong BCT ĐCSVN , đừng dước ma về dầy mả tổ , và quay lại thời kỳ nghìn năm bắc thuộc .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cầu mong Tập "sáng suốt" dạy cho VN 1 bài học nữa, xua quân chiếm thật nhiều đảo, đất liền thì quấy rối, đến lúc ấy dân ta vùng lên đánh cho 1 trận đuổi hết quân TQ tiện thể lật đổ luôn chế độ này

    Trả lờiXóa
  22. Trung quốc lấn biên giới chiếm đóng vùng biển hải đảo của tổ quốc ta mà cho rằng nhân dân VN thù ghét nó là rất nguy hiểm. Nghĩa là phải quì mọp mà dâng đất rồi yêu mến lấy nó phải không ông Phùng Quang Thanh? Trời đất ơi sao lại có một con người hèn, bac như thế mà giử chức bộ trưởng quốc phòng, khốn rồi Tổ quốc ơi!!!

    Trả lờiXóa
  23. Trương Minh Tịnhlúc 20:11 8 tháng 4, 2015

    Bài viết của Nguyễn Đăng Quang quá hay.

    Trả lờiXóa
  24. Sao lại có người Quang minh đĩnh đạc quyết đánh quyết thắng như Võ Nguyên Giáp. Lại có kẻ khù khờ hèn hạ nói đến quân thù là khiếp sợ như Phùng Quang Thanh mà làm bộ trưởng quốc phòng?

    Trả lờiXóa
  25. Đáng lẽ ông này, Đại tướng, Bộ trưởng bộ quốc phòng, phải là người ngồi ở đó, vững vàng, mở miệng nói tiếng nào là lính, nhân dân thấy chắc lòng, yên bụng mà theo đuổi con đường phát triển của mình.
    Làm tới đại tướng, bộ trưởng bộ quốc phòng mà không thấy đủ thế, đủ phách lại phô trương báo chí theo kiểu lý lẽ, phong cách không nên thấy ở người lính.
    Lời bình luận của tôi có thiếu kính trọng, thiếu lịch sự nhưng hình ảnh, phát ngôn của đại tướng, bộ trưởng bộ quốc phòng hiện nay gây ấn tượng cho tôi là như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Chân dung quyền lực' phơi mặt cha con Tư bản Đỏ này lên hết rồi. Bây giờ đi đâu, nói cái gì cũng "nghịu" lắm! Nhục cho Phùng tộc!

      Xóa
  26. Cứ như cách ăn nói,tư duy và hành động của ông Phùng Quang Thanh thì rõ ràng ông ta là lính của Tập cân Bình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải đâu , ổng là cháu đích tôn của LÊ CHIÊU THỐNG đó tôi đã thấy được gia phả của ổng rồi thật đấy

      Xóa
  27. "Ai yêu Feng Phành bằng bác Mào Sé Tung!
    Ai yêu bác Mào Sé Tung bằng bé bư Feng Phành!"

    Trả lờiXóa
  28. Đại tá Nguyễn Đăng Quang vẫn thường có những bài viết sắc xảo , ở đó luôn có những điều bất ngờ thú vị .

    Trong biện luận để làm sáng tỏ vấn đề , có phép phản đề - Tức là đặt vấn đề ngược với cái đã nêu để nêu bật sự tương phản một cách ngắn gọn và hiệu quả . Tôi cho rằng trong bài viết này , sự “ Phản đề “ là rất thông minh và đúng chỗ . Khi ông PQT sợ hãi cuống cuồng vì lòng yêu nước của nhân dân đang trở nên Quá sâu sắc , và…………..Quá đà , thì có nghĩa rằng ở ông ta cũng không cần phải rườm rà , ủ kín “ Tâm tư “ của mình với Trung Quốc , có nghĩa rằng ông ta đã ………….Quá yêu TQ mà không thể không bày tỏ thành lời , hoặc sợ rằng cuộc đời này quá ngắn ngủi , nếu hôm nay không nói “ Cho hết “ , sẽ để hận mãi ngàn thu .
    “Có yêu thì nói rằng yêu,
    không yêu thì nói một điều cho xong “

    Tự nhiên câu ca dao này bỗng mang đầy đủ ý nghĩa , mà lúc bình thường , mấy khi ta nhận ra . Dũng cảm thay cho người khảng khái bày tỏ lòng mình nhưng cũng căm giận thay cho đứa con lạc loài của nước Việt , “ Thân tại , nhưng tâm ngoại “ như PQT . Đất nước này , dân tộc này không chứa những đứa con phản thùng ấy . Hãy mau “ về “ với miền đất hứa của ông , về với “ Tình yêu “ của ông . Hãy thay tên đổi họ thành Feng- Guang - Thieng . Cái tên này “ Hợp Chuẩn “ với ông .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hèn hạ nhu nhược nhìn khối tài sản của cha con họ Phùng thì biết cha con họ chỉ sợ nhân dân nổi dậy thì tài sản đi hết lên lo cuống lên là phải để xem đại hội 12 ô tướng này còn leo lên chức nào nữa?

      Xóa
  29. Người nước nào cũng được,nếu ông chọn TQ làm quê hương,thì ông hãy nói rõ là : Tôi là người TQ,tôi phục vụ cho lợi ích TQ=> chúng tôi yên lòng và không thắc mắc gì . Còn nếu,như hiện tại ông là người VN (ông mang lon Đại tướng của VN,Bộ Trưởng QP/VN) thì,100% ông phải đứng về phía VN,bảo vệ lợi ích của tổ quốc VN,phải hết lòng hêt sức cho dân tộc VN ông Phùng quang Thanh ạ ! Ông suy nghĩ đi,ông đúng chưa ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chả biết suy nghĩ! Đồng chí có đi đánh gôn với tôi ở Tân Sơn Nhất không?"

      Xóa
  30. Tá nên tá (Đại tá Quang) mà tướng không ra tướng, tướng còn thua xa tá. Nhưng chấp nhặt làm gì tướng bị thịt đần độn. Thằng cha mà nó còn ôm hôn kẻ cướp đất mình, giết con mình, hiếp vợ mình, đào mả tổ ông bà mình ... thì trách chi thằng con. Cả lũ đĩ điếm có tàn, có lọng.

    Trả lờiXóa
  31. “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.
    ………….Chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.
    http://trachnhiem-daoduc.blogspot.com/2014/05/quan-he-vn-va-nuoc-ban-tq-van-tot-ep.html?showComment=1401923196823#c382896993660812470
    Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình.
    Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.

    Trả lờiXóa