Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

AI ÁC GHÊ ?

Tôi đã đọc bài “Địa chủ ác ghê” của C.B đăng trên báo Nhân Dân số ra ngày 20/7/1953 trong đó kể tội ác của địa chủ Nguyễn Thị Năm cùng với hai con trai là Nguyễn Hanh và Hoàng Công đã giết hại 260 nông dân bằng nhiều hình thức tra tấn dã man. Tác giả kết luận bài báo:
                                                Viết không hết tội dù chẻ hết tre rừng
                                                Rửa không sạch dơ dù tát cạn nước bể.
Tôi nghĩ đây không phải là bài báo mà chỉ là bài thống kê với những con số khô khan, vô hồn cùng những lời buộc tội vô căn cứ. Bài báo thiếu vắng những từ để hỏi trong Tiếng Anh theo lý thuyết viết báo: What, where, when, who, why...
Năm 2014 tôi được đọc bài báo “Chuyện về một người phụ nữ bị xử lý oan” đăng trên báo An ninh thế giới vào 2 ngày 12/3/2014 và 15/3/2014. Qua bài báo tâm huyết và truyền cảm của Xuân Ba ta thấy trái với bài của C.B: Cụ Nguyễn Thị Năm là người phụ nữ có tài kinh doanh sống nhân hậu và có công với cách mạng. Cụ đã đóng góp cho cách mạng 800 lạng vàng. Hai con trai của cụ đều tham gia quân đội chống Pháp, đều là đảng viên, đều là sỹ quan khi còn rất trẻ. Trụ sở kinh doanh của hãng Cát Hạnh Long ở Đồng Bẩm, Thái Nguyên là nơi tập kết của sư đoàn chuẩn bị cho chiến dịch biên giới năm 1951. Nơi đây cũng là chỗ đi lại của một số cán bộ trung ương như Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Lê Văn Lương, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh…
Thế mà đến thời kỳ C.C.R.Đ hai ông Nguyễn Hanh và Hoàng Công đều bị bắt giam vì là con địa chủ gian ác và cụ Nguyễn Thị Năm cũng bị tử hình oan bằng hai viên đạn oan khiên…
Theo thống kê cuộc C.C.R.Đ đảng CSVN đã giết hại 72.000 người như cụ Nguyễn Thị Năm. Đây là sai lầm nghiêm trọng của đảng CSVN đối với lớp người có tài làm kinh tế và có công với cách mạng gây nên hận thù dân tộc mãi mãi không xoá được…
Vào thập niên 80 ở thế kỷ XX đảng CSVN lại quyết định mở cuộc C.C lần thứ hai bằng QĐ176/HĐBT ngày 09/10/1989 để sa thải 855.000 lao động có công chiếm đoạt tiền đóng BH của họ từ trong chiến tranh ác liệt, cướp sổ hưu của họ bán cho người có tiền, gây thiệt hại quỹ hưu mỗi năm 660 tỷ (báo Đại đoàn kết). Đây là  hình thức tham nhũng kép của ngành lao động- vừa móc túi người có tiền, vừa đục khoét ngân sách Nhà nước. Đây là “QĐ vắt chanh bỏ vỏ” xô đẩy 855.000 lao động có công ra ngoài lề xã hội tự kiếm sống nơi đầu đường xó chợ khi toàn bộ sức lực và trí tuệ đã cuồng nhiệt cống hiến cho cách mạng. Có người lao động đến 40 năm trong nhà máy cũng bị lừa “Xin về”.“Anh bộ đội cụ Hồ" Nguyễn Văn Cung ở xí nghiệp Dược Hải Dương sau 33 năm công tác trở thành kẻ ăn mày rồi chết ở nhà xác bệnh viện tỉnh Hải Dương. Ông Phạm Hữu Vinh là Việt kiều yêu nước vì ngộ nhận về xây dựng Tổ quốc, lao động quên mình ở xí nghiệp cơ khí đường thuỷ Hải Dương trở thành chiến sỹ thi đua 7 năm liền. Rồi bị lừa bị sa thải ra đứng đường, mất chế độ nghỉ hưu sau 35 năm lao động rồi chết thảm hại ở nhà vì không có tiền, không có thẻ bảo hiểm y tế.
Theo QĐ176 một người bị sa thải chỉ được trợ cấp trên dưới 1.000.000 đồng (Một triệu đồng). Thế là hết! QĐ 176 cũng là môt sai lầm nghiêm trọng không kém sai lầm trong C.C.R.Đ là tàn ác hơn khi các tổ chức phi chính phủ trên thế giới đã tài trợ cho chính phủ Việt Nam 4 tỷ đô la để giải quyết “Tình trạng lao động dôi dư”  nhưng họ không được chính phủ Việt Nam giải quyết lại QĐ 176 như dự tính từ năm 1997 ở TK trước. Đảng CSVN chỉ ưu tiên cho lớp lao động trẻ về nghỉ theo NĐ 41/CP ngày 11/04/2002. Theo đó 1 lao động về nghỉ được  trợ cấp trên dưới 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) và khi đủ tuổi lại được chuyển sang chế độ nghỉ hưu. Đảng CSVN đã gây nên bất công tàn nhẫn giữa 2 lớp người lao động trong khi Đảng hô to khẩu hiệu “Xã hội công bằng dân chủ văn minh”. Lớp người có công bị sa thải, bị ngược đãi theo QĐ 176/ HĐBT. Ngược lại lớp người không có công được ưu đãi theo NĐ41/CP. Thế đó! Thế là “công bằng” theo cách gọi của Nhà Nước CSVN. Năm 1998 một ông Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh khi về hưu mới dám nói sự thật “Biết họ bị lừa mà không làm sao cứu được”. Đánh lừa người lao động có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cướp sổ hưu của họ là thấp hèn, bất nhân, là vô đạo vô luật của Đảng độc quyền. Phải dũng cảm nhìn vào sự thật tàn nhẫn này để sửa sai. Vì ngay từ năm 1991, khi nhận ra sự thật bị lừa nhiều người lao động đã can đảm viết đơn thư về bộ lao động kêu oan đòi giải quyết lại QĐ176. Bộ Lao động và Bộ Tài chính đã trả lời họ bằng công văn 3168/LĐ- TB-XH ngày 24/09/1993 với nội dung tuỳ tiện, vô luật, vô trách nhiệm, vô đạo: “ Ai muốn trở lại làm việc chỉ được tính từ đầu”. Nghĩa là họ sẽ “nghỉ hưu” ở dưới suối vàng. Chỉ có Nhà nước CSVN mới có luật BHXH như thế. Ở các nước dân chủ văn minh công dân đến tuổi 60 đều được Nhà nước nuôi dưỡng cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Hỏi chế độ nào ưu việt hơn?
                            >> Phải sửa Luật Bảo hiểm xã hội  
Tiếng kêu oan của họ được dư luận đồng tình, công luận lên tiếng, nhiều đại biểu QH phát biểu qua nhiều kỳ họp QH. Đặc biệt một số cán bộ trung ương có lương tâm và trách nhiệm cũng lên tiếng bênh vực họ như ông Phan Văn Khải, ông Trần Đình Hoan, ông Cao Đức Hậu, ông Nguyễn Chí Hậu và bà Cù Thị Hậu...
Nhưng bất chấp dư luận, bất chấp công luận, bỏ ngoài tai những tiếng kêu oan của người có công, không nghe ý kiến của bậc đàn anh, bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tại kỳ họp QH năm 2008 đã trả lời đại biểu QH tỉnh Quảng Trị là: “KHÔNG GIẢI QUYẾT LẠI CHÍNH SÁCH 176” (!?).
Vì sao không giải quyết lại được QĐ 176 trong khi các tổ chức phi chính phủ đã tài trợ cho chính phủ Việt Nam 4 tỷ đô la từ thập niên 90 ở TK trước? Đảng cộng sản Việt Nam muốn duy trì sự bất công tàn nhẫn này như cải cách ruộng đất. Đảng cộng sản Việt Nam đã phủ nhận hai pháp lệnh của Nhà nước Cộng sản: Pháp lệnh về người có công và pháp lệnh về người cao tuổi.
Những lý do nguỵ biện của bộ trưởng không lọt vào tai những người hiểu biết: “ Việc đó lâu rồi”, “hồ sơ thất lạc”, “nhà nước mất 5.700 tỷ”, “ người chết có được hưởng không”… Nội dung này không khác nội dung công văn 3168- LĐ-TB-XH ngày 24/09/1993. Tại sao có sự trùng hợp này? Vì đạt mục đích cướp công của người có công.
Tại sao cá nhân một uỷ viên trung ương Đảng lại quyết định một chính sách lớn về an sinh xã hội?. Quyết định này ảnh hưởng đến chế độ BHXH của 855.000 người có công. Chỉ một lời tuyên bố mà các cơ quan quyền lực và chức năng phải nghiêm chỉnh chấp hành, dân oan phải câm họng, trí thức không dám phản biện. Có độc đoán, độc quyền, độc tài không?
Tàn ác và độc tài hơn, những ai phê phán cái QĐ176 bênh vực quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho 855.000 người lao động có công đều bị trừng phạt theo pháp luật – luật rừng. Nhà báo Trần Quang Thành bị khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc phải trốn ra nước ngoài; Ông Nguyễn Chí Hậu là cán bộ thanh tra chính phủ bị tai nạn xe máy trên đường đi công tác; Tôi chỉ bức xúc viết mấy bài báo cũng bị khủng bố đàn áp suốt 27 năm qua. Công an và toà án kết hợp với chính quyền địa phương xử oan sai vụ án dân sự của gia đình tôi gây thiệt hại cho gia đình tôi hàng tỷ đồng, đẩy gia đình tôi vào góc chết cuộc sống. Vợ tôi sau 24 năm lao động cũng bị sa thải theo QĐ176. Tôi nghỉ mất sức lao động bị mất 2 bậc lương, không được trở lại công tác theo NĐ216/ CP năm 1986, tôi đi dạy hợp đồng cho giáo viên 5 trường chuyên nghiệp không được hưởng chế độ hưu. Nay ở tuổi 76 không có nhà ở vẫn phải đi làm thêm kiếm sống. Hỏi rằng chúng tôi có quyền con người không?
Với bài viết này đảng CSVN cần liên hệ đến 2 câu thành ngữ rất hay của dân tộc ta để xem xét nỗi oan của lớp người có công: “Chết cũng chưa hết nợ”; “Mũi dại lái chịu đòn”...
Đảng CSVN là người cầm lái vĩ đại con thuyền cách mạng Việt Nam phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những việc làm sai trái của cán bộ có chức có quyền trong bộ máy công quyền Nhà nước CSVN. Hiện nay, cái ác đang lấn át cái thiện do chính bọn 'tư bản Đỏ' man rợ gây ra đang làm khổ dân, đang làm xói mòn lòng tin của dân vào Đảng và làm mất uy tín của Đảng.
Mong được các cơ quan có thẩm quyền trả lời cái tít bài báo này bằng hành động cụ thể, thực hiện chủ đề của IPU lần thứ 132 do chính Việt Nam đề xuất là “Đảm bảo quyền con người”, “Biến lời nói thành hành động”.
Hải Dương, ngày 28 tháng 03 năm 2015
PHẠM TUẤN XA  (Nhà giáo – Dân oan)
DĐ: 01644.996.929
 
---------------

48 nhận xét:

  1. Dân tộc này đã bị lừa suốt 40 năm mà số người tỉnh ngộ đếm chưa đến vài trăm, có lẽ dân tộc Việt nam sẽ bị diệt vong bởi tụi Hán gian đầy nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cái đà này thì có thể lắm...

      Xóa
    2. Dân tộc này đã đến lúc lụi tàn sau nhiều trăm năm cầm cự trước Hán tộc. Dưới nhãn quan của người Hán mà nói thì họ chỉ nhìn nhận Việt Nam đặc biệt miền Bắc Việt như một vùng đất biên ải địa đầu bị vuột khỏi tay do sơ sảy và hơi lâu bình định mà thôi. Nếu con Rồng có cái vẩy ngược thì đó chính là Việt Nam vì vậy thu hồi Nan sa and Tay sa thiệt là mạnh mẽ đối với Hán tộc.

      Xóa
  2. Đất nước này không chỉ dân đen là khổ nhất mà toàn dân đang bị lừa về CNXH không tưởng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nghĩa xã hội không tưởng phê phán sâu sắc chủ nghĩa tư bản và lên tiếng bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân. Tuy nhiên, nó không thấy được bản chất của chủ nghĩa tư bản, không vạch ra được con đường giải phóng nhân dân lao động và phủ nhận đấu tranh giai cấp. Đó là lời phê bình của Lê Nin và trong triết học Mác Lê dạy như vậy.

      Xóa
  3. Nhà nước VN không dám và sẽ không bao giờ dám đối mặt với những tội lỗi như vậy. Và hàng ngày, hàng năm bản thân nhà nước còn đẻ thêm những tội lỗi mà họ cũng sẽ chẳng bao giờ cho rằng đây là trách nhiệm của họ mà họ gọi đó là hi sinh trên con đường cách mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao cá nhân một uỷ viên trung ương Đảng lại quyết định một chính sách lớn về an sinh xã hội? Quyết định này ảnh hưởng đến chế độ BHXH của 855.000 người có công. Chỉ một lời tuyên bố mà các cơ quan quyền lực và chức năng phải nghiêm chỉnh chấp hành, dân oan phải câm họng, trí thức không dám phản biện. Có độc đoán, độc quyền, độc tài không?

      Xóa
  4. “Đảm bảo quyền con vật”!
    “Biến lời nói thành hành xác”!

    Trả lờiXóa
  5. "Chiến sĩ thi đua"? "Anh hùng lao động"? Rồi người thầy bị cương thành "chiến sĩ văn hóa"? Chiến sĩ phải giết địch chứ? Giết học trò à?
    Lao động là hành động hàng ngày của 1 người, cần gì phải bống lên là "anh hùng"!
    Rỗng tuếch và sát khí...
    Không lao động, suốt đời cứ quyết liệt tham nhũng mới là anh hùng đen trong mặt trận ăn cắp!

    Trả lờiXóa
  6. Quyết định 176/HĐBT ngày 09/10/1989 là sản phẩm của Đỗ Mười. Khi đó lão Hoạn đương chức Chủ tịch HĐBT (Thủ tướng). Mịa, toàn mấy thằng hoạn lợn, cai đồn điền...làm lãnh đạo đất nước thì dân chết là phải thôi. Bọn học hành đàng hoàng, có tâm huyết, có đạo đức như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung thì bị nhốt vào tù. Ôi, dân tộc tôi ơi!!!

    Trả lờiXóa
  7. :Nguyễn Đình Chử . Sinh năm 1940
    Giáo viên đã nghỉ hưu – Nguyên Hiệu trưởng trường Tư thục Thiên Đức tại thị trấn Hồ - Huyện Thuận Thành – Tỉnh Bắc Ninh
    Trú tại:Thôn: Đại Mão –Xã:Hoài Thượng –Huyện:Thuận Thành –Tỉnh: Bắc Ninh
    Bố tôi bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo điều 280 Bộ luật hình sự về tội “Lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản”. Với lý do là “lợi dụng chức vụ là Hiệu trưởng Trường THPT Thiên Đức ông Nguyễn Đình Chử đã tự ý chuyển nhượng tài sản trên đất (nhà lớp học số 1, 2, phòng hội đồng …….. thu 2.500.000.000 sử dụng cá nhân”. Về việc này, Tôi xin trình bày như sau:
    Trước hết, tôi khẳng định Bố tôi không phạm tội như cơ quan điều tra và cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã truy tố.Gia đình tôi đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi từ địa phương đến Trung ương, thuê Luật sư – Đoàn Luật sư thành phồ Hà Nội ; Chỉ rõ , tranh tụng tại Toà án Tỉnh Bắc Ninh về sự việc của Bố tôi . Bố tôi đã trình bày , có nhân chứng, bằng chứng , với đầy đủ giấy tờ , tài liệu chứng minh mình vô tội với cơ quan điều tra , Vks Bắc Ninh , Toà án Bắc Ninh -Từ những tranh chấp dân sự của một bộ phận giáo viên và một số lao động già làm thuê bị đuổi việc với hội đồng quản trị mới , bố tôi đã và đang bị gán cho tội danh hình sự .
    Trường do Bố tôi thành lập từ năm 1998 là “gọi” trường dân lập và sau này là trường tư thục nên Bố tôi có quyền trong việc chuyển nhượng ngôi trường này .Tôi khẳng định và chịu trách nhiệm rằng, Trường THPT Thiên Đức chỉ do một mình Bố tôi đầu tư, không có một ai khác ngoài Bố tôi đầu tư vào đó, ngôi trường cũng không có Hội đồng quản trị, mà chỉ có Bố tôi là Hiệu trưởng và đứng ra quản lý, điều hành, thuê lao động để nhà trường hoạt động.
    Ngày 17-9-2014 Viện kiểm sát tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ sang Toà án Tỉnh Bắc Ninh ; Tại toà Ông thẩm phán toà án Bắc Ninh đã chỉ ra rằng việc gán cho Bố tôi tội danh như trên là không có cơ sở pháp lý , nên Toà án tỉnh Bắc Ninh đã trả toàn bộ hồ sơ về Viện Kiểm sát Bắc Ninh ...
    (Còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp): ... Sự việc đã nhiều tháng nay thế nhưng nhiều lần Vks tỉnh Bắc Ninh còn có giấy đòi “ triệu tập “ tôi và em tôi ; điều tra công an Bắc Ninh đòi “gặp “ bố tôi . Họ đang “đe doạ , khủng bố “ gia đình tôi ?.
      Hiện nay, Bố tôi đang ốm rất nặng ; Gia đình tôi suy sụp tinh thần , thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế , ảnh hưởng rất lớn về sức khỏe vì việc làm của cơ quan cảnh sát điều tra và cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bắc Ninh. Bằng lá đơn này, tôi khẩn thiết kêu cầu các Ông chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của mình cứu giúp Bố tôi một nhà giáo suốt đời đi theo sự nghiệp giáo dục , một người gần đất xa trời đang và đã hơn hai năm nay bị hãm hại .Tôi và gia đình tôi xin cung cấp Tài liệu ; Đoạn ghi âm ….của một số kẻ tiếp tay tuyên truyền, đồng loã trong vụ việc nêu trên : Đó là Chủ tịch huyện Thuận Thành – Bắc Ninh ; Giám đốc và một số cán bộ Sở GD tỉnh Bắc Ninh ; Nhân viên , cán bộ Vks Bắc Ninh và cái gọi là “điều tra” của công an Bắc Ninh . Một số kẻ có chức , có quyền đã lôi kéo , “chỉ đạo “ cấp dưới vào vụ việc , đồng loã , khủng bố , áp đặt bôi nhọ bố tôi , gia đình tôi .
      Tôi , gia đình tôi và người dân thấy rằng đây là hành động của một số kẻ biến chất , sử dụng chức , quyền hòng chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi , liên quan đến một kẻ là lao động già nhiều năm “ăn bám” nhà trường làm việc không hiệu quả đã bị hội đồng quản trị mới đuổi việc , vì “sĩ diện” , vì “nhục nhã “ và vì có “ người nhà “ làm quan tỉnh nên chúng đã cấu kết với nhau hãm hại gia đình tôi . Trong thời gian Bố tôi bị “điều tra “ có rất nhiều kẻ lạ mặt , không rõ danh tính thường xuyên đe doạ , nhắn tin , gọi điện thoại khủng bố đến tôi hòng ngăn cản tôi tố cáo sự việc với các cơ quan bảo vệ pháp luật Trung ương.
      Rất mong lãnh đạo các cơ quan của Đảng ; Nhà nước ; Cơ quan bảo vệ pháp luật ; Viện Kiểm sát Tối Cao ; Ngành Tư pháp Trung ương ……. -Không trực thuộc tỉnh Bắc Ninh - quan tâm lá đơn này./.
      Người làm đơn
      (Tôi, gia đình tôi xin gửi đến một số tài liệu và Toàn bộ hồ sơ kèm theo)

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 08:37 5 tháng 4, 2015

      Tôi xin chia sẻ với những uất ức đau đớn của gia đình ông Nguyễn Đình Chử và ông Phạm Tuấn Xa (tác giả bài nầy).Tôi cũng là nhà giáo.Tôi biết chúng ta không tiền bạc,không phe cánh.Chúng ta yếu đuối.Chúng ta thiệt thòi.
      Tôi cũng xin trãi lòng tôi với bà Nguyễn Thị Năm. "Mấy anh có làm gì thì cho tôi biết để tôi niệm Phật".Thưa các Bạn.Tôi ứa nước mắt khi đọc những giòng nầy.
      Tôi chỉ còn biết nghĩ rằng "chắc tổ tiên ta đã làm gì tội lắm nên Tổ Quốc mới bị cái Cọng-Sản.Ác không bút mực nào mà tả được.

      Xóa
  8. Người CS.từ lãnh đạo đến cán bộ đều lọc lõi
    trong vai trò hai mặt nhằm lừa bịp dân đen !

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều chính sách đưa ra chỉ có lợi cho một số cá nhân, lợi ích nhóm, ăn chặn công lao đóng góp của người lao động, gây hậu quả lâu dài, thằng lãnh đạo sau không dám sửa lại cái sai mà thằng lãnh đạo trước đã quyết, đã ký. Đó là nghịch lý, cũng chính là đảng đã tự đi ngược quan điểm, đường lối của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ với một bài báo “ Địa chủ ác ghê “ không có chứng cứ , không dựa vào luật pháp , không có tính người . Tác giả CB đã chính thức phát động CCRĐ ở Miền Bắc . Chính quyền đã tự cho mình quyền thảm sát nhân dân bất chấp chứng cứ , hoặc tạo cớ “ Địa chủ “ , “ Phản động “ …….Để vu oan và mặc sức giết hại họ một cách dã man , tàn bạo . Đã hơn 60 năm kể từ khi nổ ra cuộc CCRĐ , đến nay chính quyền vẫn dùng từ “ Phản động “ để ám chỉ những ai đi ngược lại suy nghĩ của mình .
    Dùng máu của nhân dân để củng cố chính quyền . Chế độ đó không thể được gọi là “ Ưu việt “
    Dùng mọi thủ đoạn để triệt hạ và bần cùng hóa nhân dân mình , bắt phải tuân theo bằng mọi giá . Chế độ đó không thể là chế độ văn minh .
    ĐCSVN còn nợ nhân dân câu trả lời về cái chết của hơn 72 000 nhân mạng trong CCRĐ , hàng triệu gia đình tan gia bại sản trong cải tạo tư sản ở Miền Bắc , và cải cách tư bản tư doanh tại Miền Nam sau 1975 .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. Thời đại của chị Dậu, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ đang trở lại nhưng không có Nam Cao, Vũ Trọng Phụng hay Ngô Tất Tố. Đọc báo tuổi trẻ, thanh nien, nld, ... đều những bài báo lòng vòng, lào xào cào tới cào lui ngoài da chẳng đã ngứa, thậm chí chỉ gây nhột nhạt, khó chịu.
    Một lời hứa quốc gia hòa bình, an ninh đủ lấy đi tự do, khí phách của cả dân tộc, nuôi dưỡng ra một thế hệ thứ hai thanh niên nổi giận sẵn sàng bỏ nước rời đi.
    Mười năm nữa ngoại thì không có ODA, nội thì một chân trong một chân ngoài, tài nguyên thì vừa tròn chục năm lỗ, hoàn vốn có kế hoạch. Đổi lại được gì? Mất 1 thế hệ tinh anh 50 70, mất một thế hệ 70 90, bây giờ sắp sửa mất luôn thế hệ 2000 2010. Chất xám tại VN luôn chảy ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  12. Theo Hoàng Tùng viết trong hồi ký Những kỷ niệm về Bác Hồ thì: Thấy cố vấn Trung Quốc bảo phải xử tử Nguyễn Thị Năm, Hoàng Quốc Việt ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên ban lãnh đạo Cải cách Ruộng đất trung ương, phụ trách Cải cách ở Thái Nguyên đến báo cáo với Hồ Chí Minh ý kiến của cố vấn. Hồ Chí Minh hứa với Hoàng Quốc Việt sẽ nói với Trường Chinh, Trưởng ban chỉ đạo trong cải cách ruộng đất nhưng ông không làm.Hơn nữa, Hồ Chí Minh đã giữ im lặng vì sợ gây mâu thuẫn với cố vấn Trung Quốc. Hồ Chí Minh nói: "Không ổn! Không thể mở đầu chiến dịch bằng cách nổ súng vào một phụ nữ, mà người phụ nữ ấy lại là người từng nuôi cán bộ cộng sản, là mẹ một trung đoàn trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tại chức !". Cũng theo hồi ký của Hoàng Tùng thì: "Chọn địa chủ Nguyễn Thị Năm để làm trước là do có người mách cho cố vấn Trung Quốc". Họp Bộ Chính trị Hồ Chí Minh nói: "Tôi đồng ý người có tội thì phải xử thôi, nhưng tôi cho là không phải đạo nếu phát súng đầu tiên lại nổ vào người đàn bà, mà người ấy lại giúp đỡ cho cách mạng.", "Người Pháp nói không nên đánh vào đàn bà, dù chỉ đánh bằng một cành hoa".Sau cố vấn Trung Quốc là La Quý Ba đề nghị mãi, Hồ Chí Minh nói: "Thôi, tôi theo đa số chứ tôi vẫn cứ cho là không phải".Và họ cứ thế làm.
    Xem: http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Th%E1%BB%8B_N%C4%83m

    Chẳng lẽ Bác Hồ với cương vị chủ tịch nước mà lại theo đuôi cố vấn Trung quốc để đi giết một con người hy sinh của cải vì cách mạng? Cho đến nay vẫn không ai hiểu được những người như Bác Hồ, Võ Nguyên Giáp lại để cho bọn CCRD giết bà Năm, một địa chủ yêu nước. Cho đến nay, có tên CSVN nào cúng cho đất nước này đến 1 lạng vàng không???
    Người ta nói rằng nếu không có cố vấn Trung quốc và súng ống đạn dược của Trung quốc, chúng ta không thể làm nên trận Điện Biên Phủ!!! Đây cũng là câu trả lời tại sao Bác Hồ và Đại tướng VNG phải theo lệnh cố vấn Trung quốc trong CCRD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSVN ngày nay không những không cúng cho đất nước này 1 lạng vàng nào, trái ngược lại còn ăn của đất nước này mỗi thằng hàng trăm, hàng ngàn lạng vàng!

      Xóa
    2. Về thực chất , có hai sai lầm cơ bản nhất để gây nên cuộc chiến tranh tàn khốc huynh đệ tương tàn kéo dài hơn 30 năm ( 1954 - 1975 ) là bởi VN đã theo Liên Xô để du nhập CNCS và phụ thuộc vào Tàu ngay từ những năm tháng đó . Ngày nay tư tưởng đó vẫn ăn sâu trong não của các nhà lãnh đạo VN . Và như vậy nhân dân VN phải đồng thời tìm cách rời bỏ CNCS và thoát Trung .

      Xóa
    3. Đây phải nói đến những sai lầm từ hồi Tự Đức. Nếu Tự Đức như Minh Trị thì Cộng Sản và Tàu Cộng không có cơ thâm nhập vào Việt Nam gây bao đau thương tiếc nuối. Ngẫm cho kỹ cũng do dân trí Việt bị đầu độc mụ mị hù dọa quá nhiều của cái bóng con ngáo ộp Trung Hoa mà ra.

      Xóa
  13. Trong hồi ký "Làm người là khó", Đoàn Duy Thành, phó thủ tướng giai đoạn 1982-1990 viết: "Khi chuẩn bị bắn Nguyễn Thị Năm, Bác Hồ đã can thiệp, Bác nói đại ý "Chẳng lẽ Cải cách Ruộng đất không tìm được một tên địa chủ cường hào gian ác là nam giới mà mở đầu đã phải bắn một phụ nữ địa chủ hay sao ?" Nhưng cán bộ thừa hành báo cáo là đã hỏi cố vấn Trung Quốc và được trả lời "Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt người cả !" Thế là đem hành hình Nguyễn Thị Năm".
    Theo Trần Đĩnh viết trong hồi ký Đèn cù thì lúc bấy giờ ông là phóng viên báo Nhân Dân được Trường Chinh cử viết bài tường thuật về vụ đấu tố; theo Trần Đĩnh thì Hồ Chí Minh đã bịt râu và Trường Chinh thì đeo kính râm bí mật tới dự vụ đấu tố bà Năm. Trần Đĩnh cũng cho rằng Hồ Chí Minh là tác giả bài báo kí tên C.B có nghĩa là "Của Bác" trên tờ Nhân Dân kết tội bà Năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ có nhiều thông tin , nhà nước không thể bưng bít được nữa . Nhân có Bác nhắc lại lời ông Hồ , tôi nhớ lại chuyện ông Bác tôi là ông đồ suốt đời dạy học gõ đầu trẻ , nhưng khi CCRĐ nổ ra , vì xã của ông quá hếm địa chủ ( Vì cùng nghèo rớt cả ) nên đội cải cách đã tìm cớ " Đôn " thành phần của bác tôi thành địa chủ , chỉ vì tội đã dạy các con của địa chủ , việc này xảy ra vì trên thúc ép phải tìm cho đủ số địa chủ theo kế hoạch đề ra . Nước Việt còn nhiều oan khuất như vậy đấy . Cách mạng cái đéo gì chứ , giết người lương thiện như thế mà cách mạng à .

      Xóa
    2. Thì "cách" cái "mạng" của người khác mà!

      Xóa
  14. Ai ác?: Theo Trần Đĩnh trong hồi ký Đèn cù qua lời kể của Tiêu Lang, phóng viên báo Cứu quốc trong đội cải cách: "Khi du kích đến đưa bà ta đi, bà ta đã cảm thấy có gì nên cứ lạy van "các anh làm gì thì bảo em trước để em còn tụng kinh." Du kích quát: "đưa đi chỗ giam khác thôi, im!." Bà ta vừa quay người thì mấy loạt tiểu liên nổ ngay sát lưng. Mình được đội phân công ra Chùa Hang mua áo quan, chỉ thị chỉ mua áo tồi nhất. Và không được lộ là mua chôn địa chủ. Sợ như thế sẽ đề cao uy thế uy lực địa chủ mà. Khổ tớ, đi mua cứ bị nhà hàng thắc mắc chưa thấy ai đi mua áo cho người nhà mà cứ đòi cái rẻ tiền nhất. Mua áo quan được thì không cho bà ta vào lọt. Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miệng cỗ áo rồi nhảy lên vừa giẫm vừa hô: "Chết còn ngoan cố này, ngoan cố nổi với các ông nông dân không này?" Nghe xương kêu răng rắc mà tớ không dám chạy, sợ bị quy là thương địa chủ. Cuối cùng bà ta cũng vào lọt, nằm vẹo vọ như con rối gẫy vậy..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn văn này đọc thấy rợn không kém Đàn Hương hình của Mạc Ngôn. Việt - Trung là anh em trong việc ăn thịt người!

      Xóa
  15. Cũng theo cuốn Làm người là khó Đoàn Duy Thành cho rằng vụ bắn Nguyễn Thị Năm có 3 điều sai chính sách (bà Năm thuộc vào cả 3 diện đáng ra phải được chiếu cố theo Luật Cải cách ruộng đất Quốc hội Khóa I thông qua: Địa chủ kháng chiến, địa chủ kiêm công thương, địa chủ hiến ruộng cho cách mạng), đồng thời không hợp đạo lý của người Việt Nam khi bắn một địa chủ là nữ, không phải cường hào gian ác. Tuy nhiên khi Đoàn Duy Thành trao đổi với Trần Phương về việc này thì được trả lời: "Cậu tập trung vào học tập chỉnh huấn, kiểm điểm cho tốt để báo cáo được thông qua. Còn việc đó nói gì cũng không được đâu, có khi còn nguy hiểm nữa… chúng ta sẽ bàn sau…"

    Năm 1955-1956, khi Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức sửa sai cuộc cải cách ruộng đất, trường hợp mang tính điển hình của vụ Nguyễn Thị Năm vẫn không được giải tỏa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "sửa sai" ư? "sai" sao mà "sửa"?! Có làm bà Năm sống lại không? Chúng còn mới chôn sống một dân đen ở Quảng Ngãi kìa!
      Những kẻ hèn kém bất tài nên rút lui. Thậm chí nếu còn chút danh dự nên nhảy lầu chết cho đỡ nhục!

      Xóa
  16. Khi bà Nguyễn Thị Năm bị xử bắn, hai người con đang đi công tác tại Trung Quốc nên không biết (Theo ông Trần Huy Liệu thì 2 con trai của bà cũng bị đấu tố vào lần 2, xem ở trên). Mặc dù đi bộ đội và có công với lực lượng Việt Minh, năm 1953 Nguyễn Hanh và Nguyễn Cát bị triệu về và bắt giam đưa đi cải tạo đến cuối năm 1956 mới được thả về.
    Những năm cuối thập niên 50, ông Hanh vào làm trong trong Văn phòng Ty Kiến trúc Thái Nguyên, rồi dạt về Hà Nội làm ở một xí nghiệp dược phẩm. Vợ ông Hanh thì dạy ở một trường tiểu học. Các cháu của bà Nguyễn Thị Năm vì lý lịch gia đình thuộc thành phần địa chủ nên từng bị trả hồ sơ khi xin việc và cũng không được gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Người con thứ là ông Nguyễn Cát thì chuyển ngành sang Ty Thương nghiệp rồi sau đó gia đình ông cũng về Hà Nội. Mãi đến năm 1998 ông Nguyễn Hanh và ông Nguyễn Cát mới được công nhận là cán bộ hoạt động lâu năm, cán bộ tiền khởi nghĩa.
    Sau nhiều năm cố gắng, đến năm 1990, gia đình mới tìm được xác của bà Năm tại Đồng Bẩm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung la may, vi con-cai ma duoc gia-nhap vao dangcongsan thi THAT LA CHUA-CHAT va CAY-DANG cho Huong-linh cua Nguoi Me va Gia-dinh !

      Xóa
  17. Trong nhiều năm, ông Nguyễn Hanh cùng bà Diệp vẫn đứng đơn đề nghị các cá nhân và cơ quan có trách nhiệm thực hiện Nghị định số 28/CP của Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 04 năm 1995, theo đó đề nghị của gia đình ông Hanh nhiều năm nay là nên xét thưởng Huân chương Kháng chiến chống Pháp và truy tặng danh hiệu Liệt sĩ cho bà Nguyễn Thị Năm. Dù đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu từ năm 1995 đến năm 2014 qua những lá thư gửi lên địa phương và trung ương đòi phục hồi danh dự cho mẹ nhưng gia đình hoàn toàn không được hồi âm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " truy tặng danh hiệu Liệt sĩ cho bà Nguyễn Thị Năm" khác nào tuyên bố Việt Minh là ác ôn ngụy?

      Xóa
    2. Chính quyền đang ngày càng sa lầy vào những tội lỗi mà mình đã từng gây ra với nhân dân và đất nước . Nếu ghi nhận công lao của Bà Nguyễn Thị Năm , thì cũng tức là chính quyền đã sai hoàn toàn , và việc bồi thường là không tránh khỏi . Nếu ghi nhận trường hợp Bà Năm , vậy những trường hợp khác trong số hàng vạn người đã chết oan thì sẽ ra sao . Vì vậy hiện thời chính quyền sẽ vẫn đánh bài lờ . Tuy nhiên thông tin và dân trí ngày nay đã khác , mọi chuyện sẽ được đưa ra ánh sáng , chính quyền không thể lẩn tránh mãi .

      Xóa
    3. Không phải như ND.20:28 nói vì họ chỉ nhận
      tội một cách vô thưởng,vô phạt,chung chung
      rằng thì là mà "đó là sai lầm của lịch sử" và
      bác Hồ đã... khóc ! Thế là huề cả làng !

      Xóa
  18. Trời,không còn từ ngữ nào để nói nữa phải không ?! - Người hay quỉ sa-tăng đội lốp người ?

    Trả lờiXóa
  19. Bố tôi bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo điều 280 Bộ luật hình sự về tội “Lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản”. Với lý do là “lợi dụng chức vụ là Hiệu trưởng Trường THPT Thiên Đức ông Nguyễn Đình Chử đã tự ý chuyển nhượng tài sản trên đất (nhà lớp học số 1, 2, phòng hội đồng …….. thu 2.500.000.000 sử dụng cá nhân”. Về việc này, Tôi xin trình bày như sau:
    Đề nghị bạn nói rõ hơn về lịch sử ngôi trường tư thục này trước đây thuộc cơ quan nào quản lý?. Đã có sổ đỏ chưa? Đất được chính quyền giao vĩnh viễn làm trường học hay là đât chính quyền cho thuê có thời hạn? Nếu trường này là đất thuê mượn mà đem chia ra bán cho hộ dân xây nhà thì sai rồi. Còn nếu chuyển nhượng cho người khác và vẫn giữ nguyên hiện trạng, vẫn để làm trường học thì cơ quan điều tra truy tố cần xem xét lại tội danh .!

    Trả lờiXóa
  20. Nếu liệt kê tội ác của đcs gây ra cho dân tộc,đất nước thì đọc cả ngày củng không hết.
    Phải thay đổi,phải có một hoặc vài cuộc cách mạng để tháo cái ách mà đảng đã quàng lên cổ nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu đại tá nhà báo Bùi Tín của báo Nhân Dân đã can đãm thú nhận rằng: Thế hệ chúng tôi công thì ít nhưng sai lầm thì rất nhiều.

      Xóa
    2. Ông BT chưa đủ dũng cảm.
      Phải nói là "Vô công, rồi nghề"!

      Xóa
  21. Tiều rằng,

    Lý thuyết vay mượn người ta,
    Ngô khoai chẳng rõ, chuyên về cực đoan.
    Hoc thuyết, lý sự, tinh ranh,
    Hoc không tới chốn, đòi lanh hơn thầy.
    Một bọn ngu dốt, cối chầy,
    Áo mão đầy đủ, mặt dầy .. qua’ mo.


    Tiều tiếp,
    Thì ra giai cấp "đấu tranh”,
    Sản xuất không có, tranh giành của nhau.
    Học thuyết rõ chẳng đến đâu,
    Chỉ lợi cho nhóm, cầm quyền mà thôi.
    Bạo lực, công cụ, nhất thời,
    Không thể chia rẽ, về lâu về dài.



    Tiều rằng,
    ....
    Nhìn vào thiểu số cầm đầu, ,
    Trước nghèo xơ xác, nay giàu hơn xưa.
    Còn thì đa số đẩy đưa,
    Lại rơi xuống duới mức nghèo người ta.
    "Giai cấp" thay đổi, như ma.
    Làm gì mà có, tầng này lớp kia.
    Cổ vũ giai cấp mù loà,
    Mờ mờ ảo ảo như người đi đêm.
    Ma đưa lối, quỉ dẫn đường,
    Cứ chọn những chốn đoạn trường mà đi.

    Tiều tiếp,
    Nhớ đến Cải Cách năm nào,
    Lợi dụng xô đẩy Bần Nông làm càn.
    Đến khi xã hội vỡ toang,
    Thì lại tuyên bố hoàn toàn” thành công”.
    Hôm nay những người tay không,
    Co’ được ve vãn như ngày hôm qua?

    Ngư rang,
    Giai cấp, định nghĩa, trò hề,
    Có 2 con lợn, đã là "Phú nông"!
    Một gà, một lợn "Trung nông",
    Dã tâm, xô đẩy, Bần Nông làm càn.
    Luật pháp không có, bạo tàn ,
    Vô sản=vô luật, muôn ngàn đau thương.
    Xã hội đổ vỡ, cột rường,
    Con tô’ cha me, xóm làng tố nhau..
    Tội tình, tài sản, chi đâu?
    Hận thù, kết tội, Đội nhà, mớm cho. (1)
    Cha Mẹ xưng "Con", Ông to,
    Con gọi Cha Mẹ, thằng này con kia..
    Dâu "tố" bố chồng, dâm dê,
    Người ở "tố" chủ, lâm ly, trò hề.
    Sau màn vở kịch, vụng về,
    Đem ra bắn bỏ, không hề thương tâm!.
    Đem ra bắn cả ân nhân (2),
    Sau lưng súng nổ, thần linh rụng rời.(3)
    Trâu bò cày xéo đầu rơi,(4)
    Bắn ngay sân cỏ bao người đứng coi.
    Đã lấy của, sao giết người,
    Giết thì vẫn giết, cho rời chân tay..


    Tiều tiếp,
    Xã hội đau đớn bao năm,
    Bàn tay ai đó, ai làm, mà ra?
    Hoá ra chẳng phải đâu xa,
    Cực quyền xô đẩy, để mà..rảnh tay..
    Bạo lực, cổ vũ, giật dây,
    Bẻ Măng, Mượn Gió, ấy là châm ngôn..
    Bần Cố, đập nát, nông thôn,
    Mượn tay giết sạch, không còn chút chi..
    46, Liên hiệp, làm vì,(1946),(5)
    50, liên lạc, di về Trung Hoa.
    Đến khi cửa khẩu mở ra,
    Vũ khí, mệnh lệnh, Nga- Hoa tuồn vào..
    Chiến tranh với Pháp, lật nhào,
    Phóng tay phát động, 53, bắt đầu..(6)
    Đánh vào giới học, nhà giàu..
    Cực quyền.. toàn trị, ngõ hầu tóm thâu..
    Mới hay trăm vạn, bay đầu,
    Ho hàng, thân tộc, dãi dầu lầm than..
    Mất mạng, chết chóc, lỡ làng,
    Một lời xin lỗi không màng đưa ra..

    Lại còn triển lãm xa hoa..
    Vẫn trò Vú Cả, Cái Loa, lâu ngay`.
    Đã là cái thứ mặt dầy,
    Già Mồm, Gái Đĩ~..suốt ngày tuôn ra..


    Trời Đông nắng đổ tường hoa,
    Ngư Tiều đôi chuyện, giao thoa với đời.

    Trả lờiXóa
  22. "Địa chủ" là Chủ đất. Tại sao gán cho người ta là ác? Căn cứ vào đâu hả "CB"?
    Bây giờ nhiều Địa Chủ Đỏ đó! Ác lắm!

    Trả lờiXóa
  23. Đọc xong bài viết tự nhiên rưng rưng nước mắt nhớ về mẹ tôi. Mẹ cả một đời lao khổ đi theo lý tưởng cộng sản, tin vào cộng sản, cống hiến những tháng năm đẹp đẽ nhất của đời người cho cộng sản, vậy mà cuối cùng mẹ bị lừa bới cái QĐ 176. Cả phần đời còn lại mẹ sống trong khó nghèo đau khổ, đồng lương của ba không đủ cho gia đình, mẹ xoay xở đủ kiểu vẫn không thể nào lo cho 3 đứa con thơ đang tuổi ăn học. Gia đình chúng tôi sống tận cùng trong tuyệt vọng, nhưng rồi 3 anh em tôi gắng gượng cắn răng chịu đựng mọi thiếu thốn để vượt qua. Khi chúng tôi trưởng thành và có thể lo lại cho mẹ thì chẳng bao lâu sau mẹ mất. Sau một thời gian dài bị Đảng và Nhà Nước bỏ rơi và lãng quên bằng cái QĐ 176, bà sống trong đau đớn tủi nhục và uất ức nên đã mắc bệnh nặng, đến lúc mất vẫn còn cay đắng khổ đau. Càng thương mẹ, chúng tôi càng căm hận những kẻ đã tạo ra cái quái thai 176. Đỗ Mười, kẻ gây tội ác tày trời với đồng bào miền Nam bằng cưộc cải tạo công thương đẩy biết bao gia đình vào cảnh cùng đường tay trắng lại trở mặt lật lọng với chính các đồng chí của mình bằng cái QĐ 176. Giờ thì lão ung dung hưởng phước với cô vợ trẻ và đức con thơ khi tuổi đã 100. Trớ trêu và bi kịch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng ở trong cảnh ngộ như Bác . Bây giờ thì mọi sự đau đớn đã ở phía sau . Phải đấu tranh thôi . Tôi không khóc than nữa , quá đủ rồi . Đời chỉ có một lần .

      Xóa
  24. “Trách nhiệm của chúng ta là giải trình, giải đáp cho người dân với tinh thần Chính phủ phục vụ. Có việc thứ trưởng, có việc bộ trưởng hoặc phó thủ tướng, có việc do Thủ tướng Chính phủ phải giải trình, tôi rất sẵn sàng”- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xuan-phuc/

    VÌ DÂN ???
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Diệt tiêu ẩn bóng “ CHUỘT ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khoi-to-vu-giet-nguoi-tai-tham-my-vien.html

    “ IM RE ” bóng oai “ HÙM ”
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-...uyen-xuan-phuc
    2.

    Vì NHÂN DÂN tất cả …..
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quan...n-tac-bia-dat/

    “ Đầy Tớ ” thối móng tay !!!
    Mới thu gom TRĂM TỶ …,.
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/tui-than-qua-ong-truyen-oi.html

    Mác “ DUY VẬT – BIỆN CHỨNG ”
    Vài NGÀN TỶ ….. Như “ BÔNG ” ???
    http://ttxva.org/tham-nhung-3-000-ti...chua-bi-xu-ly/

    ( Của “ BÁU ” khỏi cần tìm …..
    Cứ gì “ THIỀN ” mới ….. “ TỊNH ” )
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Để ĐOÀN KẾT NỘI BỘ …..
    https://www.ttxva.net/lien-minh-den-toi-hut-mau-quan-doi-va-nhan-dan-tong-giam-doc-cityland-bui-manh-hung-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh-va-dai-ta-phung-quang-hai/

    Mọi dư luận THÔNG TIN …..
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba-thanh/

    Chưa được “ ĐẢNG ” Kiểm Duyệt …..
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xuan-phuc/

    Đều là sự ….. GIẢ DỐI ?????
    https://www.ttxva.net/luong-dai-ta-tien-dai-ty/

    ( Sự ghen ĂN ….. Tức Ở ….. )
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quang-thanh-ong-co-the-cho-biet-nhung-diem-nao-trong-khoi-tai-san-khong-lo-sau-day-la-xuyen-tac-bia-dat/

    Phá hoại mối ….. KẾT ĐOÀN
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguyen-xuan-phuc-va-hai-can-biet-thu-tai-my/

    “ ĐẠO – ĐỜI ” – Tình QUÂN – DÂN …
    https://www.ttxva.net/dai-tuong-phung-quang-thanh-dai-ta-phung-quang-hai-da-dung-tong-cong-ty-319-de-lung-doan-kinh-te-quan-doi-vo-vet-tai-san-nhan-dan-nhu-the-nao/

    Tình GIAI CẤP ….. LÃNH ĐẠO …..
    https://www.youtube.com/watch?v=3u5fimfBltQ&hd=1

    “ Vì NHÂN DÂN ….. Quyên mình …..
    https://www.ttxva.net/de-nghi-tw-thanh-tra-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-cua-vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/


    Trả lờiXóa
  25. Vì NHÂN DÂN ….. Hy sinh ….. ”
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/

    “ DUY VẬT ” ….. Là tất cả ?????
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-nhan-bao-nhieu-co-phieu-co-phan-cua-dai-gia-hoa-kieu-dang-van-thanh/

    “ DUY VẬT ” ….. Là trên hết ?????
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-cap-vu-chu-nhiem-vpcp-nguyen-xuan-phuc-da-vo-vet-duoc-bao-nhieu/#comment-219130

    Sự TƯ DUY ….. PHẬT HOÀNG …
    http://www.phattuvietnam.net/blogchua/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c

    “ NGỌC PHẬT ” ….. Đạo BÁC HỒ ???
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383

    Mang DANH ….. Đời … Sử Sách !!!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html

    Phải TRANH ĐẤU ….. Triệt để ……
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    Cho dù ….. MIỆNG CỔ ….. Khan ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    Hóa GIẢI ….. Mọi NHẠY CẢM !!!
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-re-noi-bo/#comment-218751


    ( Biết tâm lý …… “ CHUỘT – HỔ ” )
    https://www.ttxva.net/truyen-thong-cua-dang-phan-bua-ve-nhung-thong-tin-tren-chan-dung-quyen-luc/

    Cuộc SỐNG ….. Càng TĂNG TIẾN …..
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Nhàn cư sinh ….. “ TỰ DO ”
    https://www.youtube.com/watch?v=H52V3yFEzec

    “ Cổ khan ….. Được NƯỚC uống ”
    Hỡi NHÂN DÂN ….. Cả NƯỚC …..
    https://www.ttxva.net/dan-khong-bau-...oi-de-lua-dao/

    Học làm THEO GƯƠNG BÁC …..
    “ Sống vừa CHUYÊN vừa HỒNG ”…..
    Gốc DÂN ….. Mãi ấm êm ……
    Khi “ Cửa đóng ….. Then cài ” ???
    “ Phê TỰ phê ….. NỘI bộ …..”
    Đồng cùng chung ….. MỤC ĐÍCH
    “ Có THỰC ….. Mới vực ĐẠO ”
    Nếu mọi sự ….. “ BỚI MÓC ”
    “ DÂN ” lấy AI ….. “ Đầy tớ ” ?????
    “ Minh TRIẾT ” ….. Thêm MINH TRIẾT !!!
    “ DUY TUỆ ” ….. Thêm TRÍ TUỆ ?????
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM ĐẠO VIỆT NAM
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  26. TÂM HỒN ???
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html

    Thơ – văn thời hiện đại ..
    Cũng phải “ Bè với Thuyền “…???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    Nhờ cảm hứng “ ĐỊNH HƯỚNG “ …
    Dòng “ THẾ THỜI – HỘI NHẬP “ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=JYeN7Pe341g
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/10/20/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum-hoang-quang-thuan-o-danh-muon-doi/

    - Nếu không thì “ Lạc lõng “….
    Không ‘ Mối “ …dắt dẫn đường !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html

    HỘI NHẬP THỜI ĐAI MỚI ???
    ĐẢNG sáng soi …..Lãnh đạo …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Vượt ra ngoài “ ĐỊNH HƯƠNG “
    “ Cá - không muối Cá ươn ..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/sao-lai-tam-hon-vong-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/cung-la-lo-buoc-sang-ngang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    “ Thơ – Văn “ mọi thứ TÌNH ???
    Nhớ “ Khuôn khổ “ như vậy !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    Như hướng đi PHÂT Việt …
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Phải chăng thời HẬU TRẦN ..!!!
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/05/bai-kinh-phat-noi-ve-ke-tu-hanh-lua-ao.html?showComment=1402146530928

    Ta kịp thời nắm bắt ..?????
    https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=72644B
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm#loanluan
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtmlhttp://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html

    Gương sáng …. Soi càng sáng !
    Tự hào ….. Thêm tự hào ….???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252

    ( Không Thực Dân – Phong Kiến )
    Ta tự chủ ………. Quyền Ta ..!!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4

    “ Đạo – Đức “ càng Vinh Danh !..
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/luong-khung-hay-su-kinh-khung-suy-thoai.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/11/thong-oc-binh-co-biet.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    “ Luân Lý “…… Càng sáng lạn ???
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/ieu-tra-kieu-buc-cung-nhuc-hinh-ma.html?showComment=1385197866711#c20421807667061535
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/10-nam-tu-oan-nho-het-ten-can-bo-lay-cung-c46a585618.html

    “ Khí Trời “ Thêm ấm cúng …….
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-

    Nếu sợ “ Băng Tuyết ‘ tan .?????
    Nhà “ Tầng cao “ sẽ có ……?
    http://www.youtube.com/watch?v=ZvkHrKtUJSo

    Bốn phương trời ,,,,, góc biển !
    Đều có nhà ANH – EM ….!!!
    - “ Nhân - Quả “…..Tự nhiên gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY

    “ DUY VẬT “ – Vẫn TỰ QUYẾT.. !!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  27. CHUYÊN CHÍNH !!!
    http://www.phattuvietnam.net/blogchua/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    Sự “ CHUYÊN CHÍNH ” Vô Sản !
    Nay đang được ….. PHÁT HUY ?
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/nguyen-hoa-binh-chay-an-vo-chong-lien-ty.html

    Cho bất cứ ….. KẺ NÀO ?????
    http://www.vanews.org/2014/12/video-nong-chan-dung-ai-uc-thich-chuc.html

    Gây “ DANH PHẬT ” ảnh hưởng !!!
    Dù nương nhẹ ….. “ Mười triệu ”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    ( Vì “ Người TA - PHẬT ta ”)
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/vu-thich-chuc-minh-la-thu-thu-toi-cua.html?showComment=1438565601794#c3166255401104829315

    “ CÔNG MINH ” – Đã huy động …
    - Phải chăng là ảnh ….. ghép ?
    http://vaolblog.blogspot.com/2015/02/chan-dung-ai-uc-thich-chuc-minh-hoang.html

    - Hay ANH – EM ….. Sinh đôi ???
    https://www.youtube.com/watch?v=Gl42_JeDfAo

    Để trả sự ………. SẠCH TRONG !!!
    PHẬT GIÁO ….. Của HÒA KHÁNH .
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    “ Không có việc gì khó ……
    Có “ TÂM ” ….. Mọi sự nên ….. ”
    Mừng ….. Kỉ niệm PHẬT HOÀNG …
    https://www.youtube.com/watch?v=RinUs-klYj0

    … Biết thế nào QUYỀN UY ???
    “ … Không qua khỏi ĐỊNH HƯỚNG ”
    Nếu mọi chyện ….. “ Móc Bới … ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    “ DÂN ” ….. Đâu còn “ ĐẦY TỚ ” ???
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/dan-ngheo-quang-ngai-va-ong-bi-thu-tinh.html

    Hãy “ Đóng cửa ….. Bảo nhau ….. ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html

    “ Im re ” ….. TÂM – “ Tịnh Thiền ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1418117691992

    Vì “ Tức TÂM - Tức PHẬT ” !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=NewwVMFU_xU

    Học tập gương ….. KHÁNH HÒA …
    Ngưỡng Tôn ….. PHẬT VIẾT NAM
    Nếu theo ….. Pháp DANH ngài …
    Như ….. CON theo Họ CHA …
    Mới thực TÂM kính Tổ ….. ?????
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/12/khanh-thanh-tuong-dong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam/

    Của NGOẠI …… sẽ về NGOẠI !!!
    ĐỨC ĐẠO ….. Càng TIẾN TĂNG !!!
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/11/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-sinh-hung-vung.html

    MUÔN NÂM PHẬT HOÁNG TRÂN …
    https://www.google.com/search?q=phim+ph%E1%BA%ADt+ho%C3%A0ng+tr%E1%BA%A7n+nh%C3%A2n+t%C3%B4ng&sa=X&es_sm=93&biw=1024&bih=719&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ved=0CCgQsARqFQoTCJKv7pvli8cCFcGSlAodvDYOag

    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM .

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  28. Hai tư năm – Công tác !
    Thuộc “giai cấp” – Tự hào
    Việc làm ta gánh vác
    Không có gì đáng chê
    Kỷ luật không sai phạm
    Nhiệm vụ hoàn thành tốt
    Hưởng trợ cấp một lần
    "Sáu trăm năm chín ngàn" (*).
    Một ba bảy đồng lẻ
    Theo hướng Đảng – Lý tưởng ?
    Thuộc giai cấp tiên phong
    Học – theo “vô sản” hoá !
    Nay Hoá “vô sản thật” !!!
    Vợ - buôn bán ngoài chợ
    Đau ốm xin nghỉ bán !
    Nghỉ bán thuế phải đóng
    Thắc mắc – Khiếu nại chi ?
    Liên quan đâu ? Quyền lợi !
    Trả lời chi ? Phí uổng !!!
    “Chắc do máu khác dòng”?
    Khuôn viên đất đai ở
    Ranh giới đã có sẵn
    Địa chính – đo bằng máy
    “Hao” vài chục mét vuông !
    Kiện cáo phải có tiền
    “Chạy” tiền – Để kiện cáo…
    “Cáo – Kiện” – Đấu tranh ai ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bao-gio-cho-het-vien-vong.html#more

    Hay ta đấu ? Chính ta !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/

    Đường đi – Ta đã chọn !...
    ........................................
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&index=1&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    Đừng đổ oan “ CÔNG LÝ “ ???
    Đổ tại “ CÂN “ ? – Thật ,,,Giả ???
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    Quả “ CÂN “ Ta tạo ra ….
    Lẽ nào ta chối bỏ …???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    Hãy tự PHÊ …. Bản thân …!!!
    Bởi chính Ta nhu nhược …?
    Như trường hợp ,,,,THANH CHẤN ???
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    ( Nhác làm …. Chốn kẻ thù…..?
    Ta chiều lòng nuôi dưỡng …
    Ăn uống …ngủ tự nhiên …
    Nhà cửa ….. Khỏi lụt bão ….
    Lại còn lo “ Bảo Vệ “ …???
    …Hơn bất chủ DÂN Nào !!!
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-an-oan-o-bac-giang-giot-nuoc-mat-tuong-phung-sau-10-nam-gap-mat-146080.bld

    NÊN có kẻ bon chen …?.
    Kẻ ghen ăn ? Tức ở …???
    Cố bới bọ tìm sâu …
    Nhận hối lộ dựng chuyện ….???
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/su-kien-noi-bat/2013/11/ong-chan-da-khai-lai-viec-bi-bat-ep-cung-voi-vien-kiem-sat/

    Lật “ CÔNG LÝ “ Cán cân ?
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/nguyen-hoa-binh-chay-an-vo-chong-lien-ty.html

    Gây “ Khí Trời “ Ô nhiễm !!!
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld

    - Không biết lượng sức mình ?
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/12/don-to-cao-nguyen-xuan-phuc.html

    - “ Con Kiến – Kiện củ Khoai “ ?
    https://www.ttxva.net/60-chuc-duoc-ong-truyen-bo-nhiem-o-phut-89-sai-thi-nen-mien-nhiem/

    - “ Chân LÝ “ – Không thể lật ..!!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    - “ Vì Nhân Dân Phục vụ ..”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/12/nguyen-xuan-phuc-tran-van-truyen.html

    - Còn đây và mãi mãi …….!!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    - Không gì thiết thực hơn ….
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/12/nguyen-xuan-phuc-tran-van-truyen.html

    “ Lập công “…… Thưởng đã nhận !
    …” TẤT CẢ VÌ TẬP THỂ ….,”
    ĐẢNG biết DÂN cũng biết ….!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252

    THỜI MẠT PHÁP ???
    … KHÔNG phải do GIÁO PHÁP mạt…HAY
    mạt do PHÁP ĐẠO !!!
    - Thời TÂM ĐẠO của con người hướng theo bản năng dục vọng của xác thân THAM SÂN SI – QUYỀN TIỀN để bắt chấp mọi thủ đoạn chà đạp lên tất cả mọi LƯƠNG TÂM ĐẠO ĐỨC – CÔNG LÝ của con người…. với vỏ khoác bên ngoài …Danh nghĩa của các bậc ĐỨC CAO VỌNG TRỌNG …Các chính khách trong ĐẠO cùng những CHÍNH TRỊ GIA …… CẦM CÂN NẢY MỰC ở ngoài ĐỜI …!!!!!

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa