Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

XẤU XA ĐẬY LẠI

BVB - Một thực tế dễ nhận ra rằng, đảng CSVN vẫn khẳng định: Suy thoái, biến chất, tham nhũng là thực trạng cấp bách, ảnh hưởng lớn đến uy tín, sự tồn-vong của đảng. (Hội nghị TW 4). Một vị từng 20 năm “cứng cựa, oai vệ” tại Bộ Chính trị (Chủ tịch QH, rồi TBT, mỗi chức 2 khóa liền), từng đứng danh ký tên phát động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, đi đén đâu cũng hô hào, giáo dục cán bộ đảng viên "cần kiệm liêm chính", nay lại có cuộc sống đế vương, xa hoa như vậy, không giản di, không thực hành tiết kiệm, không có ‘chất cộng sản chân chính’ thì rõ là ‘XẤU” rồi. Dưới con mắt nhân dân lại càng xấu...
Không những xấu cho cá nhân của ‘vua ngai vàng’ tự khoe ấy, mà còn xấu cho đảng cầm quyền, mang danh và vốn tự hào là đảng “vô sản chân chính”, đảng “của dân, vì dân, vì nước”- “ngoài lợi ích của dân, của nước không có lợi ích nào khác”…; như Điều 4 (Hiến pháp sửa đổi 2013: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội…”. Vậy, khi lãnh đạo của đảng sống giàu sang, phú quý, xa hoa rất nhiều so với điều kiện đất nước, thì có nên “tuyên truyền rộng” hay không? Tuyên truyền rộng là không nên, càng khoanh lại, khép lại càng tốt. Thế nên, cũng cần phải nghe người xưa dạy: “Đẹp tốt phô ra, xấu xa đậy lại”! Việc này cần chứ, và cũng đúng thôi!...
                                                        *        *         *
VOA - Truyền thông trong nước hoàn toàn im lặng sau khi dư luận ‘dậy sóng’ vì hình ảnh nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên chiếc ghế to, giống ngai vàng, trong khi từng đồng loạt vào cuộc phanh phui tài sản của nguyên tổng thanh tra Trần Văn Truyền.
Sau khi tờ Tiền Phong gỡ bỏ bức ảnh gây ‘sốt’ các trang mạng xã hội, trong đó người từng đứng đầu đảng Cộng sản Việt Nam suốt 10 năm trời, ngồi trên chiếc ghế chạm trổ đầu rồng màu vàng, đón tiếp khách tới thăm, báo chí Việt Nam không có bất kỳ bài viết nào khác về điều mà nhiều người nói là “sự xa hoa” của một cựu quan chức nhà nước.
Và hiện nhiều người sử dụng mạng xã hội Việt Nam đang so sánh việc đưa tin về vụ mà nhiều người nói là “chiếc ghế của nguyên tổng bí thư” với vụ việc của ông Truyền.
Năm ngoái, sau khi báo Người cao tuổi khai mào cuộc điều tra, hàng loạt những cái tít như “Sự thật về căn biệt thự ‘khủng’ của ông Trần Văn Truyền”, “Tổng ‘của nổi’ của ông Trần Văn Truyền trị giá bao nhiêu?” hay “Ông Trần Văn Truyền lấy tiền đâu mua nhà, biệt thự?” đã xuất hiện liên tục và dày đặc trên báo chí.
Nói chuyện với VOA Việt Ngữ với điều kiện không nêu danh tính, một người có chức vụ trong ban biên tập của một tờ báo ở Việt Nam cho biết rằng ông Mạnh “quá cao” nên không báo nào dám mạo hiểm như vụ ông Truyền. Nhà báo này nói: “Vụ việc đụng trần rồi. Làm sao ai có thể nói được. Dù báo chí có làm thì người ta cũng sẽ cản. Ở đây rõ ràng đã có một sự kiểm duyệt rồi”.
Sau khi báo chí đồng loạt vào cuộc và gây sức ép, ông Truyền đã phải “xin lỗi đảng, nhân dân” và đã phải trả lại một số ngôi nhà.
Trái ngược với vụ ông Truyền, nếu tìm kiếm tin tức về chiếc ghế và ngôi nhà với nội thất tông màu vàng của ông Nông Đức Mạnh, thì chỉ thấy các bài viết trên các trang web hải ngoại.
Tiến sỹ Nguyễn Quang A, một người quan sát tình hình chính sự trong nước, nói ông tin rằng truyền thông ở Việt Nam “đã được lệnh không được nói gì về cái chuyện đấy nữa”.
“Báo chí chính thống của Việt Nam, dù có tới 700 cơ quan báo chí, nhưng mà thực sự có một ông tổng biên tập, đó là ông Đảng. Cái ông đó thì cũng lại chỉ nằm ở trong tay một hai ông mà thôi, tức là ông tổng bí thư và ông trưởng ban tuyên giáo. Chuyện đó nó được điều khiển như thế nào là ở cái ông tổng biên tập đó. Đối với trường hợp ông Trần Văn Truyền chẳng hạn, thì phản ánh một chuyện khác hơn một chút, tức là đấy là một cuộc đấu đá nội bộ giữa các phe với nhau, và báo chí đã được bật đèn xanh, cho làm cái chuyện đó. Tôi nghĩ rằng ở một nền báo chí tự do, và 700 tờ báo là 700 tờ báo thật, tức là có 700 ông tổng biên tập độc lập, thì tôi nghĩ rằng cái chuyện cái ghế, cái nhà của ông Nông Đức Mạnh nó cũng sẽ được kéo dài hơn, nhưng mà việc kéo dài đó cũng vẫn tuân theo một quy luật tức là nó sẽ chìm dần”.
Ông A cũng nói thêm rằng “báo chí ở bên ngoài không thể tiếp cận được các thông tin gì hơn”, vì thế vụ việc này “diễn ra một cách rất ngắn ngủi” và sẽ “chìm xuồng”.
VOA Việt Ngữ không thể liên lạc với Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh để hỏi ý kiến của ông về những phản ứng của dư luận thời gian qua.
Ông Nông Đức Mạnh từng làm Chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ năm 1992 tới năm 2001, và sau đó, đảm trách vị trí Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 2001 tới năm 2011.
-------------

28 nhận xét:

  1. quy luật C.S có chọn lọc ? lịch sử xẽ phán xét công bằng đúng mức khách quan ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng "ta" chuyên gia "xâú xa đậy lại" và dựng chuyện tốt cho mình

      Xóa
    2. Xin cám ơn bạn ND 2038. Lần đầu tiên từ mấy năm nay, mới thấy người ý thức - đảng "ta" - "ta" trong ngoặc kép, tức không phải của NDVN.

      Xóa
  2. Phan Thiều Hạnhlúc 23:27 2 tháng 3, 2015

    Đúng rồi, các báo đừng nghe VOA kích động mà tuyên truyền công khai, rộng rãi chuyện này.
    "Xấu xa đậy lại" là đúng, đừng "Gây mất niềm tin của dân đối với đảng và chế độ", đừng "xâm phạm lợi ích của Nhà nước và của công dân". Ai lại làm thế!
    Chủ trương không tuyên truyền rộng là đúng chứ!

    Trả lờiXóa
  3. “Đã được lệnh không được nói gì về cái chuyện đấy nữa”...là cần chứ, phải không ông Nguyễn Quang A ? Tôi mà làm lãnh đạo thì cũng vậy, tôi không cho bung xé rộng làm gì cái "dzụ dzặt dzãnh" này!

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng mà, xa hoa, lộng lẫy, cao sang, đầu tư đắt tiền vậy lại cần phải quay, chụp nhiều VDO, ảnh, cả đặc tả nữa để thiên hạ được chiêm ngưỡng, để "Học tập, làm theo ..." chứ. Cứ đậy lại cũng uổng, mà 'hơi bị' ích kỷ đấy!

    Trả lờiXóa
  5. 700 tờ báo của đảng thì làm sao dám viết tiếp, Không viết thì lương tâm người dân phải viết cho ra sự thật.

    Trả lờiXóa
  6. Thủ tướng NTD đã nói rồi, không ngăn được thông tin mạng đâu. Các báo, cơ quan truyền thông phải nhạy bén, kịp thời có bài "đập lại" dư luận, định hướng tuyên truyền. Cần chủ động bảo vệ danh dự, uy tín các đ/c lãnh đạo đảng, nhà nước.
    Nay đài VOA đã 'gợi ý' thế, các báo nên viết bài "đập lại" dư luận ngay. Ví dụ như: "... Ngoài giờ làm việc, đi họp, đi thăm địa phương, cơ sở và nước ngoài, đ/c NĐM đã phải lăn lưng lao động thúi móng tay....mới tạo dựng cơ ngơi này. Nhân dân ta hãy "Học tập, làm theo gương bác Mạnh"..V v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua Comt này, tôi muốn tâm sự chân thành với bà con, những người lao động: Bà con thử xòe hai bàn tay ra. Sau đó hãy lật úp lại, thấy bị thúi (thối) cái móng nào chưa? - Chưa, chứ gì? Vậy là làm sao mà giàu bằng ông Truyền, ông Mạnh và nhiều tấm gương lãnh đạo khác được?
      Người ta nhúng chàm, ngâm mãi, mới thúi móng tay (như ông Truyền khoe) , còn tay bà con đã ai nhúng chàm chưa? - Chưa, chứ gì? Thế thì làm sao giàu được?
      Bà con ta "dân trí thấp", TBT dạy rồi, phải biết "trồng cây gì, nuôi con gì", mà có ai làm theo không? - Không chứ gì? - Thế là còn kém. Phải như lão Nông, "trồng cây quyền lực, nuôi con ca-ve"! Bà con mình có làm theo TBT dạy không? - Không, chứ gì/ Thế thì nghèo là phải, đừng thắc mắc!

      Xóa
  7. chỉ cần phát động phong trào "hoc làm giàu the gương NDM " là hết chuyện

    Trả lờiXóa
  8. Không còn gì để nói thêm về những người này ! Chỉ quá đau buồn và tủi nhục cho nhân dân và tổ quốc VN thôi ! Lòng tự trọng của họ không có và tình người cũng không !

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi,với tinh thần của ông Dũng,"đảng và nhà nước" nên cho thợ đúc bộ bàn ghế và nội thất như trong ảnh nhưng làm bằng nhựa rồi kêu mấy tờ báo ND,QĐND... đến quay,chụp,biểu diễn cho dư luận biết đó là đồ nhựa rẽ tiền.Đồng thời,lệnh mấy tờ báo khác mặc sức kêu gào,lên án "các thế lực thù địch",cái bọn chuyên đi "bôi nhọ" lãnh đạo,chuyên "đưa ra cái nhìn bi quan của nhân dân đối với đảng và nhà nước"

    Trả lờiXóa
  10. "Muốn có CNXH phải có con người XHCN"
    suy ra : Muốn có CSCN phải có con người CS (Người cọng sản là người có lý tương cao đẹp nhất ,người dám hy sinh vì sự nghiệp cm .là người mà sắc đẹp không bị quyến rũ ,giầu sang không bị chuyễn lây ,uy vũ không bị khuất phục...)xem ra điều này chỉ để giáo huấn thế hệ trẻ Việt nam thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà....Ông tổng nói như thơ:....đảng viên nhan nhản...cộng sản....mấy người...
      Vậy thì:....mình phải như thế nào người ta mới gọi mình là.....lú ( dân nói...)

      Xóa
  11. Làm gì để : dân không gian ,quan không tham ,ai thấy tiền đều không ham ???
    Làm gì để :cha mẹ sinh con thì sinh luôn cả tính đừng bắt trời chựu vạ lây ???
    Không thể chuyển vị trí địa lý ,không thể thay
    nòi ,đổi giống ,càng không thể thay đổi lịch sư...,
    Nhưng củng đừng để dòng chẩy xoáy vào vực thẳm quá khứ lich sử mà rước lấy thảm họa lịch sử ...
    Vậy nên chăng : xem thiên hạ đễ XÉT lại ĐẠO TRỊ QUÔC cho hợp thời mà Đức Khổng Tử từng dậy ...

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao cái tay viết thuê gì đó (phân trần vụ Nhà thờ họ) không "trổ tài"?
    Đại khái, "đó chỉ là những tấm bìa cạc-tông sơn nhũ vàng mà thôi. Sự thật, đồng chí nĐM vẫn phải sống trong một ngôi nhà ẩm thấp, lạnh lẽo, nứt nẻ. Chứng kiến cảnh đó mà tôi cảm thấy rất đau nòng...".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tay viết thuê có bút danh Ngọc Niên lần này chưa thấy xuất hiện để bênh che, hoặc ít nhất nhẹ bớt tai tiếng, cứu tí danh dự vớt vát cho lão Tổng Na Rì.

      Xóa
  13. Hôm qua họp chi bộ, lũ chúng mình lại được phát một cuốn sách nhỏ về chuyên đề học tập làm theo cụ Hồ năm 2015. Bí thư chi bộ vẫn lên gân phải học làm theo cụ để xây dựng CNXH. Chao ôi! cỡ ông Mạnh mà làm lãnh tụ đảng mấy mươi năm trời! kinh khủng thật. Con mình nó nói đảng của bố là một vở bi hài kịch nhầy nhụa của lịch sử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn tôi-một tay đại tá nghỉ hưu, bị đảng bộ phân công làm bí thư chi bộ.
      Trong lúc vui hội đồng môn, hắn bộc bạch: làm bí thư, khi họp chi bộ, tôi đọc tài liệu chỉ thị "học tập và làm theo.... thì các đảng viên nói chuyện như chợ vỡ, họ không biết tôi đọc gì, đến lúc tôi phát chán không đọc nữa thì họ cũng chẳng biết là tôi không đọc và vẫn nói chuyện như không có gì xảy ra.

      Xóa
  14. Quan chức ở VN tất cả đều giàu như vậy,nên báo chí VN đâu cần phải nói gì nửa!

    Trả lờiXóa
  15. Xấu xa đậy kín lại cho
    Đảng ta vẫn cứ một lò "văn minh"
    Tham lam giữa chốn cung đình
    Làng ta vẫn cứ nặng tình ngô khoai
    Lăn lưng ra vẫn đói hoài
    Nhơn nhơ giàu thế, "phục tài" Tổng Nông

    Trả lờiXóa
  16. Lời dẫn của Đại tá BVB nhẹ nhàng mà đúng thực trạng, thực tế, chuẩn xác, sâu sắc - rất hay!

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ tội là trong lúc bê bối "đảng ta" đưa một anh ( không biết nên gọi là gì đây?) lên cầm đầu đảng cầm quyền. Dù gì thì cũng đứng đầu một đảng cầm quyền một nước tức là vua vậy! Làm vua là đứng đầu không chỉ đảng mà còn đứng đầu muôn dân. Không làm cho dân giàu, nước mạnh văn minh thì làm gương xấu cũng để lại dấu ấn lịch sử chứ sao bây giờ.
    Nên chăng từ nay trở đi nếu có tranh giành xâu xé cũng phải suy xét cho kỹ trước khi đưa ai đó làm vua. Nhất là phải xem THAM MƯU của anh ta là loại người thế nào? Bởi làm vua nhiều việc đầu óc chỉ tầm tầm phải cần tham mưu giỏi và vì nước vì dân.
    Nói về "ông vua" làm tốn nhiều giấy mực và tốn lời dư luận" là do một ông vua trước đó dựng lên lấp chỗ trống, ai đời đem đại sự quốc gia giao cho một người tư chất như vậy thì hỏi tội do ai? có phải"ngưu tầm ngưu, mã tầm mã không?"

    Trả lờiXóa
  18. Đảng cộng sản, CNXH là nơi đẻ ra nhóm lợi ích , tập đoàn tham nhũng . Mà nhân dân các nước Đông Âu đã chôn vùi chế độ CS độc tài đó trong thế kỷ XX.

    Trả lờiXóa
  19. Không biết vô tình hay hữu ý mà người ta chụp được và đưa ra công luận bức ảnh này...???
    Người đời phải biết rằng hầu hết các quan chức hàng đầu đều như vậy, có thể có người khôn hơn tẩu tán tài sản vào những cỗ máy rửa tiền, đóng khéo một vai giản dị mà thôi.. không tham nhũng không tồn tại được ghế đâu...!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Trường Sơnlúc 00:20 4 tháng 3, 2015

    Không phải là thoái hóa, biến chất, mà sự thật: những con người đó,ngay từ đầu, đã là cố che đậy cái tâm không ra gì, để leo lên ngồi trên trốc thiên hạ

    Trả lờiXóa
  21. Chuột mẹ và chuột bố
    Sinh lố nhố chuột con
    Chỗ béo và chỗ ngon
    Là của con chuột bố.

    Đánh chuột tránh chuột bố?
    Không là đổ vỡ bình
    Cái bình, ruột thối inh
    Chuột béo phình trong đó.

    Chuột bố là… đó đó
    Thằng chó nào dám đụng?
    Đụng là ông cho rụng
    Tắc tử giật đùng đùng
    Ung thư nhiễm độc tủy.

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là chúng ta nên khách quan trong mọi vấn đề,kể cả vấn đề này!
    Họ làm gì mà giàu có?
    Họ làm gì cho đất nước?
    Họ làm gì cho nhân dân?
    Tại sao các nước có sự giầu có khác nhau? Chúng ta với rừng vàng biển bạc,sao không bằng một Nhật bản cằn cỗi và thiên tai núi lửa? Sao ta không bằng một Singgapo nhỏ bé...hay con người? Đúng rồi nhân tố con người đấy!
    Với Nhật họ còn bị chiến tranh khủng khiếp hơn ta,ngèo nàn hơn ta,nhưng với nhưng cải cách lớn( như cải cách Minh Trị chẳng hạn), và giờ họ là những nước thế nào,ta thế nào...ai cũng rõ!
    Chúng ta cần những lãnh đạo vì dân vì nước,chứ không phải sống trên đóng góp của nhân dân!

    Trả lờiXóa