Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Trung Quốc ngang ngược cắm cờ đáy biển Đông?

Vào năm 2010, Trung Quốc đã cắm cờ trái phép dưới đáy biển Đông
Tiếp tục chuỗi hành động thay đổi hiện trạng trái phép, Trung Quốc vừa sử dụng robot cắm cờ dưới đáy biển Đông.
Cắm cờ dưới đáy biển Đông
Hãng thông tấn Nhà nước của Trung Quốc Tân Hoa Xã ngày 25-03-2015 cho biết, trước đó 1 ngày, một đội người nhái Hải quân Trung Quốc đã dùng robot để cắm một lá cờ Trung Quốc xuống đáy biển ở một khu vực có độ sâu 3000m ở Biển Đông.
Được biết, hải quân nước này đã sử dụng tàu chuyên hoạt động khu vực biển nước sâu mang tên “Hải Dương 286”, chở theo một robot hoạt động dưới nước do Trung Quốc tự nghiên cứu, chế tạo để thực hiện nhiệm vụ này.
Tuy nhiên, Tân Hoa xã không cho biết vị trí cụ thể mà hải quân Trung Quốc đã cắm cờ năm sao xuống cũng như mục đích của hoạt động này là gì.
Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh sử dụng robot để cắm cờ Trung Quốc xuống đáy Biển Đông, còn trước đó nước này đã sử dụng tàu lặn để thực hiện nhiệm vụ này.
Vào tháng 07-2010, tàu Hướng Dương Hồng, thuộc Cục Điều tra Hải dương học của nước này cũng đã vận chuyển tàu lặn có người lái Giao Long, được thiết kế có cánh tay của một robot, tiến hành cắm một lá cờ Trung Quốc xuống khu vực biển sâu 3759m trên khu vực biển Thái Bình Dương.
Tuy nhiên, Biển Đông là khu vực mà Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền với các quốc gia xung quanh, hành động này của Bắc Kinh đã làm dấy lên sự hoài nghi về việc nước này đang tiến hành đánh dấu “mốc chủ quyền” (phi pháp) của mình.
Giới chức lãnh đạo Bắc Kinh thường hay giả nhân, giả nghĩa khi tuyên bố, Trung Quốc luôn "tôn trọng chủ quyền của các nước trong khu vực”, tôn trọng “Tuyên bố của các bên về ứng xử trên Biển Đông” (DOC), nhưng hành động của họ lại luôn đối lập với những tuyên bố trên.
Trước đây, những tướng lĩnh diều hâu của Trung Quốc như La Viện đã không ít lần kêu gọi lãnh đạo nước này đánh dấu chủ quyền trên biển Đông bằng cách sử dụng các tàu lặn tối tân - được rêu rao là “sử dụng cho mục đích khoa học” - để cắm cờ dưới đáy biển ở các khu vực tranh chấp với các nước láng giềng.
Viên tướng nằm trong “dàn hỏa lực mồm” này nhận định, các nước láng giềng chưa nước nào có robot lặn sâu được hơn 7000 mét như Giao Long của nước này, nên Bắc Kinh cần lợi dụng nó cắm cờ xuống đáy Biển Đông và đáy Biển Hoa Đông để “khẳng định chủ quyền phi pháp”!
Các tướng lĩnh diều hâu của Trung Quốc cho rằng, để hợp thức hóa cái gọi là “chủ quyền cướp đoạt được bằng vũ lực”, phục vụ cho tham vọng bành trướng lãnh thổ trên Biển Đông, nước này cần phải làm nổi bật sự hiện diện trên 6 lĩnh vực: Hành chính, pháp luật, quân sự, chấp pháp, kinh tế và dư luận. 
Tiếp tục chuỗi hành động ngang ngược
Để đạt được điều này, Bắc Kinh thực hiện hàng loạt những hành động ngang ngược, trắng trợn xâm phạm chủ quyền của các nước láng giềng, ngang nhiên chà đạp lên luật lệ quốc tế nhằm khẳng định chủ quyền trái phép, thực hiện âm mưu từ từ “gặm nhấm” trên Biển Đông.
Tháng 5-2014, Bắc Kinh đã ngang ngược cắm giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, âm mưu biến những vùng biển không tranh chấp thành có tranh chấp, nhằm “hô biến” đất đai của nước khác thành lãnh thổ của mình.
Cùng lúc đó, Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu công trình, tàu chở vật liệu và công nhân ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam, tiến hành hút cát, bồi lấp, mở rộng, biến các đảo đá không đủ điều kiện sinh sống (không được phép có vùng đặc quyền kinh tế hay thềm lục địa) thành các đảo nhân tạo.
Bằng cách dựng nên những hòn đảo chưa từng tồn tại trong tự nhiên, Bắc Kinh hy vọng có thể dựa vào đó để đẩy mạnh các tuyên bố chủ quyền đơn phương và phi lý của mình. Mục tiêu cuối cùng của Trung Quốc là nếu không đạt đến mức hợp pháp thì cũng phải kiểm soát được trên thực tế các vùng biển trong khu vực.
Hành động “thay đổi hiện trạng trên biển Đông” này của Trung Quốc là sự xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, vi phạm trắng trợn “Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC), ngang nhiên chà đạp lên “Công ước Liên Hợp Quốc về luật biển 1982” (UNCLOS).
Trước đó, Trung Quốc đã dựng lên cái gọi là "Thành phố Tam Sa" - đơn vị hành chính phi pháp được dựng lên trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm đóng trái phép, nhằm quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Bắc Kinh còn nhiều lần phát hành các bản đồ “đường 9 đoạn”, “đường 10 đoạn” nuốt trọn biển Đông, điều động các tàu chấp pháp biển tuần tra “lãnh hải phi pháp” theo bản đồ “đường lưỡi bò” trên, ngang ngược ban hành lệnh cấm đánh bắt cá đối với các nước xung quanh, bắt giữ, thậm chí là bắn cháy tàu của ngư dân Việt Nam.
Các chuyên gia quốc tế cảnh báo rằng hành động cắm cờ dưới đáy biển và tăng cường xây dựng phi pháp ở Trường Sa của Trung Quốc vừa nhằm phục vụ ý đồ tăng cường sức mạnh quân sự trên thực địa vừa muốn tạo sự đã rồi, để hợp lý hóa sự hiện diện trên các khu vực nước này cưỡng chiếm trên biển Đông.
Hành động cắm cờ dưới đáy biển Đông vừa qua nằm trong một chuỗi những thủ đoạn của Trung Quốc nhằm củng cố vị thế bất hợp pháp trên Biển Đông, chiếm đóng vĩnh viễn các đảo kiểm soát được do hành động đánh chiếm bằng vũ lực, đồng thời sẽ ra sức ngăn cản đạt được bước tiến mới trong giải quyết tranh chấp.
Vì vậy, các nước trong khu vực cần nhanh chóng bắt tay hợp lực cùng chống lại kế hoạch dựng đảo, cắm cờ khẳng định chủ quyền bất hợp pháp của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế sử dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi bành trướng, bá quyền của Bắc Kinh.
Lan Anh/ĐVO
---------------

21 nhận xét:

  1. Phùng Bán Nước : "Không biết tuyên truyền thế nào mà ai củng ghét TQ,điều này thật nguy hiểm cho dân tộc,cái này chúng ta phải xem lại"
    Theo ý của thằng Phùng này thì nhân dân Việt Nam không được ghét TQ để quá trình sáp nhập VN vào TQ,do bè lũ chúng nó bày ra,được diễn ra thuận lợi.
    Cái ngày bọn chúng được khấu đầu thiên triều một cách công khai ngày càng gần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là ngày nhân dân Việt Nam vùng lên! Có thể là một cuộc chiến khốc liệt! Thậm chí quân LHQ (chủ yếu là Mỹ và Phương Tây) phải can thiệp để bảo vệ nhân dân Việt Nam.
      Cuối cùng, nhân dân Việt Nam sẽ thắng!

      Xóa
  2. "Mình phải thế nào nó mới dám cắm cờ dưới đó chứ "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bạn không nói ra luôn ,tôi góp thêm ý nhé .
      Ông thánh ( mà lý lịch thật là mù mờ , bất minh thích ăn Hẹ ) bảo đệ tử ký 1 công hàm trã ơn từ năm 58 lận , chuyện do đó mà nay họ cứ gân cổ , bảo có bằng khoán đất đai rõ ràng .Hồi đó chẳng ai biết tí gì cã .
      - Mãi nhiều năm sau ngày Hạm trưởng Hải quân VNCH , Thiếu Tá Ngụy Văn Thà , theo truyền thống hải quân ,ở lại chìm theo chiến hạm bị Hải quân TC đánh chìm để chiếm đảo Hoàng Sa , thì người ta vẫn thắc mắc không hiểu vì sao Phi Trường không quân Đà Nẳng ở gần đó , với 1 lực lượng không quân khá hùng hậu , dư sức làm sạch các chiến hạm TC mà sao không có phản ứng gì , ngay cã tái chiếm đảo cũng không phải là không làm được . Hơn nữa HS như là trong ao nhà của Đệ Thất Hạm Đội , nếu mà họ hành động thì các chiếc tàu TC coi như không còn đường sống , trên biển thì làm sao trốn được , chui xuống nước cũng bị tàu ngầm , lên trời thì bị máy bay của Hàng không mẩu hạm , thế sao HS lại bị mất . Mãi sau này mới hiểu ra vì bàn cờ lớn nên Mỹ đành hy sinh con chốt .Thế mới hiểu ra tại sao Đại Tướng Westmoreland, tư lệnh quân đội Mỹ tại VN sau này có nói : Quân Mỹ không thua , nhưng chúng tôi có lỗi đã bỏ rơi các bạn đồng minh VNCH .
      - Rồi năm 88 thời cơ quá chín muồi , chú em đói bủn rủn laị có tay trong nên 1 vở kịch được dàn dựng dễ dàng .
      - Đến nay lại thêm 1 thời cơ khác , Mỹ không dám mạnh miệng phê bình vì sợ họ buồn lòng rồi ngã theo Nga thì thế giới càn khôn đảo điên , nên họ tha hồ mà tranh thủ .
      Chỉ vậy thôi .
      Có điều lần này , Rồng Tiên chắc cũng bị biến mất luôn , bị nuốt mất xác vì còn ai bênh vực nữa , Mỹ vẫn đang bám theo tán tỉnh cô nàng Trung Hoa không dám bỏ rời , mà con cháu rồng thì bị lừa cho ăn thuốc mê cã đám từ xa xưa đến nay đã quá lâu rồi , vẫn chưa tỉnh mộng theo Thánh , phần thì miếng thịt bỏ vào miệng nhai đã gần hết rồi, chỉ còn nuốt nữa là xong .

      Xóa
  3. Đồng ý 100% lời phát biểu của quí bạn Lệ Thủy 09:29 , Nặc danh 11:58 , và Sài gòn ngụ cư 13:23 ! Kiểu này mất nước đến nơi rồi !!!

    Trả lờiXóa
  4. Tờ báo Hoàn Cầu , cơ quan ngôn luận của CS Tàu có những bài viết VN là đối phương , là địch quân chứ nó đâu có gọi VN là nước bạn , đồng chí . Trong suốt lịch sử cho ta thấy bọn Tàu không thích ăn . . . kẹo ! Phải có những Chi Lăng , Bạch Đằng , Đống Đa làm thui chột ý chí xâm lược , còn khoanh tay đứng nhìn là lãnh đủ . Gạc Ma là vết nhơ trong lịch sử , tất cả đã sang trang vì tư duy phi truyền thống của lãnh đạo VN .

    Trả lờiXóa
  5. TQ dám làm là nhờ ơn bác và dảng

    Trả lờiXóa
  6. Hậu quả của việc đi theo 3 tằng Râu Xồm đỏ!

    Trả lờiXóa
  7. Đừng chọc giận TQ ,nó mà oánh thì làm sao đánh lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành Các Tư Hản chiếm gần hết Trung Á , gần hết Âu Châu , chưa bao giờ thất bại , bắt Nga Hoàng khiêng kiệu cho mình . Cã 3 lần đều bị đánh tan tại VN , ngay cã Thái Tử dẩn quân xuất chinh cũng bị tan tành , lần nào cũng là châu chấu đá xe.
      So với tổ tiên , không giống lông cũng phải giống cánh vì sự sống còn mà . Ngày nay thế giới văn minh hơn xưa , còn có LHQ , chứ không phải cứ ai mạnh là đem quân đi xâm chiếm như xưa . Nay người ta đưa tay ra kéo giúp nhưng đã lở bán linh hồn cho quỉ rồi thì hết đường xoay trở .

      Xóa
    2. nd1837 là bên Bộ Cuốc Phòng à?

      Xóa
  8. Tôi , Nặc danh11:58 xin nói thêm là nguy hiểm hơn nữa là tại sao nó cắm cờ ở đó rồi vài năm sau mới đưa lên báo ( chưa nói đến những việc đã rồi như Gạc ma .... ) ? Mất nước trong hòa bình rồi !

    Trả lờiXóa
  9. Xin đảng và nhà nước trả lời đi,vui lòng đừng nín thinh nữa ! Đã đến bước đường cùng rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Việt nam nhất định phải theo gương Philippines - nhanh chóng đưa đơn kiện tại tòa trọng tài quốc tế,nếu không, coi như mặc nhiên chấp nhận việc làm của TQ,thế là xong !!!

    Trả lờiXóa
  11. Xin góp chút suy nghĩ về cái ngang ngược rất là bình thường này :
    Điều mà Mỹ và Đồng Minh lo sợ nhất là TQ và Nga liên minh quậy cho tan tành thế giới này . có nhiều học gĩa không tin điều này xãy xa vì cã hai bên đều có những nghi ngờ và đố kỵ nhau . Từ rất lâu rồi , đã có người nói " Không cần biết chiến tranh thứ ba xãy ra như thế nào , nhưng chắc chắn chiến tranh thứ tư người ta đánh nhau bằng gậy " vì bom nguyên tử phá hũy hết tất cã rồi . Khi có chiến tranh thì chắc chắn TQ và Nga sẽ liên minh nhau để chống cự cho dù có khác biệt đến như thế nào .Vì sự sống còn mà .
    Lúc trước Lê Nin thực hiện chế Độ CS tại Nga , bành trướng chủ nghĩa CS sang các nước nhỏ lân cận rồi sáp nhập luôn thành Liên bang xô viết . TQ là anh Hai , cũng theo kiểu mẩu đó , quơ 1 lúc , sáp nhập luôn 4 nước kế bên thành Đại Hán như hiện nay , Lẽ ra là tiện tay dắt bò , quơ luôn Đại Hàn và VN , nhưng không được trọn vẹn vì còn vướng Pháp và Mỹ , nên phải gây chiến tranh mới hòng thu tóm được .
    Vì sau đệ nhị thế chiến , thế giới đã thành 2 phe đương đầu rõ rệt : Tư bản và CS . Phe đồng Minh sợ chủ nghĩa CS lan tràn khắp thế giới nên lo ngại ngăn chận tại Đại Hàn và VN .
    Chiến tranh tại Đại Hàn là do Mỹ và TQ đứng phía sau , nhưng Nam Hàn số may mắn chưa bao giờ bị Mỹ bõ rơi ,nên không thể nào bị thua được ,Nhật mà còn đầu hàng thì TQ làm sao thắng Đồng minh được , do đó Nam Hàn mới phát triễn giàu mạnh như ngày nay .
    Sau chuyện Nga đặt phi đạn nguyên tử tại Cu Ba ở vịnh Con Heo , Mỹ lo sợ mới ra kế sách lôi kéo TQ tách ra khõi Nga , đễ rồi Liên Xô sụp đổ . Vì trao đổi , nên Mỹ phải chịu rút quân khõi miền Nam VN , giao lại cho TQ xử lý , do đó mới có chuyện TQ chiếm lấy đảo Hoàng Sa của VNCH ngay trước lổ mũi của Hạm Đội 7 .Rồi Đại thắng muà xuân 75 cũng là do vậy mà ra , chứ vận mệnh VN mà không bị xui vì bàn cờ lớn thì VN đã không thua Nam Hàn " Lúc miền Nam làm ra xe hơi Ladalat bán trên các nước Đông Nam Á thì ông tổ của Samsung vẫn còn đang đi cày ruộng "
    Với Công Hàm ra đồng thì Trường Sa lọt vào tay TQ là đương nhiên , với tiến bộ khoa học , TQ biết biển Đông nhiều tài nguyên nên ra sức hợp thức hoá .
    Vấn đề là hiện nay Nga quậy mạnh , Mỹ vẫn phải hoà hoãn với TQ ,đó gọi là TQ nắm thóp Mỹ , nên VN lần thứ nhì lại trở thành thứ yếu và năm 2020 sẽ khó mà cứu vãn , trừ khi " We are One " .

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh 23:13 // 26.03.2015 nói rất chí lí,đúng 100% - cám ơn và cầu chúc thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  13. Giờ làm sao đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cực kỳ ngu ngốc để bị chiếm đất thì đừng mong đòi lại! Vĩnh viễn! Thậm chí cả một dân tộc bị xóa sổ!
      (Che Bong Russia)

      Xóa
    2. Làm sao ai biết làm sao .
      Chỉ biết là dù có trăm ông Quan Trung , hay trăm ̣Đức Thánh Trần Hưng Đạo thì mấy ổng cũng bị " Anh là ai " cho ngồi tù mút mùa vì tội phản động , phá hoại tình đoàn kết hữu nghị . Còn các quan tướng hiện nay , đố ai có đủ tài phá được nước chiếu bí của thế cờ tàn cuộc này .
      Đang bị ung thư giai đoạn cuối , cái mạng còn phất phơ chẳng bao lâu nữa mà nghĩ chi đến chuyện đòi lại chiếc xe đã dâng hiến cho bạn vàng từ hơn nữa thế kỹ rồi . Cái mạng lo còn không xong mà còn mơ mơ hồ hồ , chẳng lẽ vậy sao . Nhiều người mong chờ : nếu chai xì dầu bể tung thì mình sẽ thoát nợ , nhưng Mỹ đang o bế thì chỉ chờ nhân dân họ có bùng lên hay không . Đó gọi là cơ trời . Còn mình mà chờ cơ trời thì như chờ sung rụng . Chẳng lẽ là quả báo của dân tộc Chiêm Thành .

      Xóa
    3. "Thượng Đế" "cho" ta cái này sẽ lấy lại cái khác. Khó thoát mệnh Trời.
      An ủi vậy đi...

      Xóa