Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

"Nói trắng phớ ra là mượn cớ để KHAI THÁC GỖ"

(GDVN) - Nhà thơ Trần Đăng Khoa: "Sở dĩ tôi nói đến vai trò của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, vì ông là người biết sớm nhất việc làm sai trái này... nói trắng phớ ra rằng đây là trò lừa đảo ngoạn mục giả danh cái đẹp. Người ta đã mượn cớ chỉnh trang thành phố, mượn cớ bảo đảm an toàn cho dân nhưng thực chất là việc khai thác gỗ và bán gỗ quý”.
 Xung quanh vụ việc một loạt cây xanh lâu năm ở Hà Nội bị đốn hạ gây ra nhiều bức xúc trong dư luận những ngày qua, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trò truyện với Nhà thơ Trần Đăng Khoa – một người vốn đã gắn bó với Hà Nội từ những năm tháng còn bom đạn, chiến tranh ác liệt. 

Ông cũng tỏ rõ nỗi bức xúc, xót xa khi nhìn thấy những hàng cây gắn với lịch sử của thành phố bị cưa trụi, và liên tục đề cập tới trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền thành phố.
Sau nhiều ngày liên tục bị các nhà khoa học, các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau, công luận phản đối dữ dội, rốt cuộc ông Chủ tịch Hà Nội đã phải ra quyết định tạm dừng chặt cây xanh. Nhưng điều mà công luận quan tâm lúc này là ai phải chịu trách nhiệm khi có hàng trăm cây xanh lâu năm đã bị đốn hạ?
Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng “không có lợi ích nhóm” trong chuyện đốn hạ 6.700 cây xanh ở Thủ đô. Nói vậy có thể tin được không? Không có chiến dịch đốn hạ cây, tại sao lại có hàng trăm cây lớn bị chặt? Nhiều tuyến phố ngổn ngang như công trường khai thác gỗ.
Thời chiến tranh, bom đạn tàn phá khốc liệt, Hà Nội vẫn giữ được lá phổi xanh của mình. Bấy giờ, tôi còn là một cậu bé mà vẫn tự hào về Thủ Đô Hà Nội: “Những năm giặc bắn phá – Ba Đình vẫn xanh cây – Trăng vàng Chùa Một Cột – Phủ Tây Hồ hoa bay…”. Bây giờ, không có giặc, cũng không còn bom đạn nữa mà cây xanh thành phố Hà Nội lại bị hạ sát tàn bạo còn hơn cả những trận rải thảm của B52.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa thẳng thắn đề cập tới trách nhiệm
 của Chủ tịch thành phố Hà Nội. ảnh: Ngọc Quang.
Việc thay thế những cây mục ruỗng, thay thế những cây không phù hợp trồng ở đô thị là đúng. Nhưng điều đáng bàn và nguy hiểm ở chỗ, người ta đã mượn gió bẻ măng, lấy việc chỉnh trang cây xanh thành phố làm ngụy trang để phá hủy hàng loạt cây xanh, trong đó có những cây có tuổi thọ hàng trăm tuổi. Họ ào ạt làm đêm, làm ngày theo lối chụp giật. Thực chất đây là cuộc khai thác gỗ.
Vì thế mà nhiều học giả, nhiều nhà khoa học, nhiều người dân đã lên tiếng. Có người đứng ra bảo vệ cây. Họ thắt khăn trắng cho mình và thắt khăn trắng cho cây. 
Họ dán khẩu hiệu lên cây: “Xin đừng chặt tôi. Tôi là cây khỏe mạnh”. 
Nghệ sĩ nổi tiếng Chiều Xuân vừa khóc, vừa lấy thân mình ngăn cản để giữ một cây xanh ở số nhà 65 phố Nguyễn Thái Học của chị. 
Rồi rất nhiều người dân khác nữa cũng đứng lên bảo vệ cây. Họ lên tiếng trên facebook cá nhân, họ comment vào các bài viết phản ánh sự kiện này. Có thể nói hàng vạn comment. Trong đó có cả những lời quá đà, không phải góp ý mà chửi rủa. Điều ấy là không nên. Nhưng sự nổi giận đến mất bình tĩnh của họ là điều có thể hiểu được.
Bây giờ thì ông Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu kiểm điểm với lãnh đạo Sở Xây dựng và đình chỉ mấy anh Trưởng phòng, Phó phòng. Việc con voi cuối cùng xử phạt một con muỗi. Đành rằng Sở Xây dựng Hà Nội có lỗi. Nhưng liệu họ có gan làm cái việc động trời, là tàn phá môi trường và tiêu diệt lá phổi xanh của Thủ đô, nếu không có sự cho phép của những người đứng đầu chính quyền thành phố?
Vậy vấn đề là trách nhiệm của ông Chủ tịch thành phố đến đâu? Và trách nhiệm của ông Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng thế nào? Chẳng lẽ các ông chỉ biết nói một câu “rút kinh nghiệm” rồi phủi hết trách nhiệm, quay lại kiểm điểm cấp dưới như một người có trách nhiệm, một người ở ngoài cuộc?
Sở dĩ tôi nói đến vai trò của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, vì ông là người biết sớm nhất việc làm sai trái này, bởi ngay từ ngày 16/3, khi một loạt cây xanh bị đốn hạ, nhà báo Trần Đăng Tuấn đã có thư ngỏ gửi đích danh ông, yêu cầu nên dừng ngay việc giết cây rồi cân nhắc kỹ và rà soát lại. 
Sau đó bức thư còn được đăng trên facebook cá nhân, rồi nhiều báo điện tử đăng lại. Tiếp đó, Giáo sư Ngô Bảo Châu và nhiều học giả có uy tín đã lên tiếng, nhan nhản khắp các mặt báo là sự phản đối dữ dội những hành vi chặt phá cây xanh của nhân dân cả nước. Nhưng dường như ông Chủ tịch quá bận bịu nên không có thời gian để ý đến ý kiến của các nhà khoa học và cũng chẳng có thời gian xem báo chí đã nói gì.
Ông Chủ tịch sau đó có thư hồi âm nhà báo Trần Đăng Tuấn, nhưng đó chỉ là phép xã giao, trong đó thông báo cũng lại giao cho Sở xây dựng rà soát. Nghĩa là cũng lại nói cho có nói, một cách “ném bùn sang ao!”. Và rốt cuộc cây vẫn tiếp tục bị đốn hạ vô tội vạ, dù vẫn đưa tin trên truyền thông là Ủy ban đề nghị rà soát việc chặt cây.
Cây xanh bị đốn hạ trên đường Nguyễn Chí Thanh gây ra nhiều phản ứng trong dư luận. ảnh, internet.
Đến chiều ngày 19/3, một nhóm luật sư gửi thư khẩn cấp đề nghị dừng ngay việc chặt hạ 6.700 cây xanh đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bộ trưởng Bộ Xây dựng, và cả ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, cho rằng việc chặt hạ 6.700 cây xanh của Hà Nội là làm trái, nếu không nói là chống lại Nghị định 64/2010 NĐ-CP, cần xử lý nghiêm người tham mưu và những kẻ làm trái pháp luật.
Trong thư cũng nói rõ: “Chúng tôi chứng kiến sáng 19/3/2015 vẫn chặt hạ cây xanh, dù chiều 18/3 Văn phòng UBND Hà Nội có công văn yêu cầu Sở Xây dựng rà soát, nhưng không yêu cầu dừng chặt hạ. Chúng tôi cũng đã gửi thư đến Bí thư Thành ủy đề nghị xử lý phát ngôn thiếu thận trọng của ông Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, gây bức xúc dư luận. Chúng tôi sẽ kiên trì theo dõi việc giải quyết của các cơ quan chức năng và sẽ làm đến cùng”.
Có lẽ đây là kiến nghị rất có sức mạnh và thế là sáng ngày 20/3, ông Nguyễn Thế Thảo phải ra lệnh dừng chặt cây, mà lẽ ra phải làm từ trước đó nửa tuần. 
Ông nghĩ sao khi phóng viên đặt ra 21 câu hỏi trong buổi họp báo, nhưng ông Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng lại trả lời qua quýt rồi nhanh chóng bước ra khỏi phòng?
GDVN) - Nhà thơ Trần Đăng Khoa: "Sở dĩ tôi nói đến vai trò của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, vì ông là người biết sớm nhất việc làm sai trái này...".
Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Tôi thấy đấy là một chuyện khôi hài. Một chuyện cũng rất đáng xấu hổ. Thực ra, có ai bắt các ông ấy phải họp báo đâu. Nếu đã họp báo thì phải chuẩn bị kỹ, phải nắm chắc mọi vấn đề để giải tỏa dư luận. Cứ ú a ú ớ thì họp làm gì. Họp chỉ để nói chúng tôi minh bạch, không có lợi ích nhóm mà người ta tin ư? Người ta đâu chỉ nghe anh nói, mà còn xem anh làm. Lời nói với việc làm không đi đôi với nhau, thậm chí chúng chẳng có họ hàng gì với nhau thế mà lại cứ muốn người ta tin.
Nếu cần họp báo là họp trước lúc chặt cây, cần thông báo cho dân, cho giới truyền thông biết để có sự đồng thuận của toàn xã hội. Thậm chí, nếu thực sự đàng hoàng, không khuất tất và muốn được dân ủng hộ thì cần minh bạch thật trước dân: Treo biển đánh dấu những cây cần loại bỏ, đề nghị các nhà khoa học, các nhà sinh học và đông đảo nhân dân cùng chúng tôi rà soát lại số cây cần loại bỏ ấy và phát hiện thêm những cây chúng tôi còn bỏ sót.  
Rồi ông thông báo kinh phí thực hiện dự án này; số tiền xã hội hóa bao nhiêu, đối tác là những ai, tiền chặt cây, tiền bán cây là bao nhiêu, đưa số tiền ấy vào ngân quỹ nhà nước, hay làm công tác xã hội hay làm gì với số tiền ấy; loại cây nào sẽ được chọn thay cho cây đã chặt. Thời gian nào thì chính thức chặt cây. Nếu đàng hoàng như thé, tôi tin cả xã hội sẽ đồng thuận. 
Nếu đàng hoàng như thế, tôi tin cả xã hội sẽ đồng thuận. Còn cứ làm một cách dấm dúi, chụp giật như vừa rồi mà còn mong nhân dân ủng hộ, mong có sự đồng thuận thì đó chỉ là chuyện ở trên mây. 
Chính vì thế, cánh báo chí cứ truy hỏi hỏi gỗ khai thác đưa về đâu, bán bao nhiêu, trong khi các vị lãnh đạo thành phố thì lúng túng như gà vướng tóc. Tất nhiên rồi sắp tới, các vị sẽ trả lời, và rồi cũng sẽ rất minh bạch, nhưng nên làm như một số luật sư đề nghị: Chuyển việc này cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để Thanh tra Chính phủ vào cuộc. Chứ Hà Nội gây ra sự cố động trời, Hà Nội lại thanh tra. Trẻ con cũng không tin được.
Vì thế tôi đã nói ngay, nói trắng phớ ra rằng đây là trò lừa đảo ngoạn mục giả danh cái đẹp. Người ta đã mượn cớ chỉnh trang thành phố, mượn cớ bảo đảm an toàn cho dân nhưng thực chất là việc khai thác gỗ và bán gỗ quý. Muốn được người dân và toàn xã hội đồng thuận, không phải khó khăn gì. Chỉ cần thực sự công khai minh bạch ngay từ đầu như tinh thần mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và làm tử tế là dân ủng hộ ngay.
Trân trọng cảm ơn ông! (GDVN)
-------------

79 nhận xét:

  1. Chao ôi ! Nếu "công khai, minh bạch" thì lũ cây tặc còn ăn cái giải gì cơ chứ? Theo tôi thì bọn người này là những kẻ phá hoại có tổ chức. Chúng chính là GIẶC NỘI XÂM. Chính phủ muốn được dân tin thì phải vào cuộc và đua bọn này ra truóc vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Kim Chi lại nhầm rồi: Chính phủ sẽ "vào cuộc" và kết quả là phê bình 1 đồng chí và không kỷ luật 1 đồng chí,
      như thế là xong .
      đối với càn bộ chóp bu của đảng thì "làm sao cũng chẳng việc chi.... "mà.

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 20:56 23 tháng 3, 2015

      Đừng nói chi cây nhé !-Ngay cả cái thủ đô Hà-Nội,nếu làm được,thì mấy ông cũng đã bán rồi.Vì chĩ đưa cho TQ "giử dùm" thôi mà.Vài bữa nữa "bạn" đưa lại.

      Xóa
    3. "Nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm", thế là xong! OK !

      Xóa
    4. Lạ thật đất nước biển đảo, Trường Sa, Hoàng Sa, đất đai như Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, núi Lão Sơn, rừng đầu nguồn cs giao cho giặc Tàu chẳng ai biểu tình, đá động đến.
      Trong khi cây côi tuy quý thật nhưng làm sao bằng lãnh hải và lãnh thổ của đất nước.
      Sao kỳ vậy? Dân Việt hay Vịt đây hả trời(!?)

      Xóa
    5. Nói như ông Bá Thanh''' cái dây kinh ngiệm rút hoài không hết''!!!!

      Xóa
    6. Câu hỏi của ND 6:50 quả đáng suy gẫm.

      Xóa
    7. Nặc danh06:50 không theo dõi tin tức hay sao . Bao năm qua dân biểu tình rầm rầm đó thôi . Hãy tham gia , đừng oán trách .

      Xóa
    8. Yêu cầu đưa bè lũ 4 tên "IS tự xưng lãnh đạo Hà nội" thảm sát cây xanh ra tòa: Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo, Phan Đăng Long, Nguyễn Quốc Hùng.

      Xóa
    9. Bọn lâm tặc này chính là lũ chính phủ Hà nội còn chính phủ nào nữa

      Xóa
  2. Đất nước có bao nhiêu vụ động trời, nhiều vụ đau thắt ruột, tôi yêu lão Khoa lắm nên vẫn trông đợi tiếng nói của Lão. Bạn bè tôi ở thủ đô nói, Lão Khoa vướng cái chức to trong hệ thống nên nói năng phải uốn lưỡi vài mươi lần. Bây giờ lão lên tiếng thẳng băng. Lão Khoa à, lần này mà những quan có trách nhiệm ở thủ đô mà không từ chức! Xin lỗi lão, lũ chúng tôi mà gặp ngoài đường sẽ nhổ nước bọt..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần đầu tiên ông Khoa lên tiếng đối nghịch với cán bộ to của đảng.
      Đã nhiều năm, dù là đồng niên, đồng đội, đồng hương với Khoa, tôi mất dần thiện cảm với ông vì ông thường hay viết bài ca ngợi chế độ. Dù rằng, có thời tôi cũng như ông cũng không hiểu bản chất của cái chế độ mà mình đang thờ phụng nên cứ ca ngợi là được khen, được tán dương. còn ai chê bai phê phán thì coi chừng bị trù úm hoặc có thể bị nhập kho.
      Cám ơn ông Khoa vì nếu như phát biểu trên của ông, thì tôi tin và mừng là ông đã bắt đầu nhận ra bản chất thật của đảng cs (ít nhất là hiện nay)-điều này dù là sự thật trớ trêu và thất vọng thật đấy, nhưng là cái nhìn đúng để mỗi người chúng ta không bị mắc lừa cả đời như thời gian đã qua.

      Xóa
    2. Bạn ND 20:31 ơi, TĐK "phức tạp" lắm. Ông ta sẽ tiếp tục ca ngợi chế độ thôi.
      Còn vụ này do hồn cây bắt ông ta phải lên tiếng đấy.
      Những người hay ăn thịt chó, đi đâu cũng bị chó sủa quyết liệt - vì hồn các con chó bị anh ta ăn thịt cứ đi theo hoài...

      Xóa
    3. Ngày xưa đảng làm Cải cách ruong , cuộc thãm sát đất long trời lơ đất, ngày nay nguời ta làm cải cách cây cây xanh khong kém động trời!

      Xóa
  3. HN là thủ đô, với việc này đâu phải nhỏ ảnh hưởng bộ mặt của đất nước, thì TP có dám quyết hay không hay QĐ của cấp cao hơn?

    Trả lờiXóa
  4. Mấy cây mà biết nói năng
    Thằng Nghị thằng Thảo hàm răng chẳng còn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây cối cũng có linh cả đấy . Các lão này rồi vỡ mồm trong nay mai thôi .

      Xóa
  5. Đề nghị mọi người làm mạnh, yêu cầu Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo phải từ chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải từ chức, mà coi chừng nó còn lên nữa là khác.
      xem nó cấm biểu tình chống tàu thì biết.

      Xóa
    2. Từ chức gì - Từ trước đến nay làm sai có ai từ chức đâu - lên chức thì có -
      Việc chặc cây ở HN đả thông nhất từ mây ông lảnh đạo rồi - bây giờ dân phản ảnh thì kiểm điểm mấy cha cán bộ lèn kèn cho qua chuyện đúng với tinh thần sáng suốt đỉnh cao trí tuệ của đảng - nói như Hùng hói Từ chức không còn người làm & Không ai làm được đâu -Nếu làm đến nơi đến chốn thì ngã hết - ngã như 6.700 cây cổ thụ vậy đó -

      Xóa
  6. ... > Việc coi cây vàng tâm là cây trồng đô thị, đây là ý kiến của một nhóm người hay có văn bản nào quy định? Đã có thủ đô nước nào trồng cây vàng tâm làm cây đô thị? Cây vàng tâm đã trồng thí điểm ở đâu, sao bỗng dưng trở thành cây đô thị, nhằm thay thế 6.700 cây ở Hà Nội?
    Tuy nhiên, theo chuyên gia lâm nghiệp Lê Huy Cường phát biểu trên báo chí, thì cây vàng tâm trồng trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh là cây... mỡ. Được biết, cây mỡ cũng có lõi vàng tựa như vàng tâm, nhưng sống lâu ruột dễ bị rỗng. Nếu việc này đúng là vậy thì người dân có quyền nghi ngờ sự mờ ám của dự án.
    Trong buổi họp báo chiều 20/3, ông Hùng lý giải: Sự thiếu đồng thuận của nhân dân đối với việc chặt hạ cây xanh vừa qua là do người thực hiện chưa cung cấp đầy đủ thông tin đến người dân và sự “nôn nóng của nhà tài trợ”. Vậy sự “nôn nóng của nhà tài trợ” ở đây là gì?
    Người dân có thể hiểu sự “nôn nóng của nhà tài trợ” là họ thúc ép TP Hà Nội phải hạ sát thật nhanh 6.700 cây, nên TP Hà Nội phải làm theo? Nếu đúng như lời ông Phó Chủ tịch TP Hà Nội nói thì chẳng hóa ra chính quyền TP Hà Nội bị các nhà tài trợ giật dây, sai khiến? Họ hành động theo mệnh lệnh của các nhà tài trợ chứ không làm vì lợi ích của người dân? (Thái Sinh - NNVN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Không sai

      Xóa
    2. Quả đúng vậy nhưng cùng hội cùng thuyền cả mà

      Xóa
    3. để chấm dứt các loại tặc do cái đảng tặc tạo ra, CHIM BÁO BÃO XIN THÔNG BÁO:
      Tới 0h11’ ngày 24/3/2015 ĐÃ CÓ 9.024 NGƯỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH TRANH ĐẤU CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN Ở VN 2015.
      kính mời quý vị tiếp tục đăng ký tiếp vào trang sau:
      https://www.change.org/p/the-p...

      Xóa
  7. đã đủ điều kiện truy tố bon này ra phap luât rồi

    Trả lờiXóa
  8. Tôi ko thể hiểu nổi. Ôi Thủ Đô ngàn năm văn hiến,nghĩ mà thương nhân dân ,thương tổ quốc đến vô cùng.Tại sao lại ko xét xử tên Nghị và tên Thảo.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Trần đăng Khoa, với phương pháp luận của ông, với uy tín và trọng lượng lời nói của ông,những kẻ chặt đốn cây ở Hà-Nội ( từ quan đến lính) đã hiện nguyên hình là những kẻ tham lam và bất chấp đạo lý.

    Trả lờiXóa
  10. Không chặt cây rỗng mà chặt CÂY ĐẶC mới kiếm chác được,đây là chủ trương nhớn của Hà nội

    Trả lờiXóa
  11. Theo báo Tuổi Trẻ : Để chặt 1 cây TP Hà Nội đã chi 35 triệu . Vậy 35 triệu / Cây X 6700 cây – Một con số khổng lồ ( Chưa tính khai khống cây , cào bằng giá các cây như nhau ) . Ai không ham . Với số lượng gỗ khổng lồ từ 2700 cây đó được tính theo M3 , bán cho ai , ở đâu , bán được bao nhiêu . Việc này cần có kiểm toán độc lâp - Bây giờ không thể tin được mấy ông thanh tra nữa ( Đều hao hao như ông Trần Văn Truyền cả thôi ) . Tổng hợp toàn bộ số đó lại sẽ là con số cực lớn . Tham nhũng chính là ở đó .

    Một điều khác là : Khi có thành tích thì lãnh đạo chính quyền ( Các cấp ) thường nhảy lên “ Tự Sướng “ tự khen mình hay , giỏi , “ Thiên tài “ , “ Vĩ đại “ , “ Tài tình “ , “ Sáng suốt “ ………. Nhưng khi có “ vấn đề “ , họ lại thường giấu mình , lẩn tránh trách nhiệm , thậm chí tự ……Làm ngu mình đi , bằng cách vờ làm như ….. “ Dốt “ trong tính toán , để dễ bề chạy làng . Biểu hiện là họ hay dùng các từ : “ Chưa sâu sát “ , “ Không nắm được quy hoạch thực tế , “ Còn thiếu đôn đốc “ , “ Còn hạn chế trong ………” , đồng thời Vội đổ thừa trách nhiệm cho cấp phó , thư ký , thậm chí là cậu đánh máy , tay ………Lái xe … . Thực chất đây là trò láu cá và tháu cáy ( Thường chỉ có ở các nước theo CNCS ) .

    Ông Trần Đăng Khoa đã nói đúng , và chỉ đích danh vấn đề : “ đây là trò lừa đảo ngoạn mục giả danh cái đẹp. “ . khi đã là lừa đảo , thì những người chịu trách nhiệm phải bị truy tố . Mọi động tác xuê xoa ( Kiểm điểm nghiêm khắc , rút kinh nghiệm cá nhân , thuyên chuyển công tác ………) Đều là lừa bịp , không thể chấp nhận .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an vào cuộc, đưa bọn này ra vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị mời ông Trần văn truyền và phạm quý ngọ dẫn đầu đoàn thanh tra ...

      Xóa
    2. Nếu Thanh tra chính phủ và bộ công an vào cuộc điều tra thì phải khen lãnh đạo hà nội, khuyến khích chặt hết cây hà nội đi cho rồi.

      Xóa
    3. Thanh tra của Tập còn khả dĩ...

      Xóa
  13. Bất ngờ... mất điện khi tọa đàm về 6.700 cây xanh


    http://soha.vn/xa-hoi/bat-ngo-mat-dien-khi-toa-dam-ve-6700-cay-xanh-20150323152854692.htm

    Trả lờiXóa
  14. mấy anh đỉnh cao trí tệ cứ hô thần chú " khắc nhập, khắc nhập.." thì mọi việc đâu lại vào đấy đó mà ; cây cứ tốt tươi thôi ma!

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị anh Bùi Văn Bồng mở cuộc thăm dò ý kiến bạn đọc trên blog của anh, xem có bao nhiêu người đồng thuận việc kỷ luật và cách chức những vị lãnh đạo chủ chốt của Thành phố Hà Nội liên quan đến chiến dịch thảm sát cây đợt này, để nhân dân có dịp bày tỏ ý kiến. Và đề nghị nhà nước trang bị cho các vị ấy mỗi mỗi chiếc kính sáng, mỗi người một máy trợ thính, để đeo vào mắt và gắn vào tai các vị ấy. Vì họ bị MÙ và ĐIẾC từ lâu rồi. Cũng nên đưa họ đi đo điện não đồ và giám định thần kinh, vì chỉ có NGƯỜI ĐIÊN mới phá hoại môi trường một cách tàn nhẫn như vậy.
    Có lẽ trong lịch sử Thủ đô ngàn năm văn hiến, chưa có tầng lớp lãnh đạo nào ƯU TÚ như mấy ông lãnh đạo HN bây giờ.
    Hành động của mấy ông này càng chứng minh câu nói bất hủ của TT VNCH Nguyễn Văn Thiệu là đúng đắn: “ Đừng nghe những gì CS nói. Hãy xem những việc CS làm”.

    Trả lờiXóa
  16. xin mọi người bình tĩnh chủ trương đường lối chính sách của đảng bao giờ cũng sáng suốt đúng đắn hợp lòng dân nhửng chủ trương chính sách không đúng không hợp lòng dân đó là chủ trương của bọn phản động việc này cứ để bộ công an điều tra tới cùng , chờ xem nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều tra giống như vụ cu trần văn truồng ấy à?
      điều tra sao không điều tra bố con phùng mang thanh kia đi?
      Tất cả việc điều tra tham nhũng của đảng csvn đều là trò mèo.

      Xóa
    2. Xin lỗi chứ nd1827 cứ như ngáo đá! Hài ra phết!

      Xóa
    3. Cậu này chết rồi. Chủ trương của lãnh đạo Hà Nội. Dám bảo lãn đạo HN là bọn phản động thì toi rồi.

      Xóa
  17. Liệu hồn đó nha Khoa,có ngày ra đường quần chúng tự phát nó đập què giò ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao chúng ta phải sợ đám "quần chúng tự phát" (nhưng có chỉ đạo và bảo kê)? Đất nước này không thể chấp nhận tình trạng phá hoại - khủng bố của đám "quần chúng tự phát" (nhưng có chỉ đạo và bảo kê). Tại sao người dân chúng ta lại không tổ chức để bảo vệ nhau và cùng bảo vệ những người có tâm với quốc gia dân tộc? Tự vệ là quyền của con người.

      Xóa
    2. Thì có gì đổ tại Nhân dân, quần chúng. Như ông Sinh Hùng đã nói, "QH quyết sai, nhưng dân chịu trách nhiệm"; như ông Đỗ Trung Thoại, Phó CT Hải Phòng: "Phá nhà ông Vươn là dân"!... Lãnh đạo CS thường thế cả mà!

      Xóa
  18. Tôi ko thể hiểu nổi. Ôi Thủ Đô ngàn năm văn hiến,nghĩ mà thương nhân dân ,thương tổ quốc đến vô cùng.Tại sao lại ko xét xử tên Nghị và tên Thảo.

    Trả lờiXóa
  19. sau vụ này Phạm quang Nghị sẽ là quang nghỉ,Nguễn thế Thảo là Nguyễn phế Thải bà con ơi. nhưng liệu có phải là chiêu loại nhau trên thượng tầng của BCT không nhỉ ..?lão NGHỈ này đang muốn thành tổng bí đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy đuổi cổ Phạm Quang Nghị về vườn. Từ khi hắn là bí thư thành ủy Hà Nội, có giúp gì được cho Hà Nội đâu, mà chỉ thấy toàn là phá. Bây giờ thì dân chửi, chứ không phải thế lực thù địch nào dựng chuyện đâu nhé! Mơ chức tỏng bí thư ư? Làm lãnh đạo Hà Nội phá chưa đủ hay sao mà còn đòi phá cả nước?
      Nếu chưa tìm được người làm TBT ở ĐH 12 thì tìm ông nào có học hành thật để làm, chứ cứ khoe cái hồ sơ cao cấp chính trị, tiến sĩ xây dựng đảng thì lại phá tiếp thôi.
      Ông Nguyễn Thiện Nhân chưa phải là người sắc sảo, nhưng có học, hiểu biết, không tham nhũng nên đưa ông ấy ra đảm trách tổng bí thư khóa 12. Ít ra thì ông ấy cũng không lẩm cẩm như anh Trọng, không ham ăn uống, ham dục như anh Mạnh. Còn nếu chọn được người có tâm có tài hơn thì tốt. Đảng nên phát động quần chúng phát hiện, tìm người tài đức làm "vua". Dân quy hoạch thì tốt hơn là các anh đương chức bây giờ quy hoạch.

      Xóa
    2. "đảng không làm thay chính quyền"-ái chà, chỉ có chỉ tay 5 ngón mà ăn trên ngồi trốc, co i mình là bố thiên hạ, công thì nhận là mình tạo ra, tội đổ tại chính quyền với thiên tai...
      mỗi năm KHỐI VĂN PHÒNG TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CHI GẦN 100 TRIỆU USD=2.100 TỶ ĐỒNG -đấy là do cái điều 1 chương 11 của điều lệ đảng tự cho mình quyền lấy tiền ngân sách quốc gia để chi tiêu -vậy có nên giải tán cái tổ chức này đi không? nếu không thì chúng tôi còng lưng làm nuôi báo cô các ông à?

      Xóa
    3. nguyễn thiện nhân cũng là phương giá áo túi cơm, háo danh lẻo mép chứ hơn gì mà hi vọng. Y đã từng giữ bao chức vụ quan trong nhưng đã làm được gì mà chỉ ị ra cho người ta hót. Y chỉ có mỗi một phương trâm là „nói không với…“. Đã đến lúc nói không với nguyễn thiện nhân.

      Xóa
  20. Nhà thơ họ Trần cẩn thận đấy, Hà Nội phức tạp lắm!
    Nói "trắng phớ" ra rồi, không khéo chúng nó học từ thằng cha đã hại Nguyễn Bá Thanh, cho quả "nhiễm xạ" thì hết cứu, đến Sinh, Mỹ cũng bó tay!!

    Trả lờiXóa
  21. Đa tạ nhà thơ Trần đăng Khoa đã thay mặt cho vô số người thuộc giới học thuật và cầm bút về việc này - nhìn thấy cảnh mà đứt ruột ! nghẹn ngào không nói nên lời ! " ăn sạch" rồi chẳng lẽ cũng "phá sạch" nữa sao ??? Đất nước VN ơi,giờ phải như thế này ư ? - Cúi đầu bái tạ nhà thơ,xin kính chúc nhà thơ những năm tháng cuối đời đẹp đẽ nhất ! Rất đổi thân thương !

    Trả lờiXóa
  22. Cây bị đốn rồi sao cây ơi ?
    Thật gớm ghê cho lũ giặc người
    Mai kia hè tới ai che nắng
    Phố phường nóng rực tựa sân phơi !

    Đâu phải cây nào cũng mọt sâu
    Sao mà chặt hết bởi vì đâu ?
    Bởi vì gỗ lớn nên được giá
    Được giá động lòng lũ ngựa trâu !

    Chúng bảo việc gì phải hỏi dân
    Đã làm lâm tặc phải bất nhân
    Thế rồi nói láo dân đồng thuận
    Chặt phá ngày đêm nó cóc cần !

    Bây giờ thí tốt để che thân
    Quan lớn "rút kinh" đến mấy lần
    Rút nhiều như thế sao không hết
    Rồi vẫn ghế cao chúng nó mầm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đốn hết, chặt hết những cái thứ đảng Chuột Sâu ấy mới mong thoát khỏi đại họa diệt chủng dân tộc Việt và sát nhập vào tàu.

      Xóa
  23. Hoàng Anh - Hà Nộilúc 22:32 23 tháng 3, 2015

    Anh Khoa nói rất đúng: Nói trắng phớ ra đây là vụ lừa đảo nhân danh cái đẹp; bản chất là lừa đảo để khai thác gỗ quý. Tôi nói thêm: Đây là vụ ăn cướp công khai và trắng trợn

    Trả lờiXóa
  24. Đình chỉ ngay chức vụ của Nguyễn Thế Thảo và Nguyễn Quốc Hùng. Chúng nó là loại sâu dân mọt nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn điều 4 hiến pháp thì dù "THẰNG ẤY ĐẢNG VIÊN NHƯNG MÀ TỐT" có lên thay thì rồi vào guồng máy lưu manh ấy cũng sẽ trở thành cướp cả thôi.
      với cái chế độ này, KẺ KẾ NHIỆM BAO GIỜ CŨNG LƯU MANH, TRẮNG TRỢN THAM NHŨNG HƠN, THAM NHŨNG NHIỀU HƠN KẺ TIỀN NHIỆM vì mục đích của độc đảng toàn trị là để tham nhũng, giữ đặc quyền đặc lợi cho riêng mình.

      Xóa
  25. Đúng,đồng ý với Nặc danh 22:52,phải truy tố hình sự các con chuột bự đang chui ở UB/TP Hà nội,bắt chúng phải đền bù thiệt hai cho Thủ Đô.

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn thế Thảo,một tên sâu dân mọt nước không hơn không kém ! loại này chết đi thì dân chúng đở biết bao nhiêu !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phan Thiều Hạnhlúc 08:01 24 tháng 3, 2015

      N.T.Thảo: "Dân mặc áo màu cờ đỏ đi kiện, làm xấu bộ mặt Thủ đô"...
      Thế cái bọn "tự phát' ngăn cản tưởng niệm LS Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ 14-3 "làm đẹp" Thủ đô à?
      Vậy, nay cây xanh cũng "làm xấu Thủ đô" hay sao mà ông cho chặt dữ vậy?

      Xóa
    2. Tôi đồng ý!

      Xóa
  27. Còn mãi tình yêu với "Góc sân và khoảng trời" với thần đồng thơ của chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nay ra tập thơ "Cây xanh và khoảng trời" đi, ông Khoa!

      Xóa
  28. Ông Hồ nói „đảng ta là đạo đức là văn minh“. Đây là đạo đức và văn minh của đảng đấy. Để xem vụ này đảng xử lý như thế nào

    Trả lờiXóa
  29. Lãnh đạo Hà nội Ăn gian nói dối quen rồi , nên bây giờ giở trò ra đây : Hà Nội: Cây “lạ” được thay trên phố ban đêm?

    http://soha.vn/xa-hoi/ha-noi-cay-la-duoc-thay-tren-pho-ban-dem-2015032407445055.htm

    Trả lờiXóa
  30. Một đời cây xây ba bốn đời người
    Cớ sao cái lũ đười ươi
    Mang danh lãnh đạo Thủ đô làm càn
    Chặt cây đào gốc tràn lan
    Cả ngàn cây đổ trăm ngàn dân đau
    Hỏi đâu như đất nước này
    Thằng quan tuyên giáo cướp ngày lu loa
    Tiền lương hắn sống đủ đầy
    Đào từ mả bố mả cha nó à
    Thuế cao tóp bụng lương dân
    Mà mở miệng nói không cần nghe ai
    Thằng Chủ, thằng Bí đều sai
    Tính mưu bày kế gài thằng tốt đen
    Là tốt phải nhận phần đen
    Làm thằng thế mạng được khen trung thành

    Trả lờiXóa
  31. Đây là tại nhân dân bầu các vị lãnh đạo HN không phải là "nghệ nhân" cây cảnh, cho nên, lẽ ra các vị lo cắt ngọn, tỉa cành để biến lũ cây cổ thụ thành "đại bonsai" và đảm bảo an toàn (như đường phố Paris ấy) thì các vị lại đi "quyết" ... phang luôn cho lẹ, mà còn kiếm được ...chut cháo!
    Rút kinh nghiệm, cố mà đi bầu (chớ có gửi người bỏ phiếu dùm) trong nhiệm kỳ tới nhé, hỡi các công dân mẫu mực của Thủ đô Ngàn năm văn hiến. Còn đã bầu rồi, người ta "quyết" sao thì ..."bụng ỏng lưng eo chớ trách trời" các bác nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới chế độ "ưu việt xhcn" này thì bầu cử chẳng khác gì trò hề,đảng đã quyết hết rồi,dân đi bầu chỉ làm cho vở kịch thêm sôi động mà thôi
      Bác ngây thơ hay giả bộ ngây thơ

      Xóa
  32. Tội chồng lên tội . Chúng lừa đảo cả người dân thế này đây : Theo GS.TS Lê Đình Khả, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giống và Công nghệ sinh học lâm nghiệp.Cây xanh vừa được trồng thay thế tại Hà Nội: Chắc chắn là cây mỡ... Đọc thêm tại:

    http://nongnghiep.vn/cay-xanh-vua-duoc-trong-thay-the-tai-ha-noi-chac-chan-la-cay-mo-post140356.html | NongNghiep.vn

    Trả lờiXóa
  33. Lâm tặc ngoặc với quan tham
    Xét về cơ bản đã xong đời rừng
    Tặc xuôi phố thị mừng công
    Mua vườn làm trại đất công xây nhà
    Lâm thì đã hóa thành ma
    Nhớ nghề tặc lại xuýt xoa quan thành
    Phố phường cũng lắm cây xanh
    Đường kính cả thước gỗ lành làm sao
    Mưu cao tặc tính đủ đầy
    Làm nghề Mộc tặc quan thầy tiếp tay
    Lệnh quan truyền xuống làm ngay
    Đêm ngày đào bới cưa cây đem về
    Mới hay tưởng đã thất nghề
    Lâm thành Mộc tặc có ghê không nào

    Trả lờiXóa
  34. Có người đề nghị thanh tra. Xin các tía, đừng thanh tra, kiểm tra gì nữa. Cứ để cho cơ quan điều tra của công an Bộ họ làm. Rõ như ban ngày rồi còn thanh tra thanh mẹ gì nữa. Chủ tịch thành phó, bí thư thành phố không to hơn dân đâu. Ông 6 Tranh nói tham nhũng ổn định nên đừng bao giờ trông chờ gì vào thanh tra cả. Yêu cầu Trung ương để cho Bộ công an vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  35. Lâu nay ở nước ta thỉnh thoãng thấy xãy ra những chuyện là lạ , ngu ngu , dại dại , như con trâu mà đi rút móng trâu đem bán rồi sao trâu đi cày được . Cây mà bứt hết lá đem bán thì sao cây sống được , bao nhiêu công trình kỹ thuật to lớn mà cứ giao cho người lạ đem tộng những đồ lạc hậu vào thì làm sao tiến nhanh tiến mạnh lên XHCN được . . Có thể nói những gì bất thường xãy ra thì coi chừng , cảnh giác , có bàn tay của thằng Chệt lòn đàng sau mà xúi dại đó .

    Trả lờiXóa
  36. Ông Phạm Quang Nghị bí thư thành ủy , ông Nguyễn Thế Thảo chủ tịch UBND thành phố . Chịu trách nhiệm chính trong việc tàn sát 6700 cây xanh ở các tuyến phố của Hà Nội . Không thể đổ trách nhiệm đó sang các cán bộ dưới quyền điều hành , và thực hiện các chủ trương cuả các ông . Thành tích thì các ông nhận , khuyết điểm thì các ông đổ tội cho cấp dưới , vậy hai ông còn xứng đáng là những người đứng đầu cơ quan công quyền thành phố Hà Nội hay không , nếu hai ông không giám nhận khuyết điểm v/v tàn sát 6700 cây xanh của HN , thì nên có lời xin từ chức cho có văn hóa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Từ chức"?
      Cái từ nầy không có trong từ điển của cộng sản Việt nam .

      Xóa
    2. bác @nhân dâ, còn mơ ngủ ?. Làm gì có từ chức ?

      Xóa
  37. ong thao va ong nghi deu khong phai dan ha noi nen thu do moi the

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ra, nếu không phải là đoảng viên kọng sản mới có thể phát triển thủ đô.
      Dân đâu cũng vậy.

      Xóa
  38. Hoan hô Lão Khoa vì Lão đã một lần nữa nói thẳng sự thật cho moi người nghe, chứ Lão cứ đang pt 1 kênh truyền thông mà vị sợ "chệch hướng", sợ "đụng chạm..." v.v... thì cuối cùng người ta cũng chỉ nhớ đến Lão là "Cậu bé thần đồng, làm thơ lúc mới 5 tuổi..."mà thôi. Sự thật động trời diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, ngày này qua ngày khác, dư luận phản ứng gay gắt...Vậy mà không chỉ riêng lãnh đạo Hà nội mà cả vạn vạn quan chức Trung ương ở HN mà cũng không ai... phản ứng gì, chứng tỏ trong đảng và hệ thống chính trị có "sự thống nhất cao". Vấn đề bây giờ là "ai xử ai"? Theo tôi, trước mắt cứ đình chỉ 2 vị đứng đầu HN(Bí thư& Chủ tịch) và trong thời gian sớm nhất CQĐT kết luận sai phạm rôi cho...nghỉ luôn . Thế thì may ra dân còn... tin chút ít.
    TR.H

    Trả lờiXóa

  39. từ nay trở đi ban khoa nên có dũng khí một tý sai ,đúng phải rõ đừng văn vẻ khó hiểu

    như nói thảo bân là không đúng ....có mà bận đi bậy.........

    Trả lờiXóa
  40. Dẫu sao cũng chỉ còn 5 năm nữa là 2020 rồi, các đỉnh cao trí tuệ của ta cũng phải tính là vơ vét đươc cái gì thì cứ cố mà làm chứ biết sao bi chừ, còn người dân cứ mãi lo giữ cây các đỉnh cao còn cười thầm 5 năm nữa đến cái mạng chắc có còn giữ được không, mà đòi giữ cây giữ cối?

    Trả lờiXóa
  41. Chúng đào Bôxit
    Chúng chặt cây xanh
    Chúng lấp sông đầy
    Chúng lừa cướp đất
    Chúng là ai??

    Trả lờiXóa