Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

CÔN ĐỒ - "Lính" của ai?

* MẶC LÂM
Chính quyền tiếp tục im lặng trước việc côn đồ hành hung người dân lương thiện đang là câu hỏi nóng, tiếp theo sau việc Giám đốc công an Hà Nội chính thức "cáo buộc" những kẻ phá hoại trước tượng đài Lý Thái Tổ là "lực lượng tự phát". Liệu bọn côn đồ có phải là lực lượng tự phát hay không? Mặc Lâm tìm hiểu thêm qua sự việc hai anh Lai Sơn TiếnHà Văn Thanh bị hành hung nặng nề sau khi đến Dương Nội phát học bổng cho học sinh nghèo tại đây.
Côn đồ tự phát?
Dư luận mấy ngày qua sôi nổi trước tin Giám đốc công an Hà Nội Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung sáng ngày 17 tháng 3 xác định với báo chí rằng ông trân trọng hoạt động tỏ lòng yêu nước của người dân trước tượng đài Lý Thái Tổ nhân ngày tưởng niệm chiến sĩ hy sinh trong trận Gạc Ma, và những người mặc áo đỏ có ghi chữ DLV (Dư luận viên) trên áo phá rối cuộc tưởng niệm chỉ là lực lượng tự phát và không thuộc sự quản lý của công an. Tướng Chung còn khẳng định sẽ xác minh nhân thân của những thành phần này trước công luận để sáng tỏ điều mà trước nay người dân bức xúc.

Anh Nguyễn Thanh Hà (trái) và Lại Tiến Sơn sau khi bị côn đồ hành hung hôm 18/03/2015
Rất tiếc là chỉ một ngày sau khi Giám đốc công an Hà Nội hứa hẹn, lần này không phải là dư luận viên mà là côn đồ, được bảo kê ngầm của lực lượng nào đó đã ra tay hành hung người dân khiến họ bị thương tích nặng nề và không một cấp chính quyền Hà Nội nào lên tiếng.
Sáng ngày 18 tháng Ba hai anh Lai Sơn Tiến và Nguyễn Thanh Hà cùng với nhóm “Cứu lấy dân oan” đến Dương Nội để làm thiện nguyện. Công việc các anh làm là phát những phần học bổng cho các em nghèo tại Dương Nội như một đóng góp giúp người dân tại đây tạm thời bớt gánh nặng ăn học của con em họ mà kiếm sống.
Trên đường về lại Hà Nội, hai anh đã bị một nhóm côn đồ theo dõi và hành hung. Trước tiên anh Lai Sơn Tiến kể: “Tôi cùng với nhóm “Cứu lấy dân oan” đi vào Dương Nội để giúp bà con Dương Nội cho các cháu học bổng. Lúc làm xong việc ở Dương Nội rồi chúng tôi quay về, trên đường đi về đến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu lúc đang đi thì nghe tiếng đàng sau nói là “cho mày chết đi” thì có người đánh tôi một cái vào đầu tôi bị đổ xe, người bắn lên vỉa hè thì họ lại nhảy vào đánh tiếp mấy cái tôi ngất đi nên không biết. Anh Hà Thành anh ấy đứng đàng sau anh ấy bảo có 4 thằng côn đồ dùng cả gậy cả mũ đánh vào đầu tôi và anh Hà. Lúc ấy tôi bị ngất rồi mãi về sau mới tỉnh nên khi sự việc xảy ra tôi không biết lắm mà anh Hà Thành anh ấy biết nhiều hơn. Sau khi bị đánh thì tôi thấy mặt tôi sưng đầu thì choáng hết cả đầu, bị vào sườn và chân tay.”

 Buổi phát quà do nhóm Cứu Lấy Dân Oan thực hiện. Photo courtesy of VRNs.
Anh Nguyễn Thanh Hà, người cùng đi với anh Tiến cho biết thêm chi tiết về vụ hành hung công khai trước mặt người dân này: “Hôm qua tôi chúng với nhóm “Cứu lấy dân oan” đi vào Dương Nội để phát những phần học bổng cho các cháu. Khi ra về gần tới đường Khuất Duy Tiến và Lê Văn Lương thì bất ngờ bị bốn thằng côn đồ nó xông vào tấn công hai anh em chúng tôi. Anh Sơn Tiến là người cầm lái nó đánh vào mặt anh bằng gậy và bằng mũ bảo hiểm. Anh Sơn Tiến bất ngờ ngã quay ra máu me rất nhiều, bất tỉnh luôn. Sau đó 4 tên xông vào đánh tôi, chúng vừa đánh vừa nói “đánh cho chết mẹ chúng mày đi” tôi chỉ kịp hô lên “cướp, cướp” chúng đánh và đạp tôi gục ngã ngay vào cái đống cát bên vệ đường. Sau đó tôi có gọi anh em ở khu vực chung quanh Thanh Xuân đến hỗ trợ thì mọi người đến đưa tôi và anh Sơn Tiến về nhà.”
Theo lời anh Hà khi bị hành hung cũng có vài người dân trông thấy nhưng họ không dám can thiệp vì bọn côn đồ quá hung hãn, hơn nữa khu vực này khá vắng vẻ nên hai anh không thể kêu cứu tới người đi đường.
Khi được hỏi sau khi bị hành hung các anh có thông báo cho chính quyền nơi xảy ra vụ việc để họ lập biên bản hay không, anh Tiến cho biết: “Lúc đó tôi ở ngoài đường thì xa nhà và chẳng có giấy tờ gì cả. Một số anh em đến đưa về nhà. Anh em cùng người nhà nói chuyện thôi chứ không làm giấy tờ và khi kiểm tra lại các thứ thì cũng bình thường không trầm trọng lắm. Hôm qua thì không nói được nhưng hôm nay uống kháng sinh cũng đỡ rồi. Nói chung việc làm này rõ ràng do bọn côn đồ lại được bọn chính quyền nó bao che. Chủ yếu là bọn an ninh nó xúi giục bọn này đánh thôi. Nếu làm ra chính quyền thì mình ở xa mà hy vọng vào chính quyền nó lằng nhằng lắm nó cũng chẳng giải quyết gì cho mình đâu mà.”
Thiện nguyện là tiếp tay chống phá?
Thiện nguyện không thể được suy luận là tiếp tay chống phá hay làm mất ổn định chính trị để lực lượng chống lại dân oan có cớ hành hung người tham gia nó. Riêng anh Hà khi được hỏi có từng làm gì mất lòng hay có mâu thuẫn cá nhân với ai hay không, anh cho biết: “Tôi và anh Sơn Tiến là những người có tuổi, tôi 57 còn anh Sơn Tiến 61 tuổi. Chúng tôi là những người có tuổi và hay đi làm thiện nguyện giúp đỡ bà con dân oan. Trong đời thường chúng tôi không có thù hằn gì với ai cả, không có mâu thuẫn gì chỉ có việc đi vào Dương Nội phát những phần học bổng cho các cháu có điều kiện khó khăn mà khi về thì bị đánh. Côn đồ đánh mà chúng còn bảo “đánh cho chết mẹ chúng mày đi để chúng mày không làm cái việc ấy nữa”. Tất cả những cái mà tôi đưa ra như thế thì các anh khẳng định họ là ai rồi. Đấy là câu kết luận chính xác mà những bọn đội lốt côn đồ đã hành hung chúng tôi. Chúng tôi rất phẫn nộ lên án hành vi của cái bọn đội lốt côn đồ đã ngăn cản chúng tôi làm việc thiện nguyện giúp đỡ bà con dân oan.”
Đã từ lâu hành hung, sách nhiễu dân oan cũng như với bất cứ ai ủng hộ họ tranh đấu xảy ra liên tục dưới nhiều kịch bản. Lúc thì kéo hàng đoàn côn đồ gây hấn và tấn công dân oan như từng xảy ra tại Dương Nội. Lúc thì ném vật nhơ bẩn vào nơi tạm trú của người dân oan về Hà Nội khiếu kiện đất đai. Lúc bao vây, lăng mạ và dùng lời lẽ thô tục chửi mắng người dân oan khi họ tập trung trước Ban tiếp dân đòi hỏi quyền được biết của họ. Và nghiêm trọng nhất là tấn công gây thương tích cho những người như Trương Văn Dũng, Trần Thị Nga, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, cùng hàng chục người khác mà cộng đồng đã lên tiếng với đầy đủ hình ảnh, thương tích cùng chứng cứ.
Không khó để nhận ra rằng côn đồ đã thực hiện các hành vi trên theo một chỉ đạo nào đó phía sau. Đối với vụ việc tranh chấp đất đai tại Dương Nội nếu người dân cho rằng chính tập đoàn đang tranh chấp với họ là lực lượng chính đứng sau chỉ đạo cũng không thể nói đó là cáo buộc không căn cứ. Nếu nói cách khác khi cho rằng côn đồ làm theo chỉ đạo của công an thì cũng không khó hiểu bởi bao nhiêu vụ đã xảy ra, bao nhiêu thương tích đã được công khai bằng hình ảnh, chứng từ nhưng cho đến nay vẫn chưa một vụ nào được làm rõ để công an Thành phố Hà Nội tránh mang tiếng xử dụng côn đồ vào mục đích trấn áp người dân.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trong tư cách Giám đốc công an Hà Hội đã khẳng định những kẻ mạo danh “dư luận viên” có hành vi phạm pháp tại tượng đài Lý Thái Tổ sẽ được điều tra làm rõ thì không lý gì vụ hành hung gây thương tích nặng nề cho những người dân vô tội lại bị bỏ qua.
 M.L/rfa
--------------

10 nhận xét:

  1. VN BAY GIO CONG AN VOI CON DO CHI LA MOT THOI.DONG TIEN MO HOI NUOC MAT CUA NGUOI DAN DONG THUE DE CS NUOI MOT DAM CON DO CONG AN THAY VI BAO VE NGUOI DAN ,LAI DI DAN AP NGUOI DAN.DA THAM NHUNG AN HET TIEN KHONG LO CHO NGUOI NGHEO MA LAI DI DAN AP NHUNG NGUOI THIEN NGUYEN. AC CON HON IS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bon con do tay sai .mong co ngay Gia dinh no roi vao truong hop Dan oan thi no se Sang mat ra .the nao bon ac nay cung gap hau Qua thuong tam thi moi hieu.mac du muon..cho xem nghe lu cho bi moi nguoi nguyen rua

      Xóa
    2. Chim báo bão • 44 phút trước
      Đến 20h15' ngày 21/3/2015 đã có 7.487 người đăng ký tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015.

      Mời quý vị tiếp tục vào https://www.change.org/p/the-p... để đăng ký.

      Hôm nay, trang dân làm báo được tổ chức các nhà báo không biên giới hỗ trợ cũng bị chặn, tôi vào http://dlb1.global.ssl.fastly.... đã lại không được. lại phải vượt tường với địa chỉ http://danlambaovn.blogspot.co... mới vào được dân làm báo..

      Xóa
  2. Mắt đui nhưng tai nghe, biết!
    Người và Người hỗ trợ, giúp đỡ khi hoạn nạn (đạo lý người Viêt) là điều nên có, nếu là Người, không phải Con. Đặc biệt, những người yếu thế trong xã hội!
    "Bọn côn đồ" (chác chắn có cơ quan bảo trợ) hành hung ngày 18 tháng Ba đối với hai anh Lai Sơn Tiến và Nguyễn Thanh Hà cùng với nhóm “Cứu lấy dân oan” đến Dương Nội để làm thiện nguyện và bọn DLV Tự phát về hình thức là hai, nhưng thực chất và mục đích chỉ là Một lực lượng được nuôi dưỡng để thực hiện công vụ phá rối, cản trở người dân đi khiếu kiện và dâng hương kỷ niệm những con người (chiến sỹ) đã hy sinh xương máu vì nhân dân, vì Tổ quốc mà do nhiều lý do, các cơ quan chức năng của nhà nước "cố tình" quên lãng! Con đồ và Dư Luận Viên là Một bầy Con chưa thành Người!
    Tướng Nguyễn Đức Chung (GĐCA HN) nói là họ là lực lượng tư phát và không phải lực lương do công an và tuyên giáo thành phố Hà Nội quản lý. Tướng Chung nói dzây và biết dzậy ! Nếu mà như thế thì, nên giải thể lực lương công an và an ninh. Vì quản lý mu mơ và ăn lương do dân đóng thuế, không làm tròn chức trách và nhiệm vụ được dân trao, để cho côn đồ và bọ tự phát hoạt động ngang nhiên và công khai giữa Thủ đô Hòa Bình!
    Thật hết muốn nói. Người dân Thủ đô dù mắt có đui (mù) cũng còn lỗ tai nghe bon chúng nói với nhau là côn đồ được ăn no và nhảy múa!
    Xướng thật! Côn đồ và DLV nhận tiền do dân đóng thuế để quay lại đàn áp và cản trở chính ân nhân nộp thuế!
    Hay thật. Cái nước mình nó thế!

    Trả lờiXóa
  3. Có ngày ta cũng nên tự vệ chính đáng - đập chết tụi "chủ động ra tay hành hung, quyết lấy mạng" chúng ta!

    Trả lờiXóa
  4. "Công an VN giỏi nhất thế giới"...; "Công an Hà Nội giỏi nhất nước" ! Cái bọn "tự phát" là do ai cử, lính của ai? Từ đâu tới?...Nay vẫn chưa "xác minh" được. Khá khen cho tướng Chung!

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh- Thiếu-Lăng-Quânlúc 11:35 21 tháng 3, 2015


    Ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật như thế, hẳn bọn này phải núp sau một HÁN GIAN cỡ bự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công khai!
      Bác ơi ? Việc gì phải núp Hán gian. Bọn này ngang nhiên và công khai trương ra bàn dân, thiên hạ lá cờ màu đỏ với hình búa liềm là của đảng chứ còn nghi cho ai nữa các cụ. Rõ như ban ngày là công an dứng đó (Tướng Chung) được chỉ thị phải bảo vệ bon DLV, nên không có ứng xử gì khí bọn DLV quấy rối và thóa mạ những người dân dâng hương kỷ niệm 64 chiến sỹ hy sinh ở Gạc Ma.
      Bọn người chống cộng, không bao giờ dám dùng và họ cũng rất kì thị với màu đỏ và búa liềm. Thế nên, bọn Dư Luận Viên này dứt khoát không phải bọn phản động gây rối!!
      DLV và bọn Côn Đồ hoạt động công khai ở Thủ đô!
      Các vị quan sát xem nhé!

      Xóa
  6. LÍnh của công an chứ lính của ai ! trẻ nít cũng hiểu rõ điều này mà !

    Trả lờiXóa
  7. Liên quan đếnTàu cộng đấy.

    Trả lờiXóa