Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

CHI PHÍ - "Chi" có bị 'Phí" ?

Văn phòng Trung ương Đảng chi tiêu 100 triệu USD/năm ?! 
Theo thông tin của Bộ Tài chính thì dự toán chi tiêu năm 2014 của Văn phòng Trung ương Đảng là 1.925 tỷ đồng (gần 100 triệu đô la).
Có lẽ đây là mức chi tiêu cao kỷ lục, cao hơn rất nhiều lần các Văn phòng tương đương, như Văn phòng Chủ tịch nước 196 tỷ đồng, Văn phòng Chính phủ 1.290 tỷ đồng, Văn phòng Quốc hội là 1.200 tỷ.
So với lĩnh vực giáo dục cũng cao hơn rất nhiều lần, dự toán chi năm 2014 của ĐH Quốc gia Hà Nội là 709 tỷ đồng, ĐH Quốc gia Tp.HCM là 833 tỷ đồng.
Vậy Văn phòng Trung ương Đảng chi tiêu vào việc gì và có đáng phải chi tiêu như vậy không? Thử xem qua con số chi tiêu một số Ban Ngành thuộc Văn phòng Trung ương Đảng.
Ban Dân vận Trung ương và Ban Tuyên giáo hơn 154 tỷ đồng
Chi phí cho 2 ban này là rất lớn, chủ yếu là chi lương thưởng 55,2 tỷ đồng, và chi phí chuyên môn nghiệp vụ (đào tạo ngành, đi lại, tuyên truyền) 52 tỷ đồng.
Chi phí cao khiến người ta phải đặt câu hỏi có cần thiết phải duy trì nhân lực nhiều đến thế không, nhiệm vụ hai Ban này là ‘tuyên truyền’ (từ được dùng trong văn hóa của Đảng) chính sách của Đảng và vận động người thực hiện theo chính sách đấy. Nhưng nếu chính sách của Đảng một khi thiết thực và có lợi cho người dân thì đương nhiên dân sẽ thực hiện theo mà không cần phải dùng đến ‘tuyên truyền’ và không cần tốn kém chi phí nhiều đến thế. Việc đưa các chính sách của Đảng đến người dân đã có các địa phương làm rồi.
Vậy thay vì tốn kém chi phí nhiều cho hai ban này thì Đảng cần ra được chính sách thiết thực có lợi cho dân, như vậy vừa có hiệu quả vừa tiết kiệm được chi phí “tuyên truyền” không cần thiết.
Ban Nội Chính và Ủy ban Kiểm tra Trung ương 116,4 tỷ đồng
Dự toán chi năm 2014 cho hai Ban này là 116,4 tỷ đồng, còn số này rất lớn, nhưng trong năm 2014 chưa thấy hiệu quả lớn từ hai Ban này.
Ban Nội chính mới thành lập với nhiệm vụ chính là chống tham nhũng. Nhưng tham nhũng của Việt Nam không thuyên giảm, và chưa thấy dấu ấn của Ban Nội chính trong việc chống tham nhũng.
Ủy Ban Kiểm tra Trung ương cũng chưa cho thấy được tiếng nói của mình, trong năm 2014 chỉ thấy nổi rõ là vụ kiểm tra và kỷ luật ông Trần Văn Truyền, khi mà vụ việc đã được nhiều người biết thông qua báo chí. Nhưng vụ ông Truyền chỉ là tảng băng nổi, trên mạng xã hội còn rò rỉ nhiều thông tin khác nữa nhưng chưa hề được xử lý.
Báo chí, Nhà xuất bản 151 tỷ đồng
Có 3 tờ báo và 1 nhà xuất bản, đó là Báo Nhân Dân, Tạp Chí Cộng Sản, Báo Điện Tử ĐCSVN, Nhà Xuất Bản. Dự toán chi phí 2014 là 151 tỷ. Đây cũng là con số khổng lồ.
Trong khi các trang báo chí và nhà xuất bản khác đều có thị trường và tạo được nguồn thu của mình, thì riêng các trang báo của Đảng hoạt động lâu năm nhất nhưng vẫn mãi nằm trong diện “bao cấp”
Nguyên nhân là vì các tờ báo của Đảng đều đưa tin cho Đảng và vì Đảng chứ không phải vì người đọc, không quan tâm đến độc giả muốn xem những tin gì, vì thế mà không tạo được thị trường.
Để các tờ báo này có người đọc, đã có Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/12/1996 về việc các cơ quan Đảng và Nhà nước phải mua báo Báo Nhân Dân và Tạp Chí Cộng Sản, đây được xem là bắt buộc phải mua, vì thế các cơ quan khi mua cũng chẳng có ai xem cả.
Báo chí Đảng xuất bản không ai xem, nhưng vẫn cứ phải xuất bản; và các cơ quan dù không ai xem vẫn cứ phải đặt mua. Tốn kém ngân sách 151 tỷ/năm, số tiền này mất mà không thu được chút lợi ích nào.
Đã có rất nhiều lời kêu gọi từ Đảng hay Chính phủ như tiết kiệm, quản lý chi ngân sách, tinh giản biên chế. Để những lời kêu gọi này có hiệu quả thiết thực thì trước mắt cần phải áp dụng ngay từ cơ quan cao nhất là Văn phòng Trung ương Đảng.
Ngọn Hải Đăng/(Đại Kỷ Nguyên Việt Nam)
------------------
Báo Nhân Dân tiêu nhiều tiền hơn VTV?
Tài liệu công khai ngân sách của Bộ Tài chính Việt Nam cho thấy tờ báo của Đảng Cộng sản cầm quyền có dự toán ngân sách cao hơn Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Trong văn bản công bố trên cổng thông tin điện tử của Chính phủ Việt Nam về chi tiêu của Văn phòng Trung ương Đảng ( xem đường dẫn), báo Nhân Dân có dự toán ngân sách năm 2014 là 46 tỷ 460 triệu VND.
Văn bản tương tự về VTV cho hay đài này chỉ có dự toán ngân sách cùng năm là 45 tỷ 970 triệu VND.
Tuy nhiên, đây không phải là số liệu về các khoản thu từ quảng cáo và kinh doanh của VTV.
Theo báo chí Việt Nam gần đây, VTV được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khen ngợi đã 'tự chủ về mặt tài chính, tiền lương'.
Vẫn theo bản tin VTV hôm 13/03/2015, "Đài Truyền hình Việt Nam đã không phải phụ thuộc vào ngân sách của Nhà nước khi có thể tự chủ về tài chính và tự đầu tư đổi mới thiết bị".
Trong khi đó, một địa chỉ của trang báo Nhân Dân bản điện tử (www.nhandan.org.vn) hiện chỉ được xếp thứ 3899 trong số các trang mạng ở Việt Nam.
Một địa chỉ khác (www.nhandan.com.vn) thì đạt vị trí cao hơn, thứ 1142 nhưng vẫn còn rất xa sau trang VnExpress (7) và Dân Trí (15), theo thống kê của www.alexa.com về các trang web ở Việt Nam.
Tuyên truyền và lý luận
Còn về chi tiêu của Văn phòng Trung Ương Đảng, Tạp chí Cộng sản có ngân sách còn cao hơn báo Nhân Dân, ở mức 49 tỷ 850 triệu VND.
Trang báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có dự toán ngân sách 32 tỷ 340 triệu VND và có tổng biên tập riêng, không phải tổng biên tập báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản.
Trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng còn một cơ quan không thuộc lĩnh vực làm báo hay sản xuất chương trình truyền thông là Hội đồng Lý luận Trung ương có ngân sách 38 tỷ 800 triệu VND năm qua.
Hội đồng này có 23 biên chế và sáu nhân viên hợp đồng, theo văn bản nói trên.
Theo một bài trên trang dangcongsan.org.vn hồi tháng 10/2011 thì Hội đồng trong nhiệm kỳ 2011-2015 có 39 thành viên, gồm 38 tiến sĩ, chỉ có một vị là thạc sĩ.
Chủ tịch Hội đồng là Tiến sĩ Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Cộng cả chi tiêu cho Nhà xuất bản thuộc Văn phòng TW Đảng (36 tỷ 280 triệu VND) thì các khoản cho lĩnh vực tuyên truyền, truyền thông và lý luận của Trung ương Đảng lên tới 195 tỷ 730 triệu VND.
Đây là con số không nhỏ, gần bằng một nửa chi ngân sách cùng năm 2014 cho Thông tấn xã Việt Nam (409 tỷ 842 triệu) vốn có hoạt động trên các tỉnh thành trong nước và văn phòng ở nhiều nước trên thế giới.
Trong năm 2014, Văn phòng Trung ương Đảng có dự toán 1973 tỷ VND, tương đương 98,6 triệu USD, gấp 10 lần VP Chủ tịch Nước (195.9 tỷ).
Văn phòng Chính phủ có dự toán chi tiêu 1290 tỷ VND.(BBC)
--------------

45 nhận xét:

  1. tốn quá nhiều tiền mà chỉ thấy toàn cái hại, chính 196 tỷ đồng này là tiền để đưa đất nước tiến gần đến thiến đàng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân số Singapore chỉ bằng dân số Hà Nội nhưng nhìn trang bị vũ khí của họ thì đến thằng Tàu cũng phải lạnh gáy . Còn VN ? các đ/c cố gắng " giữ tốt dùng bền " , máy bay không bắn vẫn cứ rụng đều đều , xe tăng nếu tham chiến vào ban đêm thì phải yêu cầu đối phương đốt đuốc lên để cho chúng tôi nhìn thấy ! Những khoản này mà dùng để mua vũ khí hiện đại cho quân đội thì thằng Tàu đâu dám coi thường ? rất tiếc là lực lượng DLV bây giờ quan trong hơn lực lượng vũ trang , tiền chi ra để bảo vệ đảng chứ không bảo vệ đảo , đảo có thể mất nhưng đảng thì phải giữ bằng mọi giá . Người CHI tiền mà không đổ mồ hôi thì chắc chắn là sẽ PHÍ !

      Xóa
    2. "Chủ nghĩa cộng sản là thiên đàng của một số người, nhưng là địa ngục của những người còn lại"
      Vic-to - Huy-Gô

      Xóa
  2. Các chị,các mẹ lại phải còng lưng đóng thuế nuôi lũ "ban" này béo mập nữa rồi.
    Phải xoá bỏ điều 4 càng sớm thì nhân dân càng đỡ khổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chim báo bão xin thông báo:
      tới 22h20' ngày 29/3/2015 , ĐÃ CÓ 13.016 NGƯỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH ĐẤU TRANH CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN CHO NGƯỜI DÂN VN NĂM 2015
      mời quý vị tiếp tục vào trang:
      https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
      để đăng ký; xin trân trọng cảm ơn.

      Xóa
  3. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng vậy ( chỉ VN là quốc gia độc nhất ),đảng chính trị tự lo lấy về mặt tài chính,không hề có chuyện ngân sách quốc gia đài thọ ! ( vì ngân sách nhà nước là tiền thuế của dân mà ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng lãnh đạo, nhưng khi xử lý cán bộ của đảng làm bậy, tham nhũng ngập đầu thì Đảng xử sao?
      Trong vụ UBND tỉnh Bình Phước làm bậy, đứng đầu là chủ tịch tỉnh chỉ bị xử lý kỷ luật cách chức mà lẽ ra phải truy tố. Lấy chiêu bài "khắc phục hậu quả" để không truy tố là một chiêu mà ban đảng đã làm.
      Không tin thì các bác cứ đọc thông tin ở các link này:
      http://dantri.com.vn/xa-hoi/be-boi-khien-chu-tich-binh-phuoc-truong-tan-thieu-mat-chuc-ky-2-718409.htm
      http://petrotimes.vn/news/vn/phong-su-dieu-tra/ong-truong-tan-thieu-lot-vao-bang-phong-than-17-quan-chuc.html
      http://vtc.vn/17-quan-chuc-binh-phuoc-moc-tui-tra-tren-25-ti-dong.2.374189.htm
      http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/binh-phuoc-co-chu-tich-tinh-moi-2013040501348849.htm
      Mặc dù cán bộ và dân Bình Phước tố cáo nhưng ủy ban kiểm tra trung ương can thiệp không truy tố chủ tịch tỉnh và những người liên quan. Phải nói cho trắng ra là UBKT TƯ đã bao che tham nhũng.
      Ai bao che? Dân BP chúng tôi biết rõ. Đó là:
      Nguyễn Văn Đảm, phó chủ nhiệm UBKT TƯ
      Võ Minh Khương vụ trưởng vụ địa phương phía nam.
      Sau vụ bao che này, được hưởng "lộc" từ các quan chức Bình Phước, Võ Minh Khương mua đất làm nhà to ở TP Hồ Chí Minh (ông ta đã có do nhà nước cấp rồi). Mới rồi VMK lại được bầu là ủy viên ủy ban kiểm tra trung ương.
      Thế thì bao giờ mới chống được tham nhũng? Đấy không chỉ ăn bám dân mà còn đục khét dân nữa thì hỏi làm sao dân không khổ, nước không nghèo?
      Nếu đảng còn tin dân thì thử kiểm tra xem dân nói đúng không?
      Một công dân - công chức Bình Phước

      Xóa
  4. Vợ tôi rất mê cải lương. Nhưng cải lương trên HTV giống như hồn ma giờ này vẫn hô hào "tiêu diệt bọn Mỹ"? (Họ nghe được thì sao? Mà chắc chắn tai mắt của họ đầy rẫy ở VN, tình báo Hoa Nam còn ngán). Rồi các bài về nông thôn thì cứ nhai đi nhai lại "nông thôn ngày càng đổi mới, cuộc sống đẹp giàu, TƯƠNG LAI ngời sáng"?
    Mang đầy tính lừa dối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LOA PHƯỜNG, LOA LÀNG Dân Việt Nam • 3 tháng trước
      Giật mình bị đánh thức
      giật mình cái loa làng
      chưa sáng, chưa bảnh mắt
      đã ông ổng ngoaì đàng

      trăm phần trăm phủ sóng
      hải đảo và đất liền
      đố anh nào tránh được
      cho dù sắp phát điên

      Vẫn những bài hát ấy,
      Vẫn "ta thắng"; "địch thua"
      Vẫn "lý tưởng cao đẹp"
      "Học tập và thi đua..."
      .....
      (thơ Thái Bá Tân)

      Xóa
    2. sự thật về báo nhà nước Dân Việt Nam • 3 tháng trước
      Ai mua?

      - Bọn làm công tác đảng, công tác chính trị trong cơ quan nhà nước rút tiền ngân sách do dân nộp thuế ra mua về (để lấy hoa hồng đặt báo và bán giấy vụn là chủ yếu), ngoài ra, chỉ huy phó chính trị các đơn vị quân đôị côn an bắt lính ngồi đọc để nhồi sọ tư tưởng ngu lâu làm công cụ bắn giết tay sai đảng.

      - Còn dân vẫn có một số kẻ ngu trung (bọn naỳ thu nhập khá cao do trước làm quan nghỉ hươu), do không có trình độ sử dụng mạng internet và sợ sự thật nên có thói quen cố hữu: tìm những thông tin giật gân (cướp giết hiếp, bồ bịch, quảng cáo nâng ngực, cường dương, ....mà baó nhà nươcs thường câu khách và quảng cáo), và tự sướng xóc lọ với quá khứ, nhóm này hy vọng đảng tự mổ bụng chữa được ung thư (tham nhũng, lụy tàu cộng....) như hiện nay.

      - Riêng người dân không dính dáng gì đến "nhà nước" thì không một ai điên khùng bỏ tiền ra mua báo nhà nước để thêm ngu, thêm tốn tiền, internet cho họ cơ hội thông tin nhanh, rộng lớn, khách quan hơn nhiều thứ báo lá cải của đảng và nhà nước, thứ nguy hiểm độc haị làm ngu con người.

      Vì thế, nếu không dùng đất đai nhà cửa, cơ sở sản xuất "bao cấp" cuả nhà nước . dùng tiền ngân sách do dân nộp thuế để chi cho sản xuất và tiêu thụ báo đảng báo nhà nước thì các tòa báo này sập tiệm ngay.
      14 • Trả lời•Chia sẻ ›

      Xóa
    3. Sao không dám đặt lời và ca, một bài thôi, về Gạc Ma? Hỡi các soạn giả cải lương CM? Thay vì cho bà con nông dân ăn bánh vẽ "Tương lai chúng bạn tươi sáng lém!... Ráng chịu cực hôm nay... Ráng chịu khổ nhé... Đợi ngày mai huy hoàng..."
      Những chiếc xe tư bản bóng lộn chở cán bộ cộng sản chạy vùn vụt, xả bụi mù mịt vào bà con nông dân lầm lũi vác lúa đi cực nhọc...

      Xóa
  5. Nói một đàng làm một nẻo. Cơ quan đảng là cơ quan lãnh đạo tối cao. Còn ai mà tin nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Chi tiêu cho bộ máy Văn phòng Trung ương đảng như thế thì Đất nước còn nghèo mãi, Dân còn khổ mãi. đảng ơi hãy cần kiệm liêm chính, chí công vô tư theo tư tưởng và đạo đức HCM mà đảng đang bắt dân học tập và làm theo cho Dân nhờ với, kẻo khổ quá rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Đó là hậu qủa tất yếu của một chế độ chính trị
    CƯỚP quyền,chứ không phải là chính trị được
    nhân dân uỷ thác = bầu cử tự do,dân chủ.
    Cướp quyền xong thì ngang nhiên xem cả nước
    như chiến lợi phẩm để chia chác lợi ích cho cái
    đảng CƯỚP quyền dân nhằm ý đồ "muôn năm
    trường trị" với sự bảo kê của đàn anh "đồng hội,
    đồng thuyền" là Tàu cộng,dù đó là lũ giặc cướp
    đang lấn chiếm đất đai và lãnh hải VN.ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này rất hiểu về bản chất chế độ cs và những chế độ cướp quyền bằng bạo lực súng đạn, chắc chắn bác đã hiểu những câu nói như ĐÁNH THẮNG 3 ĐẾ QUỐC TO ĐỂ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, CHỐNG MỸ PHÁP XÂM LƯỢC, GIẢI PHÓNG GIAI CẤP .... ĐỀU LÀ NHỮNG KHẨU HIỆU ĐÁNH LỪA NHẬN THỨC NGƯỜI DÂN (chiến thắng ấy được đổi bằng gì bằng xương máu hay là sự cạnh tranh thi thố tài đức tín nhiệm? để làm nên chiến thắng ấy thì dân thiệt hại hay kẻ cầm quyền ? đem lại cho ai cầm quyền, người dân được lợi hay kẻ cầm quyền được lợi sau chiến thắng ấy? khi giành quyền thống trị xã hội mà bằng việc bắn giết lật đổ chứ không bằng lá phiếu cạnh tranh thì kẻ giành quyền lực ấy là chính danh hay bất chính?....)

      Xóa
    2. tới 11h17' ngày 27/3/2015 ĐÃ CÓ 11.321 NGƯỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH TRANH ĐẤU CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN Ở VN 2015. Mời quý vị tiếp tục vào

      https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015

      hoặc:

      nhanquyenchovn.blogspot.com/

      để đăng ký.

      Xóa
    3. Chi tiêu của đảng là một cái "bí mật cuốc ra" ai phạnh phui ra là coi chừng bì quy là "thế lực thù địch"của đảng.....
      chán cho kiếp làm trâu ngựa của đảng csvn quá rồi.
      Muốn chết quá, muốn dùng cái chết của mình để đổi mạng một mạng đầu đàn đảng tặc quá.

      Xóa
  8. Cái văn phòng này lấy tiền ở đâu mà chi lắm thế ? Đảng làm ra tiền thì đảng tiêu bao nhiêu mặc kệ đảng, nhưng lấy tiền thuế của dân mà chi là có tội đấy, Hãy xem các đảng của các nước có chi bằng tiền dân hay không ? Tưởng rằng đảng phải tiêu bằng đảng phí do đảng viên đóng chứ ? Tiêu tiền thế này chết dân là cái chắc, thế mà bảo vì nước vì dân !

    Trả lờiXóa
  9. Vì đảng sáng suốt, lãnh đạo tài tình, vì tiền lấy quá dễ nên mới có chuyện quyết giữ đảng, bám đảng. Hiện báo chí cũng mới hé lộ việc con cán bộ học ngu, học dốt, ở lại lớp hoặc không học, lưu manh quậy phá...được sửa học bạ để vào hùa giữ đảng, cái bọn này mà sau này làm lãnh đạo thì khiếp lắm, ăn còn hơn ông tổ chúng nữa. Cán bộ hiện chỉ có tâm với tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng CS được hưởng quá nhiều tiền như vậy nên hiến pháp VN nhất định không chấp nhận đa đảng là vì thế. Nhưng xin thưa các vị là đảng viên chỉ có đóng đảng phí chớ không có được lảnh đồng nào trong số tiền đó đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Rặt lũ bất tài
    Đã ăn còn phá?
    Lại được nói nhá?
    Thảo nào luôn ca
    Muốn là sống mãi?
    Đọc mà phát hãi.

    Trả lờiXóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 10:56 27 tháng 3, 2015

    Thảo nào mà 4 người bệnh nằm một giường.Tai nạn giao thông thì nhất thế giới.
    Dân tôi tội quá đi thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau thương nối tiếp đau thương... Muôn vàn tai họa đang chờ đợi dân tộc VN.
      Khốn khổ, khốn nạn cho dân tôi!

      Xóa
  13. Đọc những thông tin này ( chi tiêu của đảng CSVN ) đã chứng minh cho chúng ta , chúng tôi những người đóng thuế cho nhà nước đã bị lũ " chỉ có phá " sử dụng một cách hoang phí , vô lý , vô ích như thế nào ! Nhưng đã qua bao thế hệ , qua bao năm tháng , mỗi một người dân Việt nam đã phải còng lưng nuôi một đội quân " đông như quân Nguyên " là tổ chức đảng CSVN , những kẻ nếu nói không ngoa đó là những kẻ " ăn tục nói phét " suốt ngày leo lẻo nào là " đạo đức cách mạng " nào là " cần kiệm liêm chính chí công vô tư " nào là phải học tập đạo đức , lối sống tiết kiệm , thanh cao ...của " bác Hồ " .... ! Một hệ thống tổ chức đảng các cấp rườm rà , chồng chéo , các cấp ủy từ phường xã , huyện tỉnh , trung ương , các cơ quan tuyên truyền của đảng ... ăn bám vô tội vạ vào ngân sách nhà nước . Một lũ người suốt ngày ngồi " phòng máy lạnh " soạn ra các văn bản " giấy lộn " , rồi thì hội nghị - hội thảo phát biểu " sùi bọt mép " ... và chúng đã ngốn của ngân sách quốc gia ( tiền sưu thuế đánh trên lưng , trên mồ hôi , nước mắt của người dân ) một số tiền khủng khiếp ! Hãy nhìn những " quan đảng " phương phi béo tốt , tóc chải mượt , quần áo là lượt , đi xe sang trọng đến " huấn thị " tại các hội nghị vô bổ mà thấy điên người . Chúng cứ hô hào " giảm biên chế quyết liệt " , vậy thì cái đảng CSVN này hãy làm một cái việc TỬ TẾ đó là hãy giảm ngay cái đội quân " ăn tục nói phét " tại các cơ quan đảng đi . Nền kinh tế của Việt nam , đời sống của đại đa số người dân lao động cơ cực như hiện nay chính bởi phải nuôi cái " bộ máy cồng kềnh nhưng vô tích sự " đó là tổ chức đảng CSVN ! Đúng là một đội quân " ăn rồng cuốn , nói như rồng leo , làm như mèo mửa " , đói ngèo là phải thôi .

    Trả lờiXóa
  14. Chi phí của Đảng buộc Ngân sách Nhà Nước chi trả là BẤT HỢP LÝ - Đảng có quỷ Đảng được đảng viên đóng đảng phí - Muốn quỷ đảng dồi dào thì huy đông đảng viên đóng góp - Đảng không được quyền buộc Ngân Sách NN phải chi -
    Nhân Dân đóng thuế - thu lợi các tài nguyên ... Dể nuôi chính phủ , nuôi Đảng hai mang này thì quá nặng khổ cho Dân -
    Các Báo của Đảng tự kinh doanh , phát hành bán chạy thì kiếm lời nuôi Đảng bán không chạy thì Đảng tự lo liệu tai sao báo của Đảng phát hành bắt Dân chịu là vô lý là bao cấp không đúng .
    Vô hình dung 1 Đảng viên làm 2 co quan : 1 bên chính phủ - 1 bên Đảng hưởng lương hai ba ngoai thì Dân không chết mới là chuyện lạ -
    Trên thế giới Tư Bản không có chuyện lấy Ngân Sách của Nhà Nước để chi cho Đảng - Họ có nhiều Đảng thì Đảng nào cũng tự lo liệu ...
    Đảng CSVN lấy Ngân Sách Nhà Nước để nuôi Đảng là không công bằng - Toàn Dân phải Đấu tranh chống Tiêu Cực này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chi phí của Đảng buộc Ngân sách Nhà Nước chi trả là BẤT HỢP LÝ" nhứng đúng luật: điều 4 hiến pháp, vì theo đó, cái "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội", có QUYỀN , bắt nhà nước nuôi mình.

      Ai báo "cuốc hội", thông qua điều 4 hiến pháp ?

      Xóa

    2. Ho thong qua dieu 4, vi do khong phai la quoc-hoi , ma do la "Dang-hoi" !

      Xóa
  15. Thay vì lãnh đạo , đảng chọn con đường sống bám vào dân . Đúng là loại rầy trắng hút hết nhựa của dân tộc chẳng ích lợi chỉ toàn phá hoại .

    Số tiền này chỉ là ngân sách , còn tiền kinh tài riêng , tiền cúng dường cho các lễ lộc của các ban ngành dâng hiến ít ra phải gấp mười . Ít nhất cũng một tỷ đô ! Nhưng 1 tỷ đô chia đều cho 3,5 triệu đảng viên vẫn là con số quá nhỏ nếu so với chi tiêu sinh , hoạt phí mới khoảng gần 300 đô cho một năm , thì giá lại quá bèo .

    Mỗi đảng viên giá kiếm thêm hàng năm cộng chung sinh hoạt phí của đảng ít gì cũng vài nghìn đô . Vị chi đều hàng năm với 3 triệu rưỡi đảng viên ăn bám , ăn chận của dân ít nhất cũng hơn 5 tỷ đô .....!!!

    Đấy là chưa kể phá hoại có nghị quyết , có họp hành , chó chỉ đạo , có tính toán ma giáo để bịp dân , như vụ bán sân bay Phú Quốc để xây sân bay Long Thành , như chặt cây xanh Hà Nội để bán gỗ bỏ túi , như lấp sông Đồng Nai bán đất chia lời ....!

    Bây giờ Thủ tướng xác nhận VN đứng hàng thấp nhất trong 6 nước Asian , sau car Lào , Campuchia và. Miến Điện . Lao động xuất khẩu VN sang Lào & Campuchia được đón nhận với trình độ chuyên môn đại học với mức lương từ 15 triệu đến 23 triệu . Quả là chuyện phiếm , nếu so với những gì ông TBT Trọng tuyên bố là thành công thắng lợi , trong các dịp hội họp hao tổn kinh phí nhà nước .

    Cái bộ máy Tuyên Giáo bóp méo sự thật đang chuyển dần sang đánh lạc hướng dư luận , ru ngủ văn nghệ văn ngừng , tổ chức show siết trên tivi bậy bạ để quên đi cái tham nhũng , hối lộ đang giết mòn cái túi cơm của thành phần nghèo đói . Một bộ máy ngồi mát ăn bát vàng , sa vào âm mưu bán nước và mất nước chẳng hề e ngại , âu lo , chỉ tổ nối khố cho giặc ngoại xâm TQ .

    Đúng là xã hội phồn vinh giả tạo , đứng hạng thấp nhất trong các nước láng giềng . Nhưng miệng luôn tuyên bố cái gì cũng nhất , tượng đài to lớn nhất , tượng phật to lớn nhất , bánh chưng to lớn nhất . Cả đến cái cầu rồng Đà Nẵng chẳng chút nghệ thuật , như đám múa lân , như hề phun lửa cũng là nhất chẳng có lời chê , tất cả đều là chuyện lạ , khó tin nhưng có thật .

    Phải chi , thấy được những cái mất nhiều nhất , nói được những điều mất nhiều nhất của đất nước , thì may ra đất nước mới tồn tại và phát triễn . Không dám nói , không dám thừa nhận , đây chính là cái đảng hèn nhát , đâu xứng mặt anh hùng ....!

    Một câu khẩu hiệu cần cho hôm nay " NHỜ SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM , NHÂN DÂN TA ĐI TỪ THẤT BẠI NÀY ĐẾN THẤT BẠI KHÁC " .

    Trả lờiXóa
  16. Tiền thuế của dân , tài nguyên quốc gia đang nuôi lũ chuột trong chiếc bình quí của ông tổng Trọng , và nhóm người ( gọi là cán bộ , công chức ) sáng cắp ô đi , chiều cắp ô về . Còn chế độ đảng trị , thì miếng bánh kinh tế quốc gia còn bị nhóm lợi ích vẽ bằng hết để tham nhũng , chúng làm cho đất nước còn nghèo , dân tình còn khổ .

    Trả lờiXóa
  17. Phải rõ ràng và minh bạch là tiêu chí của thời đại. Đâu phải môi trường "chạp xí chập ngầu" để ĐCS tha hồ tiêu pha tiền bạc mồ hôi xương máu của dân. Từ đây đất nước càng nghèo , ngân khố QG càng cạn kiệt , "dân nào nuôi nổi bộ máy này" là vì thế .

    Trả lờiXóa
  18. Vậy có thơ rằng:
    " Đảng ta là Đảng cầm quyền
    Nếu không nắm tiền - là quyền lửng lơ"

    Trả lờiXóa
  19. Người dân phải nuôi bộ máy lãnh đạo nhà nước đã đành lại còn phải nai lưng ra nuôi các cấp lãnh đạo của một đảng độc quyền, chi phí còn cao hơn cả phía nhà nước. chẵng hiểu nổi có đất nước nước nào trên thế giới này người dân phải nuôi đồng thời cả 2 bộ máy lãnh đạo?! Ơ hơ chẵng những nuôi mà còn phải lo mọi khoản chi phí cho sự quảng bá: Bằng hệ thống tuyên truyền loa đài chằng chịt từ thành thị đến xóm thôn; Bằng tràn ngập băng rôn khẩu hiệu đỏ rực những: “Đảng CSVN quang vinh muôn năm, CN Mác lê nin vô địch muôn năm”… Chăng đầy trên mọi ngả đường và nhà công sở. Nhà nước cứ việc chi người dân phải chịu phí!

    Trả lờiXóa
  20. Ở đơn vị tôi tờ Nhân dân, tạp chí cộng sản, tạp chí Xây dựng Đảng được in ấn bằng giấy rất tốt (như giấy in ảnh) hình ảnh rất nét, nhưng không ai đọc cả, phát về cứ chất vào tủ chật cả tủ. Thực tình mang đi bán mấy bà đồng nát cũng ko mua (hình như giấy tốt quá ko tái sinh được), rất lãng phí. Không biết những Tờ-sờ như Đinh tiến sỹ có biết điều này không nhỉ???

    Trả lờiXóa
  21. Nhân chuyện này , xin được " nhại " câu thơ của ông Tố Hữu thế này :
    - Ngân sách quốc gia chia ... hai phần tươi đỏ
    Phần nhỏ cho Dân , dành cho đảng ( ĐCSVN ) phần nhiều !
    Bởi " đội quân của đảng " đông vui như trẩy hội .
    " Ăn nhiều nói lắm " nên tốn calo !
    Đất nước đói ngèo , dân chúng lầm than
    Cũng bởi phải nuôi " đạo quân " bất tài ấy !

    Trả lờiXóa
  22. Ai cũng hiểu,chỉ một vài trăm thằng không hiểu

    Trả lờiXóa
  23. "Ban Nội Chính và Ủy ban Kiểm tra Trung ương 116,4 tỷ đồng
    Dự toán chi năm 2014 cho hai Ban này là 116,4 tỷ đồng, còn số này rất lớn, nhưng trong năm 2014 chưa thấy hiệu quả lớn từ hai Ban này."
    Có hiệu quả mà bác. Này nhé:
    - Chi cho "bắt hết. nhốt hết" hụt
    - Chi cho kiểm tra và xử lý đồng chí Trần Văn Truyền tội "làm thúi móng tay" mới có tài sản kếh xù bằng hình thữa kỷ luật cảnh cáo đảng
    - Còn ba cái chuyện đi nước ngoài "học" là chuyện bổ sung kiến thức từ bọn tư bản giãy chết, học nó để trị nó, phân hóa nó thì đương nhiên phải chi rồi
    - Chi cho các đồng chí nội chính "kính chuyển" đơn hư của dân cũng tốn tiền chớ
    - Chi cho cán bộ kiểm tra trung ương đi rung cây nhát khỉ để "kiểm điểm sâu sắc rút kinh nghiệm" mà không tốn à. Nào là công tác phí, nào là lưu trú, ăn ngủ .... dzân dzân và dzân dzân
    - chi tiền xăng xe, máy bay bay Bắc, Trung Nam
    Chu cha tiêu tiền thuế của dân mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm, bất lắm thì cảnh cáo mấy ông cán bộ cán bậy thì thôi rồi dân tui biết trông chờ, hy vọng cái chi?

    Trả lờiXóa
  24. Bác nào thống kê xem:
    * Tổng số cán bộ các ban đảng trung ương là bao nhiêu?
    * bao nhiêu chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp?
    * Bao nhiêu vụ trưởng, phó vụ trưởng?
    * Bao nhiêu cấp trưởng ban, phó ban và tương đương?
    * Trình độ ra học vấn ra răng? (chắc là... học đại hết, chứng chỉ B anh văn trở lên, còn một đống thạc sĩ, tiến sĩ XD đảng nữa...)
    Thống kê ra chắc chắn sẽ có 80% là những kẻ ăn bám vào tiền thuế của dân. Mà những người ni không hiểu họ ăn mồ hôi nước mắt của dân đâu, họ cứ nghĩ bổng lộc đương nhiên được hưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng số: Hiện nay Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có trên 650.000 đảng viên! Kinh chưa?

      Xóa
    2. Các Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương là một trong 3 bộ phận cấu thành nên Đảng bộ trực thuộc Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hai bộ phận còn lại là các Đảng bộ tỉnh ủy, thành ủy và Ban Cán sự Đảng bộ, ngành; Đảng đoàn tổ chức Hội.
      Tại Quy định số 64-QĐ/TW ngày 20 tháng 2 năm 2003 của Ban Chấp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, Ban Bí thư đã quy định chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương như sau:
      Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương là cấp uỷ cấp trên trực tiếp của các đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan Trung ương (thuộc khối), đặt dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư; có chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan Trung ương (thuộc khối) phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan và đoàn thể ở các cơ quan, đơn vị trong khối vững mạnh.
      1- Bộ máy tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương gồm: Văn phòng, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo và cơ quan Ủy ban kiểm tra.
      2 - Về biên chế cán bộ chuyên trách: Giao Ban Tổ chức Trung ương căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi Đảng uỷ Khối để xác định số lượng biên chế cụ thể báo cáo Ban Bí thư và thông báo cho các đảng uỷ khối thực hiện, với yêu cầu nâng cao chất lượng cán bộ chuyên trách và tăng cường sử dụng cán bộ kiêm chức.
      3 - Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương được cấp kinh phí hoạt động, trang bị cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động và thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ chuyên trách và cán bộ kiêm chức theo quy định chung.
      4 - Các Ban Đảng ở Trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, giúp Ban Bí thư theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, định kỳ báo cáo Ban Bí thư.
      >> Chi nhiều tiền...nhưng đi đâu khó ai biết, ít ai kiểm tra, mà có kiểm tra cũng khó công bố thật (!), nhiều cán bộ lâu năm ở đây cũng "lương ba cọc ba đồng", sống phải tiết kiệm!

      Xóa
  25. Mình ở địa phương, cán bộ Trung ương về thì phải tiếp. Những đ/c lãnh đạo về công tác thì tiếp là đương nhiên, nhưng chỉ chốc lát thôi là các chi về, đãi gì ăn nấy. Còn mệt nhất là tiếp mấy ông chuyên viên, vụ trưởng vụ phó các ban đảng. Về địa phương chưa ráo mồ hôi là nhậu. Quy định là đi công tác phải bỏ tiền ra thanh toán, rồi về cho cơ quan thanh toán lại, nhưng thực tế có ông nào bỏ tiền ra thanh toán đâu, tòan địa phương è cổ ra thanh toán, nhưng về cơ quan các ông vẫn kê công tác phí, lưu trú để lấy tiền cơ quan.
    Ở Ban kiểm tra Trung ương có ông Lợi, đi tập tễnh là cá tra nhất. Đi đâu cũng gợi ý ăn, gợi ý chơi. Cán bộ địa phương phải bỏ tiền túi ra để đãi ông ấy. Vì đi ăn chơi thì có nằm trong khoản chi nào trong sổ sách kế toán đâu, mà những chỗ đó làm gì có hóa đơn đỏ, tiền tip ai ghi hóa đơn. Mệt về các ông bà quá!

    Trả lờiXóa
  26. Ông Lợi nào hả bác? Có phải HQLoi trưởng ban tuyên ngáo... đá Hà Nội không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không, ông này cấp vu phó, vụ trưởng gì đó ở ủy ban kiểm tra trung ương., chân bị thọt.

      Xóa
  27. Chi phi nay goi la chi phi cho noi lao , kho noi ngay xua bung bit duoc , gio co mang cho nen bi qua , danh phai nuoi quan cho dong de di gao khap hang cung ngo hem vay ma .

    Trả lờiXóa
  28. Có đất nước nào mà người dân đóng thuế phải chịu cảnh một cổ hai tròng như thế này không hở Trời ?
    (Một tròng là lũ quan tham của cái bộ máy hành chánh quan liêu cồng kềnh, một tròng là lũ đảng viên ký sinh ăn bám !)

    Trả lờiXóa
  29. 100 triệu USD/năm chỉ để gào lên 2 khẩu hiệu:
    1- ĐCSVN tài giỏi như thần.
    2- ĐCSVN muôn năm.
    Ái chà chà!!!
    Anh Ngô Trung Sổng ở xã Trịnh Xá, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam (người tàn tật, bị quan xã bớt xén mỗi ngày một gói mì tôm) mà biết việc này hẳn không dám trách những "đồng chí ăn chặn" kia nửa lời.

    Trả lờiXóa