Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Cám ơn anh Thế Thảo!

Trong lúc dân cư mạng đang sôi sục giận dữ các anh vì đề án thay thế 6700 cây xanh ở Hà Nội thì tôi tự thấy mình có trách nhiệm phải thanh minh cho anh và những đồng sự của anh.
Chẳng phải chúng tôi cũng đang được hưởng lợi từ dự án này hay sao? Này nhé:
1- Nhờ có vụ "thảm sát" cây xanh mà chúng tôi biết được Thành phố có rất nhiều tiềm năng và xử lý tình huống rất linh hoạt. Mặc dù đề cương của dự án là từ năm 2015 đến 2017, nhưng chỉ trong vòng mấy ngày, hai ngàn cây xanh bị các anh đốn nhanh, đốn mạnh, đốn kiên quyết, khiến chúng tôi không kịp trở tay. Con phố Nguyễn Chí Thanh nhà tôi, xanh tươi, xinh đẹp thế mà bị quân các anh lột trần ra không hề thương tiếc. Cũng chỉ trong một đêm, 150 tấm biển được sản xuất và treo lên cây để "trưng cầu dân ý". Giá mà việc giải quyết các thủ tục hành chính, nạn ngập úng trong mùa mưa bão, và xử lý vấn nạn ách tắc giao thông các anh cũng làm nhanh như chặt cây thì chắc chắn dân Hà Nội sẽ đứng đầu trong bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc của Liên Hiệp quốc.
2- Nhờ có vụ trả lời báo chí của anh Long, phó ban tuyên giáo nhân một lá thư ngỏ của công dân, chúng tôi nhận ra giá trị thật của nhân dân dưới con mắt những người tự nhận là công bộc của mình. Vâng, các anh muốn làm gì thì làm, chả cần phải hỏi chúng tôi. Nhưng nên nhớ một điều, lương của các anh là do dân chúng tôi đóng thuế. Còn nếu các anh không sống bằng lương lại là chuyện khác.
3- Nhờ có vụ trả lời báo chí của anh Thảo, chúng tôi mới biết dự án chặt cây "là một chủ trương đúng và được nhiều người ủng hộ". Vâng, người ủng hộ thì ai cũng rõ, rặt những "nhà khoa học" có tiếng và các nhà quản lý, TRỪ DÂN. Từ sau cách mạng tháng tám đến nay, nước mình lúc nào cũng đầy các các giáo sư, tiến sĩ, các nhà thơ, nhà văn... chuyên được dùng vào việc tuyên truyền cho các chủ trương, đường lối của lãnh đạo.
Đây được coi là "cây mục ruỗng, nguy hiểm, 
không phù hợp - cần phải thay thế" (!?)
               //Ông Nguyễn Thế Thảo: “Việc thay thế cây xanh có cơ sở pháp lý là quy hoạch chuyên ngành về hệ thống công viên và cây xanh được HĐND TP.Hà Nội thông qua, trong đó có lộ trình thay thế tất cả cây già cỗi, sâu mục, cong nghiêng không đảm bảo an toàn giao thông
                 Theo báo cáo của GĐ Sở Xây dựng Lê Văn Dục thì 6.700 cây xanh sẽ được thay thế là số cây già cỗi, sâu mục, cong nghiêng ảnh hưởng tới giao thông, cây chết và gần chết cũng như nhiều cây không thuộc chủng loại cây xanh đô thị được các Tổ chuyên gia gồm Ban Dự án duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật của Cty Công viên cây xanh…//
-------------
4- Cũng nhân vụ họp báo của anh Phó chủ tịch Hùng, chúng tôi nhận ra bản lĩnh (trơ tráo) của những người lãnh đạo Hà Nội. Thay vì cảm ơn các anh chị em CBCNV của Ngân hàng Thịnh Vượng và Công an thành phố, mỗi người phải đóng góp từ 15 đến 30 ngàn, lần này, nhà Tài trợ được đem ra "tế thần". Lỗi tại các đại gia "nôn nóng" tiêu tiền nên Thành phố đã phải cuống quýt thực hiện trong tình trạng "thiếu thông tin và minh bạch". Bỏ qua 21 câu hỏi của các phóng viên, anh Hùng thản nhiên rời khỏi phòng họp trước sự ngỡ ngàng của khán phòng. Đây là một cuộc họp báo vô tiền khoáng hậu.
5- Cũng nhờ sự kiện này, chúng tôi mới biết có sự lập lờ, đánh đồng giữa cây vàng tâm và gỗ mỡ của cơ quan truyền thông . Vàng tâm (tên khoa học: Magnolia fordiana) là giống cây quý, thuộc họ mộc lan. Gỗ vàng tâm thuộc loại gỗ tốt, chắc, không gẫy mục, mối mọt. Thường được dùng để làm đồ mỹ nghệ, chạm khắc, đồ dùng gia đình. Trong khi ấy, cây gỗ mỡ (Magnolia conifera) vốn chỉ được dùng vào việc phủ xanh đất trống đồi trọc và làm nguyên liệu giấy, gỗ dán. Giá thành cây giống của hai loại này chắc chắn khác hẳn nhau. Sự lập lờ này hẳn có phải có "định hướng".
6- Nhờ vụ "thảm sát 6700", ý thức xã hội dân sự đã tiến được một bước dài. Người dân đã hiểu được trách nhiệm của mình đối với môi trường và xã hội. Xuất hiện nhiều hình thức bày tỏ thái độ bất bình trước quyết định của chính quyền, từ thư ngỏ, đính nơ lên thân cây, treo biển kêu cứu, đến những cuộc tuần hành ôn hòa... Chính những hoạt động này đã giúp giảm thiểu sự tàn phá thiên nhiên của những người ra quyết định.
Mọi người phê phán anh chứ tôi cám ơn anh mãi chưa xong. Cuối cùng xin hát tặng anh Thảo một câu trong nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Thôi về đi, đường trần đâu có gì... Cây xanh đốn rồi..."
----------

54 nhận xét:

  1. Tên THảo này phải đưa ra tòa án xét xử tội tàn phá môi trường.
    Luật môi trường VN có ghi rõ như vậy: Người nào phá hoại môi trường có tổ chức, gây hiệu quả nghiêm trọng bị phạt tù từ 2-5 năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, nhìn cái gốc cây đã cưa thấy "già cỗi, sâu mục" như ông Thế Thảo đã lý giải. Sao mà lãnh đạo ta học khoa nói dối ở trường nào mà "ngon" thế?

      Xóa
    2. "già cỗi, sâu mục" là cái mặt đểu của nó!
      Nhân tiện, đã thấy ảnh tượng "Bà me hùng anh" trên Teublog - giống hệt một cái đầu người đàn bà bị chém cắm cọc bêu lên. Gớm quá! Thằng chó nào tạc vậy?

      Xóa
    3. Vi phạm luật rồi!
      Theo Điều 14 Luật Thủ đô đã quy định rõ ràng và chặt chẽ về quản lý và bảo vệ môi trường Thủ đô trên nguyên tắc phát triển bền vững và duy trì các yếu tố về tự nhiên, văn hóa và lịch sử; về tỷ lệ không gian xanh. Tại khoản 2 quy định: “Trên địa bàn Thủ đô, nghiêm cấm san lấp, lấn chiếm, gây ô nhiễm sông, suối, hồ, công viên, vườn hoa, khu vực công cộng; chặt phá rừng, cây xanh; xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường; sử dụng diện tích công viên, vườn hoa công cộng, sai chức năng, mục đích” (hết trích)
      Điều 10 Luật Thủ đô còn quy định rõ về quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan và xây dựng đô thị như sau: “UBND TP Hà Nội chủ trì phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch, kiến trúc đối với khu vực cải tạo, tái thiết đô thị phù hợp với điều kiện thực tế để lập quy hoạch, thiết kế đô thị tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”. (hết trích) Như vậy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ông Nguyễn Thế Thảo đã vi phạm và cố ý làm trái các qui định Điều 10 và Điều 14 ghi trong Luật Thủ đô có hiệu lực từ 01/7/2013. UBND TPHN và ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo còn ngang nhiên và phớt lờ, không thực hiện Nghị định 64/2010 của Chính phủ quy định về quản lý cây xanh đô thị đã ghi tại Khoản 1 Điều 14 về “Điều kiện chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị: a) Cây đã chết, đã bị đổ gãy hoặc có nguy cơ gãy đỗ gây nguy hiểm; b) Cây xanh bị bệnh hoặc đến tuổi già cỗi không đảm bảo an toàn; c) Cây xanh trong các khu vực thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình”.(hết trích). Những qui định trong Luật Phòng chống tham nhũng, nhưng UBND TP HN và ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đều để ngoài suy nghĩ, nên thả nổi cho các nhà đầu tư cấp tập và ồ ạt đốn chặt cây xanh theo phương thức khai thác trắng, tàn phá toàn bộ các đường phố (theo dự kiến là 6.700 cây thì rất khủng khiếp). Ở đây có dấu hiệu tham nhũng và lợi ích nhóm chi phối rồ các bác ơi (!) Dự tính chi 73 tỷ đồng là miếng mồi ngon cho các quan tham và vô lương.
      Tóm lại, chủ trương của UBND TP HN và ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo chặt hạ 6.700 cây xanh và chi 73 tỷ là không minh bạch, còn nhiều uẩn khúc và vi phạm Luật Thủ đô và Luật Phòng Chống Tham nhũng nghiêm trọng rồi các bác ơi!
      Chắc phải khởi tố hình sự thôi! Không bỏ qua được !
      Các cụ ngẫm xem!


      Xóa
    4. Luật thủ đô đã có một rừng quy định nhưng bọn chúng vẫn chặt cây theo luật rừng
      Nếu đảng làm việc theo luật thì không còn là đảng cộng sản nữa

      Xóa

    5. Gia-coi va sau-benh chinh la bon lanh-dao o Hanoi, hay triet-ha loai nay` .

      Xóa
    6. Mặt tên này giống Tôn Ngộ Không nhể.....Mặt này ban đêm đi nhát trẻ con thì sợ chết khiếp....

      Xóa
    7. @Lai van Binh

      ong thao nay la dang vien, ma dang vien nao cung phai qua truong Nguyen Ai Quoc ....

      Xóa
    8. Vi tien lu khon nay bat chap phai trai.liem si .ke ca phap luat do lu no dac ra.That dang chem cha lu no qua .cac bac oi

      Xóa
  2. Tên Thảo này là kiến trúc sư, tiến sĩ kinh tế và lý luận chính trị cao cấp đó.
    Thế mà làm một việc đại ngu dốt giữa HN, không cần hỏi ý kiến ai.
    Có lẽ tên kiến trúc sư dỏm này muốn biến Hà nội thành thủ đô đỏ (đỏ màu áo dư luận viên) thay vì thành phố xanh vì hòa bình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng đỉnh cao tri tuệ này ...nên về vườn cho dân nhờ

      Xóa
    2. Thế là thay . Thảo là cây - Thay ( Chặt ) cây . Cha này chắc mê xem bói , nghe thầy phán phải " Chém " đủ 10 nghìn cây may ra mới thoát họa , nên mới ra tay đốn nhanh và tàn bạo như thế . May cho nước Việt chưa có lão nào có tên Thế Quốc .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Kiến trúc sư sao lại có thể làm nghiên cứu sinh trở thành TS Kinh tế được ?
      chỉ biết là đã có công tác tại Công ty lắp ghép tấm lớn của ông Hoàng Ái Nhân, Thanh Xuân Bắc thôi .

      Xóa
  3. Cây xanh là lá phổi của Hà nội, chuyến này Hà nội chắc bị lên cơn hen vì lá phổi bị thu hẹp.
    Thế Thảo sẽ ra tiếp một lệnh nữa là trồng lại loại cây nhập từ Trung cộng về, vừa có tiền bòn rút dự án mới, vừa được lòng Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  4. Phải kiểm tra xem người ta có " chặt nhầm" cây sưa nào không nhỉ. Chỉ cần "nhầm" một cây thôi thì cũng đã bỏ túi hàng chục tỷ đồng rồi.
    Ca dao VN mới có câu:
    " Con ơi nhớ lấy câu này
    Ngày nay nó CƯỚP" cả ngày lẫn đêm".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn phòng Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam chi tiêu một năm gần 100 triệu USD, theo một văn bản về công khai ngân sách của Bộ Tài Chính nước này (xem đường dẫn)

      Văn phòng Trung ương Đảng chi tiêu cao hơn hẳn trong bốn Văn phòng gồm cả Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Nước, Quốc hội.

      Trong năm 2014, Văn phòng Trung ương Đảng có dự toán 1973 tỷ VND, tương đương 98,6 triệu USD, gấp 10 lần VP Chủ tịch Nước (195.9 tỷ).

      Văn phòng Chính phủ có dự toán chi tiêu 1290 tỷ VND.

      Tại Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản, số biên chế có mặt năm 2014 là 2895 người và ngoài khoản tiền lương, tiền thưởng, thông tin tuyên truyền, hội nghị, chi đoàn ra, đoàn vào, mua và đầu tư tài sản vô hình còn có nhiều khoản chi khác.

      Vẫn văn bản trên của Bộ Tài Chính Việt Nam cho hay Văn phòng Trung ương Đảng năm 2014 đã "chi viện trợ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào 14,300 triệu VND".

      Ngoài ra, bốn cơ quan đại diện ở nước ngoài của Văn phòng có dự toán 6,260 triệu đồng.

      Nhiều hơn hai Đại học Quốc gia

      Tác giả Nguyễn Văn Tuấn có bình luận trên một trang mạng xã hội rằng:

      "Trong các ban trực thuộc trung ương đảng, có 3 ban ngốn nhiều tiền nhất: Cục quản trị A (186.9 tỉ đồng), Cục QTTV (112 tỉ đồng), và Ban Tuyên giáo (109.4 tỉ đồng).

      "Ngạc nhiên là nhật báo Nhân Dân thậm chí có ngân sách còn cao hơn cả Ban Nội chính. Hội đồng Lý luận cũng ngốn tiền ngân sách gần 31 tỉ đồng năm 2014."

      Vẫn theo bình luận này, Văn phòng TW Đảng chi tiêu cao hơn hai Đại học Quốc gia cộng lại.

      "Theo báo cáo 2014, Đại học Quốc gia TP HCM có dự toán là 833 tỉ đồng, cao hơn chút so với Đại học Quốc gia Hà Nội (709 tỉ đồng).

      "Nhưng đó là tổng chi, trong đó chi thường xuyên thì ĐHQGHN (548 tỉ đồng) cao hơn ĐHQGHCM (400 tỉ đồng).

      "Trong khi đó chỉ riêng Viện KHCN mà ngốn 877 tỉ đồng, cao hơn Viện KHXH (397.6 tỉ đồng).

      "Như vậy, dự toán cho VP trung ương đảng cao hơn cả hai đại học quốc gia cộng lại"

      Nguồn:http://www.bbc.co.uk/vietnames...

      http://www.nanoproxy.com/brows...

      Xóa
  5. Nếu am hiểu cây xanh ở Thủ đô, phải thấy hiện trạng quy hoạch cây xanh là rất xấu. Phần lớn là cây xà cừ (lim trắng), một loại cây lớn nhanh, cho bóng mát, nhưng rễ rất nông. Vào mùa mưa bão, những cây xà cừ cổ thụ, nếu không được đốn, tỉa bớt cành, sẽ là loại cây dễ đổ hơn cả, rất nguy hiểm cho người lại qua.
    Mặt khác, do những hoàn cảnh lịch sử, việc quy hoạch môi trường cây xanh Thủ đô, với tư duy tiểu nông, tùy tiện, nói thẳng, trừ một số con phố trung tâm cây xanh khá đẹp, còn lại các khu phố cũ, phố cổ của HN, cây xanh mọc lổn nhổn, nhiều loại, có cảm giác gặp cây nào trồng cây đó, chẳng có chút thẩm mỹ, hiểu biết, phản chiếu lối sống tùy tiện một thời gian khó.
    Chúng ta ai cũng mong ước Hà nội có một quy hoạch cây xanh có con mắt chuyên môn, thẩm mỹ đúng nghĩa, để HN trở nên đẹp hơn, văn minh hơn, theo xu hướng hội nhập hiện đại như nhiều quốc gia tiên tiến khác.
    Và vì thế, thì sự trả giá cho lối quy hoạch tùy tiện một thời là dễ hiểu, sự hy sinh bóng mát hiện tại để đổi lấy cái đẹp, cái mát văn minh, quy củ là cần phải chấp nhận. Dù lòng ai cũng rất đau. Anh đau, chị đau, tôi đau, chúng ta đau…
    Thế nhưng dự án chặt, đốn 6.700 cây xanh, đã khiến dư luận xã hội, nhất là ở Hà nội vô cùng lo lắng, tức giận và phản đối? Vì sao:
    Phải nói thẳng, CSVN từ lâu nay đã làm mất niềm tin nơi dân chúng,vì chúng luôn làm những điều ngu dốt, nhục nhã đê hèn… do vậy khi chúng làm gì mà không minh bạch, đã khiến người dân sẵn sàng hoài nghi sự “trục lợi” ở bất cứ dự án nào. Ngay cả việc chặt cây xanh để thay cây mói theo quy hoạch có thể là một ý tưởng đúng, nhưng giao cho tụi CS lưu manh này làm thì dân không chịu được. Nhất là dự án đó lại liên quan đến cây xanh Hà nội, tình yêu của họ.
    Ở các nước, chính quyền mỗi khi làm gì đụng chạm đến quy hoạch chung đều cho treo các biển quy hoạch khu vực cho dân chúng xem 3 tháng trước khi làm, để công khai minh bạch.
    Còn chắc là trong dự án thay cây xanh này có điều mờ ám nên bác Thảo mới vội vàng như thế. Hoặc là quen theo kiểu CS xưa nay: tụi tao muốn làm gì thì làm, cần gì phải hỏi ý dân cho rách việc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc chặt tỉa, thay cây để vừa dẹp, thẩm mỹ, an toàn mùa mưa bão ... ai mà chẳng biết. Người ta thay dần, chặt xen kẻ, trồng xen kẻ, làm có tiến trình để vừa có bóng mát, có độ che phủ cần thiết, vừa thay dần cây. Có đâu lối chặt trắng, chặt như ăn cướp, chặt như lâm tặc phá rừng mà cứ biện hộ hoài. Phí lời, phí công

      Xóa
  6. Sự mất mát hàng loạt cây xanh là quá lớn, để lại nỗi trống hơ trống hoác cho lòng người và lòng thành phố. Còn trong tương lai, số cây trồng mới, với cung cách làm ăn tùy tiện, cẩu thả như nhiều công trình trước đây và giao cho những thằng CS vô lại tham nhũng thì chưa biết … ra răng, trong khi mùa hè đang ngấp nghé.

    Hà Nội là của cả nước, nhưng cũng là của người dân ở HN. Số phận HN, từ cây xanh đến mọi vấn đề hưng vong, suy thịnh của t/p cũng là mối quan tâm, lo lắng hoặc mừng vui của người HN, thì tại sao lại không cần hỏi dân?

    Chả hóa ra, câu khẩu hiệu “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” chỉ là câu nói đầy tính lưu manh, đểu giả của CSVN???

    Trả lờiXóa
  7. Ngày nay đã rõ hơn ban ngày là: Mọi việc của chính quyền làm đều có một mục đích DUY NHẤT là làm đầy thêm túi tiền của bọn sâu mọt. Để che đậy mục đích đó, bao giờ họ cũng bịa ra các "lý do" (mới nghe cứ tưởng như để phục vụ lợi ích chung) để đánh lừa dư luận. Nhưng họ quên rằng DÂN càng ngày càng khôn ra, nhất là qua thực tiễn mấy mươi năm (khi tham nhũng vẫn "ổn định") thì người ta quá hiểu tâm địa của các vị rồi. Bây giờ đã bắt đầu thời kỳ mà "các vị" nói cái gì người ta cũng KHÔNG tin đâu! Cho nên câu thơ của bạn Ngàn Hương tôi xin sửa lại tí chút như thế này mới chính xác:
    "Con ơi nhớ lấy câu này:
    Chính quyền là CƯỚP cả ngày lẫn đêm!"

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn tác giả và chủ trang đã kịp thời "thanh minh" cho CT Thảo thay người dân chúng tôi thấp cổ bé họng chỉ biết ra ôm cây khóc: cây ơi! cây đi rồi thì ai che, ai lọc khí ... cho ta hả cây? Chỉ cây thì trồng mới lâu chứ người thì sau 9 tháng 10 ngày (mà chả cần đủ thế) là có ngay, có ngay cả từ vua đến dân đinh. Vì tất cả đều "đi" qua chỗ của bà Đoàn Thị Điểm mà thành vua tôi, binh tướng cùng với dân đen cả lũ !!!

    Trả lờiXóa
  9. Ôi chuột gặm cây xanh !!!! Nhìn tắm hình trên !

    Trả lờiXóa
  10. Thông tin về cây mỡ .
    Vào những năm 60 -70 thế kỷ trước ,cây mỡ ( vàng tâm) được trông nhiều ở Phú thọ - Tuyên quang , do các lâm trường quốc doanh tiến hành trồng.
    Cây mỡ được dùng làm nguyên liệu giấy , đóng đồ thấp cấp trong nhà dân như chạn bát,trần nhà , dùng vì kèo ,đòn tay nhà cấp 4 , chuồng trâu chuồng bò , trước khi dùng phải ngâm xuống ao tránh mối mọt .
    Cây trồng thời gian sinh trưởng 10 -15 năm thì khai thác được ,có đường kính 20 - 30cm . giá cả 30.000 đ/m , dài 12 mét ,vị chi là 350.000đ/cây đã được ngâm tại một số chủ vựa gỗ . giá cây giống 5000đ/cây , cao 30 cm.
    Xin thông tin về cây gỗ quí ( vàng tâm ) mà chính quyền HN dự định trông thay thế các tuyến đường thủ đô HN .

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn cái mặt tiền của tay thảo này nó gian gian quá bà con nhỉ. Khuôn mặt mang gen nhà chuột 100/100.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ nhà chuột 100% không sai tí nào, nhưng mà chuột cống đấy, tôi biết tay Nguyễn thất Thểu này từ ngày anh ta về làm giám đốc sở XD tỉnh Hà Bắc (cũ), sau khi chia tách tỉnh (1997) anh ta về Bắc Ninh, sau ra HN đều làm chủ tịt cả, khi mới nhận chức (bất thình lình như trên trời rơi xuống thay thế người tiền nhiệm) gđ sở XD Hà Bắc (cũ) tôi nghe đồng nghiệp đồn là tay này chơi thân với cháu của Đỗ Mười (gọi 10 bằng cậu) từ ngày cùng học kiến trúc ở Ba Lan.

      Xóa
    2. Số cây đã chặt nên làm thớt để chia cho các quan chức Hà nội,ai chức to thì được chia cái to nhất...đến lũ DLV là loại nhỏ nhất

      Xóa
    3. Giống mặt con châu chấu

      Xóa
  12. Thảo là cỏ, mộc là cây - Cỏ ghen tỵ với cây nên chúng chặt.

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị Trung ương hãy để cho dân Hà Nội được thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch thành phố. Dân không tin vào cái quy hoạch cán bộ đâu. Cứ cho những ứng cử viên ra đường đua, ai tài ai giỏi trước hết phải được thể hiện ở đường đua Có dẻo dai giỏi giang thì mới chạy tiếp trên con đường phụng sự người dân được. Chứ cứ đưa cái bài học tập tấm gương Bác hồ ra thì chán lắm rồi, ê chề lắm rồi, có ai học đâu. Ông Mạnh nguyên TBT là người nổ phát pháo đầu tiên học tập gương Bác thì cứ đem cái ghế mây của Bác đặt cạnh cái ngai vàng của ông sẽ rõ thôi. Nói thật, chúng tôi còn là đảng viên mà khi ra ngoài không muốn để cho dân biết mình là đảng viên. Đành rằng đa số còn tốt, nhưng cái thiểu số xấu thì nó lại rơi vào những vị như ông Mạnh thì thật là đau buồn cho Đảng của tôi. Người dân người ta nhìn vào những ông đảng viên chức cao quyền trọng để đánh giá độ tốt xấu của Đảng, chứ họ nhìn gì vào mấy thằng đảng viên đi làm thuê như chúng tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này như ngủ mơ, TƯ với HN họ cùng giuộc đời nào có chuyện cho các bác "BẦU", họ ăn cám à? Trừ khi các bác đấu mạnh thì may ra...

      Xóa
    2. Stalin : Ai bỏ phiếu không quan trọng,quan trọng ai là người kiểm phiếu

      Xóa
    3. Bác nên nhớ, theo điều 4 hiến pháp, cái đảng của bác, là "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước", tức là ra lệnh cho chính phủ, quốc hội và tòa án, làm cái gì, hay nói cách khác, là ngồi xổm trên luật pháp.

      Mong bác, đề nghị cái đảng của bác, ra lệnh cho quốc hội, xóa bỏ điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  14. Chắc là làm một vụ trước khi về hưu ấy mà

    Trả lờiXóa
  15. Bình luận về các tổ chức, công ty, doanh nghiệp, cá nhân 'đứng sau' và 'hậu thuẫn' cho chiến dịch này, hôm 21/3/2015, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Quý Thọ, Chủ nhiệm Khoa Chính sách Công, Học viện Chính sách & Phát triển, thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư, nói:
    "Các công ty này liệu có những lợi ích gì không trong việc tài trợ này? Và tài trợ như thế nào cũng chưa được sáng tỏ," ông Thọ nói về vụ họp báo của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, ông Nguyễn Quốc Hùng chủ trì mới đây, hôm 20/3 về vụ việc.
    "Vì một số câu hỏi đặt ra chưa được làm rõ ở cuộc họp báo này.
    "Cái thứ hai, khi Ủy ban Nhân dân Thành phố đã ngừng chặt cây xanh, thì dư luận vẫn đặt ra rằng thậm chí một số cây mà chặt trong đó người ta nghi ngờ có cả cây sưa rất quý hiếm, cũng như là một số cây nữa mà gỗ của nó đi đâu, thì hiện nay cũng là những câu hỏi chưa trả lời.
    "Và thứ ba nữa là như thế liệu có những bàn tay nào để thúc đẩy việc này không, để làm cho chính quyền Hà Nội và cụ thể là Sở Xây dựng và công ty này dẫn đến một hành động gần như có nhiều phản tác dụng, bất chấp dư luận, không có ý thức mà cũng không có quy hoạch cây xanh, cũng như cả vấn đề môi trường nữa?
    "Rõ ràng nhóm lợi ích ở đây người ta đương đặt ra câu hỏi lớn nhất mà hiện nay, trong cuộc họp báo này, chưa được giải thích", Phó Giáo sư Phạm Quý Thọ nêu quan điểm với BBC.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng đâu cần cây xanh, chúng cần cây ... vàng thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn những cây xanh kia
    Thật cũng hơi đau lòng
    Nhưng biết làm sao được
    Muốn tốt phải nên làm
    Không thể sống mãi vậy
    Lịch sử đã để lại
    Toàn những thứ có hạn
    Để lâu bình toàn bọ
    Nhưng đừng quá khờ đấy
    Chúc lãnh đạo thành công

    Trả lờiXóa
  18. Trên thế giới này chỉ có những người Cộng sản mới có sự dũng cảm,có trái tim sắt đá,một tâm hồn nhân bản... như những người lãnh đạo của tp Hà nội mới quyết định mau lẹ sẽ trảm 6700(đã trảm gần 2000 cây trong vẻn vẹn có vài ngày) cây xanh trên các tuyến phố của Hà nội! ôi thật là vĩ đại lắm thay!!!
    Thật là Hà nội Thời mạt vận!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn hùng cườnglúc 09:48 24 tháng 3, 2015

      hơn thế nữa họ được học và làm theo đạo đức HỒ CHÍ MINH , họ được tâp dượt nhiều lần trong cải cách ruộng đất , cải tạo công thương , cải tạo tư bản tư doanh ,dồn dân vào các hợp tác xã , nên mới có bản lĩnh cao cường như vậy

      Xóa
  19. Đụng đâu ăn đấy , cứ thoải mái lên kế hoạch , rồi ăn . Đụng đất ăn đất , đụng đá ăn đá , đụng sỏi sạn ăn sỏi sạn , đụng cây ăn cây , đụng nước ăn nước . Cái ông gọi là chính quyền giỏi nhất cái ăn . Cái ăn mà bị xem là tồi tàn , giờ đây đem lại cải bả danh lợi cho từng cán bộ địa phương . Rất đúng nếu không ăn thì không thể làm việc , không thể bôi trơn . Rồi cả một hệ thống guồng máy chính quyền không ăn như đã quen ăn , chắc chắn đình trệ ngưng hoạt động .

    Nhưng ăn như thế này thì quá trắng trợn , công khai chứ không vụng trộm . Ăn dựa vào kế hoạch nguỵ biện vì lợi ích nhân dân , xem thường nhân dân , nói chung là ăn bẩn , trơ trơ bản mặt chai lỳ .

    Chẳng cần biết cây mục , rỗng ruột , sâu bọ hay tốt tươi . Tất cả ăn tuốt , càng nhanh càng tốt . Tang chứng thủ tiêu , coi như huề cả làng . Đúng là lưỡi nhà quan , nhà nước lúc nào chả có gang , có thép và lại không xương mới thật nguy hiểm .

    Cuối cùng hôm nay ăn luôn cả dân . Dân sống vào đồn công an khi ra khỏi thì đã là xác . Hai năm trên 300 trăm vụ tự tử trong đồn công an , chính là lịch sử của chính quyền khi thiếu ăn chỉ đành hút máu !!!

    Người dân thấy cái gọi chính quyền ăn mà biết sợ , biết khiếp vía hồn !!!

    Trả lờiXóa
  20. Con ơi nhớ lấy câu này
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan

    Trả lờiXóa
  21. Thật tình là gần như toàn bộ mặt mủi nảnh đạo hiện nay trông không hề... phúc hậu. Sự gian, tham tàn nó lồ lộ!

    Trả lờiXóa
  22. phia sau THAO la con chuôt công PHAM QUANG NGHI vaĐCSVN đâyba con a/////////

    Trả lờiXóa
  23. Phải xem có nhóm lợi ích cấu kết với chính quyền hà nội không? Xem xét động cơ tài trợ của một số nhà tài trợ. Phải xem số gỗ vừa qua chặt mang đi đâu?Người (hay công ty) nào mua số gỗ trên có là sân sau nào của quan chức nào không? Phải xem đây có phải là chiến dịch ồ ạt gấp gáp chặt cây để có cớ chặt một số cây sưa còn sót lại ở HN không? Có phải trong mấy ngày vừa qua đã chặt xong mấy cây sưa rồi thì dừng không chặt nữa hay do áp lực từ dư luận xã hội. Cái chính quyền của cả nước hiện nay nói chung HN nó riêng , tại sao ý kiến đúng của người dân thì không lắng nghe tiếp thu coi thường dân để đến khi người dân tức giận biểu tình thì mới nghe là sao?

    Trả lờiXóa
  24. Thế Thảo là con nuôi ông tổng( Mười) , năm 1990 ông M cùng một số ông trong thường vụ BCT ĐCSVN đã bán đứng cả dân tộc VN ( mật ước thành đô ) cho lũ giặc phương bắc . Bây giờ cậu con nuôi Thế Thảo, thảm dát 6700 cây xanh ở thủ đô Hà Nội đã thấm vào đâu .

    Trả lờiXóa
  25. Dân Hà nội vẫn gọi là NGUYỄN PHẾ THẢI mà

    Trả lờiXóa
  26. Trên thế giới này người ta giữ gin những cây cổ thụ tại thủ do hoặc những thành phố lớn như báu vật vậy mà mình phá không thương tiếc , một mình ptt không thể làm được chỉ có cả bọn thối nát đang lộng hành tại hà nội chúng mới làm vậy , hỡi ôi hà nội của tôi đau lòng quá .

    Trả lờiXóa
  27. Thảo gì tên này ? Trông bản mặt chỉ thấy tham và thâm.

    Trả lờiXóa
  28. Thêm một đám "Cây tặc" hoành hành giữa ban ngày..

    Trả lờiXóa
  29. GS Thuyết: "lãnh đạo Hà Nội thiếu trí tuệ".
    Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, nói vào 22/3/2015:
    "Tôi có cảm tưởng là ở đây có sự thiếu trí tuệ của những người chịu trách nhiệm ở Hà Nội và thứ hai là sự thiếu dân chủ.
    "Tại sao mà tôi lại nói là thiếu trí tuệ? Là vì ai cũng biết những cây xanh này đã trồng lâu rồi và nó làm nên vẻ đẹp của Hà Nội và nó rất thuận tiện cho đời sống của dân, nhất là ở miền đất nắng nóng mùa hè như thế này.
    "Thế nhưng trong số những cây trồng từ thời Pháp thuộc, thì cũng có nhiều cây xà cừ, đấy là những cây rễ nông, cũng có thể dễ đổ, nhất là khi nó đã nặng và đặc biệt đối với những cây lâu năm, thì nó có thể sâu, mọt v.v... Nó đổ lên đầu người, cũng đã gây ra chết người rồi.
    "Việc thành phố lo lắng tỉa hoặc chặt những cây hỏng đi để mà trồng bằng cây mới, tôi nghĩ là việc làm đúng đắn thôi.
    "Nhưng mình làm một lúc đến từng ấy cây thì nó đúng hay không? Và tại sao cây sâu, mọt gì đó mà cả một tuyến phố, như là Nguyễn Chí Thanh, đường Kim Mã lại bị chặt gần sạch. Chẳng lẽ tất cả các cây ở đấy đều già cỗi hết?
    "Thế thì tôi cho cái này thể hiện tầm nhìn rất là thiển cận, cho nên tôi nói thiếu trí tuệ là ở chỗ đấy."

    P/S: "Thiếu trí tuệ" còn gọi là "thiểu năng", hay nói cho rõ là "đần độn"! Hơ?! "Lãnh đạo" mà thế thì bỏ mẹ dân đen chúng tớ rồi!!! Càng ngày họ càng xô người dân vào vũng lấy tăm tối!

    Trả lờiXóa
  30. Từ thành phố được vinh danh là " thành phố vì hòa bình", sau chiến dịch thần tốc đốn hạ 6.700 cây xanh lần này, Hà Nội từ nay trở đi sẽ chắc chắn được mang tên mới, đó là thành phố " diệt cây xanh" nổi tiếng toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ thành phố được vinh danh là "thành phố vì hòa bình", sau chiến dịch thần tốc đốn hạ 6.700 cây xanh lần này, Hà Nội từ nay trở đi sẽ chắc chắn được mang tên mới, đó là "thành phố bình địa"!

      Xóa
  31. nhẹ lời thôi các bác, Thảo tôi sinh năm 1952 đằng nào cuối năm nay cũng về vườn rồi, liều tý mà các bác cũng bóc mẽ. Kêu cái gì, dự án đã thông qua cấp trên rồi, cư thế mà làm. không lôi thôi cần thiết cho dư lợn viên mang cờ đảng đến múa trước mặt cho đầu các ông quay quay mà ngã nhào ra đất bây giờ. các đc bộ đội, CA đâu, bọn phá hoại nhiều mặt hình như lấp ló đâu đây, nhập kho ngay.

    Trả lờiXóa
  32. theo tôi nhìn thì đùng là mục thật nó mục từ trong mục ra mục từ ngoài muc vào cần khẩn trương đốn hạ tất tần tật và thay thế tất cả bằng một thế hệ cây khác, hoan hô ông nguyễn thế thảo đã có cái nhìn xa trông rộng và giám nghĩ giám làm.....

    Trả lờiXóa