Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

27 Đại biểu Quốc hội Trung Quốc bị khai trừ do tham nhũng

Trong suốt chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc, tính đến ngày 28/2, 27 Đại biểu Quốc hội đã bị khai trừ hoặc bị buộc phải từ chức kể từ tháng 3/2014 sau khi bị kết tội tham ô.
Theo trang tin thepaper.cn, một trong những trang web hàng đầu chuyên lật tẩy tệ nạn tham nhũng, những đại biểu này bao gồm các quan chức chính phủ và những người đứng đầu các công ty nhà nước. Một quan chức Trung Quốc nói rằng hơn một chục người mới sẽ được bầu để lấp vào chỗ trống, qua đó đưa con số đại biểu sẽ tham gia phiên họp sắp tới vào khoảng 2.960 người.
Hệ thống Quốc hội và các cấp chính quyền địa phương là bộ máy thực hiện các chính sách của Trung Quốc. Đại biểu Quốc hội Trung Quốc có nhiệm kỳ 5 năm và tham gia kỳ họp thường niên kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 5/3. Vào năm 2014, 2.983 thành viên Quốc hội đã đại diện cho hơn 1,3 tỉ người dân Trung Quốc trong kỳ họp này.
Theo hiến pháp quốc gia, các Đại biểu Quốc hội Trung Quốc có quyền lập hiến, giám sát hoạt động của chính phủ và bầu ra các quan chức quốc gia đảm trách các chức vụ quan trọng của các cơ quan hành chính và hành pháp.
Trong số những đại biểu mới đây bị khai trừ gồm có 4 người đã “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng và luật pháp quốc gia”, một cách nói dành cho các tội danh tham nhũng. Họ là ông Li Zhongjun, cựu quản lý của một kho gạo của Tập đoàn Dự trữ Gạo Trung Quốc tại tỉnh Hắc Long Giang; ông Feng Jun, cựu giám đốc điều hành của Công ty Điện lực Quốc gia Thành phố Thượng Hải; ông Lu Wucheng, cựu phó Chủ tịch đảng ủy tỉnh Cam Túc; và ông Liu Zheng, cựu phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Ba đại biểu đã phải từ chức sau khi bị buộc tội “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng” gồm có Cao Yong, cựu cục trưởng Cục Thương mại tỉnh An Huy; Liang Yimin, cựu chủ tịch đảng ủy thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông và ông Huang Shunfu, cựu giám đốc của Tập đoàn Đầu tư Tỉnh Tứ Xuyên.
Kỳ họp Thường niên đầu tiên của Quốc hội Trung Quốc khóa I được tổ chức vào năm 1954. Ngày 5/3 tới đây, kỳ họp thứ ba của Quốc hội khóa XII sẽ diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ China Daily, nhật báo tiếng Anh được phát hành tại Trung Quốc với số lượng lớn.
Anh Tuấn (lược dịch)/Infonet
--------------

7 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Ninhlúc 12:49 1 tháng 3, 2015

    Sơ bộ xem xét, Quốc hội VN ít nhất trên 60% đại biểu là lãnh đạo-đảng viên tham nhũng hạng nặng, cần thải loại. Nhưng đảng giữ cho (cái tiếng) trong sạch, vững mạnh. Làm như TQ có mà nát!

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi thì thể theo tin tức từ các trang mạng trong đó có CDQL đáng chú ý nhất. Ông đứng đầu Qh cũng tham nhũng trầm trọng. Như vậy rất phù hợp với câu ông í nói kỉ luật hết cán bộ thì lấy ai làm việc.
    He he he!

    Trả lờiXóa
  3. Cái gì Việt Nam cũng học theo Trung công:
    1. Trung Cộng cải cách ruộng đất, Việt Nam cũng làm theo, giết oan hàng vạn người.
    2. Trung Cộng cách mạng văn hóa tù đầy giết hại biết bao trí thức, Việt Nam đánh nhân văn giai phẩm tả tơi.
    3. Trung Cộng cải tạo tư sản.Bắc Viêt Nam sau khi hòa bình lập lại 1954 và sau1975 cũng đánh tư sản te tua ở miền Nam.
    Sao giờ Trung Cộng kỷ luật quan chức tham nhũng, Việt Nam không làm theo cho dân mình được nhờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VC chỉ "học" cái xấu là giỏi thôi chị ạ. Cái tốt không dám học. Thế mới chết toi dân ta!

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 21:09 1 tháng 3, 2015

      Học không được Chị Kim Chi ơi !-Vì đánh chuột thì bể (cả) bình (chứa toàn chuột).

      Xóa
  4. Còn đa số ĐBQHCSVN lọt được vào đó (QHCSVN) là do... tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 21:11 1 tháng 3, 2015

    TQ có sa thải hết đại biễu cũng bằng thừa.Còn Độc Đảng là còn tham nhũng.Để cho dân bầu Chánh Phủ thì mới giải quyết được vấn đề.

    Trả lờiXóa