Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

'Trưng cầu phải đúng là ý dân'

Chủ tịch QH cho rằng "trưng cầu ý dân thì phải đúng là ý dân - người dân được độc lập, tự chủ, thể hiện chính kiến bằng lá phiếu", do đó công tác tổ chức phải đảm bảo lá phiếu không bị tác động.
Dự thảo luật Trưng cầu ý dân được đưa ra UB Thường vụ QH lấy ý kiến lần đầu tiên hôm nay, với yêu cầu “có cơ chế cụ thể để nhân dân thực hiện trên thực tế quyền làm chủ trực tiếp”. Hội Luật gia VN được giao chủ trì xây dựng luật này, dự kiến trình QH tại kỳ họp tháng 5 tới và biểu quyết tại kỳ họp cuối năm nay.
Tờ trình của cơ quan soạn thảo nêu rõ: Trưng cầu ý dân là một phương thức để người dân trực tiếp thể hiện ý chí và quyền lực của mình đối với các vấn đề quan trọng của đất nước trong từng thời điểm cụ thể. Tuy nhiên, từ khi thành lập nước đến nay, nhất là từ sau năm 1976, kết quả của các hoạt động lấy ý kiến nhân dân, để nhân dân quyết định trực tiếp đối với những vấn đề trọng đại về quốc kế dân sinh cũng còn rất nhiều hạn chế, do chưa có thể chế pháp lý rõ ràng về trưng cầu ý dân dù đã được hiến định.
Trên thế giới, trưng cầu ý dân đã được thừa nhận rộng rãi như một trong những giá trị của dân chủ trực tiếp trong xã hội hiện đại, rất nhiều nước đã ban hành luật Trưng cầu ý dân.
Đối với dự thảo đầu tiên này, Hội luật gia VN đưa ra 7 vấn đề còn ý kiến khác nhau: Thứ nhất là những vấn đề đề nghị trưng cầu ý dân, chỉ quy định về mặt nguyên tắc, khái quát những vấn đề nào được đề nghị để QH quyết định đưa ra trưng cầu, hay cần quy định rõ, liệt kê những vấn đề nào được đưa ra.
Thứ ba là giám sát trưng cầu ý dân. Thứ tư, chủ thể có quyền đề nghị trưng cầu. Thứ năm là UB trưng cầu ý dân trung ương. Thứ sáu: Kỹ thuật thiết kế các quy định về danh sách cử tri và khu vực bỏ phiếu trưng cầu ý dân. Và thứ bảy là về kết quả trưng cầu ý dân. Dự thảo đang xây dựng trên cơ sở kết quả có giá trị quyết định, do đó phải đảm bảo số lượng cử tri nhất định theo công thức ‘quá bán kép’, cụ thể là: Cuộc trưng cầu ý dân hợp lệ phải được quá nửa tổng số cử tri có tên trong danh sách cử tri đi bỏ phiếu. Phương án trưng cầu ý dân được quá nửa số phiếu hợp lệ tán thành được công bố để thi hành.
                          >> Rất mơ màng, mênh mang, màu mè    
Nếu là trưng cầu ý dân về Hiến pháp thì cuộc trưng cầu ý dân hợp lệ phải được quá 2/3 tổng số cử tri có tên trong danh sách đi bỏ phiếu và phương án được quá 2/3 số phiếu hợp lệ tán thành được công bố để thi hành.
Thảo luận trong UB Thường vụ QH hôm nay có nhiều ý kiến khác nhau về các điểm trên, cũng như về việc trưng cầu dân ý nói chung.
Chủ nhiệm UB Kinh tế QH Nguyễn Văn Giàu thấy nội dung đưa ra trưng cầu ý dân còn quá chung chung: Dự thảo nói là các vấn đề về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, nhưng theo Hiến pháp, đó là tất cả các quyền về chính trị, dân sự, kinh tế, xã hội... Vậy những vấn đề như hôn nhân đồng tính, gia nhập TPP..., có trưng cầu không?".
Ông Giàu cũng băn khoăn về kinh phí tổ chức. Riêng với kết quả trưng cầu, ông đặt câu hỏi về giá trị của việc trưng cầu trong trường hợp một phương án chỉ nhận được 25% tán thành theo công thức "quá bán kép".
Theo Chủ nhiệm UB Khoa học Công nghệ Phan Xuân Dũng, không nên chỉ tổ chức trưng cầu trên phạm vi toàn quốc: "Có những vấn đề thực tế như xây dựng nhà máy điện hạt nhân, chỉ cần trưng cầu ý dân trong khu vực chịu tác động, ảnh hưởng".
Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai thì chưa thấy dự thảo đề cập đến điều kiện để đưa một nội dung ra trưng cầu ý dân: Việc này phải khác với việc lấy ý kiến nhân dân về Hiến pháp, bộ luật Dân sự, Hình sự, luật Hôn nhân gia đình... như ta đã làm, vì kết quả trưng cầu sẽ là quyết định bắt buộc thực hiện. Vậy khi QH, UB Thường vụ QH khi trình ra một vấn đề để trưng cầu ý dân phải đảm bảo những tiêu chí nhất định.
Bà Mai cũng đề nghị quy định về phạm vi không trưng cầu ý dân. Đồng tình điểm này, Chủ tịch HĐ Dân tộc Ksor Phước nhấn mạnh cần "nghiêm cấm đề nghị đưa ra trưng cầu ý dân những vấn đề trái với Hiến pháp, luật pháp", vì những văn bản này có gì không ổn thì QH có đủ sức xử lý.
Ông Ksor Phước tỏ ra thận trọng: Đây là việc quan trọng, không thể mơ mơ màng màng. Nếu làm tốt sẽ thể hiện quyền dân chủ trực tiếp của dân, nếu xử lý không tốt thì sẽ đẩy mình vào nguy cơ bất ổn, tự ta làm rối ta.
"Hiện nay thông tin mạng nhiều, nhiều thế lực lợi dụng để nhao nhao đòi sửa đổi nhiều điều, vậy thái độ của ta như thế nào, phải kỷ cương. Có lẽ sau khi trưng cầu ý dân, QH sẽ xem xét quyết định việc thực hiện kết quả?", Chủ tịch HĐ Dân tộc góp ý.
Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cũng chung băn khoăn: Nếu kết quả trưng cầu ý dân không đúng như ý muốn thì có tổ chức trưng cầu lại không, phải làm rõ nếu dân không đồng ý thì thế nào.
Chủ nhiệm UB Tư pháp Nguyễn Văn Hiện cũng muốn sau khi có kết quả, UB Thường vụ QH sẽ báo cáo QH tại kỳ họp gần nhất để QH thảo luận và ra nghị quyết công nhận kết quả trưng cầu ý dân.
Chia sẻ những băn khoăn trên, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Vấn đề quan trọng là dự thảo luật đang quy định theo hướng kết quả trưng cầu ý dân có ý nghĩa quyết định, trong khi chưa làm rõ QH có bắt buộc thực hiện hay được phép sử dụng kết quả trưng cầu ý dân như thế nào.
"Hiến pháp quy định quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân chỉ có thể bị hạn chế bởi luật, chứ không phải bởi trưng cầu ý dân. Mà luật là do QH ban hành. Lập hiến, lập pháp là việc của QH, không phải của dân", ông Hùng nói.
Chủ tịch QH cũng cho rằng "trưng cầu ý dân thì phải đúng là ý dân - người dân được độc lập, tự chủ, phát biểu ý kiến của mình, thể hiện chính kiến của mình bằng lá phiếu", do đó công tác tổ chức phải đảm bảo lá phiếu không bị tác động, xuyên tạc. Do đó, "nếu quy định chưa chặt chẽ thì không thể đem ra thực hiện được, nguy hiểm lắm".
Thường vụ QH yêu cầu ban soạn thảo hoàn thiện dự thảo luật, lấy ý kiến Chính phủ, bổ sung đánh giá tác động, trình lại trước kỳ họp thứ 9 để UB Thường QH cho ý kiến và quyết định có đưa vào chương trình kỳ họp này không.
                 Chung Hoàng/VnN
----------------

44 nhận xét:

  1. Một đảng cầm quyền toàn trị thì Trưng Cầu
    Ý Dân không thể nào TRUNG THỰC được,
    trừ ra LHQ.(hay nước trung lập) giữ vai trò
    giám sát độc lập.
    Nếu không chỉ là trò mỵ dân để lừa bịp thế
    giới và nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lừa đảo, bịp bợm mãi thành quen nên rất trơ tráo và trắng trợn, không còn một tý liêm sỷ nào- đó là bản chất của lãnh đạo csVN ngày nay.

      Xóa
    2. Đã nói rồi "đừng nghe", nhìn chúng làm nhưng "chúng LÀM là làm BẬY, NÓI là nói LÁO" (lời nhà văn Xuân Vũ).
      Vậy thi phải "nàm thao"?
      Híc.

      Xóa
    3. nguyễn ái quốclúc 10:23 26 tháng 2, 2015

      hãy cẩn thận với trò lừa đảo lần này nữa đấy , bao làn rồi mà không chừa , vụ chống đảng , vụ nhân văn giai phẩm , vụ những việc cần làm ngay , vụ trăm hoa đua nở cách mạng văn hóa vô sản ở trung quốc hơn 35 triệu người bị giết . lần này trưng cầu dân ý ở việt nam là do TRUNG QUỐC chỉ đạo đấy

      Xóa
    4. Trưng cái ... bà tưng. Bày trò nhảm. Nếu thực lòng thì bầu cử tự do đi. Mỗi lần bầu cử, côn an như cú vọ, các ban ngành như quạ, bu vào vận động, dọa nạt. Không đi bầu cũng không được. Bầu xong, gạch nó, nó vẫn trúng. Cơ cấu rồi. Hề.

      Xóa
  2. Trưng cầu dân ý nhưng phải đúng "quy định","phải đảm bảo những tiêu chí nhất định"
    Ví dụ:
    Ông/bà có hài lòng với sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng không?Có 3 lựa chọn:
    1.Hài lòng
    2.Rất hài lòng
    3.Quá hài lòng
    Lưu ý : Ông /bà có thể chọn 1 hoặc cả 3 phương án luôn củng được
    Phiếu không hợp lệ : Không chọn phương án mô cả
    Gạch bỏ cả 3 phương án
    Ghi thêm ý kiến của ông/bà vào đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã là trưng cầu thì CHỈ CÓ CÂU HỎI: YES-NO MÀ THÔI.
      chỉ có loại khốn nạn lừa đảo mới có loại trưng cầu kiểu : tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp, tín nhiệm vừa, tín nhiệm ít, tín nhiệm hơi ít, tín nhiệm rất ít.... tiên sư cụ nhà nó.

      Xóa
  3. Trưng cầu ý dân xong QH lại xem xét có thực hiện hay không thành trò hề à. Ý dân đã quyết thì cứ thế mà thi hành chứ không phải trưng cầu kết quả không giống định hướng lại bẻ cong đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đại biểu QH vỗ vai đồng nghiệp ngồi bên cạnh và chỉ : Nhìn kìa , ông đại biểu của nhân dân Thủ đô đang ngủ gật kìa .
      - Ờ . . ờ . . tưởng vấn đề gì quan trọng , có thế mà bà cũng đánh thức tôi dậy .

      Xóa
  4. Đúng không ông ? Đừng nói bậy nữa nhá ! - Tuyệt đối, các ông không được tham gia vào công việc này MÀ PHẢI ĐỂ CHO LHQ ĐỨNG RA TỔ CHỨC TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI,CHO ĐÉN KHI CÔNG BỐ KẾT QUẢ,MỌI NGƯỜI DÂN ĐƯỢC QUYỀN RA ỨNG CỬ,CÁC ỨNG CỬ VIÊN ĐẢNG CS KHÔNG ĐƯỢC DÙNG TIỀN BẠC,NHÂN LỰC VẬT LỰC CHO CUỘC BẦU CỬ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo Bác (Nặc danh07:10 Ngày 26 tháng 02 năm 2015) như thế thì Việt Nam ra Hàn quốc mất à? không, dù có chết thì đảng "ta" vẫn cứ làm theo kiểu xã....nghĩa , đảng ....tuyệt đối và toàn riện để cả rân toọc này lên ...thiên đàng !!!.
      ĐAU ĐỚN THAY TÔI PHẢI LÀ CÔNG RÂN NƯỚC VỊT

      Xóa
  5. Đảng ôm trọn hành pháp , lập pháp và tư pháp . Hiến pháp dưới đảng . Vậy trưng cầu ý dân để làm gì cho tốn kém tiền bạc và thời gian .

    Trả lờiXóa
  6. Kết quả "Chưng cầu ý dân" này có phải thông qua bộ "16 ông" trước khi có hiệu lực không hà !?

    Trả lờiXóa
  7. Các bố ĐCS lại đang giở trò lừa mới với thế giới dư luận đây...

    Trả lờiXóa
  8. Trưng cầu ý dân , đừng lừa nhân dân . Vì hiếnpháp VN vẫn còn điều 4 , thì không bao giờ đất nước có dân chủ , những ý kiến và tiếng nói của nhân dân, như ếch ngồi đáy giếng . Mong các ông , bà quốc hội đừng lừa dân để xây dựng luật ( Trưng cầu ý dân ) làm tốn kém tiền thuế của dân

    Trả lờiXóa
  9. Bạn quá khinh Dân tộc Việt Nam,Ai có thể mị dân VN. Tiền bạc và quân Pháp,Mỹ đổ vào như núi có mị được dân VN không ?
    Hiến pháp vừa qua hầu hết các bạn đều chấp nhận,riêng điều 4 là không chấp nhận mà thôi.Nhưng thực tiễn đặt ra như vậy là hợp lí vì đại đa số nhân dân đồng tình,các bạn dân chủ vô chính phủ chỉ số ít thôi.Các nước đều có đảng thì Việt Nam cũng có chứ, các đảng phái chạy sạch rồi ,nay có ai chịu về nước xây dựng đâu,vài người về là mang theo "bom" ai mà chấp nhận.
    Vấn đề nào lớn của dân tộc thì đưa ra trưng cầu ý dân chứ,sợ gì đâu.
    Khó khăn trăm bề thì sai lầm và loạn choạng,nhưng sau thất bại lại sữa.Hiện nay cũng dễ dàng gì đâu,có đảng nào về nước đâu,ở nước ngoài mà cứ phá,phá dến mức mà dân MỸ họ khinh.
    Nay MỸ bắt tay với ĐCSVN rồi,Mỹ khen ĐCSVN có nền dân chủ giống MỸ,Mỹ có hai đảng,VN một đảng lại hay hơn.Họ hết dùng hàng cũ rồi,chớ mơ nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "VN một đảng lại hay hơn " , vậy cái "hay hơn " như thế nào ? Xin chỉ giáo ," chớ mơ nữa" !

      Xóa
    2. Vớ vẩn . Im đi Công Sơn. đừng mập mờ .

      Xóa
    3. thằng cu "Nặc danh09:01 Ngày 26 tháng 02 năm 2015" này nói ra là biết ngay cu "Công Sơn"(cộng sản-nói lái).
      cu cs này được đinh thế lừa của ban chuyên láo chung ươn đặc phái chuyên theo dõi trang này và "định hướng" cho các cmt ở đây.
      Rất tiếc là các cụ cmt độc giả ở đây toàn cỡ là thầy dạy của nguyễn phú trọng và đinh thế huynh cả,
      chúng tớ đã dạy những bài viết để chạy tội cho đảng, lấp liếm sự thật, biện bạch cho đảng như vậy cho các trò từ những năm 60, 70 cơ. giờ thì bổn cũ soạn lại e không hạp với thời đại internet toàn cầu đâu.
      hãy chống mắt lên, chịu khó xem sự thật và phân tích để hiểu sâu về bản chất lưu manh lừa bịp phản động vong bản, độc tài tham nhũng bán nước hại dân của đảng ta con ạ.

      Xóa
    4. "Mỹ khen ĐCSVN", và sai ngay một ông đồng bóng, gay, tới nhận chức đại sứ Mẽo tại Việt Cộng!
      Đủ biết Mỹ "khen" VC ra sao! (Chơi "cửa hậu")!

      Xóa
    5. Sao bạn kêu CS 85 tuổi già là "thằng cu"?

      Xóa
    6. TRẢ LỜI Nặc danh19:13 Ngày 28 tháng 02 năm 2015:
      "dân 87 triệu ai người lớn?
      nước 4000 năm vẫn trẻ con?"
      (họa thơ Tản Đà)

      Xóa
    7. nguyễn trường tộlúc 09:04 19 tháng 5, 2015

      không phải khinh nhưng đúng là dân tộc ta vừa hèn lại vừa tham , hèn trước quyền lực , tham vì miếng cơm manh áo .điều này chứng tỏ chính sách ngu dân của đảng cộng sản việt nam đã thắng lợi

      Xóa
  10. Các còm thật là buồn cười. Đảng muốn ôm trọn gì thì ôm, nhưng luật trưng cầu ý dân, cũng như luật biểu tình đã là nhu cầu bức thiết của đời sống nhân dân. Vậy nên, chúng ta phải ủng hộ, khuyến khích mạnh mẽ cho sự ra đời của nó. Khi thực hiện, tính chất trò hề, nếu có diễn ra, thì chúng ta có lí do để phê phán nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này có vẻ ngây thơ tợn !
      Vì bác đưa người ta cái thòng lọng để
      chủ động thắt cổ mình cho... chết !

      Xóa
    2. Bác Canh nói đúng. Cứ từ từ thì khoai nó mới nhừ mà!

      Xóa
    3. Rứa bác Canh chưa được ăn cái món "góp ý hiến pháp 2013" à?
      Tôi oẹ đến nay vẫn chưa hết

      Xóa
    4. Phải "Ngu Yến Hủy Cảnh", hàng xóm lơ ngơ của tôi đó không?

      Xóa
  11. nguyễn ái quốclúc 10:13 26 tháng 2, 2015

    trưng cầu dân ý không là mới với các dân tộc khác , nhưng là mới với việt nam ta . đúng là thuyền đua thì nhái cũng đua , thấy cóc nó nhảy con cua cũng bò .ở nước ta hiện nay chưa đủ điều kiện để làm việc này vì dân ta rất sợ chết nếu nói sai ý đảng ( ví dụ với câu hỏi bạn đồng ý hay không đồng ý để đảng cộng sản việt nam lãnh đạo đất nước này , thế thì ai không đồng ý là chết ngay . hoặc ban kiểm phiếu do đảng lãnh đạo tung ra số liệu 99,999% phiếu đồng ý) cho nên nếu định làm thật lòng thì phải có sự dám sát của quốc tế

    Trả lờiXóa
  12. Biết bao chuyện cấp bách đến dân sinh,dân chủ,kinh tế chả bàn cho đến chốn lại bàn chuyện đã có rồi.Ăn hại.
    Luật cả đống thi hành thì tùy nghi di tản, các đoàn QH thì im re không ngăn cản khi dân lên tận cổng khiếu nại,hay giải thích cho dân...tự đánh mất quyền lực,vô trách nhịệm.
    Xem các đoàn QH ở các tỉnh làm việc thật sự muốn khóc,HĐND thì khỏi nói,muốn giải tán cho rồi.TP HCM mạnh dạn giải tán HĐND cấp quận,huyện đâm hay,chưa dám giải tán cấp thành phố,chứ cũng muốn lắm.
    Chi quá nhiều tiền mà chả xứng đồng tiền.
    Còn đảng thì cứ ngồi lì trong nhà mát,tiên phong gì thế.Xuống địa phương thì chỉ chơi là chính...Vì thế mà các bạn dân chủ họ chê là phải rồi,chê là quí đấy.
    Ngày nay họ có ôm đất nước đâu,nói oan...còn biểu tình ai cấm, thoải mái chứ,nhưng ẩu đả,lật đổ thì họ bắt thật,mỗi lần biểu tình là vĩa hè sạch cỏ.Trưng cầu dân ý thì tùy việc lớn,ví dụ đánh ngoại xâm xét thấy thua thì mới đưa ra dân để tính đầu hàng hay đánh tiếp,chứ xét đánh thắng thì xin cái gì nữa.Hay như hiện nay,xin đồng minh với MỸ bỏ Trung,Nga,chứ đã trung lập rồi thì xin trưng cầu làm gì.
    Sản xuất kinh tế thì đình đốn,lo ăn mặc ở học hành an ninh quốc gia vẫn bấp bênh,tiền trong túi mà mất giá trị....hổng lo lại lo chuyện bao đồng.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "còn biểu tình ai cấm, thoải mái chứ"?
      Anh Công Sơn lại nói loạn xạ rồi.
      Cùng tên, nhưng anh với NS Trịnh Công Sơn cứ như Cú với Oanh vàng, nhỉ?

      Xóa
    2. chịu khó động não tí, đừng "định hướng" kiểu "kiên định"này ở đây, không cụ độc giả nào nghe đau con, công sơn ạ.

      Xóa
  13. Tat ca chi la hanh dong cau gio thoi. Biet vay de tranh tam ly cho ' sung rung ' . Luat bau cu co may chuc nam nay ma no van la mot tro he day thoi

    Trả lờiXóa
  14. Một điều mà tôi thấy là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các cấp đều làm rất tốt là nói rất hay, tham nhũng rất giỏi...! Hãy đọc lại bài " những câu nói bất hủ của ngài Phó Thủ tướng..."

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ là mị dân thôi! Thật bụng thì phải "Tam quyền phân lập" đi cái coi! Cuốc hội ơi là cuốc hội! hayc hỏi ông đảng trưởng Họ Nông và họ Nguyễn phú đi rồi ..nghỉ cho khỏe.

    Trả lờiXóa
  16. Tên của Nước viển vông vô vọng
    Quyền con người có có không không
    Ngồi trên Nước kẽ xuôi kẽ ngược
    Luật đưa ra bảo vệ Đảng quyền

    Muốn có luật Trưng Cầu Dân Ý
    Phải có quyền Dân chủ trước tiên
    Có sự việc Chính Quyền tự quyết
    Có sự việc hỏi quyền Dân ý

    Muốn Nước mạnh nên quyền Dân Chủ
    Tổ Quốc thiêng liên trên tất cả
    Đừng bày trò luật lệ mị dân
    Nhìn thế giới văn minh học hỏi

    Luật thế giới điều nghiên thêm bớt
    Đừng ngu ngơ thầy bói xem voi
    Nhìn Quốc Hội chung chung hảo hảo
    Đến bao giờ Đất Nước tiến lên

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  17. Biết là chế độ này sẽ sụp đổ, nhưng kiểu gì thì thật khó đoán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiểu gì ư: luật nhân quả cứ nghiên cứu kỹ thì biết.

      Xóa
    2. Có 2 lựa chọn cho đảng: Ra đi êm ấm như Tunisia hoặc chui xuống cống rồi bị dân lôi cổ lên bắn giữa đường như Lybi

      Xóa
  18. trưng cầu dân ý ..kết quả không vừa ý thì ..trưng cầu lại ..
    hoặc cho thằng đầu gấu đứng cạnh thùng phiếu duyệt phiếu trước ...

    dân chả còn ai tin CS để bày trò trưng cầu dân ý cả ... vì ai cũng biết trước kết quả thế nào rồi ..
    chỉ khi nào có LHQ giám sát thì mới may ra ...

    Trả lờiXóa
  19. Người dân TP HCM bị qui hoạch treo đang mong chờ cuộc trưng cầu dân ý về việc có tin vào sự lảnh đạo độc tôn của đảng và chính quyền hiện nay nữa hay không , nhưng quan trọng là họ có dám đưa ra câu hỏi thì người dân sẽ có câu trả lời !

    Trả lờiXóa
  20. Trưng cầu rồi cho ra kết quả kiểu Táo Quẩn "Nòng dân quyết đi theo đoảng" thì cũng vãi!

    Trả lờiXóa
  21. Trưng cầu ý dân nhưng phải đúng theo ý Đảng thì mới có giá trị còn không đúng ý Đảng thì vứt sọt rác, vậy trưng cầu làm gì cho tốn kém, vô nghĩa. Trưng cầu mà kèm theo dọa nạt như đợt lấy ý kiến toàn dân cho bản dự thảo hiến pháp thì thôi nên dẹp, phát tài liệu cho dân mà kèm theo dặn dò phải viết thế này thế nọ không được viết khác., sau đó tung hô ầm ĩ lên dân chúng hoàn toàn ủng hộ bản dự thảo hiến pháp. Thôi đừng bày trò nữa,chúng tôi chán xem hài lắm rồi hỡi những diễn viên tồi

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Trường Phátlúc 16:51 27 tháng 2, 2015

    Dân nói khác ý đảng là dân "suy thoái" , ai nói thẳng, nói thật , mạnh dạn nói, thì 'hốt liền, nhốt ngay', mời ngồi "Ghế 258". Ôi, dân chủ của chế độ "Ưu việt" ta!

    Trả lờiXóa