Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Phong cách sống cung đình


* MẶC LÂM
Vào đúng ngày mùng một Tết năm Ất Mùi, mạng xã hội đã nóng lên với tấm ảnh được báo Tiển Phong đăng nơi trang nhất cho thấy nội thất của nguyên TBT Nông Đức Mạnh có cách bài trí xa hoa vượt lên mọi sự tưởng tượng của người dân, đặc biệt là chiếc ghế ông ngồi không khác gì chiếc ngai vàng thời phong kiến.
Phong cách của vua chúa
Sáng mùng một Tết, theo truyền thống dân tộc mọi người cùng nhau mừng tuổi ông bà thân sinh phụ mẫu làm cho cái Tết đúng với ý nghĩa của nó. Có lẽ nhằm phát huy tinh thần tốt đẹp này, Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam cũng tổ chức thăm viếng chúc tết các chức sắc cao cấp của Đảng như thái độ uống nước nhớ nguồn. Khi đến lượt nguyên TBT Nông Đức Mạnh thì câu chuyện mới vỡ ra trở thành ầm ĩ và đi tới chỗ không thể kiểm soát.
Tấm ảnh chụp ông Nông Đức Mạnh ngồi trên chiếc ghế nạm rồng có phong cách của những vua chúa khiến ông trở thành tấm bia cho không biết bao nhiêu phản ứng. Những phản ứng ấy đến từ nhiều góc nhìn nhưng tựu trung cho thấy hai điều: phong cách sống xa hoa phung phí, kệch cỡm của một TBT sau khi về hưu đã làm người dân mọi tầng lớp nổi giận vì cho rằng ông đã đạp trên những tấm lưng đầy mồ hôi của nông dân lẫn công nhân để có những bàn ghế nội thất lộng lẫy xa hoa đến thế. Thứ hai, nó phản ánh sự thật cái mà người cộng sản ham muốn ngay từ lúc đầu kháng chiến. Nhà báo Võ Văn Tạo cho biết nhận xét của ông:
- Tôi thấy bàn ghế mà Tổng thống Obama cũng bình thuờng làm bằng gỗ tạp, bọc simily rất đơn giản như một gia đình bình thường ở Việt Nam thôi trong khi Hoa kỳ là cường quốc hàng đầu thế giới còn nước mình hiện nay thì đội sổ.
Không chỉ có bức ảnh hôm nay của báo Tiền Phong đăng lên một cách tình cờ Trung ương Đoàn đi thăm nhà ông nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Tôi biết để có một bộ salon như thế thì chắc chắn phải có một cây cổ thụ trong rừng già bị mất đi. Nếu như anh là người có học, anh phô trương như thế nó có đúng không? Tôi tin những người có ý thức, có lương tri không ai làm chuyện đó. Không lấy gì làm oai trong một bộ salon bằng gỗ quý cầu kỳ rồng phượng như thế. Thứ hai là một đất nước nghèo đói như thế tôi là người Việt Nam tôi cảm thấy xấu hỗ lắm tại sao lại để cho một người vô học, kệch cỡm phô trương như thế mà lại đứng đấu đất nước? Tôi cảm thấy nhục!
Mặt trái của cuộc gọi là khởi nghĩa, cách mạng
Bức ảnh ông Nông Đức Mạnh tiếp đón bí thư trung ương đoàn Nguyễn Đắc Vinh trong gian phòng được trang hoàng theo kiểu vua chúa, đằng sau là tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được mạ vàng phải chăng phản ảnh tâm lý mơ ước giàu sang phú quý chen lẫn phô trương quyền lực và ao ước được làm vua của các đảng viên cộng sản? Tâm lý ấy ngày nay không còn dấu giếm mà công khai cho dân chúng biết nhằm thỏa mãn niềm hưng phấn của mình?
Ông Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên Cứu, Ban Dân vận Trung ương, hiện là giám đốc Trung tâm nghiên cứu Văn hoá Minh Triết nhận xét:
- Tính cách vua quan của những người cộng sản Việt Nam hiện nay đã lộ rõ ngay từ năm 1945-46 kia chứ không phải đến bây giờ nhưng vì lúc ấy chưa cầm quyền, chưa giàu sang dân cũng chưa có của ăn của để cho nên nó không bộc lộ. Người cộng sản Việt Nam xuất thân từ nông dân, nhà quê kể cả những anh sau nầy có bằng giáo sư tiến sĩ thì lốt nhà quê, lốt nông dân nó vẫn còn nguyên nó chưa thoát khỏi cho nên khi cầm quyền thì họ chưa thể trở thành con người văn minh đô thị, dân chủ được mà trở thành vua chúa quan lại. Hình ảnh quan lại vua chúa nó ngập trong máu của họ bởi vì họ không có cái gì để thay thế hết cả. Đấy là cái cay đắng của văn hóa Việt Nam của xã hội Việt Nam.
Căn biệt thự rộng 850 mét vuông, nằm trên con đường ven Hồ Tây của ông Mạnh xem bề ngoài rất thanh nhã và bình thường nhưng khi bức ảnh lộ ra nội thất của ông thì người dân biết được phía sau cái bình thường ấy là một cơ ngơi không dễ gì kiếm được theo kiểu một  cán bộ đảng viên trong sạch.
Ông Nông Đức Mạnh làm Tổng bí thư Đảng CSVN hai nhiệm kỳ từ 2001 tới 2011. Trước đó ông làm Chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ 1992 đến 2001. Trong mười chín năm ấy ông được nhắc tới qua dự án Bauxit như dấu ấn suốt cuộc đời làm cách mạng của ông.
Ông Nông Đức Mạnh trong vai trò một TBT đã có ba lần ký tuyên bố chung với Trung Quốc mà lần ký vào năm 2001 tức là lúc mới nhận chức vụ TBT đã nhất trí sẽ tích cực thúc đẩy các doanh nghiệp hợp tác lâu dài trên dự án bô-xít nhôm Đắc Nông.
Hai lần sau đó vào năm 2006 và năm 2008 ông cũng thay mặt đảng cộng sản Việt Nam ký rất nhiều văn bản về biên giới lãnh thổ cũng như kinh tế thương mại với Trung Quốc.
Ông Nguyễn Khắc Mai cho biết sự bất cập của hệ thống đã dẫn đến việc này là tất yếu:
-Đó là mặt trái của cuộc gọi là khởi nghĩa, cách mạng. Thật ra nó đi tới điều này vì nó không có cơ sở văn hóa đến nơi đến chốn. Người dân thì không có quyền sở hữu, xã hội thì không có dân chủ và quan lại nắm lấy quyền làm chủ xã hội, làm chủ nền kinh tế. Tất cả mọi chuyện ấy nó dẫn đến hình thù, hình thái triểu đình phong kiến là tất yếu.
Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Văn An lại nói rằng Bộ chính trị là một loại vua tập thể. Tình chất phong kiến lạc hậu càng ngày nó càng bộc lộ rõ cho nên tôi nhìn Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu  không lấy làm lạ. Sự giàu sang và cái kệch cỡm của họ không lấy làm lạ.
Người dân còn nhớ lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào sáng ngày 2 tháng 2 tại Hà Nội, trong đó ông Trọng nhấn mạnh tới yếu tố đấu tranh chống lại suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên… không đầy hai mươi ngày sau người dân thấy toàn cảnh bức tranh nhà ông Nông Đức Mạnh như một chứng minh sống động nhất giữa nói và làm của một đảng viên cấp cao nhất: Tổng bí thư.
- Công tác xây dựng Đảng vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhất là việc đấu tranh chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; tệ tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa dân... Các thế lực thù địch vẫn đang tìm mọi cách phá hoại sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta; chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta, đánh thẳng vào hệ tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối chính trị của Đảng, kích động, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân, hòng làm tan rã Đảng ta, chế độ ta từ gốc, từ bên trong, hết sức thâm độc và nguy hiểm.
Khó có thể nói người dân phê phán ông Mạnh là một hành vi kích động, chia rẽ nhưng ngược lại mọi phê bình dù nghiêm khắc nhất đáng để cho hệ thống thức tỉnh thôi không tiếp tục nói ngược lại với việc làm đang gây phẫn nộ trong dư luận quần chúng.
M.L/rfa
--------------

86 nhận xét:

  1. Suy thói rồi thì nói chi nữo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Mạnh nói: Chống tham nhũng, đảng phải trong sạch...Nhưng tiền của ai mà ông sống xa hoa kiểu đế vương như thế? Vậy, sao ông vẫn mang danh là "đảng viên trung kiên, trung thành lý tướng CS", là "có công lớn với cách mạng"? Là "Vì dân vì nước"?

      Xóa
    2. “Người ta ngạc nhiên về đời sống xa hoa của một người đã phát động chương trình học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Một người như vậy, nhưng khi bộc lộ ra đời sống thì lại quá xa hoa trong khi đất nước còn nghèo, dân chúng còn rất đói khổ và dân oan thì ở khắp nơi. Cái quan trọng thì cũng không phải chuyện giàu có, xa hoa, mà còn là cái trình độ nữa. Trình độ văn hóa, trình độ thẩm mỹ thể hiện trong cái ngôi nhà đó. Người ta thấy thất vọng. Một con người như vậy lãnh đạo đất nước trong 10 năm thì người ta thấy thất vọng”.(Huỳnh Ngọc Chênh)

      Xóa
  2. Còn đâu tác phong, lối sống giản dị, tiết kiệm của Bác Hồ?
    Ông Tổng Nông chính mồm phát động , vận động học theo gương Bác, nhưng hỏi thẳng rằng cũng chính ông đã học được những gì? Hãy tự kiểm điểm xem. Nghiêm túc đấy nhé!!
    Quan điểm, đạo đức, tư cách, lối sống suy thoái, biến chất như thế, sao mà 'đoảng toa' lại cho ông cầm quyền lớn tới 19 năm (2 khóa Chủ tịch Quốc hội, 2 khóa TBT)? Đất nước này bị mạt, nghèo hèn, đảng CSVN bị mất hết uy tín là do ông đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước như hôm nay không chỉ lỗi một mình ông ấy đâu, mà cả đảng, cả nhân dân chúng ta nữa đấy. Tại sao nhân dân để họ được làm như thế rồi oán trách họ. Nhân dân là người chủ của chính mình, của đất nước nhưng không thể hiện đươc quyền làm chủ của mình để họ mới tự tung tự tác nên nhân dân và đất nước mới ra nông nỗi này. Hãy tự trách chính chúng ta thì hơn.

      Xóa
    2. Phong cách Cung đình này của Tổng Nông suy cho cùng theo lý luận, định hướng, mục tiêu của CNXH là rất đúng bản chất chế độ "làm theo năng lực", năng lực không có, dốt, cũng kệ mẹ nó, nhưng " Hưởng theo nhu cầu". Và cũng rất chi là "khách quan, biện chứng" mà Tổng Trọng đã xem xét, nghiên cứu một cách Toàn diện, Lịch sử, Phát triển. Quả nhiên, vật chất không mất đi, chỉ biến từ dạng này sang dạng khác mà thôi!

      Xóa
  3. Chưa ai công nhận, và sẽ không bao giờ có ai 'công nhận', nhưng trong thâm tâm ông lãnh đạo Tày Bác Cạn này cứ muốn ai cũng coi mình là "con đẻ" của Bác Hồ. Nếu là "con" mà sống vượt trên mặt "bố" như thế à? Đi đâu cũng rất rộng mở hết cỡ mồm mép hô hào : Hãy học tập Bác Hồ. Ôi, sao mà giả tạo thế?

    Trả lờiXóa
  4. Trần Công 05:42 nói rất đúng ! Tội đáng xử bắn đấy,không còn gì để nói !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung chinh' NDManh la nguoi sang Tau` mang ve "4 tot + 16 chu vang`" ,
      cung chinh' NDManh ky-ket cho Tau khai-thac bo-xit tren Tay-nguyen trong khi chi la mot Dang-truong khong co quyen nay, tren nguyen-tac vay la sai phap-ly'! Tuy-nhien ben canh lai co NguyentanDung nen khong ai lam gi duoc trong chuyen nay` !

      Xóa
  5. Sẽ có kẻ ngụy biện: Đây là ảnh ghép (!?). Toàn bộ những thông tin xấu về Tổng bí thư Nông Đức Mạnh là do các "thế lực thù địch" dựng lên nhằm "bôi xấu đảng ta".
    Tuy nhiên, nếu các thông tin trên là đúng, một mình ông Mạnh phá hoại đảng và đất nước gấp hàng chục lần đế quóc Mỹ đã làm trong mấy chục năm.
    Có điều khó hiểu là mấy triệu đảng viên mà không ai lên tiếng đấu tranh? Hay là họ đều như vẩy cả???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, anh lê khả nhà cũng bị bọn THẾ LỰC THÙ ĐỊCH lôi ra bêu riếu, nay đến nhà anh "nông đức" nhưng vẫn mạnh, rồi nhà anh trần văn truyền, anh hồ xuân mãn...cũng bị bọn "thoái hóa, tự diễn biến" lôi ra. Xin lỗi các bác, bây giờ mà được phép vào nhà tất cả "chúng nó" thì sẽ thấy cũng rứa cả thôi. Đây là lời cảnh tỉnh để chúng nó giấu bớt của đi để ra vẻ "liêm khiết"...

      Xóa
    2. Báo Tien Phong đưa lên mà ghép cái gì?!

      Xóa
  6. Nếu đồng tiền được làm ra bởi mồ hôi, công sức của mình, tức đồng tiền thu nhập chính đáng, thì người ta quý trọng nó, dùng nó phải lẽ và có niềm tự hào. Và khi ta nhìn những đồ vật được mua sắm từ những đồng tiền chắt chiu dành dụm, ta luôn cảm nhận cái đẹp trọn vẹn toát ra ở chúng. Một ngôi nhà cấp bốn lợp ngói đơn sơ. Một bộ bàn ghê đóng bằng loại gỗ tạp. Một bộ quần áo hàng chợ… Đó là vật dụng của những con người lao động. Những đồ vật đó như có hồn, đáng yêu và đáng trân trọng. Đó là những đồ dùng của giới cần lao. Nghĩa là đồ dùng của tuyệt đại bộ phận người dân...Còn TBT họ Nông là 'tầng lớp khác', không phải dân, bất chấp mọi dư luận, thả buông sự lãnh đạo, mặc sức cho tham nhũng, miễn là đừng 'qua mặt tao'; bởi vì...tao phải phần lợi lớn nhất rồi mới đến lũ bay!

    Trả lờiXóa
  7. Blogger Huỳnh Ngọc Chênh, một người quan sát báo chí trong nước, nhận định với VOA Việt Ngữ lý do vì sao dư luận quan tâm tới điều mà nhiều người giờ gọi là vụ “chiếc ghế của nguyên tổng bí thư”:

    “Người ta ngạc nhiên về đời sống xa hoa của một người đã phát động chương trình học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Một người như vậy, nhưng khi bộc lộ ra đời sống thì lại quá xa hoa trong khi đất nước còn nghèo, dân chúng còn rất đói khổ và dân oan thì ở khắp nơi. Cái quan trọng thì cũng không phải chuyện giàu có, xa hoa, mà còn là cái trình độ nữa. Trình độ văn hóa, trình độ thẩm mỹ thể hiện trong cái ngôi nhà đó. Người ta thấy thất vọng. Một con người như vậy lãnh đạo đất nước trong 10 năm thì người ta thấy thất vọng”.(RFA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. '' Đại gia chân đất'' !

      Xóa
    2. Người ta ngạc nhiên về đời sống xa hoa của tổng Nông, riêng tôi không ngạc nhiên, cỡ bé hơn như tra Truyền có biệt thự như cung điện ở Bến Tre thì tổng Nông đương nhiên phải hơn thế nhiều. Có điều sắp tới đây TBT báo Tiền Phong có giống như báo NCT không?

      Xóa
  8. Mot buc anh lich su day tinh hien thuc. No lot ta duoc ban chat cua che do nay, tu hinh anh than thanh hoa cua ong Ho cho den hinh anh troc phu kech com va trich thuong cua nhung ke dua hoi ong thanh do. That tai tinh cho nguoi chup buc anh nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên truyền về Lịch sử -truyền thống đảng, rất 'tự hào đã có công đánh đổ chế độ Phong kiến", nay chính 'đầu đảng' và 'bộ phận lớn' lãnh đạo lại tái Phong kiến gấp nghìn lần. Thế mà vẫn "lối sống của g/c vô sản"!

      Xóa

  9. Ông nguyên tổng Mạnh , là người kêu gọi mọi cán bộ , đảng viên , và toàn thể nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM. Nhìn phòng tiếp khách của ông Mạnh mọi người đã nhận ra bản chất con người , và khép ông này vào tội ( làm giàu bất chính ), đúng họ ăn , lấy của nhân dân , không từ một thứ gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải vậy đâu, ltất cả trả bằng tiền lương của ông ĐứcNông đấy..

      Xóa
  10. Tự hào sự ngu dốt!
    Mấy năm gần đây (trước không thế) cơ quan tuyên truyền của đảng cộng sản và nhà nước luôn ra rả nói niềm Tự hào là Dân tôi có đảng và nhờ có đảng. Đó là tuyên truyền về sự ngu dốt và kệch cỡm của các quan chức cao cấp Việt Nam nhưng trí tuệ thấp cấp, vô sản một khi cướp được và giành được chính quyền, tiếm quyền lực của Nhân dân thì họ biến thành "lưu manh", quan lại phong kiến như cái ông mà dân gian nước Việt hay nói đùa là "Lê Văn Nin" đã dự báo. Tức là vô sản thành vô cảm và lưu manh hóa! Thành kẻ ăn cướp có giấy phép đối với nhân dân như cụ Phan Chu Trinh nói từ 1925 (tháng 11).
    Trở lại hình ảnh về chuyện Nông Đức Mạnh tiếp chú Nguyễn Đắc Vinh. Nhìn mà tức cười. Nông thì đang nổ và chém gió dạy bảo; còn Vinh thì đang cố gắng thu mình lại, như sắp quì xuống để lắng nghe. Đúng là chú Vinh có học (PGS, TS) mà khúm núm lắng nghe (thiếu bình đảng) với Nông Đức Mạnh cả trí, đức, tài học mót, nghe lỏm mỗi thứ một tý. Buồn cho chú Vinh, ngôi cao nhất của tổ chức Đoàn TNCS và thế hệ trẻ Việt Nam mà như thế thì khó có được các thế hệ trẻ tài giỏ hơn cha anh để xây dựng đất nước này. Đó là thứ văn hóa Lùn rồi các bác ơi!
    Còn về Nông Đức Mạnh, cách đây mây năm tình cờ đọc được mấy câu thơ của Viện sỹ, GS, TS KH Toán học Hoàng Xuân Phú có viết:
    "Chiến tích để đời
    "Mười năm vô dụng tối cao
    No nê bóng mượt hô hào quyết tâm
    Quyết tâm từ cõi vô tâm
    Tài nông không với tới tầm làm theo"
    Đó nhân cách và đạo đức của TBT Nông là thế. Rất tiếc, đảng hiện nay đã biến chất, xa rời dân tộc Việt, nếu không thì Nông Đức Mạnh đã bị BCH Trung ương xét kỷ luật và khai trừ ra khỏi đảng từ khi với danh nghĩa là TBT ký cho Tàu Cộng vào khai thác bô xít dự án nhôm Đắc Nông. Cụ Hồ xưa và Đàng Lao động trước đây cho hành vi đó của Nông Đức Mạnh là vi phạm nguyên tắc lãnh đạo của đảng và phạm tội bán nước, rước rắn (Tàu Cộng) xâm chiếm Việt Nam. Chắc việc này lịch sử sau sẽ hỏi tội những ai nhân danh đảng và nhân dân Việt Nam gây nên nạy giặc Tàu Cộng hiên nay.
    Các cụ ngẫm xem, Nông Đức Mạnh có tội hay có công?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi GS, TS Hoàng Xuân Phú đã viết nhầm câu thơ của GS, nay chỉnh lại như sau:
      Chiến tích để đời
      Mười năm vô dụng tối cao
      No nê bóng mượt hô hào quyết tâm
      KHOE tâm từ cõi vô tâm
      Tài nông không với tới tầm làm theo.

      Bài viết trên đã ghi nhầm "Khoe" thành "Quyết".

      Xóa
    2. Nhin hai cai' vai cua Ng.Dac-Vinh thay ro su hen-ha, khum-num', cho thay loai nguoi " so-vai-rut-co" trong tuong-lai de vot. len cao ! Tuong' nguoi san-sang` khom...

      Xóa
    3. Theo 1 người bấm độn loại thượng thặng, ông ta phán tên Đầu Hai Mái ấy sau này có thể là một tên ác ôn khát máu...

      Xóa
    4. "Nông Đức Mạnh có tội hay có công?" Cụ Hoàng Gia ni hỏi dớ dẩn thiệt. Anh Mạnh có công chứ! Công to nữa là khác. Công của anh Mạnh là đã cho các ông chủ biết các ông đầy tớ sống ra răng đó!

      Xóa
  11. Bức ảnh còn minh chứng một điều : Lão Đức Nông là con ruột của ông Hồ
    Chẳng có nhà ông nào đặt tượng ông Hồ vừa hoành tráng vừa trang trọng như thế,nếu có thì củng chỉ là bức tượng nhỏ,đặt ở một góc nào đó
    Bức ảnh còn tố cáo một điều : lão Nông chính là một đứa con đại bất hiếu.
    Trong khi cha già suốt đời vẫn chỉ xài cái quạt giấy vá chi chít lổ rách thì thằng còn sống xa hoa tột đỉnh,lai căng,có biểu hiện của một kẻ vô học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin phép suy nghĩ khác hẳn bác.
      Đây có lẽ NĐM.làm gương cho người dân
      bắt chước mà nhân rộng đạo thờ HCM.,kẻ
      xử dụng bạo lực để cướp quyền nên quan
      chức CS.ngày nay mới có cơ hôi...vẻ vang
      hưỏng thụ thành qủa "ngồi mát ăn bát vàng"
      như NĐM.!

      Xóa
    2. Bạn Lệ Thủy ơi! HCM không có thằng con hoang nào như vậy, nếu cần xác minh thì ADN 2 mẫu tóc là xong, tổng cựu chỉ dựa hơi thôi. Hoàng Gia nói rất đúng, chí lý

      Xóa
    3. Nac danh 20:52 ngay 24/2, Ban nen can` tim-hieu them ve van-de nay`(Ai cung biet, chi vai` nguoi khong biet...)
      Va Ban de-nghi xac-minh ADN, Ban nghi~ rang "nguoi-ta" se lam theo loi cua Ban a` ? . NDM chi la mot anh nhan-vien nganh` lam-nghiep binh-thuong, co the dang-vien, Ban nghi~ xem tu-nhien ma` ong ta duoc dat. ngoi vao cai ghe Dang-truong cua mot Dang !!!?

      Xóa
    4. Ông bố nào không dám nhận con thì hoặc là hèn , hoặc là đểu , hoặc cả hai .

      Xóa
  12. Trương Nguyên Thànhlúc 08:39 24 tháng 2, 2015

    Chỉ cần vào google, mục Hình ảnh, gõ "Xa hoa Nông Đức Mạnh", hiện ra cả loạt ảnh thể hiện sự "gương mẫu" sống "giản dị, tiết kiệm, lành mạnh, không tham nhũng" (Theo lời HCM dạy) đến phát kinh của Tổng Nông!

    Trả lờiXóa
  13. Qua hình ảnh NĐM ĐẢNG NÊN CÓ ĐỘNG THÁI, ông Trần văn Truyền bị kỷ luật đảng là gì nhỉ? gì cũng được dù bao che kỷ luật lấy lệ cũng là kỷ luật.Vậy thì Bộ Chính Trị đảng cộng sản Việt nam hãy nghiên cứu một hình thức kỷ luật nào đấy dù là hình thức mị dân cũng được. Hơn nữa đảng ta rất tài sáng tạo ra các hình thức ...ngôn từ lấp liếm. Nay không đả động gì đến ông Mạnh thì không nên hô hào HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC HỒ...lớp trẻ họ không tin đâu?
    Góp ý có vẻ phê phán nhưng xin thưa với các vị : tôi mấy lần xuýt chết trong chiến tranh, nhiều năm qua được thấy nhiều chuyện nhiễu nhương xảy ra, tôi vẫn còn tự hào vì mình đã cống hiến cho nước cho dân cho đảng nhưng nay thấy hình ảnh tư gia ông Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh...tôi buộc phải nghiêm túc suy nghĩ về niềm tự hào của mình.
    Thưa quí vị! Chủ nghĩa Mác Lênin đâu có thể huy động xương máu của giới cần lao cho mấy cá nhân làm Vua! Trong sự việc này nếu đảng không nghiêm túc lên tiếng thì không nên nói đảng là chính danh nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Cựu Tổng mà còn thế này thì đương kim Tổng ra sao hè?
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..."Chống tham nhũng : Cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe...là chính, mà cũng khối thằng sợ... Trong tình đồng chí thương yêu LẪN NHAU" ( Tổng Trọng)

      Xóa
  15. Nhìn phong cách sống , và độ ăn chơi xa hoa của ông Nông Đức Mạnh mọi người nhận ra , đây chính là con sâu cái đẻ ra một bầy sâu non tham nhũng, lợi ích nhóm đang ăn , lấy và tàn phá đất Việt . Làm cho dân chúng nghèo nàn , đất nước kém phát triển , nối giáo cho giặc phương bắc chiếm đất biên giới và biển đảo của VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Không chỉ một vài con sâu mà có cả bầy sâu, nhiều bầy sâu" (Trương Chủ tịch)

      Xóa
    2. "... trong đó có cả tôi" (ghi sổ tang NBT)

      Xóa
  16. Mác nói: "chỉ có loài vật mới quay lưng trước nỗi khổ của đồng loại"

    Trả lờiXóa
  17. Buồn thay Dân Tộc Việt Nam
    Nhận kẻ bán Nước tôn làm Quốc Vương
    Trước đây một kẻ đứng đường
    Gác rừng trốn lính một phường lưu manh
    Nghe đâu con vị anh hùng
    Người mang họ mẹ lên ngôi một lèo
    Người ít học lại hám tài
    Vợ vừa mới chết ôm bồ của con
    Xem ra luân lý chẳn tường
    Chỉ ham vụ lợi nói đường Mác Lê
    Nhìn cớ sự Dân thấy ghê
    Phải chăn Đất Nước u mê vận hèn
    Để cho một lủ thấp hèn
    Độc tài trị Nước bao phen hải hùng
    Cúi đầu tuân lênh giặc Trung
    Miệng hô chính trực lòng bung tham tà
    Bây chừ đuôi cáo lòi ra
    Người mang họ mẹ chính là lão Nông
    Hám tài hám sắc dạ tham
    Phản Dân hại Nước Việt gian chính nòi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Người mang họ mẹ chính là lão Nông".
      ...
      Vua Tần con Lã Bất Vi
      Còn Nông Đức Mạnh thì là con ai ?

      Xóa
  18. Người đứng đầu một đảng phái mà sống như thế, thử hỏi cái đảng ấy là gì? và có nên tồn tại không?

    Trả lờiXóa
  19. Giàu có, quyền lực nhưng ta thấy là trình độ vẫn là ' quê mùa 'CHÂN ĐẤT'' !

    Trả lờiXóa
  20. Đấu tranh cho vô sản, vô giai cấp là đây!
    Nhờ ơn đảng! Toàn dân phải hy sinh hơn nữa, phải trung với cái đảng tài tình này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác không biết đảng ca (ngày xưa gọi là quốc tế ca) tôi đã hát vang mấy năm trong đó có câu: "Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" à? Mục đích của đảng là như vậy mà. Nếu muốn, các bác phấn đấu vào đảng cộng sản đi để được tất cả lợi quyền.

      Xóa
  21. Quả thật khi chiêm ngưỡng sự lộng lẫy của cung điện mà ông thái thượng hoàng này đang ngự bên Hồ Tây , thì chắc hẳn chủ nhân của nó đang muốn ngầm nhắn nhủ , so sánh về sự vượt trội hơn hẳn các cung điện , Versailles tại Pháp ,hay Buckingham tại Anh .
    Sự ăn chơi sành điệu này của ông NDM có lẽ đến satdamhutsen , gadafi , seausescu còn phải chạy theo xách dép , đánh giầy cho ông .


    Các nhà lãnh đạo VN thường xuất hiện trước dân chúng và các phương tiện truyền thông trong bộ Tôn Trung sơn , áo cánh nâu , quần áo bạc mầu , giầy dép cũ kỹ .. …………..khi tiếp xúc nhân dân để muốn nói rằng họ là người CS chân chính , có lối sống đạm bạc , cần kiệm , liêm chính . Họ khuyên nhủ người dân luôn luôn phải học tập và làm theo tấm gương , đạo đức Hồ Chí Minh ..….. Nhưng sự thật vật chất ngay trong mỗi căn biệt thự với lối sống vương giả đang tố cáo họ . Hóa ra tất cả Đều chỉ là dối trá , giả tạo , lường gạt nhân dân .
    “ Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối “ Là từ đây mà ra . Mọi “ thế lực thù địch chống phá CM “ ……… Đều là sản phẩm của trí tưởng tượng nhằm tuyên truyền lòe bịp . Chỉ có sự xa hoa , đàng điếm , kệch cỡm trên sự nghèo khổ của nhân dân là đang có thật . Đó là bản chất của sự lừa dối vĩ đại mà họ đã kỳ công tạo ra .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  22. oan cho ông TBT MẠNH lắm mấy người ơi , ông đâu có tham nhủng lấy tiền của dân đâu , mà đó là tiền của TRUNG QUỐC biếu cho ông sau khi kí kết cái vụ bô xít đó mà

    Trả lờiXóa
  23. Này này các cậu, để tớ nói cho các cậu nghe.
    Thời phong kiến thì Rồng biểu hiện vua chúa. Thời Cộng sản thì Rồng biểu hiện của bình dân. Cậu nào không tin thì ra cửa đồ gỗ coi, hơn 50% là bàn ghế chạm trổ hình rồng.
    Các cậu có biết xe SU ĐẦU RỒNG là xe gì không ?? Là xe chở người chết, xe tang đó.
    Cái ghế đầu Rồng của tớ là ghế bình dân, các cậu hiểu chưa !!!

    Tâm sự với các cậu là tớ răng chắc, thích rồng lộn, nên mới sắm bộ bàn ghế rồng rắn đó.
    Tớ làm vua mấy chục năm , chán quyền lực lắm rùi. Tớ bi giờ không thích rồng bay, thích rồng lộn thôi.
    đó đó, bà xã tớ đang ngâm thơ : tướng công kỵ bà trẻ, bà trẻ tẩu như phi. Tớ đi cưỡi ngựa đơi, mệt nhưng mà dui.
    đừng có cậu nào đưa tâm sự của tớ lên mạng nhé, tớ hổng thích đâu.

    Trả lờiXóa
  24. "Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", của nước của dân lôi về xây cung điện xa hoa lộng lẫy giữa Tư Dinh . Hoan hô NĐM!

    Trả lờiXóa
  25. Cần phải nâng cao hơn nữa phong trào học tập theo tấm gương đạo đức HCM,sâu sắc và quyết liệt một cách thực sự.

    Trả lờiXóa
  26. Phùng Nhất Chínhlúc 12:54 24 tháng 2, 2015

    Nhà đạo đức giả, Đức thì quá bị Nông, nhưng lại rất Mạnh mồm lừa đảo đảng viên và dân chúng!

    Trả lờiXóa
  27. Chúng tôi là những người dân đen chân đất,suốt đời lam lũ,uống chai bia Saigon ( giá 6 nghìn đồng,phải suy nghĩ nhiều ngày,và nếu lỡ uống rồi vì thèm quá,thì phải nhịn tiêu vài bữa,ăn ít lại ),nay biết được cách chi tiêu phung phí,có thể nói là quá sức ngông cuồng của một ông lãnh đạo như thế,tự nhiên chúng tôi thấy tủi thân quá,và bây giờ là sự căm thù sâu sắc, hóa ra họ đã phỉnh phờ gạt gẫm người dân chúng tôi quá sức tưởng tượng,tuyệt đối họ chẳng lo gì cho dân cho nước cả,dân khổ nước nghèo là vậy !!!

    Trả lờiXóa
  28. Trăm nghe (tuyên truyền) không bằng mắt thấy (hình chụp phòng khách của ông NĐM)

    Trả lờiXóa
  29. Đảng lựa chọn người tài ôi chua chát
    Để bây giờ phá nát cả giang sơn
    Miệng tung hô vì Dân vì Đất Nước
    Bụng tham tàng vơ vét sạch sành sanh

    Ngồi điểm lại Tổng Phiêu cùng Tổng Mạnh
    Đức với tài tìm hoài đâu chẳn thấy
    Thấy gia tài đồ sộ lẫn nguy nga
    Thế mới biết Đảng ta ôi sáng suốt

    Hai cụ Tổng ngồi trên hô chống chống
    Giờ nghỉ lại không biết chống thứ gì
    Học tập theo gương bác Hồ liêm sỉ
    Nên bây chừ giàu sụ cũng không ngoa

    Ôi Đất Nước quan tham nhiều vô kể
    Từ quan trên quan dưới bụng thề lề
    Mặc dân chúng đói nghèo chi cũng mặc
    Miễn sang giàu có Đảng trợ phù cho


    Trả lờiXóa
  30. Tài sản ở nhà Bác Cựu Tổng có thể là tài sản của chị Huyền Tâm , vợ lẽ trẻ của Bác M thôi , chứ xem Bác M phát biểu về học tập tấm gương cụ Hồ thì Bác ấy lấy đâu ra tiền mà sài sang vậy . Oan cho Bác M quá . Chi Tâm đâu lên tiếng thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban hay tim xem lai cau chuyen may' nam ve truoc: NDM lay ba HT va vi the NDM va NQTuan, hai nguoi khong nhin` nhau la ChaCon nua...Ba` HT lay "Cha nuoi^ " de dua. hoi Cuu Tongbithu ma` chay. no-nan va duoc vao ngoi trong Quoc-hoi. Ba` ta co' cua-cai dau ma NDM nho-cay. de choi sang...

      Xóa
  31. Lão Nông chém gió phần phật "các chú phải học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại". Giả dối hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, nghèo đất nước, khổ cho dân tôi rồi: Nhà sàn Bác Hồ đâu có cái cảnh xa hoa cung đình phong kiến ấy mà "Học tập, làm theo..."?

      Xóa
  32. Tất cả các nhận định trên của các bác sai hết ,oan cho bác NĐM quá !
    - Đây là thành quả lao động của chủ nhà " trồng cây gì ,nuôi con gì "
    Ngoài thời gian việc nước việc đảng ra , bác NĐM còn phải " lao động thúi cả móng tay " ,cấy lúa ,chăn vịt nên mới có thành quả như ngày hôm nay .
    Oan -oan cho bác ý quá .

    Trả lờiXóa
  33. Tôi đang cố gắng cao độ Học tập và Làm theo ...nguyên Tổng Nông để dược giàu sang, phú quý, tiền tiêu không hết:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/02/can-canh-noi-that-phong-khanh-tiet.html

    Trả lờiXóa
  34. Tôi xin góp ý kiến . Nhân dịp đầu mỗi năm mới , nên chăng đảng và nhà nước nên tổ chức các cuộc thi nội thất gia đình đẹp của các đời TBT , các UVTU , các bộ trưởng , thứ trưởng ......Để người dân có dịp chiêm ngưỡng và đánh giá mức độ của sự tài tình , sáng suốt của đảng đến đâu .

    Trả lờiXóa
  35. Đặng Thuần Kiênlúc 19:55 24 tháng 2, 2015

    Tài sản của lãnh đạo, của "bộ phận không nhỏ" là "Bí mật Quốc gia". Ai lộ ra, sẽ rất có cớ "hốt liền, nhốt ngay' và mời ngồi ghế 258. Đây là "sự kiện" thể hiện "cái kim bọc trong giẻ lâu ngày cũng phải lòi ra". Qua Sự kiện này, cần Mở cuộc Vận động "Học tập và làm theo tấm gương Tổng Nông" sâu rộng cho toàn đảng, toàn dân, phấn đấu giàu sang để xa hoa, sướng cái đã, lãng phí mặc mẹ nó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, cứ sướng cho ta, em Huyền Tâm và con cháu ta cái đã. Nợ nước ngoài như chúa chổm, kệ! Dân nghèo đói, kệ! Thù trong giặc ngoài, kệ mẹ chúng nó!

      Xóa
  36. "Nói xấu lãnh đạo, làm mất lòng tin của nhân dân"...
    Có tốt đâu mà bảo nói xấu. Xấu thì người ta nói xấu chứ, ai nói không cho ai đâu! Có ai tin nữa mà mất lòng tin?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân nói "đúng", sao kêu là "xấu"? Dân có nói tư dinh của lão ấy "xấu xí, nghèo nàn, rách nát" như căn nhà tranh vách đất của họ đâu?

      Xóa
  37. Trước tiên tôi thành thật xin lỗi đại tá Bùi văn Bồng và các bạn " còm " trên blog . Quả thực tôi không còn tin ở mắt mình khi nhìn thấy những tấm ảnh được chụp tại nhà riêng của Nông đức Mạnh ( một kẻ " đày tớ của dân , con cháu bác Hồ , nguyên TBT của cái đảng CSVN " ) , vì tôi nghĩ đây có thể là những ảnh " ghép " của các " thế lực thù địch " nhằm mục đích " bôi xấu , chia rẽ , phá hoại khối đoàn kết của đảng CSVN ..." như Nguyễn phú Trọng đã từng phát biểu . Nếu đây là những tấm ảnh đã được đăng trên báo Tiền phong ... thì như trên tôi đã có lời xin lỗi vì lâu nay viết các comments gửi vào blog của bác Bồng , tôi không dùng những từ ngữ nặng nề nhưng trong trường hợp này tôi phải viết như sau : vợ chồng Nông đức Mạnh và những kẻ như NĐM đúng là đồ SÂU BỌ , đồ LANG SÓI , một lũ chó chết ! Không lẽ cái đảng CSVN lại là hang ổ của bọn lang sói , dối trá , lừa lọc , đạo đức giả ... ! Hàng ngày ngày hàng giờ chúng cứ leo lẻo : học tập đạo đức bác Hồ ... ! Ôi , một lũ khốn nạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [...] Không lẽ cái đảng CSVN lại là hang ổ của bọn lang sói , dối trá , lừa lọc , đạo đức giả ... ! Hàng ngày ngày hàng giờ chúng cứ leo lẻo : học tập đạo đức bác Hồ ... ! Ôi , một lũ khốn nạn .[...]

      không lẽ ...lâu nay bác bị nhồi sọ hay mắt mù hay sao mà bây giờ mới ...vỡ lẽ mà "không lẽ" ...

      không phải chỉ N. ĐM đâu, ..đi thử nhà chủ tịch xã cũng thấy sơ sơ rồi ..

      Xóa
    2. Chắc bác ít tìm hiểu về "đảng ta".Nếu chịu khó tìm hiểu,bác sẽ thấy những chuyện còn khốn nạn,tày trời hơn thế nhiều

      Xóa
    3. Không sao cả , bác ND 22:06 ạ . chỉ sợ mê muội mãi , còn nếu nhận ra vấn đề thì có lỗi gì đâu . ĐCS lừa cả dân tộc gần trăm năm nay rồi , riêng ai đâu

      Xóa
  38. Xem ra Nông Đức Mạnh
    Một tay rất là ghê
    Bỏ họ cha lấy mẹ
    Từ vợ lấy bồ con
    Thận cận với giặc tàu
    Làm tổng Đảng Việt Nam
    Sống xa hoa đồi trụy
    Năm mới xuân Ất tỵ
    Nhờ có báo Tiền Phong
    Thanh niên ta mới biết
    Nông Đức Mạnh thật ghê.

    Trả lờiXóa
  39. Xem trong hình . Bộ bàn ghế của ông Nông Đức Mạnh mang ra khoe , nhiều khả năng là gỗ Ngọc nghiến . một loại gỗ thuộc nhóm A đặc biệt hiếm , hiện chỉ còn rất ít ỏi tại rừng đặc dụng Ba Bể, Kim Hỷ (Bắc Kạn), Trùng Khánh (Cao Bằng), Khau Cạ, Bát Đại Sơn, Du Già (Hà Giang), Cốc Ly, Bắc Hà (Lào Cai) .
    Sở hữu Gỗ Ngọc nghiến bên cạnh việc thể hiện đẳng cấp, sự giàu sang, phú quý , nó còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc cực thịnh cho gia chủ .
    Để có những viên " Nu " ( Ngọc ) trong loại gỗ này , phải là những cây có tuổi trên 300 năm . Chưa ai đoán nổi giá trị của bộ bàn ghế đế vương này , chỉ biết rằng , chỉ một bộ sập bằng loại gỗ này cũng có giá hàng tỷ đồng . Bộ này của ông Mạnh thuộc loại đỉnh của nước Việt vì độ tinh xảo và cầu kỳ của nó . Chắc chắn “ Ăn đứt bộ bàn ghế gỗ sưa của Minh “ Sâm “ ( vốn có giá khoảng 100 tỷ , bằng 4 chiếc xe Rolls Royce ) . Chỉ ông Mạnh ( Vốn là “ Dân “ lâm sinh , lâm nghiệp rất am hiểu về gỗ ) thì mới có khả năng “ Chơi “ được bộ này theo ý mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi cái lảo Nông này học ngành lâm tặc mà. Thói thường thì dốt hay nói như lảo đã nói. giờ thì sau ngồi chỉ chỏ cho ai thế. Luật nhân quả chẳng tha ai hì hì

      Xóa
  40. Bác...mạnh...múa tay....chỉ đạo Chú...Vinh:....hãy học tập làm theo như....tao nè.......lúc về....hưu phải có vợ mới trẻ....nhà xinh như vầy....nè....tài tình không....? là lãnh đạo phải..như vầy....nè....hãy học tập làm theo....

    Trả lờiXóa
  41. không biết nói gì hơn : Đúng là vua đang ngồi trên ngai, nhưng lỗi tại ai ?

    Trả lờiXóa
  42. Chỉ vì dân đen ngu quá lợn
    Cho nên chúng nó dễ làm quan!

    Trả lờiXóa
  43. Hai năm rõ mười !=> nhân dân ta thôi,xin đừng ngủ nữa !

    Trả lờiXóa
  44. Mấy thằng Báo Tiền phong lần này no hàng rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bác 22:34 ngày 25.02.2015 nhưng chúng ta phải cám ơn và khâm phục ho. Cám ơn là nhờ họ mà bàn dân thiên hạ mới biết được sự thật quá đau lòng. Khâm phục họ do họ đã chơi trò độc đáo "tá đao sát nhân". Nói thế có nghĩa là họ cũng bất mãn và cũng muốn phê phán lối sống xa hoa đế vương của NĐM nhưng không dám nên họ mới đưa tấm hình ra cho bàn dân thiên hạ phê phán dùm. Qua đó còn cho thấy một số báo lề phải bằng mặt chứ không bằng lòng với chế độ nhưng không dám phê phán vì sợ bị trù dập, đi tù nên cứ âm thầm chờ thời cơ thuận tiện mới ra tay. Thiện tai! Thiện tai!.

      Xóa
  45. Lũ quan tham sao dan giờ mới biết
    Tôi đã tường đã biết chúng từ nâu rồi
    Bọn chó này nói hay hơn làm
    Tham ăn tục uống như chó bọ

    Trả lờiXóa
  46. Năm Mùi đang mang điềm tốt đến cho đất nước!
    Chỉ một vài bức ảnh cũng đủ cho thấy BẢN CHẤT THỰC SỰ của "đảng ta" ngày nay (không phải Đảng CS! Nếu Nông Đức Mạnh là cộng sản thì Trần Phú là phản động). Theo "lý thuyết" thì chỉ những người ƯU TÚ NHẤT mới được vào đảng (trước kia đúng là như vậy), và người đứng đầu đảng phải là người ưu tú nhất trong những người ưu tú đó.
    Và đây: một trong những người "ưu tú" nhất của đảng và dân tộc VN thời nay (về chuyện này, tôi thấy nhiều bạn liên tưởng đến câu nói của Mác, đại ý là: chỉ có loài vật mới quay lưng lại với nỗi đau của đồng loại).
    Tôi nghĩ rằng đại đa số dân VN biết rằng Nông Đức Mạnh không phải là trường hợp "cá biệt"! Nông Đức Mạnh còn có rất rất nhiều "đồng chí"!

    Trả lờiXóa
  47. "Chỉ loài vật mới quay lưng lại với nổi đau của đồng loại" - vậy,trong hoàng cảnh hiện tại của đất nước chúng ta,ai là loài vật hở bác Nặc danh 15:46 ngày 26.02.2015 ?

    Trả lờiXóa
  48. Họ là đám người ko có lương tâm, trong lúc trẻ em miền núi học trong những ngôi nhà rách nát, bữa ăn bằng cóc nhái và chuột, mà họ lại sống xa hoa thế này và luôn mồm kêu gọi học này học nọ. Bác Hồ mà đội mồ trở về chắc cũng chết lại ngay tức khắc trước đám học trò vô học này.

    Trả lờiXóa
  49. MỌi sự thât đã rõ như ban ngày. Tôi ước nguyện cho toàn dân VN nhận rõ trách nhiệm mình phải làm gì để dẹp bỏ bọn dối trá, lừa mị này cho đất nước được TỰ DO, DÂN CHỦ , ẤM NO VÀ KHÔNG LỆ THUỘC.

    Trả lờiXóa
  50. Tiều rằng..
    Là người Dân tộc, xuất thân,
    Từ nơi rừng núi, ông lần lên cao..
    Đêm đến, chỉ có ánh sao,
    Ban ngày, vượn hú, khỉ nhào trên cây.
    Nhà sàn, gác gỗ, đóng tay,
    Bên trong thung lũng, rừng dầy..cách chia.
    Thế giới ông nhỏ, có chi,
    Nhãn quang ông hẹp, có gì lạ đâu.
    Người ta đưa ông đứng đầu,
    Chức cao không dễ gội “đầu” cho ông..
    Nhà ông bao sảnh, bao phòng,
    Hoa cương nền lát, ghế RỒNG, chỉn chu.
    Lại nhớ Xê-ô-xét-xờ-Cu, (1)
    Ở xứ Ma-Ni-Ru thuở nào.
    Buồng tắm thì dát vàng vào,
    Giường kim cương gắn, ôi nào quí thay..
    Đến khi chạy trốn, vòng vây,
    Bị Nhân dân bắt, bỏ thây ngoài đường.
    Ngài theo Trung quốc, môt đường,
    Khai thác Bôxit, không màng, thiệt hơn.
    Lại đòi ăn trắng mặc trơn.
    Vợ như trứng bóc, da mơn mởn tình.(2)
    Con riêng, bức xúc, bực mình,
    Đâm đơn thưa kiện, linh tinh một thời.
    Lại còn, bắt chước, xa xôi,
    Máy bay lên thẳng, ngay nơi Na Ri`.(3)
    Nhà riêng, Bắc Cạn, đi về,
    Tỷ tê tê tỷ, muốn gì thi` ra…

    . . .
    Nhìn hình xin có mấy nhời,
    Nguy nga cung điện, khốn đời dân đen..
    Trẻ con lăn lóc, không tên,
    Giường chõng chẳng có, đất nền làm nơi..
    Không quần, áo rách, tả tơi,
    Miếng ăn không có, cả đời .. lao đao.
    Còn ông.. chức trọng leo vào,
    Cũng nguòi dân tộc, mà sao thế này!!

    Rồi hỏi,
    Hỏi rằng, những lúc.. vui đời,
    Quần ông không mặc, nhớ người dân đen?


    ..
    Nguy nga cung điện, cung đình,
    Đi tìm ảo giác cho mình hay sao!?

    (1) Nhà độc tài "lãnh đạo" xứ Romania , Nicolae Ceaușescu,
    xây cung điện cực kỳ hoành tráng, sau cùng bị Nhân dân bắt và xử Giáng sinh năm 1989.
    (2) Vợ mới cưới là Đỗ thi Huyền Tâm, DBQH, 49t.O NDM 76t.
    (3) NDM đòi xây sân bay cho máy bay lên thẳng ngay trước nhà mình ở Na Rì, Bắc Can. Nhưng không đươc xúc tiến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc các bài viết của các bác em chi thấy Sướng, không thể hoãn nổi,
      cái sự sưng sướng khi đọc về thằng ,, răng chắc, các bền". Cảm ơn các Bác.

      Xóa