Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm trái pháp luật

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam
Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi khẳng định: 
Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm trái pháp luật
Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam
trả lời phỏng vấn các báo ngay bên hành lang Báo Người cao tuổi.
Sáng 9/2/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức công bố Kết luận thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi. Buổi công bố được tiến hành rầm rộ một cách bất thường, mặc dù Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo Báo Người cao tuổi vắng mặt, đã gửi văn bản đến Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau đó, các báo đồng loạt đưa tin tràn ngập trên mạng In-tơ-nét và Truyền hình Việt Nam. Sự kiện gây xôn xao dư luận cả nước, máy bàn cơ quan và máy cầm tay của cán bộ, phóng viên Báo Người cao tuổi nóng lên vì liên tục có các cuộc điện thoại gọi đến hỏi han, chia sẻ. Để rộng đường dư luận, Báo Người cao tuổi đăng nội dung trả lời phỏng vấn các báo của Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và của Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa ngay trong sáng 9/2/2015… 
• Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam: “Họ thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi, mà chủ quản không được thông báo…”
Bộ Thông tin và Truyền thông có quyết định thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi và suốt quá trình thực hiện việc thanh tra, nhưng không thông báo cho chúng tôi (là cơ quan chủ quản) biết. Đến nay Bộ Thông tin và Truyền thông lại có văn bản mời Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi đến dự và nghe công bố kết luận thanh tra. Tôi thấy việc này không đúng quy trình, nên tôi không đến. 
              >> Chủ tịch Trung ương Hội NCTVN kiến nghị với Bộ trưởng 4T  
Tôi cho rằng, có thể Đoàn Thanh tra cho rằng không cần mời các chuyên gia, không cần yêu cầu cơ quan chủ quản, hoặc Báo Người cao tuổi có giải trình mà vẫn kết luận, đó là quyền của họ. Nhưng tôi cho rằng, trong quá trình làm, trước khi kết luận, phải dành thời gian để trao đổi, thảo luận giữa Báo Người cao tuổi với Đoàn Thanh tra để xem xét và tìm biện pháp phù hợp, trên cơ sở đó nếu đúng là có sai phạm thì Báo phải rút kinh nghiệm. Nếu không có sai phạm thì Đoàn thanh tra phải xem xét lại kết luận của mình. 
Bài đăng trên báo Người Cao Tuổi
Nhưng họ không đáp ứng được như vậy, Đoàn Thanh tra cho Báo Người cao tuổi có một ngày để giải trình ngần ấy nội dung, thì làm sao Báo giải trình được? Tôi thấy rằng, họ làm vội vàng, cấp tập một cách không cần thiết. Chúng tôi đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đúng quy trình, để có sự trao đổi giữa lãnh đạo, phóng viên Báo Người cao tuổi với Đoàn Thanh tra, cho đối tượng thanh tra được giải trình những nội dung liên quan, từ đó có kết luận thỏa đáng.
Tại Kết luận thanh tra số 01/KL-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam cách chức Tổng Biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa. Nhưng chúng tôi cũng phải xem xét ông Kim Quốc Hoa có thực sự có khuyết điểm như kết luận thanh tra nêu không? Có cách chức Tổng Biên tập hay không, Thường vụ Trung ương Hội cũng phải họp, bàn bạc thấu đáo mới đi đến quyết định. Còn hiện tại thì chúng tôi chưa bàn đến… 
• Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa: “Chúng tôi sẽ kiên trì khiếu nại để làm rõ sự thật. Còn hiện tại tôi đang rất bình tĩnh và tự tin”
Trong quy trình thanh tra, Đoàn Thanh tra đã vi phạm nghiêm trọng quy trình thanh tra đột xuất. Họ làm gần 3 tháng mà chỉ cho Báo Người cao tuổi giải trình trong một ngày với khối lượng nhiều nhóm vấn đề, liên quan đến hơn 50 bài báo. Vậy làm sao chúng tôi giải trình được? Chúng tôi đã làm văn bản gửi cho Đoàn thanh tra, đề nghị cho phép chúng tôi kéo dài thời gian giải trình. Chính ông Lưu Đình Phúc, Trưởng đoàn Thanh tra điện thoại cho Trưởng phòng Hành chính Báo Người cao tuổi thông báo đồng ý cho giãn thời gian, cụ thể bao nhiêu ngày sẽ có văn bản trả lời.
     Mặc dù với khối lượng nội dung giải trình rất rộng, rất lớn nhưng chúng tôi cũng nỗ lực hoàn thành văn bản giải trình vào ngày 6/2/2014 (trong vòng có 4 ngày). Thế nhưng, rụp một cái Bộ Thông tin và Truyền thông gửi ngay văn bản mời chúng tôi đến để công bố kết luận thanh tra. Theo đó, Kết luận thanh tra đã được kí từ ngày 5/2/2014. Đoàn Thanh tra đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật về thanh tra. Trong những nội dung giải trình, chúng tôi đã làm rõ, chúng tôi không vi phạm pháp luật như kết luận thanh tra quy kết. Ví dụ việc ông Ngô Văn Khánh rút hơn 600 tỉ đồng trong kết luận thanh tra EVN, thì các báo đã thông tin từ cuối năm 2013, chúng tôi đăng bài vào tháng Giêng năm 2014, sau nhiều báo một thời gian dài, mà chúng tôi không lấy tài liệu mật ở đâu. Mặt khác, khi đã có kết luận thanh tra, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt rồi thì không còn là tài liệu mật nữa. Các nội dung khác chúng tôi cũng có đủ bằng chứng chứng minh chúng tôi thực hiện đúng quy định của pháp luật về báo chí.
Mấy ngày nay chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin, trong đó có cả thông tin rằng Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa đã bị bắt… nhưng hôm nay các nhà báo thấy đấy, tôi vẫn làm việc bình thường. Chúng tôi phản đối hoạt động thanh tra và kết luận thanh tra, tập thể Báo Người cao tuổi chúng tôi sẽ kiên trì khiếu nại vụ việc này, để làm rõ sự thật, bảo vệ uy tín, danh dự cho Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; thanh danh của Báo Người cao tuổi, một trong những tờ báo đi đầu trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng và cá nhân tôi. Còn bây hiện nay tôi đang hết sức bình tĩnh và tự tin…
Hoàng Linh/(Thực hiện)/  TNc  
 
------------- 

89 nhận xét:

  1. Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông không làm trái "pháp luật" đâu... Phải có mới trái chứ? Còn không có biết sao trái phải?
    (Khu rừng hoang dã)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 10/2/2015, bản in trên giấy của báo Người Cao Tuổi cho đăng loạt 3 bài viết phản công bộ Thông tin - Truyền thông sau quyết định đóng cửa trang báo điện tử và tước thẻ nhà báo đối với tổng biên tập Kim Quốc Hoa.

      Ngay lập tức, bản chụp những bài mới nhất của báo Người Cao Tuổi đã được phổ biến trên các mạng xã hội, góp phần làm cho cuộc chiến giữa tờ báo nổi tiếng chống tiêu cực và bộ Thông tin & Truyền thông trở nên gay cấn.

      Bất chấp hoàn cảnh tứ bề thọ địch khi bị bộ CA khởi tố hình sự, tờ báo của cơ quan trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam đã dành trọn 3 trang báo tố cáo những việc làm vi phạm pháp luật của đoàn thanh tra bộ Thông tin - Truyền Thông. Gồm có các bài:

      1. Nhiều sai phạm nghiêm trọng của đoàn thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông thanh tra báo Người Cao Tuổi.

      2. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi khẳng định: Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm trái pháp luật

      3. Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hoạt động của Đoàn Thanh tra và nội dung kết luận thanh tra Báo Người cao tuổi

      Nội dung các bài viết cho thấy Người Cao Tuổi và cơ quan chủ quản sẵn sàng quyết đấu đến hơi thở cuối cùng trước 2 cơ quan đầy quyền lực là bộ CA và bộ Thông tin - Truyền thông. Quả là một tinh thần chiến đấu hiếm có diễn ra ngay trong lòng chế độ cộng sản.
      HOAN HÔ BÀ CÙ THỊ HẬU VÀ CHÚNG TA HÃY LÊN TIẾNG ỦNG HỘ CHO CUỘC CHIẾN ĐẤU NÀY CỦA BÁO NGƯỜI CAO TUỔI!
      Nếu cần, báo Người cao tuổi có thể kiện bộ 4T ra tòa để tranh luận chứ không dễ gì để cho nhà nước cộng sản lưu manh, tha hóa biến chất và bọn tham nhũng này muốn làm gì thì làm!

      Xóa
    2. Quy trình và trong quá trình thanh tra 64 ngày làm việc chính thức (thời gian kém 4 ngày tròn 3 tháng) tại Báo Người cao tuổi, Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền Thông có nhiều sai phạm, thanh tra trái Luật Thanh tra, các Nghị định, Thông tư của Chính phủ và của Thanh tra Nhà nước, trái Luật Báo chí sửa đổi, các Nghị định của Chính phủ, Luật Khiếu nại, Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước, Quyết định số 588/2004 của Bộ Công an, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP của Chính phủ...

      Tiến hành thanh tra đơn vị trực thuộc, không thông báo cho cơ quan chủ quản của báo. Vụ việc chưa được giải trình đã kí kết luận và họp báo đưa tin quy chụp, trái pháp luật, vi phạm Bộ luật Hình sự, bôi nhọ danh dự Báo Người cao tuổi.

      Cần khẳng định đây là Đoàn Thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập theo Quyết định số 1634/QĐ-BTTTT ngày 7/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi.

      Theo quy định, Đoàn Thanh tra phải tuân thủ theo Luật Thanh tra và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn về thanh tra. Trong 64 ngày làm việc Đoàn đã vi phạm khoản 1 Điều 7 về Nguyên tắc hoạt động thanh tra, không tuân theo pháp luật, không bảo đảm chính xác, thiếu khách quan, thiếu trung thực, không công khai, dân chủ.
      CHUYẾN NÀY CHƯA BIẾT TỤI 4T XỬ LÝ THẾ NÀO VỚI DƯ LUẬN???

      Xóa
    3. Ngày 5/1/2015 Đoàn Thanh tra có Văn bản số 08/CBC-ĐTT thông báo kết thúc thanh tra tại Báo Người cao tuổi. Thông báo này có nội dung “Trong quá trình xây dựng kết luận thanh tra, nếu cần xác minh hoặc cung cấp thêm thông tin, tài liệu để làm rõ nội dung trước khi kết luận thanh tra, yêu cầu Báo Người cao tuổi cung cấp đầy đủ kịp thời”. Sự thực sau thông báo này, Báo Người cao tuổi không nhận được bất kì thông tin hay yêu cầu giải trình nào của Đoàn Thanh tra, ngày 31/1/2015 Đoàn mới có cuộc làm việc chính thức với Báo Người cao tuổi (thông báo những nội dung về sai phạm của việc thực hiện pháp luật về báo chí) yêu cầu ngày 3/2/2015 phải nộp báo cáo giải trình (chỉ trong 1 ngày làm việc phải giải trình trên 52 nội dung gồm nhiều nhóm vấn đề không có trong nội dung đề cương thanh tra đột xuất. Các bài thanh tra nêu ra, đến nay đã quá thời hiệu (90 ngày) theo Điều 9 Luật Khiếu nại, Báo Người cao tuổi không nhận được đơn thư khiếu nại của các tổ chức và cá nhân có liên quan khiếu nại. Ngay Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản, quản lí và giám sát hoạt động của báo chí, trong suốt 2 năm qua cũng chưa một lần nhắc nhở, hoặc nêu về các ý kiến khiếu nại của các tổ chức và cá nhân, có liên quan đến nhóm các bài báo mà Đoàn Thanh tra liệt kê trong 64 ngày thanh tra tại Báo Người cao tuổi.

      Xóa
    4. Để có kết luận khách quan đúng pháp luật, đúng sự thực, căn cứ mục a, khoản 1 Điều 57: Quyền của đối tượng thanh tra được “Giải trình về vấn đề có liên quan đến nội dung thanh tra”; Căn cứ khoản 2 Điều 58: Nghĩa vụ của đối tượng thanh tra được: “Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu theo yêu cầu của người ra quyết định thanh tra, Trưởng đoàn Thanh tra, thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, cộng tác viên thanh tra, thành viên khác của Đoàn Thanh tra và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp”.

      Báo Người cao tuổi có Công văn số 32/CV-BNCT ngày 4/2/2015 gửi Đoàn Thanh tra kiến nghị cần có thời gian giải trình theo (Điều 7, Điều 57 và 58 Luật Thanh tra) và Báo sẵn sàng hợp tác với Đoàn để có kết luận ban hành đúng quy định của Luật Thanh tra.

      Xóa
    5. Rất tiếc là kiến nghị theo đúng pháp luật của Báo Người cao tuổi đã không được Đoàn Thanh tra chấp nhận, đến nay Báo Người cao tuổi chưa được giải trình. Đoàn Thanh tra chưa đưa ra các văn bản pháp lí theo pháp luật để kết luận các sai phạm của Báo Người cao tuổi thì không thể có kết luận vội vàng, quy chụp trái pháp luật, như công bố của Đoàn Thanh tra với các cơ quan báo chí sáng ngày 9/2/2015. Báo đã có văn bản giải trình ngày 6/2 và gửi vào 8 giờ sáng ngày 9/2/2015 tới Bộ Thông tin và Truyền thông. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Cù Thị Hậu thay mặt cơ quan chủ quản cũng có văn bản khiếu nại gửi ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị tạm hoãn thông báo kết luận thanh tra và nêu những sai phạm của Đoàn Thanh tra tại Báo Người cao tuổi mà không thông báo cho cơ quan chủ quản biết. Tại cuộc họp báo này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã không nêu rõ lí do vì sao Báo Người cao tuổi và Hội Người cao tuổi, cơ quan chủ quản của Báo lại không đến họp. Đoàn Thanh tra đã nhận được Công văn của Hội Người cao tuổi và của Báo Người cao tuổi trước khi cuộc họp báo diễn ra nhưng không cung cấp hoặc công bố lí do giải trình của Báo Người cao tuổi để các cơ quan báo chí biết.

      Do đó, thông tin do Đoàn Thanh tra đưa ra là thông tin một chiều có tính chất áp đặt và quy chụp, trái các Luật Thanh tra, Luật Báo chí và Luật Khiếu nại…Vi phạm Luật Thanh tra và các Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011, số 07/2012/NĐ-CP ngày 9/2/2012 của Chính phủ và Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ

      Xóa
    6. Về thông báo thanh tra: Đoàn Thanh tra đã không thực hiện quy định tại khoản 2, Điều 20 Nghị định số 07/2012/NĐ-CP: Trưởng đoàn Thanh tra có văn bản gửi đối tượng thanh tra (kèm theo đề cương yêu cầu báo cáo) ít nhất trước 5 ngày, trước khi công bố quyết định thanh tra; văn bản yêu cầu phải nói rõ cách thức báo cáo, thời gian nộp báo cáo. Các bài báo thanh tra nêu trong đợt gia hạn thanh tra đều không có đơn thư khiếu nại hoặc tố cáo của tổ chức, cá nhân. Đoàn Thanh tra không thực hiện Điều 21 Nghị định 86/2011/NĐ-CP quy định: “Đề cương yêu cầu đối tượng thanh tra báo cáo được gửi cho đối tượng thanh tra trước ngày công bố quyết định thanh tra”; vi phạm Điều 24 Nghị định số 07/2012/NĐ-CP quy định: Trước khi Kết luận chính thức, nếu thấy cần thiết, người ra quyết định thanh tra lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn hoặc gửi dự thảo Kết luận thanh tra cho đối tượng thanh tra. Việc giải trình của đối tượng thanh tra được thực hiện bằng văn bản và có tài liệu chứng minh kèm theo.

      Xóa
    7. Trong suốt 64 ngày làm việc, Đoàn Thanh tra chỉ thu thập tài liệu, không yêu cầu Tổng Biên tập hay các cán bộ, phóng viên liên quan đến những bài báo được giải trình nêu trong biên bản ngày 31/1/2015. Thanh tra chuyên ngành về nội dung báo chí nhưng Đoàn Thanh tra lại vi phạm Luật Báo chí và Luật Khiếu nại.

      Trong 5 bài viết đăng trên Báo Người cao tuổi mà Đoàn Thanh tra cho rằng có dấu hiệu tiết lộ bí mật Nhà nước gồm: 3 bài về Kết luận Thanh tra tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam; bài về ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra có tài sản khổng lồ và bài về ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Thanh tra Chính phủ.
      NHỮNG VỤ NÀY MÀ LÀ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC À? HAY LÀ BÍ MẬT CỦA BỌN THAM NHŨNG MÀ DÂN KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN BIẾT?

      Xóa
    8. Căn cứ Điều 4, khoản 1 Điều 5 và các Điều 7, 8, 9, 10 Luật Báo chí sửa đổi; Căn cứ các Điều 9, 13, 14, 15, 29 Luật Khiếu nại, cả 4 bài báo Đoàn Thanh tra trích dẫn trên, bài đăng lâu nhất ngày 15/1/2014, bài gần nhất ngày 18/6/2014 đến nay đã 13 tháng và 8 tháng, không có đơn khiếu nại của các cơ quan và các cá nhân có liên quan, khiếu nại theo Luật Báo chí và Luật Khiếu nại. Như vậy theo Luật Báo chí, các nội dung tin bài đã đăng không bị khiếu nại nghĩa là Báo Người cao tuổi đăng có cơ sở. Chính Bộ Thông tin và Truyền thông hằng tuần hằng tháng đều có giao ban báo chí song những nội dung trên đều không phát hiện ra chẳng lẽ bây giờ tự nhiên lại phát hiện ra và nhóm bài này đều có liên quan đến ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng vụ Tổ chức Cán bộ của Thanh tra Chính phủ, trong khi hai ông này và chính cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng không có văn bản nào khiếu nại về việc Báo Người cao tuổi làm lộ bí mật Nhà nước trong 5 bài báo này.

      Xóa
    9. Ngày 2/10/2013 Thanh tra Chính phủ kí Kết luận số 2181/KL-TTCP về thanh tra Tập đoàn Điện lực, ngày 15/10/2013 Thanh tra Chính phủ họp báo nội dung thanh tra Tập đoàn Điện lực đã được công khai, hàng loạt báo đã phỏng vấn ông Ngô Văn Khánh và đăng tin bài từ ngày 16/10/2013. Ngày 15/1/2015 tức là sau 103 ngày kết luận về Thanh tra Tập đoàn Điện lực, Báo Người cao tuổi mới viết bài, do đó không vi phạm Quyết định số 588/QĐ-BCA (A11). Mặt khác, tại Quyết định số 588/QĐ-BCA (A11) không có khái niệm dự thảo kết luận trong danh mục tài liệu mật của Thanh tra Chính phủ. Báo Người cao tuổi thực hiện đúng khoản 6 Điều 5 Nghị định 51/2002 /NĐ-CP ngày 26/4/2002 và Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước ngày 28/12/2000 “Đối với các văn kiện, tài liệu của các tổ chức, tài liệu, thư riêng của các các nhân có liên quan đến các vụ án đang được điều tra hoặc chưa xét xử, cơ quan báo chí có quyền khai thác theo nguồn tin của mình và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung thông tin đó”.

      Xóa
    10. Bài “Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh kê khai…?” số 35 (1352) ngày 28/2/2014 có nội dung về tài sản của ông Ngô Văn Khánh, Theo Đoàn Thanh tra Báo vi phạm tại khoản 8 Điều 1 Quyết định số 588/2004.QĐ-BCA (A11) ngày 25/6/2004.

      Về việc này, Báo không khai thác hồ sơ cán bộ của ông Ngô Văn Khánh thì không sai phạm. Mặt khác, theo Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 thay thế Nghị định 37/2007/NĐ-CP ngày 9/3/2007 có hiệu lực từ tháng 9/2013 đã có quy định về công khai tài sản thì thông tin về tài sản từ bản kê khai tài sản đã bị vô hiệu hóa.

      Xóa
    11. Có chế tài nào đối với cơ quan thanh tra cố tình trù úm người (hay tập thể) là đối tương thanh tra không nhỉ?
      - Bí mật quốc gia thì quốc gia phải bảo mật chứ? Khi thông tin đã công khai rồi thì sao lại là bí mật quốc gia?
      Việc làm của Bộ 4T gây nhiều dư luận xấu hơn là tốt, vì báo NCT là tờ báo được đại đa số nhân dân ca ngợi về việc đi đầu chống tham nhũng mà Đảng kêu gọi ! Lẽ ra phải khen thưởng sao lại bị trù dập vội vàng thế?
      Liệu có lợi ích nhóm đứng sau thanh tra này không?

      Xóa
  2. thế là rơi mặt nạ rồi đấy nhé, chống tham nhũng bằng biện pháp như thế à, quá lộ liễu. Trên mặt trận chống tham nhũng hiện nay, nhiều người chống tham nhũng đã phải trả giá quá đắt. Bọn tham nhũng bây giờ công khai sử dụng các phương tiện sẵn có của mình để chống lại những người đấu tranh. Chúng chẳng thèm đóng kịch nữa, chẳng thèm giả nhân giả nghĩa nữa,công khai thách thức, ừ thì tao tham nhũng đấy, chúng mày làm gì được tao, tao cho chúng mày đo ván hết. Thôi đừng hy vọng vào bất cứ điều gì vào chế độ này nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bon CQ nay Toan lu Ma co trom cap .Ma bao chi tin No chong Tham nhung..Neu Kg co tham nhung thi dau co Bon MAFIA. ND ai cung qua biet .Da so moi nguoi Dan dieu biet ho chi da ngay ngo thoi.

      Xóa
  3. Qua việc này, bà Cù Thị Hậu rất xứng đáng là Anh hùng. Bạn đọc tán thành, ủng hộ bà. Chúc bà và gia đình năm mới Ất Mùi mạnh khỏe, vui, Hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTT đã cảm nhận đúng. Bà CTH xứng đáng danh hiệu AH, còn tướng PQ.Thanh cũng là AH, nhưng sánh sao được bản lĩnh, chính kiến của bà Hậu. Trong việc phát ngôn về TQ xâm lược, tướng Thanh rụt cổ, là Anh hùng Cù Lần!

      Xóa
    2. Hoan hô bà Cù Thị Hậu
      Xứng danh Anh hùng
      Xứng đáng nối tiếp Bà Trưng, Bà Triệu

      P/s : không biết bà có họ hàng với Luật sư Cù Huy Hà Vũ không ?

      Xóa
    3. Chị Hậu còn đang ở 1 căn hộ chung cư, chứ nếu chị mà ở biệt thự thì chắc cũng chẳng dám chống tham nhũng nhỉ?
      Tất cả bọn ở biệt thự đều bênh che cho bọn tham nhũng. Và ngược lại toàn dân thì căm thù bọn tham nhũng, nhất là căm thù cái tổ chức sinh ra tham nhũng.

      Xóa
    4. Dù sao đi nữa thì bà Cù Thị Hậu xứng đáng
      làm chủ tịch nước thay TTSang ( chỉ có tài
      múa mép mỵ dân vớ vẩn).
      Ước gì có đảng viên như bà biết đấu tranh vì
      pháp luât để có nhà nước pháp trị.Đó mới là
      cái VN.ta đang rất thiếu,thậm chí là lý do chủ
      yếu khiến vận nước VN.ta lâm vào chổ bế tắc,
      mạt lộ cùng đường như hiện nay.

      Xóa
  4. phen này bố ai còn dám chống tham nhũng trong khi đảng thì hô hào chống tham nhũng. bảo vệ nhau quá lộ liểu đảng ta đang tự giết chết mình, trong sạch vững mạnh trong sự thối tha bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  5. Cac cu luon la lop nguoi ung ho che do nay nhat ma bay gio chung choi luon ca cac cu. Rat la tot cho qua trinh sup do cua che do nay

    Trả lờiXóa
  6. Trần Nhật Khôilúc 17:23 10 tháng 2, 2015

    Các cụ Người cao tuổi thật xứng đáng Cao tuổi. Bọn tham nhũng không chịu buông miếng mồi, ai đụng đến hoặc có nguy cơ đụng đến, chúng cắn, chúng xé, gầm gừ....hơn thú dữ!

    Trả lờiXóa
  7. Mot lu khon nan,khi nguoi ta phat hien ra su gian doi,tham nhung cua may ong thi may ong dung caicong cu:' tai lieu mat' the nao la bi mat nha nuoc? Sao khong dam di bat hay to chuc mot cuoc chat van cong khai voi CHAN DUNG QUYEN LUC?no dang nhieu bai hay lam do

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai tham nhũng, tham nhũng những gì, tài sản tham nhũng nay tiêu xài, giấu đút ở đâu, ...phải thực sự bí mật; bí mật của đảng và Nhà nước, có thế mới ăn ngon nuốt trọn. Ai nói đụng đến sẽ có ngay điều 258 trừng trị. "Chân lý sáng soi", cũng là nguyên tắc, phương châm xây dựng đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh đấy, đừng ai coi thường!

      Xóa
  8. Một sự trả thù hèn hạ đối với báo Người Cao Tuổi và cá nhân ông Kim Quốc Hoa, để bảo vệ những con chuột của chế độ. Kẻ kêu gọi chống tham nhũng lại tiêu diệt người chống tham nhũng, Người Cao tuổi Việt Nam cực lực lên án hành động này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ nầy sinh ra bình và chuột nên họ phải bảo vệ chuột và bình...Đau đớn thay cho Dân tộc VN

      Xóa
  9. Cám Ơn anh hùng Cù Thị Hậu đã nghiêng về chính nghĩa -nghiêng về nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ngẫu nhiên Bà Hậu là anh hùng , không phải ngẫu nhiên là chiến sỹ thi đua 10 năm liền đâu . Anh hùng và CSTĐ ngày xưa khó lắm và rất thật , rất vô tư . Ông bác tôi mới có 3 cái CSTĐ mà đã ho lao rồi nghỉ hưu non .Vì vậy Tôi rất phục bà Hậu .

      Xóa
    2. Hội ra hội , Chủ tịch ra chủ tịch . có thế chứ . Không như trong vụ Bọ Lập . Hội nhà văn tịt ngóm , ông chủ tịch cũng tị luôn . Chán vãi ra .

      Xóa
  10. hoan hô- chính nghĩa bắt đầu lóe sáng-chính nghĩa sẽ thắng

    Trả lờiXóa
  11. Ta là Chuột cống nhum, chuột cống bự ở Nam bộ đây, đứa nào phanh phui, vạch ra tài sản tham nhũng của ta, thì lập tức ta phải bảo vệ kỳ được những thứ đã cướp của dân của nước. Đụng đến ta, lập tức ta cắn, ta xé! Gừ...quằm..gâu gâu....

    Trả lờiXóa
  12. "Biết mười mươi tài sản của cán bộ là bất minh, là do tham nhũng, ăn hối lộ mà có nhưng mà các phóng viên không có quyền tiếp cận thông tin nên không nắm được tài liệu, cứ liệu chứng minh."
    (Theo Nhà báo, blogger Huỳnh Ngọc Chênh)

    Trả lờiXóa
  13. Hội người cao tuổi là tổ chức quần chúng của đảng,
    Báo người cao tuổi là cơ quan ngôn luận của hội,là của ĐCSVN luôn,
    Báo viết sai có dây chuyền theo cái bộ chả văn hóa nói thì Hội Và cả Đảng chịu trách nhiệm.
    Bộ không tin và đứt thông không có quyền xông vào nhà người ta trái pháp luật như vậy.
    Thủ tướng đi dạo chắc nghe vụ này,vậy xử thế nào cái cấp dưới của mình làm loạn lên như thế.
    Nay thì cả thế giới đưa tin ào ào,báo của các nước bôi bát việc làm trái khuấy của một cơ quan Chính Phủ.
    Bịt miệng,đóng cửa một tờ báo của một cơ quan của ĐCSVN đâu có nhỏ.LỚN LẮM các em À !!!
    Đang thừa biên chế ,đuổi hết cái đám lộn xộn này là vừa.Sáng xách ô đi tối xách về là sướng lắm rồi ,còn phá đám làm mất mặt quốc gia,đất nước,Dân tộc thì không thể tha được.
    Bất kì báo nào cũng vậy,bài nào viết sai,nói xỏ xiêng thì gọi điện hoặc gởi công văn đến nói rõ,buộc báo đó nói lại trên báo của mình,nếu xỏ đúng quá thì nên năn nỉ nó xóa cho.
    Chuyện xưa,dến CỤ DIỆM phải gọi cụ NHU dàn xếp với báo thôi,sau khi đăng tin lính cậu của CỤ cà chớn,và cụ đẩy chú cháu một phát ra tận biên cương ôm đất.
    Ngày nay có tệ lắm thì cũng làm như CỤ,tống cái đám phá gia này đi trồng rừng.Đúng là cái bộ hết tin,đứt thông.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Mạnh Sinhlúc 18:52 10 tháng 2, 2015

      Hội nhà báo VN vẫn im hơi lặng tiếng, cầu an, không dám đứng ra bảo vệ nhà báo, nhất là nhà báo KQH là Tổng biên tập một tờ báo Hội đoàn thể của đảng! Tại sao vậy? Nhát gan, thực dụng, cầu an chứ gì?

      Xóa
  14. Ông Kim Quôc Hoa và Bà Cù Thị Hậu lại sắp trở thành thế lực thù địch của chế độ rồi.
    Ngày càng nhiều người tốt trở thành thế lực thù địch của đảng và nhà nước

    Trả lờiXóa
  15. Phóng viên các tờ báo khác ủng hộ đồng nghiệp người cao tuổi cũng chính là tự bảo vệ cho chính mình trong tương lai. Nếu sợ thì cứ gửi bài cho chân dung quyền lực hoặc dân làm báo
    Tuổi già nên là giới hạn cuối cùng của sự sợ hãi.

    Trả lờiXóa
  16. Trong việc này . Báo NCT , ông TBT báo , Hội NCTVN cần nỗ lực chứng minh Việc thanh tra của đoàn thanh tra là không hợp pháp , và cần nhanh chóng công bố mọi thông tin đó trên công luận , để : Kháng nghị chính phủ về việc làm sai nguyên tắc và trái pháp luật của đoàn thanh tra , Kiến nghị liên hợp quốc và hội nhà báo quốc tế lên tiếng bảo vệ .
    Khi báo NCT chứng minh được việc thanh tra là trái PL , chính phủ cần kết luận về tính đúng đắn của sự việc này trước công luận cả nước và thế giới .

    Khi đã trái PL thì cần phải xử lý nghiêm đoàn thanh tra và đơn vị chủ quản của đoàn TT này , cũng như xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đó . Không thể đi theo lối cũ là cứ thanh tra là có tội . Thanh tra cũng là người , vì vậy có thể mắc sai lầm , sai lầm thì phải bị trừng trị , không chỉ một người , mà phải xử lý cả đoàn thanh tra nếu phạm pháp , đồng thời trả lại danh dự cho cá nhân và tòa báo đã bị thanh tra kết luận sai .

    Qua cách xử lý tình huống nhanh , kịp thời , đúng liều lượng , báo NCT , Ông Kim Quốc Hoa , và bà Cù Thị Hậu đã chứng tỏ sự vững vàng về nghiệp vụ , kiên quyết nói lên lẽ phải và quyết tâm bảo vệ lẽ phải đó . Báo NCT đã là hiện tượng hiếm hoi trong làng báo nhà nước dám đứng lên bảo vệ chính kiến và TBT của mình , bất chấp sức ép .

    Tới đây Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc VN , Hội nhà báo VN , Ủy ban bảo vệ sức khỏe người cao tuổi …………..cần lên tiếng biểu lộ quan điểm về việc này để bảo vệ lẽ phải và thành viên của mình .

    Các báo Nhân dân , QĐND , đại đoàn kết , thanh niên , tuổi trẻ , phụ nữ ……….Cần thông tin kịp thời tiếng nói và các bài viết của báo NCT trên báo của mình để rộng đường dư luận , như tinh thần chỉ thị của Thủ Tướng về công khai minh bạch thông tin .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  17. Kết luận của đoàn thanh tra rất không bình thường,vô nguyên tắc,nhưng cái đám lâu la âm binh này cũng chỉ là thiên lôi sai đâu đánh đó thôi vấn đề ai đã ra lệnh.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng đã từng bị Chánh Thanh tra của Bộ kết luận theo kiểu suy đoán, nhưng may là tôi không làm gi bậy bạ, giải trình hợp lý, nên hắn ta êm luôn. Đoàn của hắn được đơn vị bị thanh htra đưa đi tắm biển Vũng tàu chơi... Nói như thế để thấy rằng nhiều quan thanh tra không ngay ngắn gì, kiểu ông Tổng Thanh tra Trần Văn Truyền chịu ăn lắm...

    Trả lờiXóa
  19. Ông Tổng có nắm được việc này không? Ông kêu gọi chống tham nhũng. Bác NCT là người tiên phong trong việc lôi những con "Chuột" ra khỏi "Bình" đấy ông Tổng ạ.
    Tôi ủng hộ Kim Quốc Hoa, ủng hộ báo NCT.

    Trả lờiXóa
  20. bao nguoi cao tuoi va TBTKimQuoc Hoa khong don doc cac cuu chien binh cac dong nghiep va Nhan dan Viet nam quyet cung qui bao vaOng Kim -Quoc-Hoa hay dau tranh den cung de bao ve chan ly bao ve su that.Cong cuoc chong tham nhung phai chien thang.

    Trả lờiXóa
  21. Cái mặt nạ coi dân là địch đã bị tuột dây ra rồi he he he?!!! Me cái anh 4t làm dớ quả

    Trả lờiXóa
  22. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đâu rồi? Tôi là đảng viên ĐCSVN xấu hổ với đồng chí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị ông Trời đạp xuống rồi!
      (Thiên nhận!)

      Xóa
    2. Bảng KL Thanh tra của Bộ TT&TT mới gửi cho Bộ CA đã gửi đến CT MTTQVN đâu, CT còn BÌNH TĨNH...nghe n dư luận hai chiều đấy nhé...?

      Xóa
  23. Đúng là " gừng càng già càng cay". Hoan hô nữ anh hùng Cù Thị Hậu, hoan hô TBT Kim Quốc Hoa. Nhưng, "cuộc chiến đấu còn tiếp diễn". Tin rằng: Đại nghĩa sẽ thắng hung tàn, chí nhân sẽ thay cường bạo. Qua diễn biến vụ việc này, mới thấy "bọn họ" sao mà kém cỏi thế? Toàn chơi kiểu đánh dưới thắt lưng. Nó thể hiện cái không chính danh, không minh bạch. Đáng tiếc là một loạt các báo, đài đều đồng loạt làm ầm ỹ lên mà không tìm hiểu ngọn nguồn cho rõ. Lẽ ra là đồng nghiệp, họ phải biết bảo vệ "phe ta" chứ?

    Trả lờiXóa
  24. Thế mà họ dám nói: Thanh tra đột xuất là do yêu cầu của Trung ương Hội Người Cao tuổi.Đúng là " nói dối lem lẻm, nói dối lỳ lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ". giờ mới lòi mặt chuột ra là đồ dối tra một lũ.

    Trả lờiXóa
  25. Mong sao các cụ - trải qua bao năm tháng thăng trầm, hiểu rõ hơn ai hết thực chất xã hội, đã gần đất xa trời, dám nói lên sự thật, soi thẳng vào những nơi mà nhân dân ai cũng biết nó còn nhiều thối tha, để luôn xứng đáng cho các bậc con cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  26. Bản lĩnh và luật pháp!
    Rất cám ơn bà Chủ tịch Trung ương Hội (Cù Thị Hậu) đã lên tiếng kịp thời, rõ ràng, đàng hoàng và khẳng định cách làm của Bộ TT&TT là trái qui định pháp luật đối vơi một tờ báo do Trung ương Hội quản lý. Một nhà nước pháp quyền các cơ quan quản lý nhà nước phải nghiêm chỉnh thực thi các qui định của pháp luật. Ông Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chắc chắn phải hiểu rõ và năm vững điều đó (?).Hành vi thanh tra đột xuốt đối với Báo Người Cao Tuổi (có nhiều đóng góp trong trân chiến chống tham nhũng) là là một việc làm "lạm quyền" và bất chấp qui định của luật pháp.Cố ý làm trái, xử ép Báo NCT.
    Hành vi thanh tra một cách vội vàng và hấp tấp của Thanh tra Bộ TT&TT là việc làm đầy khuất tất và thiếu minh bạch, ngay thẳng. Xin mời các vị thanh tra hãy đọc lại luật thanh tra, giải quyết khiếu nại và tố cáo. Chớ làm càng!
    Kính mời các bác hội viên Người Cao Tuổi hãy lên tiếng bảo vệ danh dự của Báo Người Cao Tuổi. Một tờ báo của Người Cao Tuổi những đã đi tiên phong trong trận chiến chống tham nhũng, phanh phui và lôi ra ánh sáng nhiều Con Chuột tham nhũng, được nhân dân trong nước và dư luận quốc tế nhiệt thành hưởng ứng.
    Báo Người Cao Tuổi hoạt động trong phạm vi qui định của Luật Người cao Tuổỉ và Luật Báo chí. Trung ương Hội Người Cao Tuổi là cơ quan chủ quản của Báo Người Cao Tuổi Việt Nam. Các cơ quan có chức năng quản lý hành chính nhà nước phải tôn trọng Luật Người Cao Tuổi và Cơ quan Trung ương Hội Người Cao Tuổi Việt Nam. Bất kể cơ quan nào can thiệt thô bạo hoặc cố tình trèo lên luật pháp và đạo lý thực hiện mưu đồ đen tối và xấu xa, cần phải được chỉ mặt, vạch tên và lôi ra ánh sáng.
    Tất cả các hội viên Người Cao Tuổi sẽ mãi ủng hộ bản lĩnh và ý kiến của Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu-Chủ tịch Trung ương Hội Người Cao Tuổi Việt Nam
    Chúng ta, những Người Cao Tuổi có bản lĩnh và sống, làm việc theo pháp luật, không chịu lù bước trước bọn cường quyền tham nhũng!
    Luật pháp đảm bảo cho bản lĩnh Người Cao Tuổi thêm vững vàng!

    Trả lờiXóa
  27. Cuộc đấu đá giữa cung vua, phủ chúa đến hồi gây cấn! Phủ chúa đã nhúng chàm toàn hệ thống rồi nên bây giờ bắt làm gì nó cũng phải làm (các vị đã xem phim DANH GIA VỌNG TỘC củaTQ chưa, đoạn Cảnh Kỳ và cô em gái .. cô em nhờ anh chọn cho người làm con nuôi...nhưng lại sợ nó không đổi họ...). bây giờ còn một năm nữa để phủ chúa dằn mặt lính của cung vua. Sự nhiễu loạn lâu nay nhằm mục đích đó thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Nhiều người vẫn còn hi vọng đảng thay đổi.
    Đảng sẽ bẻ gãy từng chiếc đũa

    Trả lờiXóa
  29. tổng thanh tra chính phủ trần văn truyền là cụ tổ, kỵ tổ cấp trên của thanh tra bộ 4t còn tham nhũng, nói chống tham nhũng "mồm"quyết liệt nhưng lại chính là con chuột cống tréc no bưn trốn trong bình quý của cụ tổng đã bị báo người cao tuổi và ông Kim Quốc Hoa vạch mặt, nay đám chuột con hậu duệ của trần chuột cống mang danh nghĩa thanh tra 4 t định trả thù các cụ cao tuổi?. Định mó dái ngựa sao???Hãy nhớ là sau báo người cao tuổi là hàng triệu các cụ cao tuổi đã cống hiến, đã nghỉ hưu..., chỉ cần chủ tịch hội người cao tuổi và ông Kim Quốc Hoa kêu gọi, hàng triệu các hội viên cao tuổi sẽ triệu tập hội nghị diên hồng đứng cạnh và bảo vệ cụ Kim Quốc Hoa.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi . Một người đã từng dỡ nhà mình để chống lầy cho xe qua trong những năm chiến tranh . Nay tôi sẵn sàng dỡ tiếp nếu trung ương không là rõ vụ này cho dân .
    Viết bài chống tham nhũng là thực hiện đúng chủ trương của Đảng . Vì sao thanh tra lại kết luận là làm lộ bí mật quốc gia . Bộ 4T cần trả lời công luận về điều này .

    Trần viết đông - CCB hà tĩnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và tham nhũng cũng là chính sách cua cái cơ chế nầy bạn ơi !..Tin vào Đảng thì bán bắp giống mà ăn!

      Xóa
  31. Với hồ sơ của các phóng viên đi điều tra các vụ việc có liên quan trên, hiện Báo Người cao tuổi đã có giải trình (ngày 6/2/2015) và có hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện đúng Luật Thanh tra, Luật Báo chí, Luật Khiếu nại và Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước, để có kết luận công khai, minh bạch, trung thực, khách quan và đúng pháp luật.
    Nhưng ngày 9-2, phản hồi và yêu cầu của báo vừa đến tay thì Bộ 4 T đã lập tức họp báo công bố kỷ luật và đề nghị truy tố báo NCT, họ không cần xem xét?

    Trả lờiXóa
  32. ÔI giời . Viết bài về Tập đoàn điện lực mà cũng bảo người làm lộ bí mật . Cái bọn thanh tra này bí mẹ nó hết rồi .

    Trả lờiXóa
  33. Sau khi Báo Người cao tuổi được cấp phép hoạt động báo chí mới (có bao gồm chức năng chống tiêu cực) thì ông tuyệt nhiên không nói gì nữa mà chỉ lẳng lặng hành động. Lần lượt những loạt bài điều tra công phu được tờ báo này “cho ra lò” đã gây chấn động dư luận như vụ Công ty Xây dựng Bến Tre, thu hồi đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch tỉnh Hà Giang bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng (3 năm rưỡi, ông Hoa kiên trì điều tra và đấu tranh), vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến, ĐBQH khóa XIII, Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, người phụ nữ từng được xem là rất giàu có và “đức độ” ở Việt Nam nhưng lại bị bãi nhiễm tư cách Đại biểu Quốc hội (cuộc chiến này “ngốn” của ông Hoa 10 tháng trời ròng rã với hơn 30 kì báo xuất bản)./PLO/

    Trả lờiXóa
  34. cơ quan của đảng không thể làm trái pháp luật, vì ...đảng ngồi xổm trên luật và hiến pháp rồi ...

    Trả lờiXóa
  35. Chúng tôi là những người cao tuổi ở Nam Định ủng hộ tổng biên tập báo nguoicaotuoi, nhiệt liệt ủng hộ kiến nghị của hội người cao tuổi Việt Nam!
    Chúng tôi cực lực phản đối cách làm việc của TT bộ 4T!
    Cực lực phản đối!
    Phản đối!
    Phản đối!
    Phản đối!

    Trả lờiXóa
  36. Giờ "người ta" gọi Âm Mưu là "pháp luật" cơ đấy!

    Trả lờiXóa
  37. Cuộc chiến này bảo vệ bình hay chuột? Bình vở hay chuột chết?
    Hy vọng bình vở và chuột cũng chết ngúm thôi!

    Trả lờiXóa
  38. Hoan hô các chiến hữu đã loại bỏ được một tờ báo chuyên chọc gậy bánh xe. Tư nay bầy sâu dân mọt nước chúng ta thoải mái ăn tàn phá hoại mà chẳng sợ bị đưa ra công chúng.

    Trả lờiXóa
  39. Ngậm miệng ăn tiền là bản chất của báo chí CM Việt Nam thời nay, vì vậy khi thấy đồng nghiệp bị lâm nạn, bị xử oan xử ép chẳng thấy báo nào lên tiếng bảo vệ cho báo người cao tuổi.
    Sao mà báo chí cách mạng thời nay hèn đến thế.

    Trả lờiXóa
  40. Quần chúng nhân dân chúng vô cùng bất mãn về việc làm sai trái của bộ Thông tin và truyền thông về vụ việc này ! KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI !

    Trả lờiXóa
  41. Tôi rất hoan nghênh thái độ đàng hoàng, thẳng thắn , biết bênh vực lẽ phải, biết bảo vệ người chống tham nhũng của Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội người cao tuổi Cù Thị Hậu.Bà Cù Thị Hậu cho biết: Việc Thanh tra của Bộ Thông tin-Truyền thông ‘đã không được thông báo’ cho Hội Người cao tuổi với tư cách là cơ quan chủ quản, thực hiện một cách ‘cấp tập, vội vàng’ và kết
    quả thanh tra ‘không được trao đổi, thảo luận với tòa soạn báo. Vì thế, bà Cù Thị Hậu đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son "tạm dừng công bố Kết luận thanh tra để tiến hành lại cuộc thanh tra theo trình tự, thủ tục đúng với quy định của pháp luật”.Ô hay, đi thanh tra Báo Người cao tuổi mà không báo cho cơ quan chủ quản biết, thì cũng giống như vào nhà người ta mà không xin phép chủ nhà. Thì ra cái đoàn thanh tra này không khác gì bọn cướp ngày à? Tôi đề nghị cuối tháng 3 Thường vụ hãy họp và có Nghị quyết KHÔNG cách chức ông Kim Quốc Hoa, một Tổng biên tập vừa có tâm vừa có tài, hết lòng chống tham nhũng theo tiếng gọi của Đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh tra=Tập kích bất ngờ, miễn nhanh chóng đạt ý định "thanh tra bỏ túi"! Không khác "án bỏ túi" - đó là phương pháp cách mạng dưới sự lãnh đạo "tài tình, sáng suốt' công minh, chính trực" của đảng!

      Xóa
  42. Chúng tôi những người cao tuổi và là bạn độc hàng ngày của báo Người cao tuổi ủng hộ ông Kim Quốc Hoa , và nhiệt liệt hoan nghênh bà Cù Thị Hậu : dũng cảm , thẳng thắn đấu tranh chống lại những thế lực hắc ám.

    Trả lờiXóa
  43. Cháu còn ít tuổi, nếu nói là con cháu : Trần Hưng Đạo, Bà Trưng, bà Triệu, ..Hồ Chí Minh, Cù Thị Hậu, Kim Quốc Hoa..: YES và rất đỗi tự hào.

    Nếu nói là con cháu của Tổng Lú,4 Sâu, 3X, Hùm Hói : NO. Điều này thực tế ( kinh tế, văn hoá , XH...) của VN ngầy hôm nay đã chứng minh khỏi cần giải thích.

    Trả lờiXóa
  44. Luật sư Trần Đình Triển đã ăn tiền chăng, mà "Khởi tố báo NCT là đúng"?
    http://www.tintuchangngayonline.com/2015/02/khoi-to-to-nguoi-cao-tuoi-la-ung.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Báo Người cao tuổi là Việc Quốc gia đại sự đừng vì thù oán cá nhân mà ném đá theo bầy ?!!!. Dân là cán cân và dân là nước cái gì cũng biết. lịch sử là của dân do dân sức mạnh và lòng yêu nước của họ là vô song nên làm gì cũng nên để đức để tiếng mai sau cho con cháu nhỉ ????

      Xóa
  45. Người đi Thanh tra, người đòi bắt, kỷ luật ông Kim quốc Hoa họ vì công vụ nên không muốn làm cũng phải làm chứ luật sư Triển sao lại xía vô? Có thể suy diễn như sau: ông này hay phát ngôn trên truyền thông nhưng thiếu căn cứ . Chả lẽ cái mác luật sư của ông ghê gớm vậy a? Lẽ ra ông nên nghiên cứu viết một bài đầy căn cứ , lập luận thuyết phục cho nhân dân và báo chí biết. Người ta hay nói ÁN TẠI HỒ SƠ, ông Triển đã có đủ tài liệu và đã nghiên cứu chưa mà phát ngôn hấp tấp vậy kìa? Hay là văn phòng của ông được NHÓM LỢI ÍCH ĐẦU TƯ VÀ BÂY GIỜ LÀ LÚC LẬP CÔNG? Nên nhớ nữa là đất Việt có nhiều người giỏi hơn ông, học hơn ông, kinh nghiệm hơn ông.
    Nếu không phải nhóm lợi ích thì giở trò cơ hội đục nước béo cò chăng?Tôi theo dõi ông nhiều xuất hiện trên truyền thông , có nhiều bài viết nhưng hay ào ào như chỗ không người, tư chất luật sư như vậy không phù hợp đâu. Tất nhiên nhiều anh có tí chữ , thậm chí học lởm khởm, kinh nghiệm không có cũng mở văn phòng, số này rất liều nhưng họ không phô phang vô lối cơ hội công khai như ông Triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Triển phải thận trọng khi viết và phát ngôn, đừng làm thiên hạ coi thường cái danh luật sư của ông.

      Xóa
    2. Phạm Đăng Thânlúc 11:55 11 tháng 2, 2015

      Ông Triển chỉ nói phét ăn tiền, vụ Tiên lãng có bảo vệ cho Đoàn Văn Vươn được đâu. Với Công luận nói khác, sau hậu trường lại tính toán cá nhân, nói và làm khác. Ba xạo!

      Xóa
    3. Gây dựng được tên tuổi rất khó , hủy hoại thì đơn giản . Tôi khinh những người
      cơ hội như ông Triển .

      Xóa
    4. Ai thuê ls Triển bào chữa thì kết quả sẽ từ chết đến bị thương

      Xóa
  46. Ông Kim Quốc Hoa và những người như ông là xương sống của xã hội VN hiện nay. Ông và tờ báo Người Cao Tuổi đã tham gia chống tham nhũng tiêu cực, hiệu quả. Đã đưa ra ánh sáng pháp luật nhiều tên quan tham như báo chí đã đưa tin, bất kể đó là Hổ hay Ruồi. Việc làm của ông rất có lợi cho sự phát triển của xã hội, của người dân VN. Nhưng lại đụng cham đến quyền lợi của bọn quan tham có chức có quyền. Bọn đó bây giờ đầy rẫy trong các cơ quan của chính quyền. Bọn chúng ăn của dân không trừ thứ gì. Từ gói mì tôm của người tàn tật đến hang triệu đô la của ụ nổi Vinalines. Có ví dụ cụ thể ở mà trang Chân dung quyền lực đã đưa tin.
    Bọn chúng, những tên quan tham lộ mặt và chưa lộ mặt đang trả thù và loại bỏ Ông ấy. Bằng những quy định rất mù mờ và sự cửa quyền đểu cáng , bọn chúng đang xúc phạm và hành hạ con người luôn đau đáu vì nước vì dân.
    Xã hội này sẽ ra sao nếu những con người như ông Kim Quốc Hoa bị lên án và hãm hại. Đất nước sẽ lại chia năm sẽ bảy như đã từng xảy ra trong lịch sử ư? Vì khi đó long người bị li tán, sức mạnh dân tộc bị giảm sút. Và khi đó sẽ là miếng mồi ngon cho ngoại bang.
    Bẻ gãy xương sống của xã hội VN thì sẽ lạm cho xã hội này thêm lụn bại thôi. Nhân dân bây giờ có tin lời nói của mấy Ông chủ nhiệm chương trình thời sự trên kênh VTV1 nữa không?
    Chúng ta những người dân hãy ủng hộ Ông ấy. Hãy nói Không với cái xấu, cái ác trong XH. Hãy chỉ ra những cái sai của Thanh tra bộ 4T trong trường hợp này.
    Cầu mong Ông ấy tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  47. Những người như Bác Hoa, ông Thanh vô cùng ít trong xã hội mà cơ chế toàn những mĩ từ, sáo rỗng. Một xã hội mà Dân oan ở đâu cũng có! Bác Bồng ơi! Bác cần lên tiếng mạnh mẽ giúp cho Dân, cứu người chính trực, cứu danh dự cho Dân tộc! Lâu nay em vẫn dõi theo trang của Bác & Bác Lập như bao người Dân yêu công lý, yêu Dân chủ, lẽ phải, công bằng thích tam quyền phân lập.

    Trả lờiXóa
  48. Vấn đề là có cái gọi là "Luật" ở VN hiện nay không? Tại sao Cựu thẩm phán Dương lại xổ Nho cực kỳ rối loạn: "Luật ở ta (VNCS) xử thế nào cũng được"?!
    Chắc điên quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có gì khó hiểu đâu
      luật gì cũng thua chỉ đạo và phong bì

      Xóa
  49. Cu Triển muốn lấy lòng với 'Phủ Chúa ' ? Nếu vậy thì nên bỏ nghề về đuổi gà với vợ. Đã HÈN mà còn chém gió nữa hả ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu đó "Dốt hay nói chữ (The less people think, the more they talk)". Bạn ạ.

      Xóa
  50. Thôi thì trong khi những người trẻ đang chạy đua với chức quyền mà bỏ bê xã hội cho lũ quan tham, thì chúng ta, những người CAO TUỔI hãy đồng lòng ủng hộ Hội và Báo Người cao tuổi trong sự nghiệp làm trong sạch đất nước trước sự thối nát của phe nhóm cầm quyền gây nên. Tinh thần của Bà chủ tịch Hội và TBT Kim Quốc Hoa là rất đáng khâm phục. Áp bức cường quyền đã đến hồi cáo chung.

    Trả lờiXóa
  51. Bộ Thông Tin và Truyền Thông hành xử sai trái quá ! mất uy tín lắm đấy,dân chúng bất mãn lắm !!!

    Trả lờiXóa
  52. Cảm ơn CT Cù Thị Hậu, chị đã lên tiếng. Trước đây chị là anh hùng, nay chị vẫn là anh hùng!

    Trả lờiXóa
  53. Người cao tuổilúc 19:13 11 tháng 2, 2015

    Tôi cũng là người cao tuổi và cũng từng đã tin vào sự lãnh đạo của đảng. Nhưng đảng bây giờ không phải là đảng ngày sưa nữa. Nó thoái hoá, biến chất đến tột cùng của nhân phẩm con người rồi. Để rõ trắng đen đề nghị báo người cao tuổi cho bạn đoc biết rõ những kết luận vô lý cua TT và phản bác lại sự sai trái đó trên báo. Chúng ta ủng hộ báo NCT và ủng hộ TBT Kim Quốc Hoa. In nhiều vào tôi tin nhiều người sẽ tìm mua báo cua NCT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, Đảng của tôi đâu rồi? Còn đâu "bát canh xẻ nửa chăn sui đắn cùng". Khi chưa giành được chính quyền, người CS - chiến sĩ cách mạng đã sống chết vì nhân dân, vì Tổ quốc, ngục tù không làm giảm nhuệ khí của các bậc tiền bối; chiến tranh chống Pháp, Mỹ rồi Pon Pốt, rồi TQ cũng không làm người CS chân chính sờn lòng. gần 40 năm sống trong hòa bình, cái bả vinh hoa, lóa mắt vì kim tiền nên những hậu bối đã quên hết truyền thống. Giặc nội xâm chính là kux tham nhũng, những con sâu đang ngày đêm đục khoét tiền của của nhân dân, làm cho uy tín của đảng ngày càng thấp. Những người chân chính cứ ngỡ đảng của họ đi đâu mất rồi. Ngồi ăn cơm gia đình chẳng biết giải thích cho con cháu ra sao nữa, vì chính mình cũng hoang mang. Tin ai, ai tin?
      ÔI, hậu bối đang làm gì? Chắc các bậc tiền bóố dưới suối vàng buồn lắm!

      Xóa
  54. Hoan hô sự bình tĩnh của Trung ương hội Người cao tuổi và Bác TBT Kim Quốc Hoa - vị anh hùng trên mặt trận chống tham nhũng. Phải sắc bén, chặt chẽ hơn nữa nghe các Cụ! 4T rất nguy hiểm vì nó có 88 & 258 đấy! Tui muốn Người cao tuổi tìm ra động cơ thật của vụ thanh tra này???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng sai tôi không rõ
      Phải trái tôi không hay
      Cao thấp thật khó đoán
      Việc này tôi nghe qua
      Thật hổ thẹn tổ quốc
      Đừng tranh cãi làm chi
      Hỏi con cháu nhà mình
      Ngày sau muốn cái gì

      Xóa