Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

NS Hà Linh yêu cầu đính chính về cái chết của NS Thanh Nga

Nghệ sĩ Hà Linh - con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga chia sẻ niềm vui khi người mẹ anh được đặt tên đường, đồng thời anh cũng lên tiếng trước việc đài truyền hình nhầm lẫn cái chết của mẹ.
Vào chiều ngày mai (4.2.2015), lễ trao kỷ niệm chương và chính thức đặt tên Thanh Nga (NSƯT Thanh Nga) cho đường 21A tại Q.9, TP.HCM (đoạn từ đường Xuân Quỳnh cho đến tiểu đảo lô K) sẽ diễn ra tại 523A Đỗ Xuân Hợp (đối diện UBND Phường Phước Bình) quận 9, TP.HCM.
Chia sẻ về sự kiện này, con trai duy nhất của cố NSƯT Thanh Nga là nghệ sĩ Hà Linh cho biết:“Tôi và gia đình rất vui và hạnh phúc vì khi được đặt tên đường tức là nhà nước đã ghi nhận một phần nào đó công lao đóng góp của mẹ tôi cho nền nghệ thuật cải lương của Việt Nam. Thường thì những người được đặt tên đường đều rất là vinh dự, thường là những danh nhân mới được đặt tên đường như vậy”.
Nghệ sĩ Hà Linh cũng chia sẻ thêm, cách đây hơn một tuần, khi anh cùng gia đình đang quây quần bên nhau thì nhận được tin của nghệ sĩ Hữu Châu cho biết ở trên Ủy ban gọi báo rằng người mẹ quá cố của anh được đặt tên đường trong thời gian tới. Điều này khiến cả gia đình nghệ sĩ Hà Linh bất ngờ và vui sướng.
Tuy nhiên, nghệ sĩ Hà Linh không hài lòng khi BTV của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 thông tin về sự kiện này sau đó, nữ BTV đã vô tình nói sai về cái chết của NSƯT Thanh Nga rằng “37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”.
Trong khi đó, vụ việc vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga bị bọn cướp bắn chết năm 1978 đã gây chấn động khắp cả nước và thu hút sự quan tâm khá lớn của dư luận thời bấy giờ.
Nghệ sĩ Hà Linh bày tỏ: “Lúc đầu, khi tôi nghe một số bạn bè phản ảnh lại và có xem clip thì tôi chỉ nghĩ là cô BTV nhầm lẫn, tôi và gia đình không trách nhưng cũng mong đài đính chính thông tin.
Tuy nhiên sau đó, trên các trang mạng, nhiều luồng dư luận không tốt… Tới nay, nhà đài vẫn chưa liên hệ dù gia đình vẫn đợi một lời xin lỗi hay động thái gì đó để nói rõ về vấn đề vì đây là sự kiện một nghệ sĩ được đặt tên đường mà nói là ‘tự sát’ như vậy. Tự sát thì không thể được phong danh hiệu NSƯT hay được đặt tên đường…
Tôi và gia đình không buồn vì khán giả và chính quyền đều biết mẹ tôi là người như thế nào. Tuy nhiên, điều đó tạo dư luận không tốt cho người nghệ sĩ đã khuất.
Ngày mai, tôi sẽ gửi văn bản đến các cơ quan chức năng và báo chí để yêu cầu đài VTC14 phải xin lỗi, đính chính cho đúng thông tin”.
(Theo Đời Sống Pháp Luật)
-------------

15 nhận xét:

  1. Nghệ sỹ Thanh Nga và chồng bị bọn tình báo Trung Nam Hải bắn chết sau khi chúng cảnh cáo không cho TN công diễn vỡ tuồng Thái Hậu Dương Vân Nga ..nhưng TN vẫn tiếp tục hát và kết quả là một sự sát hại hèn hạ .Vụ án nầy đã đươc ngành CA xếp hồ sơ theo sự chỉ đạo của BCT ĐCSVN và hướng dư luận vào việc do cướp giết vì Hà Nội sợ đụng chạm đến Bắc Kinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhiều uẩn khúc về vụ án Nghệ sỹ Thanh Nga , nhưng bac Nặc danh09:13 nói chuẩn rồi , thế mới biết độc quyền thông tin ( dối trá , bịp bợm , đổi trắng thay đen , nói lấy đc) và làm lấy đc ( ép cung , xử oan ) với bệ đỡ là điều 4 'hiếp pháp " 2013 thì thật sự là tôi kinh tởm cái nhà nước CSVN này !

      Xóa
    2. NS Thanh Nga bị hăm dọa rất nhiều lần , yêu cầu đừng hát 2 vở cải lương " bất tử " của dân tộc , đã có 1 lần bị quăng lựu đạn lân sân khấu làm 1 người chết , TN bị thương . Vị án xảy ra năm 1978, khi ̣đang căng thẳng với TQ, chiến tranh năm 1979 ,nguyên nhân rất rõ ràng . Chỉ vào Gơogle tìm hiểu là có ngay , Trích đoạn :

      https://www.youtube.com/watch?v=_UeoL4wM0WI

      Xóa
  2. Gần 40 năm chứ ít ỏi gì mà không nắm được nhỉ . Ông bộ trưởng 4T vừa nói dứt lời mấy hôm về thông tin đúng đắn , chính xác để dân tin , rồi thùng rác nọ thùng rác kia . Bị Giết và tự sát khác nhau nhiều chứ . Một tên tuổi lớn như thế mà còn bị ù xọe thì dân lành ra sao . Những tin này có bị vứt vào thùng rác chưa ,

    Trả lờiXóa
  3. Hai vợ chồng Thanh Nga bị "các tên bắt cóc đi xe Honda 67 bắn chết, khi không cho chúng bắt cóc đứa con". Tôi đọc thông tin như vậy. Nhưng khó hiểu là nếu đúng như vậy, tại sao NS TN lại được phong liệt sĩ cách mạng?
    Rất mệt mỏi với kiểu thông tin u u minh minh của truyền thông CM.

    Trả lờiXóa
  4. Nghệ sĩ Thanh Nga và chồng bị sát hại là một vụ án hình sự - bắt cóc tống tiền không thành. Nghệ sĩ được đặt tên đường là thỏa đáng. Việc BTV VTC14 nói sai, thì nhà đài phải khẫn trương xin lỗi gia đình. TR.H.

    Trả lờiXóa
  5. Gia đình Nghệ sỹ Thanh Nga hòan tòan xứng đáng được nhân dân VN tôn vinh
    Cần nghiêm khắc cảnh cáo những kẻ tay sai núp váy "Thiên triều BK" xuyên tạc lịch sử

    Trả lờiXóa
  6. Có dám làm một vở cải lương về chiến tranh biên giới chống TC bành trướng không? Mấy tuồng xưa coi hoài cũng nhạt.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thật sự bị sốc khi nghe cô BTV của đài truyền hình ( VTC14) Việt nam lại " nói bậy " là nghệ sỹ Thanh Nga " tự sát " ( và sau khi tự sát đến nay được chính quyền Tp HCM chon tên của bà đặt cho một con đường ) !!! Kể ra chính quyền Tp HCM cũng " hơi liều " nhỉ , lại lấy tên của một nghệ sỹ " đã tự sát vô căn cứ "đặt tên cho một con đường . Không hiêu tại sao với một cái lỗi trầm trọng như vậy của " nhà đài " không có một lời xin lỗi gia đình nghệ sỹ Thanh Nga cùng khán giả cả nước, không lẽ đài THVN không biết cái từ XIN LỖI ? Thật không thể chấp nhận được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muon noi gi cung duoc ko co chuyen xin loi .CQ nay la Vay.ai dam y kien .Phan dong a .hay sao ko biet .Ro CBCS .Tu tren xuong duoi xem ND kg Ra gi Cac bac kg biet sao ?

      Xóa
  8. Sau khi đọc lại các thông tin vế cái chết của NS Thanh Nga, tôi sắp trở thành... Công Sơn! Vì cảm thấy điên cái đầu vì 4 luồng "định hướng" ai sát hại Thanh Nga?
    1 - Bị bọn bắt cóc bắn.
    2 - Bị tình báo TC bắn.
    3 - Bị tàn dư Ngụy bắn.
    4 - Bị tình báo VC bắn.
    Chỉ biết chắc chắn là bà bị bắn chết, không tự sát. Vì chính Hà Linh chứng kiến tận mắt. Chia buồn.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn bắt cóc không tới mức độ phải bắn chết hai vợ chồng NS Thanh Nga. Phải không anh Hà Linh.
    Nay tự nhiên tôi thấy "người ta" sửa lại NS Thanh Nga "tự sát", tôi đã thấy sự thật, dù còn lờ mờ...
    Nguyễn Bã Thãnh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đại internet mà còn mù mờ là không biết dùng Googe để tìm hiểu , mai mốt TV VN có khi lại loan tin Nguyễn Bá Thanh chết vì tự sát , người ta lại than : sao mù mờ quá dzậy .
      Khi ấy kẻ lạ chận xe , khống chế vệ sĩ , muốn lấy tiền hay bắt cóc con nít thì dễ thôi , tại sao lại bắn chết người rồi bỏ chạy mà không lấy tiền . Mà tại sao trước đó đe doạ rất nhiều lần , ngay cã quăng lựu đạn lên sân khấu . Bội cảnh là 2 tuồng " để đời " Tiếng trống Mê Linh " và " Thái Hậu Dương Vân Nga", , ngay trước khi dạy cho VN bài học " kẽ vô ơn " 1979 .

      Xóa
    2. Nd0154 tìm hiểu từ... google? Thế có kết quả về cuộc ám sát TT Kennedy chưa? Cái Google nó nói chi?
      Có những việc chỉ có ông Trời mới biết. Tôi khẳng định: đại chúng chưa biết về cái chết của NS Thanh Nga. Còn bạn "trực tiếp" biết rõ, hãy trần tình cho mọi người nghe với. Phải chính xác 100% nhe. Còn "nghe nói...", thì thôi.

      Xóa
  10. Việc không được động đến TC kéo dài tới hôm nay.

    Trả lờiXóa