Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Khi lão tướng Kim Quốc Hoa xung trận


Lâu không gặp nhà báo Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao tuổi, tôi gọi điện thì luôn “ngoài vùng phủ sóng”. Đến tận phòng làm việc, gặp trực tiếp, ông bảo: “Báo chống tiêu cực hăng quá, nên mình bị nhắn tin khủng bố dọa giết liên tục, phải thay số”...
5 năm phanh phui 1.500 vụ tiêu cực, tham nhũng
Tôi biết ông vừa trải qua những ngày tháng căng thẳng khi mà báo Người Cao tuổi “đối đầu” với ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến. Cuộc chiến của một tờ báo “người già” với nữ doanh nhân đầy thế lực, từng lọt vào tốp người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán, chủ tịch tập đoàn Tân Tạo, tưởng chừng không cân sức.
Trong vòng 9 tháng, với hơn 20 bài báo liên tục đăng tải, báo đã có lúc phải xin lỗi cải chính vì một số chi tiết thiếu chính xác.
Cuối năm 2011 tập đoàn Tân Tạo của bà Yến thuê luật sư chính thức kiện Tổng biên tập Kim Quốc Hoa ra tòa. Sức ép từ nhiều phía, những lời đe dọa “cho bay cái ghế TBT”, nhưng Kim Quốc Hoa vẫn không nản lòng.
Mái tóc ông đã bạc đi nhiều, nhưng giọng vẫn đầy chất thép: “ Làm báo chống tiêu cực, tham nhũng, nếu TBT “nản lòng” coi như “hết phim”.
Khi nhận được thư “nặc danh” cho biết bà Hoàng Yến từng là đảng viên nhưng lại khai nữ doanh nhân ngoài đảng để ứng cử ĐBQH, tôi đã hai lần lặng lẽ vào TPHCM cùng phóng viên trực tiếp đi xác minh thông tin trên.
Lọ mọ nhiều ngày, khi đã xác minh được sự thật, tôi mới có văn bản kiến nghị lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội”.
Sự kiện nữ doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến bị bãi miễn tư cách ĐBQH đã làm nổi sóng cả nghị trường và ồn ào trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, trong đó công lớn thuộc về báo Người Cao tuổi.
Dạo này, nhiều người đọc báo đã nhận xét: tờ báo của người già lại có vẻ “chịu chơi” chiến đấu chống tiêu cực tham nhũng hơn cả báo của người trẻ.
Và “lão tướng” Kim Quốc Hoa chỉ huy nhiều trận đánh chống tiêu cực, ban đầu cứ tưởng như đánh nhau với cối xay gió, nhưng rốt cuộc đều giành phần thắng.
Trong 5 năm qua, báo Người Cao tuổi đã phanh phui trên 1.500 vụ việc tham nhũng. Báo phản ánh tiêu cực tham nhũng từ cấp xã phường, đến cấp Trung ương.
Điển hình như loạt bài Công ty Xây dựng Bến tre, “Một vụ án vắt ngang hai thế kỷ”, giúp cho hàng trăm công nhân được minh oan và đòi lại quyền lợi, những kẻ tham nhũng phải trả giá.
Gần đây nhất là loạt bài “Chủ tịch tỉnh Hà Giang coi thường pháp luật” làm chấn động dư luận xã hội.
Tôi thấy nếu để chủ quản của mình vừa lòng thì phải tròn trịa, khuôn lại thôi. Thế là tôi viết đơn xin từ chức. Trước đó chưa có TBT nào từ chức như tôi .
TBT Kim Quốc Hoa chỉ đạo phóng viên qua điện thoại thu thập tài liệu để chống tiêu cực.
Năm 2008, khi nhận chức Tổng biên tập báo Người Cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa được nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mời đến nhà riêng tâm sự: bây giờ khoảng 80% vụ kiện liên quan đến đất đai, nhiều nơi dân bị thu hồi đất trắng trợn, đền bù với giá một mét vuông chỉ bằng một bát phở. 70% dân số nước ta là nông dân, đó là một nỗi đau. Báo Người Cao tuổi phải quán triệt nội dung này.
Từ đó, Kim Quốc Hoa chỉ đạo PV đi sâu đề tài về sai phạm đất đai. Báo Người Cao tuổi đã đăng hơn 1.200 vụ việc liên quan đến đất đai, vạch trần những quyết định thu hồi đất trái pháp luật, đền bù rẻ mạt, cưỡng chế vô lối... 1.200 vụ việc đều đảm bảo thông tin chính xác, khiến cho không ít cán bộ trung, cao cấp bị kỷ luật, một số vụ khởi tố...
Nhưng để có từng ấy bài báo chống tham nhũng tiêu cực, Kim Quốc Hoa đã phải đối diện với hàng chục vụ kiện ra toà, không ít tổ chức cá nhân làm đơn đòi “xử lý” TBT báo Người Cao tuổi, rồi tin nhắn dọa giết, thư nặc danh, điện thoại khủng bố đủ cả.
Đã dấn thân vào cuộc đấu này thì phải chấp nhận bầm dập thương tích, nhưng thật lạ, ở tuổi gần thất thập cần nghỉ ngơi thì lão tướng Kim Quốc Hoa vẫn xung trận vào chốn mũi tên hòn đạn.
Kỷ lục: Làm quản lý 6 tờ báo
Trong chuyến bay sang Thái Lan cách đây vài năm, tôi tình cờ ngồi cạnh ông. Trò chuyện mới hay ông tên thật là Nguyễn Quốc Hoa từng tình nguyện đi miền núi xây dựng kinh tế mới, làm công nhân nông trường Quốc doanh Hữu Lũng- Lạng Sơn và phải lòng cô y tá xinh đẹp Đỗ Kim Hoa.
Chuyện tình ngắn ngủi, khi Quốc Hoa vào bộ đội thì cô gái nông trường cưới một người thợ lái máy cày. Nhưng chàng trai có tâm hồn lãng mạn đã làm nhiều thơ tặng cô gái với bút danh Kim Quốc Hoa (ghép tên hai người). Cũng từ đó, Kim Quốc Hoa trở thành họ tên thường dùng...
Tôi ngạc nhiên khi hay người có cái tên Kim Quốc Hoa đã trải qua cuộc đời làm báo đầy thăng trầm và chắc vẫn đang giữ kỷ lục: làm quản lý 6 cơ quan báo chí - ở Việt Nam chắc có một không hai.
Từ một chiến sỹ chống Mỹ trên đường Trường Sơn, Kim Quốc Hoa làm thơ đoạt giải 3 cuộc thi “Bộ đội hậu cần hướng ra tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng”.
Nhờ thế, Quốc Hoa trở thành phóng viên rồi sau đó được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập phụ trách tờ Chiến sỹ Hậu cần.
Năm 1990, tờ báo Tuổi trẻ Thủ Đô đang khủng hoảng, nợ nần chồng chất. Thành đoàn Hà Nội xin ý kiến ông Phạm Thế Duyệt- Bí thư Thành ủy mời trung tá Kim Quốc Hoa về làm TBT nhưng giấu nhẹm, không cho biết tình trạng của báo.
Trung tá Kim Quốc Hoa đã nhanh chóng thích nghi với việc làm báo thị trường, chỉ trong một thời gian ngắn đưa số lượng phát hành từ 1.200 bản/kỳ lên 6.000 bản rồi 2 vạn bản mỗi kỳ.
Tòa soạn trả hết nợ, ăn nên làm ra và còn xin được dự án xây trụ sở mới ở 19 Lý Thường Kiệt. Đúng lúc đó thì ông lại ra đi. Nhà báo Kim Quốc Hoa kể tiếp:
“Anh hùng LLVTND Trịnh Tố Tâm vốn là bạn học phổ thông vừa thôi làm Bí thư Trung ương Đoàn được Bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội đã mời tôi về giúp bộ thành lập tờ báo ngành. Lời đề nghị làm tôi bối rối vì Thống đốc ngân hàng Nhà nước Cao Sỹ Kiêm lúc ấy cũng mời tôi đến nhà riêng ngỏ ý muốn tôi về thành lập báo Ngân hàng. Nể bạn tôi về làm Phó TBT phụ trách báo Lao Động Xã hội, từ không đến có, lượng phát hành đã lên 2-3 vạn. Lúc đó, Bộ Xây dựng muốn xuất bản tờ báo ngành, Bộ trưởng Ngô Xuân Lộc đã 4 lần gặp tôi để chiêu mộ. Nể quá, tôi nhận lời mời làm giúp Bộ Xây dựng một đề án ra báo. Đề án này được Bộ thông qua và nêu rõ: Ai là tác giả đề án thì mời người đó về làm TBT. Tháng 8 năm 1997, tôi về làm TBT báo Xây dựng, trụ sở ban đầu là ga-ra ô tô cũ”.
Sau khi về hưu, Kim Quốc Hoa lại sáng lập và làm TBT tờ Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài và làm TBT hai năm trước khi Hội người Cao tuổi mời về làm TBT báo Người cao tuổi đang trong thời gian khó.
Nhưng cũng chỉ trong thời gian ngắn, ông “lột xác” tờ báo, tăng trang, tăng kỳ, tăng lượng phát hành.
Từng quản lý 6 cơ quan báo chí, ở tờ nào Kim Quốc Hoa cũng dấn thân chống tiêu cực tham nhũng, như một phẩm chất đã thành “thương hiệu”.
Ngay cả khi biết tiêu cực trong quân đội là “vùng cấm”, Kim Quốc Hoa vẫn viết loạt bài phản ánh về cán bộ tham ô tiêu chuẩn chiến sỹ, những tiêu cực trong quản lý, phân phối nhà ở khu tập thể Nam Đồng, đụng chạm đến 6-7 vị tướng. Chống tiêu cực nên cũng bị “ăn đòn” nhiều trận cho đến giờ ông vẫn nhớ:
“Có bà giám đốc (vợ cán bộ cao cấp) tuyên bố bỏ tù Kim Quốc Hoa, nhưng tôi không bị tù mà bà bị mất chức. Có lần về nhà vợ đưa mảnh giấy kẻ nào viết dọa sẽ ném mìn vào nhà. Ở báo Tuổi trẻ Thủ đô tôi bị hai bà giám đốc khách sạn Thống Nhất và Khăn quàng đỏ kiện cho “lên bờ xuống ruộng". Ông Phạm Thế Duyệt- Bí thư Thành ủy Hà Nội khuyên tôi nên thận trọng vì là chỗ “nhạy cảm”. Ở báo Lao động Xã hội, tôi phản ánh ông Cục trưởng Ngoại giao đoàn có tiêu cực, vợ ông ta đến cửa phòng Bộ trưởng Trần Đình Hoan “ăn vạ”. Ở báo Xây dựng, tôi đụng đến một quan chức sai phạm, Bộ trưởng gọi lên chỉnh: “Sao không hỏi ý kiến tôi, người ta đang kiện đây này, đừng để ảnh hưởng đến quan hệ của bộ”. Tôi thấy nếu để chủ quản của mình vừa lòng thì phải tròn trịa, khuôn lại thôi. Thế là tôi viết đơn xin từ chức. Trước đó chưa có TBT nào từ chức như tôi”.
“Báo Người Cao tuổi đánh tiêu cực nhiều, nhưng chưa có tờ báo nào lại nhiều bài về các điển hình tiên tiến như báo tôi, TBT Kim Quốc Hoa lấy ngay dẫn chứng: Trong năm 2011 báo có 700 gương người tốt việc tốt (mỗi số báo có 5 gương người tốt), chỉ có 327 bài chống tiêu cực. Đặc biệt là báo của giới cây cao bóng cả, nên tôi không bao giờ cho đăng những tin cướp giết hiếp theo kiểu lá cải”.
Ngồi với ông ở phòng TBT và điện thoại lên tục đổ chuông, kiện tụng, phản ảnh, xin xỏ, đe dọa, mềm dẻo mua chuộc... Đủ mọi hỷ nổ ái ố. Và trên bàn làm việc hàng loạt hồ sơ của những vụ việc tiêu cực đang chờ xử lý.
Cứ nhẹ như không, Kim Quốc Hoa lại xắn tay vào xử lý để ngày mai, báo lại có cả gương người tốt lẫn bài chống tiêu cực.
Người đọc sẽ lại thấy bài viết ký tên Vũ Phong của ông với hàm ý: Sẵn sàng đương đầu trước phong ba bão tố, chấp nhận rủi ro. Không mệt mỏi, lão tưỡng lại xung trận.
(Tiền Phong)
----------------

16 nhận xét:

  1. Số phận của những người chống tham nhũng, nói ngay nói thật ở trong XHCN của đảng quang vinh tài tình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá nhân của nhà báo Kim Quốc Hoa có thể đã biết trước hậu quả của việc mình làm nhưng khi chấp nhận dấn thân chắc ông đã chấp nhận hình thức có thể xem là trả thù này.

      Đối với người dân không ai chia sẻ và thấu hiểu được tại sao nhà nước lại làm như vậy. Trong khi từ TBT, chủ tịch nước cho đến thủ tướng khi nói chuyện với nhân dân luôn mang vấn nạn tham nhũng ra để nói rằng cả hệ thống rất lo lắng, nhưng sau đó thì chính hệ thống ấy lại đàn áp người chống tham nhũng hiệu quả nhất thử hỏi người dân phải tin ai?
      ĐÚNG LÀ MỘT LŨ ĐỂU GIẢ THẬT, ĐÚNG LÀ ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, HÃY XEM NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM!!!

      Xóa
    2. Trong bảy năm qua, báo Người Cao Tuổi đã đưa ra ánh sáng tới 2.500 vụ tiêu cực từ cấp làng xã tới trung ương. Và đặc biệt trong thời gian gần đây đã đưa liên tục hàng loạt vụ về tài sản của các quan chức cấp cao, nhất là vụ ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ. Cuối cùng như chúng ta đã thấy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã phải vào cuộc, và ông Truyền đã phải nhận hình thức cảnh cáo về Đảng và trả lại một số tài sản.

      Có thể nói đây là sự ghi nhận về công lao của báo Người Cao Tuổi – một tờ báo được coi là nhỏ trong làng báo hơn 800 tờ báo nhà nước – nhưng có thành tích lớn nếu so với những tờ khác có bề dày như Vietnamnet, Thanh Niên, Tuổi Trẻ… Trong khi những tờ đó cho tới nay gần như lắng tiếng về việc phanh phui các tiêu cực và phục vụ sự nghiệp chống tham nhũng của Đảng.

      Đây là vấn đề được cho là đặc biệt nhạy cảm vì là người của ta đánh người của mình. Đó là một khía cạnh. Một khía cạnh khác: chúng ta nhận thấy việc khởi tố báo Người Cao Tuổi, có nét gì đó gần giống với việc khởi tố và bắt giam ngay lập tức hai blogger Hồng Lê Thọ và Nguyễn Quang Lập vào cuối năm 2014. Có cái khác là đây là tờ báo lề phải chính thống mà cũng bị tiêu diệt. CSVN đang tự lấy đá ghè vào chân mình và tự tiêu diệt mình khi mà miệng thì hô chống tham nhũng còn tay thì cầm sẵn còng số 8 trong tay. Một lũ người vừa ngu, vừa đểu giả ngay chính với đồng chí của mình!!!

      Xóa
    3. XEM NÀY, BỌN THAM NHŨNG VIỆT NAM ĐEM ĐÔ LA ĐI GỬI CHUI Ờ HỒNG KONG BỊ LỘ RỒI: http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/vu-hsbc-thuy-si-bi-phanh-phui-26-khach-hang-viet-bi-lo-20150210084921555.htm.
      Theo một tài liệu bị rò rỉ hôm 9-2, ngân hàng tư nhân HSBC chi nhánh Thụy Sĩ bị cáo buộc nhắm mắt làm ngơ trước các hoạt động buôn bán vũ khí và kim cương máu bất hợp pháp cũng như giúp người giàu trốn thuế.

      Mỹ điều tra ngân hàng tuyển dụng con trai bộ trưởng Trung Quốc
      Mỹ điều tra ngân hàng tuyển dụng con trai bộ trưởng Trung Quốc
      Trung Quốc: Cựu phó chủ tịch ngân hàng nhận án chung thân
      Trung Quốc: Cựu phó chủ tịch ngân hàng nhận án chung thân
      Trong danh sách 100.000 khách hàng, thuộc hơn 200 quốc gia đã mở tài khoản tại ngân hàng HSBC, chi nhánh Thụy Sĩ bị rò rỉ có 26 khách hàng liên quan đến Việt Nam với tổng tài sản 37,5 triệu USD.

      Theo công bố gây sốc khắp toàn cầu của Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) hôm 9-2, chi nhánh HSBC Thụy Sĩ đã thu lợi nhuận đáng kể trong nhiều năm từ các tài khoản bí mật từ tội phạm rửa tiền, buôn bán vũ khí, ma túy và đóng vai trò tích cực giúp người giàu lách luật.
      26 tên này chắc là những tên trong Bộ Chính trị chăng?
      Sẽ có công bố danh sách đen này

      Xóa
  2. CHÁY NHÀ SẼ LÒI RA MẶT CHUỘT

    Ở VIỆT NAM CÓ HÀNG TRĂM CƠ QUAN BÁO chí .
    NHƯNG CHỈ CÓ MỘT BÔNG HOA NHÀI NỔI TIẾNG NHẤT VỀ CHỐNG THAM NHŨNG VÀ GẦN NHÂN DÂN NHẤT : Đó LÀ Báo Người cao tuổi : THÌ LẠI BỊ KHỞI TỐ ,CHẮC LÀ CHÍNH TRỊ VIỆT NAM SẮP CÓ CHUYỆN BẤT THƯỜNG


    Bộ TT&TT hiện đang quản lý và chỉ đạo 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, hơn 1.116 trang thông tin điện tử được cấp phép...(1). Với cả một lực lượng tuyên truyền "hoành tráng" như vậy,


    Nhưng thực tế chống tham nhũng và THÚC ĐẨY phát triển đất nước thế này đây : Đường nhiên tôi chỉ loại trừ không phê phán mỗi Báo người cao tuổi , vì họ chống tham nhũng hết mình

    Một chính phủ nói là điều hành đất nước đang có hiệu quả : ông Nguyễn Xuân Phúc phụ trách về giao thông : Mà 4 tháng không làm gì để vé xe khách giảm khi giá xăng dầu giảm một nửa : thì chỉ là giả dối ,lãnh đạo vô dụng , nói hão , chứ có năng lực gì : thế mà bộ trưởng giao thông có phiếu tín nhiệm cao , chỉ toàn là lừa dân dối đảng mà thôi ?

    Một Đảng mà để đảng viên tổ chức phun nước cứt vào dân đồng cướp tài sản và trốn thuế nhà nước tiền tỷ : Đến 5 năm nay không giải quyết 1% qua hàng nghìn đơn thư do cả hệ thống chính trị bao che : Hỏi rằng cán bộ Đảng viên chỉnh đốn và xây dựng đảng cái gì , cải cách tư pháp ở đâu ,công an , viện kiểm sát ở đâu …..

    : Đánh chữ :Chính quyền dẹp chợ bằng cách phun nước thải toilet vào ...

    Báo chí chính thống thì im lặng 100% thì hỏi rằng báo chí cách mạng cái gì

    Thực ra họ đang lừa dân Dối Đảng mà không biết xấu hổ mà thôi ?

    Trả lờiXóa
  3. Do vậy xã hội ta đang xuống dốc Rất là nhanh

    Ngày 1/2/2015 :Mấy ngày qua, người dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang không khỏi bàn tán xôn xao trước thông tin đối tượng Nông Văn Thùy (SN 1982) trú tại thôn Làng Chẽ, xã An Lập xin tiền không được, đã vung chày sát hại mẹ là Nông Thị Q. (SN 1953).

    Lời khai của hung thủ giết chủ nợ đốt xác phi tang : vụ án Ngày 19.1/2015

    Có ông Nguyễn Bá Thanh chống tham nhũng Hăng
    thì cũng bị tịt ngòi , Nay có báo người già cao tuổi chống tham nhũng tiêu biểu thì bị khởi tố : Trong khi đó Đài truyền hình Việt Nam còn lừa dối cả khán giả là 100% đó là vụ điều ươc thức 7 : mà chỉ bị phạt hành chính thôi ?

    báo quân đội thì mới đăng rằng ?

    Mấy hôm nay các báo chính thống đều loan tin ngày 1-2-2015 có lễ ra quân xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên đảo Mắt (Nghệ An). Dưới đây là đoạn tin trên báo QĐND, chủ nhật, 1-2-2015 :“Sáng 1-2, tại Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã tổ chức lễ ra quân xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên đảo Mắt (Nghệ An). Đến dự buổi lễ cócác đồng chí: Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.


    Báo trên cũng cho biết về tính hệ thống và quy mô của công trình:“Công trình này mở đầu cho dự án xây dựng cột cờ tại 5 đảo tiền tiêu do Trung ương Đoàn và Cienco 4 thực hiện, gồm đảo Mắt, đảo Sơn Dương (Hà Tĩnh), đảo Hòn Mê (Thanh Hóa), đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam), đảo Sơn Trà (Thừa – Thiên Huế).

    Trả lờiXóa
  4. XÂY DƯNG CỘT CƠ TRÊN 5 ĐẢO MANG TÊN CỘT CỜ CHỦ QUYÊN LÀ VÔ HÌNH DUNG ĐÃ CÔNG NHẬN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CỦA TRUNG QUỐC TRÊN BIỂN ĐÔNG : CÓ THỂ LÀ CÓ Ý NGHĨA RẤT PHẢN ĐỘNG

    CHữ CHỦ QUYỀN và tiền tiêu thường GẮN LIỀN VỚI BIÊN GIỚI HOẶC BIÊN GIỚI TRANH CHẤP : VỚI HỢP LÝ

    Có thấy ai phê phán gì đâu ?

    Nhưng một chuyện lạ

    Báo Người Cao tuổi đã đăng hơn 1.200 vụ việc liên quan đến đất đai, vạch trần những quyết định thu hồi đất trái pháp luật, đền bù rẻ mạt, cưỡng chế vô lối... 1.200 vụ việc đều đảm bảo thông tin chính xác, khiến cho không ít cán bộ trung, cao cấp bị kỷ luật, một số vụ khởi tố...

    Người Cao Tuổi trong hơn 7 năm qua đã phanh phui, điều tra xác minh làm rõ khoảng 2.500 vụ việc từ cấp xã, phường đến Trung ương. Ông cũng nói rằng hầu như năm nào cũng xuất hiện 1-2 vụ điển hình gây được tiếng vang lớn, tạo dư chấn trong đời sống xã hội.
    Ngoài ra một số cán bộ cấp cao có những việc làm sai trái bị Người Cao Tuổi phanh phui như Nguyễn Trường Tô, Trần Văn Truyền, Ngô Văn Khánh, Hà Văn Toại, Huỳnh Đức Hòa, Trần Văn Vệ, Lê Sĩ Bảy, Nguyễn Yên Sơn…

    Vụ gần đây nhất mà tờ báo làm đã gây tiếng vang rất lớn là phanh phui tham nhũng của một cán bộ chống tham nhũng đứng đầu chính phủ, đó là Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Các căn nhà bề thế tại nhiều địa phương của ông đã được mang lên mặt báo để từ đó người dân thấy được mặt thật của một quan thanh tra đại điện đất nước

    CÓ MỘT BÔNG HOA NHÀI NAY bị HỌ NHổ MẤT

    Nếu tờ báo người cao tuổi mà bị đóng cửa : Thì nhân dân có cho rằng : Chắc là ông Nguyễn Xuân Phúc , Phùng Quang Thanh ủy viên bộ chính trị , ông viện trưởng viện kiểm sát tối cao Nguyễn Hòa Bình , có nhiều tài sản như vậy thì sợ là sau tết mà còn để Báo người cao tuổi sống thì họ sẽ tiếp tục phang phui các ông như ông Trần Văn Truyền ……: Do vậy họ có thể là ra tay triệt hại trước ? Nghi ngờ này là có cơ sở chứng lý thực tế ?

    Có dấu hiệu liên quan đến Đảng x và TQ : Chuyện này không đơn giản ?

    Rất khoát chính trị Nước ta sau Tết là có chuyện to

    ĐANG VIẾT TIẾP

    Trả lờiXóa
  5. ba lãnh vực sau : lãnh đạo, ..tham nhũng ...và ngay cả chống tham nhũng cũng là đặc quyền và độc quyền của đảng ... (để khỏi bể bình mà)

    ai động vào là ..ủ tờ ngay
    đây chính là dân chủ định hướng XHCN

    Trả lờiXóa
  6. Việc trù dập này thật thảm hại. Nó bộc lộ bản chất ti tiện, nhỏ nhen, ác độc.
    Không phải vô cớ mà người ta hay nói THAM TÀN! Những kẻ THAM LAM thì TÀN ÁC!

    Trả lờiXóa
  7. từ nay BÁO CHÍNH THỐNG không còn bóng dáng nào ĐÁNG NỂ .

    Trả lờiXóa
  8. Dĩ nhiên chuyện này là "nhỏ như con thỏ" với nhà báo Kim Quốc Hoa. "Vớ vẩn!", ông cười trong lòng.
    "Vớ vẩn quá! Bọn chuột chết!". NDVN đồng cảm với ông Hoa.

    Trả lờiXóa
  9. Vậy mà ông chủ tịch nước đã từng hô hào rằng nhân dân phải đứng lên chống tham nhũng. Ngay cả một vị TBT có uy tín và đã vạch trần biết bao vụ tham nhũng như vậy mag còn bị quy chụp là có tội thì nhân dân sẽ đứng ở đâu trong cái xã hội này? Họ(nhân dân) biết vịn vào cái gì để lên tiếng đây hở ông trương tấn sang. Nếu là người công tâm thì ông phải lên tiếng trước việc này chứ. Tại sao lại im lặng trước việc người chống tham nhũng lại bị bắt chứ? Các ông còn nợ lắm với nhân dân một lời giải thích!!!

    Trả lờiXóa
  10. Làm báo mà không chống tham nhũng , không nói thẳng nói thật thì thật là nhục nhã . tại TP HCM còn biết bao nhiêu người dân bị sống trong khu qui hoạch treo hàng chục năm nay cần những nhà báo có tâm có lòng lên tiếng bênh vực, giúp đỡ , chĩ có những nhà báo tốt mới dám lên tiếng giúp dân , nếu chờ mấy ông đảng viên, mặt trận tổ quốc , hay chính quyền do dân vì dân của dân lên tiếng chắc là người dân đã chết đứng ngay trên căn nhà mà mình chính tay tạo dựng nên !

    Trả lờiXóa
  11. TIN LẠ : TAI NẠN GẦN MỘ ANH KIM ĐỒNG
    Hồi 1 giờ chiều ngày 30/1/2015 trên đường Hồ Chí Minh qua thôn Nà Mạ (gần mộ anh Kim Đồng) xã Phù Ngọc huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết tại chỗ khi họ đã về gần đến nhà. Nạn nhân là anh Vương Văn Tiến (SN 1979), cháu Vương Gia Khang (SN 2013), bà Nông Thị Điềm (SN1953, đều trú tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng). Đáng chú ý, chiếc xe gây tai nạn (ô tô Ford biển số 11A-018.34) do ông Lãnh Đức Dũng điều khiển. Ông Dũng là tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng). Trên xe còn có một số cán bộ nồng nặc mùi rượu.
    Hiện trường tai nạn không thấy có dấu phanh xe. Chiếc xe Ford, với tốc độ cao, lao thẳng sang phần trái đường đâm vào 3 nạn nhân và kéo lê các nạn nhân gần 100 mét trên đường khiến họ chết hết sức thảm thương, sau đó xe ô tô đâm khựng vào một cây to bên trái đường. Tốc độ xe quá lớn tạo ra một lực khiến đuôi xe chổng ngược lên trời và treo hẳn lên cây, đầu xe cắm xuống đất. Một cán bộ làm công tác điều tra khám nghiệm lâu năm quả quyết tốc độ xe lúc gây tai nạn không thể dưới 120km/h. Trong khi đó, đây là đoạn đường hẹp, chạy qua khu vực đông dân cư.
    Sau tai nạn xảy ra, người dân kéo đến rất đông và nhận ngay ra ông Bí thư cùng một số cán bộ huyện ủy và ủy ban huyện Hà Quảng, trong đó có một lãnh đạo Công an huyện. Người nào cũng nồng nặc mùi rượu. Lập tức các lực lượng Công an được điều đến đã rước luôn Bí thư huyện ủy về nhà riêng để “dưỡng thương”. Tuy nhiên, động tác bắt buộc được quy định trong Quy trình xử lý tai nạn giao thông đường bộ do Bộ Công an ban hành là đưa người điều khiến phương tiện gây tai nạn đi xét nghiệm nồng độ cồn thì Công an lại … quên mất.
    Chính quyền tỉnh Cao Bằng giữ im lặng cho tới ngày 2/2/2015 tức 3 ngày sau, ông Bế Thanh Tịnh (Chánh văn phòng tỉnh ủy Cao Bằng, nguyên Bí thư Hà Quảng) mới lập lờ rằng đồng chí Bí thư Hà Quảng “có mặt trên xe” lúc xảy ra tai nạn. Sau đó ông Dũng “chí” (Phó GĐ Công an tỉnh) đóng vai trò bọc lót làm nhiệm vụ bào chữa: “lái xe không có dấu hiệu uống rượu bia”. Báo chí cả trung ương và địa phương chỉ gọi đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (giúp làm giảm nhẹ hẳn tính chất nghiêm trọng). Theo điều 202 Bộ luật hình sự, vụ TNGT có 3 người chết trở lên được xếp loại ĐẶC BIỆT nghiệm trọng với khung hình phạt cao hơn hẳn (7-15 năm tù giam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3 dân đen làm chết 2... con gà để ăn - tù 13 năm!

      Xóa
  12. Anh hùng Kim Quốc Hoa bất diệt trong lòng người VN chúng tôi !

    Trả lờiXóa