Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Đại tá Lê Trọng Nghĩa chết vẫn chưa được minh oan (!?)

Tin cho hay Đại tá Quân đội, ông Lê Trọng Nghĩa, cựu Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cựu Cục trưởng Cục Tình báo Bộ Tổng tham mưu vừa qua đời hôm 22/2/2015, hưởng thọ 93 tuổi.
BBC cũng nhận được bản thảo 'Di chúc' của ông Nghĩa trong đó ông yêu cầu được minh oan.
Hôm Chủ Nhật, Cựu Đại tá Bùi Tín, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân, hiện đang cư trú chính trị tại Pháp, xác nhận việc ông Nghĩa qua đời và bình luận về bản thảo 'Di chúc' được cho là của ông Nghĩa.
Ông Tín nói: "Ông Nghĩa là một con người rất mưu lược, ông vốn trưởng thành trong ngành Quân Báo, cho nên ông là một con người rất là mưu lược.
"Hai nữa, ông là một con người kín kẽ, kín đáo, nhưng mà do mưu lược như thế, cho nên tôi nghĩ là ông ấy đã có ý kiến, thì khi ông ấy còn sống, ông ấy có hàng trăm nghìn cách để mà đưa ra công khai tạo lên sức ép của dư luận, của gia đình, bạn bè, của xã hội đối với Đảng chứ".
Và cựu Đại tá Bùi Tín nếu câu hỏi: "Tại sao ông ấy lại dè dắt tới mức độ khi còn sống thì ông ấy không lên tiếng, hay là lên tiếng, nhưng bị bịt đi, nhưng dù họ bịt đi thì họ vẫn có cách để mà lên tiếng chứ. Tôi nghĩ rằng nhân cách của ông ấy là một con người sống rất thẳng thắn.".
Còn Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, cho rằng nhà nước và chính quyền 'nên giải quyết' những điều được cho là 'oan khiên' với ông Nghĩa, tuy ông Vĩnh dự đoán rằng 'họ sẽ không giải quyết đâu."
'Nạn nhân xét lại'
Hôm Chủ Nhật, ông Trần Kiến Quốc, con trai của ông Trần Tử Bình, cựu đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc (1959-1967) và là bạn tù Hỏa Lò (1943-1945), cùng làm việc ở Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Bắc Việt từ năm 1947 với ông Nghĩa, xác nhận với BBC "cụ Lê Trọng Nghĩa qua đời hôm nay”.
Ông Lê Minh Nghĩa là một trong những 'nạn nhân' của vụ 'án xét lại chống Đảng' và bị giam và cải tạo lao động từ năm 1968-1976. Trong bản thảo 'Di chúc' được cho là của Đại tá Nghĩa mà BBC nhận được có đoạn: "Tháng 2/1968, tôi bị an ninh bắt vì liên quan đến 'nhóm Xét lại". Tôi tuy không chấp nhận các tội danh được quy kết và không được được xét xử theo pháp luật nhưng vẫn bị giam và cải tạo lao động từ năm 1968 đến 1976.

                              Ông Lê Trọng Nghĩa trong một lần trả lời phỏng vấn
báo chí Việt Nam về Tướng Giáp.
"Thời gian này một số đồng chí cùng bị bắt và kết tội như tôi là Đại tá Đỗ Đức Kiên, Đại tá Lê Minh Nghĩa đã được tổ chức cho ra và chuyển ngành đảm nhiệm các chức vụ dân sự.
"Đại tá Kiên được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ lao động và Thương binh, Đại tá Nghĩa được bổ nhiệm làm thứ trưởng Trưởng ban biên giới. Riêng tôi bị khai trừ Đảng, mất hết mọi chức vụ và quyền lợi.
"Ban Tổ chức Trung ương ra quyết định số 08 QĐTC ngày 29/02/1988 cho về hưu do Ủy ban Nhân dân Hà Nội cấp, tương đương với cấp chuyên viên hành chính của Thành phố."
'Giải quyết minh oan?'
Bản thảo 'Di chúc' của Đại tá Nghĩa cho hay kể từ thời gian đó, nhiều 'cựu cán bộ cao cấp' của Đảng, nhà nước và Quân đội, Công an Việt Nam như các ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng ban bảo vệ Ban tổ chức Trung ương, Lê Hồng Hà - Chánh văn phòng Bộ công an, Đại tướng Hoàng Văn Thái, Đại tướng Lê Trọng Tấn đã gửi đơn thư tới chính quyền đề nghị "minh oan" cho ông Nghĩa.
Bản thảo viết thêm: "Tôi cũng đã viết nhiều thư nhưng tổ chức không trả lời vì vậy đã 48 năm nay tôi và gia đình sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn mang theo nỗi oan ức mà không được giải quyết. Nội dung các vấn đề trên đã có trong hồ sơ của Ban tổ chức Trung ương.
Và Bản thảo 'Di chúc' nêu kiến nghị: "Nay tôi yêu cầu đồng chi Tổng Bí thư, Bộ chính trị, Ban bí thư, Ban tổ chức Trung ương thẩm tra xem xét lại việc này và minh oan khôi phục lại danh dự cho tôi vì tôi không phạm tội chống Đảng, phản bội Tổ quốc như đã quy kết mà chỉ vì quy cho tôi liên quan đến vụ việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
"Nay tôi đã đi xa không cần gì về đãi ngộ, quyền lợi nhưng cần được khôi phục danh dự cho bản thân tôi và gia đình vì sự việc cũng đã rõ và lịch sử đã chứng minh..."
Trả lời BBC hôm 22/2/2015 về việc liệu Đại tá Nghĩa có 'oan ức' thật không, và nếu điều đó có cơ sở, liệu ông Nghĩa có nên được giải quyết để được 'minh oan' hay 'phục hồi danh dự' hay không, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Cục trưởng Cục Tổ chức, Tổng Cục Chính Trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản, nêu quan điểm: "Theo tôi thì nên giải quyết, nhưng mà bây giờ tôi cho rằng họ không giải quyết đâu bởi vì nó lâu rồi và ban lãnh đạo hiện nay, họ không có tâm để mà giải quyết những chuyện oan khiên như thế đâu," - Tướng Vĩnh nói với BBC.
Đại tá Lê Trọng Nghĩa sinh năm 1922, xuất thân là nhà luật học, thông thạo nhiều ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh, tiếng Pháp. Ông từng được Đảng Cộng sản giáo nhiệm vụ sáng tham gia lãnh đạo Đảng Dân chủ ở Việt Nam.
Ông là ủy viên Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội khi 23 tuổi và từng là đại biểu Quốc hội khóa I của Việt Nam, làm thư ký cho Tướng Giáp, từng đảm nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng và Cục trưởng Cục tình báo Bộ Tổng tham mưu, Bí thư Đảng ủy Bộ tổng tham mưu quân đội.(BBC)
--------------

66 nhận xét:

  1. Cả dân tộc VN này bị đảng lừa oan chứ riêng gì một ông Nghĩa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai minh oan cho dân tộc này? Ai minh oan cho cái chết của hàng chục triệu người VN từ các phía đã bỏ mạng vì cuộc đại lừa "giải phóng dân tộc?";"giải phóng giai cấp?" do đảng đã vẽ ra?

      Xóa
    2. ông Nghĩa này bị ăn bùa mê, uống thuốc lú hay sao mà vẫn coi "ranh"hiệu đảng viên cs là "vinh dự, tự hào"? mà đòi "phục hồi danh dự?
      danh dự cs=> đây là một sự đánh tráo ý nghĩa một cách rất trắng trợn-cs làm gì có danh dự? đó là ngụy danh, là sự ô nhục, sự sỉ nhục đối với một con người có liêm sỷ khi còn mang danh cs ngày nay.

      Xóa
    3. Không cần minh oan mà cần: "Máu kêu trả máu, đầu kêu trả đầu!"

      Xóa
  2. "Tội" của ông Nghĩa là làm thư kí cho tướng Giáp.Lúc đó,đám Duẫn,Thọ đang tìm mọi cách triệt hạ đại tướng nên ông Nghĩa bị xoang đạn là "hợp lí" rồi.
    Ngần ấy năm không dám lên tiếng,phải đợi đến lúc chết mới dám đề nghị minh oan.Theo tôi nghĩ,ông Nghĩa đã thấm nhuần bản chất của đảng : trả thù tàn bạo,tru di tam tộc

    Trả lờiXóa
  3. chống đảng nhưng không phản bội tổ quốc la điều tự hào
    theo đảng phản bội nhân dân là tội đồ không thể tha thứ

    đảng dã đối xử với ông thế mà còn tiếc chưa trả lại thẻ đảng đế sống với chính mình
    ngàn năm chuột cũng giải quyết đâu ... giải quyét la vỡ bình ngay

    Trả lờiXóa
  4. "Ông từng được Đảng Cộng sản VN giao nhiệm vụ sang tham gia lãnh đạo Đảng Dân chủ ở Việt Nam."
    Gờ mới có bằng chứng "tất cả các đảng viên đảng Dân Chủ và đảng viên đảng Xã Hội VN đều có... thẻ đảng viên đảng csVN!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông từng được Đảng Cộng sản VN giao nhiệm vụ sang tham gia lãnh đạo Đảng Dân chủ ở Việt Nam."-Đây là bằng chứng về nền DÂN CHỦ GIẢ HIỆU MÀ ĐẢNG CSVN ĐÃ NGỤY DANH TRONG THỜI GIAN TRƯỚC 1988 : đảng Dân chủ do đảng cs nặn ra=> bịp bợm lừa dư luận trong nước và thế giới bằng nặn ra 2 đảng bù nhìn :"dân chủ" và "xã hội" cũng như cái kiểu bầu "cuốc hội" mà đảng cử người ra, bắt dân phải bầu.

      Xóa
    2. Lừa đảo vốn là gốc của cộng sản mà.

      Xóa
  5. "đảng ta là đạo đức là văn minh" vậy đó, he he! ông Nghĩa còn hạnh phúc chán! hãy xem cái chết của Tướng Nguyễn Bình, Hoàng Văn Thái, Lê Trọng tấn,..Nguyễn Bá Thanh..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem "bên thắng cuộc" để biết thêm về cái chết của tướng Phan Bình, của tướng Đinh Đức Thiện

      Xóa
  6. Tướng Giáp mất có hàng người đến đưa tang , có hàng triệu người thăm mộ và thắp hương tri ân. Ông Bá Thanh lâm trọng bệnh mất , nhiều người dân Đà Nẵng và nhân dân cả nước thương tiếc . Đó là danh dự của người lãnh đạo sống trong lòng nhân dân mãi mãi , không cần ai tuyên truyền , không cần một tổ chức nào phong tặng danh hiệu , chỉ có nhân dân minh oan và phán xét là công tâm nhất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thương xót ấy cũng là ngộ nhận thôi: dù ông Giáp, Bá Thanh có sống lại cũng chỉ là một viên đá ném xuống ao bèo: khi còn điều 4, còn độc tài toàn trị của đảng csVN, khi không có đa đảng cạnh tranh, không có tam quyền phân lập, không có 1 hiến pháp do quốc hội lập hiến (được bầu do tổng tuyển cử tự do dưới sự giám sát quốc tế) thảo ra thì tất cả cũng chẳng làm được gì hơn là NGUYỄN Y VÂN.

      Xóa
  7. Bon ta dao xau xa ma lai minh oan cho nguoi khac duoc sao ?. That nuc cuoi

    Trả lờiXóa
  8. " Đời cách mạng từ khi tôi đả hiểu,dấn thân vô là phải chựu tù,đầy .,là gươm kề cổ ,súng kề tai ..." đã hiểu ...gươm không kề cổ ...gông củng không cùm cổ .,súng củng không kề tai mà chỉ ngồi tu dưỡng đạo đức cm ...thôi vui vẽ chết như cày xong thữa ruộng đi đồng chí Nghĩa ơi ! Dù sao cũng là chết vì cách mạng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng kỷ luật các cụ không phải vì các cụ có lỗi, mà vì các cụ được Đảng chọn ra để làm gương răn đe kẻ khác. Cụ phải tự hào vì mình được hy sinh, cống hiến cho đảng.
      Ai cũng được "minh oan" thì hóa ra đảng sai lầm 100%?

      Xóa
  9. Những ai còn ở trong guồng máy - hãy lấy những của tấm gương của những người đi trước mà lo liệu cho bản thân ! tốt hơn hết,hãy từ bỏ ngục tối mà về với ánh sáng là thượng sách !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:15 Ngày 23 tháng 02 năm 2015 Phải nói rõ :
      hãy từ bỏ đảng lưu manh phản động để trở về với dân tộc, từ bỏ ý thức hệ phản động Mác-Lê-Mao để trở về với dân tộc VN.

      Xóa
    2. bắt đầu bằng việc trả lại thẻ đảng đi ...

      Xóa
  10. Còn nhiều vị tướng có công với nước ,với ĐCS bị oan khiên ,ví dụ trường hợp Thượng tướng Chu Văn Tấn .Ông CVT tham gia CM từ trước 1940 ,là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn ,người thành lập cứu quốc quân ..Việt Bắc là cái nôi của CM và kc chống Pháp .Đồng bào các dân tộc ủng hộ CM rất nhiều là do tin vào ông CVT . Sau 1975 do nghi ông CVT theo Tàu cộng nên ông bị bắt giam không công bố ,nghe nói giam ở Lâm Đồng .Khi ông CVT chết ,đưa xác ông về HN ,báo cho vợ ông là bà Đường Thị Ân ,cũng là một nhà CM biết .Bà Ân từ Thái Nguyên xuống HN ,chỉ nhìn mặt ông CVT rồi không nói gì,bó ra về .Hiện nay ông CVT đã được hài cốt về quê ở huyện Võ Nhai ,nhưng gia đình ông vẫn cho rằng ông bị vu oan .Nhiều lão thành CM và cán bộ ,nhân dân vùng Việt Bắc có nguyện vọng yêu cầu làm rõ vụ việc này .

    Trả lờiXóa
  11. Xã hội VN hiện nay, tình người biến mất. Thay vào đó là sự đối xử của súc vật với nhau.
    4.000 năm hỗn độn, mơ hồ có vẻ sắp phải chấm dứt? Nhường chỗ cho giai đoạn mới.
    Vượt qua được giai đoạn đáng nôn mửa kinh khủng này, Việt Nam mới có thể rũ bùn đứng lên.
    Đừng quá bi quan (như nhiều người dù bất mãn, vẫn chán nản tự hỏi: thay đổi được không?). Trải nghiệm khi vượt đèo cũng có giá trị như khi ta lên đến đỉnh!

    Trả lờiXóa
  12. Nhiều người nhận xét, báo TP cũng vừa ra một đòn tương tự báo NCT? Chứ không ai hớ hênh, vô tư đưa ra loạt ảnh "Cung đình đỏ"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng csVN "Không thể bịt miệng cả 1 dân tộc" trong khi toàn đảng chỉ có trên danh nghĩa 4 triệu đảng viên mà đòi bịt miệng cả 86 triệu dân?
      huống hồ trong 4 triệu đảng viên ấy, chỉ có khoảng vài ngàn thằng muốn bịt miệng dân còn đến hàng triệu đảng viên chỉ còn cái xác không hồn?

      Xóa
  13. Hỡi ơi! Ông Nghĩa là người trời cho thông minh biết thông thạo năm ngoại ngữ,nhưng ông trời lại quyên không cho ông cái huệ giác để ông biết vàng thau khác nhau thế nào ,nên ông trao duyên nhầm tướng cướp! Nhưng nếu ông làm ma thiêng ông sẽ thấy, bao kẻ trên thế gian hay đã du âm phủ cũng có cùng cảnh ngộ như ông.

    Trả lờiXóa
  14. Phóng viên có lương tâm là thế đấy. Lừa cái, đưa bài và ảnh lên và biêt chắc chắn, sẽ bị rút xuông, nhưng mọi người đã biêt.

    Như trước đây, phóng viên đài truyền hình, có đưa chỉ 10 giây trên truyền hình, ông Ng Minh Triết phát biểu trước hội nghị cán bộ tổng cục chính trị (bộ quốc phòng): "xóa bỏ điều 4 là chúng ta (đảng cộng sản VN) tự sát"

    Trả lờiXóa
  15. Đây cũng là một chứng minh , một bài học thực tế cho những ai có trí tuệ , năng lực , tâm huyết với đất nước : chớ có gia nhập ĐCS. Điều này cũng nói lên rằng : chế dộ CS chỉ là một chế dộ phong kiến bảo thủ trá hình , đội lốt cộng hòa dân chủ . Giống như tất cả các triều đại phong kiến trước đây : như Cụ Nguyễn Trãi oan khuất tày trời vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Chế độ có chính danh, có "cách mạng" hay không thì nó thể hiện ở việc chế độ đó được dựng lên thông qua bầu chọn của người dân trong quá trình cạnh tranh lãnh đạo giữa các đảng phái chính trị đối lập -hay được dựng lên bằng sự lừa bịp mê hoặc người dân với các khẩu hiệu "giải phóng...; giải phóng...?" để dùng người dân làm công cụ bắn giết mà cướp lấy quyền cai trị dân tộc cho một đảng cầm quyền.
    Mặt khác, Chế độ có chính danh, có "cách mạng" hay không thì nó thể hiện ở việc chế độ đó nắm giữ quyền bằng cách nào? có thực sự bảo vệ quyền lơi cho người dân hay áp đặt kìm kẹp người dân bằng bạo lực và hăm dọa đối với dân chúng với nhà nước cảnh sát, và giành đặc quyền đặc lợi toàn trị cho riêng đảng mình?

    Trả lờiXóa
  17. Ối trời cao đất dày ơi,sao toi lại sinh ra ở cái chế độ cộng sản lãnh đạo này
    Oan sai kêu trời thì trời cao ,kêu đất thì đất dày tôi tu te phải sống giưa bày lang sói

    Trả lờiXóa
  18. Nói theo cách của cán bộ hành chính địa phương hiện nay thì là "tôi biết anh vô tội, nhưng luật chưa cho phép anh được minh oan"

    Trả lờiXóa
  19. MỌI NGƯỜI ai cũng hiểu nếu không cô lập cách ly những người không dám đánh cho Mỹ cút,đánh cho ngụy nhào thì làm sao huy động được toàn dân tập trung nhân tài vật lực để giải phóng miền nam thống nhất đất nước ?Và ông Bồng bây giờ liệu có được chễm chệ ngồi ở Cần Thơ ,đeo lon đại tá, tháng tháng ngửa tay ra lĩnh lương của nhà nước .Nếu đất nước vẫn còn chia cắt thì có lẽ ông đang đào rau má phá đường tàu ở Thanh Hóa quê ông.,đúng không?
    Ông Bồng nếu không đăng ý kiến này thì sẽ tự thú là thằng hèn .Không công bằng .Chỉ nói một chiều .Cố tình che đậy cho những người chống lại đường lối của Đảng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này bác Bồng post đăng từ BBC, một kênh thông tin khách quan, đa chiều, tin cậy. Thằng cha ký Nickname DÂN VIỆT này có phải hậu duệ, con cháu Lê Đức Thọ không? Hay là thằng DLV ngu dốt, vô học!? Sao mà vội 'phán' bác Bồng như thế? Hãy đọc đây để hiểu về thực chất oan khốc của ông Nghĩa:
      -- Ông sinh năm 1922, từng mang các tên Đoàn Xuân Tín, giáo sư Lê Ngọc và sau cùng là Lê Trọng Nghĩa. Trong đó Lê Trọng là tên của người thầy giáo đầu tiên của ông, còn Nghĩa với ý là khởi nghĩa. Ông xuất thân là một sinh viên khoa Luật, thông thạo nhiều thứ tiếng.
      Ngày 10 tháng 3 năm 1945 được giao trách nhiệm bảo vệ "thượng cấp" Trần Đăng Ninh trèo tường vượt ngục Hỏa Lò. Ngay sau đó được ông Lê Đức Thọ giao nhiệm vụ cùng ông Vũ Quý sang Dân chủ Đảng (và từng là ủy viên TW của Đảng này) nắm lực lượng trí thức, sinh viên.
      Ngày 19 tháng 8 năm 1945, ông là Ủy viên Ủy ban Khởi nghĩa Hà Nội khi mới 23 tuổi, đóng vai trò lớn trong Tổng khởi nghĩa Hà Nội. Theo ông Nguyễn Minh Cần, cựu Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, ông Nghĩa lúc bấy giờ thay mặt cho Việt Minh đã thảo luận 5 lần với với chính phủ Trần Trọng Kim.
      Ngày 20 tháng 8 năm 1945, ông là Ủy viên Ủy ban Nhân dân cách mạng lâm thời Trung ương.
      Kháng chiến bùng nổ, ông là Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng.
      Năm 1950, ông là Đại tá, Cục trưởng Cục Quân báo khi mới 28 tuổi và trở thành trợ tá đắc lực của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhất là trong trận Điện Biên Phủ.
      + Ông Nghĩa nói: "Với tôi, ông Giáp là người đóng góp có tính chất quyết định cho việc xây dựng đất nước Việt Nam độc lập và thống nhất ngay từ những ngày đầu"; Và: "Ông Giáp mất tác động rất sâu sắc đến tâm hồn, tình cảm của tôi. Sự ra đi của ông Giáp là tiếng chuông rất quan trọng để nhắc nhở tôi là phải nhớ đến và làm theo tấm gương của ông suốt đời kiên trì vì nền hòa bình, độc lập của nước nhà"
      Trong di chúc, ông Lê Trọng Nghĩa đã xin khôi phục danh dự, "vì tôi không phạm tội chống Đảng, phản bội tổ quốc như đã quy kết mà chỉ vì quy cho tôi liên quan đến vụ việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo ý kiến ông Nguyễn Minh Cần, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội, lãnh đạo hiện nay ở Việt Nam và có thể cả những thế hệ kế cận sẽ không xem xét lại những gì đã xảy ra. Vì đó vụ bắt bớ những người thân cận với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những người muốn đấu tranh thống nhất bằng hòa bình, trong khi "các nhà lãnh đạo Việt Nam luôn luôn coi việc "giải phóng miền Nam" là công tích lớn lao của họ.
      + Hiểu chưa, DÂN VIỆT? Mày mà DÂN VIỆT cái gì? Mày là DÂN PHÁ VIỆT thì đúng hơn!

      Xóa
    2. Đọc những chuyện 'thâm cung bí sử', biết Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đánh ông Giáp và những người được HCM trọng dụng đã thấy phát kinh. Nay đọc CÒM của tay Dân Việt 20:26 này thấy thằng này bị khùng nặng. Bác Bồng chấp nó làm gì, đúng, cứ đăng CÒM của hắn lên cho thiên hạ chửi!

      Xóa
    3. Ố, ồ...Tự nhiên con chó Nic DV 2026 từ xó nào nhảy xổ ra sủa ông ổng thế này? Chắc chắn nó là 'chó săn cưng' của những tay lưu manh, gian ác khoác áo đảng CS!

      Xóa
    4. Dư Lợn Viên như DV20:26 thỉnh thoảng lại rống lên chửi các bài báo, các tác giả, những trang mạng chân chính-trung thực, sẽ được thưởng nhiều "xiền" đấy, cố lên mà nhét tiền cho đầy mồm tham, cho nghẹn họng đểu nhé.

      Xóa
    5. Khuất Quang Khiêmlúc 23:35 1 tháng 3, 2015

      Đáng tiếc là xã hội (cho đến nay mà) vẫn còn không ít kẻ bị ngu trung cực đoan, không có nhận thức như Níc DÂN VIỆT 20:26. Họ mù quáng, không nhận diện ra thực đời và lẽ đời. Ngu hơn bò!

      Xóa
    6. Đôi lời với bạn DÂN VIỆT20:26 :

      Khi tranh luận , cần tránh mang tư tưởng quy chụp ác độc và không khách quan khi bàn luận . không nên dùng những từ mù mờ , gây tranh cãi , chưa được kiểm chứng để xóa nhòa ranh giới .

      Minh chứng cho điều này là bạn đã dùng cụm từ “ MỌI NGƯỜI ai cũng hiểu………. “ để bắt đầu cho thứ “ Lý luận “ của mình . Xin hỏi bạn , Thế nào là “ Mọi người “ ? - Một khái niệm đo lường hết sức chung chung và mụ mị , xưng xưng , nhưng đầy võ đoán , khi không nêu kết quả kiểm chứng cụ thể từ đâu , nguồn nào mà có . Nó được liên tưởng với các khái niệm “ Toàn đảng , toàn dân ta hết lòng vì ………“ , “ Cả nước hướng về ……….” , “ Tất cả vì ……….” . Một thứ khẩu hiệu nhạt thếch và không được kiểm chứng . Một con rắn không đầu không đuôi .

      Hãy đánh giá về cụm từ : “ Và ông Bồng bây giờ liệu có được chễm chệ ngồi ở Cần Thơ ,đeo lon đại tá, tháng tháng ngửa tay ra lĩnh lương của nhà nước .Nếu đất nước vẫn còn chia cắt thì có lẽ ông đang đào rau má phá đường tàu ở Thanh Hóa quê ông.,đúng không? “ .

      Xin nói ngay với bạn rằng , đây là một suy luận cưỡng đặt và sai lầm . Vì sao ?

      1- Bài báo trên không phải của tác giả Bùi Văn Bồng . Ông chỉ trích đăng như từng làm với các bài báo khác . Đem ý của thiên hạ để áp đặt cho người , là suy nghĩ không đàng hoàng , ranh vặt , và không được hoan nghênh .

      2- Sự cống hiến và hy sinh , lao động của rất nhiều thế hệ tướng lĩnh , CCB , và quân , dân VN trong đó có đại tá BVB là cho và vì đất nước nói chung , chứ không chỉ vì chế độ , và nó được xã hội ghi nhận . Hành động “ Ngửa tay xin “ là không có trong suy nghĩ của họ khi cống hiến , đó là tâm lý của kẻ nô lệ . “ Được thừa nhận “ và “ Ban phát “ là hoàn toàn khác nhau . Đừng khoác cho người khác ý nghĩ của mình rồi cho rằng điều đó đúng . Thêm nữa , bạn không thể tự giành về mình quyền định danh hành động của người khác khi chưa nắm rõ bản chất hành động của họ là gì .

      3- Người đàng hoàng và tử tế nên tranh biện có thuyết phục , rất không nên mang tâm lý Vùng – Miền để cạnh khóe . Bạn đã không đạt được ý định ngay từ khi có tư tưởng hẹp hòi đó .

      Chúc bạn an lành nhân dịp năm mới , dù chúng ta có khác biệt về tư tưởng .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    7. Nguyễn Khánh Tâmlúc 11:20 2 tháng 3, 2015

      Comt rất hay. ĐGCĐ đã có ý kiến phân tích rõ, luận giải xác đáng. Bài báo trên đây là BBC nêu lên một cảnh đời, một con người, gắn với "sự kiện xét lại" nay người ta đã chết, cần xem xét lại. Nhưng sao DV 'tâm thần' này lại đi miệt thị Chủ trang BVB? Ông BVB hưởng chính sách như nhiều sĩ quan, cán bộ, nhân viên nhà nước khác, sao phải "ngửa tay". Không g/p miền Nam thì ông BVB có đóng góp cho CM vẫn được quyền hưởng chính sách kia mà. Đúng là lối ăn nói hàm hồ, áp đặt, quy chụp của kẻ mất dạy!

      Xóa
    8. Đúng thế, DV 20:26 -1-3 là thằng (hoặc con) vô học, ngu si, đểu cáng, rất mất dạy!

      Xóa
    9. Con người ta suy nghĩ rồi mới nói. Còn như DLV - DV 2026 nói mà không suy nghĩ; có là con người nữa không? không có đầu óc, hay tâm thần quá nặng?

      Xóa
    10. Tại Việt Nam, thông thường vào những dịp lễ Tết, các phương tiện truyền thông độc quyền của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam đã ngày đêm cho phát bài “Đảng cho ta một mùa xuân” của Phạm Tuyên. Người ta thấy có hai điều nghịch lý:
      Nghịch lý thứ nhất là những lời lẽ ca tụng đảng CSVN hòan tòan trái ngược với những gì đã và đang xảy ra trên thực tế, kể từ khi đảng này cướp được chính quyền, trên một nửa nước Miền Bắc (1954-1975 ) và trên cả nước kể từ sau ngày 30-4-1975. Đây là nguyên văn một vài lời ca ấy, chỉ cần nghe qua thôi, người dân Việt Nam bình thường cũng thấy ngay sự láo khóet trơ trẽn, khiến những người nghe nhạy cảm có thể buồn nôn hay những nạn nhân của Cộng đảng có thể phẫn nộ không ngăn được tiếng chửi bình dân: “...đúng là cộng sản gian ác, ăn gian nói dối”.
      Lời ca rằng “Đảng đã cho ta một Mùa xuân đầy ước vọng, một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…”; rằng “ Bao năm khổ đau đất nước ta không có mùa xuân, cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm. Vừng dương hé sáng khi khắp nơi ta có Đảng, bóng tối lui dần, tiếng chim vui hót vang…”.
      Lời ca này phải được viết lại như sau mới đúng với lịch sử và thực tế: “Đảng đã đã không cho mà đã cướp mất, không chỉ một, mà tất cả những mùa xuân đầy ước vọng của mỗi người dân Việt Nam và mùa xuân của cả dân tộc. Bao năm khổ đau đất nước ta không có Mùa xuân, cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm” kể từ khi có Đảng. Vừng dương chỉ hé sáng khi khắp nơi nơi không còn có Đảng, và bóng tối sẽ lui dần, tiếng chim sẽ vui hót vang lừng ...khi Đảng tiêu vong.
      Điều nghịch lý thứ hai là, Phạm Tuyên, tác giả bài hát có những lời ca ngợi đảng CSVN như thế lại là con của học giả Phạm Quỳnh, người đã bị Việt Minh sát hại vào tháng 9 năm 1945, vì cái gọi là “tội phản động”. Chúng ta hãy nghe báo Tự Do Ngôn Luận số 93 phát hành ngòai luồng trong nước trước đây nhận định: “Đây là một trong những bài hát lố bịch, trơ trẽn nhất của Cộng sản Hà Nội, được sáng tác năm 1960 bởi một nhạc sĩ bồi bút hạ đẳng (hay thượng đẳng cũng vậy), kẻ đã viết rất nhiều ca khúc nâng bi chế độ bằng chính máu của thân phụ mình, học giả Phạm Quỳnh (bị Hồ Chí Minh ra lệnh xử tử ngày 6-9-1945) và bằng chính máu của các bạn nghệ sĩ nạn nhân vụ Nhân văn Giai phẩm”. Báo này viết tiếp “...đểu giả, lố bịch và trơ trẽn, vì bài hát ca tụng đảng như Thượng Đế, như Ông Trời, đang lúc kể từ khi nó xuất hiện trên đất nước cho tới nay, thực tế đã hoàn toàn trái ngược. Sự kiện chứng minh thì vô số vô vàn. Quê hương của con Hồng cháu Lạc, từ ngày bị ác đảng đó thống trị, chỉ trông thấy mùa đông tang thương u ám, chỉ nhìn thấy sự suy thoái cằn cỗi tụt hậu, chỉ nghe thấy tiếng thở than chán đời, chỉ cảm thấy nỗi cay đắng tủi nhục, chỉ nếm thấy sự giả trá thù hận và chỉ mộng thấy một chân trời u ám, một tương lai tối đen...Suốt trên 60 năm nay, toàn dân rên siết dưới tay toàn đảng, qua toàn bộ chủ trương đường lối nhắm mục tiêu toàn trị bằng khủng bố và cướp bóc, bằng lừa gạt và bạo hành”.
      (còn tiếp)

      Xóa
    11. (tiếp)
      Vậy thì một giả định lịch sử, là nếu không có đảng CSVN ra đời vào ngày 3-2-1930, Việt Nam sẽ ra sao? Câu trả lời chung của nhiều người Quốc gia cũng như cộng sản phản tỉnh là:
      1/- Nếu không có đảng CS thì cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của các chính đảng quốc gia và các nhà ái quốc theo ý thức hệ Quốc gia đã gìành được độc lập vào Tháng 8 năm 1945, sau khi Nhật dầu hàng đồng minh, trao trả độc lập cho chính quyền quốc gia Trần Trọng Kim.
      2/- Nếu không có đảng CS thì đã không có cuộc kháng chiến 9 năm vô ích do đảng này và Hồ Chí Minh phát động,làm hao tổn quá nhiều xương máu nhân dân và nhân tài vật lực quốc gia do chủ trương tiêu diệt “phản động” và “tiêu thổ kháng chiến” của Việt Minh Cộng sản.
      3/- Nếu không có đảng CS thì Việt Nam đã không rơi vào thế gọng kìm của cuộc chiến tranh ý thức hệ, với số phận không may: Đất nước qua phân, chiến tranh cốt nhục tương tàn kéo dài 21 năm (1954-1975), sát hại nhiều người Việt Nam trên cả hai miền đất nước, làm phân hóa và suy yếu dân tộc

      4/- Sau cùng, nếu không có đảng CS,Việt Nam đã là một nước có chế độ dân chủ pháp trị từ lâu, như hầu hết các nước thuộc địa khác cùng thời, đã được các đế quốc thực dân Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trao trả độc lập sau Thế Chiến Thứ Hai. Vì đây là xu thế giải thực tất yếu của thời đại hậu Thế Chiến II.
      Đến đây thì ai cũng thấy đảng CSVN đã chẳng có công mà chỉ có tội với nhân nhân, với dân tộc và đất nước. Sự ra đời của Cộng đảng Việt Nam thực tế không phải là cái phúc, chẳng phải là “cứu tinh” như họ từng rêu rao láo khóet, mà là một tai họa “vô tiền khóang hậu”, đã để lại hậu quả nghiêm trọng, toàn diện cho Tổ Quốc Việt Nam, di hại cho các thế hệ người Việt Nam hiện tại cũng như nhiều thế hệ tương lai. .
      Thiện Ý

      Xóa
    12. ngụy xưng là "DÂN VIỆT" nhưng thực tế là HÁN NÔ.
      Cũng giống như báo "nhân dân"' các báo có đuôi"nhân dân" và chế độ có đuôi định hướng XHCN đều là ngụy xưng chứ có cái gì là NHÂN DÂN đâu?
      tên hán nô này không hiểu được tại sao một vị đại tá cs dám dựng một blog để làm diễn đàn cho người dân xả những bức xúc về chế độ ? nếu đảng"ta" mà cú lên là cho nhập kho ? và nếu cái chế độ cs sụp thì liệu ông đại tá ấy có chắc còn lương hàng chục triệu /tháng hay không?
      Tuy nhiên, với những người như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Bùi Văn Bồng.... hay các ông Chu Hảo, Trần Nhơn... dù lương họ cao họ không quan tâm, bởi họ không muốn ăn cướp tương lai của con cháu, ăn hiếp dân tộc, ăn cướp tương lai của dân tộc. họ muốn có dân chủ có tự do thực sự cho người dân, có độc lập thực sự cho quốc gia mà khi dấn thân họ đã xác định làm viên gạch lát đường để dân tộc này đi đến đích ấy.
      Chúng tôi ngưỡng mộ và khâm phục những tấm gương vì dân vì nước ấy.

      Xóa
    13. Luận giải của Dân Làng18:15 rất có lý chỉ để giành cho những người hiểu biết . Loại như DÂN VIỆT đầu óc tăm tối biết gì đâu

      Xóa
    14. DÂN VIỆT20:26 : thiếu lý lẽ và dẫn chứng để phản bác người ta nên buộc phải dùng những ngôn từ MẠT SÁT trong tranh luận giống như tuyên giáo đảng csvn vậy?
      hèn kém quá đấy "dân việt" và đảng đểu ạ. người dân người ta khinh loại cán bộ này.

      Xóa
    15. "DÂN VIỆT20:26 Ngày 01 tháng 03 năm 2015)đừng mạo danh, tiếm danh như vậy, những cái quan điểm lừa đảo(chứ không phải ngu ngốc ngộ nhận) của ông không lừa được người dân hiện nay đâu:
      Chế độ có chính danh, có "cách mạng" hay không thì nó thể hiện ở việc chế độ đó được dựng lên thông qua bầu chọn của người dân trong quá trình cạnh tranh lãnh đạo giữa các đảng phái chính trị đối lập -hay được dựng lên bằng sự lừa bịp mê hoặc người dân với các khẩu hiệu "giải phóng...; giải phóng...?" để dùng người dân làm công cụ bắn giết mà cướp lấy quyền cai trị dân tộc cho một đảng cầm quyền.
      Mặt khác, Chế độ có chính danh, có "cách mạng" hay không thì nó thể hiện ở việc chế độ đó nắm giữ quyền bằng cách nào? có thực sự bảo vệ quyền lơi cho người dân hay áp đặt kìm kẹp người dân bằng bạo lực và hăm dọa đối với dân chúng với nhà nước cảnh sát, và giành đặc quyền đặc lợi toàn trị cho riêng đảng mình?

      Xóa
  20. Phan Thiều Hạnhlúc 23:01 1 tháng 3, 2015

    Những sĩ quan, cán bộ như ông Lê Trọng Nghĩa là những đảng viên CS chân chính, một lòng vì dân vì nước. Chúc ông siêu thoát, để lại hậu phúc cho đời sau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó vẫn là những ông ngu trung vì còn háo "ranh" đảng viên.

      Xóa
  21. Bùi Văn Bồng và lũ lâu la đã cố tình bưng tai bịt mắt trước những thành quả vĩ đại của nhân dân ta trong mấy chục năm qua mà tiêu biểu nhất là đã thống nhất được đất nước, non sông về một mối .Nước VIỆT NAM LÀ MỘT ,DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ MỘT chân lý ấy không bao giờ thay đổi .Chỉ những kẻ bán mình cho bọn thực dân ,đế quốc mới không muốn điều ấy trở thành hiện thực ,Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là những bậc vĩ nhân đã có công lớn trong sự nghiệp ấy .Công lao của Cụ Hồ và Đại tướng đã được nhân dân và Nhà Nước chính thức tôn vinh ,ghi nhận từ lâu .Còn những ý kiến này nọ mà Huy Đức lượm lặt viết ra thì chẳng có gì là giá trị.
    Trong quá trình cách mạng nhiều người tuy đã có những thành tích đáng kể ,nhưng đến một lúc nào đó lại mắc sai lầm ,buộc tổ chức phải xử lý .Điều ấy là bình thường .Không riêng ở nước ta mà nhiều nước cũng như thế .
    Chế độ này tuy còn nhiều khiếm khuyết nhưng cũng đã mang lại đời sống ấm no đầy đủ cho 90 triệu người dân đất Việt..Chưa bao giờ người dân nước mình lại có cuộc sống thoải mái như ngày nay .Dù rằng bọn thù địch ,bất mãn ngày đêm hò hét la ó, chống đối nhưng đại đa số người dân vẫn ủng hộ chính thể này .Chó cứ sủa trăng vẫn lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chế độ này tuy còn nhiều khiếm khuyết", đúng thế, thằng cha DÂN VIỆT này đã công nhận. Một trong những cái khiếm khuyết ấy là cố tình áp đặt, gây oan khốc cho những người nhiều công lao đóng góp cho "Chế độ này" như Lê Trọng Nghĩa. Trong khi DV công nhận công lao của HCM, VNG tại sao lại phủ nhận công lao Lê Trọng Nghĩa. Bài báo này chỉ nêu là nên "phục hồi" danh dự cho ông Nghĩa. Làm gì mà 'nhà ngươi' sủa rồi chửi người khác dữ vậy? Mày mới là chó sủa. Thằng điên! Kẻ vô học!

      Xóa
    2. Hừ, thằng DLV chó Nic DV này quá bảo thủ và ngu chưa từng thấy.
      Nếu đọc các còm cực kỳ tục tĩu của các DLV để bênh vực cho chế độ, ta sẽ thấy "văn hóa, văn minh" do đcsVn tạo ra nó bầy hầy cỡ nào!

      Xóa
    3. Khuất Quang Khiêmlúc 07:53 2 tháng 3, 2015

      Này, thằng Nick DV: Mày cũng thấy công lao và tầm của Đại tướng VNG, bênh vực ông Giáp. Lê Trọng Nghĩa cùng quan điểm với ông VNG, là thân tín của ông Giáp. Sao mày còn ăn nói bậy bạ, hàm hồ như thằng khùng quá nặng vậy?

      Xóa
    4. Đọc comt của DLV cũng khá nhiều, nhưng ít thấy thằng nào ngu ngốc, bảo thủ và dai hoi như thằng Nick Dân Việt này! Chính nó mới là thằng nhiễu sự, gây rối mù quáng!

      Xóa
    5. Thiều Nguyên Hoanlúc 09:03 2 tháng 3, 2015

      Cái thứ như thằng chó DV- 0626 sống trên đời chỉ thêm 'Chật đất, mất không khí, phí lương thực', loại không có tâm đức, ngu, ngang và đểu cáng hết cỡ rồi!

      Xóa
    6. Các bác bực mình với tên DLV.này làm gì
      vì hắn được hưởng xái gồm xương thưà
      thịt thải của CHỦ nên phải bênh chủ như
      chó vậy thôi ! Đó là điều hợp logic.

      Xóa
    7. Tệ thật . Nghe giọng thằng Dân Việt này quen quen như văn Đông La .

      Xóa
    8. Loại DLV chó săn như DV chỉ biết sủa theo gậy của chủ, chắng đáng để mọi người quan tâm. Một ngày không lâu nữa, con chó DV này cũng bị chủ của nó bỏ đói, đập gậy vào đầu vì không còn sủa được đúng theo ý chủ. Lúc ấy nó mới sáng mắt ra ! Nhưng khổ nỗi, từ người xuống làm chó thì rất nhanh, nhưng từ chó chuyển hóa thành người là quá trình lâu dài !!!

      Xóa
    9. Đọc bài viết của nick Dân Việt giận muốn sôi máu, dừng 5 phút ngẫm lại thấy Dân Việt cũng có lý.
      - Thứ nhất: ĐCS đúng là có công giành độc lập cho dân tộc, tuy nhiên nếu nhìn vào truyền thống lịch sử 4.000 năm qua có thể thấy trong xu thế chung của Thế giới trong giai đoạn đó, VN chắc chắn sẽ đạt được thành quả ấy dù có ĐCS lãnh đạo hay ko.
      - Thứ hai: sau khi giải phóng đất nước VN hoàn toàn đóng cửa giao thương với các nước ko nắm trong hệ thống XHCN, dùng chính sách hành chính hóa làm nông nghiệp công nghiệp chết tức tưởi. Cụ thể là bắt buộc nông dân bán các loại nông sản với giá rẻ như cho, thấp hơn cả giá công thu hoạch nên người nông dân bỏ hoang cho thối ngoài đồng ko thèm thu hoạch. Do phong tỏa cảng biển và sản xuất theo kế hoạch dẫn đến nhà máy thiếu nguyên liệu trầm trọng, máy móc tịch thu được của Miền Nam ko có nguyên liệu nên bỏ không và ko bảo trì bị hư hỏng nhanh chóng. Nhân dân khi đó đói khổ ăn cơm độn khoai độn sắn, nếu so với hôm nay thì cực kỳ khổ sở.
      - Thứ ba: Sự bùng nổ công nghệ đã làm năng suất lao động của thế giới tăng chóng mặt, có nhiều loại nông lâm thủy hải sản có năng suất tăng gấp đôi gấp ba lần so với cách đây 30 năm và các loại sản phẩm công nghiệp được đổi mới liên tục, ví như điện thoại di động chỉ 6 tháng là có một kiểu mới. Chính vì vậy đời sống vật chất của nhân loại đã tiến một bước dài đồng đời kéo đời sống của nhân dân Việt Nam lên.
      - Từ 3 luận điểm trên có thể thấy kết quả kém cỏi hôm nay của đất nước có trách nhiệm rất lớn của ĐCS và thành tựu đạt được gần đây của nhân dân ta hầu hết có sự giúp sức của nhân loại toàn thế giới. Chính vì tầm nhìn của nhiều người Việt nam chỉ gói gọn trong "ao làng' nên dẫn đến ngộ nhận mà ủng hộ ĐCS. Âu cũng là một phần của lịch sử để lại, chúng ta không chê bai những người như Dân Việt nhưng mong rằng họ sớm về với chúng ta. Những người biết xấu hổ vì dân tộc Việt Nam đứng thứ 13 về số lượng nhưng chỉ đứng thứ 59 về kinh tế. 30 năm để Nhật Bản bùng nổ, 30 năm để Hàn Quốc bay lên, 30 năm để ông Lý Quang Diệu biến ước mơ đưa Singapore trở thành Sài gòn của Việt Nam Cộng Hòa thành hiện thực. 30 năm để mỗi chúng ta tủi hổ về việc đã "đổi mới" biến Việt Nam trở thành nước "trung bình nghèo", đến bây giờ chưa biết phải làm như nào để gượng dậy được.

      Xóa
  22. Cả cuộc kháng chiến chống Pháp đã đổ biết bao xương màu.
    Bước sang giai đoạn mới, đối tượng tác chiến mới, thời đại mới phải làm sao đừng rơi vào cảnh "Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn/ Vùi con đỏ xuống hầm tai vạ", chiến thắng mà phải mất mát lớn, đau thương lớn nhiều đời như vậy, hay ho gì? Những người như ông LT. Nhĩa khuyên đúng, khuyên phải thì quy chụp là "xét lại chống đảng"!

    Trả lờiXóa
  23. Ý kiến DV trưa nay sao không thấy BÙI VĂN BỒNG đưa lên ?Đánh trúng tim bọn lâu la, ruồi nhặng vo ve rồi phải không ?Như vậy không đàng hoàng .Phải mở mắt cho bọn chúng .Bọn này đầu óc rất tối tăm ,chống cộng cực đoan ,không biết phải trái là gì .Che đỡ cho chúng là việc không nên làm .Đất nước cần những phản biện xây dựng .Bọn này đầu óc củ chuối chuyên phá thối .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không có thời gian, cũng như kiên nhẫn để đọc các ý kiến quá bảo thủ, cực đoan, những suy nghĩ-diễn đạt nông cạn, một chiều, thiếu thực tế, lặp đi lặp lại của Nickname DÂN VIỆT. Và qua đây, DV nên đọc trang khác, đừng vào trang của BVB nữa, sẽ hư người, sẽ dễ bị lệch quan điểm-chính kiến vì theo đánh giá của DV: "Phản động"! Nếu còn thấy ý kiến của DV, hoặc kiểu 'cà khịa' như DV, tôi sẽ xóa ngay, không mất công đọc! Chúc vui, cần thanh thản!

      Xóa
    2. Tôi - CCB Lê Nguyên Trang, rất tán thành ý kiến trả lời DV của Đại tá BVB. Tôi rất khâm phục Đại tá: Chính trực, đúng-sai, phải - trái rất minh bạch, rõ ràng.
      Bác đừng nên bận tâm với lũ chó săn (DLV) này, nó tiểu nhân, ngu dốt, bảo thủ, ăn nói vong mạng, tùy tiện, dai nhách hơn đỉa đói...; để tâm đến những việc lớn hơn giúp bạn đọc Làng Mạng! Kính chúc bác bình yên, mạnh khỏe! Đúng đấy, những kẻ ngu dốt, vô học, cực đoan bảo thủ, ngu trung tối đa, sống như con vẹt chỉ biết hót theo lời dạy có sẵn như Nick Dân Việt đừng vào trang bác Bồng đọc rồi tùy tiện xoi mói nữa, chỉ sinh ra ô nhiễm nặng!

      Xóa
    3. Nguyễn Trần Chiếnlúc 20:45 2 tháng 3, 2015

      Đúng đấy, nhất trí với CCB LQT, nếu mày, thằng Nic Dân Việt, không tán thành trang mạng của bác Bồng thì cút khỏi nhà bác Bồng ngay, đừng bén mảng đến chửi bới, ăn nói tùm lum như thằng khùng, như thằng Chí Phèo thời @. Mày mà không thích thì "Cút ngay, dẹp liền, không nói nhiều" điếc tai thiên hạ!

      Xóa
    4. Này, thằng DV 19:13 _ 2-3, sao mày không biết nhục ? Quả nhiên mày còn kém con chó ...cái đuôi.
      Mày đừng bén mảng vào trang này nữa. Mày cút ngay, cút khỏi "nhà" bác Bồng, để cho bác khỏi bận tâm thứ rác rưởi như mày!

      Xóa
    5. Tôi mới được người cháu quảng bá blog này. Và cũng tò mò theo hướng dãn mà đọc "ĐẠI TÁ LÊ TRỌNG NGHĨA CHẾT CHƯA ĐƯỢC MINH OAN".
      Tất nhiên là những người kiểu tự xưng "Dân Việt" đứng theo phe cánh của họ để phê bình người khác. Không có gì lạ.
      Tất nhiên là trên đời vẫn có những người tự xưng "do dân, vì dân", nhưng chỉ là bọn tham nhũng, tham lam độc ác, giết người bí mật hèn hạ.
      Chúng chỉ tôn thờ tiền!
      Đối với chúng, trong cái đầu óc bã đậu chỉ có TIỀN! TIỀN! TIỀN! và những cái sướng kèm theo là GÁI, GÁI, GÁI!

      Xóa
    6. Sao mà trên đời lại 'tồn tại' những kẻ mạt hạng, tiểu nhân, bỉ ổi, đểu giả như Nick DÂN VIỆT? Ngu chưa từng thấy!

      Xóa
    7. Dù ngoan cố điên cuồng chống lại xu thế tự do dân chủ, xu thế giải cộng thì tao đoán mày (thằng rân việt lai tàu trên) cũng chỉ một hai năm nữa là sáng cái đầu chó ra.
      kinh nghiệm của tao đây là một tuyên giáo đảng nghỉ hưu, cách đây 5 năm còn "giữ L cho chúa", "cảo hoàng hơn vua" nhưng nay thì tao ghét vua, thù chúa không khác gì bọn "phản động"(của đảng).
      Cụ Nguyên Khuyến từ xưa đã chửi những cái loại mạt hạng biện bạch cho một chế độ thối tha như thằng hán nô mạo danh "DÂN VIỆT" kia rằng:
      "vua chèo còn chẳng ra gì,
      Quan chèo vai nhọ-khác chi thằng hề?"

      Xóa